Performance Review Completed

ไม่ได้เขียนบล็อคซะนาน ยุ่งๆแต่เรื่องงานต่างๆ เสาร์อาทิตย์ก็ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ไปเรื่อยๆ เรื่องงานผ่านไปด้วยดี ผลประเมินการทำงานออกมาเลิศเลอเปอร์เฟค แต่ไม่มีการขึ้นเงินเดือนให้กับใครทั้งนั้น เนื่องจากเศรษฐกิจตก อะไรก็ว่าไป ไม่มีงบ ไม่มีเงิน สารพัด แต่ส่วนที่ดีคือ เราได้เขียน Complain ไปอย่างเป็นทางการเรื่องงาน และมีการตอบกลับมาจากผู้บริหาร เรามีการคุยกันเรี่องเนื้องานอีกรอบ ซึ่งเจ้านายก็แสนดีมากๆ รับฟังทุกๆอย่าง มีหลายๆประเด็นที่เจ้านายเห็นด้วย เลยมีการประชุมด่วนกับทีมงานและก็ตกลงแก้ไขเนื้องานของเราใหม่ มีการลดปรับย้ายโอนงานบางอย่างให้ส่วนงานอื่นทำตามที่เราร้องขอ สรุปแล้วคือ เรื่องที่ขอไป ได้รับการตอบรับทุกเรื่อง Smiley Smiley Smiley



เราได้คุยกับเจ้านายด้วยเรื่อง Telecommute คือทำงานที่บ้าน เจ้านายก็อนุมัติให้ สัปดาห์ละหนึ่งวัน ตามใจเรา แต่เนื่องจากตอนนี้แอนนี่ทำงาน Flex Schedule คือ ทำงานสัปดาห์ละ ๔๐ ชั่วโมงเหมือนเพื่อนๆก็จริง แต่ทำแค่สี่วัน วันละสิบแทนที่จะเป็นวันละแปดชั่วโมง ทำยาวต่อวัน แต่ได้หยุดสามวันต่อสัปดาห์แทน ตรงนี้ได้ประโยชน์โดยตรงกับเรา ตรงที่เราแทบจะไม่เสียวันหยุดพักร้อนไปเลย Smiley ก็เอาเวลาที่หยุดหนึ่งวันเพิ่มไปนัดเจอหมอ หรือทำธุระต่างๆได้โดยไม่เสียวันหยุดไป ถ้าเราจะขอเปลี่ยนวัน Flex ก็ได้รับอนุมัติเสมอมา ไม่เคยมีปัญหา



แต่ถ้าจะ Telecommute เราต้องเลือกอย่างใด อย่างหนึ่ง ระหว่าง Flex หรือ Telecommute คิดไปคิดมา เป็น Flex Schedule เรามีความยืดหยุดกว่าเยอะ ทั้งเปลี่ยนวัน Flex ได้ หรือจะมาทำงานทั้งห้าวันก็ได้ พอเราไม่ต้องใช้วันพักร้อน เราก็มีวันพักร้อนเหลือเยอะแยะไว้ไปพักร้อนที่เมืองไทย ก็เลยบอกเจ้านายว่า ไม่ Telecommute ล่ะกัน Flex schedule ยังช่วยเราประหยัดเงินค่าน้ำมัน ค่ากินนอกบ้านเหมือน Telecommute นั่นแหละ แต่มีแถมได้นอนอุดตุเพิ่มอีกวัน ฮ่า ฮ่า อันนี้ชอบ Smiley






Free TextEditor


Create Date : 29 กันยายน 2554
Last Update : 29 กันยายน 2554 7:36:26 น. 2 comments
Counter : 834 Pageviews.

 
แวะมาเยี่ยมจ้ะ


โดย: devilmanb วันที่: 29 กันยายน 2554 เวลา:19:43:49 น.  

 
สวัสดีตอนเช้า (ของเกาหลีค่ะ อิอิ)

ดีจังเลย ทำงานที่ชอบแถมยังทำงานได้ดีด้วย สู้ๆนะคะ (รอชมบ้านสวยๆ และรออ่านเรื่องเงินๆค่ะ)


โดย: nampalo76 วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:7:57:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

AnnaBanana
Location :
DreamLand United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"To have beautiful lips, say beautiful things; to have beautiful eyes, look at people and see good in them; to stay thin, share meals with somoneone who is hungry." Audrey Hepburn

Group Blog
 
 
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
29 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add AnnaBanana's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.