บ้านคือวิมานที่เราสร้างเอง

ไม่น่าเชื่อว่าจะนอนตื่นสายได้ขนาดนี้ แต่ก็สมกับเป็นวันหยุดจริงๆแฮะ ตื่นขึ้นมานาฬิกาบอก ๑๑.๔๕ แย้ว น้องหมายังไม่ได้กินข้าว ยังไม่ได้ปล่อยเลยออกไปทำธุระเลย หุหุ รีบๆลงมาข้างล่างกันแล้วก็กินข้าวต้มกับกุนเชียงแล้วก็ผักดองเค็มเผ็ดเป็นอาหารเช้าแบบรีบๆ


อากาศวันนี้เย็นผิดหูผิดตา ฤดูใบไม้ผลิกำลังจะมาเยือนแล้ว ลมพัดจัดแทบทั้งวัน ทำให้ได้ยินเสียงใบไม้ไหว เป็นเสียงที่เราชอบที่สุด เสียงของธรรมชาติ จำได้ว่าตอนเลือกซื้อบ้านที่นี่ ทุกๆบ้านที่เราไป จะให้ทุกๆคนหยุดพูดแล้วเรายืนฟังเสียงลมกับเสียงใบไม้ ถ้าได้ยินเสียงธรรมชาติ บ้านนั้นผ่าน Smiley แต่ถ้าไม่ได้ยินหรือได้ยินเสียงทางด่วนรถหรืออะไรเทือกนี้ จะไม่เลือกบ้านหลังนั้นเด็ดขาด


จำได้ว่าไปบ้านหนึ่ง ชอบมากกก ไปดูถึงสี่รอบ แต่หลังบ้านทั้งๆที่ติดสวนสาธารณะเล็ก แต่ได้ยินเสียงรถ ท้ายสุดก็ไม่ซื้อ แต่ละคนคงมีหลักสำคัญๆในการเลือกซื้อบ้านที่ไม่เหมือนกันตามความชอบและสถานการณ์แวดล้อม สำหรับเราแล้ว เนื่องจากเป็นคนโตในเมืองมาตลอด จึงค่อนข้างโหยหาธรรมชาติมากๆ Smiley อยากให้บ้านเป็นธรรมชาติ ได้ยินเสียงต้นไม้ใบไม้ ซึ่งอาจจะหาง่ายถ้าอยู่ไกลๆออกไป แต่หายากหน่อยถ้าอยากอยู่ใกล้ตัวเมืองและแหล่งอำนวยความสะดวก ท้ายสุดก็ได้บ้านหลังนี้มา ถึงมันจะไม่เพอร์เฟคไปซะทุกอย่าง แต่มันก็เป็นบ้านที่เราและคุณสามีช่วยกันซื้อด้วยน้ำพักน้ำแรงของเราสองคน ทุกวันนี้ เรายังชอบตกแต่ง จัดบ้านอยู่เสมอ ย้ายโน่น ย้ายนี่จนคุณสามีเบื่อแน่ๆเลย Smiley


 


โชคดีที่คุณสามีเป็นคนง่ายๆ ยังไงก็ได้ เราก็เลยได้จัดบ้านตามสไตล์ที่เราต้องการ หลายเดือนก่อน เราออกความเห็นอยากยุบห้องนอนแขก (เพราะไม่ค่อยมีแขกมานอนนี่นา) แล้วทำเป็น ห้อง Fitness ยุ่งยากขนเตียงออก ขนอุปกรณ์ออกกำลังกายเข้า หนักๆทั้งนั้น คุณสามีก็โอเค จนได้ห้อง Fitness ที่เราใช้ออกกำลังกายด้วยกัน





ต่อมาก็ออกความเห็นอีก เหอ เหอ อยากย้ายห้องทำงานมารวมกับห้องพระ คราวนี้ถึงขนาดต้องถอดเฟอร์นิเจอร์ออกเป็นชิ้นๆ เพราะชุดห้องทำงานมันใหญ่เกินประตู ขนตู้เก็บเอกสารต่างๆออก ขนหนังสือออกจากชั้นวุ่นวายน่าดู งานหนักๆมาลงที่คุณสามีหมด เสร็จแล้วคุณสามีก็ทำหิ้งพระเล็กๆให้ เรามีมุมนั่งสมาธิกับชั้นหนังสือธรรมะ มีความสุข




พอย้ายห้องพระมารวมกับห้องทำงานแล้ว เราก็เลยมีห้องว่างขึ้นมาทันใด เพราะเราวางแผนจัดห้องนั้นให้เป็น walk-in closet ของเรา อิอิ ก็เริ่มเลือกซื้อพวก Closet kit จากในเน็ต คุณสามีช่วยวัดพื้นที่ต่างๆให้ ส่วนเราก็ออกแบบอย่างที่ต้องการ ก็มาตกลงใจที่ Martha Stewart Closet สวยแล้วราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับคุณภาพ สั่งซื้อเสร็จแล้ว ก็ให้คุณท่านต่อให้ด้วยความชำนาญพิเศษ ถ้าจ้างคนมาต่อให้ คงต้องเสียเงินอีกโข เพราะค่าแรงที่นี่แพงหูดับ งานคุณสามีและตู้ของป้า Stewart ออกมาสวยถูกใจ(สำหรับเรา)จนแทบร้องไห้ ตอนนี้มีพื้นที่ให้เสื้อผ้าที่เราชอบขนมาจากเมืองไทยอย่างเหลือเฟือ ต้องขอบคุณคุณสามีที่ให้ทุกอย่างที่เราอยากได้ เอ แต่เราให้อะไรคุณสามีบ้างนาาาา เขาเป็นคนง่ายๆไม่มีความอยากได้โน่นได้นี่ (ไม่เหมือนนังเมียใช่ม๊า Smiley) จนบางทีเราคิดว่าตัวเองนี่แหละ เป็นตัวใช้เงินเก่งจริงๆ ของในบ้านเกือบทุกอย่าง มาจากที่เราเลือกซื้อมาทั้งนั้น เฮ่อ จะมีก็ยกเว้นพวกอุปกรณ์งานช่างต่างๆที่ผู้ชายเขาใช้กัน





ไม่รู้บ้านอื่นๆเป็นเหมือนเรากันบ้างไหม ผู้หญิงเรานี่ใช้เงินเก่งจริงๆนะ แต่ทุกวันนี้บ้านก็เป็นระเบียบสวยงามในระดับหนึ่ง บ้านชายโสด ส่วนมากดูรู้เลยใช่ไหม อืม แต่บางที ผู้หญิงฝรั่งเขาก็ใช้เงินเก่งการเราหลายเท่าเลยนะ วันหลังจะมาเล่าเรื่องเพื่อนๆฝรั่งกับการใช้เงินให้ฟังกันเล่นๆ






วันนี้อยู่บ้านก็คิดๆไว้ ปกติเราจัดบ้านทุกอาทิตย์ ตู้ลิ้นชักต่างๆจัดเกือบทุกอาทิตย์ให้เป็นระเบียบ แต่วันนี้ย้ายของออกจากตู้เก่า จัดของให้เป็นระเบียบขึ้นไปอีก ตอนนี้ห้องน้ำ Master Bedroom มีพื้นที่เหลือขึ้นมาทันที


ชอบมากๆเลยเวลาอ่านนิตยสารแต่งบ้านแล้วได้ไอเดียดีๆมาใช้ได้จริงๆ


พรุ่งนี้ขอให้คุณสามีช่วยทำงานไม้กรอบตรงด้านบนของเตาผิงไฟ เราจะทำพื้นที่ไว้ใส่รูปถ่าย Studio ที่ยังไม่ได้แขวนเป็นเรื่องเป็นราวสักที อืม บ้านในฝัน จัดยังไงๆก็ไม่เสร็จซะที Smiley


บ้าน ต่อให้สวยงาม สะอาดสะอ้านเป็นระเบียบแค่ไหน ถ้าไม่มีไออุ่นของความรักและความเข้าใจ บ้านก็คงเป็นบ้านที่สมบูรณ์ไปไม่ได้เลย บ้านจึงเป็นวิมานที่เราสร้างจากภายใน ทุกๆวันทุกๆคืน ส่วนตัวบ้าน ก็เป็นแค่สิ่งภายนอกเท่านั้นเอง จะให้ดี ต้องสวยในก่อน แล้วสวยนอกค่อยตามมาจริงไหมคะ








Create Date : 05 กันยายน 2554
Last Update : 5 กันยายน 2554 14:09:53 น. 7 comments
Counter : 527 Pageviews.

 
สายไฟพวกนั้นเป็นสายรถรางไฟฟ้านะค่ะ

เมืองใหญ่ๆส่วนมากเค้ามีกัน แต่ว่าเมืองที่ดิฉันอยู่นี่ไม่มีแล้ว ราบรื่นตา แต่ไม่สะดวกเรื่องการคมนาคม



ขยันจังเลยค่ะ ดิฉันเก็บไม่หวาดไม่ไหว เพราะตั้งแต่เด็กเล็กยังเด็กโต รื้อกันกระจาย

ตอนยังไม่มีลูกก็เรียบร้อยดีค่ะ แต่พอมีลูกแล้ว ไม่อยากจะให้เห็นบ้าน รกกกกกกกกกกกกมากกกกกกกกกกกกกกกกก
ทุกหย่อมหญ้าจริงๆ


เรื่องของแต่งบ้านนี่ตอนนี้ทำใจได้แล้วค่ะ ว่าไม่ซื้ออะไรทั้งนั้น
เพราะเคยบ้าซื้อ แต่ไม่เคยได้ใช้ อิอิอิ
เลยทำใจได้


โดย: bear hunt วันที่: 6 กันยายน 2554 เวลา:3:32:13 น.  

 
รออ่านเรื่องการใช้เงินของสาวๆฝรั่งนะคะ

ว่าแต่ ชอบจัดบ้านเหมือนกันเลย


โดย: nampalo76 วันที่: 6 กันยายน 2554 เวลา:7:36:38 น.  

 
มาอ่านเรื่องบ้าน ดีที่ชอบตกแต่ง ย้ายโน่นย้ายนี่
ถ้าเป็นเราย้ายไม่ไหวแน่

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม


โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) วันที่: 6 กันยายน 2554 เวลา:23:46:46 น.  

 
ดีจ้าคุณแอนนา พูดถึงเรื่องบ้าน เป็นไรที่ทางนี้ก็เหนื่อยใจพอสมควรค่ะ ตอนนี้ก็มีแต่สวยในเหมือนกัน เพราะรกไปหมด แถมเก่า ต้องซ่อมโน่นนี่เยอะมาก กำลังเล็งอยากขายย้ายหนีไวๆนี้ล่ะค่ะ ดูสภาพหารณ์แล้วต้อง เพลียใจล่วงหน้าเลย

เราบังเอิญตรงการหลายเรื่องเลยจริงๆจ้า ดีใจที่ได้รู้จักเพื่อนที่รัฐเดียวกันเพิ่มขึ้นที่บล็อกนี่ค่ะ

ยินดีเลยจ้ากลับไปดูทริปเก่าๆได้เลยนะคะ หวังว่าข้อมูลคงพอเป็นประโยชน์บ้าง ไม่มีไรหรอกกิจกรรมแสนชอบของครอบครัวอยู่กับที่ไม่เป็นน่ะค่ะ แม่แอ๋นก็แอดคุณแอนนาแล้วจะได้ดูได้ตลอดนะคะ


โดย: anigia วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:20:40:40 น.  

 
ลืมตอบเรื่องกล้องค่ะ แม่แอ๋นยังใช้ point n shoot อยู่เลยคุณแอนนา เป็น แคนนอน SD880 IS รุ่นสองสามปีมาแล้วค่ะ ตอนนี้ก็ตกรุ่นเรียบร้อยแล่ว ดูรูปๆๆ



โดย: anigia วันที่: 8 กันยายน 2554 เวลา:21:03:57 น.  

 
สวัสดีค่ะ คนเกาหลีเชื่อว่า คนชอบของฟรีหัวจะล้านค่ะ ตอนนี้ผมเริ่มร่วงๆแล้ว อิอิ

อยู่ที่นี้ อยู่ห้องเล็กๆเองค่ะ อยากมีบ้านให้ตกแต่งมั้ง คงต้องเก็บเงินต่อไป

เป็นกำลังใจให้ในการทำบ้านนะคะ


โดย: nampalo76 วันที่: 9 กันยายน 2554 เวลา:12:38:59 น.  

 
ตามมาจากบล๊อกค่ะ อิอิ
คือจะบอกว่านึกว่าสะดุดตาเจ้าของบล๊อก แต่สะดุดตาพื้นบ้านแทน ก๊ากกกก

ขัดทุกวันเลยค่ะ พ่อบ้านชอบติด กริกริ พูดเล่น คือว่า พื้นลงแว๊กซ์ค่ะ มันเลยเงา แต่สิบปีแล้ว มันเริ่มลอกๆแล้วคงต้องลงใหม่อีกค่ะ



โดย: PoomPim..TMB วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:7:48:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

AnnaBanana
Location :
DreamLand United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"To have beautiful lips, say beautiful things; to have beautiful eyes, look at people and see good in them; to stay thin, share meals with somoneone who is hungry." Audrey Hepburn

Group Blog
 
 
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
5 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add AnnaBanana's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.