พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2555
 
15 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 

ผีแขวนคอพิสดาร

ผีแขวนคอพิสดาร

บ้านหนูอยู่บางพลัดค่ะ ในซอยมีคนฐานะต่างๆ กันไป แถวนี้ไม่ใช่หมู่บ้านนี่คะ เป็นซอยที่ใครมีที่ดินก็มาปลูกบ้านอยู่ได้ ข้างบ้านหนูเป็นบ้านไม้สองชั้น เจ้าของชื่อคุณยายเกสร ตัวผอมๆ เล็กๆ ชอบนุ่งผ้าถุง สวมเสื้อเชิ้ตไม่ติดกระดุมทับเสื้อคอกระเช้าอีกที

คุณยายเกสรใจดี ชอบคุยกับหนูข้ามรั้วบ่อยๆ ห้องนอนหนูอยู่ติดกับหน้าต่างชั้นบนของคุณยายไงคะ

เมื่อราว 3-4 ปีก่อน ลูกๆ ของคุณยายเกสรย้ายไปมีครอบครัวหมดเหลืออยู่แตคุณยายคนเดียว แกเลยแบ่งห้องให้เช่า ตัวเองย้ายลงไปนอนชั้นล่าง

เมื่อมีใครมาเช่า หนูชอบแอบสังเกตพฤติกรรมของคนพวกนี้ ไม่ใช่แอบดูนะคะ เพราะโต๊ะเขียนหนังสือหนูอยู่ติดหน้าต่าง แค่เงยหน้ามองตรงๆ ก็เห็นแล้ว

ผู้เช่าห้องมีหลายราย บางคนอยู่เดือนสองเดือนก็ไป บางรายอยู่เป็นปี มาเป็นคู่สามีภรรยาบ้าง มาแค่คนเดียวบ้าง ถ้าเป็นผู้ชายมาเช่าหนูจะปิดหน้าต่าง เพราะไม่ใช่หนูฝ่ายเดียวที่ชอบมองบ้านคนอื่น คนที่อยู่ตรงข้ามก็เหมือนกันค่ะ

อย่างรายก่อนเขาชอบมองหนู จนหนูปิดหน้าต่างเลยดีกว่า แต่ไม่นานก็โล่งอกเพราะเขาไปแล้ว มีผู้หญิงมาเช่าอยู่แทน

เธอมาคนเดียวค่ะ สวยด้วย ยังสาวมาก อายุสัก 20 กว่าๆ ท่าทางทำงานบริษัท หนูแอบเห็นมีผู้ชายขับรถโก้ๆ มาส่ง ไม่ใช่คนเดียวนะคะ แต่หลายคนเชียวละ หนูยังนึกว่าพี่คนนี้แฟนเยอะจัง แต่แทนที่จะสดใส เธอกลับดูหงอยๆ ชอบกล

บางคืนหนูได้ยินเสียงทะเลาะทางมือถือ แล้วก็ร้องไห้ เธอทะเลาะกับแฟนบ่อยมากค่ะ หนูต้องปิดหน้าต่างเพราะไม่มีสมาธิทำการบ้าน กลัวเธอรู้แล้วจะอายหนูด้วย

เมื่อเดือนก่อนแอร์ในห้องหนูเสีย คุณพ่อบอกน้ำยามันขาด ต้องตามช่างมาซ่อม คุณแม่จะให้หนูไปนอนด้วยแต่หนูไม่อยากไปเลยนอนเปิดพัดลม ตอนดึกหนูลุกไปเข้าห้องน้ำแล้วกลับมานอนต่อ แต่เอ๊ะ...หนูเห็นอะไรแปลกๆ ที่หน้าต่างของห้องข้างบ้าน

แสงไฟถนนในซอยส่องให้เห็นอะไรบางอย่างแขวนห้อยลงมาจากเพดานแกว่งและหมุนช้าๆ หนูร้องไม่ออก ได้แต่วิ่งไปทุบประตูห้องพ่อแม่...เราตื่นกันทั้งบ้าน วุ่นวายไปหมดจนต้องเรียกคุณยายเกสร เรียกตำรวจ...

สิ่งที่หนูเห็นคือพี่คนสวยผูกคอตายกับพัดลมไงคะ! สยองมากๆ เลย

คุณยายเกสรกับคนจากบ้านหนูช่วยกันพังประตูเข้าไป...พี่คนนั้นตายสนิท มีเลือดออกจากตา ปาก จมูก เธอลืมตาโพลง ลิ้นจุกปากดำปี๋

หนูกลัวจับใจ ต้องให้คุณยายมานอนเป็นเพื่อน หน้าต่างบานนั้นไม่เปิดอีกเลยค่ะ แย่จริงๆ ที่หน้าต่างเราตรงกันพอดี ห่างแค่ไม่กี่เมตรเอง

คืนที่สามหลังจากเกิดเหตุ หนูนอนอยู่ดีๆ ก็ลืมตาซะงั้น ไม่รู้ตื่นขึ้นมาทำไม? คุณยายนอนหลับปุ๋ย หนูก็คิดจะนอนต่อ แต่หูดันได้ยินเสียงคุ้นๆ ดังจากหน้าต่างบ้าน...เป็นเสียงพูดโทรศัพท์ ถกเถียง ตัดพ้อต่อว่าแล้วก็มีเสียงร้องไห้

หนูขนลุกซ่า ตัวแข็ง กลัวสุดขีดจับใจ...นั่นเสียงพี่ที่ผูกคอตายแน่ๆ

รีบเบียดตัวหาคุณยายที่ยังหลับไม่รู้เรื่อง ดึงผ้าห่มมาคลุมเหลือแต่ตา มองไปที่หน้าต่างที่ปิดไว้ของหนูเอง แหม! ก่อนนอนน่าจะชักผ้าม่านปิดมันอีกทีนะคะ!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! เสียงดังกริ๊ก...แล้วบานหน้าต่างค่อยๆ แง้มออกแบบหลุดจากกลอน ลมข้างนอกก็แรงจริงๆ มันเปิดอ้าทั้งสองบาน ทำไงล่ะ? จากเตียงนี้หนูเห็นหน้าต่างข้างบ้าน และเห็นสิ่งที่ห้อยลงมาจากพัดลมเพดาน มันแกว่งช้าๆ หมุนช้าๆ หนูหลับตาปี๋ กลัวจนอยากร้องไห้ ปากเรียกยายแต่ไม่มีเสียงออกมาเลยค่ะ

หนูนิ่งอยู่ในท่านั้นนานเหมือนชั่วกัปชั่วกัลป์ และแล้ว คุณยายก็พลิกตัวตื่นหันไปมองหน้าต่างแล้วร้องอ้าว! ลุกขึ้นไปปิดหน้าต่าง หนูดึงเสื้อท่านไว้แน่น คุณยายหัวเราะบอกไม่มีอะไร ไม่ต้องกลัวหรอก...

โธ่! ก็คุณยายไม่เห็นสิ่งที่หนูเห็นนี่นา

รุ่งขึ้น พอเล่าให้ทุกคนฟังก็อึ้งกันไปหมด คงเชื่อนะคะ ส่วนตัวหนูเองน่ะตอนนี้ขอย้ายไปนอนห้องคุณยายเป็นการถาวร กลางวันแสกๆ ยังไม่กล้าเข้าห้องตัวเองคนเดียวเลย...กลัวจนขนหัวลุกจริงๆ ค่ะ!



เรื่องเล่าจาก ข่าวสด

คนอวดผี | คนอวดผี ย้อนหลัง | คนอวดผี youtube




 

Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2555
0 comments
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2555 1:23:12 น.
Counter : 1606 Pageviews.


amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.