lliliil Work it harder, Make it better, Do it faster, Make us Stronger liilill
space

พาคนรู้ใจไป Arashiyama: Sagano Romantic train

จากที่ติดไว้บล๊อกที่แล้วว่า จะพาไปเที่ยวอีกหนึ่งที่เที่ยวในเกียวโตครับ
นั้นก็คือ
Arashiyama

Arashiyama เป็นเขตหนึ่งในเกียวโตครั้ง
ถ้าตัวเมืองเกียวโตจะมีแต่วัด อาราชิยาม่า คือที่ท่องเที่ยวชมธรรมชาติ
ที่นักท่องเที่ยวนิยมมามากในช่วงซากุระ และใบไม้เปลี่ยนสี
2 ช่วงนี้เรียกว่าเป็นช่วงพีคเลยครับ เพราะบรรยากาศจะสวยมากๆ
ไม่ต้องถามว่าทำไมเส้นทางรถไฟนี้ถึงจัดเป็น Asian Romantic route

(ภาพจากอินเตอร์เนตนะครับ ไม่รู้ต้องทำบุญด้วยอะไรถึงจะเจอแบบนี้)

แล้วจะไปคนเดียวได้ยังไงอ่ะครับ แนะนำว่าให้พาคนรู้ใจไปนั่งข้างๆ ด้วย
แต่อย่างเพิ่งตีกันตั้งแต่โอซาก้า เพราะหลงทางนะครับ

บล๊อกนี้ ผมจะรีวิว

วิธีการเดินทางจาก โอซาก้า มาที่ อาราชิยาม่า
แบบง่าย สบาย ประหยัด และ...ไม่หลงครับ

สืบเนื่องจากบล๊อกที่แล้ว ผมก็ยังคงแนะนำเจ้ารถไฟ "ไข่ห่าน" (Keihan) อยู่ดี
ก็เลือกซื้อบัตรรถไฟแบบเหมาตามที่ต้องการครับ ถ้าใช้ 2 วันก็เลือกแบบ 2 วัน
ไม่แนะนำ Shinkansen นะครับ เหตุผลเดียวคือ "เปลือง"

ส่วนใหญ่อาจเริ่มต้นการเดินทางจากสถานี Namba หรือ Osaka
ผมจะแนะนำให้นั่ง Subway ไปที่สถานี Yodoyabashi (M17) ครับ
แล้วเริ่มนั่ง Keihan สาย Rapid ไปโล้ดเลย

ลงอีกทีที่สถานี Tofukuji ก่อนจะต่อรถไฟ JR (ใช่ไข่ห่านไม่ได้นะ) ไปสถานี Kyoto
เมื่อถึงสถานี Kyoto ให้ขึ้น JR สาย Sagano ไปยังสถานี "Saga-Arashiyama"

*** สำคัญมากครับ: ต้องไป "Saga-Arashiyama"  ห้ามไป Arashiyama เด็ดขาด เพราะมันคนละที่คนละแห่งกัน เดินอานแน่ ไม่เหลือความโรแมนติค

ออกจาก JR ไม่ต้องกลัวหลงครับ เพราะก้าวลงจากบันได ก็เจอสถานีที่ต้องไปต่อเลย
นั่นก็คือ Saga Torokko  การเดินทางด้วย Romatic Train ของเราจะเริ่มที่ตรงนี้ครับ
จาก Flow ด้านล่าง คือสายสีชมพูนั่นเอง

ไปถึงอย่าเพิ่งบันเทิงครัไอศกรีมซอฟเสิร์ฟ ด้านหน้าหรือถ่ายรูปกับหัวรถจักรนะครับ
ให้รีบเดินเข้าไปด้านในก่อน เพื่อไปดูตารางเดินรถ และซื้อตั๋ว
เพราะรถไม่ได้วิ่งเป็นรถเมล์แดงประเทศไทย
แต่จะมีรอบเวลา ชั่วโมงละขบวน โดยเริ่มตั้งแต่ 9.07 น. ไปจนถึง 17.07 น.
โดยจะวิ่งจากสถานี Torokko Saga ไปสิ้นสุดที่ สถานี Torokko Kameoka
และวิ่งกลับมาที่สถานี Torokko Saga

รอบละ 25 นาที ถ้าไม่ใช่ช่วงพีคก็ดีไป แต่ถ้าพีคๆ มีเช้าอาจได้ขึ้นรถไฟบ่ายนะครับ

เข้าประตูนี้ไปเลยครับผม แล้วซื้อตั๋ว บอกเวลาที่เราต้องการ
ซึ่งรถจะมี 2 แบบจากที่ผมถามคือ แบบปิดกระจก กับแบบเปิดโล่ง
เจ้าหน้าที่เห็นเป็นคนไทยก็แนะนำให้นั่งแบบโล่งครับ
บอกว่ายูจะได้สัมผัสบรรยากาศเต็มที่ ไอ่ผมก็บ้าจี้ตอบตกลง
ก่อนสติจะมา นึกได้ว่า เดี๋ยว....ขนาดตอนนี้ตรูยังหนาวจนสั่นเลยนะ
ถามเค้ากลับเป็นญี่ปุ่นให้ดูน่ารักว่า.... "มันหนาวไหมอ่ะครับ"

ใช่ครับ พูดญี่ปุ่นปั้บ ดูน่ารักน่าเอ็นดูขึ้นมาหลายเปอร์เซ็นต์
เจ้าหน้าที่ยิ้มหวาน แล้วตอบกลับเป็นญี่ปุ่นว่า "หนาวนิดหน่อย แต่สวยมากนะ"
หลังจากอธิายที่นั่งเรียบร้อย เธอก็ยิ้มหวานอีกที บอกว่า "เดินทางให้มีความสุขนะคะ"

ค่าตั๋วเที่ยวละ 620 เยน นะครับ ไป-กลับก็ 1,240 เยน หรือ 350 บาท

หลังจากนั้นก็ออกมานั่งรอเวลา จะกินข้าว เดินเล่น กินไอติมก็ตามสะดวกครับ

อร่อยมากครับแนะนำให้สาวๆ มาซื้อถ่ายรูป
แท่งละ 450 เยน หรือประมาณ 125 บาท มีแบบวนิลา กับชาเขียว
ผมเห็นคนที่มา 50% ต้องแวะซื้อแล้วนั่งกินตากแดดอยู่หน้าสถานี

ตอนเดินเล่น อังเอิญเจอพี่คนไทยแถวนั้น นั่งถือข้าวกล่องอยู่
ด้วยความหิว เพราะ 11.30 แล้วครับ ทำให้ไม่มีความอาย
รีบตรงเข้าไปหาพี่เค้าแล้วถามว่า....ซื้อข้าวที่ไหนครับพี่

พี่เค้าก็บอกว่าไป Family mart ตรงโน้นนนนน แหนะ
ซึ่งผมก็เดินตามลายแทงไปครับ
แต่....ด้วยภาษาญี่ปุ่นงูๆ ปลาๆ ผมไปเจอบ้านเล็ก ๆ ที่เค้าเปิดเป็นร้านอาหาร
เหมือนอาหารโฮมเมด คนญี่ปุ่นนั่งทานเยอะมาก และน่าตาดีมากครับ
แต่....พูดอังกฤษไม่ได้ ไม่มีเมนูไทย อันนี้ผมก็เสี่ยงดวงเอานะ

พอใกล้ถึงเวลาขึ้นรถ ก็ไปยืนตั้งแถวรอที่หน้าทางเข้าชานชลา

ที่ผมบอกว่า ผมเลือกรถแบบโล่งไว้ใช่ไหมครับ
นี่เลย....แบบโล่ง....อารมณ์เหมือนรถรางรับ-ส่ง สมัยเรียนมหาลัย
แค่ตอนนี้เราต้องขึ้นมันตอนอากาศประมาณ 10 องศาน่ะครับ

และการเดินทางด้วยรถไฟสาย Sagano Romatic train ของเราก็เริ่มตรงนี้

จริงอย่างที่เจ้าหน้าที่บอกครับ นั่งขบวนเปิดประทุนนี่มันได้บรรยากาศจริงๆ
ถึงเวลาก็ไม่ได้หนาวมาก เพราะแดดดีใช้ได้อยู่

ได้กลิ่นน้ำ กลิ่นต้นไม้ ลมเย็นๆ ปะทะหน้า เสียงน้ำในลำธารไหล
แค่นี้ก็สวยมากแล้วครับ ไม่อยากจะคิดถึงช่วงซากุระบานเต็มต้น

ระหว่างทาง อย่าคิดว่าจะมีโอกาสนั่งจีบกันนะครับ
เพราะวิวสวยมาก จนจะมัวแต่ถ่ายรูปวิวนี่แหละ
ส่วนขากลับ เจ้าหน้าที่ขะเลือกที่นั่งให้เราได้เปลี่ยนด้านนั่ง
เห็นวิวในอีกมุมหนึ่งบ้าง ถือว่าบริการ จัดการการท่องเที่ยวได้น่าประทับใจมากครับ

ขากลับผมไม่ได้ลงที่สถานีเดิม แต่ลงที่ Aashiyama Torroko เพื่อเดินป่าไผ่
ที่จริงๆ ดูที่วัดจุฬาภรณ์วนาราม นครนายก ก็คล้ายๆ กันครับ เหอะๆ....
ใจจริงผมไม่อยากเดินหรอก แต่ไหนๆ  ก็มาแล้ว เอาวะ...เดินก็เดิน

ก็คนเยอะประมาณนี้ครับ ถ่ายรูปไปติดคนทุกอณู
คนบ้าง ไม้เซฟฟี่บ้าง สาวๆ ใส่กิโมโน บ้าง
ส่วนตัวผมเฉยๆ นะ ถ้าไม่เคยมาก็มาได้ครับ แต่ให้มาอีกรอบลงไม่เอา
แต่การนั่งรถไฟนี่ ให้มาอีกรอบ ผมมานะ แต่อาจมาช่วงใบไม้เปลี่ยนสี
ดูในเนตแล้วสวยมากครับ คงคุ้มค่าที่จะมาอีกรอบมาก ๆ

เดินไม่ไหวก็เรียกใช้บริการพี่ได้....และ....ผมรู้แล้วทำไมสาวๆ ชอบนั่ง
เมิงคัดหน้าตาคนลารถมาด้วยหรอ!!!

ประมาณการค่าใช้จ่ายนะครับ แบบเดินทางไป-กลับจากโอซาก้า
ซื้อตั๋วเหมาจ่าย ก็ตกไม่เกิน 1,200 บาทต่อคน
แต่ถ้า จะกินหรู อยู่สบาย ก็ประมาณ 2,000 บาทครับ
ผมหมายถึง กินไอติม กินข้าวเป็นเซต ไม่ใช่ข้าวกล่องแฟมมิลี่อ่ะนะ

ระยะเวลา ออกเดินทางจากโอซาก้าประมาณ 8 โมงเช้ามาถึงก็ 10 โมง
ขึ้นรถไฟช่วง 12.00 ไม่เกินบ่าย 2 ก็เที่ยวครบครับ
ของผมแวะเที่ยววัดทองต่อได้อีก แล้วกินข้าวเย็น
กว่าจะออกจากเกียวโตก็ประมาณ 2 ทุ่ม ถึง โอซาก้าเกือบ 4 ทุ่มครับ
ถือว่าโอเค ไม่รีบเร่ง ไม่เหนื่อยมาก มีแรงเหลือซื้อเบียร์ไปนั่งกินได้ต่อ

แต่...อ่านก่อนนะครับว่า เบียร์ที่ซื้อน่ะ.... 0% Alcohol รึป่าว.......
ถึงว่า...กินเท่าไหร่ก็ไม่รู้เรื่อง....

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

วันนี้คงเท่านี้ก่อนครับ
หวังว่าถ้าใครจะไปเที่ยว ยังไม่รู้ว่าจะเดินทางแบบไหนจะได้แนวทางนะครับ

ผมเดินทางคืนวันศุกร์นี้ครับ กลับวันอาทิตย์กลางคืน ถึงไทยตี 4 วันจันทร์
แล้วทำงานต่อพอดี.....สบายละ

และเนื่องจากรองเท้าคู่เก่าของผมได้สละชีพเพื่อชาติ ตายในหน้าที่ไปเมื่อเร็วๆ นี้
ถ่ายรูปพร้อมหลักฐาน รองเท้าที่กำลังร้องว่า.... "อ้าาาาาาาา!!!!!"

ดีนะที่ตายที่ไทย เพราะเอามาลองใส่กันพลาด
ก่อนไปเลยได้ขออนุมัติ ซื้อรองเท้าใหม่ ขอใส่ไปทำงานนะจ้ะ....

พี่จะทำงานให้ดี ใช้หนี้รองเท้านี้ให้หมดนะจ้ะ 163

Last Update : 14 มกราคม 2563 12:01:17 น. 46 comments

คุณnonnoiGiwGiw, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณThe Kop Civil, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณกะว่าก๋า, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณtoor36, คุณKavanich96, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณเริงฤดีนะ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณSai Eeuu, คุณnewyorknurse, คุณหอมกร, คุณkae+aoe, คุณTui Laksi

เจิมๆๆ
ไปเร็วเครมเร็ว Honeymoon trip
ก็ไปโดยรถไฟสายโรแมนติก
เดินทางปลอดภัยนะคะ

รอๆอ่านการเล่าเรืีองราวต่อไปค่ะ
ได้รองเท้าคู่ใหม่แล้ว ค่อยเอาคู่เก่าไปซ่อม
ยังไงก็ยังใช้ได้อยู่
Good luck ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 14 มกราคม 2563 เวลา:12:48:48 น.

พูดถึงเรื่องรองเท้า เจอมากับตัวเองเลยจ้า ยังไม่ทันถึงไหน

แผ่นยางรองหลุดมาซะงั้น แลวจะไปหาซื้อกลางทาง ดันแพงและ

เวลาเลือกน้อยอีก เพราะมีบทเรียน เลยต้องเช็คชัวช์ว่าเธออย่ามาทรยศฉานเวลาเดินทางนะเฟ้ย เสียอารมณ์จริงๆจ้า

ป.ล.รองเท้าคู่ใหม่เลือกได้สวยเท่จ้าน้องปริ๊นซ์

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 14 มกราคม 2563 เวลา:13:03:22 น.

เดินทางปลอดภัยนะคะ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 14 มกราคม 2563 เวลา:13:22:59 น.

วู้ยยยย พี่ชอบรถไฟสายนี้นะ แต่อยากไปตอนไม่มีคนแต่สวยๆ จัง (มันจะมีให้ป้าไหมคะป้า)

พี่เคยไปตอนใบไม้เปลี่ยนสี สวยดีนะ

แทรเวลใช่ไหม หรือไดอาริสต์ บอกด้วยนะ พรุ่งนี้มาโหวตให้ วันนี้โควต้าหมดแล้วเด้อ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 มกราคม 2563 เวลา:13:33:02 น.

แวะมาศึกษาและอ่านไข่ห่านอีกรอบ ตอนแรกพี่ว่าจะไปดูโอลิมปิคที่ญี่ปุ่น แต่แก๊งค์เพื่อน ๆ ยังเงียบกันอยู่ ยัง 50/50 ไม่รู้จะได้ไปป่าว
รถเปิดประทุนบรรยากาศนี่สุด ๆ ไปเลยครับ
กินเบียร์ที่ญี่ปุ่นพี่ว่า คงจะฟินน่าดูครับน้องปรินซ์

โดย: The Kop Civil วันที่: 14 มกราคม 2563 เวลา:14:47:55 น.

เที่ยวให้สนุกนะคะ..

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 14 มกราคม 2563 เวลา:15:41:00 น.

เห็นว่าจะหนีเที่ยว
เลยรีบมาตามเที่ยวทริปนี้ก่อน
อยากไปญี่ปุ่นอีกหลายๆครั้ง
ชอบมากค่ะ ประเทศนี้
ทั้งผู้คน อาหารและธรรมชาติดีงามมากมาย

เดินทางปลอดภัยทั้งไปและกลับนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 14 มกราคม 2563 เวลา:16:31:55 น.

คนสวนก็อยากได้เพิ่มอยู่ค่ะ
แต่ค่าแรงแพงโหดมากนะคะ คิดดูก่อนละกัน
ทนปวดหัวเท่าที่เป็นอยู่ตอนนี้น่าจะพอไหวกว่าเนอะ

หารครึ่งกับใครเหรอค่ะ 55
สอดเห็นอีก อิอิ ลืมซะเต๊อะ
ไม่ไปไกลก็ดีแล้วค่ะ
สงสารคนไปตามกลับ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 14 มกราคม 2563 เวลา:17:09:01 น.

ช่วงโอลิมปิกค่าที่พัก กับตั๋วเข้าชม แพงมาก ๆ
มีหลุดจองจากบริษัททัวร์เอามาปล่อย พี่ดันไปเจอช้าไป
รออ่านรีวิวญี่ปุ่นของน้องปรินซ์ทริปนี้นะครับ

ช่วงนี้หมอก ฝุ่นเยอะจริง ๆ พี่ไม่ได้วิ่ง ปั่นเลย
ตีแบดเป็นหลัก 555

โดย: The Kop Civil วันที่: 14 มกราคม 2563 เวลา:17:30:23 น.

นิสัย..

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 14 มกราคม 2563 เวลา:17:49:31 น.

ไปอบรมน้องหนอนมาแล้วค่ะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 14 มกราคม 2563 เวลา:18:00:46 น.

ญี่ปุ่นนี่วิวสวยจริงๆนะครับ
ป่าไผ่นี่ถ่ายรูปยากมากจริงๆ
คนมหาศาล 555

แสดงว่าเดินหนักมากเลยนะครับ
พื้นรองเท้าอ้าเลย 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มกราคม 2563 เวลา:22:28:44 น.

เดินทางคืนวันศุกร์ กลับวันอาทิตย์กลางคืน
ถึงไทยตี 4 วันจันทร์แล้วทำงานต่อ

เหนื่อยแทน ... ยังไงก็ขอให้เดินทางปลอดภัย
รองเท้าไม่กัดนะคะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 14 มกราคม 2563 เวลา:22:58:21 น.

หลายคนอาจอยากที่จะลองนั่งชินคังเซ็นก็ได้นะครับ แต่มันแพงนี่แหละ

ทางเดินป่าไผ่นี่เป็นอีกจุดที่หลายๆ คนต้องแวะเลยครับ

สั่งอาหารง่ายสุดเข้าพวกเซเว่นหรือร้านที่มีภาพ มันสะดวกจริงๆ นะ ชี้ๆ เอาเลย ถ้ารองเท้าสละชีพที่นั่นคงต้องซื้อคู่ใหม่ที่นั่นแล้วใส่กลับมา (ทิ้งคู่เก่าไว้ที่นั้น) จะว่าดีมันก็ดี แต่อาจฉุกละหุกต้องวิ่งหาร้านขายรองเท้า

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 14 มกราคม 2563 เวลา:23:52:09 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 15 มกราคม 2563 เวลา:3:46:54 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 มกราคม 2563 เวลา:7:46:45 น.

บล็อกนี้ฮาขึ้นทุกวัน พรุ่งนี้มาโหวตจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 15 มกราคม 2563 เวลา:7:55:04 น.

สวัสดีอีกรอบนะ

พี่ว่าหนังเรื่องนี้ดูง่ายกว่าหลายๆ เรื่องของเต๋อนะ

แต่คนอิน จะต้องมีอะไรสักอย่างในเรื่องกระทบแหละ

ในฐานะที่อ่านบล็อกเรามา เราอาจจะอินในฐานะคนที่ทิ้งนะ 555

จันทราน็อคเทิร์น Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 15 มกราคม 2563 เวลา:8:59:00 น.

ถึง..Little Prince

แวะมาส่งกำลังใจยามสายๆ

timberland สีเทา? สวยหล่อแลกตาดีจัง
คงไม่มีใครชมว่าใส่แล้วหล่อรับใบหน้านะ

ขนาดพี่อ้อเป็นผู้หญิงบางที
ใส่ส้นสูงใหม่ ..สีแดงหรือ สีบรอนซ์
ยังโดนเด็กๆเผลอแซวเลย..
เพราะบางสาวชอบเปลี่ยนแตะเดิน office
พี่อ้อจะเอาส้นสูงปรี๊ด ใส่เดิน office
ข้างนอกใส่ผ้าใบหรือส้นเตี้ย
ฮา..
2-3 ปี หลัง ใส่ไม่ได้แล้ว
ปวดหลัง..และ นน.เกิน

เม้าท์มอยเรื่อยเปื่อยค่ะ

ทำงานให้สนุก..

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 15 มกราคม 2563 เวลา:10:48:49 น.

*แปลกตา

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 15 มกราคม 2563 เวลา:10:50:12 น.

ไม่บอก..

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 15 มกราคม 2563 เวลา:16:11:09 น.

อยากนั่งรถไฟสายสวย ๆ แบบนั้นบ้าง..

ส่วนป่าไผ่ ผมว่าอยู่มุมกล้องด้วย 555 นี่เรื่องจริงผมก็พยายาม
ถ่ายทุกมุมที่สวย กับถ่ายที่คนอื่นเขาไม่ถ่าย ไผ่มิได้อยู่ชิดกันแบบ
ที่เราถ่ายมา.. คือนำเสนอทั้งสองด้านเวลาทำบล๊อก

แต่ตอนออกจากป่าไผ่ ผมหลงทิศกว่าจะกลับไปที่จอดรถใกล้แม่น้ำ
ได้นานเหมือนกัน ดีนะมีของกินขายหลายร้าน

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 15 มกราคม 2563 เวลา:21:06:14 น.

วันนี้เที่ยวไกลนะคะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 15 มกราคม 2563 เวลา:23:58:20 น.

จันทราน็อคเทิร์น Diarist ดู Blog
อากาศเย็นลมหนาวมาปะทะหน้าคงเยือก
มากกว่าจะฟินไปกับภาพริมทางแน่ๆ

โดย: หอมกร วันที่: 16 มกราคม 2563 เวลา:7:11:50 น.

ตามเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 16 มกราคม 2563 เวลา:9:33:04 น.

พี่เลยคิดว่า
ถ้าจะให้สมบูรณ์ก็ต้องไปนั่งสายนี้
ตอนซากุระบานนะคะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมคนป่วยด้วยค่ะ
น้องปริ๊นซ์ใกล่จะเดินทางแล้ว รักษาสุขภาพ
และเดินทางปลอดภัยทั้งใปและกลับนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 16 มกราคม 2563 เวลา:13:37:56 น.

หวัดดีครับน้องปรินซ์
ช่วงนี้ฝุ่นเยอะจริง ๆ พี่งดวิ่งกับปั่น หันมาเข้าโรงยิมตีแบดแทน หนังก็ไม่ได้ดูมาหลายวันละ
น้องปรินซ์ไปญี่ปุ่นยังนี่ เดินทางปลอดภัยครับ

โดย: The Kop Civil วันที่: 16 มกราคม 2563 เวลา:16:32:41 น.

หนังสือเล่มนี้
พี่ก๋าไปเจอโดยบังเอิญในกะบะลดราคาครับ
อ่านแล้วชอบในเนื้อหามากๆ
แต่ปกไม่สะดุดตาเอาซะเลยครับ 555

ปล. รองเท้าสมัยใหม่ เก็บไว้เฉยๆโดยไม่ใส่สัก 2-3 ปี
พื้นก็หลุดจริงๆครับ เพราะอัดกาวร้อนเอาไว้อย่างเดียว
ไม่เหมือนรองเท้าสมัยก่อนที่เย็บพื้นด้วยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 มกราคม 2563 เวลา:19:26:34 น.

Bon voyage.
เดินทางปลอดภัยนะคะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 17 มกราคม 2563 เวลา:5:56:42 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มกราคม 2563 เวลา:7:39:12 น.

พี่อ้อกลับกัน
มีแขกบ้านแขกเมืองมา office บ่อย
ส่วนมากจะพาเดินชมสถานที่
Present face ต้องสวยงามดุดีมีมาด 555

รู้ว่า Little Prince จะพา Boss บิน เลยต้องมาส่งมาอวยกัน
ตามมารยาทและความรู้สึก

พี่อ้อมีหนังค้าง 2 เรื่อง จะ รีวิว
ค่ำนี้ The farewell ที่กลับมาฉายใหม่
และ Little Women...
หนัง Drama ผู้หญิงทั้งนั้น..

Enjoy Honeymoon...Have a very save flight..ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 17 มกราคม 2563 เวลา:11:14:15 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมพี่กับนุ้งนะคะ
ขอบคุณกำลังใจด้วยค่ะ

รอน้องปริ๊นซ์กลับมาเขียนเรื่องของแฟร์รี่ด้วย
เดินทางปลอดภัยนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 17 มกราคม 2563 เวลา:11:34:41 น.

สวัสดีค่ะลุงปริ๊นซ์..
คืนนี้เดินทางปลอดภัย..
และอย่าซ่าให้มากนะคะ

^ ^

//ปวกเปียก Said

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 17 มกราคม 2563 เวลา:13:26:10 น.

Greasy Cafe ชอบเพลง ฝืน ง่ะ . .

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 17 มกราคม 2563 เวลา:15:03:39 น.

ด่าแต่พี่ . . ขี้เมาเอร้ยยยยย . .

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 17 มกราคม 2563 เวลา:16:49:17 น.

แต่คือ พี่ว่า Jinro กลิ่นพีช อร่อยยยย . .

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 17 มกราคม 2563 เวลา:16:50:20 น.

เฮ๊ยยยย . . ไหนบอกพี่ว่า 10 แก้ว

มันเปลี่ยนจาก 10 แก้ว เป็นสิบขวดตอนไหนฟระ . .

สตอเบอรี่ นิ๊นาาาาาาาา

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 17 มกราคม 2563 เวลา:16:58:11 น.

podcast พี่ก๋าไม่ค่อยได้ฟังเลยครับ
แต่คิดอยากทำนะ 555
ตอนนี้กำลังคิดจะทำคลิปยูทูปครับ
แต่ยังไม่ได้เริ่มต้นทำซะที
กำลังศึกษาวิธีทำอยู่ครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มกราคม 2563 เวลา:19:35:30 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มกราคม 2563 เวลา:6:45:07 น.

สวยจัง

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 18 มกราคม 2563 เวลา:12:52:14 น.

เฮ้อ..บอลไทยแพ้ดวง
ถูกจับฟาวล์ในเขตโทษ..ซาอุ ยิงเข้า ชนะไทย 1-0

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 18 มกราคม 2563 เวลา:20:53:14 น.

ยังไม่กลับหรือคะ
เหมือนน้องหนอนจะคุยกับใครอยู่คนเดียว
แต่ป้าตุ๊กบอกว่า สวยจัง
อะไรสวยหว่า พุ่งขึ้นไปสำรวจใหม่
เจอแต่รองเท้าใหม่สวย ลืมดูว่ามีรัยอีก
ป่านนี้คงมอมแล้วนิ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:9:04:55 น.

คราย ใครเข้าใจผิด ก็แกเล่าเรื่องตัวเองมาขนาดนั้น เขาก็รู้ว่ามีทั้งสองสถานะแหละ 555555

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:9:45:36 น.

ไม่มีอะไร.. แวะมาอวดป้าย... คริๆๆๆ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:10:41:12 น.

ยินดีกับสายสะพายใหม่ด้วยครับน้องปริ๊นซ์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:13:57:55 น.

ยินดีกับสายสะพายด้วยครับน้องปริ๊นซ์

โดย: The Kop Civil วันที่: 20 มกราคม 2563 เวลา:15:12:56 น.

space

จันทราน็อคเทิร์น

* Engineer
* Guitar trainer
* Casual gamer

[Add จันทราน็อคเทิร์น's blog to your web]