++++ North Kyushu Trip วันที่สอง Kumamoto , Aso Boy , Mount.Aso ++++
สถานที่ท่องเที่ยว : kumamoto, Japan
พิกัด GPS : 32° 48' 19.04" N 130° 42' 29.65" E

สวัสดีค้าาา..กลับมาพบกันอีกครั้งในวันที่สอง ของการท่องเที่ยวคิวชูเหนือ

ตื่นแต่เช้าที่โตโยโกะอินน์ จะมีอาหารเช้าให้เล็กๆน้อยๆพอรองท้องกันก่อนค่ะ

ไข่ม้วนเจอเกือบทุกที่เลย

ยำวุ้นเส้นหรือป่าวไม่แน่ใจ แต่วุ้นเส้นกรุบกรอบมากกว่าบ้านเราค่ะ

ตักมาแค่เท่านี้ ไม่หิวเท่าไหร่ กะไปหาเอาข้างหน้า อิอิ Smiley

เช้านี้เราจะนั่งรถไฟชินคันเซ็นไปเมืองคุมาโมโต้ค่ะ คืนนี้จะนอนเมืองนี้

ตื่นเต้นๆๆ ได้นั่งชินคันเซ็นครั้งแรก ขบวนที่เราจะไปเช้านี้ สึบาเมะ ค่ะ

ลากกระเป๋ากันทู้กวัน..สู้ๆๆ

ตั๋วที่เราจองไว้ตั้งแต่วันมาค่ะ จองที่นั่งไปเลยจะได้ไม่ต้องมาเดินหาที่นั่ง

สะดวกสบายมากค่ะ ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 1ชม.ดี

ระหว่างรอเจอขบวนซากุระค่ะ ชอบขบวนนี้มากกว่า สวยเฉี่ยวแบบสมัยใหม่

รถไฟที่นี่มาตรงเวลามากกกก..สึบาเมะของเรามาถึงแล้ว

ที่นั่งหรูหราไฮโซ กว้างขวางนั่งสบายสุดๆค่ะ

คือวิ่งเร็วมากกก..แต่วางน้ำไว้ไม่มีหก หรือ กระฉอกเลย นิ่มจริงๆ

นั่งแป๊บๆๆ มาถึงแล้ว สวัสดีเมืองเจ้าหมีแก้มแดง คุมะมง เซย์ไฮ..

ระหว่างทางเดินในสถานีรถไฟ รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ บรรจงสร้างสรรค์

อดยิ้มและไม่แวะถ่ายรูปไม่ได้เลย

ภารกิจเหมือนเดิมคือ แวะเช็คอินเพื่อฝากกระเป๋าก่อนไปเที่ยวค่ะ

ที่คุมาโมโต้เราก้อนอน Toyoko Inn kumamoto อีกแล้ว สะดวกสบายไกล้สถานี

เดินออกมาหน้าสถานีแล้วหันไปทางขวาจะเห็นตึกโรงแรมเด่นเป็นสง่า

อยู่ข้างๆสถานีตำรวจเลยค่ะ ปล..สามีพาหลงออกไปด้านหลังล่ะ เหอๆๆ

หน้าสถานีค่ะ สีขาวใหญ่พอสมควร

เป็นเมืองแห่งรถรางจริงๆ ลายน่ารักๆ หลายขบวนเลย

นี่ไง สถานีตำรวจและโรงแรมอยู่ไกล้ๆกัน

ที่แรกที่เราจะไปคือปราสาทคุมาโมโต้ค่ะ เราซื้อบัตร 1day pass ได้ที่สถานีรถไฟ

ได้เลยค่ะ สามารถขึ้นรถรางได้ฟรีทั้งวันในราคา 500เยนค่ะ คุ้มๆๆ

จะใช้วันไหน เดือนไหน ขูดเอาเลยค่ะ ระบบขูดเหมือนกันกับที่ฮากาตะ

เรานั่งสาย A ลงป้าย kumamoto castle ได้เลยไม่มีหลง ชื่อป้ายบอกไปในตัว

คนบนแทรมเยอะมากๆ มีฮีทเตอร์ด้วยนะคะ รู้สึกอุ่นๆออกไปในทางอบอ้าว หุหุ

เดินเลียบลำธารรอบๆปราสาทไปเรื่อยๆค่ะ บรรยากาศดีมากๆ

เดินจนเจอรูปปั้นผู้ที่สร้างปราสาทคุมาโมโต้

ถึงหน้าประตูทางเข้า จ่ายค่าบัตรคนละ 500เยนค่ะ

บรรยากาศฝนตกพรำ อากาศเย็นๆ

ระหว่างทางเดินขึ้นไปปราสาทค่ะ

ใหญ่โตจริงๆ

เหมือนพื้นจะเอียงๆนะ รึว่าตั้งกล้องเอียงก้อไม่รู้ค่ะ Smiley

ฝนเริ่มลงเม็ดหนาขึ้นเรื่อยๆจนต้องเอาร่มออกมากาง

เราจะเดินขึ้นไปชมวิว และเดินสำรวจปราสาทกันด้านบนค่ะ บันไดทางขึ้น

ทำเป็นปูนง่ายต่อการเดินทาง

จุดประสงค์หลักที่ขึ้นมาเลยคือ วิวของตึกที่มีรูปคุมะมงค่ะ น่ารักมากๆ

อยู่ข้างบนมองลงไปเสียวเหมือนกันเพราะสูง คนตัวเล็กจี๊ดเดียวเอง

อีกสักรูปก่อนจะเดินกลับกัน

ทางออกมีซามูไรมายืนขอบคุณอยู่ค่ะ เข้มเชียว ดูดุๆเนาะ

เดินลงมาเรื่อยๆ ทางด้านขวามือจะมีร้านขายของเยอะแยะ เลยแวะเข้าไปดู

แนะนำร้านนี้เลยค่ะ อร่อยมาก ชิกูวะ ปลา หมู กุ้ง มีหมด

ซื้อแบบรวมมากล่องนึงกะว่าจะกินกันตอนอยู่บน Aso Boy

มีลานแสดงโชว์ แมสคอตปราสาทเต้นให้เด็กๆดู น่ารัก

อยากกินซอฟต์ครีมชาเขียว แวะซื้อร้านนี้มีแต่ผลิตภัณฑ์ชาเขียว

ไม่ผิดหวังเลยจริงๆค่ะ อร่อยๆ รสชาติขมชาเขียวเลย

กลับมารถรางสาย A ไปลงสถานี Keitokukchi-mae  มื้อกลางวันวันนี้จะไปกิน

ทงคัตซึเทพกันค่ะ

ลงเลยค่ะป้ายนี้คนลงเพียบ เพราะเป็นถนนคนเดินในตอนกลางคืนด้วย

ส่วนกลางวันร้านอาหารเยอะแยะเหมือนกันค่ะ

เดินตรงไปน่าจะซอยที่ 2 สังเกตุขวามือจะมีป้ายแนะนำร้านค่ะ

เลี้ยวตามไปเลย ไม่ไกลร้านอยู่ซ้ายมือค่ะ

ร้านดูเงียบๆที่ใหนได้คนแน่นเบยย เราได้ชั้น 2 ค่ะ ผ้าเย็นกับตะเกียบเตรียมรอ

มีเมนูภาษาอังกฤษให้ด้วยนะคะ สะดวกดี ไม่งงเลย อ้ออ..เป็นราคาเฉพาะ

มื้อกลางวันเท่านั้นนะคะ มื้อเย็นน่าจะมีแต่ a la cart

ชาร้อนๆ กำลังดีเลยค่ะ เพราะฝนตกแก้หนาวได้ดี

ผักดอง อร่อยมากกก..รสชาติกำลังดีกินเล่นก้อเพลิน Smiley

สักพักจะมีถ้วยพร้อมที่บดมาให้บดงาค่ะ งาห๊อม..หอม

น้ำราดทงคัตซึ เข้มข้นถูกใจมากๆ

ของกินค่อยๆทยอยเสิรฟค่ะ ข้าวกับซุปสาหร่ายแดง

วันนี้กินเหมือนกันสั่งเป็นเซตเทมปุระกับหมูค่ะ มันสุดยอดมากกก

เราไม่เคยกินกุ้งเทมปุระตัวใหญ่เนื้อแน่นอย่างนี้เลย ปลื้มสุดๆ แต่ในเมนูเค้า

ยังมีไซส์ใหญ่กว่านี้อีกนะคะ อยากเห็นว่าจะใหญ่ขนาดใหนน้อออ??

กะหล่ำปลีเค้าสดหวานอร่อยมากค่ะ สามารถเติมได้ตลอดนะคะ ข้าวกับผัก

เอาอะไรมาแลกก้อไม่ยอม..

เนื้อหมูทอดมาได้อย่างกรอบ แป้งบาง เนื้อนุ่มมากๆ ยังจำรสสัมผัสได้อยู่เลย

ส่วนกุ้งอย่างที่บอกเลยค่ะ ตัวใหญ่ ขาวหวาน แป้งบาง สุโค่ยยย Smiley

ค่าเสียหายมื้อนี้ อิ่ม แน่น จุกจนถึงเย็นกันเลยทีเดียว

อิ่มแล้วต้องรีบวิ่งไปขึ้นรถรางกลับสถานีคุมาโมโต้ค่ะ เพราะรถไฟขบวน

Aso Boy ที่จองไว้รอบบ่ายโมงครึ่ง มีเวลาเหลือครึ่งชม.รีบสุดริด Smiley

ในที่สุดก้อมาทันรอเจ้าอะโซะบอย มาพร้อมสายฝนกันเลยทีเดียว หลงรักเลย

อย่าว่าแต่เด็กๆเลย ผู้ใหญ่อย่างเรานี่กรี๊ดดดด

จนท.ยังไม่เปิดให้ขึ้นเพราะต้องตรวจดูความเรียบร้อยก่อน ถ่ายจากด้านนอกก่อน

จนท.เคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อยก้อขึ้นรถได้เลยค่ะ รถออกตรงเวลาอีกแล้ว

พอขึ้นปุ๊บ ตรวจที่นั่งเรียบร้อยก้อเดินสำรวจกันเลยยยย

ชอบในส่วนของเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านบอล มุมอ่านหนังสือ

ต้องขอบคุณ เอจิ มิโตะโอะกะ ที่ออกแบบรถไฟให้เป็นเหมือน

สถานที่ท่องเที่ยวไปในตัว ไม่มีเบื่อ

มีคาเฟ่เล็กๆให้จับจ่ายซื้อของที่ระลึก ของกิน พร้อมให้บริการค่ะ

ฝนยังคงตกหนักต่อเนื่องเรื่อยๆค่ะ

เราก้อเดินสำรวจถ่ายรูปไปยิ้มไปไม่มีเบื่อเช่นกัน

ซื้อพุดดิ้งนมคาราเมลมากินค่ะ น่ารักอ่า..

หอม อร่อย ด้านล่างเป็นคาราเมลออกขมนิดๆตัดกันดีกับตัวพุดดิ้งค่ะ

วิวด้านนอกก้อสวยมากๆ เริ่มเห็นภูเขาประปรายแล้ว

นั่งไปไม่นานค่ะ เพราะเราใช้เวลาอยู่บนรถไฟได้เพลิดเพลินจนลืมดูเวลาไปเลย

ถึงแล้วสถานี Aso. Bye bye Aso Boy

หน้าสถานีมีบ้านเจ้าคุโระด้วยนะ ว่าถึงบ้านชั้นแล้วงี้ Smiley

มีเวลาไม่มากค่ะเพราะรถบัสมาแล้วมีเวลา 6นาที!! ในการวิ่งขึ้นรถบัส

ทุกอย่างเป็นตารางเวลาเป๊ะๆ ไม่งั้นได้ตกรถกันแน่ๆ เราจะขึ้นไปบน Aso Mount

แต่คงไม่ได้ขึ้นถึง rope way ดูจากทัศนวิสัยแล้ว ถ้าหมอกจะหนาขนาดนี้??

เราไปแค่สถานี Kusasenri เป็นจุดที่มีคอกม้าและทุ่งหญ้าค่ะ ปรากฏว่าเป็นเช่นนี้

หนาวและมองไม่เห็นอะไรเลย หมอกจัดขึ้นเรื่อยๆ

ด้านบนมีร้านอาหาร และของฝากค่ะ เราเดินขึ้นไปดูเล็กน้อย ตัดสินใจกันว่า

จะอยู่แค่ 15 นาที เพราะมองไม่เห็นอะไร ถ้าอยู่ต่อต้องรอรถอีก 1ชม.

BLog ไม่ให้อัพอ่ะค่ะ บอกว่ายาวไป ขอไปต่อหน้าใหม่เลยนะคะ

Smiley

Last Update : 1 ธันวาคม 2557 17:19:15 น.

ตามมาเที่ยวต่อจ้าา

น่าไปจริงๆ เลยอ้ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 1 ธันวาคม 2557 เวลา:9:20:16 น.

ขอลอกนะครับ
โดย: itimcone IP: 171.97.140.221 วันที่: 26 มีนาคม 2559 เวลา:16:56:53 น.

itimcone ได้เลยค่าาา ดีใจที่ข้อมูลมีประโยชน์ค่ะ
โดย: touch the sky วันที่: 9 เมษายน 2559 เวลา:17:21:27 น.