bloggang.com mainmenu search











วันที่ 9 ต.ค. ที่หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรประจำปี 2557 วันที่สอง โดยมีนักร้องไฮโซหนุ่ม ทายาท "จิราธิวัฒน์" ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ ซึ่งเข้ารับปริญญา มหาบัณทิต คณะบริหารธุรกิจศศินทร์

หลังจากที่เข้ารับพระราชทานปริญญา มหาบัณฑิต ได้ออกมาถ่ายรูปกับครอบครัว เพื่อนในวงการ และหวานใจ มาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า แฟนสาวหอบดอกไม้มาแสดงความยินดี

จากนั้นทั้งคู่ให้สัมภาษณ์ โดยป๊อก เผยก่อนว่า "ผมเรียนบริหารมันเป็นอะไรที่กว้างสามารถใช้ได้กับทุกอย่าง บวกกับอายุด้วย คิดว่าเรียนปริญญาโทบริหารน่าจะดีที่สุด ส่วนปริญาเอกยังไม่วางแผนว่าจะต่อ คงต้องรอเวลา

มาร์กี้ กล่าวว่า “วันนี้มายินดีด้วยค่ะ เพราะที่ผ่านเราก็เห็นเขาทำงานส่งอาจารย์ทำพรีเซนต์ รู้ว่าเขาเหนื่อยแต่เขาก็สนุกกับมัน ถามว่ากี้ช่วยอะไรเขาไหม ก็ไม่ค่อยได้ช่วยอะไร เพราะเขาเก่งกว่ากี้อีก เป็นกำลังใจมากกว่า”

ถามต่อว่ามาร์กี้ได้ซื้ออะไรให้เป็นของขวัญที่เรียนจบ ป๊อก ตอบว่า “สเก็ตบอร์ดไฟฟ้าให้เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมชอบอะไรพวกนี้ครับ ถามว่าจะมีไปฉลองกันไหม สำหรับผมคิดว่าการรับปริญญาเป็นสิ่งที่ดี ที่เราภูมิใจกับมัน ไม่ได้ถึงกับฉลองเรียกว่าเป็นการรวมตัวกินข้าวมากกว่า”

ผู้สื่อข่าวถามมาร์กี้ว่าต้องเคลียร์คิวเพื่อมาแสดงความยินดีกับป๊อกวันนี้หรือเปล่า มาร์กี้ ตอบยิ้มๆว่า “จัดตารางให้ดีค่ะ”

ป๊อกพูดแทรกขึ้นว่า “เคลียร์บอกเขาซิ ขอบคุณที่เขามาวันนี้ เขาเป็นคนที่ช่วยเหลือผมในทุกเรื่อง เราขอบคุณเขามาตลอดอยู่แล้ว”

ถามต่อว่ามาร์กี้มีส่วนร่วมอย่างไรกับปริญญาใบนี้ ป๊อกกล่าวว่า “เขาจะรู้ว่าเราไปทำอะไรช่วงไหน ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นผมกับเพื่อนๆ ที่ลงเรียน เราก็ไม่ได้เก่งขนาดนั้น

ก็จะมีคนที่เขาเก่งมากๆ มาติวให้ การเรียนที่นี่ผมรู้สึกว่าซึ้งมากๆ นักเรียนที่นี่ไม่หวงความรู้ รู้สึกดีที่เขาให้ความช่วยเหลือกันตลอด”

เรียนจบแล้วแต่งงานเลย ป๊อกตอบเขินๆว่า “จริงๆเราก็ทำมาทุกอย่างแล้ว เรียนจบปริญญาตรี ปริญญาโท บวชพระ ทำงานมาก็หลายปีแล้ว ก็มีปริญญาเอกอีก ถ้ามีโอกาสก็อยากเรียน

ส่วนเรื่องมีครอบครัว (เขินก้มหน้ามองต่ำ) ผมคิดมาตั้งนานแล้วว่า อยากมีครอบครัวตอนอายุ 30-31 ผมคิดว่ามันกำลังโอเค คุณพ่อคุณแม่ คุณปู่คุณย่า ทุกคนสามารถช่วยเราเลี้ยงลูกได้

การที่เรามีลูกตอนอายุไม่มาก ลูกก็จะได้คลุกคลีกับผู้ใหญ่มีความอ่อนโยน ถ้าเกิดเป็นพวกเราเลี้ยงกันเอง อาจจะมีดีแค่ด้านเดียว ถ้าเป็นไปได้ เราก็อยากจะทำให้มันเกิดขึ้น ก็เป็นสิ่งสุดท้ายที่อยากทำ ถ้ามันเกิดขึ้นจริง เราก็คงมีความสุขมากๆ เพราะลูกๆหลานๆ ก็จะได้โตมากับคุณพ่อคุณแม่”

พูดอย่างนี้แสดงว่าอีกไม่นาน ป๊อกตอบว่า “ผมไม่อยากพูดขนาดนั้น เพราะเดี๋ยวถ้าพูดไปแล้วมันไม่ใช่ จะหาว่าเราพูดไม่จริง แต่เอาเป็นว่ามันเป็นสิ่งที่ผมคิดเอาไว้และอยากทำให้เป็นอย่างนั้น”

มีกำหนดไว้ไหมว่าเมื่อไหร่ ป๊อกกล่าวว่า “ประมาณ 30-31 ครับ ถ้ามันเกิดขึ้นจริงก็ดีใจ”

เมื่อถามมาร์กี้ รู้สึกอย่างไรบ้างที่ป๊อกพูดว่าอีก 2 ปี พร้อมแต่ง นางเอกสาวหันไปแซวป๊อกว่า “พูดต่อหน้าเลยเหรอ” แล้วพูดต่อว่า “เราได้อ่านคำสัมภาษณ์เขามาก่อนแล้ว เขามีวางแพลนว่าเขาอยากแต่งงานอายุเท่าไร มีลูกอายุเท่าไร

มันค่อนข้างเป็นแพลนของเขา ก็ต้องดูว่ามันจะเป็นยังไง สำหรับกี้มีหน้าที่ที่ต้องเล่นละคร ต้องรับผิดชอบอยู่ก็ต้องดูอีกที เดี๋ยวเคลียร์อะไรก่อนแล้วค่อยว่าอีกที”

อีก 2 ปี เราโอเคไหม มาร์กี้ ตอบว่า “เขาเป็นคนที่วางแผนนานๆ แต่กี้ไม่ค่อยวางแผนนานๆ ตอนไหนตอนนั้น ไม่คิดล่วงหน้านานๆค่ะ”
ถ้าเขาขอโอเคเลยไหม มาร์กี้ หันไปมองหน้าป๊อกที่ยืนเขินอยู่ข้างๆ แล้วตอบว่า “ไม่บอกดีกว่าค่ะ”

ป๊อกเคยมีพูดเรื่องนี้กับเราไหม มาร์กี้ยอมรับว่า “เขาเคยพูดค่ะ เขาเป็นคนขี้อาย ตอนนี้กี้แมนกว่าเขาอีก”

ป๊อก เผยต่อว่า “เอาเป็นว่าสิ่งที่ผมแพลนยังไงก็คืออย่างนั้น ต้องดูอีกทีว่าพอถึงตอนนั้นจะเป็นอย่างไร”

ตอนนี้เรียกว่ามาร์กี้คือคนที่ใช่ที่สุด ป๊อกตอบเขินๆว่า "ใช่ครับ"

มาร์กี้ล่ะป๊อกคือคนที่ใช้ที่สุดไหม “เขาก็ดีค่ะ”

ป๊อกเสริมว่า “เรารู้จักกันมา 2 ปี เวลามันก็ผ่านไปเร็วครับ”




ขอบคุณ ข่าวสดออนไลน์

สิริสวัสดิ์โสรวารค่ะ
Create Date :10 ตุลาคม 2558 Last Update :10 ตุลาคม 2558 11:18:14 น. Counter : 2802 Pageviews. Comments :0