bloggang.com mainmenu search







“ณเดชน์”




“ณเดชน์” รับแม่ห่วงมีมารก่อนบวช ย้ำไม่เชื่อดวงจะซวย เหตุตนคิดดีทำดี แต่ระวังการขับรถมากขึ้น เผยกลัวผี เล็งนอนวัด 2 คืนพิชิตความกลัว ไม่ห้ามแฟนคลับร่วมอนุโมทนาบุญ เชื่อควบคุมได้ ย้ำห้ามนอนวัด

ยังเดินหน้ารับงานต่อเนื่อง สำหรับ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เจอในงานบวงสรวงละคร “เล่ห์ลับสลับร่าง” ณ ช่อง 3 หนองแขม เจ้าตัวแย้มว่ายังไม่พักงาน แม้แม่เป็นห่วงหวั่นเกิดอุบัติเหตุก่อนบวช แต่ตนเชื่อว่าเป็นคนคิดดี ทำดี ไม่น่ามีปัญหา

“ถ้าตามโบราณเขาบอกให้อยู่กับบ้านกับเรือนนะ แต่ว่าบวชต้นเดือน ธ.ค. ผมจะไปอยู่วัด 27 พ.ย. ไปอยู่ก่อนประมาณ 4 วัน ตอนนี้พยายามคุมสติ ฝึกตนให้อยู่ง่ายกินง่าย

เรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับชีวิตก็เรียนรู้กับมัน แล้วเอามาใช้ วันที่ 27 พ.ย. ยังมีงานอยู่เลย แต่เป็นงานที่อุดรธานีพอดี ก็ไปนอนที่วัดยาวเลย ไปนุ่งขาวห่มขาวถือศีล 8 ก่อน”

“ถามว่าเชื่อเรื่องนี้ไหม ถ้าจะเกิดจริง ๆ ก็คงเกิด แต่ถ้าเกี่ยวกับการบวชไหมก็ไม่เกี่ยว เกี่ยวกับความประมาท คึกคะนอง ไม่มีสติ ไม่มีความยับยั้งชั่งใจ อันนี้เป็นสาเหตุได้

แต่ถ้าบวชแล้วดวงซวยก่อนผมว่าเป็นไปไม่ได้ การที่เราเลือกทำสิ่งที่ดีน่าจะมีสิ่งที่ดีเกิดขึ้นอยู่แล้ว แม่ก็เตือนตลอดเรื่องการขับรถ การระมัดระวัง ไปไหนมีคนขบรถให้ ถ้าดึก ๆ กลับมา เที่ยงคืนก็จะนอนค้างไม่เดินทาง”

“ที่เขาไม่ให้ออกไปไหนอาจเป็นความเชื่อที่ฟังไว้ก็ดี ต้องดูด้วยว่าคน ๆ นั้นเป็นไง (หัวเราะ) เขาถึงไม่ให้ออกจากบ้านไปไหน ถ้าแก่นเซี้ยวหรือเฟี้ยวเกิน ก็สมควรไม่ให้ออกจากบ้านจะโดนเขาตีเอาหรือดักตบเอา”

ยอมรับกลัวผี เสียวสันหลังถ้าต้องนอนกุฏิคนเดียว เล็งอยู่วัด 2 คืนฝึกสมาธิ

“ก็มีบ้างนะ มีในช่วงเดือน พ.ย.ก็มีบ้าง สิ้นเดือนนี้ไปอยู่วัดสัก 2 คืนเริ่มที่จะฝึก ประเด็นคือไปอยู่ตัวคนเดียวมันยากมากกว่า เราพูดตรง ๆ ว่าเรากลัวผีนะ เรื่องกินมื้อเดียวคิดว่าทำได้ เพราะมีน้ำปานะให้ฉันอยู่แล้ว

แต่การไปนอนกุฏิคนเดียวในป่า อันนี้ก็เสียวสันหลังเหมือนกัน เพราะตอนไปเดินจงกรมถือศีล 8 มีเสียงก๊อกแก๊กมาก็หัน ก็หลุดแล้ว (หัวเราะ) ก็ถือว่าเป็นการเรียนรู้กับตัวเอง

ไปอยู่โน่นเราคงไม่ได้คิดว่าเราจะบวชยาว เราบวช 15 วันเราคิดว่าสิ่งที่เราได้อยู่กับตัวเองและเราเอาสิ่งที่ควรแก้ไขมาปรับปรุง พัฒนาตัวเองหรือมาใช้ในชีวิตประจำวันต่อ ๆ ไปหลังบวชเสร็จมากกว่า อีกอย่างทดแทนบุญคุณให้พ่อแม่ด้วย”

“ผมอายุ 24 วันที่ 27 ธ.ค. ก็ย่างเข้าเบญจเพสพอดี ช่วงนี้ละครก็ยังไม่เปิด ผมขอบวชก่อนเลย เพราะถ้าบวชตอนเปิดละคร ต้องมาพักกองยาว 2 เดือน ปีใหม่ทุกคนก็พักอยู่แล้ว มันเป็นช่วงเวลาเหมาะเจาะที่สุด สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นน้อยที่สุด

เบญจเพสก็น้อมรับไว้ เขาบอกห้ามออกจากบ้าน ก็น้อมรับไว้ก็ดี เรื่องท่องบทสวดเราบวชกันหลายรูปช่วงนี้อาจมีไหล ๆ กันไปบ้าง ไม่รู้นะ ถ้าตั้งใจจริงก็ต้องได้”

ย้ำยินดีให้แฟนคลับไปร่วมงานเพื่ออนุโมทนาบุญ เชื่อควบคุมได้ แต่ห้ามนอนวัดเด็ดขาด

“ยินดีนะครับ ไปได้ ไปใส่บาตร ฟังธรรม หรือจะไปถือศีล 8 ก็ไปได้ แต่ถ้าจะไปวัดนอนเฉย ๆ ทางวัดก็ไม่อนุญาต ผมอาจไม่ได้ออกมาตลอด อาจอยู่ในกุฏิ ส่วนใหญ่ออกมาบิณฑบาตตอนเช้า นอกจากมีนิมนต์ออกมาก็จะออกมาให้”

“ที่วัดค่อนข้างมีระเบียบเป็นวัดที่เงียบ และไม่มีงานครื้นเครงอะไรเลย ทุกคนที่ไปจะรู้สึกถึงความหนาวเย็นของวัดอยู่แล้ว คงไม่กล้าล่วงเกิน ล่วงละเมิดอะไรมาก ผมว่าควบคุมได้นะครับ ถ้าทุกคนมีจิตประสงค์อนุโมทนาบุญกับเราให้บวช มากกว่าไปเพื่อขอถ่ายรูป”




ขอบคุณ ผู้จัดการออนไลน์

จันทรวารสิริสวัสดิ์ค่ะ
Create Date :19 ตุลาคม 2558 Last Update :19 ตุลาคม 2558 11:57:12 น. Counter : 990 Pageviews. Comments :0