ประสบการณ์ที่อยากเล่าในการเข้าพักช่วง Covid-19 ที่อีส้าน-อีสาน เขาใหญ่

ขอมาเล่าประสบการณ์การเข้าพักโรงแรมในช่วงไวรัสโคโรน่าระบาด Covid-19  ค่ะ
เนื่องจากว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมา ถูกกักตัวที่บ้านหลังจากกลับจากเที่ยวที่ไบคาลมา และทำงานที่บ้านมาตลอด
เพิ่งจะได้เข้าออฟฟิศไม่กี่วัน การใช้ชีวิตเปลียนไปอย่างระมัดระวังตัวมากขึ้น
วนเวียนแต่ที่บ้านและที่ทำงานสลับกันทุกวัน

จนเกิดความรู้สึกเบื่อล่ะนะ และอยากออกไปพักผ่อนข้างนอกบ้าง
วันนั้นเราจึงสอบถามไปยังโรงแรมที่เขาใหญ่ ที่เคยไปพักมาในตอนบ่ายแก่ๆ
ได้ความว่ายังเปิดให้บริการ เนื่องจากมีลูกค้าที่พักยาวอยู่ในนั้น Long Stay
และทางโรงแรมได้ยื่นเรื่องขอเปิดบริการต่อกับผู้ว่าราขการและมีหนังสืออนุญาตเป็นทางการออกมาแล้ว
เราจึงเดินทางมาได้ จองได้ตอนบ่ายแก่ๆ กลับบ้านไปจัดกระเป๋า าและขับรถยนต์ออกเดินทางมาเลย

เรามาพักที่ โรงแรม อีส้าน-อีสาน เขาใหญ่ ที่ตั้งอยู่ ต.หมู่สี อ. ปากช่อง ครั้งนี้เรามาพักคือครั้งที่ 4 แล้วนะคะ
นับจากที่เปิดบริการเมื่อปีก่อนนี่เอง เราขับรถอกมาจากบ้าน เติมแก๊สเต็มถัง
ระหว่างทางมีแวะจอดแค่ปั้มน้ำมันเพื่อซื้อข้าวกล่องมากินบนรถเท่านั้น ไม่ได้แวะไหนต่ออีก
เพราะเราต้องเซฟตัวเองด้วยเช่นกันค่ะ

เราใช้เวลาราวๆ 2 ชั่วโมงกว่า ขับรถจากบ้านมาถึงที่โรงแรม ก่อนเวลาเคอร์เฟิว 1 ชั่วโมง โล่งล่ะ

เมื่อไปถึงที่โรงแรม พบรถยนต์รวมทั้งรถของเราด้วยจอดอยู่ 3 คัน
เราเข้าไปเช็คอินที่ Lobby จะมีการคัดกรองของสาธารณสุข ต้องกรอกข้อมูลหาความเสี่ยง วัดอุณหภูมิ มีเจลล้างมือไว้บริการด้วย
โรงแรมเงียบมาก ถึงมากที่สุด สอบถามแล้วรู้ว่า มีคนพักแค่ 3 ห้องเท่านั้น  จากห้องพักโรงแรมทั้งหมด 73 ห้อง

ภายในล็อบบี้ก็จะมีหนังสือชี้แจงการอนุญาตเปิดบริการต่อของโรงแรมไว้เป็นหลักฐานให้เห็นด้วย
โรงแรมอีส้าน-อีสาน ถูกออกแบบมาแบบอิงธรรมชาติ ชนบท พื้นบ้าน
มีพื้นที่โล่งๆ อากาศถ่ายเท จึงเหมาะกับการที่จะมาพักยาวๆ แบบ Long Stay หรือคนที่เบื่อบ้านอึดอัดที่อยู่กันหลายคน
หรือที่บ้านมีผู้สูงอายุอยู่ด้วยไม่อยากให้มาเสี่ยง ก็เป็นตัวเลือกที่จะมาพักที่นี่
ก็ถือว่าเหมาะสมนะคะ แต่ทั้งนี้ก็ต้องพิจารณาและวิเคราะห์หลักการและเหตุผลกันเอง
และเลือกที่จะเซฟความปลอดภัยของตัวเองให้มากสุด

เราจอองห้องพักแบบสุพีเรียร์ไป  ทางโรงแรมอัพเกรดให้เป็นห้องดีลักซ์ที่กว้างกว่าเดิม
และจัดห้องพักไม่ให้ติดกันกับลูกค้าอีก 2 ห้องอื่นๆ ด้วยค่ะ
โอกาสที่จะเห็นและเจอผู้คนภายในรีสอร์ทน้อยมาก เพราะเราพักที่นี่ 2 คืน
เห็นพนักงาน และลูกค้ารวมกันไม่ถึง 10 คนด้วยซ้ำ เทียบกับพื้นที่กว้างๆ ของรีสอร์ทนี้

ภายในห้องพัก ก็จะมีแอลกออล์เจลให้ทุกห้องอีกด้วย
รู้มาว่าหากโรงแรมที่เลือกจะเปิดบริการช่วงไวรัสโควิด ระบาดช่วงนี้ต้องเน้นเรื่องความสะอาดให้มากที่สุดอีก
เราเห็นพนักงาน แบกอ่างอาบน้ำแบบไม้ห้องอื่นไปล้าง ไปตากแดดด้านนอกด้วยนะ 555 คือช่วงเวลานี้
ไม่ใช่พนักงานไม่มีงานทำเลย เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ที่จะทำความสะอาดเต็มที่และซ่อมแซมในส่วนที่เสียหายไปด้วย

เข้าพักช่วงนี้ อาหารเช้าคือดีงามมากค่า เพราะมีปิ่นโตมาส่งถึงหน้าห้องเลย

เราได้ปิ่นโตมาส่งถึงหน้าห้อง พนักงานจะถามว่าจะรับอาหารเช้าประมาณกี่โมง เราได้รับช่วง 08.30 น. ทั้งสองวันค่ะ
เปิดปิ่นโตมา ก็ว๊าว ข้าวเหนียวหมูปิ้งกับข้าวผัดไข่ดาว แค่นี้ก็อิ่มมากๆ แล้ว
และอีกวันของเรา จะเป็นข้าวต้มหมูที่อร่อยมาก ซึ่งเราสามารถสั่งกับพนักงานได้นะคะ
ว่าอยากทานอะไรในช่วงมื้อเช้า พอทานเสร็จ ก็เก็บปิ่นโตและวางไว้หน้้าห้อง
จะมีพนักงานมาเก็บไปเองค่ะ

ช่วงเวลาระหว่างเข้าพักที่ อีส้าน-อีสานเขาใหญ่ ก็ออกมาเดินเล่นบ้าง
ถ่ายรูปเล่นบ้าง

ทุกพื้นที่ที่เราเดินเล่นตามสวนหย่อมภายในรีสอร์ทไมได้พบเจอคนเลย จะเจอแค่พนักงาน 1-2 คนที่เดดินมาทำความสะอาด
ในแต่ละพื้นที่เท่านั้นค่ะ ได้การล่ะ เตรียมชุดมาด้วย
มาถ่ายรูปเล่นกันดีกว่านะ 555

อีส้าน-อีสานในช่วงเวลานี้ เหมือนเป็นบ้านพักตากอากาศส่วนตัว ก็ว่าได้ คนไม่มี มีแต่พื้นที่สีเขียวๆ เต็มไปหมด
ต้นไผ่ โน้มโค้งมาเป็นอุโมงค์ โตกว่าเดิมมาก มุมนี้จะกลายเป็นมุมแลนด์มาร์คหนึ่งที่สาวๆ จะมาถ่ายรูปเล่นกันด้วยนะ

นอกจากอุโมงค์ต้นไผ่แล้ว ก็ยังมี ดอกหญ้า ที่ปลุกใกล้ๆ สระว่ายน้ำ (สระว่ายน้ำช่วงนี้ปิดให้บริการนะคะ)
ดอกหญ้าเนี่ย สาวๆ ใส่ชุดพริ้วๆ มาถ่ายรูป ก็สวยปังเวอร์ค่ะ
อย่างน้อย ก็ได้ปลดปล่อยอาการความอุดอู้ภายในใจ ได้ทำในสิ่งที่ชอบกันบ้าง
ภายในขอบเขต ภายในพื้นที่บริเวณกว้างๆ เหล่านี้แหละค่า

เห็นว่าทางห้องอาหารของทางโรงแรม ก็ได้ออกมาจัดซุ้มขายอาหารแบบเอลิเวอรี่ส่งถึงบ้าน
ให้กับชาวปากช่อง เขาใหญ่อีกด้วยนะ เดินออกไปดูกันแปปนึง

อาหารที่เปิดขาย ก็จะมีส้มตำแบบต่างๆ เราชอบมากสุดส้มตำหลวงพระบางค่ะ อร่อย ติดใจมาก
เคยทานที่นี่แหละครั้งแรก ก็ชอบเลย

นอกจากส้มตำอื่นๆ ก็จะมี ไก่ย่าง หมูย่าง และอาหารจำพวกยำต่างๆ
ข้าวไข่เจียวด้วยนะ อาหารแบบง่ายๆ เราก็โทรสั่งให้ไปส่งที่ห้องพัก พนักงานก็จะใส่ปิ่นโตไปส่งที่ห้องพักนัดเวลากันได้เลย

ติดๆ กับรีสอร์ท อีส้าน-อีสาน เขาใหญ่ ก้จะมีร้านกาแฟ อเมซอน สาขา เขาใหญ่ ไอรยา
ที่ยังเปิดบริการเช่นกัน มีบริการส่งถึงบ้านด้วย

ขอเดินเข้าไปอุดหนุนเขาหน่อยน้าาช่วงนี้ เราต้องช่วยกัน
และก็ดูแลป้องกันตัวเอง ตามที่ สธ. บอกด้วยนะคะ

นี่เดินกลับมาถอดหน้ากาก เพื่อถ่ายรูปโดยเฉพาะค่ะ 555
ในช่ววเวลานี้ไม่มีคนเลย ไม่ต้องต่อแถว ต่อคิวใครมาถ่ายภาพตามจุดต่างๆ ในรีสอร์ทอีกด้วย
ถือเป็นการได้ผ่อนคลายในไปในตัวด้วยไง ^^

กับข้าวมื้อกลางวันของเรา ปิ่นโตพร้อมแล้วค่าาา ไปอร่อยๆ ด้วยกันเล้ย

ภายในปิ่นโตมื้อเทียงที่เราสั่ง จะมีส้มตำหลวงพระบาง
ยำหมูยอ ไก่ย่าง และข้าวเหนียว หมดนี่ 192 บาทค่ะ
อิ่มอร่อยยันเย็น เพราะมื้อเย็นเราไม่ทานข้าวแล้วนะ จัดแค่มะม่วงมัน 3 ลูกพอ เพราะเอามาจากบ้านด้วยกันหิว 555

บรรยากาศภายในบริเวณรีสอร์ท ที่ร่มรื่นมากกก

ดอกไม้ที่ควรค่ากับการเดินออกไปถ่ายรูป และเดินเล่นอย่างที่สุดในยามนี้
เป็นช่วงเวลาที่เราอยู่ในพื้นที ไม่ต้องใส่แมส เพราะเราเดินเล่นคนเดียว ได้หายใจโล่งๆ แบบสบายๆ หน่อย
ทนความอึดอัดจากการใส่แมสนานๆ ก็หายใจลำบากเหมือนกันนะนั่น

ในช่วงเวลาที่ทำให้เราผ่อนคลาายได้บ้าง หลังจากเสพข่าวสารมาเยอะ ก็เครียด
แม้รู้ว่า การออกมาข้างนอกก็คือความเสี่ยงหนึ่ง แต่เราก็้องเลือกที่จะป้องกันตัวเอง ตามที่ สธ. บอกด้วยนะคะ
ตระหนัก แต่ไม่ตื่นตระหนก เพราะเรายังต้องใช้ชีวิตร่วมกับช่วงไวรัสระบาดนี้อีกนานจริงๆ ค่ะ

ช่องทางการติดต่อ
 FB. Isaan-Isan Boutique Resort by Andacura Premium

54 หมู่ 17 ต.หมูสี อ.ปากช่อง   จ. นครราชสีมา 30450
044 -011 888
Booked us : 076-324128

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

Last Update : 15 เมษายน 2563 14:24:43 น.

วัดพุทไธศวรรย์ ดาวริมทะเล
(18 เม.ย. 2567 17:54:51 น.)
春和歌山市 : My First Hanami @ Wakayama Castle mariabamboo
(16 เม.ย. 2567 12:49:02 น.)
ตลาดน้ำกวางโจว ดาวริมทะเล
(12 เม.ย. 2567 18:42:45 น.)
หาอะไรดับร้อนกับน้องถั่วแดงที่ร้านเย็น เย็น หวานเย็น สาขาMRTท่าพระ นายแว่นขยันเที่ยว
(12 เม.ย. 2567 00:32:31 น.)

คุณThe Kop Civil, คุณhaiku, คุณทนายอ้วน, คุณtoor36, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณสองแผ่นดิน, คุณKavanich96, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณกะว่าก๋า, คุณkatoy, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณเริงฤดีนะ, คุณเนินน้ำ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณหอมกร, คุณอุ้มสี, คุณSweet_pills, คุณauau_py, คุณ**mp5**

แค่ซุ้มหน้าโรงแรมก็กินขาดละครับ ธีมอีสานสวยงามมากครับ เห็นแล้วฟินเลยครับ 55 ทั้งผ้าขาวผ้า ผ้าไหม ยิ่งส้มตำ อาหารอีสานไม่ต้องพูดถึง แซ่บเลยครับ
โดย: The Kop Civil วันที่: 15 เมษายน 2563 เวลา:14:37:42 น.

ได้บรรยากาศอีสานมากเลยครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 15 เมษายน 2563 เวลา:14:50:08 น.

เสี่ยงและตื่นเต้นๆตามคุณริน
ป่านนี้รร.คงปิดบริการแล้ว
เพราะ 73 ห้อง มีผู้พักอาศัย 4-5 ห้องนี่
ไม่คุ้มทุน

น่าไปพักมากๆค่ะ
หากเป็นช่วงปกติ
ขอบคุณที่รีวิวแบ่งปัน
Take care นะคะ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 15 เมษายน 2563 เวลา:17:58:23 น.

บรรยากาศดีครับ อยากไปแบบนี้บ้าง

ช่วงที่โรคร้ายระบาด การเดินทางไม่สะดวก และเข้มงวดขึ้นจริงๆ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 15 เมษายน 2563 เวลา:18:48:34 น.

ต่อไปโรงแรมจะอยู่กั๋นจะใดน้อ
ถ้าจะลำบากขนาดเลยครับ
กว่าเหตุการณ์จะกลับมาเป๋นปกติ

73 ห้อง มีพักแค่ 3 ห้องเอง
ในเจียงใหม่โรงแรมปิดตัวไปเกือบหมดครับน้องริน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 เมษายน 2563 เวลา:22:35:44 น.

่น่าไปพักมากๆครับ
โควิดมามองในแง่ดี บรรยากาศเงียบสงบ
แต่ช่วงเดินทาง แต่ละจังหวัดที่เดินทางผ่านต้องคัดกรอง+ถาม+...

ขอบคุณครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 15 เมษายน 2563 เวลา:23:00:10 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 16 เมษายน 2563 เวลา:4:45:58 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องริน

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 เมษายน 2563 เวลา:6:54:09 น.

สวยงามแต่แอบวังเวงนะคะ
ชอบภาพดอกแคนาที่ร่วงบนพื้นหญ้าและดอกบัวค่ะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 16 เมษายน 2563 เวลา:7:03:44 น.

บรรยากาศดี๊ดีนะคะ
น่าไปๆ
ไว้Covid19 จาง ตามไปๆ
โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 16 เมษายน 2563 เวลา:7:36:20 น.

ส่งกำลังใจยามเช้าาาา

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 16 เมษายน 2563 เวลา:7:57:21 น.

กักตัวอยู่บ้านนาน ๆ ก็เครียดเนาะ
ได้ผ่อนคลายแบบนี้ก็ดีเลยค่ะ
อากาศดี บรรยากาศดี อาหารอร่อย
แต่ก็ต้องระวังดูแลตัวเองดี ๆ ด้วยค่ะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 16 เมษายน 2563 เวลา:13:33:37 น.

ที่พักดูสบาย ๆ ไประยะนั้นคงเหมาะสำหรับพักผ่อนจริง
อาหารไม่แพงเลยนะครับ

ดีแล้วครับรินไปทำงานมาเหนื่อย ตอนที่ได้ข่าวว่าริน
ไปไบคาล วิตกนิด ๆ เพราะตอนนั้นได้ข่าวมาแว่วว่า
ทางโน้นกำลังระวังกันเหมือนกัน... แต่เมื่อกลับมา
แล้วพัก 14 วันก็เอาใจช่วยครับ...

ภาพถ่ายชุดนี้ สวยหลายภาพ เด่นก็ตรงแดงดอกชะบา
มุมกล้องสวย จัดกระโปรงเหมือนกลีบดอกชะบามาก
ครับริน
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 16 เมษายน 2563 เวลา:18:44:55 น.

Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
รูปเที่ยวในสต็อกเยอะนะคุณริน

โดย: หอมกร วันที่: 18 เมษายน 2563 เวลา:14:15:27 น.

ตามมาเที่ยวกับน้องริน
โดย: อุ้มสี วันที่: 19 เมษายน 2563 เวลา:1:55:15 น.

สวยและน่าพักจังค่ะคุณริน
ภาพสวยมากค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 20 เมษายน 2563 เวลา:0:33:15 น.

ภาพสวย บรรยากาศดี นางแบบ...สวยมากค่ะ ชอบๆ ชอบคุณรินใส่สีแดงจัง
โดย: auau_py วันที่: 23 เมษายน 2563 เวลา:8:24:53 น.

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** วันที่: 29 เมษายน 2563 เวลา:16:39:54 น.