เที่ยวกาญจนบุรี กับกล้องตัวเก่ง Canon EOS R

สถานการณ์แบบนี้ อยู่บ้านเบื่อๆ ใจก็ล่องลอยอยากไปเที่ยวตามที่ต่างๆ มากมาย
แม้ไม่ได้เดินทางด้วยตัวเอง แต่การที่ได้อ่านผ่านตัวหนังสือเหล่านี้ ก็ทำให้เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยกันนะ ว่ามั้ย ^^
วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาเที่ยวผ่านตัวหนังสือกันไปก่อนนะคะ กับทริปที่ผ่านมาของเรา
ที่เราอยากเอามาเล่าให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน อย่างน้อย ก็ช่วยผ่อนคลายได้บ้างล่ะน่าาาา

ไปกันเลยมั้ยยยย

มาเที่ยวกาญจบุรีทั้งที ต้องได้รูปดีดีกลับไปจ้าาาา
ไหนๆ ก็อุตส่าห์หาวันหยุดเพื่อที่จะไปเที่ยวไปพักผ่อนอยู่แล้ว แบบว่าทริปนี้อยากปลีกวิเวกไปนอนชิลๆ ริมน้ำกันด้วยค่ะ
เลยหยิบกล้อง  EOS R กล้อง Full Frame Mirrorless จาก Canon ไปเล่นด้วยดีกว่า
เผื่อได้ภาพใหม่ๆ มาเปลี่ยนโปรไฟล์ด้วย อิอิ

ทริปนี้เราหยิบกล้อง Canon EOS R + เลนส์ 24-105 (RF24-105 F4L IS USM) ตัวเดียวเที่ยวทั่วโลกไปด้วย
ภาพในรีวิวนี้ (ยกเว้นภาพที่มีกล้องEOS Rอยู่ แหงะล่ะ ก็กล้องไปอยู่ในภาพแล้วนิ จะใช้ถ่ายได้ไง อิอิ)
ส่วนภาพที่เหลือทั้งหมดนั้น มาจาก Canon EOS R ตัวนี้เลยค่า
ไหนๆ ก็พกตัวนี้มาแล้วมาดูกันว่า ในปี 2020 นี้  Canon EOS R ยังเป็นกล้องที่น่าใช้อยู่มั้ยใน พ.ศ นี้
ในขณะที่ตลาดกล้องถ่ายภาพได้ออกรุ่นใหม่เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ !!

ในส่วนตัวเราใช้กล้อง Canon มา 2-3 รุ่นนะคะ เป็นกล้อง DSLR กล้องตัวคูณ
บอกเลยนี่เป็นครั้งแรกค่ะที่ได้จับ EOS R กล้อง Full Frame Mirrorless จาก Canon ขอปรับตัวนิดนึง
เรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ

เริ่มจากการถ่ายภาพพอร์ตเทรต กันก่อนเลยค่ะ ต้องยอมใจให้กับ skin tone ของ canon เค้าจริงๆ
ที่สีดูนุ่มนวล ละมุนมาก นี่ขนาดใช้เลนส์ 24-105 นะ หากใส่เลนส์ถ่ายพอร์ตเทรต อย่างพวก RF50 f1.2 หรือ RF85 f1.2 ไปอีก
จะยิ่งสวยมากแค่ไหนกันเนอะ ^^

เปิดทริปมาต้องถ่ายภาพสาวๆ ก่อนเลยค่า เพราะไม่งั้นสาวๆ จะงอแงนะเออ เพราะเค้าก็หวังจะมีภาพสวยๆ กลับไป 555
ทริปนี้จึงได้ภาพสวยถูกใจไว้เปลี่ยนโปรไฟล์หรืออัพเฟสได้อีกหลายวันเลยทีเดียว สมใจๆ

Canon EOS R ช่วยให้ถ่ายคนได้ง่ายขึ้นอีกด้วยค่า เพราะมีฟังก์ชั่นโฟกัสจับตามลูกกะตาเราเลย
เพราะฉะนั้นเนี่ย ไม่ต้องห่วงเรื่องจะหลุดโฟกัสแต่อย่างใด ข้อนี้ถูกใจอีชั้นมากค่ะ ขอบอก

พอได้ภาพพอร์ตเทรต มาบ้างแล้ว หาที่พักกันได้ทริปนี้
ขอไปที่ที่ไม่มีคน กะจะปลีกวิเวกซะหน่อย เราไปเจอที่พักแพ แบบว่าเพิ่งเปิดใหม่ได้เดือนกว่าเอง
พอเห็นในเพจแล้วชอบมากกกก  ต้องตามไปให้ได้นะยู

ที่นี่คือ แกงใต้ แคมป์

ยะฮู้ มี Welcome Drink น้ำสีแดงๆ มาเสริ์ฟให้ด้วยนะยู เป็นน้ำกระเจี๊ยบเปรี้ยวๆ นิดหน่อย
บวกด้วย แตงโมชิ้นน่ารักๆ แก้ร้อน เรามาเช็คอินในเวลาบ่าย 3 กว่าๆ ค่ะ แม่น้ำแควตรงหน้าที่พักในแพ กำลังระยิบระยับเลย
ถ่ายภาพออกมาเวลานี้ ได้โบเก้สวยๆ เต็มๆ

แกงใต้ แคมป์  อยู่ที่ อ.ศรีสวัสดิ์ ก่อนถึงน้ำตกเอราวัณ 10 กิโลเมตรค่ะ บอกได้เลยว่า ที่นี่วิวดีเวอร์
และไม่ผิดหวังจริงๆ ที่เลือกมาพักที่นี่

เปลหน้าห้อง ต้องโดน !! กับคลิป  Slow Motion  ที่ให้มาถึง 100-120  fps ของกล้อง  Canon EOS R
ที่ถ่ายออกมาให้ความพริ้วไหว อย่างมีอารมณ์สุนทรีย์ไปด้วย

EOS R เป็น Mirrorless full frame ตัวแรกของ Canon ค่ะ  ซึ่งให้ภาพที่มีความละเอียดมากถึง
30 MP แม้ความละเอียดจะสูงมาก แต่สำหรับคนต้องการใช้ไฟล์ RAW
ในการตกแต่งภาพแบบละเอียด ก็สามารถเลือกออปชั่นบันทึกเป็นแบบ C-RAW
ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ของทาง Canon เพื่อประหยัดพื้นที่บนเมมโมรี่การ์ด
ถ่ายวีดีโอโหมด 4K ได้ และเลือกบันทึกในรูปแบบ ALL-I ได้ด้วยสำหรับคนที่ต้องการเกรดสีขั้นสุด

และนี่ก็เป็นคลิป วีดีโอถ่าย Slow Motion นะคะ เรียบๆ ง่ายๆ สบายๆ

ห้องพักมีแค่ 7 ห้องเท่านั้น ความดีงามคือมีเปลหน้าห้องทุกห้อง เอาไว้นอนชิลๆ ทำมิวสิคได้
ส่วนเราก็มานั่งถ่ายรูปเล่นสิจ๊ะ อิอิ

ตรงข้ามหน้าห้องเป็นเขตอุทยานแห่งชาติเอราวัณค่ะ เขาสูงบังซะเกือบมิดเลยทีเดียว
ตอนบ่าย 4 โมงเย็นพระอาทิตย์ก็จะถูกบังลับตรงนี้ไปแล้ว ร่มเงา เย็นสบาย มานั่งชิลตรงหน้าห้องพักยังได้
มีตาข่ายสำหรับนอนให้นอนเล่น สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 200 โล มัน Good มากจริง

มาดูภายในห้องพักของแกงใต้ แคมป์กันบ้างค่า

ห้องพักทุกห้องจะมี 2 เตียง มีเตียงใหญ่ และเตียงเล็ก สามารถพักได้ห้องละ 3 คน
มีแอร์ มีห้องน้ำในตัว มีน้ำอุ่นด้วยนะ ราคาห้องพักตอนที่เราไปคือ ห้องละ 1,900 บาท รวมอาหารเช้า และรวมแพลากให้ด้วย
พักได้ 3 คนก็เฉลี่ยคนละ 633 บาท ถือว่าคุ้มมาก กับวิวและบรรยากาศของการพักผ่อนที่ได้ในครั้งนี้
เอาเบอร์โทร และช่องทางการติดต่อของแกงใต้ แคมป์มาฝากกันด้วยนะคะ
เผื่อใครสนใจที่พักชิลๆ เหมาะกับการพักผ่อนแบบเงียบๆ อย่างที่นี่

Facebook :  https://www.facebook.com/kangtaiicamp/
โทร : 0634652224
Line : @kangtaicamp (มี@ด้วยนะคะ)

เมื่อแดดร่มลมตกแล้ว เย็นนี้ อย่านอนอุดอู้แค่ในห้องค่า
มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำเยอะเลย มาที่นี่บอกเลยสนุกมากกก

มีทั้งพายเรือ และล่องแพเปียก ล่องแพแม่น้ำแควใหญ่นี่น้ำไหลเย็นสะใจ
เราชอบมาก พร้อมเปียก พร้อมกระโดดน้ำ มานี่ต้องโดดๆ

การมาพักที่นี่ก็ทำให้เราได้รู้ว่า ความสุขของเราคือสิ่งรอบตัว ธรรมชาติรอบตัวนี่แหละค่ะ
ที่เราต้องการ หากร่างกายต้องการพักผ่อนจริงๆ ให้เข้าหาธรรมชาติ แบบเงียบสงบ ความสบายใจเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ^^

อ้อ การมาพักที่นี่มีน้องหมาเป็นรีเซฟชั่นด้วยค่ะ 555
น้องหมาชื่อน้องซี น่ารักมากกก ทักทายพวกเราตั้งแต่ตอนจอดรถยันเข้าห้อง
พวกเราเล่นน้ำ ก็มาวนเวียน ดูแลอยู่ใกล้ๆ ใครมาพัก ติดขนมมาให้น้องด้วยน้า
ตอนแรกๆ น้องซีเห่าเสียงดังมาก เราเอาไก่ยางมาฝาก น้องเงียบทันที 555

และไหนๆ ก็มาเที่ยวกับกล้อง Canon EOS R แล้ว พลาดไม่ได้กับโหมดถ่ายภาพต่อเนื่องค่ะ
ในภาพเป็นการกระโดดลงน้ำ เรากดรัวๆ แบบ continuous shooting และจะได้ภาพครบทุกช็อต ครบทุกจังหวะ อย่างต่อเนื่องที่สุด
ไม่เบลอ ไม่หลุดโฟกัสอีกด้วย ถือว่าแจ่มเลยสำหรับ Canon EOS R

หลังจากกระโดดน้ำให้สาแก่ใจแล้ว ก็มานั่งรับลมยามเย็น รวมทั้งกะจะทานข้าวเย็นกันที่นี่ด้วย
แสงเย็นเริ่มมา บรรยากาศก็จะเงียบมากขึ้นไปอีกขอบอก คนชอบความสงบแบบเราน่ะชอบอยู่แล้ว

มื้อเย็นอาหารมาเต็มโต๊ะเลยค่าาาา เยอะมากก  ต้มยำปลาคัง ผัดเผ็ดปลาคัง อาหารพื้นบ้าน แกงป่าของเมืองกาญเขา
ทำได้อร่อยมาก กล้อง Canon EOS R ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เราถ่ายอาหารด้วยมือเปล่าไม่ใช้ขาตั้งกล้อง ก็ทำให้คมชัดภาพไม่เสีย

แต่หากถามว่า แล้ว Canon EOS R ถ่ายตอนแสงมืดๆ ล่ะ ทำได้ดีแค่ไหน
ให้ภาพนี้เล่าเรื่องกันได้เลยค่า

แสงเย็น แสงไม่พอแบบนี้ ดัน ISO ทะลุกว่า 4000 และลองครอบภาพ 100% มาดูหน้า ก็ไม่ทำให้มีนอยส์น่าเกลียดแต่อย่างใด
แบบนี้ฟันธงให้ได้เลยค่ะว่า Canon EOS R ตัวนี้ถ่ายในแสงน้อย หรือที่มืดได้ในระดับที่เรียกว่า ดีเลยแหละ

เช้าๆ ตื่นมาขอมามองวิวบ้างเนอะ ตรงหน้าห้องเราแม่น้ำแควใหญ่ ไหลผ่าน
ชิลแบบนี้ วิวแบบนี้ ชอบกันมั้ย

ความเงียบ ความสงบ และความนิ่งของแม่น้ำแควใหญ่ยามเช้าจ้าา นิ่งจนกลายเป็นกระจกสะท้อนได้อย่างสวยงาม
แสงไม่ค่อยมี แต่ก็ถ่ายวิวออกมาได้อย่างสมบูรณ์ดีเหมือนกันนะคะ

เดินขึ้นมาด้านบนแคมป์บ้างมีที่ให้ถ่ายภาพน่ารักๆ หลายมุม

มีดอกไม้ มีสายน้ำนิ่งๆ และมีบรรยากาศที่ดี
แม้แสงไม่มี ไม่ใช่อุปสรรคแต่อย่างใด

และในช่วงเวลานี้ แกงใต้ แคมป์เขามีต้นมัลเบอร์รี่อยู่หลายต้นให้เก็บกินฟรีๆ ด้วยนะเออ
รสชาติเป็นไง ลองไปชิมดูค่า 55

นี่คือชิมๆ ภาพสดๆ จากต้นเลย ออกเยอะด้วยอีกต่างหาก
สาวๆ แบบเราก็ต้องไม่พลาดที่จะแอคชั่นภาพนี้เก็บไว้เป็นคอลเล็คชั่นด้วยสิค้าาา

ที่พักรวมอาหารเช้าด้วย มื้อเช้าก็จัดว่าเด็ด !

มื้อเช้านี้ไข่กระทะเครื่องตู้มๆ ขนมปัง กาแฟ โอวัลติน และข้าวต้มยกมาทั้งหม้อค่ะ
ไม่อิ่มให้มันรู้ไปสิ อิอิ มีน้ำผลไม้อีกด้วย กินกันกับบรรยากาศบนแพนี่เลย สะดวกมาก แต่ก็มีห้องอาหารอยู่ด้านบนแพนะคะ
สามารถเดินไปตักได้สะดวกด้วยเช่นกัน

ก่อนกลับๆ อย่าลืมค่ะ ยังไง สาวๆ แบบเราก็ยังอยากได้ อยากมีภาพสวยๆ ให้มากสุดทุกทริปเสมอ
Canon EOS R เนื้อสีผิวดี ที่ยังคงครองใจนักถ่ายภาพที่เลือกใช้อยู่

มาดูกันว่า บทสรุปของ Canon EOS R ในปี 2020  นี้ว่ายังน่าใช้อยู่มั้ย
เราตอบได้เลยค่ะว่า สำหรับคนที่ไม่อยากหนีย้ายไปค่ายอื่น ที่ต้องเสียงบมากขึ้นตามลำดับนั้น
Canon EOS R เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี ไฟล์ภาพคมชัด จุดโฟกัสแม่นยำ ถ่ายได้ดีในที่แสงน้อย
และความดีงามเรื่องถ่ายคลิป ระบบการจับโฟกัสตามลูกตาแบบได้อย่างดีอีกด้วย

* ยุคนี้เป็นยุคไร้กระจก you can get what you see ด้วย electronic viewfinder
ที่เห็นภาพจากเซนเซอร์เลย ดีงาม เลิกนั่งเดาภาพจาก optic viewfinder แบบเก่า ถ่ายไปต้องกดดูรูปเช็คไปเมื่อยคอ
* ที่สำคัญ EOS R มาพร้อมจอ LCD หมุนได้พร้อมระบบทัชสกรีนเต็มรูปแบบ หมุนกลับมาถ่ายเซลฟีตัวเองได้สบายๆ
* อีกอย่างคือ ลูกเล่นล่าสุดที่ทำมาให้ในเลนส์ RF ทุกตัวคือวงแหวนเลนส์ด้านหน้าสุดที่กลายเป็นวงแหวนเอนกประสงค์ control ring
สามารถกำหนดให้มันเป็นอะไรก็ได้หลายอย่าง อาทิ เปลี่ยนรูหน้ากล้อง เปลี่ยนสปีดชัตเตอร์ เปลี่ยนค่า iso หรือใช้เป็นวงแหวนปรับค่าชดเชยแสง
* นอกจากนี้แบตเตอรี่ของกล้องรุ่นนี้ก็ทำมาให้ก้อนใหญ่ อึดมาก ตัวเดียวใช้ถ่ายได้ทั้งวัน

แบบนี้ยังไง ก็ไม่ต้องปันใจไปไหนไกลอีกแล้วค่า

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

Last Update : 15 เมษายน 2563 22:03:15 น.

กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์“ร่วมฉลองสงกรานต์ปีใหม่ไทยในไทม์สแควร์” newyorknurse
(17 เม.ย. 2567 02:18:24 น.)
วัดพระธาตุเสด็จ อำเภอเมือง ลำปาง tuk-tuk@korat
(14 เม.ย. 2567 13:54:44 น.)
++ พระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ++ wicsir
(13 เม.ย. 2567 10:29:52 น.)
✿ Food For Fun :: Hot Wok Return #94 :: กินเพลินเกินห้ามใจ " ปีกไก่ทอด " ✿ เนินน้ำ
(9 เม.ย. 2567 13:57:01 น.)

คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณเนินน้ำ, คุณสองแผ่นดิน, คุณtoor36, คุณKavanich96, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณauau_py, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณhaiku, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณThe Kop Civil, คุณschnuggy, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณkae+aoe, คุณTui Laksi, คุณ**mp5**, คุณJinnyTent, คุณSai Eeuu, คุณmariabamboo, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณเพรางาย, คุณตะลีกีปัส, คุณไวน์กับสายน้ำ

ดีงามที่สุดเลยค่ะ คุณริน

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:18:15:48 น.

ไม่Vote photo
จะกดvote..นางแบบสวย
ตรงไหนได้คะ

กล้องถ่ายภาพออกมาแจ่มีมาก
โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:18:38:36 น.

เห็นรูปจากบล็อกคุณรินแล้ว คิดถึงเมืองกาญฯ เหมือนกันครับ อยากกลับไปเที่ยวอีก ไปกี่ครั้งก็ไม่มีวันเบื่อ
โดย: The Kop Civil วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:20:21:12 น.

บอกได้คำเดียวสวยวันสวยคืนนะคะน้องริน
มีกล้องคู่ใจ สนุกกับการถ่ายภาพสวย ๆ
แต่ตอนนี้กล้องในโทรศัพท์ก็ดีเว่อร์นะคะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:23:39:46 น.

บรรยากาศดีนะครับ มีเจ้าถิ่นอยู่ตรงนั้นด้วย หน้าดูเศร้าๆ นะ

เปลนั่น ได้นอนอ่านหนังสือลมพัดเย็นๆ คงรู้สึกดีนะครับ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 1 มีนาคม 2563 เวลา:0:17:51 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 1 มีนาคม 2563 เวลา:1:58:16 น.

งดงามมากๆค่ะ ภาพสวย นางแบบสวยเสมอ ^___^
โดย: auau_py วันที่: 1 มีนาคม 2563 เวลา:11:37:24 น.

สุดยอดค่ะ ฝีมือเยี่ยม ภาพสวยค่ะ
โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 1 มีนาคม 2563 เวลา:22:48:05 น.

ภาพสวยมาก บรรยากาศสดชื่นมากค่ะคุณริน
ภาพน้ำระยิบระยับสวยจริงๆค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 2 มีนาคม 2563 เวลา:0:39:08 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
บรรยากาศดีจัง
โดย: newyorknurse วันที่: 2 มีนาคม 2563 เวลา:2:46:38 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องริน

กล้องเจ๋ง
ในมือของตากล้องเก่ง
ฮูปออกมางามทุกรูป
เหมือนในรูปบล็อกน้องรินเลย

อ้ายก๋าเป๋นสาวกของแคนนอนมาโดยตลอด
นี่ก่เล็งๆรุ่นอยู่เจ้า
เดี๋ยวไปเช็คราคาก่อน
ว่าราคากล้องรุ่นนี้เป๋นจะใดพ่อง 555

คิดว่าจะเปลี่ยนกล้องหื้อเล็กลงกว่าตัวเดิม
แล้วก่น่าจะยังใช้แคนนอนนี่ล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 มีนาคม 2563 เวลา:6:22:19 น.

Rinsa Yoyolive Review Travel Blog ดู Blog
ภาพที่นำมาฝากกันสวยงามน่าประทับใจค่ะคุณริน

โดย: หอมกร วันที่: 2 มีนาคม 2563 เวลา:9:04:17 น.

ชมภาพสวยๆจากคุณรินก็ทำให้สดชื่นสบายใจมากๆค่ะ
ฝันดีนะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 3 มีนาคม 2563 เวลา:0:11:59 น.

เห็นรูปแล้วอยากตามไปเที่ยวเลยค่า ถ้ามีตากล้องฝีมือดีไปด้วยยิ่งแจ๋วใหญ่
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 3 มีนาคม 2563 เวลา:7:54:33 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวเลยค่ะ
โดย: kae+aoe วันที่: 3 มีนาคม 2563 เวลา:8:25:49 น.

สวยงามมากมายค่ะคุณริน โบเก้อย่างเลิศ
สวยทั้งบรรยากาศที่พักและนางแบบจร้า
สงสัยต้องเทกระเป๋าไปซื้อกล้องพี่นอน
ตัวนี้ตามคุณรินด้วยกระมัง
ตัวเก๋าของเรากำลังเยิน อิ อิ
ขอบคุณมากค่ะคุณริน
โดย: Tui Laksi วันที่: 3 มีนาคม 2563 เวลา:9:16:57 น.

ส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** วันที่: 3 มีนาคม 2563 เวลา:14:49:39 น.

กาญจนบุรี เป็นอีกจังหวัดที่ชอบมากเจ้า
เคยไปแล้ว ก่ออยากจะปิ๊กไปอีก
มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะมากมายบะแพ้เชียงใหม่เลย

ทั้งเส้นทางประวัติศาสตร์ ทั้งที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ
ทั้งรีสอร์ทแบบแพ และบนดอย
แถมเป็นจังหวัดที่ติดชายแดน
มีทั้งเหมือง และแทร็กกิ๊ง กางเต็นท์บนดอย

ปี้อยากไปเมืองปิล็อกเจ้า
อ.ทองผาภูมิ ยังบะได้ไปแอ่วจริงจังเลย

รีสอร์ทที่รินปาแอ่วแต่ละที่กะน่าไปมาก
โดยเฉพาะที่นี่ บรรยากาศกะเยี่ยมมาก ๆ เลย
แต่น้ำท่าทางจะเชี่ยวอยู่นะเจ้า
ถ้าเอาละอ่อนไป ปี้ท่าจะห่วงขนาดเน้อ 555

โดย: JinnyTent วันที่: 3 มีนาคม 2563 เวลา:18:48:55 น.

แกงใต้แคมป์

แต่อยู่กาญ งงกับชื่อ จะสื่ออะไรอ่ะ แต่ ธรรมชาติดีงามค่ะ
โดย: Sai Eeuu วันที่: 4 มีนาคม 2563 เวลา:0:05:18 น.

ส่งกำลังใจค่ะ
โดย: mariabamboo วันที่: 4 มีนาคม 2563 เวลา:20:20:11 น.

สวัสดี จ้ะ น้องริน

มาเยี่ยมช้าไปหน่อยจ้ะ เพราะไปอินเดีย นมัสการ
สังเวชนียสถาน เสีย 11 วัน กลับมาไข้หวัดต่ออีก เพราะ
ติดจากเพื่อนที่ไปด้วยกัน ตอนนี้ยังโทรม ๆ อยู่เลย จ้ะ

มาชมบรรกาศดี ๆ สวย สดชื่น ด้วยกล้องและฝีมือ
การถ่ายรูปของริน เจ๋งจริง ๆ สวย ได้อารมณ์ สถานที่ก็
โรแมนติค มีเปลให้นอนเล่นด้วย อาหารก็ดูน่าอร่อย
คุ้มค่ากับการไปพักผ่อน จริง ๆ จ้ะ

โหวดหมวด รีวิวการท่องเที่ยว
โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 5 มีนาคม 2563 เวลา:12:32:30 น.

เห็นแล้วอยากมีกล้องถ่ายรูปขึ้นมาทันใดเลยค่ะ

ชอบผนังสานในห้องพักมาก
โดย: เพรางาย วันที่: 5 มีนาคม 2563 เวลา:15:12:53 น.

กล้องเขาดี ฝีมีคนถ่ายก็เยี่ยม(จำฟังค์ชั่นได้ดีด้วย)
ที่พักดูสบาย ๆ แม่น้ำแควผมชอบนะ น้ำลึกใสเย็นพอดี
กับอากาศ..

แต่ถ้าจะโดดน้ำขอใส่ชูชีพด้วย น้ำมันลึกไหล..
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 6 มีนาคม 2563 เวลา:6:10:47 น.