~ยังมีคนอีกมาก ที่เชื่อว่ายังมีอะไรในโลกฟุตบอลที่สื่อปิดกั้นเอาไว้ และอย่างน้อยผมก็อยากจะทำอะไรบ้าง ให้เห็นว่า นอกจากโลกฟุตบอลที่ถูกโปรโมทโดยสื่อ เพื่อให้คนติดสิ่งที่พวกเค้าเอามาขายได้ จะได้หวังผลทางการตลาด(แมนยู ลิเวอร์พูล ลีกอังกฤษ รวมทั้งทีมชาติอังกฤ ) ยังมีโลกอีกโลกนึง ที่เล่นฟุตบอลกันอย่างยอดเยี่ยม อยู่เช่นกัน~
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
5 พฤศจิกายน 2549
 
 

กาก้า กับปฏิบัติการยึดตำแหน่งเพลเม็กเกอร์ เบอร์หนึ่งของโลก ??? ตอน "ถามใจ โรมี่ .."

หลังจากที่เข้าไปอ่านกระทู้ย้อนหลัง ผมพบกระทู้ที่น่าสนใจเรื่องราวเกียวกับนักเตะคนนึงที่ใครบางคนยกว่า ตอนนี้เค้าเหนือ ริเคลเม่ไปแล้ว .. ริคาร์โด้ กาก้า ครับผม ..
..
..
..
ผมเชื่อว่า หากโรมี่ได้เล่นที่มิลานในตำแหน่งที่กาก้า ยืนอยู่ในปัจจุบัน ..
.. จะไม่มีใครพูดว่า กาก้า เหนือไปกว่าโรมี่ ..
..
..
..
..





..
..
.. แต่การเปรียบเทียบ เอากาก้า มาเทียบกับโรมี่ถือเป็นการเปรียบเทียบที่มีเหตุผล ที่รับฟังได้ครับ ..
.. มากกว่าการที่จะเอา สโคลมาเทียบกับโรมี่ ..
..
..
..
.. แน่นอนว่า หากพูดถึงนักเตะระดับโลกชาวอังกฤษ ..ในรอบห้าปีที่ผ่านมา ..
..แม้ว่าจะไม่มีใครก้าวไปอยู่จุดนั้นได้ซักคน แต่คนที่เอาไปเกือบจะถึงมากที่สุดนั่นคือ พอล สโคลล์ คนนี้นี่เอง ..
..
.. พอลสโคล เป็นนักเตะที่สามารถเอามารวมกลุ่มกับพวก กาก้า เดโก้ ไอร์ม่า ริเคลเม่ ได้อย่างแน่นอน ..
.. และในสายตาผม หมอนี่มีดีกว่า นักเตะตำแหน่งเดียวกันคนใดที่เล่นในอังกฤษ ตลอดสิบปีที่ผ่านมา ..
..
..
..
.. แต่มันเร็วเกินไปที่จะเอาไปเทียบกับริเคลเม่ ..
.. แต่สำหรับกาก้า มันคงไม่ใช่แบบนั้น ..
..
..





..
.. ผมดูบอลอิตาลี่ เฉพาะคู่ใหญ่ๆ อย่างการเจอกันของมิลาน อินเตอร์ โรม่า ถ้าเป็นเมื่อก่อนก็คือยูเว่ ..
.. แต่ที่ไม่พลาดเลยคือ ไฮไลต์ ..ในแต่ละสัปดาห์ ..
..
..แต่ถึงอย่างงั้นก็ตามสำหรับผม บอลอิตาลี่ดูไม่ค่อยสนุกครับ เมื่อเทียบกับบอลอังกฤษ หรือว่า สเปน ..
..
..
.
. แต่แน่นอน ไอ้คนที่ชอบดูเพลเม็กเกอร์ เล่นแบบผม กาก้า คือ เสน่ย์ของบอลอิตาลี่อย่างแท้จริง ..
..
..
..จริงๆมีนักเตะอีกคนนึงนั่นคือ ต๊อตติ ..ที่ผมคิดว่า ..สามารถเอาไปรวมกับพวกเพลเม็กเกอร์ระดับโลกได้เช่นกัน ..
.. น่าเสียดายครับที่เค้าต้องขึ้นไปเล่นหน้าซะมากทำให้ พรสวรรค์ไม่สามารถเอามาใช้ได้ยอดเยี่ยมเหมือนเก่า ..
..รวมทั้ง การบาดเจ็บใหญ่ที่ผ่านมา .ผมไม่เคยเห็นต๊อตติคนเดิมอีก ..
..
.. พูดโดยรวมแล้ว ..เอาเฉพาะฟอร์มสุดยอดของเพลเม็กเกอร์ที่ยังเล่นอยู่ในลีกใหญ่ๆปัจจุบัน ..
.. ผมคิดว่าในฟอร์มสุดยอด ต๊อตติ ไม่ได้ด้อยไปกว่า โรมี่เลย ..
..และจะดีกว่าในบางจุดเช่นการเข้าทำประตู การจบสกอร์ และการยิงฟรีคิกส์ ..
..ขณะที่โรมี่จะเด่นกว่าในเรื่องของการคุมเกมส์สร้างเกมส์ลูกจ่าย และ ลูกตั่งเตะ(ไม่ใช่ฟรีคิกส์แบบยิงประตู) ..
..
..
.. แต่ในปัจจุบัน นักเตะอย่างต๊อตติ ถือว่ามีฟอร์มหดหายไปจากเดิมมากนับแต่หายเจ็บ ..เช่นเดียวกับริเคลเม่ หลังจากบอลโลกครั้งที่ผ่านมา ..
..
..
.. นักเตะที่ยังยืนระยะได้น่าจะเป็น พอล สโคลล และ เดโก้ ขณะที่กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งนั่นคือ ไอร์ม่า ..
.. แต่มีคนเดียวที่ฟอร์มนั้นพุ่งขึ้นมาเรื่อยๆ
..
..
..
.มีคนเคยพูดว่า หากกาก้าพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ภายในอีกสองปีเค้าจะเก่งเท่ากับฟอร์มของริเคลเม่ ในช่วงพีค ..
..
..
..
..
..แต่ผมกลับไม่คิดแบบนั้นครับ ..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
.
..
.. หากเทียบสไตล์กับแล้ว การทำเกมส์ของริเคลเม่ก็เปรียบเสมือนกับ เวรอน ..
.. แต่การทำเกมส์ของ กาก้า นั้นเปรียบเสมือน รุย คอสต้า ..
..
..
.. ความเจ๋งของโรมี่ อยู่ที่บอลที่ออกจากเท้า ขณะที่ความเจ๋งของกาก้าอยู่ในขณะที่บอลอยู่ในเท้าของเค้า ..
.. ดังนั้นถ้าจะบอกก็คือ เฉพาะตัวแล้ว .. กาก้า เจ๋งกว่าทำอะไรได้ด้วยตนเองมากกว่า ..
.. แต่โรมี่นั้นทำได้หลากหลายกว่า ..เค้าทำเองได้ แม้การลุยผ่านสองสามคน อาจจะด้อยกว่า ..แต่ความหลากกลายคือ เค้าทำให้เพื่อนเก่งขึ้นมาได้ ..
..
..
..
..
.. สำหรับผม ไม่มีนักเตะคนใดที่เตะบอลอยู่ในตอนนี้ ที่จะไปเล่นแทนโรมี่ แล้วทำให้บียาร์ริลเค้าไปรอบตัดเชือกบอลยุโรปได้แบบในปีก่อน .. หากจะพอจะเดา ก็อาจจะมีเพียงไอร์ม่า ..ที่อาจจะทำได้ ..
..
..
.. แต่สำหรับกาก้า .. ลักษณะของการเล่นเค้า เสริมสร้างความแกร่ง ความดัง และความสำเร็จของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม แต่มันไม่ได้ส่งไปที่คนอื่น ..
..
..
..ถามว่า ถ้ากาก้า เล่นแทนโรมี่ ฟอร์ลัน จะได้ลองเค้าทองคำหรือเปล่า ..
..
.. คำตอบที่ผมคิดคือ ไม่ ..และไม่แน่นอนด้วย ..
..
..
..
.. ลักษณะการทำเกมส์ของกาก้า เหมือนกับ รุยคอสต้าก็จริง ..
..แต่ในความจริงแล้ว ผมควรเทียบเค้ากับดาเลสซานโดรมากกว่า ..
..
..
..
..
..
. ดาเลสซานโดรมีฟอร์ม โดดเด่นที่สุดนับแต่ย้ายมาเล่นในยุโรป ในฤดูกาลนี้ ..แต่เบื่องหลังของเค้า เค้ามีพีเลี้ยงอย่าง ไอร์ม่า ..
..
..
..
..
..
..กาก้า เองก็เช่นกับ พี่เลี้ยงของเค้าคือ ซีดอร์ฟ ซึ่งเปรียบเสมื่องตัวคุมเกมส์ และทำให้เกมส์ของกาก้า ง่ายขึ้น ..เหมือนกับที่ ไอร์ม่าทำให้ดาเลสซานโดร หรือ เดโก้ ทำให้พวก ดิญโญ่ และ เมสซี่ ..
..
..
..
..แต่คนที่น่าสนใจและตำแหน่งที่เล่นได้ยากกว่านั่นคือพี่เลี้ยง ซึ่งไม่ใช่แค่จะมีทักษะพรสววรค์แค่นั้นแล้วจะทำได้ ..
..
..
..
..แต่โรมี่ เค้าทำได้หมด ..ทำเอง ชงเอง และ กินเอง ..
..
..
..จะพูดว่า มากอส เชนน่า เป็นพี่เลี้ยงก็ไม่ถูกนัก ..
..จะพูดได้ว่า เชนน่า มีความสำคัญกับโรมี่เท่ากับที่ มาเกเลเล่มีเท่าซีดานจะดีกว่า ..
..
..
..
..
.. เวรอน เองก็ยังเป็นเพียงนักเตะในแบบพี่เลี้ยงนะครับ ..
.. แต่ซีดานนี่ ทำเอง ชงเอง กินเอง แบบริเคลเม่ ..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..สรุปคือในกลุ่มนักเตะจอมทัพระดับท๊อปของโลกตอนนี้ .. ผมไม่รู้ว่าจะเอา ต๊อตติมารวมกลุ่มดีใหม เมื่อมองตำแหน่งของเค้าที่ค่อยๆขึ้นหน้าไปทุกทีๆ ..
..
..
..แต่ทั้ง กาก้า ริเคลเม่ ไอร์ม่า สโคล เดโก้ พวกนี้มีผีเท้าไม่แตกต่างกันมากนัก ..
.. แต่กินเอง ชิงเอง แบบ ซีดาน โดยเฉพาะตอนที่เล่นที่ยูเว่ หรือ รุย คอสต้า
..
..
.. คนเดียวที่ทำได้คือ โรมี่ครับ ..


Veron v Riquelme






vs





“”””””””””””””””””””””””””””””””””””””””””

Rui costa vs Kaka





vs














 

Create Date : 05 พฤศจิกายน 2549
33 comments
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2549 13:01:48 น.
Counter : 682 Pageviews.

 

ในส่วนตัวผมมันก็เป็นเพียง ตรรกะ เท่านั้นเเหละครับ เพราะ สิ่งที่คุณกล่าวมาในบางเรื่องก็ยังไม่ได้เกิดขึ้น อย่างเช่นถ้ากาก้าไปอยู่บียารีล ไม่เเน่บียารีลอาจจะตกชั้นหรือได้เเชมป์ลาลีกาก็ได้ ถ้าเอาริเควเม่ไปอยู่มิลานก็ไม่เเน่ว่ามิลานจะได้UCL หรือ อดไป UCL เพราะที่คุณชูพูดออกมามันก็ยังเพียง ตรรกะ ที่ยังไม่ได้มีการพิสูจน์ เพราะ การย้ายทีมมันยังไม่ได้เกิดขึ้นเป็นเพียงจินตนาการหรือความคิดเห็นส่วนตัวของคุณเท่านั้น

 

โดย: ไม่มีอาราย...เเค่ผ่านมา IP: 203.146.82.61 5 พฤศจิกายน 2549 15:02:55 น.  

 

ผมเองมองว่า ถ้ากาก้ายังอยู่ที่มิลานต่อไป ฝีเท้าของเค้าจะพัฒนาขึ้นไปได้แค่ทีละนิดๆนะครับ เพราะตั้งแต่ย้ายมาที่นี่ ฝีเท้าแกพัฒนาขึ้นมากในช่วงสองปีแรก แต่หลังๆจากนั้น สงสัยพี่แจ้ คาโลอันเซลอตติแกหมดมุกหรือยังไง หรือไม่มีอะไรจะสอนแล้ว ไม่แน่ว่าถ้าย้ายไปที่อื่นอาจจะเก่งขึ้นกว่านี้ อีกอย่างคือผมมองกาก้าเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกมากกว่าอะ ไม่เหมือนเพลย์เมคเกอร์ซะทีเดียว ที่พอจะเหมือนคือ ทีมต้องผ่านบอลมาให้เค้าก่อนจะส่งไปถึงกองหน้า แต่ส่วนใหญ่แล้ว เค้าจะเลี้ยงบอลไปกับตัวแล้วยิงมากกว่า แต่จังหวะไหนที่จ่ายได้ก็จ่าย นั่นทำให้ประโยชน์เขามีมากกว่านักเตะบราซิลส่วนใหญ่ที่มีดีแค่เลี้ยง เลี้ยง โยก หลบ ยิง เพราะถ้าเลี้ยงไม่ได้ กาก้ายังมีเซนส์ผ่านบอลที่แม่นมากครับ ส่วนเรื่องเปรียบกับริเควลเม่ ผมยังไม่เห็นเหมือนกันอะ เห็นแต่เทียบกับโรนัลดิญโญ่

 

โดย: m jo IP: 124.121.6.151 5 พฤศจิกายน 2549 19:05:13 น.  

 

ผมไม่เข้าใจ 2 comment ที่เข้ามาก่อนผมเลยครับ ทำไมอ่านของคุณ ชู แล้วต้องไปว่าเค้าด้วย ที่คุณชูกล่าวก็ใช่ว่าไม่มีเหตุผลซักหน่อย กาก้า เทียบกับ ริเคลเม่ ไม่ได้หรอกครับเพราะใน มิลาน คนที่เป็น เพลย์เมกเกอร์ ตัวจริงในทีม มิลาน คือ ปิร์โล่ ครับ ต่างกันตรงที่ ปิร์โล่ จะยืนตำกว่า ริเคลเม่ ประมาณ 10 เมตร ครับ ทั้ง 2คนนี้มีส่วนที่คล้ายกันคือ มีความสามารถในการจ่ายลูกแบบ killerpass คือการพลิกเกมส์โดยการจ่ายเพียงครั้งเดียว สังเกตสิครับ ถ้าเกมส์ไหน 2 คนนี้เล่นไม่ออกการเดินเกมส์ของทีมจะติดขัดไปเลยครับ ผู้เล่นที่มีคุณลักษณะแบบนี้แหละครับที่เค้าเรียกว่า เพลย์เมกเกอร์ ครับ ซึ่งปัจจุบันนี้ กาก้า ยังไม่ถึงขั้นนี้ครับ แต่ในอนาคตผมไม่ทราบครับ อาจจะเก่งกว่า ริเคลเม่ และ ปิร์โล่ ก็ได้ ถ้ามีประสบการณ์ในการพัฒนาเซนส์บอล เพราะ กาก้าจะดีกว่าในเรื่อง การเลี้ยงบอลและการยิงจากแถวสองที่รุนแรงกว่า ดังนั้นที่คุณชูกล่าวก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเหตุผลครับ

 

โดย: นานาจิตตัง IP: 202.44.8.100 5 พฤศจิกายน 2549 19:16:14 น.  

 

ผมก็ไม่ได้ว่านี่ครับ เพียงเเค่ผมคิดว่าที่คุณชูพูดเป็นเพียง ตรรกะ ถามหน่อยนะครับว่าโอกาสที่กาก้าจะย้ายออกไปจากมิลานไปยืนอยู่ที่บียารีลมีโอกาสมากน้อยเพียงใด ส่วนตัวผมให้ไม่เกิน 10% ที่จะมีโอกาสย้ายไป เพราะฉะนั้นเป็นเพียงตรรกะของคุณชูที่คิดว่า ถ้ากาก้าไปจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าริเควเม่

ถ้าคุณ นานาจิตตัง ได้อ่าน comment ของผมที่โพสมาใน บลอก ของคุณชูทั้งหมด อะไรที่ผมเห็นด้วยผมก็เเสดงความคิดเห็นสนับสนุน เเต่ถ้าอะไรที่ผมไม่เห็นด้วยผมก็จะเเสดงความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วย เเล้วถามหน่อยว่าผมไปว่าเค้าตรงไหน??? ถ้าการเเสดงความคิดเห้นที่ไม่ตรงกับคณเป็นการไปว่าคุณชูเค้าผมก็คงต้องขอโทดมาละกัน เเต่ผมขอบอกไว้เลยว่าผมงงจริงๆครับว่าผมไปว่าเค้าตรงไหน

 

โดย: ไม่มีอาราย...เเค่ผ่านมา IP: 203.146.82.61 5 พฤศจิกายน 2549 20:32:43 น.  

 

ผมพูดตรงๆเลยนะ ถ้าคิดที่จะเป็นนักเขียนที่ดีนะ ไม่ควรเอานักเตะหรืออะไรใครก็แล้วแต่มาเปรียบเทียบกัน เพราะการที่จะเปรียบเทียบกันได้นี้คุณต้องมั่นใจก่อนเลยว่าคุณมีข้อมูลที่แน่นมากพอ และต้องไม่ใช่เซนส์ของตัวเองคิดเอาเองว่ามันควรจะเป็นแบบนี้หรือไม่ควรจะเป็นอย่างนั้น ก็อย่างที่ผมได้พิมไปอะละผมเป็นคนที่ธรรมดาคนนึง ไม่ได้มีความรู้ในด้านฟุตบอลมากอย่างพวกคุณๆ เพราะฉะนั้นถ้าผมคิดจะเสพความรุ้อะไรบางอย่างเข้าไป ก็ต้องใช้วิจารณญานในการตัดสิน งั้นผมขอประทานอภัยอย่างแรงครับที่ผมดันไปว่าคุณชูวิทย์OK จบมะ
ปล.ผมพูดตรงๆนะถ้าถามว่าผมชอบคุณชูวิทย์มะผมก็กล้าตอบเลยว่าไม่ค่อยชอบเท่าไร ในแง่ความคิดที่จะพยายามยัดเยียดในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าใช่ ไปให้คนอื่นๆอ่านและทุกคนที่อ่านของเค้าต้องคล้อยตามเค้าตามสำหรับผมมันไม่ใช่อะ เผอิญผมมีสมองเป็นของตัวเอง ถ้าคุณได้ลองไปหาๆอ่านในกระทู้พันทิบเก่าๆอะคุณก็จะรุว่าทำไมความคิดเหล่านี้จึงเกิดขึ้นกะผม
ปล.2การแสดงความคิดเห็นนั้น ในเมื่อเจ้าตัวกล้าที่จะเขียนและเขียนในบลอกแบบนี้ก็แสดงว่าเจ้าตัวเค้าเอง ก็ต้องการให้มีคนมาแสดงความคิดเห็น เพราะฉะนั้นก็ต้องยอมรับและฟังความคิดเห็นของคนอื่นอยู่แล้วจริงๆมะ เพราะฉะนั้นต้องเข้าใจครับผม ถ้าผมว่าคุณชูแรงไปผมก็ขอโทษคุณชูด้วยละกัน

 

โดย: คนๆนึงที่เดินผ่านมา IP: 58.64.120.64 5 พฤศจิกายน 2549 22:25:08 น.  

 

ข้างบน มันกวนๆอ่ะ

กบในกะลอคอก

 

โดย: คิโมจิ IP: 61.91.35.250 5 พฤศจิกายน 2549 22:43:38 น.  

 

โดนซะแรงเลยคุณพี่ชูไม่ต้องคิดมากนะเราก็เคยโดนแต่ไม่ใช่ที่นี่ ตอนแรกอ่านก็กะจะมาแสดงตัวว่าไม่เห็นด้วยซะหน่อยแต่เอาเบาๆพอนะเห็นใจ ส่วนตัวแล้วเป็นแฟนทีมมิลาน(โดนอตาลันต้าสอยไปแล้ว)ก็เลยชอบกาก้ามากเป็นพิเศษใครว่าแซวแขวะอะไรก็ไม่ค่อยพอใจเป็นธรรมดาแต่ของพี่ชูนี่พอรับไหวนะเข้าใจว่าพี่คงชอบคุณริเกลเม่มาก อาจะไม่พอใจกระทูข้างล่างที่เค้าเอากาก้ามาเปรียบเทียบใช่มั๊ยยิ่งเห็นคนอื่นเค้าชื่นชมออกนอกหน้าก็อาจจะไปกระทบกระเทือนใจเข้าอย่างจัง ก็ขอให้พี่ปลงซะนะถ้าพี่จะโดนคนอื่นเค้าตอกเอาบ้างเพราะไปเขียนกระทบใจคนที่เค้าชอบกาก้าเหมือนกัน นานาจิตตังใจเขาใจเรานะ

งั้นก็จะไม่เถียงหรือพยายามบอกว่ากาก้าดีกว่าใครๆในโลกอีกละ เพราะใจพี่คงไม่มีใครแทนริเกลเม่ได้ร๋อก แต่สำหรับคนอื่นๆรวมเราด้วยชอบกาก้ามากๆๆๆๆชื่นชมเค้าสุดๆๆๆๆดังนั้นเราจะรอวันที่เค้าเก่งไปกว่านี้และเป็นพิสูจน์ตัวเองว่าอยู่ในระดับโลก(ซี่งมันจะต้องเกิดขึ้นแน่นอน)อายุเค้าก็ยังน้อยมีโอกาสและสามารถที่จะพัฒนาฝีเท้าได้อีกชัวร์ ดังนี้พี่รอดูวันนั้นแล้วกันแล้วเรามาดูกันว่าไอ้ที่พี่เขียนมาทั้งหมดนะมันจิงหรือไม่จิง

 

โดย: heir devil IP: 202.57.170.120 5 พฤศจิกายน 2549 23:42:48 น.  

 

เออไอ้คนที่ชื่อ คิโมจิเนี่ย ผมถามหน่อยนะครับผมไปว่าไรใคร ผมก็ขอโทดคุณชูไปแล้วไงที่ผมตอบอะในเรบบนอะผมตอบในกรณีของคุณนานาจิตตังไม่รุเรื่องเองก็มาด่าว่าผมซะละ ถ้าคิดว่าผมเป็นคนกวนตีน ใช่ผมเป็นคนกวนตีนก็จริง แต่ผมก็เป็นคนตรงๆอะนะ ไม่เสแสร้งแกล้งเฟค ทำเป็นคนดี อันไหนที่ผมว่าดีมันก็ดี อะไรที่ไม่ดีผมก็ว่าไม่ดี แล้วอยู่ๆคุณมาว่าผมว่ากบในกะลาคุณก็คงไม่ต่างจากผมหรอกมั้งครับ คิโมจิ ขนาดมีที่อ่านอยู่ตรงหน้า คุณยังอ่านไม่รุเรื่องไม่ครบเลย อย่างงี้ไม่เรียกว่ากะลาแล้วอะไรเหรอครับ
เวลาจะว่าใครหัดดูตัวเองก่อนครับผม ไม่งั้นดูแล้วมันจะเข้าตัวนะครับ

 

โดย: คนๆนึงที่เดินผ่านมา IP: 58.64.120.64 6 พฤศจิกายน 2549 0:29:17 น.  

 

ผมไม่พูดไรมากหรอก แค่จะพูดว่า วันที่บราซิลถล่ม อาเจนไป 3-0 มันมาก กาก้าวิ่งฉีกเมสซี่(เมสซี่วิ่งเป็นเต่าเลย) เลี้ยงเกินครึ่งสนาม ผู้ชมบางคนถึงกับลุกขึ้นยืนเพื่อลุ้นว่า กาก้าจะเลี้ยงเข้าไปยิงสำเร็จไหม ผลสุดท้ายโกล์ ไม่มีใครจับกาก้าอยู่สักคน

 

โดย: fowleres IP: 124.121.33.210 6 พฤศจิกายน 2549 0:33:13 น.  

 

การแสดงความเห็นส่วนตัวในบล็อค
กลายเป็นการยัดเยียด ตั้งแต่เมื่อไร

ผมว่าคุณหงุดหงิดที่ เจอคนคิดไม่เหมือนคถณ
(หรือไม่เหมือนคนส่วนใหญ่ ก็เหอะ)
มากกว่า

คุณเป็นคนตรง เหอะ คนตรงใจนักเลงจริง
เข้าไม่เข้ามา ในบ้านคนที่ ไม่ชอบหน้า แล้วด่าหรอก

นี่บล็อคเขา ก็เสมือนบ้านเขา
คนที่เข้ามาถึงจะ ได้ฟังเขา

เหนือสิ่งอื่นได้
นี่มันฟุตบอลนะเฟ้ย
คุณชูวิทย์ หรือ มรึง หรือ เกจิที่ไหน
ก็วิเคราะห์ได้ถูกตระกะ ได้มั้ง

มันมีตายตัวที่ไหน

 

โดย: คนเดิม IP: 58.8.142.118 6 พฤศจิกายน 2549 1:13:12 น.  

 

มันกลายเป็นอะไรไปแล้วเนี่ย ปาย....กาน.....หย่าย....แล้ว มันเหมือนกับคุณเปรียบเทียบ แบทแมน กับ สไปเดอร์แมน กับ ซุปเปอร์แมน กับ .....ประมาณเนี้ย ใครชอบตัวไหนก็ว่าตัวนั้นเก่งเป็นธรรมดาครับ จะคิดมากกันไปทามมาย...... ค่อยๆพูด ค่อยๆจากันดีกว่าครับ

 

โดย: นานาจิตตัง IP: 202.44.8.100 6 พฤศจิกายน 2549 2:01:11 น.  

 

เอางี้นี้คือเรบสุดท้าย ผมพูดดีๆแต่นี่ขึ้นเมิงขึ้นกุ ผมก็บอกไปแล้วไง ว่ากุขอโทดคุณชูไปแล้ว เมิงไปอ่านสิ เรบบนอะสาดดดดแล้วกุไปด่าไรเมิงเหรอถึงเดือดแทนอะ โอเคกุด่าคุณชูจริงในเรบแรกแต่กุก็ขอโทดเค้าไปแล้วในเรบที่2ที่กุพิมอะ เมิงไปอ่านสิ แล้วเมิงลองอ่านที่เรบที่กุพิมนะ แล้วเมิงจะรุว่ากุพิมอะไรไปบ้าง ไอ้สาดดดดดดดด
"ปล.2การแสดงความคิดเห็นนั้น ในเมื่อเจ้าตัวกล้าที่จะเขียนและเขียนในบลอกแบบนี้ก็แสดงว่าเจ้าตัวเค้าเอง ก็ต้องการให้มีคนมาแสดงความคิดเห็น เพราะฉะนั้นก็ต้องยอมรับและฟังความคิดเห็นของคนอื่นอยู่แล้วจริงๆมะ เพราะฉะนั้นต้องเข้าใจครับผม ถ้าผมว่าคุณชูแรงไปผมก็ขอโทษคุณชูด้วยละกัน" เนี่ยกุก็ขอโทดและก็พิมแบบไม่ได้แดกดันด้วย เมิงดูและอะเรื่องยัดเยียดเนี่ยกุหมายถึงกระทู้ในพันทับเก่าๆอะ เมิงลองไปคันดู กุเข้าใจว่าคนเราแน่นอนความคิดเห็นมันย่อมไม่ตรงกันเป็นเรื่องธรรมดา แต่กุเอ่ยปากขอโทดไปแล้วเมิงจะให้กุทำอย่างไงว่ะ เมิงมาบอกกุหน่อยดิ แสดดดดดดดดดด เมิงอย่ามาทำตัวเป็คนที่ดีมากมายเลย เสแสร้งเพราะโลกในเน็ทมันก็เป็นแบบนี้ละ และไอ้ส่วนไอ้เรื่องที่เมิงบอกอะ ว่าไม่มีตายตัวแล้วกุย้อนถามมเมิงหน่อย ศาสตร์ฟุตบอลมีไว้ทำพระแสงเหรอไงว่ะ กุไม่เคยเห็นสูตรฟุตบอล แบบนี้เลย 1111111111 มันต้องมีตายตัวดิ ไม่งั้นนักบอลจะมาแบ่งเป็นตำแหน่งๆทำแมวอะไร ถ้าในส่วนของการวิเคราะกุก็บอกเอาไว้ตั้งแต่ในเรบแรกแล้วไงกับเรบที่2แล้วไง เมิงไปอ่านซะนะ ถ้าคิดว่าวิเคราะห์แล้วมันทำให้เกิดการแตกแยกเป็นกุกุจะไม่ทำ เช่นกุชอบกาก้า แต่กุ เอากาก้าไปเปรียบกะซีดาน บอกว่ากาก้าเก่งกว่าซีดานโดยที่กุอ้างว่าเป็นเพราะกาก้า อยู่ในทีมที่ไม่ได้รวมดาดราเหมือนมาดริดอย่างงี้อะ เมิงเป็นคนที่ชอบซีดานเมิงจะรุสึกแปลกใจในความคิดแบบนี้มะ ไอเวร
ทั้งที ความเป็นจิรงก็เห็นๆกันอยู่ว่าซีดานเหนือกว่า
ปล.กุบอกเลยว่ากุไม่ใช่คนดี แต่กุก็ไม่เคยทำให้คนอื่นเดือดร้อน ไปละ กุฝากบอกเมิงด้วยนะ คนเดิมพ่อคนดีของสังคม ฮ่วย!!!!!

 

โดย: คนๆนึงที่เดินผ่านมา IP: 58.64.120.64 6 พฤศจิกายน 2549 2:19:20 น.  

 

55555 อะไรที่เกี่ยวกับคุณชูวิทย์นี่ฮ็อททะลุปรอทแตกจริงๆนะครับ ขนาดถึงในบล็อกนี่ยังเข้ามาล่อกันซะร้อนฉ่า ขึ้นเมิงขึ้นกุกันแล้ว 55555

 

โดย: สามเศียร IP: 124.121.110.77 6 พฤศจิกายน 2549 3:01:45 น.  

 

มันก็มีไอ้บ้าคนหนึ่งที่ไหนไม่รู้ มาพล่าม

ว่างๆ หาวิธีขยาย รูตูด แคบๆของตัวเองดีกว่านะ

 

โดย: คิโมจิ IP: 61.91.35.250 6 พฤศจิกายน 2549 8:04:54 น.  

 

อย่าทะเลาะกันครับ อย่าทะเลาะกัน
ผมว่าในบล๊อกผม เรามาคุยกันแบบมีเหตุผล
ไม่ต้องแบบเกรงใจพูดแล้ว กลัวพวกจะด่า
(ไม่ยอมชมแมนยู) เรามาเอาความจริงมาคุยกันดีกว่าครับ

อย่างที่บอกสิ่งทั้งหมดที่ผมเขียน นั่นก็เป็นความคิด
ของผมผมก็อยากรู้เช่นกันครับว่าคุณคิดอย่างไร บาง
คนไม่พยายามแสดงความคิดตนเอง พยายามแสดง
ความเห็นอะไรก็ได้ที่ไม่ตรงกับผมซึ่ง ก็ต้องบอกครับว่าประเด็นที่มาตอนไม่ควรจะเป็นว่าคุณเห็นอะไรตรงข้ามกับคุณชูวิทย์บ้าง

บางคนที่คิดว่าให้ความเห็นเอียงไปทางสเปนซะมาก
กรุณาคิดใหม่เพราะในปีๆนึงผมดูบอล สเปน และ อังกฤษ
ในจำนวนที่เท่าๆกัน และผมดูบอลอิตาลี่ จำนวนเท่าๆกับ
บอลเยอรมัน

แต่ผมทนไม่ได้กับความกะลาของสื่อ หรือคนในบอร์ดเท่านั้นเอง

คนที่เคยพูดไม่ดี ผมไม่เคยถือสาเลยครับ ถ้าคุณยังมาเขียนได้ก็แสดงว่าผมยังเห็นว่าคุณเป็นคนที่น่าฟังความเห็น เพราะปกติผมจะบล๊อกพวกโรคจิตไปเยอะแล้ว ส่วนที่ขอโทษผม ผมขอบคุณครับ แต่ผมไม่เคยถือสานะ

แต่ขอร้องนะครับอย่าทะเลาะกันในนี้เลย คนที่เถียงแทนผม ผมขอบคุณมากจริงๆ แต่ถ้าขอได้ ขอให้ไม่ต้องเถียงกันดีกว่านะครับ เอาความเห็นมาคุยกันในประเด็นจะดีกว่าครับ



 

โดย: คุณชูวิทย์ IP: 203.144.212.61 6 พฤศจิกายน 2549 8:17:13 น.  

 

รับแซ่บ พี่ชู

 

โดย: คิโมจิ IP: 61.91.35.250 6 พฤศจิกายน 2549 9:22:31 น.  

 

คุณชูวิทย์คิดยังไงกับข่าวนี้คะ.....
อลัน พาร์ดิว กุนซือ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เอ่ยปากชม เชส ฟาเบรกาส ดาวรุ่ง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ถือเป็นมิดฟิลด์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ณ เวลานี้
-----------------------------------------------------------

ตอนนี้เชสเก่งขนาดนั้นเลยหรือคะ แล้วเชสกับเมสซี่ ใครเป็นประโยชน์กับทีมมากกว่ากันคะ เราไม่ค่อยได้ดูอาร์เซน่อลเท่าไหร่ เลยไม่กล้าวิจารณ์

 

โดย: Argentine girl IP: 202.44.135.35 6 พฤศจิกายน 2549 11:50:57 น.  

 

Hello k.Argentina girl

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเป็นประจำเลย และมีเรื่อง
แหวกแนวมาคุยกับผมเสมอๆเลยนะครับ ผมดู
อาเซนอลประจำเป็นทีมเชียร์ของผมในลีกอังกฤษ
งั้นผมขอวิจารณ์เลยครับ

สำหรับผม เชสคือดาวรุ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดในลีก
อังกฤษ พูดง่ายๆผมว่าชั้นของเค้าเหนือกว่า รูน
กุน โพดอลสกี้ ค.โรนัลโด้หรือซึ่งเป็นดาวรุ่งที่น่า
สนใจ เช่นกัน

นาบาส เป็นอีกคนที่มีฝีมือน่าจับตามองมากๆ แต่
นักเตะทุกคนผมคิดว่าไม่มีใครน่าจับตามองเหนือเชส

แต่จะบอกว่า ดีที่สุดในโลก นั่นก็ต่อเมื่อไม่มี เมสซี่
จะพูดยังไงดี ถ้าเลือกเอาคนเดียวผมยังมองเมสซี่
ซึ่งตอนนี้ โดนยกเป็นนักเตะที่มีทักษะยอดเยี่ยมสุด
ในโลกเท่ากับรอนนี่ไปแล้ว ผมเชื่อว่า ด้วยความที่
เล่นกองหน้า ถ้ามีการขาย เมสซี่จะมีราคาแพงกว่า
และมีอะไรหลายอย่างที่เหนือกว่า

เพียงแต่สิ่งที่เชสทำได้ เมสซี่ทำไม่ได้เท่านั้น ถ้า
เทียบ เชสเป็น ริเคลเม่ (ศักยภาพโดดเด่นเมื่อบอล
ออกจากเท้า)เมสซี่ก็คือกาก้า (ศักยภาพโดด
เมื่อบอลอยู่ที่เท้า)

ความโด่งดังนั้นผมว่าพวกหลังสามารถหาความโด่ง
ดังเข้วตัวเองได้ง่ายกว่า แต่การคุมเกมส์ตรงกลางสนาม
ถือเป็นเรื่องยากกว่า การพาบอลทะลุไปด้วยศักยภาพ
ของตนซึ่งตรงนี้ เมสซี่เทียบฟราเบรกาสไม่ได้เลยครับ

พูดง่ายๆมันดีคนละแบบ ถ้าเลือก1คนแน่นอนเมสซี่
แต่โดยความจริงน่าจะบอกว่า เมสซี่คือ กองหน้าดาวรุ่ง
ที่ยอดที่สุดในโลก ขณะที่เชสคือกองกลางดาวรุ่งที่
เยี่ยมที่สุดในโลก น่าจะดีกว่าครับ ..

ผมคิดว่าตอนนี้ ดีไม่ดี เชสนั้นอาจสำคัญกับปืนมากกว่า
อองรี หรือ โรซิกกี้ด้วย การมีเชสเล่นกับโรซิกกี้ตรงกลาง
ทำให้โรซิกกี้ทำเกมส์ได้ และปรับตัวเข้ากับบอลอังกฤษได้
เร็วขึ้น ด้วยการมีนักเตะอย่าง เชส เป็นนักเตะแบบพี่เลี้ยง
อยู่ด้านหลัง ..

ตามความคิดผมนะ


เพื่อนๆที่เข้ามาอ่านตรงนี้ ใครว่างๆ
ก็ช่วยวิจารณ์เรื่องเลสกันหน่อยนะครับ

 

โดย: คุณชูวิทย์ IP: 203.144.212.61 6 พฤศจิกายน 2549 15:22:16 น.  

 

ขอบคุณคุณชูที่เข้าใจ ผมพูดไปก็อย่างที่ผมบอกว่าผมเป็นคนตรงๆอะละ ถ้าพี่ไม่คิดมากผมก็ขอโทษ ขอโทษจริงๆ
ไปละครับ เรบท้ายสุดจริงๆ
แต่ก็อย่างที่ผมพิมไปในเรบบนๆอะ อย่าเลยครับที่รักในการเขียนและเขียนเอานักเตะมาเปรียบเทียบกัน มันจะทำให้เกิดการแบ่งแยกกันซะมากก่านะ(ติเพื่อก่อไม่ได้ติเพื่อด่า) ขอบคุณครับที่คุณเข้าใจ ผมว่าคุณยังดูใจกว้างยิ่งกว่าไอ้คนประเภทที่ว่ามานั่งอ่านและหลอกด่านะครับ ทั้งๆทีผมว่าคุณโดยตรงแท้ๆ แต่กลับมีคนไอ้ประเภทไหนมาร้อนตัวรับแทนคุณก็ไม่รุ

 

โดย: คนๆนึงที่เดินผ่านมา IP: 58.64.126.76 6 พฤศจิกายน 2549 17:31:47 น.  

 

อยากถามคุณ Argentina girl หน่อยครับว่า
คุณน่ะไม่ได้อยู่เมืองไทยเหรอ ทำไมไม่ค่อย
ได้ดูบอลอังกฤษ

ที่ไทย ถ่ายบอลอังกฤษหัวค่ำมากๆ บางทีผม
ไม่อยากดู แต่บางครั้งไม่มีอะไรทำก็เลยต้องนั่งดู

ถ้าคุยชอบดูพวกดาวรุ่งนองจากเด่นสุดๆอย่าง เชส
หรือ เมสซี่แล้ว อย่างที่ผมบอก รูน กุน โรนัลโด้
นาบาสและ โพลดอสกี้ ก็น่าดูชม ยังมีที่มีศักยภาพ
พอๆกับพวกนี้ อย่าง อิเนสต้า ของบาร์ซ่า หรือ ชไวนีย์
ของบาเยิร์นด้วยครับ


คนๆนึงที่เดินผ่านมา


ผมว่าคุณควรจบได้แล้วครับ ผมว่าคุณไม่มีน้ำใจนักกีฬา
เอาซะเลยทั้งๆที่อีกฝ่ายยอมหยุดแล้ว ผมเคยให้โอกาส
คุณมาครั้งนึงแล้ว ถ้าเพื่อนข้างบนมาเห็นคุณเขียนกลับ
ไปหาเค้าแบบนี้ ผมว่าเรื่องไม่จบแน่นอน จริงๆที่ผมอยาก
ให้คุณของโทษคือ ไปขอโทษคุณ คิโมจิ (ฮ่าๆ ชื่อ
จ๊าบมากๆสงสัยชอบดูหนังเอ็กซ์ญี่ปุ่นเลย เล่าให้ฟังว่า
เค้าพูดว่า คิโมจี้ จริงๆถ้าจะพูดยาวๆเต็มคือ คิโมจิ กะ อี้
แต่แบบรวบคำไง คุณนี่น่ายกย่อง ชั่งสังเกตุ)

คุณรู้มั้ย ผมยิ่งอ่านสิ่งที่คุณเขียนยิ่งเห็นว่าคุณ เป็นคน
ไม่ยอมรับความเห็นของคนอื่น ผมอ่านข้อความของคุณ
แล้วรู้สึกอยากลบทั้งแล้วอยากจะบอกว่า ผมจะเขียน
อะไรมันก็เรื่องของผม ถ้าไม่ชอบก็ไม่มีใครบังคับให้เข้า
หรือถ้าเข้ามาอ่านก็ไม่มีใครบังคับให้เชื่อคุณไม่ชอบ
แต่คนอื่นอาจชอบ ซึ่งแน่นอนว่าผมไม่ได้เขียนให้คุณ
ชอบแน่นอน

คุณรู้มะ บล๊อกของผม มีคนเข้ามาเดือนละ 2000คน
แต่เดือนล่าสุดยอด2500คน ใช้เวลาแค่ 3 สัปดาห์ซึ่ง
กระทู้ส่วนใหญ่ ผมก็เขียนเปรียบเทียบทั้งนั้นน่ะล่ะ

หรือถ้าคุณคิดว่าตัวเองเก่งก็ไปเขียนเองก็ได้ครับ
แต่ที่สัญญาคือ ผมจะไม่ให้โอกาสคุณเป็นครั้งที่สามแน่
ถ้ายังไม่เลิกวางกล้าม แบบนี้อีก ..

คิดหน่อยว่าประเด็นในท๊อปปิกนี้เค้าคุยกันเรื่องอะไร

 

โดย: คุณชูวิทย์ IP: 203.144.212.61 7 พฤศจิกายน 2549 8:24:04 น.  

 

เข้ามาอ่านเลยขอซะหน่อยนะครับ ประกาศเลยว่า ผมเชียร์แมนยู
ริเควเม่ กะ สโคล
ผมว่าในวันที่ท๊อปๆจริงๆเนี่ย ริเคลเม่ สุดยอดมากๆ การครองบอล การจ่าย แต่ละครั้ง เห็นแล้วต้องยอมรับ แต่วันไหนที่เค้าเล่นไม่ออก ผมว่าเค้าไม่มีประโยชน์ต่อทีมแม้แต่น้อยเลย ในขณะที่สโคลถึงแม้จะเล่นได้ไม่เท่าริเคลเม่ แต่ผมว่า เค้ายืนระยะได้ยาวมาก ฟอร์มการเล่นดูจะรักษามาตรฐานได้ดีกว่า ถ้าถามว่าใครเก่งกว่า ก็คงต้องตอบว่า ริเคลเม่ แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมก็เลือกสโคล เพราะ ผมว่าเค้าสม่ำเสมอกว่า
กิ๊กส์ กะ ฟิโก้
กิ๊กส์เนี่ยถือว่าเป็นขวัญใจผมเลยทีเดียว แต่ผมว่าฟิโก้เล่นได้หลากหลายกว่า แต่ถามว่า ฟิโก้จะมีประโยชน์ต่อทีมได้มากกว่ากิ๊กส์เสมอไปมั้ย ผมคิดว่าไม่ครับ ขึ้นอยู่กะแผนการเล่นด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ฟิโก้เก่งกว่าแน่ๆครับ แต่ถ้าในตำแหน่งปีกนั้น ผมเชื่อว่ากิ๊กส์ทำได้ดีกว่าแน่ๆ
รูน กะ บีญ่า
คงเปรียบเทียบไม่ได้ครับ เพราะเห็นบีญ่าเล่นไม่บ่อย แต่รูนเนี่ยเป็นนักเตะที่ดีคนนึง แต่ไม่ดีเหมือนที่สื่อมวลชนประโคมข่าวแน่ๆ

สุดท้ายนี้แค่อยากจะบอกว่า

"...ที่สำคัญคือ ไอ้พวกแฟนทีมกะลามหาชนเนี่ย ... ลองไปถามเหอะครับ ..
.. ไม่มีใครได้ดู โรมี่เล่นในลาลีก้าฤดูกาลก่อนครบ สิบนัด หรอก .."
...ไม่ใช่ทุกคนหรอกครับที่เป็บแบบนั้น อย่าเหมารวมเลย ผมเชียร์แมนยู เจอคำนี้มัน จี๊ดๆในหัวไงไม่รู้ แค่นี้หล่ะครับ
สวัสดี


โดย: โลกมนุษย์


**************************************************
คุณโลกมนุษย์ ไม่รู้ว่าจะกลับมาอ่านหรือเปล่า
ผมถามคำถามนิดนึง คุณวิจารณ์โรมี่ ได้ถึงพริกถึงขิงง่ะ
ก่อนจะสรุปว่า สโคลล์ดีกว่า แต่กับบิญ่าคุณบอกคุณ
ไม่ค่อยได้ดู

คำถามคือ คุณรู้ปะว่าบียาร์ริลฤดูกาลนึงมันถ่ายกี่นัด
แล้วบาเลนเซียนี่มันถ่ายกี่นัด .. ผมจะบอกว่า บาเลนเซียเนี่ย
ถ่ายแม่งเกือบทุกนัดในลาลีก้าเลยนะครับ

ปัญหาคือคุณบอกไม่ได้ดู บิญ่าเนี่ยนะ ..
ผมถามจริง ไอ้ที่วิจารณ์โรมี่ดูเฉพาะ 2นัดกับอาเซนอล
และฟอรืมในบอลโลกปะที่บอกสูสี แต่สรุปสโคลล์ดีกว่า

อีกคำถามคือ คุณดูสโคลล์ไปกี่นัดแล้วครับ ..
ผมวิจารณ์ ในฐานะที่ไม่ได้สนใจดูผี แต่ผมดูผี ทั้งฤดูกาลก่อน
เท่าๆกับที่ได้ดู บียาร์ริลอะนะ

 

โดย: คุณชูวิทย์ IP: 203.144.212.61 7 พฤศจิกายน 2549 10:28:24 น.  

 

อยู่เมืองไทยคะคุณชูวิทย์ แต่ตอนนี้ไม่ได้เชียร์ทีมสโมสรอะไรเป็นพิเศษ บางทีเลยดูบอลสลับกับดูอย่างอื่น ถ้ามีหนังที่อยากดู ชนกับบอลคู่ที่ไม่บิ๊กแม็ตช์ ก็เลือกดูหนัง
ตอนนี้จะเลือกดูสโมสรที่มีนักเตะอาร์เจนไตน์เป็นหลักคะ

ที่เราสนใจเมสซี่กับเชสเป็นพิเศษ เพราะ
- เมสซี่เป็นคนอาร์เจนไตน์ ทีสำคัญเขาเคยมีร่างกายที่ไม่สมบูรณ์มาก่อน ต้องจากบ้านมาตั้งแต่อายุยังน้อย แต่สู้จนได้เป็นตัวหลักของทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป การจะไต้เต้าจากระดับเยาวชนในทีมบาร์เซโลน่า เราว่ามันยากมาก ยิ่งการได้ติดทีมชุดใหญ่ตอนอายุ 18 ปีนี้ มันยิ่งน่าอัศจรรย์เข้าไปใหญ่
- เชสเคยเป็นนักเตะเยาวชนของบาร์ซ่ามาก่อน แต่ต้องหนีมาอยู่อาร์เซน่อลเพราะอนาคตมืดมนที่บาร์ซ่า วันดีคืนดีก็ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในทีมใหญ่ทีมหนึ่งของยุโรป การที่เด็กสเปนที่ไม่ได้มีภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่มาประสบความสำเร็จบนเกาะอังกฤษ ไม่ใช่เรื่องธรรมดา คิดดูว่าตอนมาแรกๆ เชสไม่น่าจะพูดภาษาอังกฤษได้เท่าไหร่นัก แถมยังต้องมาปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนอังกฤษ

ส่วนรูน ชีวิตอยู่แต่อังกฤษ ไม่เคยต้องออกไปฝ่าฟันในต่างแดนตั้งแต่เด็กเหมือน 2 คนนี้ แถมพอเริ่มเล่นได้ขึ้นมาหน่อย คนอังกฤษก็โอ๋ซะ
กุน อยากให้ได้ซัก 80 เปอร์เซ็นต์ของเมสซี่ก็พอ แต่ตอนนี้ยังเงียบอยู่
โรนัลโด้ เก่งแต่เว่อร์ และ โพลดอสกี้ ต้องออกมาเล่นในต่างแดนแล้วทำได้อย่างเชสกับเมสซี่ ถึงจะยอมรับ

นาบาส ใครเหรอคะ ช่วยบอกหน่อย

 

โดย: Argentine girl IP: 202.44.135.35 7 พฤศจิกายน 2549 11:12:38 น.  

 

นาบาส เป็นสุดยอดปีก ณ ขณะนี้เลยขอรับ ของเซบีญ่านะ

โยนบอลเจ๋งมาก

 

โดย: คิโมจิ IP: 61.91.35.250 7 พฤศจิกายน 2549 12:10:13 น.  

 

พวกนักเตะที่ผมพูดไปเรื่องดาวรุ่งเนี่ย ก็จริงอย่าง
ที่คุณว่านะครับอย่าง โพดอลสกี้ หรือ ชไวนีย์ ถ้าเล่น
อยู่ในเยอรมัน ก็คงไม่ได้รับการยกย่องเหมือนพวกที่
เล่นในอิตาลี่ หรือสเปน ขณะที่ในอังกฤษผมว่าการยกย่อง
จริงๆ ยังไม่เท่า พวกอิตาลี่ สเปน โดยเฉพาะนักเตะที่ยังไม่
เคยผ่านทีมอย่าง บาร์ซ่า มาดริด ยูเว่ หรือ มิลาน บางคนก็
อาจจะพูดว่ายังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองจริงๆ ..

แต่บ้านเรา สื่อมันประโคมแต่ข่าวอังกฤษ เพราะทำตัวกัน
เหมือนกับในกะลามานานแล้ว โรนัลโด้เนี่ย บางวันเก่งยอดเยี่ยมเลย บางวันเป็นจุดอ่อนของทีมส่วนรูน ก็ยอมรับว่าเก่ง แต่ยังห่างชั้นพวก เมสซี่ หรือ เชสเยอะ ถ้าไม่เกิดเป็นคนอังกฤษ ไม่เล่นกับทีมใหญ่ ไม่ได้เป็นกองหน้า ผมว่าเค้าไม่น่าจะดังเท่าไร เพราะฝีเท้าก็ไม่ได้เหนือไปกว่าพวก โพดอลสกี้

ส่วน อิเนสต้า ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่(บาร์ซ่า)แบบนี้ ผม
ว่าเหนือกว่าพวกรูน หรือ โรนัลโด้ด้วยครับ ส่วนกุน ผมว่าเค้าเก่งนะ แต่ไม่ได้รับโอกาสมากเท่าที่ควร ในแอตมาดริด ทั้งๆที่ผมคิดว่าเค้าเก่งกว่า ตอร์เรสเยอะเลยนะ

สุดท้าย นาบาส ปีกขวาของเซบิญ่า การที่เซบิญ่าขึ้นเป็น
จ่าฝูงตอนนี้ ขึ้นกับฟอร์มของดาวรุ่งคนนี้มากเลยจริงๆครับ
หมอนี่ไม่มีอะไรด้อยไปกว่า ค.โรนัลโด้ แม้แต่น้อยจะเด่นกว่าเรื่องการควบคุมฟอร์มการเล่นของตนเองด้วย ถ้ามีถ่ายทอด เซบิญ่า อย่าพลาดนะครับ ดีไม่ดี ทีมนี้จะเป็นตาอยู่คว้าแชมป์ ก็ได้

จริงๆผมเองก็ไม่ค่อยจะดูบอลทุกวันเสาร์หรอกนะครับ แล้วแต่ว่าออกไปข้างนอกหรือเปล่าส่วนมากจะดูไฮไลต์ หรือไม่ก็อัดเอาแล้วดูหัวค่ำวันธรรมดา จ-ศ คู่ละวันๆ วันเสาร์อาทิตย์มันต้องชิวๆหน่อยอะน้า ออกไปนั่งเล่น ขับรถเล่น หาอะไรคุยกับเพื่อนๆ หรือไม่ก็กินข้าวกับพ่อแม่ เล่นบอล แล้วไปนั่งชิวๆ กินน้ำชากับน้องชายอะไรงี้อะ ..

ปกติ ผมไม่นอนดึกครับ แต่หัวค่ำก็มีแต่บอลอังกฤษ ทำให้ผมไม่ค่อยสนใจเท่าไรนอกจากมี อาเซนอล แต่ถึงงั้น ก็มีบางวันกลับมาเร็วๆ ซัก2ทุ่มเงี้ย ก็ต้องนั่งดูพวก ผี หงส์ ตามระเบียบ ยิ่งดูก็ยิ่งรู้สึกว่าบอลอังกฤษ ทีมใหญ่ๆ เริ่มหากชั้นกับพวกทีมกลางๆมากขึ้นทุกทีๆ จนบอลดูไม่สนุก รูปเกมส์ บางทีสู้กันไม่ได้เลย อย่างอาเซนอล เมื่อวันอาทิตย์เนี่ย คือแพ้ไง แต่รูปเกมส์นี่ เวสแฮม ทำไม่ได้ครึ่งนึก ที่ เดปอร์ทำกับบาร์ซ่าเลยย


ถ้าบอลสเปน มาพร้อมกับบอลอังกฤษ ผ่านนี้ผมคงไม่รู้จักทีมในอังกฤษ แบบนี้แน่เลย

 

โดย: คุณชูวิทย์ IP: 203.144.212.61 7 พฤศจิกายน 2549 13:01:37 น.  

 

ความคิดเราอาจจะแปลกๆนะที่บอกว่านักเตะดาวรุ่งต้องทำได้อย่างเชสกับเมสซี่ ถึงจะเรียกว่าเจ๋ง คือเราดูหนังเรื่อง Goal เลยทำให้รู้สึกว่านักเตะฝึกหัด(โดยเฉพาะต่างชาติ)ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายกว่าจะได้ก้าวขึ้นมาติดชุดใหญ่ ในเรื่องตอนที่พระเอกเห็นชื่อตัวเองติดทีมสำรอง ก็ดีใจสุดๆแล้ว ยิ่งเป็นนักเตะฝึกหัดของทีมใหญ่ที่มีเงินถุงเงินถังด้วยแล้ว ยิ่งทำให้โอกาสที่นักเตะดาวรุ่งจะก้าวขึ้นมานั้นยากมากขึ้น

ส่วนเรื่องพิสูจน์ฝีมือในต่างแดน เราว่ามันท้าทายมาก เมสซี่มาสเปนตอนอายุ 13 ปี ส่วนเชสมาอังกฤษตอนอายุ 16 ปี (ถ้าผิดช่วยแก้ให้ด้วยคะ) ทั้งคู่มาแบบโนเนม คิดดูว่านอกจากต้องต่อสู้ในสนามซ้อมแล้ว ยังต้องปรับตัวให้เข้ากับชีวิตใหม่ในต่างแดนอีก สำหรับเด็กอายุแค่นี้ เราว่าไม่ง่ายเลย ยากกว่าตอนอยู่ประเทศตัวเองเยอะ แล้วทั้งคู่ได้เป็นตัวหลักของทีมใหญ่ตอนอายุแค่ 18 ปี

แต่เราไม่ได้หมายถึงว่านักเตะดาวรุ่งที่สามารถแจ้งเกิดได้ในประเทศตัวเองไม่เก่งนะคะ แต่เราคิดว่ากรณีของเชสกับเมสซี่เจ๋งกว่า ส่วนรูน หนูโด้ โพดอลสกี้ ถูกซื้อมาอยู่ทีมใหญ่ตอนมีชื่อเสียงแล้ว ส่วนชไวนีย์ ได้อยู่คะ ติดทีมชุดใหญ่ของบาเยิร์นตอนอายุ 18 ปี

นักเตะบางคนกำลังจะรุ่ง แต่พอย้ายมาอยู่อีกทีม ทำเอาหมดอนาคตไปก็เยอะ อย่างกรณีของคาสซาโนที่ย้ายมารีลมาดริด นักเตะบางคนได้รับการจับตามองว่าจะยิ่งใหญ่แน่ๆ แต่ดับไปก็มีเยอะ อย่างกรณีเดนิสสันของบราซิล ที่ตอนนั้นค่าตัวมหาศาล แต่ตอนนี้เงียบสนิทจริงๆ

เราเห็นด้วยกับคุณชูวิทย์นะคะเรื่องสื่ออังกฤษยกย่องนักเตะตัวเองจนเก่งเกินจริง แล้วเผอิญบ้านเรารับข่าวสารจากฝั่งอังกฤษเยอะกว่าที่อื่น คิดดูว่าถ้าเมสซี่เป็นคนอังกฤษ ป่านนี้คงดังคับโลกไปแล้ว

ได้ข่าวว่าแมวมองทีมเอซีมิลานจะลงไปอเมริกาใต้ 20 วัน เพื่อหานิวกาก้า บาร์ซ่าก็ไปร่วมมือกับสโมสรอาร์เซนอลในอาร์เจนติน่าเพื่อปั้นนักเตะเยาวชน ถนนทุกสายมุ่งไปที่ทวีปอเมริกาใต้แล้ว

 

โดย: Argentine girl IP: 58.9.188.110 8 พฤศจิกายน 2549 0:56:36 น.  

 

ที่ผมดูมา เเค่การเปรียบเทียบตำเเหน่งก็พลาดเเล้วครับ คลั่งริเคลเม่มากจนเกินไป ฟุตบอลปัจจุบันดูง่ายๆปัจจัยสำคัญของนักเตะสมัยนี้ คือ ความเร็ว เป็นตัวแปรสำคัญมากกว่าเชิงบอลกะชั้นบอล งามๆที่รอจังหวะจ่ายทะลุช่องเพราะถ้ามีความเร็วไม่ว่าลีกไหนในโลกคุณสามารถเล่นได้หมด โดยที่เปรียบเทียบจังหวะเทมโปของเเต่ละลีกเเล้วต้องยอมรับ ว่าพรีเมียร์ลีกความเร็วของเกมส์เหนือกว่าทางสเปนมาก เเต่ถึงยังไงผมก็ยอมรับในทักษะว่าลีกสเปนเหนือกว่า เทียบจากอดีตถึงปัจจุบันก็ยังได้ ในอดีตเพลย์เมคเกอร์ชั้นยอด อย่างดิเอโก้ มาราโดนา เขามี สปีดต้นเเละทักษะอยู่พร้อมเเต่ถ้ามองต่อไป เปเล่ ยอดนักเตะโลกเขาก็มีความเร็วเป็นจุดเด่น แม้เเต่สื่อในอาเจนตินาเองยังไม่เคยยกย่องว่าริเคลเม่คือ นิวมาราโดนาเเม้เเต่ครั้งเดียว เพราะอะไร? ง่ายๆเขาไม่มีความเร็ว หากเขามาเล่นพรีเมียร์ลีกก็คงดับเเน่นอนถ้าเจอกลางเเบบบี้ถึงตัวไวเอาเเค่ระดับเฟลทเชอร์ก็ตายเเล้ว ดูเเค่ผลงานตอนเจออาเซนอลก็รู้เเล้ว เเถมอีกข้อเป็นเพลย์เมกเกอร์ที่รับความกดดันได้เเย่มากในเกมส์สำคัญๆไปดูฟอร์มเวลาเจอทีมใหญ่ได้เล่นไม่โดดเด่น ทำไมเขาเล่นที่บาซ่าไม่ได้เพราะเทมโปของบาซ่าเร็วมากจนริเคลเม่ที่เป็นเพลย์เมกเกอร์ไม่สามารถสร้างสรรค์จังหวะที่เร็วขนาดนั้นได้เเต่เขาเล่นได้ดีที่บีญารีลเพราะอะไร รู้จักมากอสเซนนาไหมครับ เเละ ทัคคินาดี้ช่วยประคองด้านหลังไว้ให้อย่างไม่ต้องห่วง เลยสามรถสร้างสรรค์เกมส์รุกได้เต็มที่เพราะมีมิดฟิลด์ตัวรับถึง2ตัวที่ยืนอยู่ต่ำเวลาโดนโต้กลับช่วยเกมส์รับไม่เคยทัน ริเคลเม่ยืนอยู่สูงเกินไปกว่ากาก้าอย่างต่ำประมาณ 10-15 ม.ที่อ้างว่ากาก้ามีตัวสนับสนุนดีพร้อมเเต่ก็จริงเเต่เขามีส่วนร่วมกับเกมส์รับไหมมีเวลาบอลอยู่ที่เท้ากาก้าเทียบได้เลยกะอยู่ที่ริเคลเม่ความเร็วในการเข้าทำเเตกต่างโดยสิ้นเชิงริเคลเมชงเองกินเองได้สักครั้งไหมครับ เคยลากเดี่ยว 50-60หลาในเกมส์ระดับชาติเข้าไปยิงในเวลา ไม่เกิน 30 วิไหม ถามบ้อนว่ากาก้ามีทักษะการจ่ายสวยๆเเบบริเคลเม่ไหมมีเเน่นอน สถิติการยิงประตู ของ ตัวเองเเละกองหน้ากาก้าเเละจิลาดิโนสูงกว่ามาก เทียบกับริเคลเม่กับฟอร์ลัน อย่าบอกว่าทรัพยากรต่างกันนะครับ ฟอร์ลันเป็นถึงดาวยิงริงเท้าทองคำเเต่จิลาดิโนยังไม่เคยสัมผัสระดับน้นเลยก็น่าจะวัดได้ดี
แถมเเผนมิลานตัวรับช่วยกาก้าเเท้ๆมีเเค่กัตตูโซตัวเดียวถ้าวัดจริงๆ ก็น่าจะพอเป็นปัจจัยได้นะครับว่าทำไม บางสื่อถึงยกย่องกาก้าขนาดนั้น

ส่วนเรื่องดาวรุ่งที่รู้สึกจะชื่นชมเหลือเกินสำหรับฟาเบรกัสเเละเมสซี่ ขอบอกเลยว่าที่คุณยกย่องฟาเบรกัสคุณเป็นโรคบ้ากองกลางสไตล์ชั้นบอลสวยงามเเต่ไร้ความตื่นตาตื่นใจนักเตะพวกนี้ขอบอกเลยว่าทำให้เกมส์เดินได้ทางเดียวเทียบฟาเบรกัสกับรูนี่เเล้วก็น่าจะรู้นะครับว่ใครมาจากสภาพเเวดล้อมที่ดีกว่ากันทั้งโค้ชเเละนักเตะรอบตัว บาซ่ากับทอฟฟี่ - - ทำไมตั้งเเต่เยาวชนฟาเบรกัสไม่ดังละครับเเต่รูนี่ย์เกิดตั้งเเต่ 13หรือ15ปีเเล้วไม่เเน่ใจ 30นัดในทีมเยาวชนกดไปร้อยกว่าลูก หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นกะทีมต่างๆจ้องกันตาเป็นมัน ถามถึงข่าวฟาเบรกัสยังงมโข่งในทีมระดับCของบาซา หากอ้างว่าไม่ได้รับโอกาสก็ดู โจวานนี่ดอสซานโต๊สเอาละกันนะครับจะได้เปิดหูเปิดตาบ้างว่าในทีมนึงรากฐานจากทีมเยาวชนที่มีคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญหากคุณภาพพอต้องมีข่าวว่าไรจ์กาดเสียดายบ้างแต่ไม่มีเลยมีเเต่อยากได้ค่าตัวของฟาเบรกัสเท่านั้น อาจจะบอกว่าผมเทียบมาตรฐานจากการยิงประตูงั้นเชิญคุณไปดูการเล่นของรูนี่ย์ในปัจจุบันเอาละกันครับว่าเขาเป็นเพลย์เมกเกอร์ของเเมนยูรึเปล่า สไตล์ของเขาสามารถกลับไปเล่นเป็นตัวจบสกอร์เเบบเดิมได้ไหม การจ่ายบอลหลังเท้าทั้งการจ่ายโค้งของเท้าด้านในด้านนอกเป็นไงฟาเบรกัสเคยจ่ายไซด์ก้อยบ้างไหมคับ เทียบสถิติเเอสซิสต์ได้รูนี่ย์สุงกว่าบาน เปอร์เซนต์บอลที่อยุ่ที่เท้าฟาเบรกัสย่มมากกว่ารูนี่ เเต่เเอสซิสต์ยังต่ำมากขนาดมีสุดยอดกองหน้าที่เพียบพรอมอย่างอองรี
เเล้วการเทียบเมสซี่กับกาก้าคงเทียบไม่ได้หรอกครับผมบอกเเล้วเเค่ตำเเหน่งก็พลาดสไตล์การเล่นก็คนละเเนวเมสซี่ไม่เคยมีการเล่นเเบบ killerพาสเเบบกาก้าเลยมีเเต่ตะลุยเข้าไป ต้องเทียบกับโรนัลโด้หรือรอบเบนน่าจะเหมาะสมกว่านะครับ
เเล้วบอกว่าเมสซี่มีชีวิตที่ยากลำบากเเละเป็นยอดดาวรุ่งในตำเเหน่งกองหน้าเก่งสุดของโลกมีทักษะสูง เทียบกับโรนัลโด้ของเเมนยูเเล้วคนละรุ่นเลยดีกว่าครับ หากมองจากอายุ 17ปีโรนัลดด้ก็เป็นตัวหลักของลิสบอนเเล้วในปีเเรกที่ขึ้นมา 17 ปี เทียบเท่ากับกิ๊ก เเต่17ปีเมสซี่ยังผลุบโผล่ๆอยู่เลยความยากลำบาก โรนัลดด้มากกว่าเยอะเป็นลูกของคนซักผ้าของทีมสปอร์ติ้งเเล้วดูการฝึกซ้อมจนคัดตัวผ่านความมุมานะก็คนละเรื่องเเล้วพรสวรรค์ทักษะเทียบเท่าโรนัลดินโญได้เลยด้วยซ้ำ เเถมถามว่าในบอลโลกโปรตุเกสไปไกลได้ขนาดนนั้นเพราะใครก้น่าจะรู้นะครับเเล้วเมสซี่เป็นยังไง ดาวรุ่งไม่ใช่เเค่อายุน้อยเเล้วเทียบกับอายุมากเเล้วดูได้เปรียบนะครับ ไม่เกิน 23 ปีก็ดาวรุ่งทั้งนั้น ดูจากการเเจกรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมก็น่าจะรู้ถ้าโรนัลโด้ไม่ติดตรงเล่นสกปรกบ้างบางจังหวะรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของโลกไม่น่าพ้นมือเขาหรอก

 

โดย: ก็เเค่ลองอ่านดู IP: 58.9.165.246 8 พฤศจิกายน 2549 21:40:48 น.  

 

คุณก็เเค่ลองอ่านดู

เราว่าใครจะชื่นชอบนักเตะคนไหนหรือสไตล์ไหน ก็เป็นสิทธิ์ของเขา ไม่ใช่ว่าพอเขาไม่ได้ชอบสิ่งเดียวกับคุณ คุณก็มาว่านักเตะที่เขาชอบ

ที่คุณบอกว่า "เเต่รูนี่ย์เกิดตั้งเเต่ 13หรือ15ปีเเล้วไม่เเน่ใจ 30นัดในทีมเยาวชนกดไปร้อยกว่าลูก หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นกะทีมต่างๆจ้องกันตาเป็นมัน ถามถึงข่าวฟาเบรกัสยังงมโข่งในทีมระดับCของบาซา"
- แล้วผลงานของรูนีย์ตอนเป็นเยาวชนมีระดับโลกหรือปล่าวคะ หรือแค่ยิงระเบิดเถิดเทิงในระดับท้องถิ่น ก็เอามาคุยไป 3 บ้าน 7 บ้าน ส่วนเมสซี่นั้นพาทีมอาร์เจนติน่ารุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี คว้าแชมป์โลกมาแล้ว แถมยังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมและรองเท้าทองคำประจำทัวนาเม้นต์อีกด้วย
- เราทีม C ของบาร์ซ่า เทียบเท่ากับทีม B+ ของเอฟเวร์ตันนะคะ

เราว่า "อายุ" นั้นสำคัญนะคะ มิฉะนั้นเขาจะมีคำว่า "ประสบการณ์" ขึ้นมาทำไม รูนกับหนูโด้อายุมากกว่าเมสซี่กับเชสตั้ง 2 ปี ผ่านอะไรมาเยอะกว่าตั้ง 2 ปี ช่วงที่รูนอายุ 13 ปี เชสเพิ่ง 11 ปี ตอนเมสซี่อายุ 17 ปี เขาไม่ได้ยังผลุบโผล่ๆอยู่เลยความยากลำบากนะคะ แต่ได้ลงเล่นให้ทีมบาร์ซ่าชุดใหญ่และยิงประตูได้ด้วย สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ยิงประตูในแม็ตช์เป็นทางการได้ สงสัยต้องให้รูนกับหนูโด้ผนึกกำลังกันสู้กับเมสซี่คนเดียวหล่ะมั้ง ถึงจะสู้ได้

แค่เป็นลูกคนซักผ้าจะลำบากอะไรหนักหนา แต่การป่วยเป็นโรคที่ต้องฉีดยาทุกอาทิตย์ แถมยังต้องจากครอบครัวมาอยู่ต่างแดนตั้งแต่อายุ 13 ปี ตอนเมสซี่มาบาร์ซ่าอายุ 13 ปี ไหนจะตัวเล็กกว่าปกติ ไหนจะต้องมาอยู่กับคนแปลกหน้า ซ้อมเสร็จก็ไม่ได้กลับไปหาพ่อแม่ เมสซี่เคยให้สัมภาษณ์ว่า Iniestais just like me. He started from the bottom in Barca and had to fight a lot to get to the first team.

คุณว่าทีมสปอร์ติ้งอยู่เกรดเดียวกับบาร์ซ่าหรือคะ นักเตะเยาวชนทีมไหนจะติดทีมชุดใหญ่ยากกว่ากัน ยิ่งเมื่อก่อนบาร์ซ่าได้สมญานามว่าเจ้าบุญทุ่ม นักเตะเยาวชนจะขึ้นมายากมาก แล้วเอฟเวอร์ตันเกรดเดียวกับอาร์เซน่อลหรือปล่าวคะ อย่างเชสนี้ถือว่าขึ้นมาเร็วมาก

ตอนก่อนฟุตบอลโลก 2006 ที่อาร์เจนติน่ายกย่องโรมี่เป็น almost god นะคะ

 

โดย: Argentine girl IP: 202.44.135.35 9 พฤศจิกายน 2549 15:41:40 น.  

 

เรื่องดาวรุ่งต้องดูกันยาวๆครับ สมัยก่อนมีดาวรุ่งตั้งหลายคนจะขึ้นๆเป็นระดับโลก ไปๆมาๆพอเจอสิ่งแวดล้อมไม่ดีก็กลายเป็นดาวร่วงไปหมด

แต่ถึงยังไงผมก็ชอบตา ค. โรนัลโด้ ที่สุดอ้ะ มันดูเป็น ดาร์คฮีโร่ดี ทักษะดี ฟอร์มขึ้นๆลงๆ (ชอบมากครับพวกเดาฝีเท้าไม่ถูก) สภาพร่างกายก็ฟิตขึ้น แต่ก่อนเร็วอย่างเดียว เดี๊ยวนี้บึ้กขึ้น แม้สปีดต้นจะลดลง แต่ความเร็วคงที่ดีขึ้นนะ ที่สำคัญที่สุดลูกตุกติกนี่ อาวุธลับเลย


ก็ผมไม่ได้ชอบนักบอลเพอเฟคท์เป็นหุ่นยนตร์นี่ครับ

 

โดย: m jo IP: 124.121.3.246 9 พฤศจิกายน 2549 21:06:30 น.  

 

Argentine girl

almost god - เกือบที่จะเป็นเเต่ยังไม่เป็นถ้าแปลความหมายตามตรงอย่างชัดเจนที่สุด

แต่มาราโดนาคือGodของชาวอาเจนตินาอย่างเเท้จริง ประเด็นของผมคือ ถ้านักเตะคนใดได้รับยกย่องว่าเป็นมาราโดนาคนใหม่ครับไม่ใช่ยกย่องว่าเเค่เกือบ...แต่ก็ยังไม่ใช่ เพราะที่อาเจนถ้าติดตามอย่างจริงจังคนไหนที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมทั้งทักษะ-ความเร็ว-เเละการยิงประตูเเล้วฟอร์มกำลังดีจะถูกมองว่าเป็นมาราโดนาคนใหม่เกือบทั้งหมด ตัวอย่างมีมากมายทั้ง ไอมาร์-ดาเลสซานโดร
เเต่ริเคลเม่ไม่มีความเร็วเลยได้เป็นเเค่almostเเละคงเป็นได้เเค่นี้เอาหัวเป็นประกันได้เพราะ จุดพีกสุดของนักเตะจะอยู่ช่วง 28-30ปีซึ่งเขากำลังจะผ่านจุดนี้ไปอย่างช้าๆด้วยฟอร์มที่เป็นอยู่ระดับปัจจุบันเเน่นอนเพราะทีมไม่มีปัญญาให้เขาได้โชว์ฝีเท้าในระดับที่สูงกว่านี้ ถ้วยUclก็ไม่ได้เล่นงั้นก็เหมือนเเทบไม่ต่างกับการเล่นในประเทศตรเองเเล้วเก่งหรอกคับไปเล่นที่อาเจนผมว่าก็มีตนบอกว่าเค้าเก่งเหมือนกันเเต่เก่งในกะลาครอบนะครับ จะบอกว่าลีกสเปนมาตรฐานสูงกว่าอาเจนก็ไม่มีตัววัดเพราะ 2 ลีกนี้มีเเนวทางการเล่นที่คล้ายกันมาก นักเตะก็มีทักษะไม่ต่างกันด้วยเพราะเต็มไปด้วยนักเตะอเมริกาใต้ทั้งคู่

คุณบอกว่ามาตรฐานทีมสปอร์ติ้งเเละบาซาร์ต่างกัน แต่ผมยกย่องลิสบอนมากกว่าเเน่นอนเพราะ โรนัลโด ได้ฝึกกับโค้ชระดับไหนครับถ้าคุณมองว่าลิสบอนเป็นสโมสรที่ห่วย(ดูจากการใช้คำถากถางของคุณ) เเล้วโค้ชของบาซาระดับไหน เทพทั้งนั้น โค้ชเก่งเเค่มีวัตถุดิบระดับดีไม่ดีเขาก็ปั้นได้ครับไม่จำเป็นต้องเป็นสุดยอดพรสวรรค์หรอก
แต่โค้ชธรรมดาของสโมสรธรรมดาๆปั้นดาวรุ่ง คนนึงให้สโมสรระดับเเมนยูที่ภายหลังเเทบจะเปลี่ยนนโยบายซื้อนักเตะเเบบไม่ต้องเอามาปั้นใช้ได้เลยให้สนใจได้นี่ก็ลองใช้วิจารณญาณดูนะครับว่า... เเละเอามาเเทนใครครับเดวิด เบ็คเเฮมที่ขนาดบาซายังอยากได้ เหอะๆ

เเค่ฉีดยาเพื่อทำให้ร่างกายตัวโตขึ้นนี่ลำบากเเล้วเหรอครับเป็นผมจะรู้สึกว่าสบายด้วยซ้ำ สโมสรออกเงินให้เเล้วเป็นโรคที่รักษาหายได้เเน่นอนให้ผมฉีดทุกวันผมก็เอาครับ โอเว่นตัวเล็กไม่เห็นต้องฉีดยาเขาก็เล่นบอลเก่งครับอยู่ที่ทักษะเเละสไตล์การเล่นไหวพริบ ถ้าคุณตัวเล็กคุณก็น่าจะมีความคิดเเล้วนะครับว่าเหมาะกับตำเเหน่งอะไรเเล้วคุณชอบอะไรมันไปด้วยกันได้รึเปล่า เเล้วเมสซี่เล่นในตำเเหน่งที่ต้องใช้เเรงปะทะขนาดต้องตัวใหญ่เท่าโคลเลอร์เหรอครับถึงจะโตได้สมใจซักที คุณดูบอลมากี่ปีผมดูมากี่ปีกี่รุ่นเห็นนักเตะที่มีความเร็วก็เล่นได้ดีในตำเเหน่งที่เมสซี่เล่นทุกคนเเหละครับไม่ต้องอะไรมาก ดูในสโสรระดับกลางๆเป็นตัวอย่าง ไรท์ฟิลลิป-เเมนซิตี้ ตอนนั้นเห็นกันชัดๆ
อันดับลีกสำรองทีมของเอฟ-น่าจะดีกว่าอาเซนอลนะครับบถ้าผมจำไม่ผิด อีกข้อนึง ที่ทำไมสื่ออังกฤษจึงยกย่องรูนี่ย์ ตอบง่ายๆเขาคือความหวังหนึ่งเดียวของคนทั้งชาติเเต่เมสซี่ใช่รึเปล่าละครับ ได้โอกาสเล่นกี่นาทีถ้าจะอ้างเรื่องประสบการณ์ ผมก็ขอถามย้อนไปถึง การเล่นในลาลีกาเเละถ้วยU20ชิงเเชมป์โลกละกันนะครับ พอดีU20รูนี่ย์ไม่ติดอะครับติดชุดใหญ่เลยไม่ต้องไต่เต้าเเล้วเล่นผมก็ไม่รู้ว่าดีรึเปล่าอะคับเเค่หลังจากนั้นก็เป็นตัวหลักทีมชาติที่ขาดไม่ได้ไปเลยอะคับ หุหุ
เเล้วอาเจนขาดเมสซี่ได้ไหมครับ รู้สึกว่าตัวเเทนมีเป็นสิบๆ
ตอนเมสซี่อายุ17ยังไม่ได้ลงสม่ำเสมอเท่านี้ครับปีเเรกที่เมสซี่ได้เล่นชุดใหญ่ลูโดวิช ชูลี่ยังเป็นตัวหลักอยู่ครับ เเค่ยิงประตูอายุน้อยที่สุดของสโมสรเเต่ไม่ได้ลงถาวรณ์10-20นัดติดเเบบชูลี่ก็ยังถือว่าผลุบๆโผล่ครับ จะทำอะไรหาข้อมูลให้เเน่นกว่านี้ดีกว่านะครับ ไม่ใช่จะอวดความรู้ที่เเทบจะน้อยจนเเทบไม่มีออกไป ค้านเรื่องนกัเตะเเต่ไม่เห็นค้านเรื่องของฟุตบอลเลยแปลว่าคุรรุ้เเค่ประวัตินักเตะที่คุณชอบก็พอสำหรับเเสดงความคิดเห็นเรื่องฟุตบอลเเล้วเหรอคัรบ การเป็นยอดนักเตะหรือไม่ไม่ได้วัดมาจากการที่สมัยเด็กใครยากลำบากกว่ากันนะครับ เบคเเฮมเป็นเวิลด์คลาสได้เเต่ไม่เห็นเขาบ่นว่าเขายากลำบากเลยตอนเด็ก
คุณพูดว่า
เราว่าใครจะชื่นชอบนักเตะคนไหนหรือสไตล์ไหน ก็เป็นสิทธิ์ของเขา ไม่ใช่ว่าพอเขาไม่ได้ชอบสิ่งเดียวกับคุณ คุณก็มาว่านักเตะที่เขาชอบ
ผมพูดเหรอครับว่าผมเกลียดเมสซี่กะริเคลเมเเละฟาเบรกัส
ผมชอบนักบอลทุกคนที่เก่งเเละมีความสามารถเเต่ผมไม่อยากเอาใครมาเปรียบกะใครถ้าไม่มีคนมาตั้งประเด็นสั่วๆขึ้นมาโดยไร้ความรู้วิจารณ์เอาเเต่ตัวชอบเท่านั้น
ถ้าถามเเค่ถามว่าเก่งป่าวคนนี้ก็น่าจะพอเเล้วมั้งครับ
คุณพูด
ตอนนี้เชสเก่งขนาดนั้นเลยหรือคะ แล้วเชสกับเมสซี่ ใครเป็นประโยชน์กับทีมมากกว่ากันคะ เราไม่ค่อยได้ดูอาร์เซน่อลเท่าไหร่ เลยไม่กล้าวิจารณ์
อย่างเชสนี้ถือว่าขึ้นมาเร็วมาก

ดูข่าวว่าเขาลงบ่อยเเค่นั้นเเล้วไม่เห็นผลงานในสนามถ้าเเมนยูจับเฟลทเชอร์ลงบ่อยๆเเล้วคุณไม่ได้ดู คุณคงคิดว่าเฟลทเชอร์เก่งขึ้นมาสินะครับ


คุณบอกว่า
"เเต่รูนี่ย์เกิดตั้งเเต่ 13หรือ15ปีเเล้วไม่เเน่ใจ 30นัดในทีมเยาวชนกดไปร้อยกว่าลูก หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นกะทีมต่างๆจ้องกันตาเป็นมัน ถามถึงข่าวฟาเบรกัสยังงมโข่งในทีมระดับCของบาซา"
- แล้วผลงานของรูนีย์ตอนเป็นเยาวชนมีระดับโลกหรือปล่าวคะ หรือแค่ยิงระเบิดเถิดเทิงในระดับท้องถิ่น ก็เอามาคุยไป 3 บ้าน 7 บ้าน ส่วนเมสซี่นั้นพาทีมอาร์เจนติน่ารุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี คว้าแชมป์โลกมาแล้ว แถมยังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมและรองเท้าทองคำประจำทัวนาเม้นต์อีกด้วย
- เราทีม C ของบาร์ซ่า เทียบเท่ากับทีม B+ ของเอฟเวร์ตันนะคะ

ตกลงคุณจะเทียบฝีเท้าฟาเบรกัสกับรูนี่ย์หรือรูนี่กับเมสซี่กันเเน่ครับหรือเเค่ชอบ2คนนั้นเเต่เมสซี่มีผลงานฟาเบรกัสไม่มีเลยยืมมาก่อน - -


ฟุตบอลเทียบโดยใช้สถิติไม่ได้หรอกครับ อาเซนอล ชนะเเมนยูเเต่เเพ้เอฟไม่จำเป็นที่เอฟต้องเก่งกว่าเเมนยูซะหน่อยเพราะเอฟก็เเพ้ลิเวอร์พูลที่โดนเเมนยูชนะมา
ลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ
src=https://www.bloggang.com/emo/emo3.gif>

 

โดย: ก็เเค่ลองอ่านดู IP: 58.9.156.196 10 พฤศจิกายน 2549 8:35:50 น.  

 

โหลๆ ผมกลับมาตอบแล้วครับ

สองปีหลังผมต้องไปอยู่เมกา ได้ดูแต่บอลลาติน บอลเมเจอร์ลีก และบอลเม็กซิโก จะบอลอังกฤษ สเปน อิตาลี ได้ดูน้อยมาก แถมเป็น ไฮไลต์ซะส่วนใหญ่ เพราะงั้น ผมเลยไม่พูดถึง บิญ่าไง เพราะไม่ได้ดู รู้แต่ว่ายิงประตูเยอะ เพิ่งจะได้กลับมาไม่นานเนี่ยแหล่ะ

ผมเคยดูริเคลเม่เล่นตั้งแต่เค้าอยู่โบคาอ่ะครับ ประทับใจมากทั้ง วางบอลยาว ครองบอล killer pass จับบอล สุดตีน...ย้ายมายุโรปแน่ๆ หลังจากนั้น พอกลับมาก็ได้ข่าวว่าทีมนู้นทีมนี้จะซื้อ สุดท้ายไปบาร์ซ่า แล้วก็ได้ข่าวว่าเล่นไม่ดี มีโอกาสได้ดูอีกทีก็แข่งทีมชาติ แข่งกะใครจำไม่ได้ แต่น่าจะแข่งในเอเชียนะ เพราะนั่งดูตอนเย็นๆ ก็ยัง งง ว่ามันดับได้ไง พอไปบียาร์รีลก็เล่นดีขึ้น แต่สองปีหลังเนี่ยยอมรับเลยว่า นอกจาก ไฮไลต์ อ่านหนังสือพิมพ์ ก็แทบไม่ได้ดูเต็มๆแมตซ์ จนมาบอลโลกเนี่ยแหล่ะ เจอ อาร์เซน่อลก็ไม่ได้ดู สรุปว่าทั้งชีวิต ดูเต็มๆเกมส์ไม่ถึง สิบเกมแน่ๆ

สโคลเนี่ยดูตั้งแต่ขึ้นชั้นมาจากเยาวชนเลย จนมาสองปีหลังที่ไม่ได้ดูแต่รู้ว่าฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย แถมมีปัญหาเรื่องตาอีก จนฤดูกาลนี้แหล่ะ ที่ได้ดูอีกที รู้สึกว่า สโคลเล่นดีมากฤดูกาลนี้ ในฐานะ ตัวเชื่อมเกมส์ เกมรุก การสอดขึ้นมาน้อยกว่าที่เคยเห็น(ช่วงรุ่งๆ)

ผมวิจารณ์ ริเคลเม่ ไปเนี่ย ผมก็พูดตามที่ผมเคยเห็นเค้าเล่นมาแหล่ะครับ จะกะลาไม่กะลาไม่รู้ แต่สิ่งที่ผมเห็นจากริเคลเม่คือ เค้าคือสุดยอดมากในเกมรุก แต่เค้าเล่นเกมรับไม่ดี นั่นคือ จุดที่ผม"ชอบ"และ"เลือก"สโคลมากกว่า ริเคลเม่ ไม่ได้หมายความว่า สโคลเก่งกว่า ริเคลเม่ ตรงไหนเลย

ไม่มีบรรทัดไหน ที่ผมพูดว่า สโคลดีกว่าริเคลเม่แน่ๆ
ที่ผมเขียนไปไม่ได้เพื่อจะบอกคุณว่า สโคลดีกว่าริเคลเม่
ผมแค่แสดงความคิดเห็นของผม เอา สรุปให้อีกทีละกันนะครับสั้น ผมแค่"ชอบ"สโคลมากกว่า(ไม่ได้เก่งกว่านะ)

ปล. ผมตอบแล้วนะ ผมเข้ามาเรื่อยๆแหล่ะ


 

โดย: โลกมนุษย์ IP: 58.10.84.137 10 พฤศจิกายน 2549 12:11:59 น.  

 

ผมว่านะ ริเคลเม่ ก็คือ ตัว Freerole หมือน มาราโดน่า หรือ ซีดาน เพียงแต่ ยังไม่ถึงระดับนั้นเท่านั้นเอง ซึ่งมันไม่ค่อยเหมือน กาก้าเท่าไหร่นะผมว่า ตอนนี้เค้ามีความสามารถพอๆ กับนักเตะ เยอรมันคนนึงแต่ไม่ค่อยดัง มากในสายตาชาวโลก เค้าคือ เมเมต์ โชล ของบาร์เยิร์น อดีต เค้าคือ ตัวฟรี ที่เก่งที่สุดในเยอรมัน ไม่เด่นในทีมชาติ คล้ายริเคลเม่ มากๆ ทั้งลูกตั้งเตะ ไม่ค่อยคล่องตัว เบสิคดี ยิงไกลใช้ได้... แต่เป็นคนที่เยอรมันมองข้าม และ ไม่ค่อยดังมากเหมือนริเคลเม่
เมือผมลองมาถามน้องชายผม ที่ชอบนักเตะอาร์เจนมากๆ เรื่องริเคลเม่ น้องผมบอกว่า เก่งพี่ นักเตะอาร์เจนที่เบสิคดีที่สุดตอนนี้ แต่ไม่ใช่ระดับโลก และไม่ดังเท่านั้นเองพี่ และ น้องผมบอกว่า ถ้า ริเคลเม่ โดนดรอปในบอลโลกที่ผ่านมา อาร์เจน จะได้แชมป์โลก ผมก็งง..ว่าทำไม...น้องชายบอกว่า บอลโลกปี 2006 ที่ผ่านมา ทีมที่เล่นเกมรุก มากๆไม่ได้แชมป์หรอก ยิ่งพวกเทคนิคมากๆ โดนปิดตายทุกคน โดนเข้าหนักๆ เล่นอุดเยอะๆ ไม่เชื่อ ถาม บราซิล สเปน ดูได้..ซึ่งอาร์เจนหวังพึ่งคนนี้มากไปจริงๆ
ส่วนเชศ เค้ามีแววระดับโลกแน่ เหมือน นาบาส นานี่ อาดู แต่ต้องรอเวลาพิสูจน์ ส่วนเมสซี่ รูน โรนัลโด้ พวกนี้ก็แค่อินเตอร์ ยังไม่ถึงระดับโลกเหมือนกัน ดูบอลดูให้สนุก อย่าอคติ กะ แมนยู ด้วย ผมรู้ว่า นักเตะแมนยูไม่เก่งในสายตาคุณ ที่ชนะบ่อยๆ ทุกวันนี้ มันฟลุด และลีกมันอ่อน อันดับ 1 ฟลุ๊คๆ ไม่เหมือนบียาร์รีล ที่อันดับสูงกว่า เก่งกว่า คาดว่า ปีนี้จะได้ทุกถ้วยในสเปนละกัน -- แมนยูเค้าก็มีดีของเค้าทีมที่คุณชอบก็มีดีในแบบที่คุณชอบ--

 

โดย: tlepiyapun IP: 203.155.40.19 10 พฤศจิกายน 2549 18:57:51 น.  

 

ผมว่าจะไม่ออกความเห็นแล้ว เพราะขี้เกียจเต็มทน แต่เห็นข้อมูลผิดๆแล้วมันเกิดอาการทนไม่ได้ขึ้นมาซะงั้น ต้องชี้แจงหน่อยครับ


- ริเคลเม่ไม่ได้ถูกเรียกเป็นนิวมาราโดน่า

เฮ้อ...เหนื่อยเหมือนกันนะครับ กับการที่ต้องมาชี้แจงกับคนที่ไม่รู้เรื่องจริงๆแต่มาออกความเห็นน่ะ ริเคลเม่สมัยที่เริ่มดังใหม่ๆน่ะ ได้รับฉายาว่านิวมาราโดน่าเหมือนกันครับ ทั้งที่สไตล์การเล่นต่างกับมาราโดน่าโดยสิ้นเชิง คือนักเตะอาร์เจนคนไหนที่เห็นว่าเก่งพอจะเป็นความหวังได้คนอาร์เจนก็เหมาเป็นนิวมาราโดน่าไว้ก่อนทั้งนั้นแหละครับ


-ปีเเรกที่เมสซี่ได้เล่นชุดใหญ่ลูโดวิช ชูลี่ยังเป็นตัวหลักอยู่ครับ เเค่ยิงประตูอายุน้อยที่สุดของสโมสรเเต่ไม่ได้ลงถาวรณ์10-20นัดติดเเบบชูลี่ก็ยังถือว่าผลุบๆโผล่ครับ จะทำอะไรหาข้อมูลให้เเน่นกว่านี้ดีกว่านะครับ ไม่ใช่จะอวดความรู้ที่เเทบจะน้อยจนเเทบไม่มีออกไป

อันนี้ขำครับ...ซีซั่นที่แล้วเมสซี่นี่แหละครับที่เป็นฝ่ายเบียดจนชูลี่ต้องกลายเป็นเบอร์สอง แต่มีช่วงนึงที่เมสซี่ไม่ได้ลงเพราะเมสซี่เจ็บยาวคร้าบ...คนที่ไม่รู้เรื่องหรือไม่ค่อยติดตามบอลสเปนจริงเลยคิดว่าเมสซี่ผลุบๆโผล่ๆ ไงครับ


- เมือผมลองมาถามน้องชายผม ที่ชอบนักเตะอาร์เจนมากๆ เรื่องริเคลเม่ น้องผมบอกว่า เก่งพี่ นักเตะอาร์เจนที่เบสิคดีที่สุดตอนนี้ แต่ไม่ใช่ระดับโลก และไม่ดังเท่านั้นเองพี่ และ น้องผมบอกว่า ถ้า ริเคลเม่ โดนดรอปในบอลโลกที่ผ่านมา อาร์เจน จะได้แชมป์โลก ผมก็งง..ว่าทำไม...น้องชายบอกว่า บอลโลกปี 2006 ที่ผ่านมา ทีมที่เล่นเกมรุก มากๆไม่ได้แชมป์หรอก ยิ่งพวกเทคนิคมากๆ โดนปิดตายทุกคน โดนเข้าหนักๆ เล่นอุดเยอะๆ ไม่เชื่อ ถาม บราซิล สเปน ดูได้..ซึ่งอาร์เจนหวังพึ่งคนนี้มากไปจริงๆ

55555 อันนี้ฮาสุดๆครับ ความเป็นจริงคือพออาร์เจนแพ้เยอรมันเท่านั้นผมจำได้ว่ามีคนตั้งกระทู้แสดงความเห็นทำนองว่าเปลี่ยนริเคลเม่ออกทำไมฟะ เรื่องนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันมากนะครับ หนักๆถึงขั้นกล่าวหาว่าเปเกร์มันล้มบอลด้วยซ้ำถึงเปลี่ยนริเคลเม่ออก ในบอลโลกงวดนี้อาร์เจนไม่ได้เน้นเกมส์รุกมากนะครับ กลับรัดกุมผิดวิสัยซะอีก ในบางเกมส์ริเคลเม่ถูกปิดตายจริงครับ แต่เผลอนิดเดียวจ่ายให้เพื่อนทำประตูได้เลยครับ เช่นนัดไอวอร์รี่โคสต์ที่แทงให้ซาบิโอล่ายิง ไม่ก็บางนัดที่เปิดฟรีคิกหรือลูกเซ็ทพีทแม่นๆให้เพื่อนอีก จนทำสถิติเป็นนักเตะที่แอสซิสท์ได้มากที่สุดในบอลโลกครั้งนี้ ผมงว่าคุณอย่าไปถามน้องคุณเลยครับ มาถามสมาชิกในห้องศุภที่เป็นแฟนอาร์เจนตัวกลั่นๆนี่แหละครับ นอกจากคุณชูวิทย์แล้วมีหลายคนครับ ผมคุ้นหลายคนเลย พวกนี้เป็นแฟนอาร์เจนจริงย่อมติดตามดูการลงแข่งของอาร์เจนตลอดเวลาและรู้จักนักเตะดีครับ แต่พวกอ้างเป็นแฟนอาร์เจนปลอมๆ หรือพวกไม่รู้จริงนี่อย่าไปถามนะครับ พวกนี้ไม่รู้จริงหรอก แต่ชอบมาอ้างเพื่อดิสเครดิตเท่านั้นเอง


ส่วนเรื่องอื่นๆขี้เกียจพูดแล้วครับ โพสต์ซ้ำซากไปก็เมื่อยมือเปล่าๆ เพราะต่อให้ชี้แจงยังไงคำพูดคำถามเดิมๆก็มีมาอีก เบื่อครับ

 

โดย: สามเศียร IP: 124.121.109.91 11 พฤศจิกายน 2549 18:09:56 น.  

 

เราว่ากาก้าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก
ยังงัยซะ กาก้า ! เสาร์อาทิตย์นี้กลับบ้านด้วยนะคะ คิดถึง

 

โดย: แพนนี่ IP: 58.137.13.197 27 พฤศจิกายน 2549 22:28:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

ชูวิทย์รีเทิร์น
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ผมขอบขีดเขียน โดยเฉพาะเรื่องฟุตบอลครับ



~お母さん~ ~私の心の中にいつも私を信じてくれている   お母さんがいる~
[Add ชูวิทย์รีเทิร์น's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com