~ยังมีคนอีกมาก ที่เชื่อว่ายังมีอะไรในโลกฟุตบอลที่สื่อปิดกั้นเอาไว้ และอย่างน้อยผมก็อยากจะทำอะไรบ้าง ให้เห็นว่า นอกจากโลกฟุตบอลที่ถูกโปรโมทโดยสื่อ เพื่อให้คนติดสิ่งที่พวกเค้าเอามาขายได้ จะได้หวังผลทางการตลาด(แมนยู ลิเวอร์พูล ลีกอังกฤษ รวมทั้งทีมชาติอังกฤ ) ยังมีโลกอีกโลกนึง ที่เล่นฟุตบอลกันอย่างยอดเยี่ยม อยู่เช่นกัน~
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
8 กุมภาพันธ์ 2550
 
 
คุณรู้มั้ยว่า ทำไมบอลยุโรปปีนี้ ถึงจะเป็นการชิงกับระหว่างขั้วมหาอำนาจ จากสเปน และ อิตาลี่ อย่างเดิม.




ทำไมบอลยุโรปปีนี้ ถึงจะเป็นการชิงกับระหว่างขั้วมหาอำนาจ จากสเปน และ อิตาลี่ ...เช่นเดิม

หากจำได้ในช่วงต้นฤดูกาล ผมยกการชิงกันเองของทีมจาก บาร์ซ่าและ บาเลนเซีย ขึ้นมาเป็นหัวข้อหากใครจะพูดถึงนัดชิงบอลยุโรปในฝันของผม .. นั่นเป็นเพราะ หากอยู่ในฟอร์มสุดยอด บาเลนเซียนั้นอาจเป็นทีมเดียวในยุโรปที่น่าจะสามารถอัดบาร์ซ่าในวันที่เล่นสุดยอดลงได้และเกมส์จะเป็นเกมส์หยุดโลกที่มันส์โคตรๆ ..
..
.. ขณะที่บาร์ซ่ามี ดาราเต็มทีม ..บาเลนเซีย จะมีแผงกลางและแผงหน้าตัวทีมชาติสเปนทุกตัว ไม่ว่าจะเป็นการยืนคู่กับของบิญ่า กับ มอริเอนเตส หรือ การขึ้นเกมส์ของโจอาควิน และ บิเซนเต้ ..
..
..
.. ห้าเดือนผ่านไป ดูเหมือนอะไรๆ มันจะไม่เป็นใจให้บาเลนเซียในฝันของผมเกิดขึ้นได้จริงนั่นเพราะฟอร์มอัดห่วยแตกของทั้งบิเซนเต้ และ โจอาควิน ซึ่งทำให้พวกเค้าต้องไปเป็นสำรองของผู้มาใหม่อย่าง ซิลบา และ ตัวเก๋าอย่างอังกุโล่ ..
..
..บาเลนเซียอาจเป็นคู่แข่งของบาร์ซ่าในการแย่งแชมป์ลาลีก้า แต่ดูเหมือนเส้นทางในบอลยุโรปของบาเลนเซียจะมาถึงทางตัน ไม่ต่างจากทีมอย่างลิเวอร์พูลที่จับไปเจอกับบาร์ซ่า ..
..
..
..
..
..
..
..







.. หากใครจำได้ ..หลายปีก่อน ..หลังจากจบบอลโลกที่ญี่ปุ่น การเจอกันของมาดริด และ แมนยู สื่อต่างบอกว่านี่คือคู่หยุดโลก ..
..แต่พอเอาเข้าจริง มันเหมือนกับแข่งกันของทีมมหาลัย กับ เด็กม.ปลาย ..





..
..เกมส์ของลิเวอร์พูล ก็ไม่น่าจะต่างอะไรกันมากมายนัก แม้ว่าสื่อจะจับคู่นี้มาเป็นคู่เอกของเกมส์ในรอบต่อไป ..
..






..แต่ในความจริงแล้ว คู่ที่น่าจะสนุกที่สุดน่าจะอยู่ที่คู่ของอินเตอร์มากกว่าในกรณีที่ บาราคา กับ อัลเบลด้าเล่นกันได้อย่างสุดยอด ..
..
..แต่ผมขอข้ามเกมส์คู่นี้ไป ..และมองไปถึงคู่ชิงระหว่าง อินเตอร์มิลาน กับบาร์ซ่า ..
..
..
.. แม้ว่าก่อนหน้านี้ ตลอดสามสี่ปีหลัง ..การชิงกันระหว่าง มาดริด กับ บาร์ซ่าจะเป็นความฝันของผมมาตลอด ..
..แต่ในปีนี้ มาดริด ตกลงไปมาก ขณะที่สี่ทีมแกร่งจากอังกฤษนั้นถือเป็นทีมที่ผมเชียร์ตรงข้ามและไม่คิดอยากให้พวกเค้าขึ้นมาชิง ..
..
..บางคนอาจสงสัย และอยากถามถึงเชลซีและ อาเซนอลซึ่งเป็นทีมที่ผมชื่นชอบในลีกอังกฤษ ..
.. คงต้องบอกว่า ผมเชียร์เชลซีเพราะในลีกแต่เชียร์ตรงข้าม ในบอลยุโรปด้วยข้อหาที่พวกเค้าเป็นทีมจากลีกตลาด ..
..เชลซี อยู่ในช่วงย้ำแย่ในช่วงที่ผ่านมา .. และผมเคยหวังว่า ภายใต้การนำของ หลุย กอนซาเลส แห่งทีมชาติอาเจนติน่า และ กวาเรสม่า แห่งทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งเป็นปีกที่ผมอยากให้เค้าได้ลงเล่นแทนฟิโก้ในทีมชาติ และอยากให้มาดริด ซื้อมาเล่นคู่กับโรนัลโด้ ในฤดูกาลหน้า .. เชลซี อาจโดนล้มได้ด้วยมือปอร์โต้ .. .... แต่มันก็เป็นฝันที่สูงจริงๆเมื่อคาวัญโญ่กลับมาแล้ว เช่นเดียวกับ เทอร์รี .. ซึ่งผมก็ได้แต่หวังว่า การเข้ามาของบัลลัคและเชลซี จะทำให้เชลซีมีจุดอ่อนให้ปอร์โต้เล่นงานเท่านั้นเอง ..
..
..
..ส่วนอาเซนอลซึ่งเป็นทีมเดียวในโลกตอนนี้ ที่ผมเชียร์ไม่เคยเปลี่ยนแปลงตั่งแต่จบยูโรเมื่อแปดปีก่อน .....แม้ไม่ได้เชียร์แต่เป็นทีมเดียวจากลีกอังกฤษ ที่ผมไม่ได้เชียร์ตรงข้าม ในศึกบอลยุโรป..
..
..ถึงอย่างงั้นก็ตาม ผมไม่หวังให้ทีมจากอังกฤษขึ้นมาชิงและการเลือกมหาอำนาจจากสองลีกที่แกร่งที่สุดในโลกมาเจอกันน่าจะเป็นเรื่องสนุกกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจน


วันนี้ผมจะของเทียบศักยภาพของทีมอย่างอินเตอร์ กับบาร์ซ่า ..
..
.
.เราลองมาเมาท์กันครับ ...
..
..
..ผมเริ่มที่กองหลัง ..
..
..ใครบางคนบอกว่า หลังของบาร์ซ่า อ่อน ..
..แต่นั่นคือคนที่ใช้จินตนาการ มากไปกว่าการได้ดูจริงๆ ...
..
..
..ในความจริงแล้ว .. แม้ว่าลาลีก้าจะเป็นลีกที่เน้นการบุก แต่ผมยังคิดว่า หลังของบาร์ซ่านั้นแน่นกว่าของอินเตอร์ ..
..
..
..
.จุดที่ บาร์ซ่าอ่อนกว่า นั่นคือตำแหน่งนายประตูที่ บัลเดส ไม่สามารถเทียบได้กับผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิลได้ .. แต่เมื่อมองจากตำแหน่งทางกราบสองข้าง ไมคอน และ แม็กเวล ถือว่ายังตามคู่ของ ซามบร๊อตต้า และจีโออยู่หลายขุม ..
..
..ขณะที่ในตำแหน่งเซนเตอร์ ..
..บูดิสโซ่ อาจเป็นกองหลังที่พัฒนาขึ้นมาได้อย่างโดดเด่นที่สุดในยุโรป หลังจากจบบอลโลก ..
..
.. จนผมมองว่า บางครั้งตัวแทนของ อยาล่าในทีมชาติอาเจนติน่านั้น อาจไม่ใช่ กอนซาโล่ที่ยังเจ็บหรือมิลิโต้ กับตันทีมของซาราโกซ่าก็ได้ .. แต่ถึงอย่างงั้น หมอนี่ยึดตำแหน่งตัวจริงทางแบ็กขวา ในทีมชาติได้สำเร็จอีกครั้งในยุคของบาซิเล่
.. ขณะที่คู่ขาอย่างมาเตรัสซี่ แม้จะไม่ใช่นักเตะที่ผมชอบขี้หน้าเท่าไรนัก ..
..แต่ผมมองว่านี่คือนักเตะอิตาลี่ที่ทำผลงานได้เยี่ยมที่สุดในฤดูกาลนี้ เทียบเท่ากับต๊อตติ ..
..
..แต่เมื่อมอง ปูลโยล และ มาเกวช ผมก็ยังมองประสบการณ์ของคู่หลังที่ขี่คู่แรกอยู่นิดๆ ..
..
..
..ข้ามมาที่กองกลาง ..
.. ผมขอปรับมาให้เท่ากัน ยืนในลักษณะการเล่น แผนการเล่นเหมือนๆกัน โดยเลือกการยืนคู่กับ ชาบี้ อินเนียสต้า และ เอ็ดมิลสัน เทียบกับกองกลางระดับโลกของอินเตอร์ ...
..
..
..อันนี้ บาร์ซ่า ต้องยอมแพ้โดยดี ..
.. การมี ซาเน็ตติ วิเอร่า ยืนคู่กับกัมปิอาโซ่ คือกองกลางฝันเท่านั้น ..
.. ไม่มีกองกลางของทีมใดตลอด ห้าปีที่ผ่านมาจะแกร่งเท่ากับ กองกลางของอินเตอร์ในตอนนี้อีก และไม่มีความจำเป็นจะต้องไปเทียบ บาร์ซ่าแพ้ขาด เพราะกองกลางอินเตอร์มันระดับโลกทุกคน ..
..
..
.. แต่สิงที่ เหนือกว่านั้นคือเดโก้ ..เพลเม็กเกอร์ ..
..


..
..สแตนโควิช มีศักยภาพการเป็นเพลเม็กเกอร์ เท่ากับพวก เยสเต้ แลพม์ เจิด กาก้า อินเนียสต้า ดิเอโก้ เดอลาเปญญ่าและ ไอร์ม่า เท่านั้น ..
..ผมยังมองว่าเค้าเป็นรอง สโคลล์ หากมองถึงการเป็นจอมทัพ...
..
..




..แต่เดโก้ คือที่สุดของโลกหลังจากหมดยุคซีดาน เทียบเท่ากับ ฮวน โรมัน ริเคลเม่ หรือ ต๊อตติ ในฟอร์มปัจจุบัน..
..












ต๊อตติ ครับ




..
..ดังนั้นตรงกลางผมมองว่า อินเตอร์ชนะ แต่เกมส์รุกบาร์ซ่าดีกว่า ..
..
..
..
..สุดท้ายผมปิดที่ กองหน้า ..
..
..ผมของเอา เครสโป ขึ้นมายืน กับอาเดรียโน่ และ อิบราฮิโมวิช ...






“””””””””””””””””””””””””””””””””””




“”””””””””””””””””””””””””””””””””””””””




..ขณะที่ของบาร์ซ่า เมสซี่ รอนนี่ และ เอโก้ ..
..














..
..นี่คือการเจอกันของกองหน้าสองคน ..ที่ผมถือว่าเป็นสองคนที่เก่งที่สุดในโลกในตอนนี้ อิบราฮิโมวิช และ เอโต้ ..ขณะที่เท่ามองจากมุมอื่นๆ รอนนี่ และ เมสซี่ถือว่าสดและ จัดจ้านกว่าทั้งเครสโป และ อาเดรียโน่ ..
..





..
..
.. หากว่าเกมส์นี้เกิดขึ้นจริง ผมมองว่านี่จะเป็นเกมส์คู่ชิงที่สุดยอดที่สุด ในรอบห้า หก ปีที่ผ่านมาของบอลยุโรป ..
จุดที่จะเอาชนะกันได้มีเพียงไม่กี่จุด ..
..
..
..
.. บาร์ซ่า ต้องหวังให้ รอนนี่ สามารถทะลุ ไมคอน ขณะที่ เมสซี่ต้องทำงานให้ได้เหนือกว่าแม็กเวลนี่คือจุดที่จะเอาชนะอินเตอร์ เพราะในเกมส์ๆนี้ อาจเป็นเกมส์แรกในรอบปีที่ กองกลางของบาร์ซ่า ที่มีทั้งนักเตะอย่าง เดโก้ และอินเนียสต้า จะต้องยอมกองกลางของอินเตอร์
ที่มีนักเตะมิดฟิลล์ระดับโลกสามคนยืนคู่กัน .. นั่นทำให้ผมคิดว่า กลางบาร์ซ่าไม่น่าจะต่อเกมส์กันได้เหมือนกับทีมอื่นๆ แต่ลองคิดดู หาก เกิดมีใครเจ็บซักคนนึง แล้วต้องเอาฟิโก้ ซึ่งเป็นจุดอ่อนของอินเตอร์ลง เกมส์กลางสนามของบาร์ซ่าอาจสามารถเอาชนะได้ โดยเฉพาะหากว่าคนที่เจ็บคนนั้นเป็น กัมปิอาโซ่ .. นักเตะที่ผมคิดว่าตอนนี้เค้าเหนือปิลโล่ ไปเป็นระดับ เรดอนโด้ ในตำแหน่ง มิดฟิลล์ตัวเชือมเกมส์ไปแล้ว .. ( คุณจำได้ใช่ใหมครับว่านี่คือหนึ่งในหกนักเตะที่ผมฟันธงว่าจะกลายเป็นนักเตะระดับโลก )
.
..
.
. แค่คิดก็มันส์แล้วครับ การชิงกันของทีมที่ดีที่สุดจากฝั่งสเปน และ อิตาลี่ สองมหาอำนาจ ฟุตบอลลีกของโลก ..
.. และด้วยสิ่งนี้เอง .. นี่อาจเป็นครั้งแรกในชีวิตของผม..ที่เชียร์ ทีมจากอิตาลี่ให้ล้มทีมจากสเปน .ในเกมส์กลางเดือนนี้..
.. ทั้งๆมันไม่เคยอยู่ในความคิดของผมตลอดมา เพราะ ทีมจากสเปน คือทีมที่ผมเชียร์ในศึกบอลยุโรปเสมอ ..
..
..น่าสงสารบาเลนเซีย ทีมต้องมาเจอกับอินเตอร์ในตอนนี้ .. แต่เชื่อว่า หากอินเตอร์จะเอาชนะบาเลนเซียให้ได้ ..มันก็คงเป็นเกมส์ที่ยากที่สุดเท่าที่อินเตอร์เล่นมาในฤดูกาลนี้ .. ไม่ใช่เกมส์อัดหมู แบบของ บาเซโลน่า แต่อย่างไรครับ..
..
..

( ปล.แต่อย่างไรก็ตามรู้สึกว่าเกมส์ๆนี้ ยูไม่ถ่าย ไปถ่ายบอลตลาด เจอทีมใต้สะพานลอย เช่นเดิม )
..





************************************

























ทุกๆสี่ปีที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก จะมีแฟนบอลมากมายมาจับจองและร้องว่า ฉันเป็นแฟนทีมนั้นทีมนี้ .. แต่หลังจากจบเทศกาลฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นช่วงบอลยูโร หรือบอลโลกในรอบคัดเลือก รวมทั้งฟุตบอลนัดกระชับมิตร ในนามทีมชาติ จำนวนผู้คนมากมายที่เข้ามาเชียร์บอลทีมชาติต่างๆ ในช่วงเทศกาล กลับหายไป กลายเป็นคนกลุ่มเล็กๆ … จะด้วยสาเหตุอะไรก็ตามแต่ ตั่งแต่ ไม่มีการถ่ายทอดสด นอกจากทีมชาติอังกฤษ หรือทีมชาติไทยแห่งยุโรป หรือจะเป็นเพราะการเข้ามาเชียร์ตามกระแสบอลโลก หรือบอลยูโรก็ตามแต่ .. นั่นไม่ใช่ผมแต่อย่างไรครับ ..
..
..
..การถ่ายทอดสดบอลระดับชาติในช่วงกลางสัปดาห์มีการถ่ายเพียงแค่สามนัด .. หนึ่งในนั้น คือทีมชาติเยอรมันที่เล่นในบ้านซึ่งผมไม่ได้สนใจ แม้ว่าจะชื่นชอบการดูบอลเยอรมันก็ตาม ..
.. ถ้าเป็นแฟนทีมใดแล้วล่ะก็ .. ไม่ว่าจะถ่ายทอดสดหรือไม่ การที่แฟนบอลจะติดตามเรื่องราวของทีมรัก เป็นเรื่องปกติ ..
.. และแม้ว่า อาเจนติน่า ที่ไปเอาชนะรองแชมป์โลกถึงบ้าน ..จะไม่มีการถ่ายทอดสด แต่ผมก็ขอพูดถึงเรื่องราวของทีมชาติอาเจนติน่า ก่อนจะเข้าไปถึงสองคู่ที่จะเป็นประเด็นในวันนี้ ..
..
..
..
..หลังจากที่ทีมชาติอาเจนติน่า ประกาศรายชื่อพูดเล่นออกมา .. ผมทำการเดา ผู้เล่นตัวจริงของทีม ..เอาไว้ตามนี้ครับ ..
..
..
................กุน......................มิลิโต้...................
............................ไอร์ม่า...............................
.....ซาเน็ตติ.......กัมปิอาโซ่........กาโก้..............
..ไฮร์เซ่.....อยาล่า......มิลิโต้.............บูดิสโซ่......
......................อับบอนดานเซียรย์.....................
..
..
.. ไอร์ม่า เจ็บและถอดทีมชาติไป ทำให้ตำแหน่งจอมทัพ แบเบอร์ ไปเลยว่าจะต้องเป็น หลุย กอนซาเลส ..





.. สิบเอ็ดตัวจริงของ อาเจนติน่า ของคุณลุงบาซิเล่ จัดออกมาได้ถูกใจผม ..เพราะคุณลงทำตามสัญญาที่คุยกัน ..
..เพียงแค่คู่หน้าเท่านั้น ที่คุณลุงไม่ยอมส่ง มิลิโต้ ไปยืนคู่กับกุนตามที่สัญญาเอาไว้ แต่ใส่พวกจอมเก่าอย่างเครสโป ลงไปยืนกับ ซาบิโอล่า ..
..
..
..ผมจำเก็บเอาบรรยากาศ เกมส์นี้มาฝากกันในโอกาสต่อไป ..
.. เกมส์ที่เราจะพูดในวันนี้คือ การบุกอังกฤษของทีมชาติสเปน ..
..
.. เกมส์ในวันนี้ ของทีมชาติสเปนนั้น ถือว่าเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แตกต่างจากเกมส์การอุ่นเครื่องในนัดที่แล้วราวฟ้ากับดิน ..
..อราโกเนส จัดทีมโดยก๊อปทุกอย่างมาจากการทำทีมของ กิเก้ ซานเชส ฟอร์เรส ..
.. แผงกลางและแผงหน้า ล้วนเป็นนักเตะจากบาเลนเซีย เว้นก็แต่นักเตะที่ผมคิดว่า โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดในทีมสเปนวันนี้ อย่าง ชาบี้ เอนานเดช ..
..




.. จริงๆแล้ว ผมไม่ค่อยชอบชาบี้เท่าไรนัก เพราะในช่วงที่ริเคลเม่ เล่นกับบาร์ซ่า .. หมอนี่คือคนที่จ่ายบอลให้โรมี่น้อยที่สุด และทั้งๆที่เล่นในตำแหน่งมิดฟิลล์ตัวรับ แต่แกพยายามจะทำเกมส์เอง โดยการจ่ายบอลข้ามหัวโรมี่ไป ..
..
..ชาบี้ เป็นนักเตะที่โชคร้ายครับ ..
..ในสโมสร เค้ามีคู่แข่งตัวฉกาจอย่างอินเนียสต้า ขณะที่เดโก้ คือตัวหลักในทีม ..
..ขณะที่ในทีมชาติ นอกจาก อินเนียสต้าจะตามมาเจอกันเค้าแล้ว ..ยังมีทั้ง บาราคา และเชส ที่ต้องมาแย่งชิงตำแหน่งตรงนี้ในทีมชาติ ..
.. แต่ ชาบี้ ยึดมันกลับมาได้ทั้งในสโมสรและทีมชาติ รวมทั้งแสดงการคุมเกมส์ในสไตล์จอมทัพ อย่างยอดเยี่ยมในนัดนี้ ..
..




..
..นักเตะที่ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม อีกสองคนคือ บิญ่า และ อัลเบลด้า ของบาเลนเซีย ..




.. ที่บาเลนเซีย ..อัลเบลด้ามีความสำคัญกับทีมเหมือนกับ ฮากรีฟ กับ บาเยิร์น หรือ กัมปิอาโซ่ ของ อินเตอร์มิลาน ..
.ขณะที่บิญ่า เค้าพิสูนจ์ให้ผมเห็นเลยว่า ผมเลือกไม่ผิดที่ให้เค้าเป็นหนึ่งในหก นักเตะที่จะขึ้นมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในระดับโลกนับจากนี้ ..
..





..ทุกคนเป็นแบบนั้น ไม่ว่าจะเป็น ฮากรีฟ กับปิอาโซ่ หรือ เดโก้ ขณะที่คนที่ถือว่าสอบไม่ผ่าน นั่นคือ โจ โคล และ โรซิกกี้ ซึ่งผมเลือกจะนับเอา สองคนนี้ออกไป และใส่ อินเนียสต้า กับ เชส มาแทน ..
..




..
.. พูดถึงเชส กับ อินเนียสต้าแล้ว ..ทำให้ผมนึกกลับไป ถึงการสร้างทีมเยาวชนของบาร์ซ่า ..
.. ทั้ง เชส อินเนียสต้า รวมทั้ง เมสซี่ ต่างเติมโตมาจากที่นี่ทั้งนั้น ..
..
..












..
.. ผมหวังว่า สเปนจะมีอนาคตที่ดีในศึกยูโร อีกปีหน้า ..
.. ซิลบา ที่ผมสบประมาทไว้ว่า ไม่มีอะไรเหนือ โรบิญโญ่ แสดงให้ผมเห็นแล้วว่า ผมนั้นคิดผิด ..






..ขณะที่ นอกจากตัวจริง ที่เล่นอย่างสุดยอด อย่าง ชาบี้ เอร์นานเดช และ อัลเบลด้าแล้ว .. เราต้องไม่ลืมว่า สเปนยังมีนักเตะอย่างบาราคา ชาบี้ อลอนโซ่ มากอสเชนน่า หรือ สองปีกตัวแกร่ง อย่างบิเซนเต้ และ โจอาควิน รวมทั้งดาวรุ่งอนาคตไกลอย่าง เชส และ อินเนียสต้า ..
..
..
.. ตรงข้ามกันกับทีมชาติอังกฤษ อีกทีมที่ผมแอบลุ้นในยูโรครั้งนี้ นั่นเพราะพวกเค้านั้นมี โอเว่น ฮากรีฟ ..
..
..อังกฤษ ในวันนี้ ห่วย แตกต่างจากการคุมเกมส์นัดแรกของบิ๊กแม็ค อย่างไร้ที่ติ ..




.. การไม่มีฮากรีฟ ทำให้อังกฤษ ไร้ซึ่งศักยภาพ เพราะหมอนี่สำคัญกว่านักเตะทุกคน ไม่ว่าจะเป็น แลมพ์ หรือ เจิด ในตำแหน่งกองกลาง..
..
..แต่ที่ดูแย่สุดคือ การพยายามเอา ดายเออร์ และ พี่สั้น ลงไปวาดลวดลาย รอบๆ เคราซ์ ขณะที่คาริค ยังห่างชั้นกับ ฮากรีฟมากมายเหลือเกิน ..
..
..เทียบพี่สั้น กับ ดายเออร์ กับ ตัวที่วิ่งรอบๆ กองหน้าตัวพักบอลของสเปน อย่าง เชส บิญ่า หรือ อินเนียสต้า ..
..ระดับชั้นมันต่างกันราวฟ้ากับดิน ..
..
..ยิ่งคิดก็ยิ่ง เซงกับฟอร์มของอังกฤษ และผมก็อยากจะข้างไปพูดถึงเกมส์ใหญ่อีกเกมส์นึงเลยจะดีกว่า ..
.. บราซิล กับ โปรตุเกส เป็นเกมส์ที่อัดกันมันส์ครับ ..เล่นกันจริงจัง ..และที่สำคัญคือ โปรตุเกสนั้นเป็นทีมเชียร์อันดับหนึ่งของผมในศึกยูโรครั้งนี้ ..
..
..





. แน่นอนครับ ..นั้นมาจาก เดโก้ ..
..
.




.. ที่น่าแปลกใจคือ .. สองนักเตะตัวหลักในแดนกลางของทีมอย่างคอสติญญ่า และ มานิช กลับไม่มีชื่อในทีมชุดนี้ ..
..
.
.. ครแรกผมไม่แปลกใจครับ ..เมื่อเค้าไม่สามารถยึดตำแหน่งจากลุกแซงใน ทีมแอตมาดริด ได้ ..
..แต่สำหรับคนแรก ..ในตำแหน่งมิดฟิลล์สไตล์เดียวกัน .. ผมว่าเค้าทำหน้าที่ได้ ไม่เป็นรอง กาโก้ ชาบี้อลอนโซ่ ชาบี้ เอร์ดานเดช ปิลโล่ หรือ แม้แต่กัมปาอาโซ่เลย ..
..
..
... แต่หลังจากที่ได้ดู ..ผมเข้าแล้วแล้วครับว่า ..
..นั่นเป็นเพราะฟอร์มของ ติอาโก้ จอมทัพตัวห้องเครื่องจากลียงนั้นแข้งแกร่งเพียงใด ..ขณะที่ เปอร์ตีย์ ก็เล่นทดแทนคอสญิตญ่าได้อย่างยอดเยี่ยม ..
..
..ฟอร์มโดนรวม เดโก้ ไม่ได้เล่นได้เยี่ยมอะไรในนัดนั้นครับ ..







..แต่ที่น่าประทับใจนั่นคือ การกลับมาของอัลราเด้ ที่มายืนคู่กับ คาวัญโญ่ และทำให้หลังของโปรตุเกสนั้นแกร่งมากจริงๆ ..
..จริงๆผมคิดว่าหลังจากโปรตุเกสนั้นแกร่งพอๆกับหลังของอาเจนติน่าทีเดียว ..
..
..
..และนั่นหมายถึง ไมร่า ที่ต้องเสียตำแหน่งตัวจริงไป ..
..
..ไฮไลต์ของโปรตุเกสนั้น อยู่ที่ปีกทั้งสองข้างครับ ..





..ศักยภาพของทั้งโรนัลโด้ และ กราเรสม่านั้น อาจยังไม่ขึ้นถึงระดับโลกอย่างฟิโก้ในตอนนี้ ..
.. แต่ผมว่า หากเทียบกับเมสซี่ ..
..ทั้งสองคนนี้ หากมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง .. พวกเค้าจะมีศักยภาพเท่ากับเมสซี่ในปัจจุบัน ..
..



..
..ทั้งสองคน ทำให้ผมคิดได้ว่า ..ผมเคยเห็นฟิโก้ ทำอะไร เมื่อประมาณเจ็ดแปดปีก่อนที่บาร์ซ่า ..
.
..
..โรนัลโด้ คงไม่ต้องบรรยายมาก ..




.. แต่สำหรับกว่าเรสม่า .. คงต้องบอกว่า ..ผมประทับใจหมอนี่มากๆมาตั่งแต่ฤดูกาลก่อน ตอนที่ที่บ้านมีการถ่ายทอดบอลลีกโปรตุเกส จากจานของเอนบีที ..


..
..
.จริงๆ ผมจะพยายามตามไปเชียร์ หลุยกอนซาเลส ล่ะครับ ..
.. แต่ได้เจอกับฟอร์มของกวาเรสม่า ..
..นั่นทำให้ผมคิดได้เลยว่า ..หมอนี่ล่ะคือนักเตะที่มาดริด ควรจะคว้าไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้ามากที่สุด ..กับแผนการเขี่ยเรเยส และ โรบิญโญ่ ..




..
..
..มันคงดีไม่น้อยครับ หากทั้ง กวาเรสม่า และ โรนัลโด้ ได้ไปเล่นด้วยกันที่ริลมาดริด ..
..
.
.. และคิดไปคิดมา แม้ว่า ยูบีซี จะยังทำตัวกะลาครอบ ถ่ายเชลซี และแมนยูในบอลยุโรป โดยไม่มีการถ่ายเกมส์บิ๊กแม็ตช์อย่าง มิลาน กับ ลียง และ อินเตอร์ กับ บาเลนเซีย ..
..
.. อย่างน้อย ผมก็น่าจะได้ติดตามฟอร์มของทั้ง กวาเรสม่า และ หลุย กอนซาเลส ที่จะได้ลงเจอกับทีมอย่างเชลซี ..

Gonzalez, Luis
..
..
..โอกาส ชนะมีไม่มากนัก .. แต่ไม่ใช่ไม่มี ..
..
..
..เราหันกลับมามองคู่ต่อสู้ของ โปรตุเกสอย่างบราซิลกันบ้างครับ ..
..
..ท่ามกลางผู้เล่นหน้าใหม่อย่างโซบิส กองหน้าจาก เบติส เอ็ดมิลสัน จากบาร์ซ่า จิลแบร์โต้แบ้คซ้ายอย่าง แฮร์ธ่าหรือ แบ็กขวาจากอินเตอร์ ไมคอนรวมทั้ง เอลลาโน่ เฟร็ดทีก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของบราซิล ..
..
..แกนหลังยังคงเป็นหน้าเดิมอย่างกาก้า จอมทัพจากมิลาน กิลแบร์โต้ ซิลวา กองกลางตัวห้องเครื่องจากอาเซนอล รวมไปทั้งกองหลังอย่างลูซิโอจาก
..
..
..บราซิลนั้นเล่นได้ไม่ดีนักครับ โดยเฉพาะ ตัวความหวังอย่างกาก้า ที่นอกจากหน้าหล่อแล้ว เค้าแทบไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป้นอันได้เลยในเกมส์นี้ ..
..และเมื่องลองเทียบกับเดโก้แล้ว ผมว่าเค้าเล่นได้แย่กว่าเดโก้ ซะอีก ..
..
..
.. แต่นักเตะที่ลงมาเล่นแล้วทำงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในเกมส์รุกของบราซิล กลับเป็น ดิเอโก้ จอมทัพจากเบรเมน ..
..ขณะที่ติงเก้ พ่อยอดขมองอิ่มของผมจาก ดอร์ทมุนด์ รวมทั้ง อัลเวส แบ้กขวาที่เล่นรุกได้ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเห็นไม่ต่างจาก ซาเน็ตติ ของอาเจนติน่า ก็ได้มีโอกาสประเด็มเกมส์ในทีมชาติชุดใหญ่ในวันนี้เช่นกัน ..
..
..
..พูดถึงเดโก้ ผมมองว่านี่คือความหวังใหญ่ของบราซิลวันนี้เลย ..
..
..บราซิลไม่มีตัวคุมเกมส์ หรือ เพลเม็กเกอร์ ที่ดีเลย ในปัจจุบัน ..
..เพราะทั้ง กาก้า และ ดิญโญ่นั้นต่างก็เป็นผู้เล่นในสไตล์ลากตะลุยทำเกมส์ คล้ายๆกับ สองปีกของโปรตุเกส ..
.. เพียงแต่ว่า ดิญโญ่ จะเล่นเป็นกองหน้าริมเส้นมากกว่า ขณะที่กาก้านั้นก็จะลงไปเล่นที่กองกลางมากกว่าเท่านั้น ..
...
..
..
..ภาพโดยรวม ของเกมส์โปรตุเกสทำเกมส์ได้ยอดเยี่ยมกว่า นั้นเพราะงานใหญ่ของเค้าคือยูโรปีหน้า ไม่ใช่ บอลโลกอีกสามปีเหมือนบราซิล ..
..
.. การที่ทีมเปลี่ยนแปลงทุกอย่างแทบทั้งหมด นั้นหมายถึงการทำงานที่ต้องเริ่มต้นใหม่ ทังหมด ..
..ต่างจากโปรตุเกสที่ตัวเก๋าๆ ยังอยู่กันครับ ขณะที่ตัวสดๆ ขึ้นมาในช่วงที่น่าสนใจ ..
..
..ทั้ง โรนัลโด้ กวาเรสม่า กำลังสด และกำลังมั่นใจ ..
.. ทั้ง ติอาโก้ และ เปอร์ตี ถึงเป็นกองกลางที่ทำให้แฟนสามารถลืมทั้ง คอสติญญ่า และ มานิช..
.. กองหน้าที่มาแทน เปาเรต้า ทั้ง โกเมส และ โปสติก้า ดูมีอนาคต ..
.
...
..
..รอเพียงแค่ ฟอร์มของเดโก้เท่านั้น ..
..โปรตุเกส ชุดนี้ไม่น่าจะจบตัวเองในตำแหน่งรองแชมป์ยูโร หรือ สี่ที่บอลโลก ..แบบที่แล้วมา ..
..
.. แต่ผมคิดว่าพวกเค้ามีโอกาสที่ดี กว่านั้น ..
..และสำหรับผมมันจะดีกว่านั้นหากว่าพวกเค้าจะมีคู่ชิงอย่าง สเปน..ที่โอกาสยูโรครั้งนี้ของพวกเค้าก็ไม่น่าจะมีน้อยกว่าพวก เยอรมัน อิตาลี่ หรือ ฝรั่งเศสแต่อย่างไร ..
..
.. ส่วนอังกฤษ เหอ .. อาเมน ..











************************************
ท้ายนี้ขอเก็บภาพความประทับใจของฟุตบอลนัดกระชับมิตรของอาเจนติน่า และ โปรตุเกสเอาไว้ตรงนี้ครับผม




เริ่มที่ภาพของจอมทัพของอาเจนติน่า ตัวแทนของ ไอร์ม่า และ ริเคลเม่




..



ตามด้วยมิดฟิลล์ตัวสำครับที่สุดของทีมชาติอาเจนติน่า ยุคนี้




ซาบิโอล่า ผู้กระทุ้งประตูชัยดับ ฝรั่งเศสคารัง




อองรีสยบ เมื่อ อยาล่า ขยับ


ภาพนี้จะมีเรื่องกันครับ แต่คนที่ซ่าสุดคือ ลูกพี่จากอินเตอร์มิลาน ที่วิ่งจะมาเอาเรื่องเค้า อู้ยยย เลือดรักพวกพ้อง....






ภาพสุดท้ายของอาเจนติน่า การกลับมาของไฮร์เซ่ แม้จะไม่ได้เป็นตัวจริงแมนยู .. อิอิอิ มาอยู่มาดริด มั้ยพวก





ต่อกันที่เกมส์ล้มบราซิลของโปรตุเกส เจอกันสองครั้งหลังสุดชนะได้ตลอดเหมือนกับ สเปนที่เจออังกฤษ

จอมทัพเดโก้ นี่คือนักเตะที่เล่นในยุโรปที่ผมชอบที่สุดตอนนี้ (เพราะโรมี่จะไปโบคาแล้ว )




ลูกนี้ เค้าเรียกว่าการวางบอล






ขอเดโก้ อีกซักภาพละกัน





ต่อไปมาที่ไอ้โด้ กับปฏิบัติการสับสยองครับ



สับมาก็โดนเสียบมาก เป็นธรรมดา โดยเฉพาะเมื่อคู่ต่อสู้เป็นพวกกองกลางโรคจิต แบบกิลแบร์โต้ ซิลวา




ไม่เท่านั้น กองหลังโรคจิตก็เข้ามากระแทก โด้น้อยเต็มๆ


เจ็บครับเจ็บ ...แต่เชื่อดิว่าเดี๋ยวมีเอาคืน .. ตอนนี้แกล้งจับมือไปก่อน

ต่อไปเป็นการเอาคืนบ้างแล้ว เริ่มที่ วิอาน่า จอมทัพตัวสองรองของทั้งโปรตุเกสและบาเลนเซีย เริ่มระดม ตีนใส่พวกบราซิล




กวาเรสม่า พาพวกแม่งทัวร์ทั่วทั้งสนาม จากนั้นก็ชนแม่งซะกลิ้ง







จากนั้นเป็นการเอาคืน จากซีเมาซัดประตูฝังซะหนึ่งดอก แล้วเราก็มาเฮกันทั้ง กวาเรสม่า อัลราเด้ และ เปอร์ตี



เท่านั้นไม่พอครับ ริกกี้ คาร์วัญโญ่ ผู้ที่จะพาเชลซีคว้าแชมป์อังกฤษปีนี้ จัดการสนองซะอีกดอก






ก่อนจากกัน ถ้าไม่ได้วางภาพกาก้า สาวๆคงน้อยใจกันแย่ วันนี้กาก้า เล่นได้แย่จริงๆ และเล่นได้แย่คงเส้นคงวาจริงๆในฤดูกาลนี้



ปิดท้ายกันที่ ภาพของติงก้า ศิษย์คุณชู น้องน้อยอนาคตไกลจาก ดอร์ทมุนด์ อิอิอิ ได้เล่นทีมชาติบราซิลล่ะครับ



สุดท้ายทายสุด ปิดท้ายกันที่ความหวังไม่ของบราวิลที่ผมว่า น่าจะได้เรื่องกว่าพวกกาก้า หรือ ดิญโญ่ เอาไว้วันหลังเรามา ติดตาม ผลงานของ ดิเอโก้ คนนี้กันครับ




ก่อนจากลา ผมเอาภาพการยิงประตูของ อินเนียสต้ามาฝากกันครับ




ตามด้วยเหตุการณ์ดับบราซิลของพลโปรตุเกส







อันนี้มาล่าสุดเลยครับ กับประตูดับฝรั่งเศสของ ซาบิโอล่า




""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""







Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2550 0:59:11 น. 26 comments
Counter : 1207 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ พอดีว่าผ่านเข้ามา แต่ว่าไม่รู้เรื่องบลอลเยอ่ะค่ะ โทษทีนะค้า


โดย: Mocha Macchiato วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:02:15 น.  

 
สวัสดีคุณ Mocha Macchiato

ขอบคุณที่แวะเข้ามา ..แล้วผมจะแวะไปเยี่ยมบล๊อกของคุณบ้างนะคับ


โดย: คุณชูวิทย์ IP: 203.188.21.89 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:6:16:13 น.  

 
เรียนคุณชูวิทย์ ครับ
ติดตามคุณชูวิทย์มาจากพันธุ์ทิพย์ครับ ชอบทรรศนะหลายๆ อย่างของคุณ และก็เห็นไม่แตกต่างกันครับ

จริงๆ แล้วผม เชียร์ เอฟเวอร์ตันครับ เชียร์มายี่สิบหกปีแล้ว รักทีมนี้แม้ว่าจะไม่ได้มีความหวังอะไรมาก อีกทีมก็คือ กลาสโกว์ เชลติกครับ รักเหมือนกัน แล้วก็เป็นทีมเดียวมั้งครับที่มีโอกาสเป็นแชมป์

ผมมีเรื่องเรียนถามคุณชูวิทย์ครับ คุณคิดว่า "มิเกล อาร์เตต้า" เนี่ยฟอร์มเหมาะสมกับทีมชาติสเปนไหมครับ หรือเขาต้องรอให้พวก สองซาบี้ หรือคนอื่นๆ เจ็บเสียก่อน จจึงมีโอกาส ผมอยากให้เขามีโอกาสติดทีมชาติ เผื่อว่าเขาจะได้มีใจเล่นกับเอฟเวอร์ตันมากขึ้น ไม่ต้องไปรอโอกาสย้ายทีมจึงได้ติดทีมชาติครับ

รบกวนคุณชูวิทย์ด้วย แล้วผมจะตามมาอ่านครับ
ขอบคุณมากครับ


โดย: พัฒน์ IP: 203.131.210.149 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:20:31 น.  

 
สวัสดีคุณพัฒน์ ทางด้านบนครับ

ถ้าคุณติดตามเอฟเวอร์ตันมา ยี่สิบกว่าปีจริงๆล่ะก็ ผมคิดว่าคุณดูทีมนี้มางแต่ผมเกิดเลยล่ะครับ และสาบานว่า ผมไม่รู้เรื่องของเอฟเวอร์ตันมากไปกว่าคุณแน่ๆ เพราะทั้งฤดูกาลที่ผ่านมาถ้าไม่ใช่ไฮไลต์บอลอังกฤษ ผมดูทีมรักของคุณ แค่ตอนที่เจอทีมใหญ่ๆ ไม่กี่ครั้งเท่านั้น

แต่เท่าที่ผมดูมา พูดตามตรงว่าหมอนี่ยังไม่มีดีจะติดทีมชาติสเปนครับ ไม่ใช่ผีเท้าไม่ดี แต่การก้าวไปเล่นระดับทีมชาติ ถ้าฝีเท้าไม่เจ๋งมากจริงๆ การเล่นในทีมเล้กๆถือว่าลำบากเพราะทีมใหญ่ๆ จะมีนักเตะเก่งๆที่คอยพลักดันให้นักเตะเล่นและแสดงศักยภาพออกมาได้ง่ายขึ้น เต็มทีมไปหมด

สเปนไม่ใช่แค่มีเพียง ชาบี้ทั้งสองคนเท่านั้น แต่เราต้องรวมไปถึง นักเตะอย่าง มากอสเชนน่า ที่เล่นในเกมส์รับ ดาวรุ่งอย่าง เชสและอินเนียสต้า ในตำแหน่งเกมส์รุก นักเตะอย่าง เดอลาเปญญ่า บาเลรอน รวมทั้งเยสเต้ พร้อมที่จะกลับมาติดทีมชาติได้เสมอๆ ใหนจะ บาราคา อีก

สรุปแล้ว ผมคิดว่า สเปนเป็นทีมที่มีศักยภาพของมิดฟิลล์เฉลี่ยดีที่สุดในโลกด้วยซ้ำไป แม้จะมีตัวระดับโลกเพียงไม่กี่คนอย่างอัลเบลด้า แต่ตัวที่เหลือ แม้จะไม่ใช่ เอบวก แต่ก็เป็น เกรด เอ แทบทุกคน

ลองดูอย่างอังกฤษสิ นักเตะเกรดเอ แค่ ฮากรีฟ แลมพ์ และ เจิด ที่เหลือ แม่ง ไปซี ไป ดี เลยมั้ง

การเชียร์ทีมเล้กสนุกตรงที่ชัยชนะแต่ละครั้งเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่เสมอขระที่ความพ่ายแพ้ ไม่ใช้เรื่องฟ้าถล่มเหมือนการเชียร์ทีมใหญ่ แต่ในระดับชาติแล้ว ...ผมว่ามันยังห่าง ..
..
..
..
..ดูอย่างรูนสิครับ ถ้าเค้าไม่ย้ายไปแมนยุผมว่าเค้าไม่โด่งดัง ขนาดนี้หรอก


โดย: คุณชูวิทย์ (ชูวิทย์รีเทิร์น ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:07:08 น.  

 
ขอบคุณกับทรรศนะของคุณชูวิทย์ครับ ก็เห็นไม่ได้ต่างกัน
สาเหตุที่ผมนำประเด็นมาพูดคุยกับคุณก็เพราะว่า
ตอนนี้มีข่าวว่าทีมตราหมี มาดริด จะมาจีบอาร์เตต้าของเราไงครับ ชาวท็อฟฟี่ทุกคนตอนนี้กลัวการจากไปของอาร์เต้ามาก เพราะเราไม่มีตัวแทนที่มีคุณภาพขนาดนี้ในทีมเราครับ เราไม่อยากเป็นเหมือนคราว เสียกราเวอเซ่นไปมาดริดครับ คราวนั้นเราเสียสูญเลย กว่าจะเรียกความมั่นใจกลับมาก็ฤดูกาลหนึ่งเชียวครับ

แอตเลติโก มาดริด นี้ คุณชูวิทย์คิดว่า เป็นทีมลักษณะที่จะผลักดัน นักเตะได้มากไหมครับ อาร์เตต้าเคยระบุประเด็นหนึ่งมาว่า การได้กลับไปเล่นทีมใหญ่ๆในบ้านเกิด เขามีโอกาสกับทีมชาติมากกว่า อยู่กับเอฟครับ


โดย: พัฒน์ IP: 203.131.210.149 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:30:34 น.  

 
ผมไม่คิดว่า อาเตต้าจะมานั่งสำรองในตำแหน่งของมานิชหรอกนะครับ ข่าวก็คือข่าว การเล่นในลีกสเปน กับทีมใหญ่อย่างแอตมาดริด น่าจะทำให้โอกาสติดทีมชาติมากขึ้นมันก็จริง แต่เค้าก็คงต้องได้ลงเป็นตัวจริงด้วย

ที่สำคัญคือ นอกจาก มานิช คอสติญย่า ลุงแซงแล้ว นักเตะอย่างคุราโด้ ตัวทีมชาติสเปนชุดเล็กก็ใช้โอกาสที่ปีกตัวจริงทั้งสองข้างแทรกขึ้นมาในทีมชุดใหญ่ได้แล้วด้วย ผมเลยไม่คิดว่าจะมีที่ให้ อาร์เตต้าเล่นตรงใหนเลยครับ


โดย: คุณชูวิทย์ IP: 203.188.21.89 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:01:16 น.  

 
กาก้า vs กวาเรสม่า ในตำแหน่งปีกซ้ายของมาดริด ขณะที่ทางขวา ให้โรนัลโด้เล่นไปเถอะ
ตอนนี้ผมกำลังคิดอยู่แค่ว่า มาดริด จะเอาใครมาเล่นปีกซ้ายเท่านั้น ผมเชื่อว่า โรนัลโด้จะมาเล่นทางขวา แทนเรเยสแน่นอนปิดฤดูกาลนี้ ส่วนทางซ้าย อยากได้กวาเรสม่า

ส่วนการย้าย ไปบาร์ซ่า ผมคิดว่า โรนัลโด้ ไม่น่าจะมีที่ลงดังนั้น ถ้าย้ายย้ายไปมาดริด น่าจะดีกว่า อย่างน้อยมาตราฐานของโรนัลโด้ในตอนนี้ผมเชื่อว่าสูงกว่าพวก โรบิญโญ่ และเรเยสนะครับ


จริงๆมาดริด พยายามจะเอา กาก้า มาอีกคน เพื่อแทน คล้ายๆกับเอากาก้า แทนซีดาน เอา โรนัลโด้ แทนฟิโก้ แต่ผมมองว่า กาก้า ไม่น่าจะถนัดนักหากจับเค้าไปเล่นทางปีกซ้าย แบบที่ทำกับซีดาน

สมัยซีดาน มีคาร์ลอส วิ่งทางกราบสนามให้ แต่ในอนาคตไม่มีแล้ว จะให้กาก้าไปวิ่งงั้นเหรอ .. ยิ่งดูฟอร์มกาก้าในฤดูกาลนี้ ยิ่งไม่คุ้มเข้าไปใหญ่ที่จะทุ่มเงินก้อนใหญ่ซื้อ โดยเฉพาะหากใช้เงินไปเยอะแล้วเพื่อซื้อโรนัลโด้มา

..
..ยิ่งมองดูคู่กลางที่น่าจะใช้ในฤดูกาลหน้าอย่างกาโก้ กับ ดิยาร์ล่า ผมมองว่า กาโก้เองก็น่าจะคุมทัพตรงกลาง ได้ดีเช่นกัน นั่นทำให้นึกไปถึงยุคของการมี เรดอนโด้ทำให้ที่ตรงนั้น มีเอลเกเล่าที่คอยช่วยเหลือซึ่งดิยาร์ร่าทำได้ดีแล้ว


ถ้าเราเอา โรนัลโด้ ไปแทนในสิ่งที่แม็กมานามานเคยทำ ผมเชื่อว่า สิ่งที่ซาวิโอเคยทำ กวาเรสม่า น่าจะทำได้ดีกว่ากาก้าในตำแหน่งตรงนั้น ติดตรงที่ว่า กวาเรสม่า บอกว่าเค้าอยากย้ายกลับไปเล่นกับบาร์ซ่า นั่นน่ะสิ ..

แต่จริงๆผมว่า บาร์ซ่า ไม่จำเป็นเลยนะ ทั้ง โรนัลโด้ และกวาเรสม่า คือน่าจะไปลองซื้อประตูใหม่ดีกว่า

คุณล่ะครับว่าไงในตำแหน่งปีกซ้ายของ มาดริด หรือจะใช้ โรบิญโญ่ต่อไป


โดย: คุณชูวิทย์ IP: 203.188.21.89 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:15:29 น.  

 
ผมว่าเปลี่ยนคาเปลโล่ก่อนครับ ทางที่ดีเอา ราม่อน กัลเดรอน ออกไปด้วยก็ดีครับ

ชื่อมาดริดตอนนี้ไม่ดึงดูด แถมขายไม่ออก ไม่เหมือนเมื่อนานมานี้แล้วนะครับ ทำไมถึงคิดว่าโรนัลโด้จะย้ายไปมาดริดล่ะ พูดตรงๆผมว่าแมนยูฯตอนนี้ดูมีราศีกว่ามาดริดมากเลยทีเดียว แต่ถ้าย้ายไปบาร์ซ่าก็คงไม่ใช่เรื่องเหลือเชื่อ แต่จะลงตำแหน่งไหนล่ะ ?


โดย: Okm IP: 124.120.1.118 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:59:35 น.  

 
ผมว่าคงมีคนเฉพาะในบ้านเราเท่านั้นที่พูดกันว่าแมนยูเหนือไปกว่ามาดริด ลีกอย่างสเปน ทีมอย่างมาดริด คือจุดสูงสุดของนักฟุตบอลกว่าครึ่งโลกซึ่งหนึ่งในนั้น คือ โรนัลโด้ แน่นอน


ผมว่าเกมส์ที่หมอนี่จะมามาดริด มันง่ายกว่าตอนมาดริด จะซื้อพวก ซีดาน ฟิดก้ โรนัลโด้อ้วน หรือเบ็คแฮมมากๆเลย

มาดริด คือทีมเบอร์หนึ่งของโลกตลอดกาลอยู่แล้ว

ส่วนคาเปลโล่จริงๆแล้ว ทำทีมได้ดีแล้ว แต่ผมพูดตั่งแต่ต้นฤดุกาลแล้วว่าสิ่งที่ซีดานทิ้งเอาไว้มันใหญ่เกินที่จะมีใครมาอุดอยู่

ก็มีแต่แฟนบอลบ้านเราเท่านั้นล่าครับที่ช่วงต้นฤดูกาลร้องเบ็ค รุด เบ็ค รุด แชมป์ ทั้งๆที่มันเป็นฤดูกาลที่ยากที่สุดของมาดริด ในรอบสิปบีที่ผ่านมาเลยด้วยซ้ำไป


โดย: คุณชูวิทย์ IP: 203.114.124.239 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:11:18 น.  

 
เบื่อพวกแฟนแมนยูมากเลยครับ ที่คอยว่าคุณชูวิทย์ที่บอร์ด Pantip พวกบทความดีๆของคุณไม่ต้องเขียนให้พวกนั้นอ่านหรอกครับ


โดย: Naruto IP: 58.9.136.76 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:24:10 น.  

 
พูดถึงวินาทีนี้สิครับ ไม่ใช่อดีตอันเพ้อฝัน ไม่งั้นทีมอย่างฟอเรสต์คงจะดึงดูดดาราดังๆมาได้มากโขอยู่

ชั่วโมงนี้ผมว่ามาดริดไม่มีอะไรน่าสนใจเลยนะ ผมว่าถ้าโรนัลโด้มีหัวก้าวหน้าหน่อยเค้าคงย้ายไปบาร์ซ่าน่ะ

แต่ถ้ากาก้าผมว่าไม่น่าแปลกใจเท่านะเพราะมิลานตอนนี้ก็อยู่ในฐานะเสือลำบากเหมือนกัน



โดย: Okm IP: 124.120.1.118 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:24:30 น.  

 
เห็นด้วยกะคุณชูมากๆครับเรื่อง มาดริด อยากให้ซื้อโด้ไปเติมจริงๆแต่ไม่รู้กล้าทุ่มรึเปล่า ? อยากทราบทรรศนะคุณชูว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่ถึงซื้อโรนัลโด้ได้ครับ ผมแฟนรีลครับ


โดย: Naruto IP: 58.9.136.76 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:27:13 น.  

 
ผมมองว่าถ้ารีล กล้าไล่คาเปลโล่ออก ตอนนี้มองไปทั่วโลกก็ยากจะหาคนมาทำทีมให้ดีกว่าเค้าแล้วละครับ

ถึงตอนนี้มาดริดออกจะดูเล่นไม่ค่อยประทับใจเท่าไร แต่ตอนคาเปลโล่คุมโรม่าใหม่ ๆ ก็แบบนี้นี่ครับ ต้องเข้าใจว่าสถานการณ์ของมาดริดก็เหมือนโรม่าในตอนนั้นคือมีคุ่แข่งเยอะมาก แล้วทีมก็ยังไม่สมบูรณ์แบบในทุกต่ำแหน่ง ซึ่งคาเปลโล่ก็กำลังพยายามวางรากฐานรูปแบบการเล่นที่เค้าชอบไว้อยู่ ถ้ามองกันตรง ๆ ตอนนี้คาเปลโล่อาจจะต้องการผู้เล่นอย่างต็อตติมากกว่า ปีกทั้งสองข้างที่ดีกว่านี้ เพราะผมมองว่าปีกที่มีอยุ่ตอนนี้ เหมือนจะเล่นไม่ดี แต่ถ้ามีผู้เล่นที่เป็นแบบต็อตติเพิ่มเข้ามาจะทำให้มิติในเกมรุกของมาดริดที่ตอนนี้ผมว่ามันตีบตันจนบุกได้แค่สองข้างเท่านั้น เพราะตรงกลาง กาโก้คุมเกมได้ก็จริงแต่ไม่สามารถสร้างสรรค์เกมรุกสวย ๆ ได้เพราะยังปรับตัวไม่ค่อยได้กับรูปแบเกมเท่าไร

ถ้าตรงกลางเริ่มสามารถบุกได้มีน้ำมีเนื้อมากขึ้นผมว่าปีกสองข้างก็น่าจะเรียกฟอร์มกลับคืนมาได้

แต่ถ้ามอง โรบิญโญ่เป็นผู้เล่นที่ไม่ควรขายไปเลย เค้าไม่ใช่ปีกอยู่แล้วเค้าเหมาะที่จะเล่นเป็นกองหน้าแล้วจะได้ประโยชน์จากเค้ามากกว่านี้

ดังนั้นคิดว่ามาดริดควรจะทุ่มไปที่การซื้อต็อตติไปเลยจะง่ายกว่าแต่ถ้าให้ดีเอาแค่กาก้าก็ได้ + กับหาปีกมาปั้นสักคนจะน่าสนใจกว่าเยอะ อย่าไปคาดหวังว่าจะทุ่มเงินไปซื้อโด้น้อยเลย ต่อให้เสนอค่าตัวมากกว่าที่เคยจ่ายให้ซีดานผีก็ไม่ยอมขายหรอก ยกเว้นจะเล่นนอกเกมไปคุยกับตัวนักเตะก่อนได้รับอนุญาติไม่แน่อาจจะมีลุ้นแต่ก็เสี่ยงกับการโดนแบนโดนปรับเงินตัดแต้มเปล่า ๆ


โดย: เหนือโลก IP: 125.24.27.157 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:34:02 น.  

 
Good comment krub


โดย: UFO IP: 192.55.18.36 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:4:40:01 น.  

 
ถ้าพูดถึงมาดริดตอนนี้ แล้วบอกว่าไม่มีอะไรน่าสนใจผมว่าน่าจะเป็นมุมมองจากแฟนบอลบ้านเราบางส่วนเท่านั้นครับ
ส่วนการย้ายของโรนัลโด้ จะไม่ใช่การทุ่มเงินเพื่อแมนยูหรอกนะ ผมคิดว่า ปิดฤดูกาลนี้จะมีการเสนอเงินให้แมนยู แต่อย่างมากสุดไม่เกิน สามสิบล้าน และโรนัลโด้ จะเป็นคนย้ายมาเอง บีบให้แมนยูต้องขาย คล้ายๆกับกรณีเรเยส และ แอชลี่โคลครับ

ด้วยความเป็นจริง นักเตะที่จะพอจะมาทดแทนซีดานได้ มเพียงแค่ ริเคลเม่ ตามความคิดผม ส่วนกาก้า ยังห่าง แต่ถาให้เสนออีกสองชื่อ ผมมองไปที่ต๊อตติ และ เดโก้

เดโก้ นั้นเป็นไปไม่ได้ แต่ต๊อตตินี่ผมไม่รู้ สมัยหนุ่มๆหมอนี่เคยเสนอตัวให้มาดริด มาซื้อและผมว่าถ้าเอาตัวเลือกไม่ว่าจะเป็นกาก้า ต๊อตติ โรนัลโด้ หรือ กวาเรสม่า มาเทียบกันแล้ว ต๊อตติคือตัวเลือกที่ดีสุดเลย

ปัญหา คือ ไม่มีข่าวเลยที่ว่า มาดริด กำลังสนใจต๊อตติ

และถ้าเลือกที่จะเดินเกมส์รุกทางปีกยังไงปีกเก่งก็สำคัญ
แต่ในความเป็นจริง โรนัลโด้ จะมาแทนฟิโก้ และมาดริด พยายามดึงกาก้า มาเล่นแทนซีดาน ล่าสุด กาก้ามีท่าทีจะมามาดริด ด้วยล่ะสิ

งั้นคงไม่ต้องเดาอะไรแล้วครับ ทั้งกวาเรสม่า หรือ ต๊อตติ ผมคงต้องปิดประเด็นไปเลย มาดริด ไม่ใช่ต้องการนักเตะที่เก่งอย่างเดียวแต่มันก็ต้องขายได้ด้วยแบบเบ็ค และกาก้า คือคนๆนั้น

ถ้ากาก้ามา เล่นทางซ้ายแล้วทะลุไปทำเกมส์กลางสนาม แบบซีดาน ผมก็ยังหวังว่าเค้าจะคืนฟอร์มที่ดีแบบช่วงมาอิตาลี่แรกๆได้

ปัญหาสำคัญอีกปัญหาคือ ต้องหากองหน้าดีๆมายืนคู่กับ อิกัวอิน ซึ่งการติดต่อ ฮุนเตลา เป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะ กองหน้าที่มี ทั้ง โรบิญโญ่ ราอูล รุด ผมไม่คิดว่าจะทำให้ มาดริด คว้าแชมป์อะไรได้ครับ


โดย: คุณชูวิทย์ IP: 203.188.60.8 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:56:00 น.  

 
เหอะๆ คิดเหรอว่า ตอตติ จะย้าย ถ้าได้ตามข่าวมาคุณก็คงรุ้นะว่าตอนที่ตอตติเหลือสัญญา 1 ปีเเล้วยังไม่ยอมต่อสัญญา แฟนบอลโรม่า เค้ารวมตัวกันขนาดไหน


โดย: เด๊ยวก็โดนลบ IP: 203.146.72.106 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:58:07 น.  

 
เขียนได้ดี


โดย: G IP: 58.8.141.150 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:57:01 น.  

 
-----ขอแก้ไขข้อความนะครับ พิมพ์ผิดอยู่หลายจุด----


สวัสดี คุณชูวิทย์ หรือ แบ๊งค์โฮฮาโย ใช่หรือเปล่า

ไม่ได้คุยกันซะนาน แต่ไม่รู้จะติดต่อกันยังไง มาเจออีกทีดังเป็นพลุแตกไปแล้ว ปลื้มใจแทนจริงๆ

ผมเองครับ ไม่รู้จะจำได้หรือเปล่า เมื่อก่อน ผมใช้ชื่อว่า "คนไทยหรือเปล่า" เป็นแฟนบอลอิตาลี และ เกลียดบอลอังกฤษเหนือสิ่งอื่นใด ปีที่แล้วอิตาลีได้แชมป์โลก ผมสะใจมาก อยากจะเยาะเย้ยทีมบอลโปรโมตเก่งแบบบอลอังกฤษ แต่ก็ทำไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวปพันทิพ
แตะต้องนิดสะกิดหน่อยเป็นโดนประนามแจ้งยึดอมยิ้ม ไม่ก็โดนลบข้องความ อยากจะบอกว่า "กรูก็เหนื่อยนะเว้ยที่เขียนมาเนี่ยไอ้หอก บทจะลบก็ลบซะงั้น" แต่ว่าพูดไม่ได้ครับ คนบารมีสูงในพันทิพเขาไม่ชอบ เราเลยไม่อยากแตะต้องเขา

ผมวนเวียนอยู่ในห้องศุภฯ และ ราชดำเนินมาตลอด หลังจาก ชื่อ คนไทยหรือเปล่า เมื่อ เจ็ดแปดปีก่อน ตอนเราวัยสะรุ่นกันอยู๋ จากนั้นผมก็เปลี่ยนเป็น "คุณหลอน" "คุณพารานอย" "หลอนพรารานอย" ฯลฯ ก็ไม่ได้รับการตอบรับในแง่ดีจากเพื่อนๆเท่าที่ควร แต่ไม่ถึงโดนรังเกียจขนาดคุณชูวิทย์นะ หุหุ แต่หลังๆโดนยึดอมยิ้มเพราะไปพูดจาจาบจ้วงท่านทักษิณแห่งราชดำเนิน อดทนยึดมั่นในอุดมการณ์ ทำสมาชิดใหม่ไปประมาณห้าอมยิ้ม แต่เรียบวุธหมดภายในเวลาสองเดือน เดี๋ยวนี้ผมเลิกเล่นพันทิพแล้วครับ ก็เข้ามาอ่านอย่างเดียว ผมว่าสมาชิกก็มีคุณภาพดีแต่คนคุมมันงี่เง่าไม่มีจุดยืนครับ แต่เห็นโอกาสจะได้คุยกับคุณแบงค์อีกครั้ง ก็เลยเข้ามาทักทายกันหน่อย

ตอนนี้ผมก็ไม่ค่อยได้ติดตามบอลมาก เพราะผมอยู่เมืองนอกแถบอเมริกาซึ่งเขาไม่ดูกัน ก็ติดตามข่าวคราวกัลโช่อยู่เสมอ มาเขียนทักทายและเป็นกำลังใจให้เขียนผลงานที่เป็นตัวของตัวเองต่อไป เรื่องภาษาญี่ปุ่นไม่รู้ว่าพัฒนาขึ้นมามากหรือเปล่า แต่ผมก็ยังมั่นใจว่ายังเก่งอยู่เสมอ มีอะไรสอบถามกันก็ได้นะ ไว้จะเข้ามาเยี่ยมอีกครับ

สวัสดี

คนไทยหรือเปล่า (คุณหลอน)


โดย: คนไทยหรือเปล่า(คุณหลอน) IP: 154.20.88.170 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:54:09 น.  

 
กรูเกลียดแมนยูว่ะ รู้แค่นี้


โดย: YO IP: 203.113.61.39 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:48:55 น.  

 
สวัสดีครับ คุณคนไทยหรือเปล่า

ผมดีใจที่คุณเข้ามาทักทายกันอีก จำได้ว่าเมื่อสี่ปีก่อน ผมพึ่งเข้ามาเล่นที่นี่ครั้งแรก ผมตีความบอร์ดในเน็ตไว้ว่า เป็นแหล่งรวมความเห็นและนำเสนอความเห็นของเราที่มี ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่ผมชอบที่สุดนั่นคือการเชียร์ตรงข้ามแมนยู แต่กลายเป็นว่า โดนคนแถนนี้แอนตี้ไป เพราะผมดันไม่ชอบเหมือนพวกมัน ก็มีคุณเนี่ยล่ะที่เข้ามาช่วยด่าพวกมัน ตอนนั้นผมกำลังอินกับบอร์ดครับ พูดตรงๆคือเวลาโดนด่านี่มีอารมณ์ร่วม พอมีคุณเข้ามาช่วยด่าพวกแม่ง ผมก็เลยจำคุณได้ตลอด ที่สำคัญคือไปเจอกันคุณอีกที่บอร์ดญี่ปุ่น จำได้ว่า ผมเขียนบทความภาญี่ปุ่น เรื่องความไม่สนุกของการเปลี่ยนโลกจากนักศึกษามาเป็นคนทำงาน และคุณก็มาติงว่า ถ้าผมได้ไปเรียนที่ญี่ปุ่นจริงๆ ผมจะสามารถพัฒนาความรู้ไปได้อีกเยอะเลย

ตอนนี้ ผมกำลังจะได้เป็นแบบนั้นแล้วล่ะ .. ปัญหาคือ หากผมกลับมาผมไม่ได้อยากที่จะทำงานอยู่แบบเก่า เพราะผมเชื่อเลยว่า ไปเรียนญี่ปุ่น กลับมา ผ่านระดับสอง เงินเดือนที่ได้ก็ไม่น่าจะมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้มากเท่าไรนัก
กำลังเลือกอยู่ครับว่าจะไปดีเปล่า เพราะถ้าไปคงไม่ได้เตะบอลด้วย ที่นั่นเค้าไม่เล่นกันนินา ไม่ได้เตะบอลนี่ยังพอทน ไม่ได้ดูบอลนี่ผมปวดหัวเลย

ส่วนเรื่องในบอร์ด ผมไม่ได้ดังอะไรหรอกครับ และผมก็ไม่ได้เป็นพวกที่มีคนเกียดอะไรมากมายหรอก ที่คุณเห็นในบอรืดที่มีเขียนไม่ดีว่าผม พวกนี้คือพวกโรคจิต ที่เห็นใครเกลียดแมนยูเหมือนแม่งเป็นศัตรูไปหมด แล้วผมก็ไปบล๊อกพวกมันไม่ให้มาเขียนอะไรลงไปได้ที่นี่ ไอ้พวกนั้นมันก็ไปดิ้นตายกันในบอร์ดนั่นล่ะครับ

ที่สำคัญสุดเลยนะ ผมไม่ได้เกลียดบอลอังกฤษ และ ยังดูบอลอังกฤษอยู่ทุกสัปดาห์ แต่ผมดูทั้งบอลสเปน เยอนมัน และอิตาลี่ ทำให้มุมมองไม่ใช่อยู่แค่ในกะลาครอบแล้วคิดอยู่แต่ว่า แมนยูระดับโลก ใครไม่เชียร์ผิด

จริงๆบอร์ดที่นี่ กำลังเปลี่ยนแปลง ..ไปในทางเลวลง เหมือนสังคมไทยในปัจจุบันล่ะครับ คนใช้กฏหมู่ มาเล่นงานคนที่อยู่นอกกลุ่มตนเอง แต่ผมยังเล่นที่นี่อยู่ แต่ไม่ได้เข้าไปเล่นในบอร์ด ก็จะมาเล่นในบล๊อกของตัวเอง และผมแทบจะไม่สนใจอะไรในบอร์ดเลย เพราะนอกจากมีกลุ่มคนโรคจิตมาตั่งแก็งค์ในบอร์ดแล้ว เรื่องราวมันเต็มไปด้วยแมนยู ลิเวอร์พูล จนสมกับคำที่เพื่อนผมพูดเอาไว้ว่า

จริงๆคนไทยส่วนใหญ่นั่นงี่เง่า มีอย่างที่ใหน ลีกมีไม่รู้กี่ลีก ทีมมีไม่รู้กี่ทีม แต่แทบทั้งประเทศเชียร์กันอยู่สองทีม แมนยูกับ ลิเวอร์พูล

จริงๆผมว่ามันเป็นคำพูดที่แรงไปหน่อย แต่เราตกอยู่ภายใต้สื่อ .. แล้วไงครับ บอลอังกฤษ คือสิ่งที่สื่อเอาไมขาย ไม่ใช่เพราะทำตามดีมานนะ เพราะดีมาน นั้นสื่อสามารถกำหนดขึ้นมาเองได้

ในที่สุด ปีหน้าแล้วที่ทรูวิชั่น จะถ่ายบอลอังกฤษได้อย่างถูกต้องที่เดียวในไทย และเค้าใส่ช่วงที่ถ่ายบอลอังกฤษ เอาไว้ในแพ็กเกจ เพทตินั่มจริงๆ ตามความคาดหมายกับข่าวที่หลุดออกมา

นั่นหมายความว่าตั่งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป คนที่ใช้โกลด์ แพคเกจ จะดูบอลได้ทุกลีกที่เค้ามี ยกเว้นบอลอังกฤษ ..
..
..
..
..อุ อุ อุ เชื่อสิ ไอ้พวกที่บอกจะยกเลิกๆ ถึงเวลามันก็เปลี่ยนเพกเกจ ไปเป็นแพล๊ตตินั่น เพราะราคามันขึ้นอีกไม่กี่ร้อยต่อเดือน ดีที่ยูบีซี ไม่บอกว่า เอาชองบอลอังกฤษ แยกออกมาต่างหาก แล้วทำแบบช่อง เอ็นเฮชเค ที่ต้องเสียเพิ่มหากต้องการดูช่องนี้อีกพันนึง ซึ่งข่าวที่ออกมาได้ข่าวว่า ตอนแรกเค้าจะทำแบบนั้น


ที่ล่ะครับ ที่เค้าเรียกว่าลีกตลาด ..อยากดู เงินมันก็ต้องถึง ..

ส่วนผมเปลี่ยนๆไป เพราะช่วงปีที่ผ่านมา นอกจากยักษ์เจอกันเอง ผมไม่เคยดูบอลอังกฤษสนุกเลย นับแต่ดูบอลสเปนเป็นหลัก หลังจากที่อาเซนอล ตกลงๆ


เออ ติดต่อผมหน่อยนะ เมลล์มาที่ bank__ohayou@hotmail.com
ไม่ค่อยได้ไปเช็คเมลล์ ปกติๆจไปลบเมลล์ แต่ถ้ามีเมลล์คุณมาสัญญาจะตอบแน่นอน อยากคุยด้วยคับ



โดย: คุณชูวิทย์ (ชูวิทย์รีเทิร์น ) วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:30:15 น.  

 
คุณคนไทยหรือเปล่า

อึมผมลืมบอกคุณไปอย่างนึง ผมไม่อยากให้คุณเกลียดคนที่ดูบอลอังกฤษทุกคนหรอก ผมเองก็เป็นคนนึงที่ดูบอลอังกฤษ ขณะที่เพื่อนๆ หรือน้องชายของผม เป็นพวกที่ดูบอลอังกฤษ อย่างเดียวและไม่ค่อยรู้จักบอลลีกอื่นๆเลย แต่พวกเค้าไม่เคยโม้ เพ้อฝัน เหยียดหยามคู่ต่อสู้ หรือพูดว่า ผู้เล่นที่เค้าดูคือสุดยอดของโลก

กบในกะลาครอบ จริงๆแล้วมีอยู่เพียงส่วนน้อยนิดเดียวของจำนวนแฟนบอลอังกฤษเท่านั้น ขนาดเพื่อนซี้ผมเป็นแฟนแมนยู มันยังพูดเลยว่าจริงๆแมนยู หรือบอลอังกฤษ มันไม่ได้เก่งอะไรมากมายหรอก แต่มันได้สื่อโปรโมทดี

เห็นมั้ยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในบอร์ดเป็นเพียงเรื่องราวของปลาเน่าเพียงตัวเดียวเอง

บอลอังกฤษ สนุกนะครับ แต่ต้องไปเชียร์ตรงข้ามพวกผีหงษ์ เฉพาะวันที่เจอทีมใหญ่ด้วยกันเท่านั้นเพราะระดับชั้นของทีมใหญ่กับเล้กมันต่างกันมากๆ ส่วนมากผมจะเลือกดูเชลซีกับอาเซนอลเท่านั้น


โดย: คุณชูวิทย์ IP: 203.114.97.154 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:43:13 น.  

 
สวัสดีครับคุณชูวิทย์ ขอบคุณที่ตอบนะครับ

ได้ที่อยู่อีเมลล์แล้วไว้ว่างๆจะเมลล์ไปหาละกัน แต่ผมจะมาเยี่ยมในบล๊อคบ่อยๆดีกว่ามั้ง

พูดถึง ยูบีซี นี่เห็นด้วย น่าเกลียดจริงๆ เรื่องเอ็นเอชเคก็เรื่องนึงแล้ว เยาวชนอยากติดไว้ฝึกภาษาหน่อย แต่แหมช่องเดียวเสียตั้งพันนึง ทั้งที่ช่องฝรั่งเศส ช่องจีน ดูได้ฟรีๆ

ที่เป็นแบบนี้เพราะผู้บริหารมันไม่คิดถึงเยาวชนไงครับ มันคิดว่าจะหลอกเพิ่มค่าบริการ เพราะคิดว่าคนส่วนใหญ่ที่ติดก็คือไอ้ยุ่นที่อยู่ไทย เอาแค่คิดว่าไอ้ยุ่นมันรวยอย่างเดียว
มันเลยคิดตังค์ ทั้งๆที่แรกๆไม่เสียนะรู้เปล่า

ผมเคยไปเช่าพักคอนโดย่านพระรามสาม เขาดึงสัญญาน"เอ็นเอชเค"มาดูฟรีได้เฉยไม่ใช่ของ"ยูบีซี"ด้วย แสดงว่ามันเป็นสัญญานขยะ (หมายความว่าเป็นช่องที่ไม่ได้หวงลิขสิทธิ์อะไรมาก) ไอ้พวกเอาเปรียบสังคมมันมาให้เราจ่ายตั้งพันนึง

สมน้ำหน้าแล้วที่เขามีเสาเถื่อนขโมยสัญญานเอาเปรียบแบบมัน

เรื่องบอลอังกฤษ จะบอกว่าผมไม่เคยเกลียดคนที่ ดูบอลอังกฤษเป็นคนๆไปเลยนะ ที่บ้านผมญาติๆ ก็ดูแต่บอลอังกฤษ แต่ว่าที่ออกมาเรียกร้อง ออกมาประนาม ออกมาเยาะเย้ย ถากถาง ก็เพราะอยากเป็หนึ่งเสียงที่รนรงค์ ไม่เอาอังกฤษ และ ลีกผู้ดี และจะชี้จุดห่วยๆของลีกนี้ให้เท่านั้นเอง เพราะรู้สึกว่ากระแสมันเกร่อ จนทำให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ หมดโอกาสที่จะได้ดู บอลดีๆแบบ กัลโช่ หรือ ลา ลีกา หรือ อีกทางเลือกก็ บุนเดสลีกา ลีกเอิง ลีกดัชต์

แต่นี่ไม่เลย บอลแชมเปี้ยนลีกส์ เตะทีไร ก็ต้องมีแมนยู ลิเวอร์พูล ทั้งทีๆมันขาดลอยไปแล้วในกลุ่ม ก็ยังอุตส่าห์ฉาย เรื่องนี้ขอด่าโดยเฉพาะฟรีทีวี ที่ชอบมีความคิดสิ้นคิด
และ บุคลากร คร่ำครึ ห่วยแตกที่ ชอบฝังหัวคนไทยว่าอังกฤษของเรา เห็นจะๆก็คือ วีรศักดิ์ นิลกลัด คนนี้ห่วยมากๆ ทั้งทัศนคติและก็ความรู้ ไม่รู้เจริญอยู่ได้ไง

ขอย้ำอีกทีผมไม่เคยเกลียดคนดูบอลอังกฤษ ถึงแม้จะเคยด่าผมในเวปก็ตาม ผมจำชื่อพวกเขาไม่ได้ด้วยซ้ำ เพราะไม่ได้เอามาใส่ใจ จุดมุ่งหมายของผม ไม่ได้อยากให้มีแฟนบอลอิตาลีมากขึ้นเพราะอยากมีพวก แต่อยากให้คนดูได้มีทางเลือกมากกว่านี้ อยากให้คนทำข่าวได้หาข่าวสารครอบคลุมทุกลีกมาให้เลือกเสพกันมากกว่านี้หน่อย


เรื่องภาษาญี่ปุ่นผมว่ามีโอกาสมีสตางค์ก็ลองไปดูก็ไม่เสียหายครับ ประเทศเขาบ้าบอลกัลโช่ กับ ลาลีกา ครับ
แต่ต้องเสียตังค์ติดเคเบิ้ลดูนะครับ ผมไมได้ไปมาจะสิบปีแล้วอาจจะมีอะไรเปลี่ยนไปเยอะ

เอาเป็นว่าจะเขียนมาทักทายใหม่นะครับ สวัสดีครับ


โดย: คนไทยหรือเปล่า(คุณหลอน) IP: 154.20.88.170 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:23:44 น.  

 
เรียนคุณชูวิทย์ และคุณหลอน

ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบบอลอังกฤษครับ เป็นเพราะดูรู้เรื่องอยู่ลีกเดียวนะแหละ ทีมที่ชอบก็เผอิญอยู่พรีเมียร์ด้วย แต่ไม่ใช่ทีมตลาดๆ ครับ

รู้สึกเหมือนกันว่า คนไทยเราโดนครอบโดยสื่อนะ เข้าใจไปตลอดเสมอว่า ลิเวอร์พูล แมนยู เก่งสุดในโลก
ลืมนึกไปเลยว่า ในโลกนี้ อังกฤษเป็นแชมป์โลกแค่ครั้งเดียว ลืมไปว่าโลกนี้ มีมาดริด บาร์ซ่า เอซีมิลาน จู๊ฟ แม้แต่บาเยิร์น มิวนิค
คนดูบอลของเราก็โดนครอบอยู่ยังงี้ตั้งนานแล้วละ
ปลงครับ


โดย: พัฒน์ IP: 203.131.210.149 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:55:37 น.  

 
สวัสดีครับ ทั้งคุณ หลอน และ คุณ พัฒน์

เรื่องยูบีซี อย่างที่รู้กันครับ เค้าทำธรุกิจ ก็ต้องเอาทีมตลาดมาขายเป็นธรรมดา ไอ้พวกที่โดยสื่อครอบหัวก็จ่ายเงินกันไป ถ้าเป็นผม ผมก็จะเอาช่องบอลอังกฤษไปอยู่แพรทตินั่นเหมือนกัน นี่ล่ะครับ กลยุทธ์เรื่องการตลาด สื่อเป็นคนปูทาง ให้คนติดอะไร จากนั้นก็เอาสิ่งนั้นมากขาย ซึ่งเป็นสิ่งที่สื่อหามาขายได้ง่ายๆ ..

ส่วนเรื่องช่องเอนเอ็ชเค ผมเห็นด้วยครับ จริงๆแล้วช่อวงนี้ ใครมีจานก็รับได้เลย ไม่เห้นมีความจำเป็นต้องเพิ่มเงินพันนึงเลย

เรื่องบอลอังกฤษ คนไทยกว่าครึ่งประเทศที่ติดตามแต่บอลอังกฤษ แต่พวกกะลาครอบหัว คิดว่าสิ่งที่ตนเองดูอยู่คือที่สุดของโลกมีไม่เยอะหรอกครับ จริงๆเรื่องบอลยุโรปผมก็เซ็งเหมือนกันเป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว ..
..
..
..
..คือนอกจากคำว่า กบในกะลาครอบ ผมไม่สามารถหาคำตอบให้ตัวเองได้เลยว่า ทำไม คู่ อินเตอร์กับบาเลนเซีย และ มิลาน ลียง ทำไมถึงไม่ถ่ายแต่กลับไปถ่ายคู่เชี้ยๆ อย่างแมนยู กับ เชลซีเจอวิน

พูดๆก็ดีใจครับที่ บาร์ซ่า เจอลิเวอร์พูล เพราะบาร์ซ่าคือทีมเชียร์อันดับหนึ่งของผมในบอลยุโรป ขณะที่ ผมเชียร์ตรงข้าม หงษ์ เชลซี โดยเฉพาะ แมนยู จะมีก็แค่ปืนที่เฉยๆ

ผมว่าการถ่ายบอลแบบกะลาครอบ ถือเป็นสิ่งนึงที่ทำให้เด็กรุ่นใหม่แทบจะไม่ได้รู้จักบอลลีกอื่นๆ โดยเฉพาะที่ว่า ลีกอื่นๆ ก็ไม่ได้มีถ่ายตามฟรีทีวีให้ดูอยู่แล้วยกเว้นกัลโช่คู่ท้ายตาราง

ส่วนเรื่องแฟนบอลอังกฤษในเน็ต ผมไม่ได้สนใจอะไรพวกเค้าซักนิดเดียวเพราะมานั่งทะเลาะกันนี่มันโคตรจะไร้สาระสุดๆ ปล่อยพวกแม่งบ้าไป ผมไม่เคยเอามาใส่ใจ และแทบจะไม่ได้อ่านเลย

เรื่องไปญี่ปุ่นคงจะหาเวลาไปเรียนช่วงสั้นๆดีกว่าครับ ซักสามเดือน ช่วงนี้กำลังคิดว่าอยากจะเรียนโท ซึ่งก็ต้องใช้เงินเยอะพอดู



โดย: คุณชูวิทย์ IP: 125.25.157.46 วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:03:27 น.  

 
สวัสดีครับ คุณชูวิทย์ ขออวยพรวันตรุษจีนย้อนหลังให้คุณนะครับ ขอให้คุณชูวิทย์ร่างกายเข้มแข็ง ไม่เจ็บไม่จน กินอยู่ตามฐานะอัตภาพครับ

ตอนนี้ผมกำลังหลงใหลทีมสโมสร เกตาเฟ่ อยู่ครับ ผมว่าเป็นทีมที่สามารถอยู่รอดได้ใน ลาลีกา อย่างไม่น่าเชื่อเลยครับ ลาลีกา มีมหาอำนาจ และคลื่นใต้น้ำหลายทีม
แต่ เกตาเฟ่ ทีมเล็กๆ ทีมนี้ ไร้สตาร์ ไร้ดารา แต่เต็มไปด้วยทีมเวิร์ก สามารถล้มยักษ์ทุกทีมในบ้านได้ กลับอยู่ได้ท่ามกลางกระแสอันเชี่ยวกราด จากทีมยักษ์คาตาลัน และสองยักษ์จากมาดริด รวมไปถึงค้างคาวขาว ส้ม

คุณชูวิทย์รบกวนวิเคราะห์วิธีการทำงานของ เบริน ชูสเตอร์ และทีมงานเกตาเฟ่ของเขาด้วยครับ ว่ามีวิธีการใด
ที่ทำให้ทีมนี่อยู่รอดปลอดภัยในลาลีกา และมีทีท่าจะกลายเป็น คลื่นใต้น้ำอีกทีม (ลักษณะไม่ทราบจะคล้ายเรือดำน้ำสีเหลือง บียาร์รีล หรือไม่)


ขอบคุณมากสำหรับข้อเขียนของคุณ และอวยพรคุณชูวิทย์ให้มีความสุข ความเจริญสืบไปครับ


โดย: พัฒน์ IP: 203.131.210.149 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:53:56 น.  

 
สวัสดีคุณพัฒน์ และขอบคุณสำหรับคำอวยพรต่างๆ และขาให้คำอวยพรนี้กลับไปสู่คุณเช่นกันครับ

ผมต้องขอโทษจริงๆ ที่ผมไม่อาจวิเคราะห์เรื่องราวของเคตาเฟ่ได้ เนื่องจากผมไม่มีความรู้อไรมากนักสำหรับทีมนี้ พูดถึงเคฟาเฟ่ ผมคงจะพูดได้เพียงเรื่องของความประทับใจในวันที่พวกเค้าเปิดบ้านรับมาดริด ที่นัดนั้นแม้จะแพ้ขาดแต่รูปเกมส์ พวกเค้าสู้ได้มันส์อย่างน่าชื่นชม

เอาเป็นว่าขอยกยอดไปคราวหน้า ถ้ามีเรื่องของทีมๆนี้จะเขียนมาฝากกัน แต่ตอนนี้ผมกำลังมันส์กับการตามเชียร์ โบคา

ยังไงขึ้นไปคุยกันท๊อปปิคบนสุดนะครับ


โดย: คุณชูวิทย์ IP: 125.25.159.252 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:40:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ชูวิทย์รีเทิร์น
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ผมขอบขีดเขียน โดยเฉพาะเรื่องฟุตบอลครับ



~お母さん~ ~私の心の中にいつも私を信じてくれている   お母さんがいる~
[Add ชูวิทย์รีเทิร์น's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com