~ยังมีคนอีกมาก ที่เชื่อว่ายังมีอะไรในโลกฟุตบอลที่สื่อปิดกั้นเอาไว้ และอย่างน้อยผมก็อยากจะทำอะไรบ้าง ให้เห็นว่า นอกจากโลกฟุตบอลที่ถูกโปรโมทโดยสื่อ เพื่อให้คนติดสิ่งที่พวกเค้าเอามาขายได้ จะได้หวังผลทางการตลาด(แมนยู ลิเวอร์พูล ลีกอังกฤษ รวมทั้งทีมชาติอังกฤ ) ยังมีโลกอีกโลกนึง ที่เล่นฟุตบอลกันอย่างยอดเยี่ยม อยู่เช่นกัน~
 
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 สิงหาคม 2549
 
 
เรื่องราวของ คน5 คนที่ถูกเรียกว่า .."นิวมาราโดน่า" ..

ผมว่าคำว่า มาราโดน่า นั่นน่าจะมีอิทธิพล ต่อแฟนบอลทั่วโลกไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะคนที่เรียกตัวเองว่า “แฟนบอลอาเจนติน่า”

ตัวผมนั้น ..ผมไม่เคยได้ดูอาเจนติน่า เล่นแบบตัวเป็นๆเลยทั้งนั้น แต่ ผมก็ได้ดูเรื่องราวของอาเจนติน่า ผ่านทางซีดีของเค้า และผมก็ยกย่องว่าเค้าคือสุดยอดนักเตะของโลกเลยทีเดียว

จุดเริ่มต้นของผม กับการค้นหานิวอาเจนติน่า เกิดขึ้นในวันที่ มาดริด สโมสรที่รักในตอนนั้นถ่ายต่อ โบคา จูเนียร์ และ ริเคลเม่ คือคนที่น่าทึ่งมากจริงๆ .. .. .. ผมได้อ่านคำว่า “นิวมาราโดน่า” ที่ปรากฏบนหน้าหนังสือพิมพ์ ก่อนหน้านั้นหนึ่งวัน ..
..
.. หลังจากนั้น การตามหา “นิวมาราโดน่า”ของผมเกิดก็เกิดขึ้น ..

ก่อนหน้าที่ผมจะได้ดูริเคลเม่เล่นในวันนั้น .. ออร์เตก้า ไม่เคยทำให้ผมคิดว่าเค้าเป็นพวก นิวมาราโดน่า เหมือนที่ผมได้อ่านบนหน้าหนังสือพิมพ์ .. ฟอร์มของเค้าในบอลโลกที่ฝรั่งเศส อาจดูเหนือ แต่ในความเหนือนั้น .. ผมว่าได้นี้เป็นนักบอลเบสิกดี ที่ห่วงบอลและขี้เลี้ยงคนนึงเท่านั้นเอง ..
..
..
.. แต่นักเตะในโลกนี้ 5คนครับ .. ที่ผมคิดว่า ดีพอ ที่จะเรียกว่า “นิวมาราโดน่า” ได้ ..






ริเเคลม่ .. ผมไม่ต้องบรรยายอะไรมากเกี่ยวกับ ริเคลเม่ .. นี่คือนักเตะที่ผมเห็นวันแรก และ คิดเสมอมาว่า เค้าคือคนที่อาจจะพัฒนาทักษะตนเองให้ขึ้นมาในระดับซีดานได้ในอนาคต .. ผมรอหนึ่งปีเต็มๆที่จะได้ดู โบคาเล่นอีกครั้งหลังจากที่ได้ดูโรมี่ในครั้งแรก .. และผมใช้เวลาจากนั้น ติดตามเรื่องต่างๆของโรมี่ผ่าน อินเตอร์เน็ต เพราะไม่อาจจะดู โบคา ถ่ายทอดสดได้ .. นับวันรอคอยที่จะได้เห็นเค้าเล่นกับ บาร์ซ่า

ในบาร์ซ่า อะไรๆ อาจไม่เข้าทางนัก .. แต่สามปีกับบียาร์ริล .. ผมได้เห็นอะไรมากมาย .. และนั่นทำให้ ผมไม่แปลกใจเลยว่า .. ทำไมผมถึงกลายมาเป็นแฟนบอลของโรมี่ตัวยง ... พยายาม ..จะดูทุกนัดที่เค้าลงเล่น และมีการถ่ายทอดในบ้านเราให้ได้ .. ตลอดมา ..









เมสซี่ .. นี่คือนักเตะที่ผมคิดว่า มีศักยภาพเทียบเคยกับ โรนัลดิญโญ่มากที่สุดแล้ว ..นี่คือ ดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลก เมื่อปีก่อน และแม้ในกองกลาง ฟราเบรกาส จะขึ้นมาฉายแสงเต็มๆ แต่ในตำแหน่งกองหน้า ก็ไม่มีนักเตะคนใหนดาวรุ่งที่ผมคิดว่าจะขึ้นมาทาบเมสซี่ ได้เลย ( ปีนี้ต้องขอดูฟอร์มของ เดอ ซานโตส ซะหน่อย ว่ากันว่า ในวันที่เมสซี่ หรือ ดิญโญ่เจ็บเนี่ย ศักยภาพเกมส์รุกของบาร์ซ่าจะไม่อ่อนลงเลย อยากจะดูว่า มันเจ๋งอย่างที่โฆษณาหรือเปล่า ซึ่งผมก็หวังว่า จะไม่ใช่คำโม้ เหมือน มาดริด ทีวี ที่พล่ามเรื่อง โรบิญโญ่ ตลอดเวลาก่อนที่หมอนี่จะมา แต่ว่ามันไม่ใช่เลย ..นักเตะที่ใช้เวลาเพียงปีเดียวในการขึ้นมาดังระดับสูงสุดของโลกนี้ .. โอกาสของเมสซี่ มีมากที่สุด เมื่อเล่นกับทีมใหญ่อย่างบาร์ซ่า ผมกลายเป็นแฟนบาร์ซ่าในฤดูกาลก่อนอย่างไม่รู้ตัวนั่นเพราะว่า ผมตามไปเชียร์ไอ้หมอนี่เนี่ยๆล่ะ .. และปีนี้ .. ผมก็หวังว่าจะดู ทุกนัด ที่เค้าลงเล่น .. เมื่อผมประกาศตนเป็นแฟนบาร์ซ่า .. .. ไปอัดริลมาดริดให้กอง และ คว้าทุกถ้วยที่จะลงเล่นในปีนี้กันครับ ( ถ้วยที่สอง เล่นกับ เซบิญ่า วันศุกร์นี้แล้ว .. ช่องเจ็ดสีถ่ายทอดสดนะคร๊าบบบบบบบ )









ไอร์ม่า .. ผมเห็นไอร์ม่า เล่นครั้งแรกในชุดของทีมชาติอาเจนติน่า ก่อนบอลโลกที่ญี่ปุ่น ซึ่งไอร์ม่าถือเป็นดาวรุ่งที่โดดเด่นจนขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่ แม้มันจะเป้นช่วงเวลาที่สุดยอดจริงๆของ ฮวน เวรอน เค้าเหมือนกับเจ้าชายแห่งอาเจนติน่า ..ฟอร์มของไอร์ม่าในบอลโลก ไม่ได้ยอดเยี่ยมอะไรมากนัก แต่ในช่วงที่ โรมี่ ตกอัพกับบาร์ซ่า .. ผมว่า ไอร์ม่า เล่นได้สุดยอดเอามากๆ ไม่ว่าจะเล่นในทีมชาติหรือสโมสร .. หลังจากจบบอลโลกครั้งก่อน ..
..
.. หมอนี่คือผู้คุมเกมส์ทุกอย่างของบาเลนเซียในช่วงหน้า เกมส์รุก .. จะผ่อน หรือ ลุยอยู่ที่เท้าของไอร์ม่า .. โดยเฉพาะ การจ่ายบอลที่ เค้าถือเป็น จอมแอ็ตซิต ที่ยอดเยี่ยม จังหวะคุมเกมส์ของเค้า ไม่ได้ล่นครอบบอลอะไรมากมายนัก แต่ใช้สมอง สร้างสรรค์เกมส์ คล้ายๆ กับเวรอน ในฟอร์มสุดยอด ยังไงอย่างงั้น .. บาเลนเซียในช่วง สอง สามปีนั้นสุดยอดเอามากๆ และ ไอร์ม่าก็ขึ้นมาเป็นตัวเอ้ของทีมชาติอาเจนติน่า แทนเวรอน หลังจากจบบอลโลก ที่ญี่ปุ่น สำหรับผม .. การได้ดูไอร์ม่า เล่นในช่วงนั้น .. ถือเป็นการเติมเต็มความผิดหวัง ที่โรมี ไม่อาจได้ล่นตัวจริงในบาร์ซ่าได้เต็มๆ ..








ดาเลสซานโดร .. ผมเห็นเรื่องราวของดาเลาซานโดร ผ่านทางข่าวเกี่ยวกับบอลลาติน ..ฟอร์มของเค้ากับริเวอร์เพรท ยอดเยี่ยม และ ผมได้ดูฟอร์มของเค้าเต็มๆ หลังจากที่เค้าก้าวขึ้นติดทีมชาติชุดใหญ่ หลังบอลโลกที่ญี่ปุ่น รวมทั้ง สองทัวนาเมนท์ยักษ์อย่าง บอลโอลิมปิก และ โคปา อเมริกา .. เค้ายอดเยี่ยม ทักษะบอลนั้นถือว่าสุดยอดมากๆ โดยเฉพาะในวันที่ลงประสานงานกับ ไอร์ม่า ในทีมชุดใหญ่ .. พูดง่ายๆ เค้าไม่ได้ด้อยไปกว่า เมสซี่ เลยแม้แต่น้อย ..
..
.. ฤดูกาลนี้ ผมจึงตั่งตารอ ดูเค้ากับ ไอร์ม่าเล่นกันอีกครั้งนึง ในถิ่น ซาราโกซ่า ..







เตเบส ..ที่คือตัวแทนตัวตาย ของ ฮวน โรมัน ริเคลเม่ .. นั่นทำให้ผมสนใจ ตัวเค้าเป็นพิเศษ และได้ดูเค้าเล่นครั้งแรกในวันที่ โบคาลงเล่นกับ เอซิ มิลานในถ้วยสโมสรโลก .. ผมว่าเตเบส เล่นได้คล้ายมาราโดน่า มากที่สุด .. ด้วยความที่มีรูปร่างคล้ายๆกัน .. และพร้อมกับ ดาเลสซานโดร เค้าโชว์ฟอร์ม จนผมแทบลืมโรมี่ ในสองทัวนาเมนท์ ยักษ์ที่เค้าได้ลงอย่าง โคปา อเมริกา และ โอลิมปิค .. โดยเฉพาะวันที่ ถล่ม อิตาลี่ สามลูก .. หมอนี่คือ หัวหอกทีมชาติอาเจนติน่า ในฝันที่อยากให้ได้เล่นกับโรมี่ ในบอลโลกที่เยอรมันเลย

ฤดูกาลนี้ ผมฝันว่าเค้าจะย้ายมาเล่นในยุโรปได้แล้ว .. และผมหวังจริงๆว่า ทีมๆจะเป็น เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ..หนึ่งในสามทีมที่เดินหน้า คุยกับต้นสังกัดของเค้าไปแล้ว .. เอซีมิลาน อาจเป็นทีมที่ดี แต่การเล่นกับ กาก้า ที่ชอบครองบอล และลากทะลุขึ้นไป เหมือนกัน ทำให้ผมคิดว่า ..เตเบส อาจไม่ชอบเล่นกับนักเตะสไตล์เดียวกันมากนัก .. ขณะที่ เตเบส น่าจะดับแน่ๆ เมื่อต้องไปเล่นในลีกอังกฤษ ..
\



Create Date : 23 สิงหาคม 2549
Last Update : 24 สิงหาคม 2549 11:08:01 น. 2 comments
Counter : 638 Pageviews.

 
I'm not sure but i dont think Riquelme,Aimar,Dalessadro ever called New Maradona they are Midfielder whereas Maradona was a forward.


โดย: ABC IP: 129.78.64.106 วันที่: 24 สิงหาคม 2549 เวลา:11:01:10 น.  

 
Dos Santos will be in team B this year. Fortunately Barcelona B got promoted last season and now they are only 1 division below the senior team. Also Barca got more than 1 talented youngster such as Bojan Krkic(scorre average of 3.5 goal per game in 8 season with Juvenil A) and Efrain Valdez.


โดย: ABC IP: 129.78.64.106 วันที่: 24 สิงหาคม 2549 เวลา:11:13:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ชูวิทย์รีเทิร์น
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ผมขอบขีดเขียน โดยเฉพาะเรื่องฟุตบอลครับ



~お母さん~ ~私の心の中にいつも私を信じてくれている   お母さんがいる~
[Add ชูวิทย์รีเทิร์น's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com