~ยังมีคนอีกมาก ที่เชื่อว่ายังมีอะไรในโลกฟุตบอลที่สื่อปิดกั้นเอาไว้ และอย่างน้อยผมก็อยากจะทำอะไรบ้าง ให้เห็นว่า นอกจากโลกฟุตบอลที่ถูกโปรโมทโดยสื่อ เพื่อให้คนติดสิ่งที่พวกเค้าเอามาขายได้ จะได้หวังผลทางการตลาด(แมนยู ลิเวอร์พูล ลีกอังกฤษ รวมทั้งทีมชาติอังกฤ ) ยังมีโลกอีกโลกนึง ที่เล่นฟุตบอลกันอย่างยอดเยี่ยม อยู่เช่นกัน~
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
9 กันยายน 2549
 
 
บันทึกออนไลน์ ตอนที่ ๘ "เรื่องราวของ ห้วยขวาง บาเลนเซีย และ สัตว์เดรัจฉาน ที่ออกมาจากท้องมนุษย์"

ในคืนนี้ เป็นเรื่องที่น่าพูดถึงไม่แพ้วันพรุ่งนี้เลยครับ ผมรู้สึกว่า โปรแกรมการดูบอลของผมในสัปดาห์นี้แน่นเอียดไปหมดเลย ใหนจะในคืนนี้ ปืนโตเปิดรังรัง สิงห์แดง รวมทั้ง ไก้บุกรักผีแดง และเทปในตอนเช้าอย่าง บิ๊กแม็ต การออกไปเยือนรังแอตมาดริด ของบาเลนเซีย รวมทั้ง บาร์ซ่า เล่นรังรังคัมนูย์ เจอ โอซาซูน่า

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ ต้องเตรียมตามไปดู ฟอร์มของเตเบส กับ เวสแฮม รวมไปถึงคู่ของมาดริด ต้องออกไปเยือน ซึ่งผมคิดว่า ดีไม่ด มาดริด อาจะแพ้ในนัดนี้ก็ได้ สุดท้ายคือ ซาราโกซ่าของสองนิว มาราโดน่า ..
..
.. ข้ามไปช่วงกลางสัปดาห์ ..คู่ที่น่าสนใจ ..คงเป็นนักที่ บาร์ซ่า และ อาเซนอล ลงเล่นเท่านั้น เพราะไม่มีการถ่าย บาเลนเซีย และผมไม่เชียร์มาดริด ในบอลยุโรปแล้ว ..
..
..ไฮไลต์ในคืนนี้ คือการประเดิมสนามนัดแรกในแบบการเซนต์สัญญาถาวรของมิโด้ .. จริงๆแล้ว ..ผมคิดว่า คู่หัวหอกระหว่าง มิโด้ กับ เบอร์บาตรอฟ คืออะไรที่สุดยอดจริงๆ แถมถ้า ร๊อบบี้ คีน ได้ยืนอยู่ข้างหลังหัวหอก ผมเชื่อว่านี่คือ หนึ่งในกลุ่มที่มีเกมส์รุกที่ยอกเยี่ยมที่สุด ในลีกอังกฤษเลยครับ ..
..
..เดโฟ ถึงแม้จะเป็นหัวหอกตัวจริงของทีมชาติอังกฤษ .. แต่ผมคิดว่า ระดับของเค้านั้นยังห่างกับ เบอร์บาตรอฟ และ มิโด้ อยู่เยอะมากๆ ..
..
.. ไฮไลต์อีกอันนึงคือ เกมส์ระหว่าง แอตมาดริด และ บาเลนเซีย .. น่าเสียดายครับที่ตัวหลักของบาเลนเซีย ไม่ได้ลงเลยไม่ว่าจะเป็น อับเบด้า ี่พึ่งเจ็บมาจากการเล่นทีมชาติและต้องพักไปจนเกือบสิ้นเดือนนี้ และ บาราคา ที่ยังไม่หายเจ็บจะกลับมาอีกทีก็เดือนหน้าเช่นเดียวกัน โจอาควิน ยังไม่พร้อมสำหรับเกมส์นี้ .. นั่นทำให้อังกุโร่ จะได้เล่นปีกขวาตามเดิมเมื่อมิเกลกลับมาแล้ว ..สำหรับโจอาควิน โอกาสของเค้าน่าจะเป็นบอลยุโรป กลางสัปดาห์ นั่นทำให้ ความหวังยังตกกับ บิญ่า บิเซนเต้ และ เอดูเช่นเดิม ..
..
.. ทางด้าน แอตมาดริด ก็ขาดเยอะเช่นกัน มานิว ยังไม่พร้อม เม็กซี่ยังเจ็บ .. ไซตาริดิสโดนแบน ขณะที่กองหน้าคู่ของตอเรส กุน ยังคงต้องบี้กันสุดๆ กับ มิสต้า ..
..
..
.. บิ๊กแม็ตก็เลยเริ่มจะกร่อยครับ .. ขณะที่บาร์ซ่า การเก็บโอซาซูน่าในบ้านตัวเองคงไม่ใช่อะไรที่ยกาเย็นนัก เช่นเดียวกับอาเซนอล ที่ได้ข่าวว่า เวนเกอร์ยังดิ้อ ..เล่นระบบกองกลางสี่ตัว ..
..
..
.. เอาเหอะ .. อีกไม่นาน โรซิกกี้ ก็คงต้องเป็นแบบเรเยส ที่ไม่สามารถปรับตัวได้ กับลีกใหม่ และ ตำแหน่งใหม่ๆ แบบนี้ .. โรซิกกี้ ไม่มีอะไรที่จะพิสูจน์ได้เลยว่า เค้าคือปีกซ้ายระดับโลก แต่หมอนี่คือ กองกลางพรสวรรค์ ที่มีศักยภาพสูงสุดในลีกอังกฤษตอนนี้เทียบเท่ากับ ฟราเบรกาส ..
..
..
.. เรื่องราวเกี่ยวกับฟุตบอลจบลงเพราะในวันนี้ ผมกำลังจะเขียนเรื่องราวของ ห้วยขวาง กับ บาเลนเซีย ..
..



เรื่องราวของฟุตบอล
.. เช้าวันนี้ ..ผมกับพี่ต้อยขึ้งรถมอไซด์คันเก่าไปนั่งแถวๆห้วยขวากันตั่งแต่ หกโมงเช้าครับ ..
..
.. พี่ต้อง คือพนักงานที่บริษัทเก่าของผมซึ่งเรายังคงติดต่อกันอยู่เสมอแม้ว่าผมจะย้ายที่ทำงานมาแล้ว .. ด้วยอะไรหลายๆอย่าง อาจจะเป็นเพราะว่า พี่ต้องอยู่ไม่ไกลจากสามย่านมากนัก อาจจะเป็นเพราะว่าพี่ต้องเป็นคนที่ไม่มีครอบครัว อาจเป็นเพราะว่าแกเป้นคนที่คุยสนุกสนานเฮฮา และ แกเป็นคนที่คิดว่าผมเป็นผู้มีพระคุณเสมอมา ..
..
..
.. ก่อนหน้านี้พี่ต้องเป็นยามอยู่ บริษัทแห่งนึงแะวๆ เอ็มโพเรี่ยมครับ ..
.. แกบอกผมว่า ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะย้ายงานเหมือนกันเพราะมีอะไรน่าเบื่อๆเยอะ ..
..
..
.. ผมเป็นคนรับเอาพี่ต้องเข้ามาทำงานในบริษัทเก่า เองครับ พี่ต้อยจึงคิดว่า ผมเป็นคนที่มีพระคุณกับแก ..
.. ที่บริษัทใหม่ พี่ต้องมีเงินเดือนเพิ่มมาอีกเท่าตัว ขณะที่เวลาทำงานลดลงมาเหลือแค่แปดชั่วโมง ..
.. อะไรๆ ก็ดีขึ้นเยอะครับ .. จากนั้นผมก็ซี้กับแกมาตลอด .. แม้ว่าแกจะแก่กว่าพ่อผมแค่ สิบปีเท่านั้นเอง ..
..
..ที่บริษัทเก่า ผมค่อนข้างมีอำนาจในการตัดสินใจอะไรเยอะ ก่อนจะเสนอเรื่องไปให้นาย อีกทีและตามปกติแล้วเรื่องต่างๆที่ผมเสนอไป .. มันก็มันจะผ่านทุกที ..นอกจากพี่ต้องแล้ว ผมยังเอา เพื่อนของแฟนที่ตกงานเข้ามาทำงานอีกสองคนเลยนะครับ .. เสียดายที่ อีสองคนนี้เลี้ยงไม่เชื่อง .. เสือกมายุให้แฟนเลิกกับผม เพราะหาว่าผมเจ้าชู้ ..
..
.. เวร ..
..
..
..





.. วันนี้ พี่ต้องมารับผมแต่เช้าเลย ไอ้ผมก็ไม่รู้เป็นไร ทะลึงตื่นมาตอนหก โมง .. ตื่นมาเห้นพุงตัวเองมันใหญ่ขึ้นครับ ..เพราะ ..ปลิงทะเลมันคงยังไม่ย่อย ..
..
.. วันก่อนผมดู สารคดี เรื่องเกี่ยวกับการที่คนจีนเอาปลิงทะเลมาทำเป็นอาหาร ..เค้าบอกว่า มันเป็นอาหารสวรรค์เลยนะครับ .. ราคาแพงมาก .. ยิ่งดูยิ่งหน้ากินครับ ทั้งๆที่ผมเคยคิดอยู่เสมอเลยว่า เห้ย ปลิงทะเลเนี่ยนะเอามากิน .. มันคงบ้าป่าเมืองเถื่อน ไม่ต่างจากไอ้พวกมอไซด์รับจ้างที่แม่งกินม้า ที่ออกข่าวเมื่อไม่กี่วันก่อนแน่นอน ..
..
..
.. เมื่อวานครับ มีงานเลี้ยงต้อนรับโอ๊ค ที่โออิชิแกรน .. ซึ่งมันขึ้นค่าหัวเป็นพันนึง จากที่เคยมีราคาเพียงแค่ห้าร้อย ..
.. พระเจ้า ..
..
..
.. อาหารที่อร่อยที่สุด ..กลับกลายเป็น กุ้งเทปปูระ .. โฮะๆๆๆ ถ้าผมต้องจ่ายเงินเองอย่างหวังเลยครับว่าจะเข้าอีก ..
.. ปูอลาสก้าที่เค้าว่าจ๊าบนักจ๊าบหน้า ..ผมว่า กุ้งมังกร ยังอร่อยกว่าเลย ..
..
.. ไอ้พวกนี้เป็นอาหารแพงๆ ที่ชีวิตคนเราไม่ได้มีความจำเป็นต้องกินเลยครับ ..เพราะมันไม่ได้อร่อยวิเศษ ไปกว่า ไก่ย่างส้มตำเลย พะผ่า ..
..
.. โดยเฉพาะไอ้ปลิงทะเล อาหารสวรรค์ ... ผมแทบจะอ๊วกออกมาให้ได้เลย ..
..
.. กลับมาที่เรื่องของพี่ต้อย .. วันนี้เราไปเที่ยวห้วยขวางกันครับ ..
.. ห้วยขวางเป็นแหล่งชุมชนแออัด ที่ผมเคยอยู่มาเป็นเวลาหนึ่งปีครับ .. ตอนที่เรียนจบใหม่ๆ ..
.. ผมกลับมาที่นี่อีกที ..อะไรๆ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปเลยครับ .. ชุนชนแออัด ..
..
.. ผมมานั่งเล่นที่สนามกีฬาห้วยขวาซึ่งต้องบอกว่า มันสกปรก มากจริงๆ เศษขณะถูกทิ้งไว้เต็มไปหมดในทุกๆจุด และมันสื่อให้เห็นเลยว่า .. สมองคนคนแถวนี้ไม่ได้มีการพัฒนา และไม่ได้มีความรู้สึกผิดเลย เมื่อไม่ได้ทิ้งขยะลงถัง ..
..
.. สนามกีฬาห้วยขวาง มีที่เล่นฟุตซอล ซึ่งมันทำให้ผมคิดไปถึงเรื่องในอดีต หลายๆเรื่องเลยครับ ..
..
.. สี่ปีก่อน ..หลังจบบอลโลก .. เป็นครั้งแรกที่ผมเริ่มทำงานและใช้ชีวิต ในเมืองใหญ่ที่ผมฝันว่าอยากจะมาอยู่ตลอด ..
.. แถวๆนี้ ผมต้องกินอาหาร อีสาน และ ข้าวแกงซะเป็ส่วนใหญ่เพราะส่วนมากคนอีสานจะเยอะครับ ..
..ที่เยอะไม่แพ้กันคือ หมอนวด .. และ ปัญหาสังคม ..
..
.. ผมจำได้เลยว่า มีอยู่ครั้งนึง ตอนตีสาม แม่ง ..ผัวเมียดันมาทะเลาะกัน เพราะผัวไปเอาผู้หญิงอื่นมานอนที่ห้อง แล้วเมียกลับมาพอดี ..
.. ผมว่าผู้หญิงคนนั้นแม่งเถืองสุดแล้วครับ .. แม่งพยายามจะพังประตูเข้าไป ..
..โหดร้ายจริงๆ ..
..
..
เถื่อนมากๆ ..





..
.. นั่นเป็นสาเหตุนึง ที่ผมคิดว่า แห่งที่ปลอดภัยในกทม. ที่แหล่งที่มีปัญญาชนอยู่เยอะ ..ไม่ใช่ชุมชนแออัดและสถุน ..แบบที่นี่
..
..
.. แถวๆนี้ไม่มีสนามบอลครับ ทำให้ผมเองก็ต้องเปลี่ยนจากการเล่นบอลสนามหญ้า มาเล่นฟุตซอลอยู่ช่วงนึงเช่นกัน .
.. ในช่วงหลังบอลโลกครั้งก่อนเป็นครั้งแรกที่ผมเชียร์บาเลนเซียครับ ..
..และผมประทับใจในฟอร์มของ ปาโบล ไอร์ม่า มากจริงๆ ..
..
..นี่คือนิว มาราโดน่า ที่ผมคิดว่าเค้าสามารถเล่นในแบบระบบและสไตล์ยุโรปได้ดีที่สุดแล้ว ..
.. และเมื่อผมกลับมาดูเค้าเล่นบอลเช้าที่ห้วยขวางอีกครั้ง ผมก็นึกไปถึงตอนเองเมื่อสมัยก่อน .. ที่พยายามเลียนแบบ การทำเกมส์ของไอร์ม่า ..
..
.. บาเลนเซีย มีการถ่ายบอลกับอย่างสุดยอดจริงๆ .. เหมือนๆกับการเล่นฟุตซอลที่ โดยส่วนมากแล้ว การถ่ายบอลไปมา จะมีมากกว่าการเล่นบอลบนสนามหญ้าที่ การเลี้ยงบอล จะมีมากกว่า ..
..
.. ผมว่า การถ่ายบอลไปมา ดูสวยงาม และมีการเล่นเป็นทีมมากกว่า ..
..นั่นคือ บาเลนเซีย การทำเกมส์ของไอร์ม่าที่ทำให้ นิวมาราโดน่า กับ การเล่นเป็นระบบ เข้ามาผสมกับอย่างกลมกลืน ...
..
..หลังจากที่ ดูบอลกันอยู่พักนึง ..
..ผมไปนั่งกิน โจ๊ก .. กันต่อครับ ..
..
..เรื่องราวที่จะเล่า ไม่ได้เกี่ยวกับโจ๊กเลยครับ แต่เป้นเรื่องเกี่ยวกับข่าวในหนังสือพิมพ์ที่อยู่ที่ร้านโจ๊ก ..
..
.. เมื่อหลายวันก่อน .. ผมได้อ่านข่าวเรื่องของนังเรียน ม.ต้น ที่โดนข่มขืน แล้วเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกตาย ..ที่สำคัญคือเธอเป็นโรคลูคิเมีย ..
..
.. สิ่งที่ผมคิด คือ เธอคนคนที่น่าสงสารมากๆ ..
.. สิ่งต่อมาคือ ผมไม่รู้ว่าจะเอาคำๆใดไปเทียบกับการกระทำของ สัจเดรัจฉาน ที่เกิดออกมาจากท้องมนุษย์ ที่มีภาพอยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ..
..
..สังคมไทย กฏหมายอ่อนเกินไปครับ ..
..ทำให้เราต้องแก้ปัญหาที่ปลายเหตุกันต่อไป ..
..





.ด้วยความที่ พระในปัจจุบัน ..บางส่วนทำตัวไม่ดีและทำให้ คนไม่นับถือ .. โดยเฉพาะข่าวเรื่องพระที่เสพเมถุน ..
.. คนไทยในสมัยนี้ บางส่วนจึงลืมวัดกันไป ..
.. เมื่อคนไม่กลัวบาบ .. กฏหมายที่ถูกวางเอาไว้จึงเป็นแค่ เส้นด้ายบางๆ ที่คนไม่มองมันอีก ..
.. คนเราจะทำอะไรมันอยู่ที่จิตสำนึกครับ ..
..
..ถ้าคนเรากลัวบาบ เชื่อในพระศาสนา และหมั่นทำความดี .. ไม่จำเป็นต้องมีกฏหมายใดๆ .. สังคมก็จะไม่ตกต่ำขนาดนี้ ..
..
.. คำนึงที่ผมได้ฟังจากปากที่ต้อยคือ .. ตามข่าว .. ไอ้สัตว์ตัวนี้ .. ถามเหยือนของมันก่อนที่จะข่มขืนว่า “อยากจะโดนสองคนดีๆ หรืออยากจะโดนสิบคน” ..




..
.. นี่คือคำพูดที่มันพยายาม กล่อมให้เหยื่อสมยอมกับมัน ..
..
.. สิ่งเดียวที่ผมอยากทำให้ตอนนั้นคือ ..อยากจะเจอมัน .. แล้วฆ่ามัน แบบเดียวกับในหนังเรื่อง ลองของที่ค่อยๆใช้ไฟเผาตามร่างกาย ..แล้วเอาน้ำเดือด กรอกไปที่ปากของมัน ..
..
..
.. การกระทำแบบนี้ .. โทษต่ำสุดที่ผมคิดได้คือ ฆ่ามันทิ้ง ..แม้ว่ามันจะอายุไม่ถึงยี่สิบ ..
.. การลดโทษเพราะอาสุยังไม่ถึงยี่สิบ ขังเอาไว้ไม่กี่ปีแล้วปล่อยออกมา คือสี่ที่โง่ที่สุดเท่าที่ผมจะคิดได้ กับการลงโทษ ..
..
.. สำหรับผมแล้ว คนที่ควรจะฆ่าทิ้ง ไม่ใช่พวกมันเท่านั้น ..แต่รวมไปถึงพ่อแม่ของพวกมันที่สร้างสัตว์เดัจฉานได้ออกมาเหมือนกับคนแบบนี้ ..
..
..
.ไอ้ อี พวกนี้รู้จักการสร้างสัตส์เดรัจฉานขึ้นมา .. แต่ไม่เคยคิดถึงการรับผิดชอบ ..








..
.. และคนที่รับกรรมคือ เด็กผู้หญิงคนนั้น ..
..
..ข่าวนี้ทำให้ผมหดหู่ไม่ต่างจากข่าว เด็กเภสัช ศิลปากร โดนลุมโทรมเมื่อหลายปีก่อน ..
.. เด็กเภสัช คือกลุ่มเด็กเรียนแลเป็นกลุ่มปัญญาชนนะครับ ..
.. กลุ่มเด็กพวกนี้ ..ร้อย เอาเก้าสิบ ..ไม่มีผู้หญิงหงีๆ เหมือทาทา และไม่มีผู้ชายขี้เหล้า .. โดยเฉพาะในมหาลัยปิด ..
..
.. ทำไมผู้หญิงที่โดนกระทำ จึงเป้นคนดีๆ ไม่ใช่ผู้หญิงบ้ากาม ที่สามารถพนเห็นได้ตามสังคมกลางคืนทั่วไป ..
..
..
.. ผมเซ็งกับข่าวและเปิดไปหน้าบันเทิงทันที ..
..





..มันคงจะมีอะไรดีๆให้ผมอ่านคลายเคลียด ..
.แต่ไม่เลยครับ .อีนางทาทา .. มันมาอีกแล้ว ..
..
..ผมอ่านเรื่องของมันแล้วผมยิ่งเครียด หนักเข้าไปใหญ่ ทำเอาโจ๊ก ไม่อย่อยไปเลย ..
..
..ทาทา บอกว่ามันไม่แคร์หากว่ามันมีท้องก่อนแต่ง ..
..
..เฮ้ย ..อีนี้มันตัวอะไรว่ะเนี่ย ..
..









..มันเป็นดารา เป็นตัวอย่างของวันรุ่น .. แค่ทำลายชื่อเสียงประเทศไทย .. ด้วยการเต้นหงี บ้ากาม ในมิวสิควีดีโอที่ขายไปทั่วโลก แค่นี้มันยังไม่พออีกเหรอ ..
..
..
.. สิ่งที่ผมคิดก็คือ ..
.. ผมควรจะออกจากห้วยขวาง แล้วกลับหอดีกว่า ..
..
.. ผมทิ้ง ทาทา เอาไว้กับ ไอ้สัจเดรัจฉานที่ออกมาจากท้องมนุษย์ .. เอาไว้กับกองขยะที่ห้วยขวาง ..
.. แล้วซ้อน มอไซด์พี่ต้อย จากพวกมันไปอย่างรวดเร็ว ..
..
..
.. ในใจก็คิดว่า .. วันนี้โจ๊กไม่อร่อยเลยนะครับ คุณลุง ..



Create Date : 09 กันยายน 2549
Last Update : 11 กันยายน 2549 12:37:10 น. 0 comments
Counter : 3969 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ชูวิทย์รีเทิร์น
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ผมขอบขีดเขียน โดยเฉพาะเรื่องฟุตบอลครับ



~お母さん~ ~私の心の中にいつも私を信じてくれている   お母さんがいる~
[Add ชูวิทย์รีเทิร์น's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com