~ยังมีคนอีกมาก ที่เชื่อว่ายังมีอะไรในโลกฟุตบอลที่สื่อปิดกั้นเอาไว้ และอย่างน้อยผมก็อยากจะทำอะไรบ้าง ให้เห็นว่า นอกจากโลกฟุตบอลที่ถูกโปรโมทโดยสื่อ เพื่อให้คนติดสิ่งที่พวกเค้าเอามาขายได้ จะได้หวังผลทางการตลาด(แมนยู ลิเวอร์พูล ลีกอังกฤษ รวมทั้งทีมชาติอังกฤ ) ยังมีโลกอีกโลกนึง ที่เล่นฟุตบอลกันอย่างยอดเยี่ยม อยู่เช่นกัน~
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
10 พฤศจิกายน 2549
 
 
คุณชูวิทย์ พจน แฟนบอลเจ้าปัญหา ตอน" กาก้า+รูน+โรนัลโด้ > โรมี่+เชส+เมสซี่ (อีกแล้วครับท่าน) "

.. ปกติแล้วในทุกๆวันปกติ ผมจะมีเทปบอลดูวันละหนึงคู่ก่อนนอก หากไม่ได้มีกิจกรรมอะไรพิเศษ ..ซึ่งอาจเป็น ลาลีก้า สามหรือสี่นัด ..บอลเยอรมัน หนึ่งนัด รวมทั้งกัลโช่ หากเป็นการเจอกันระหว่างทีมใหญ่อย่างอินเตอร์ มิลาน หรือ โรม่า หรือหากว่า ลาลีก้ามีคู่น่าสนใจที่อัดเอาไว้ดูแค่ สองนัด ..

..ขณะที่หากเป็นวันเสาร์ล่ะก็ จะดูบอลอังกฤษสดๆ เรียกว่าถึงใหนถึงกันเลยล่ะครับ ..

..ส่วนวันอาทิตย์ก็จะดูเฉพาะคู่หัวค่ำ เพราะจะต้องรีบนอนเพื่อตื่นในช่วงเช้าวันจันทร์..

..

..ในสัปดาห์นี้ ..ตั่งแต่วันจันทร์เรื่อยมาถึงวันพฤ .. ผมได้ดู บาร์ซ่า บียาร์ริล บาเลนเซีย และ ปิดท้ายด้วยเบรเมนเมื่อคืนนี้และวันนี้ผมตั้งเป้าจะเขียนเรื่องเกี่ยวกับน เบรเมน หรือ บาเลนเซีย ที่ได้ดูผ่านตาไปในค่ำคืนวันพุธ และ พฤหัส .. รวมทั้งท๊อปปิคเรื่องบันทึกออนไลน์ซึ่ไงม่ได้เขียนมานานแล้ววว
..

..
..

..

..

..

..แต่มันกลับมีประเด็นที่น่าสนใจที่จะเขียนมากกว่านั้น ..

..

..

..

..

..
..

..

..

ปกติ ผมจะเข้าไปในบล๊อกของตนเองทุกวันเพื่อปัดกวาดเช็ดถูให้มันดูสะอาดตา ..





ภาพประกองด้านบน เป็นภาพของสะพานลอยที่ ฟิวเจอร์รังสิตครับ ผมคิดว่าชีวิตความเผ็นอยู่ของคนแถวนี้ค่อนข้างจะโสโครก ไม่สะอาดตาเอาซะเลย ซึ่งก็ไม่ต่างจากใน กทม.บางจุดที่คนทิ้งขณะอย่างไร้ความรับผิดชอบ ... สาดดดด















.. ยอดคนดูที่เพิ่มขึ้นสูงสุดทะลุสามพันครั้งในรอบไม่ถึงเดือนที่ผ่านมา ..ทำให้ขยะเลอะเต็มไปหมด ..จบบางที ผมกำลังคิดจะระบุไปว่า ไม่ต้องให้มีการตอบ .. แต่มันคงทำลายความเห็นดีๆ ที่เข้ามาแลกเปลี่ยนความเห็นกันไปด้วย ..

..

..

.. แต่จะแคร์อะไรแม่ง โดยเฉพาะหากว่าผมต้องเข้ามาทำความสะอาดทุกวันแบบนี้ ..

..
..

..

..

..วันนี้ผมเห็นความเห็นนึงซึ่งเขียนด้วย ย้าว ยาวววววววว ..

..

..

.. เป็นความเห็นที่น่าสนใจ แต่ผมขี้เกียจอ่าน ฮ่าๆ ..

..

..

..
.. แต่เมื่อคุณอาเจนติน่า Girl เข้ามาตอบให้ ..ผมรู้มันมีว่า ..ผมคงต้องอ่านมันซะแล้วล่ะ ..

..

..

..

..เรื่องมันมีแบบนี้ครับ ..

..
..

..

....................................................................................................................





ที่ผมดูมา เเค่การเปรียบเทียบตำเเหน่งก็พลาดเเล้วครับ คลั่งริเคลเม่มากจนเกินไป ฟุตบอลปัจจุบันดูง่ายๆปัจจัยสำคัญของนักเตะสมัยนี้ คือ ความเร็ว เป็นตัวแปรสำคัญมากกว่าเชิงบอลกะชั้นบอล งามๆที่รอจังหวะจ่ายทะลุช่องเพราะถ้ามีความเร็วไม่ว่าลีกไหนในโลกคุณสามารถเล่นได้หมด โดยที่เปรียบเทียบจังหวะเทมโปของเเต่ละลีกเเล้วต้องยอมรับ ว่าพรีเมียร์ลีกความเร็วของเกมส์เหนือกว่าทางสเปนมาก เเต่ถึงยังไงผมก็ยอมรับในทักษะว่าลีกสเปนเหนือกว่า เทียบจากอดีตถึงปัจจุบันก็ยังได้ ในอดีตเพลย์เมคเกอร์ชั้นยอด อย่างดิเอโก้ มาราโดนา เขามี สปีดต้นเเละทักษะอยู่พร้อมเเต่ถ้ามองต่อไป เปเล่ ยอดนักเตะโลกเขาก็มีความเร็วเป็นจุดเด่น แม้เเต่สื่อในอาเจนตินาเองยังไม่เคยยกย่องว่าริเคลเม่คือ นิวมาราโดนาเเม้เเต่ครั้งเดียว เพราะอะไร? ง่ายๆเขาไม่มีความเร็ว หากเขามาเล่นพรีเมียร์ลีกก็คงดับเเน่นอนถ้าเจอกลางเเบบบี้ถึงตัวไวเอาเเค่ระดับเฟลทเชอร์ก็ตายเเล้ว ดูเเค่ผลงานตอนเจออาเซนอลก็รู้เเล้ว เเถมอีกข้อเป็นเพลย์เมกเกอร์ที่รับความกดดันได้เเย่มากในเกมส์สำคัญๆไปดูฟอร์มเวลาเจอทีมใหญ่ได้เล่นไม่โดดเด่น ทำไมเขาเล่นที่บาซ่าไม่ได้เพราะเทมโปของบาซ่าเร็วมากจนริเคลเม่ที่เป็นเพลย์เมกเกอร์ไม่สามารถสร้างสรรค์จังหวะที่เร็วขนาดนั้นได้เเต่เขาเล่นได้ดีที่บีญารีลเพราะอะไร รู้จักมากอสเซนนาไหมครับ เเละ ทัคคินาดี้ช่วยประคองด้านหลังไว้ให้อย่างไม่ต้องห่วง เลยสามรถสร้างสรรค์เกมส์รุกได้เต็มที่เพราะมีมิดฟิลด์ตัวรับถึง2ตัวที่ยืนอยู่ต่ำเวลาโดนโต้กลับช่วยเกมส์รับไม่เคยทัน

ริเคลเม่ยืนอยู่สูงเกินไปกว่ากาก้าอย่างต่ำประมาณ 10-15 ม.ที่อ้างว่ากาก้ามีตัวสนับสนุนดีพร้อมเเต่ก็จริงเเต่เขามีส่วนร่วมกับเกมส์รับไหมมีเวลาบอลอยู่ที่เท้ากาก้าเทียบได้เลยกะอยู่ที่ริเคลเม่ความเร็วในการเข้าทำเเตกต่างโดยสิ้นเชิงริเคลเมชงเองกินเองได้สักครั้งไหมครับ เคยลากเดี่ยว 50-60หลาในเกมส์ระดับชาติเข้าไปยิงในเวลา ไม่เกิน 30 วิไหม ถามบ้อนว่ากาก้ามีทักษะการจ่ายสวยๆเเบบริเคลเม่ไหมมีเเน่นอน สถิติการยิงประตู ของ ตัวเองเเละกองหน้ากาก้าเเละจิลาดิโนสูงกว่ามาก เทียบกับริเคลเม่กับฟอร์ลัน อย่าบอกว่าทรัพยากรต่างกันนะครับ ฟอร์ลันเป็นถึงดาวยิงริงเท้าทองคำเเต่จิลาดิโนยังไม่เคยสัมผัสระดับน้นเลยก็น่าจะวัดได้ดี
แถมเเผนมิลานตัวรับช่วยกาก้าเเท้ๆมีเเค่กัตตูโซตัวเดียวถ้าวัดจริงๆ ก็น่าจะพอเป็นปัจจัยได้นะครับว่าทำไม บางสื่อถึงยกย่องกาก้าขนาดนั้น

ส่วนเรื่องดาวรุ่งที่รู้สึกจะชื่นชมเหลือเกินสำหรับฟาเบรกัสเเละเมสซี่ ขอบอกเลยว่าที่คุณยกย่องฟาเบรกัสคุณเป็นโรคบ้ากองกลางสไตล์ชั้นบอลสวยงามเเต่ไร้ความตื่นตาตื่นใจนักเตะพวกนี้ขอบอกเลยว่าทำให้เกมส์เดินได้ทางเดียวเทียบฟาเบรกัสกับรูนี่เเล้วก็น่าจะรู้นะครับว่ใครมาจากสภาพเเวดล้อมที่ดีกว่ากันทั้งโค้ชเเละนักเตะรอบตัว บาซ่ากับทอฟฟี่ - - ทำไมตั้งเเต่เยาวชนฟาเบรกัสไม่ดังละครับเเต่รูนี่ย์เกิดตั้งเเต่ 13หรือ15ปีเเล้วไม่เเน่ใจ 30นัดในทีมเยาวชนกดไปร้อยกว่าลูก หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นกะทีมต่างๆจ้องกันตาเป็นมัน ถามถึงข่าวฟาเบรกัสยังงมโข่งในทีมระดับCของบาซา หากอ้างว่าไม่ได้รับโอกาสก็ดู โจวานนี่ดอสซานโต๊สเอาละกันนะครับจะได้เปิดหูเปิดตาบ้างว่าในทีมนึงรากฐานจากทีมเยาวชนที่มีคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญหากคุณภาพพอต้องมีข่าวว่าไรจ์กาดเสียดายบ้างแต่ไม่มีเลยมีเเต่อยากได้ค่าตัวของฟาเบรกัสเท่านั้น อาจจะบอกว่าผมเทียบมาตรฐานจากการยิงประตูงั้นเชิญคุณไปดูการเล่นของรูนี่ย์ในปัจจุบันเอาละกันครับว่าเขาเป็นเพลย์เมกเกอร์ของเเมนยูรึเปล่า สไตล์ของเขาสามารถกลับไปเล่นเป็นตัวจบสกอร์เเบบเดิมได้ไหม การจ่ายบอลหลังเท้าทั้งการจ่ายโค้งของเท้าด้านในด้านนอกเป็นไงฟาเบรกัสเคยจ่ายไซด์ก้อยบ้างไหมคับ เทียบสถิติเเอสซิสต์ได้รูนี่ย์สุงกว่าบาน เปอร์เซนต์บอลที่อยุ่ที่เท้าฟาเบรกัสย่มมากกว่ารูนี่ เเต่เเอสซิสต์ยังต่ำมากขนาดมีสุดยอดกองหน้าที่เพียบพรอมอย่างอองรี
เเล้วการเทียบเมสซี่กับกาก้าคงเทียบไม่ได้หรอกครับผมบอกเเล้วเเค่ตำเเหน่งก็พลาดสไตล์การเล่นก็คนละเเนวเมสซี่ไม่เคยมีการเล่นเเบบ killerพาสเเบบกาก้าเลยมีเเต่ตะลุยเข้าไป ต้องเทียบกับโรนัลโด้หรือรอบเบนน่าจะเหมาะสมกว่านะครับ
เเล้วบอกว่าเมสซี่มีชีวิตที่ยากลำบากเเละเป็นยอดดาวรุ่งในตำเเหน่งกองหน้าเก่งสุดของโลกมีทักษะสูง เทียบกับโรนัลโด้ของเเมนยูเเล้วคนละรุ่นเลยดีกว่าครับ หากมองจากอายุ 17ปีโรนัลดด้ก็เป็นตัวหลักของลิสบอนเเล้วในปีเเรกที่ขึ้นมา 17 ปี เทียบเท่ากับกิ๊ก เเต่17ปีเมสซี่ยังผลุบโผล่ๆอยู่เลยความยากลำบาก โรนัลดด้มากกว่าเยอะเป็นลูกของคนซักผ้าของทีมสปอร์ติ้งเเล้วดูการฝึกซ้อมจนคัดตัวผ่านความมุมานะก็คนละเรื่องเเล้วพรสวรรค์ทักษะเทียบเท่าโรนัลดินโญได้เลยด้วยซ้ำ เเถมถามว่าในบอลโลกโปรตุเกสไปไกลได้ขนาดนนั้นเพราะใครก้น่าจะรู้นะครับเเล้วเมสซี่เป็นยังไง ดาวรุ่งไม่ใช่เเค่อายุน้อยเเล้วเทียบกับอายุมากเเล้วดูได้เปรียบนะครับ ไม่เกิน 23 ปีก็ดาวรุ่งทั้งนั้น ดูจากการเเจกรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมก็น่าจะรู้ถ้าโรนัลโด้ไม่ติดตรงเล่นสกปรกบ้างบางจังหวะรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของโลกไม่น่าพ้นมือเขาหรอก





โดย: ก็เเค่ลองอ่านดู






............................................................................................

น่าสนใจใช่มั้ยล่ะ ..

..

..

..ลองอ่านดูว่า เพื่อนของผมตอบเค้าไปว่าอะไร



............................................................................................





คุณก็เเค่ลองอ่านดู

เราว่าใครจะชื่นชอบนักเตะคนไหนหรือสไตล์ไหน ก็เป็นสิทธิ์ของเขา ไม่ใช่ว่าพอเขาไม่ได้ชอบสิ่งเดียวกับคุณ คุณก็มาว่านักเตะที่เขาชอบ

ที่คุณบอกว่า "เเต่รูนี่ย์เกิดตั้งเเต่ 13หรือ15ปีเเล้วไม่เเน่ใจ 30นัดในทีมเยาวชนกดไปร้อยกว่าลูก หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นกะทีมต่างๆจ้องกันตาเป็นมัน ถามถึงข่าวฟาเบรกัสยังงมโข่งในทีมระดับCของบาซา"
- แล้วผลงานของรูนีย์ตอนเป็นเยาวชนมีระดับโลกหรือปล่าวคะ หรือแค่ยิงระเบิดเถิดเทิงในระดับท้องถิ่น ก็เอามาคุยไป 3 บ้าน 7 บ้าน ส่วนเมสซี่นั้นพาทีมอาร์เจนติน่ารุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี คว้าแชมป์โลกมาแล้ว แถมยังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมและรองเท้าทองคำประจำทัวนาเม้นต์อีกด้วย
- เราทีม C ของบาร์ซ่า เทียบเท่ากับทีม B+ ของเอฟเวร์ตันนะคะ

เราว่า "อายุ" นั้นสำคัญนะคะ มิฉะนั้นเขาจะมีคำว่า "ประสบการณ์" ขึ้นมาทำไม รูนกับหนูโด้อายุมากกว่าเมสซี่กับเชสตั้ง 2 ปี ผ่านอะไรมาเยอะกว่าตั้ง 2 ปี ช่วงที่รูนอายุ 13 ปี เชสเพิ่ง 11 ปี ตอนเมสซี่อายุ 17 ปี เขาไม่ได้ยังผลุบโผล่ๆอยู่เลยความยากลำบากนะคะ แต่ได้ลงเล่นให้ทีมบาร์ซ่าชุดใหญ่และยิงประตูได้ด้วย สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ยิงประตูในแม็ตช์เป็นทางการได้ สงสัยต้องให้รูนกับหนูโด้ผนึกกำลังกันสู้กับเมสซี่คนเดียวหล่ะมั้ง ถึงจะสู้ได้

แค่เป็นลูกคนซักผ้าจะลำบากอะไรหนักหนา แต่การป่วยเป็นโรคที่ต้องฉีดยาทุกอาทิตย์ แถมยังต้องจากครอบครัวมาอยู่ต่างแดนตั้งแต่อายุ 13 ปี ตอนเมสซี่มาบาร์ซ่าอายุ 13 ปี ไหนจะตัวเล็กกว่าปกติ ไหนจะต้องมาอยู่กับคนแปลกหน้า ซ้อมเสร็จก็ไม่ได้กลับไปหาพ่อแม่ เมสซี่เคยให้สัมภาษณ์ว่า Iniestais just like me. He started from the bottom in Barca and had to fight a lot to get to the first team.

คุณว่าทีมสปอร์ติ้งอยู่เกรดเดียวกับบาร์ซ่าหรือคะ นักเตะเยาวชนทีมไหนจะติดทีมชุดใหญ่ยากกว่ากัน ยิ่งเมื่อก่อนบาร์ซ่าได้สมญานามว่าเจ้าบุญทุ่ม นักเตะเยาวชนจะขึ้นมายากมาก แล้วเอฟเวอร์ตันเกรดเดียวกับอาร์เซน่อลหรือปล่าวคะ อย่างเชสนี้ถือว่าขึ้นมาเร็วมาก

ตอนก่อนฟุตบอลโลก 2006 ที่อาร์เจนติน่ายกย่องโรมี่เป็น almost god นะคะ



โดย: Argentine girl



..................................................................................



การที่เพื่อนของผมเข้ามาตอบทำให้ประเด็นนี้ มีความน่าสนใจขึ้นมา แม้ว่ามันอาจจะเป็นการพูดวนไปวนมา อธิบายแล้ว อธิบายอีก .. ซึ่งทำให้ประเด็นหน้าเบื่อ รวมทั้งไม่ได้เขียนเรื่องบาเลนเซีย และ เบรเมน ..

.. .. สาบานว่า เมื่อเขียนท๊อปปิคนี้จบ ผมจะไม่เขียนถึงเรื่องท๊อปปิค แบบแก้ไอ้พวกที่พูดว่านักเตะแมนยู คือระดับโลกอีก (ไม่พยายามดึงมันออกจากกะลาอีก พูดง่ายๆ )

..

..

..
..

..

..

..

..

..

..

..

..

..เอาก็เอาว่ะ ลองตอบแม่งดู .. รู้สึกว่ามันจะอยากสื่อสารกับผมเหลือเกิน ..

..

..

..

..



ผมคิดว่าเรื่องราวของดาวรุ่ง ผมไม่ขอตอบเพราะArgentina Girl สาวข้างบนตอบไว้ดีแล้ว ..

.. รูน เป็นนักเตะที่เก่ง ..

.. แต่ในระดับฟุตบอลในลีกดังๆ ..

..นักเตะอย่าง ค.โรนัลโด้ นาบาส ชไวนีย์ ดีเอโก้ อินเนสต้า กุน อากุเอโร่ ก็มีศักยภาพที่โดดเด่นไม่แพ้กัน ..

.. และหากว่า ดูบอลให้ก้าวขึ้นอีกนิด .. ไม่ไปยึดติดกับสิ่งที่เห็นมาแต่เด็ก หรือสิ่งที่สื่อประโคม ..

.. จะไม่มีใครเอานักเตะอย่าง รูนมาเทียบกับ เมสซี่ รวมทั้งฟราเบรกาส ..

.. โดยเฉพาะ เมสซี่ ที่เป็นตัวหลักของบาร์ซ่า เทียบเท่ากับดิญโญ่ ..

..หากเราพูดถึุงบาร์ซ่า .. เรากำลังพูดถึง สโมสรที่มีนักเตะระดับโลกเคยเล่นอยู่มากมาย มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ๋่ที่สุดในโลกนี้

..

..

..แต่แมนยูไม่ใช่ ..

..

..

..

.. แถบบ้านเรา ..ทีมนี้อาจดังสุด ..

.. แต่มันไม่ใช่ทีมที่เรากำลังพูดถึง ..





“ที่ผมดูมา เเค่การเปรียบเทียบตำเเหน่งก็พลาดเเล้วครับ คลั่งริเคลเม่มากจนเกินไป ฟุตบอลปัจจุบันดูง่ายๆปัจจัยสำคัญของนักเตะสมัยนี้ คือ ความเร็ว เป็นตัวแปรสำคัญมากกว่าเชิงบอลกะชั้นบอล งามๆที่รอจังหวะจ่ายทะลุช่องเพราะถ้ามีความเร็วไม่ว่าลีกไหนในโลกคุณสามารถเล่นได้หมด โดยที่เปรียบเทียบจังหวะเทมโปของเเต่ละลีกเเล้วต้องยอมรับ ว่าพรีเมียร์ลีกความเร็วของเกมส์เหนือกว่าทางสเปนมาก เเต่ถึงยังไงผมก็ยอมรับในทักษะว่าลีกสเปนเหนือกว่า เทียบจากอดีตถึงปัจจุบันก็ยังได้ ในอดีตเพลย์เมคเกอร์ชั้นยอด อย่างดิเอโก้ มาราโดนา เขามี สปีดต้นเเละทักษะอยู่พร้อมเเต่ถ้ามองต่อไป เปเล่ ยอดนักเตะโลกเขาก็มีความเร็วเป็นจุดเด่น แม้เเต่สื่อในอาเจนตินาเองยังไม่เคยยกย่องว่าริเคลเม่คือ นิวมาราโดนาเเม้เเต่ครั้งเดียว เพราะอะไร? ง่ายๆเขาไม่มีความเร็ว หากเขามาเล่นพรีเมียร์ลีกก็คงดับเเน่นอนถ้าเจอกลางเเบบบี้ถึงตัวไวเอาเเค่ระดับเฟลทเชอร์ก็ตายเเล้ว ดูเเค่ผลงานตอนเจออาเซนอลก็รู้เเล้ว เเถมอีกข้อเป็นเพลย์เมกเกอร์ที่รับความกดดันได้เเย่มากในเกมส์สำคัญๆไปดูฟอร์มเวลาเจอทีมใหญ่ได้เล่นไม่โดดเด่น ทำไมเขาเล่นที่บาซ่าไม่ได้เพราะเทมโปของบาซ่าเร็วมากจนริเคลเม่ที่เป็นเพลย์เมกเกอร์ไม่สามารถสร้างสรรค์จังหวะที่เร็วขนาดนั้นได้เเต่เขาเล่นได้ดีที่บีญารีลเพราะอะไร รู้จักมากอสเซนนาไหมครับ เเละ ทัคคินาดี้ช่วยประคองด้านหลังไว้ให้อย่างไม่ต้องห่วง เลยสามรถสร้างสรรค์เกมส์รุกได้เต็มที่เพราะมีมิดฟิลด์ตัวรับถึง2ตัวที่ยืนอยู่ต่ำเวลาโดนโต้กลับช่วยเกมส์รับไม่เคยทัน”



..ฟุตบอลสมัยนี้ เน้นในเรื่องความเร็วมากกว่าชั้นเชิงบอล ..นั้นถูกต้องครับ .. คุณรู้ได้เลยครับว่า ทำไมนักเตะอย่าง โรนัลดิญโญ่ถึงได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลกหลายสมัยติดต่อกัน ทั้งๆที่ในความเป็นจริงแล้ว ระดับของดิญโญ่นั้น ไม่ได้อยู่ในชั้นที่เหนือไปกว่า นักเตะอย่าง เวรอน รุยคอสต้า ฟิโก้ หรือ แม้แต่ ริวัลโด้ ..

..

..

.นั่นเพราะ ปัจจุบันนั้นบอลเล่นกันเร็ว และเน้นพละกำลัง ทำให้พวกนักเตะแบบเพลเม็กเกอร์โบราณ ค่อยๆหายไปแล้วไม่มีทีมใดที่ใช้ระบบที่ฝากความหวังไว้กับนักเตะคนเดียว แบบที่ยูเว่ สมัยซีดาน หรือ ฟิออเรนติน่า สมัย รุยคอสต้าใช้ ..

..

.. ความเร็วและพละกำลัง ..แต่นั้น บอลกำลังจะไม่ต่างจากกีฬาที่ใช้ศักยภาพของร่างกายเป็นส่วนใหญ่ ..ซึ่งเสน่ย์ของฟุตบอล นั่นคือเป็นกีฬาที่ เป็นกลางที่สุด เมื่อเทียบกับบาส หรือ อเมริกันฟุตบอล ..ที่นักเตะตัวใหญ่ หรือตัวสูงก็จะยิ่งได้เปรียบ ..

..

..

..นักเตะอย่างมาราโดน่า ตัวเล็กๆยังก้าวขึ้นเป็นระดับสุดยอดของโลก ..

..แต่หากบอลเน้นเพียงกำลังและความเร็ว ..วันนี้จะไม่มี มาราโดน่า ..

..

..

..บอลอังกฤษ เน้นพลังกับความเร็ว มากจนเกินไป ..

..ขณะที่บอลอิตาลี่ เน้นเทคติกและทักษะจนเกินไป ..

..

..

..แต่บอลสเปนคือการผสมกันที่ลงตัว ..

..ซึ่งการที่จะบอกว่า บอลสเปนมีสปีดน้อยกว่าบอลอังกฤษมาก ถือเป็นการพูดของพวกที่ไม่ค่อยได้ดูบอลลีกอื่นนอกจากอังกฤษ แต่พยายามโชว์ภูมิครับ ..

..

..

..จะเทียบ มันต้องดูทั้งสองอย่างเท่าๆกัน ไม่ใช่ดูไอ้โน้นนิด ไอ้นี้เยอะ แล้วมาบอกว่าดูเยอะ แม่งเจ๋งกว่า ..เก็บไปคิดนะครับ ..

..

..

..

..

..ส่วนเรื่องการที่โรมีไปเล่นในอังกฤษ แล้วจะไม่เกิด ..

..แน่นอนครับ .. แต่นักเตะระดับโลกทุกคนไม่เคยมีใครไปเกิดที่นั่นซึ่ง ไม่ใช่ลีกระดับสุดยอดของโลก .. และไม่เคยมีนักเตะระดับสุดยอดของโลกไปเล่น ..

..

..

..

..ริเคลเม่ เกิดในลาลีก้า ในระดับนักเตะยอดเยี่ยมของลีกเมื่อสองปีก่อน แอตซิสมากที่สุดในบอลโลกทั้งๆที่เล่นแค่ห้านัด พาทีมที่พึ่งขึ้นชั้นมาไม่กี่ปี ขึ้นไปในระดับรอบตัดเชือกบอลยุโรป พาโบคา คว้าแชมป์สโมสรโลก เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งอเมริกาใต้สองครั้ง....นั้นเพียงพอแล้วที่จะเอาเค้าไปทาบพวก ริวัลโด้ .. รุยคอสต้า ฟิโก้ หรือ เวรอน ..

..

..

.. เรื่องการที่เค้าเล่นกับบาร์ซ่าไม่ได้ ..

..

..

..

..

..ถามจริง พูดแบบนั้น เคยได้ดูจริงๆหรือเปล่าครับ ..

..

..

..เกมส์ที่ริเคลเม่ได้เล่นในแบบที่เค้าเล่นกับโบคา มีอยู่สองนัดนันคือ ตอนไปเยือน นิวคาสเซิล ในบอลยุโรป และ นัดที่เปิดบ้านรับราซิ่ง ..

.. ซึ่งสองนัดนั้นโรมี่คือ แมนออฟเดอะแม็ตช์ ..

.. โดยเฉพาะ นัดกับราซิล บาร์ซ่าถล่มไปหกประตู ..

..

..
..ถามจริงเคยได้รู้เรื่องนี้หรือเปล่าครับ ..

..

..

..

...
..ในความจริง โรมี่ไม่ใช่นักเตะที่ฟานกัลต้องการ .. และนั่นทำให้ ..เค้าแทบจะไม่ได้ลงสนาม ..

..

..
..ได้รู้เรื่องนี้หรือเปล่าครับ ..

..

..

..

.ตอนนั้นผมนั่งดูบาร์ซ่า จะได้เห็นโรมี่ในช่วงแค่สิบนาทีท้าย ในตำแหน่งปีกซ้าย ..

..

..

.

.

..

..

..

.. ดูฝ่ายๆก็รู้ว่าฟานกัลจัดโรมี่ไปเล่นผิดตำแหน่ง ..

.. เคยรู้เรื่องนี้หรือเปล่าครับ ..

..
..

..
.. ส่วนเรื่องบียาร์ริล ..

..คูณรู้มั้ยครับว่า ก่อนที่ทัคคินาดี้ จะย้ายมา ..ใครยืนข้างหลัง โรมี่กับ มากอสเชนน่า ..

.. ทีมต้องมีนักเตะเกมส์รับ และเกมส์รุกเล่นด้วยกัน มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ..

..

..

..
..บาร์ซ่า มีเอโก้ ก็ยังมีเอ็ดมิลสัน ..ยืนข้างหลัง ..

..มาดริด ตอนก่อน ..ก็ยังมี มาเกเลเล่ ยืนหลังให้ซีดาน..

..ยูเว่เองก็มีทั้งทัคคินาดี้ ยืนหลังให้ซีด้าน รวมทั้ง พวดดาวิด หรือแม้แต่คอนเต้ที่อาจจะเล่นริมเส้นด้วยแต่ในความเป็นจริง ..สามคนนี้ ยืนหลังเพื่อป้องกันเกส์รับในแดนกลางให้ซีดานทั้งนั้น ..

..ที่มิลาน ปิลโล กัตตูโซ่ ยืนหลังให้ กาก้า

..

..ดังนั้นมันไม่แปลกเลยครับในระบบการเล่นแบบนี้ ..

..

.. เพลเม็กเกอร์ อย่าง รุยคอสต้า เองก็แทบจะไม่เคยไปเช่นในเกมส์รับ หรือแม้แต่ เวรอน ฟิดก้ ริวัลโด้เองก็ตาม ..ขณะที่ยูเว่ ..ระบบทำให้ซีดานต้องลงไปช่วยเกมส์รับ ..

..

..

..ไอ้ที่แปลกคือการพยายามใช้นักเตะตัวรุกไปช่วยเกมส์รับเนี่ยล่ะครับ ..

..คุณอาจเห็นบ่อยๆในอังกฤษ .แต่สำหรับในลีกอื่นๆ ..มันแปลกครับ ..

..

..

..



“ริเคลเม่ยืนอยู่สูงเกินไปกว่ากาก้าอย่างต่ำประมาณ 10-15 ม.ที่อ้างว่ากาก้ามีตัวสนับสนุนดีพร้อมเเต่ก็จริงเเต่เขามีส่วนร่วมกับเกมส์รับไหมมีเวลาบอลอยู่ที่เท้ากาก้าเทียบได้เลยกะอยู่ที่ริเคลเม่ความเร็วในการเข้าทำเเตกต่างโดยสิ้นเชิงริเคลเมชงเองกินเองได้สักครั้งไหมครับ เคยลากเดี่ยว 50-60หลาในเกมส์ระดับชาติเข้าไปยิงในเวลา ไม่เกิน 30 วิไหม ถามบ้อนว่ากาก้ามีทักษะการจ่ายสวยๆเเบบริเคลเม่ไหมมีเเน่นอน สถิติการยิงประตู ของ ตัวเองเเละกองหน้ากาก้าเเละจิลาดิโนสูงกว่ามาก เทียบกับริเคลเม่กับฟอร์ลัน อย่าบอกว่าทรัพยากรต่างกันนะครับ ฟอร์ลันเป็นถึงดาวยิงริงเท้าทองคำเเต่จิลาดิโนยังไม่เคยสัมผัสระดับน้นเลยก็น่าจะวัดได้ดี
แถมเเผนมิลานตัวรับช่วยกาก้าเเท้ๆมีเเค่กัตตูโซตัวเดียวถ้าวัดจริงๆ ก็น่าจะพอเป็นปัจจัยได้นะครับว่าทำไม บางสื่อถึงยกย่องกาก้าขนาดนั้น

ส่วนเรื่องดาวรุ่งที่รู้สึกจะชื่นชมเหลือเกินสำหรับฟาเบรกัสเเละเมสซี่ ขอบอกเลยว่าที่คุณยกย่องฟาเบรกัสคุณเป็นโรคบ้ากองกลางสไตล์ชั้นบอลสวยงามเเต่ไร้ความตื่นตาตื่นใจนักเตะพวกนี้ขอบอกเลยว่าทำให้เกมส์เดินได้ทางเดียวเทียบฟาเบรกัสกับรูนี่เเล้วก็น่าจะรู้นะครับว่ใครมาจากสภาพเเวดล้อมที่ดีกว่ากันทั้งโค้ชเเละนักเตะรอบตัว บาซ่ากับทอฟฟี่ - - ทำไมตั้งเเต่เยาวชนฟาเบรกัสไม่ดังละครับเเต่รูนี่ย์เกิดตั้งเเต่ 13หรือ15ปีเเล้วไม่เเน่ใจ 30นัดในทีมเยาวชนกดไปร้อยกว่าลูก หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นกะทีมต่างๆจ้องกันตาเป็นมัน ถามถึงข่าวฟาเบรกัสยังงมโข่งในทีมระดับCของบาซา หากอ้างว่าไม่ได้รับโอกาสก็ดู โจวานนี่ดอสซานโต๊สเอาละกันนะครับจะได้เปิดหูเปิดตาบ้างว่าในทีมนึงรากฐานจากทีมเยาวชนที่มีคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญหากคุณภาพพอต้องมีข่าวว่าไรจ์กาดเสียดายบ้างแต่ไม่มีเลยมีเเต่อยากได้ค่าตัวของฟาเบรกัสเท่านั้น อาจจะบอกว่าผมเทียบมาตรฐานจากการยิงประตูงั้นเชิญคุณไปดูการเล่นของรูนี่ย์ในปัจจุบันเอาละกันครับว่าเขาเป็นเพลย์เมกเกอร์ของเเมนยูรึเปล่า สไตล์ของเขาสามารถกลับไปเล่นเป็นตัวจบสกอร์เเบบเดิมได้ไหม การจ่ายบอลหลังเท้าทั้งการจ่ายโค้งของเท้าด้านในด้านนอกเป็นไงฟาเบรกัสเคยจ่ายไซด์ก้อยบ้างไหมคับ เทียบสถิติเเอสซิสต์ได้รูนี่ย์สุงกว่าบาน เปอร์เซนต์บอลที่อยุ่ที่เท้าฟาเบรกัสย่มมากกว่ารูนี่ เเต่เเอสซิสต์ยังต่ำมากขนาดมีสุดยอดกองหน้าที่เพียบพรอมอย่างอองรี
เเล้วการเทียบเมสซี่กับกาก้าคงเทียบไม่ได้หรอกครับผมบอกเเล้วเเค่ตำเเหน่งก็พลาดสไตล์การเล่นก็คนละเเนวเมสซี่ไม่เคยมีการเล่นเเบบ killerพาสเเบบกาก้าเลยมีเเต่ตะลุยเข้าไป ต้องเทียบกับโรนัลโด้หรือรอบเบนน่าจะเหมาะสมกว่านะครับ
เเล้วบอกว่าเมสซี่มีชีวิตที่ยากลำบากเเละเป็นยอดดาวรุ่งในตำเเหน่งกองหน้าเก่งสุดของโลกมีทักษะสูง เทียบกับโรนัลโด้ของเเมนยูเเล้วคนละรุ่นเลยดีกว่าครับ หากมองจากอายุ 17ปีโรนัลดด้ก็เป็นตัวหลักของลิสบอนเเล้วในปีเเรกที่ขึ้นมา 17 ปี เทียบเท่ากับกิ๊ก เเต่17ปีเมสซี่ยังผลุบโผล่ๆอยู่เลยความยากลำบาก โรนัลดด้มากกว่าเยอะเป็นลูกของคนซักผ้าของทีมสปอร์ติ้งเเล้วดูการฝึกซ้อมจนคัดตัวผ่านความมุมานะก็คนละเรื่องเเล้วพรสวรรค์ทักษะเทียบเท่าโรนัลดินโญได้เลยด้วยซ้ำ เเถมถามว่าในบอลโลกโปรตุเกสไปไกลได้ขนาดนนั้นเพราะใครก้น่าจะรู้นะครับเเล้วเมสซี่เป็นยังไง ดาวรุ่งไม่ใช่เเค่อายุน้อยเเล้วเทียบกับอายุมากเเล้วดูได้เปรียบนะครับ ไม่เกิน 23 ปีก็ดาวรุ่งทั้งนั้น ดูจากการเเจกรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมก็น่าจะรู้ถ้าโรนัลโด้ไม่ติดตรงเล่นสกปรกบ้างบางจังหวะรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของโลกไม่น่าพ้นมือเขาหรอก
”







ริเคลเม่ยืนอยู่สูงเกินไปกว่ากาก้าอย่างต่ำประมาณ 10-15 ม “”

..

..

..
..ผมเริ่มจะหมดอารมณ์กับการตอบแล้วครับ ..

..ดูเหมือนความคิด ดูจะแหวกแนวไปเป็นโลกนึงเลย ..

..

..
..

..

..

..

..

..ที่อยากถามคือ .. คุณได้ดู กาก้า เล่นที่มิลาน หรือ ริเคลเม่ เล่นที่บียาร์ริลบ้างหรือเปล่าครับเนี่ย ..

..

..

..เหนื่อยว่ะ ฮ่าๆ ..ตกลง ได้ดูจริงๆมั้ยเนี่ย ..

.. เอาเถอะครับ ..ผมอ่านต่อแล้ว ..

..สาบานว่าคุณ ไม่น่าจะได้ดู กาก้าเล่นในกัลโช่จริงๆ ในมิลานซักกี่ครั้งด้วยซ้ำไป ..

..

..

..

..ผมขอข้ามไปเรื่องดาวรุ่งเลยแล้วกันครับ .. คือยิ่งอ่าน ยิ่งรู้ว่า ..

..ตอบไปเสียเวลาครับ ..

..
..

..
..
..เรื่องดางรุ่งก็เหมือนอย่างที่เค้าตอบเอาไว้ครับ ดาวรุ่งในสโมสรอย่างบาร์ซ่า กับในสโมสรอย่างเอฟเวอร์ตัน หรือ ริสบอน มันคนละตีนกัน ..จบ..

..
..

..

..

..

.. สรุปคือ .. ไปบอลบอลลาลีก้า และบอลกัลโช่มาอีกนัดแล้วค่อยมาคุยกันวันหลัง ..

..ผมจะให้โจทย์คุณไปดังนี้ครับ ..

..

..

.. จริงหรือเปล่าครับ ถ้าผมจะบอกว่า จอมทัพของมิลานคือปิลโล่่ ซึ่งช่วยทำทั้งเกมส์รุก และเกมส์รับซึ่งผสมโลงกับกัตตูโซ่ ที่เล่นริมเส้นซะมาก ..

..

..ถ้าเทียบนักเตะที่สำคัญที่สุดของ มิลานแล้ว ปิลโล่คือคนๆนั้น เพราะการขาดกาก้าไป ซีดอร์ฟ ยังคงทำหน้าที่แบบนั้นได้ แต่ขาดปิลโล่ไป ไม่มีใครแม้แต่กาก้า ที่จะแทนเค้าได้ .

..
..

..

..



จริงๆใหม่ครับที่นักเตะอย่าง ซีดาน เวรอน รุยคอสต้า ฟิโก้ และ ริวัลโด้ ก็ยังไม่เคยลาก ลากครึ่งสนามเข้าไปยิงเอง .. ตรงนี้หรือที่ เป็นคำตอบว่า .. เค้าคือนักเตะระดับโลก ..

..

..
..

.
.. จริงหรือเปล่า ถ้าจะคุณพูดว่า กาก้ามีคิลเลอร์พาสที่เหนือกว่า โรมี่ ..

.. ถามจริงคุณคิดแบบนั้นจริงๆเหรอครับ ..

..

..

..
..
..

.. คุณรู้ลักษณะการเล่นของอองรีหรือเปล่าครับ .. หมอนี่ ยิ่งด้วยลูกแอตซิตจากเพื่อนเป็น ส่วนใหญ่ของจำนวประตูที่ยิงมาเหรอครับ ..

.. ถ้าผมจะบอกว่า ระบบของปืนโต ..เค้าแอตซิลกันจากปีกคุณเชื่อใหมครับ ..

.. ระบบของปืนโตจนถึงฤดูกาลก่อน .. เค้าทำเกมส์ขึ้นจากปีก ไม่ใช่กลางสนาม ..

.. ถามจริงว่าคุณคิดว่า มิดฟิลล์ในระบบกลางสี่ตัวมีหน้าที่หลักในการแอตซิล ให้กองหน้าเหรอ ..

..

..

..
.. สุดท้ายนะครับ เรื่องดาวรุ่ง ไม่มีใครเถียงเลยครับว่า โรนัลโด้ แจ้งเกิดได้เต็มๆในระดับบอลโลก ..

.. แต่หากดูนานๆ ตลอดทั้งฤดูกาลก่อน ฤดูกาลนี้ ..

.. ผมถามว่า โรนัลโด้ ทำผลงานได้เหนือกว่านาบาสหรือเปล่า่ครับ .

..

..

..

..ดูบอลมันต้องดูยาวๆ ไม่ใช่ฟรีทีวีถ่ายบอลโลก แล้วจะสรุปว่า คนที่แจ้งเกิดในนั้นคือนักเตะระดับโลก ..

..

..

..

..

..คุณจำชาริสเตอัส ..เมื่อสองปีก่อนได้ใหมครับ ..

..

..ตอนนี้คุณรู้มั้ยล่ะ ว่าเค้าเล่นอยู่ที่ใหน ..อิอิอิอิอิอิ ..

..

..

..คงไม่ต้องให้ผมเท่าให้ฟังอีกนะครับ ..





ปล.หากความความเห็นของคุณเป็นการเสนอความเห็นว่า คุณมีความเห็นเช่นนี้ ผมถือว่ามันเป้นความเห้นที่ดีเลยนะครับ เพียงแต่ว่าคุณเอาความเห้นที่ดี ไปใช้เพื่อหักล้างความเห็นของคนอื่น .. กรรมก็เลยต้องตามสนองบ้างเป็นธรรมดาครับ





ปล.2 บางครั้งความเก่งกับความดังของนักเตะมันก็อาจเป็นคนละเรื่องเดียวกันครับ โดยเพาะแฟนบอลแต่ละคนที่ต่างก็มีความชอบเป็นของตนเอง





















ยาววเลยพวก





Veron











Rui costa















Figo
















Rivaldo













Zidane












Create Date : 10 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2549 8:15:46 น. 21 comments
Counter : 705 Pageviews.

 
เค้าตอบมาต่อได้น่าสนใจ เราจึงขอเอามาวางตรงนี้ แล้วเราจะตอบด้วย
ยังไงถ้าคุณ Argentina girl ผ่านมาก็อย่าลืมแลก เสนอความเห็นต่อหน่อยนะครับ
สนุกดี คุยกันด้วยเนื้อหาเน้นๆ

แล้วเดี๋ยวผมจะมาแจมนะ


**************************************************************************

Argentine girl

almost god - เกือบที่จะเป็นเเต่ยังไม่เป็นถ้าแปลความหมายตามตรงอย่างชัดเจนที่สุด

แต่มาราโดนาคือGodของชาวอาเจนตินาอย่างเเท้จริง ประเด็นของผมคือ ถ้านักเตะคนใดได้รับยกย่องว่าเป็นมาราโดนาคนใหม่ครับไม่ใช่ยกย่องว่าเเค่เกือบ...แต่ก็ยังไม่ใช่ เพราะที่อาเจนถ้าติดตามอย่างจริงจังคนไหนที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมทั้งทักษะ-ความเร็ว-เเละการยิงประตูเเล้วฟอร์มกำลังดีจะถูกมองว่าเป็นมาราโดนาคนใหม่เกือบทั้งหมด ตัวอย่างมีมากมายทั้ง ไอมาร์-ดาเลสซานโดร
เเต่ริเคลเม่ไม่มีความเร็วเลยได้เป็นเเค่almostเเละคงเป็นได้เเค่นี้เอาหัวเป็นประกันได้เพราะ จุดพีกสุดของนักเตะจะอยู่ช่วง 28-30ปีซึ่งเขากำลังจะผ่านจุดนี้ไปอย่างช้าๆด้วยฟอร์มที่เป็นอยู่ระดับปัจจุบันเเน่นอนเพราะทีมไม่มีปัญญาให้เขาได้โชว์ฝีเท้าในระดับที่สูงกว่านี้ ถ้วยUclก็ไม่ได้เล่นงั้นก็เหมือนเเทบไม่ต่างกับการเล่นในประเทศตรเองเเล้วเก่งหรอกคับไปเล่นที่อาเจนผมว่าก็มีตนบอกว่าเค้าเก่งเหมือนกันเเต่เก่งในกะลาครอบนะครับ จะบอกว่าลีกสเปนมาตรฐานสูงกว่าอาเจนก็ไม่มีตัววัดเพราะ 2 ลีกนี้มีเเนวทางการเล่นที่คล้ายกันมาก นักเตะก็มีทักษะไม่ต่างกันด้วยเพราะเต็มไปด้วยนักเตะอเมริกาใต้ทั้งคู่

คุณบอกว่ามาตรฐานทีมสปอร์ติ้งเเละบาซาร์ต่างกัน แต่ผมยกย่องลิสบอนมากกว่าเเน่นอนเพราะ โรนัลโด ได้ฝึกกับโค้ชระดับไหนครับถ้าคุณมองว่าลิสบอนเป็นสโมสรที่ห่วย(ดูจากการใช้คำถากถางของคุณ) เเล้วโค้ชของบาซาระดับไหน เทพทั้งนั้น โค้ชเก่งเเค่มีวัตถุดิบระดับดีไม่ดีเขาก็ปั้นได้ครับไม่จำเป็นต้องเป็นสุดยอดพรสวรรค์หรอก
แต่โค้ชธรรมดาของสโมสรธรรมดาๆปั้นดาวรุ่ง คนนึงให้สโมสรระดับเเมนยูที่ภายหลังเเทบจะเปลี่ยนนโยบายซื้อนักเตะเเบบไม่ต้องเอามาปั้นใช้ได้เลยให้สนใจได้นี่ก็ลองใช้วิจารณญาณดูนะครับว่า... เเละเอามาเเทนใครครับเดวิด เบ็คเเฮมที่ขนาดบาซายังอยากได้ เหอะๆ

เเค่ฉีดยาเพื่อทำให้ร่างกายตัวโตขึ้นนี่ลำบากเเล้วเหรอครับเป็นผมจะรู้สึกว่าสบายด้วยซ้ำ สโมสรออกเงินให้เเล้วเป็นโรคที่รักษาหายได้เเน่นอนให้ผมฉีดทุกวันผมก็เอาครับ โอเว่นตัวเล็กไม่เห็นต้องฉีดยาเขาก็เล่นบอลเก่งครับอยู่ที่ทักษะเเละสไตล์การเล่นไหวพริบ ถ้าคุณตัวเล็กคุณก็น่าจะมีความคิดเเล้วนะครับว่าเหมาะกับตำเเหน่งอะไรเเล้วคุณชอบอะไรมันไปด้วยกันได้รึเปล่า เเล้วเมสซี่เล่นในตำเเหน่งที่ต้องใช้เเรงปะทะขนาดต้องตัวใหญ่เท่าโคลเลอร์เหรอครับถึงจะโตได้สมใจซักที คุณดูบอลมากี่ปีผมดูมากี่ปีกี่รุ่นเห็นนักเตะที่มีความเร็วก็เล่นได้ดีในตำเเหน่งที่เมสซี่เล่นทุกคนเเหละครับไม่ต้องอะไรมาก ดูในสโสรระดับกลางๆเป็นตัวอย่าง ไรท์ฟิลลิป-เเมนซิตี้ ตอนนั้นเห็นกันชัดๆ
อันดับลีกสำรองทีมของเอฟ-น่าจะดีกว่าอาเซนอลนะครับบถ้าผมจำไม่ผิด อีกข้อนึง ที่ทำไมสื่ออังกฤษจึงยกย่องรูนี่ย์ ตอบง่ายๆเขาคือความหวังหนึ่งเดียวของคนทั้งชาติเเต่เมสซี่ใช่รึเปล่าละครับ ได้โอกาสเล่นกี่นาทีถ้าจะอ้างเรื่องประสบการณ์ ผมก็ขอถามย้อนไปถึง การเล่นในลาลีกาเเละถ้วยU20ชิงเเชมป์โลกละกันนะครับ พอดีU20รูนี่ย์ไม่ติดอะครับติดชุดใหญ่เลยไม่ต้องไต่เต้าเเล้วเล่นผมก็ไม่รู้ว่าดีรึเปล่าอะคับเเค่หลังจากนั้นก็เป็นตัวหลักทีมชาติที่ขาดไม่ได้ไปเลยอะคับ หุหุ
เเล้วอาเจนขาดเมสซี่ได้ไหมครับ รู้สึกว่าตัวเเทนมีเป็นสิบๆ
ตอนเมสซี่อายุ17ยังไม่ได้ลงสม่ำเสมอเท่านี้ครับปีเเรกที่เมสซี่ได้เล่นชุดใหญ่ลูโดวิช ชูลี่ยังเป็นตัวหลักอยู่ครับ เเค่ยิงประตูอายุน้อยที่สุดของสโมสรเเต่ไม่ได้ลงถาวรณ์10-20นัดติดเเบบชูลี่ก็ยังถือว่าผลุบๆโผล่ครับ จะทำอะไรหาข้อมูลให้เเน่นกว่านี้ดีกว่านะครับ ไม่ใช่จะอวดความรู้ที่เเทบจะน้อยจนเเทบไม่มีออกไป ค้านเรื่องนกัเตะเเต่ไม่เห็นค้านเรื่องของฟุตบอลเลยแปลว่าคุรรุ้เเค่ประวัตินักเตะที่คุณชอบก็พอสำหรับเเสดงความคิดเห็นเรื่องฟุตบอลเเล้วเหรอคัรบ การเป็นยอดนักเตะหรือไม่ไม่ได้วัดมาจากการที่สมัยเด็กใครยากลำบากกว่ากันนะครับ เบคเเฮมเป็นเวิลด์คลาสได้เเต่ไม่เห็นเขาบ่นว่าเขายากลำบากเลยตอนเด็ก
คุณพูดว่า
เราว่าใครจะชื่นชอบนักเตะคนไหนหรือสไตล์ไหน ก็เป็นสิทธิ์ของเขา ไม่ใช่ว่าพอเขาไม่ได้ชอบสิ่งเดียวกับคุณ คุณก็มาว่านักเตะที่เขาชอบ
ผมพูดเหรอครับว่าผมเกลียดเมสซี่กะริเคลเมเเละฟาเบรกัส
ผมชอบนักบอลทุกคนที่เก่งเเละมีความสามารถเเต่ผมไม่อยากเอาใครมาเปรียบกะใครถ้าไม่มีคนมาตั้งประเด็นสั่วๆขึ้นมาโดยไร้ความรู้วิจารณ์เอาเเต่ตัวชอบเท่านั้น
ถ้าถามเเค่ถามว่าเก่งป่าวคนนี้ก็น่าจะพอเเล้วมั้งครับ
คุณพูด
ตอนนี้เชสเก่งขนาดนั้นเลยหรือคะ แล้วเชสกับเมสซี่ ใครเป็นประโยชน์กับทีมมากกว่ากันคะ เราไม่ค่อยได้ดูอาร์เซน่อลเท่าไหร่ เลยไม่กล้าวิจารณ์
อย่างเชสนี้ถือว่าขึ้นมาเร็วมาก

ดูข่าวว่าเขาลงบ่อยเเค่นั้นเเล้วไม่เห็นผลงานในสนามถ้าเเมนยูจับเฟลทเชอร์ลงบ่อยๆเเล้วคุณไม่ได้ดู คุณคงคิดว่าเฟลทเชอร์เก่งขึ้นมาสินะครับ


คุณบอกว่า
"เเต่รูนี่ย์เกิดตั้งเเต่ 13หรือ15ปีเเล้วไม่เเน่ใจ 30นัดในทีมเยาวชนกดไปร้อยกว่าลูก หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นกะทีมต่างๆจ้องกันตาเป็นมัน ถามถึงข่าวฟาเบรกัสยังงมโข่งในทีมระดับCของบาซา"
- แล้วผลงานของรูนีย์ตอนเป็นเยาวชนมีระดับโลกหรือปล่าวคะ หรือแค่ยิงระเบิดเถิดเทิงในระดับท้องถิ่น ก็เอามาคุยไป 3 บ้าน 7 บ้าน ส่วนเมสซี่นั้นพาทีมอาร์เจนติน่ารุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี คว้าแชมป์โลกมาแล้ว แถมยังได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมและรองเท้าทองคำประจำทัวนาเม้นต์อีกด้วย
- เราทีม C ของบาร์ซ่า เทียบเท่ากับทีม B+ ของเอฟเวร์ตันนะคะ

ตกลงคุณจะเทียบฝีเท้าฟาเบรกัสกับรูนี่ย์หรือรูนี่กับเมสซี่กันเเน่ครับหรือเเค่ชอบ2คนนั้นเเต่เมสซี่มีผลงานฟาเบรกัสไม่มีเลยยืมมาก่อน - -


ฟุตบอลเทียบโดยใช้สถิติไม่ได้หรอกครับ อาเซนอล ชนะเเมนยูเเต่เเพ้เอฟไม่จำเป็นที่เอฟต้องเก่งกว่าเเมนยูซะหน่อยเพราะเอฟก็เเพ้ลิเวอร์พูลที่โดนเเมนยูชนะมา
ลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ



โดย: ก็เเค่ลองอ่านดู


******************************************************************************


โดย: คุณชูวิทย์ IP: 203.144.212.61 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:54:18 น.  

 
มีประเด็นที่มาตอบในท๊อปปิกก่อนที่น่าสนใจ ขอเอามาวางไว้ตรงนี้ครับ เดียวมีเวลาว่าง ตอนเสารือาทิตญืแล้วผมจะมาตอบนะครับ ส่วนเพื่อนๆคนอื่นจะช่วยตอบก็เชิญเลยนะครับ ผมว่าความเห้นข้างล่างนี้น่าสนใจดีนะ ..

*********************************************


โหลๆ ผมกลับมาตอบแล้วครับ

สองปีหลังผมต้องไปอยู่เมกา ได้ดูแต่บอลลาติน บอลเมเจอร์ลีก และบอลเม็กซิโก จะบอลอังกฤษ สเปน อิตาลี ได้ดูน้อยมาก แถมเป็น ไฮไลต์ซะส่วนใหญ่ เพราะงั้น ผมเลยไม่พูดถึง บิญ่าไง เพราะไม่ได้ดู รู้แต่ว่ายิงประตูเยอะ เพิ่งจะได้กลับมาไม่นานเนี่ยแหล่ะ

ผมเคยดูริเคลเม่เล่นตั้งแต่เค้าอยู่โบคาอ่ะครับ ประทับใจมากทั้ง วางบอลยาว ครองบอล killer pass จับบอล สุดตีน...ย้ายมายุโรปแน่ๆ หลังจากนั้น พอกลับมาก็ได้ข่าวว่าทีมนู้นทีมนี้จะซื้อ สุดท้ายไปบาร์ซ่า แล้วก็ได้ข่าวว่าเล่นไม่ดี มีโอกาสได้ดูอีกทีก็แข่งทีมชาติ แข่งกะใครจำไม่ได้ แต่น่าจะแข่งในเอเชียนะ เพราะนั่งดูตอนเย็นๆ ก็ยัง งง ว่ามันดับได้ไง พอไปบียาร์รีลก็เล่นดีขึ้น แต่สองปีหลังเนี่ยยอมรับเลยว่า นอกจาก ไฮไลต์ อ่านหนังสือพิมพ์ ก็แทบไม่ได้ดูเต็มๆแมตซ์ จนมาบอลโลกเนี่ยแหล่ะ เจอ อาร์เซน่อลก็ไม่ได้ดู สรุปว่าทั้งชีวิต ดูเต็มๆเกมส์ไม่ถึง สิบเกมแน่ๆ

สโคลเนี่ยดูตั้งแต่ขึ้นชั้นมาจากเยาวชนเลย จนมาสองปีหลังที่ไม่ได้ดูแต่รู้ว่าฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย แถมมีปัญหาเรื่องตาอีก จนฤดูกาลนี้แหล่ะ ที่ได้ดูอีกที รู้สึกว่า สโคลเล่นดีมากฤดูกาลนี้ ในฐานะ ตัวเชื่อมเกมส์ เกมรุก การสอดขึ้นมาน้อยกว่าที่เคยเห็น(ช่วงรุ่งๆ)

ผมวิจารณ์ ริเคลเม่ ไปเนี่ย ผมก็พูดตามที่ผมเคยเห็นเค้าเล่นมาแหล่ะครับ จะกะลาไม่กะลาไม่รู้ แต่สิ่งที่ผมเห็นจากริเคลเม่คือ เค้าคือสุดยอดมากในเกมรุก แต่เค้าเล่นเกมรับไม่ดี นั่นคือ จุดที่ผม"ชอบ"และ"เลือก"สโคลมากกว่า ริเคลเม่ ไม่ได้หมายความว่า สโคลเก่งกว่า ริเคลเม่ ตรงไหนเลย

ไม่มีบรรทัดไหน ที่ผมพูดว่า สโคลดีกว่าริเคลเม่แน่ๆ
ที่ผมเขียนไปไม่ได้เพื่อจะบอกคุณว่า สโคลดีกว่าริเคลเม่
ผมแค่แสดงความคิดเห็นของผม เอา สรุปให้อีกทีละกันนะครับสั้น ผมแค่"ชอบ"สโคลมากกว่า(ไม่ได้เก่งกว่านะ)

ปล. ผมตอบแล้วนะ ผมเข้ามาเรื่อยๆแหล่ะ





โดย: โลกมนุษย์


*******************************************************


โดย: คุณชูวิทย์ IP: 203.144.212.61 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:47:31 น.  

 
มันเป็นความชอบส่วนตัวถ้าถามผมว่าริเคลเม่กับสโคลใครเก่งกว่าผมว่ามันเทียบก้นไม่ได้เพราะเล่นไม่เหมือนก้นผมว่าถ้าจะเปรียบเทียบนักเตะ นักเตะควรจะเล่นตำแหน่งเดียวก้นเล่นสตรายคล้ายก้นแต่ถ้าให้ผมเลือกผมเลือกริเคลเม่เพราะผมชอบนักเตะที่ทักษะดี


โดย: แค่แวะมา IP: 222.123.30.189 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:06:58 น.  

 
รับแซ่บๆ


โดย: คิโมจิ IP: 61.91.35.250 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:41:35 น.  

 
คุณชูวิทย์ เราว่าเราก็ถามคุณดีๆ แล้วคุณก็ตอบเราแบบดีๆ นะคะ แต่ทำไมบางคนต้องมาระรานด้วยนะ แถมจะให้วัดกันด้วยการจ่ายบอลหลังเท้าทั้งการจ่ายโค้งของเท้าด้านในด้านนอกและจ่ายไซด์ก้อยอีกต่างหาก

มาหาว่าเราความรู้น้อย เราก็ยอมรับ แต่เราเจอประโยคนี้ที่เขาตอบ ทำเอาเราอึ้งไปเลย

"โอเว่นตัวเล็กไม่เห็นต้องฉีดยาเขาก็เล่นบอลเก่งครับอยู่ที่ทักษะเเละสไตล์การเล่นไหวพริบ"

ตกลงที่เราอธิบายซ้ำแล้วซ้ำอีกเรื่องของเมสซี่ เขาเข้าใจแค่ว่ายาที่เมสซี่ฉีดนั้น ใครที่อยากตัวใหญ่ขึ้น ก็ไปฉีดตัวนี้ได้งั้นเหรอคะ

แล้วถ้าเราจะอธิบายต่อ เขาจะเข้าใจประเด็นเราหรือปล่าว
----------------------------------------------------------------

"ตกลงคุณจะเทียบฝีเท้าฟาเบรกัสกับรูนี่ย์หรือรูนี่กับเมสซี่กันเเน่ครับหรือเเค่ชอบ2คนนั้นเเต่เมสซี่มีผลงานฟาเบรกัสไม่มีเลยยืมมาก่อน - -"

เราก็บอกตั้งแต่แรกแล้วว่าเราไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับเชส แต่ชื่นชมเขาที่เขาสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของสโมสรใหญ่ได้เร็วมาก เลยขอยืมประโยคที่มีคนตอบใน pantip มาชี้แจงคะ

"ว่าจะแวะมาดู แต่....ติดนิดเดียวที่ว่า
รูนแจ้งเกิดตั้งแต่ 13-15 ปีแล้ว เชสมัวไปงมโข่งที่ไหน
ตอนนั้นเชสคงงมโข่งอยู่แถวรายการ U 17 ชิงแชมป์โลกอ่ะครับ ที่สเปนได้รองแชมป์ แต่เชสได้รางวัล MVP กับ ดาวซัลโวสูงสุด ทั้งที่เล่นหน้าต่ำ ก็ไม่ค่อยจะดังเท่าไร่หรอกครับ - -"
จากคุณ : เชสอยู่ของเชสดีๆ น๊า... (เหล้าขาวผสมน้ำแดง)

อีกประเด็น
"พอดีU20รูนี่ย์ไม่ติดอะครับติดชุดใหญ่เลยไม่ต้องไต่เต้าเเล้วเล่นผมก็ไม่รู้ว่าดีรึเปล่าอะคับเเค่หลังจากนั้นก็เป็นตัวหลักทีมชาติที่ขาดไม่ได้ไปเลยอะคับ หุหุ"

ทีมชาติอังกฤษนี้มีกองหน้าเก่งๆ เยอะเลยนะคะ ถึงขนาดต้องเรียกธีโอ วัตค็อตไปในบอลโลก 2006 แล้วตอนนี้วัตค็อตอยู่ไหนเหรอคะ แล้วไรท์ฟิลลิป-เเมนซิตี้ คนนี้คนเดียวกันกับคนที่นั่งขัดม้านั่งสำรองของเซลซีอยู่หรือปล่าวคะ
เราว่านักกีฬาจากสหราชอาณาจักรที่เก่งจริง มีไม่เยอะนะคะ พอมีคนที่โผล่มาเหมือนจะให้ความหวังที ก็ยกย่องกันจนเกินจริง
เผอิญที่อาร์เจนติน่ามีตัวความหวังเยอะคะ มีตัวเลือกมากมาย ขนาดประเทศใหญ่ๆ ในยุโรปยังอยากได้ให้ไปเล่นให้ทีมชาติของเขา ไม่จำเป็นต้องแถกเอาคนที่เจ็บเข้าตู้อบอ็อกซิเจน เพื่อให้หายทัน มิงั้นทีมล่มสลายแน่ ขนาดสำคัญขนาดนั้น เพื่อนร่วมอาชีพยังไม่โหวตให้ได้รางวัลเลย



โดย: Argentine girl IP: 58.9.198.104 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:10:18 น.  

 
ผมว่าคุณอาเจนติน่าเกิร์ลก็ปล่อยๆมันไปบ้างเถอะครับ เรื่องบางเรื่องก็ไม่เห็นว่าคุณจะต้องเป็นเดือด เป็นร้อนอะไรขนาดนั้น เท่าๆที่ผมอ่านดูผมว่าที่คุณก็แค่ลองอ่านดู เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไรคุณเลยนิครับผม เค้าก็อ้างและหาเหตุผลมาตอบคุณ ไม่ใช่ว่าเค้ามาด่าอะไรคุณนิ แต่ผมเห็นคุณอะเหน็บจังเลย กะ ทีมชาติอังกฤษ แล้วมาถามว่าวัลค็อตอยู่ไหนผมตอบให้ครับเล่นกะทีมชาติอังกฤษชุดU-21อยู่ครับและก็เป็นคนๆเดียวทีมยิงเยอรมันชุดU-21ตกรอบคัดเลือกยูโรอะครับ ส่วนในกรณีของ ไรท์ฟิลลิบนี้ผมว่าเค้าก็เก่งนะ แต่เผอิญย้ายมาอยู่ทีมผิดอะครับ คุณลองไปดูตัวเชลซีแต่ละคนนะครับว่ามีรายชื่อชุดใหญ่มีใครบ้าง เหอๆ อย่างว่าแต่ไรท์ฟิลลิบเลยครับตอนนี้ต่อให้เป็น ซุปเปอร์เพลเมกเกอร์อย่าง ริเกลเม่ก็อาจจะไม่ได้ลงเล่น แล้วที่คุณบอกว่านักเตะในสหราชอาณาจักรมีเก่งอยู่ไม่เยอะ คุณเอาอะไรมาคิดมาเปรียบเทียบครับผม ส่วนในรายของรูนที่คุณบอกว่ารีบเอาเข้าตู้อบเพื่อจะให้ไปบอลโลก และอ้างอีกว่าขนาดสำคัญขนาดนั้น เพื่อนร่วมอาชีพยังไม่โหวตให้เลยนี่คุณก็กล้าๆพูดเนอะ นักบอลนะครับเพิ่งจะหายเจ็บ ต่อให้เก่งโคตรป้าแบบเมสซี่ก็เล่นไม่ออกหรอกครับ เพราะทำไมนะหรือ คนที่เพิ่งฟื้นจากอาการบาดเจ็บ มันจะเอาความฟิตมาจากไหนถามหน่อย?เก่งให้ตายแต่ไม่ฟิตมันก็เท่านั้นละครับ
คุณชอบนักบอลของคุณ คุณก็ยังไม่อยากให้คนอื่นมาวิจาร์ณแต่ผมเห็นคนแอบเหน็บจังเลยกะทีมอื่นๆ ดูบอลครับใจกว้างๆ ถ้าคุญชอบอ่านแต่เรื่องที่เห็นด้วยกะคุณนี่ละครับบลอกนี่ละที่จะให้ในอย่างที่คุณต้องการได้ แต่อย่าไปซีเรียสมากนะงับ เด้วจะไม่สวย 5 5 5


โดย: ricardo kaka IP: 58.64.126.239 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:2:40:25 น.  

 
ผมว่าจะไม่ออกความเห็นแล้ว เพราะขี้เกียจเต็มทน แต่เห็นข้อมูลผิดๆแล้วมันเกิดอาการทนไม่ได้ขึ้นมาซะงั้น ต้องชี้แจงหน่อยครับ


- ริเคลเม่ไม่ได้ถูกเรียกเป็นนิวมาราโดน่า

เฮ้อ...เหนื่อยเหมือนกันนะครับ กับการที่ต้องมาชี้แจงกับคนที่ไม่รู้เรื่องจริงๆแต่มาออกความเห็นน่ะ ริเคลเม่สมัยที่เริ่มดังใหม่ๆน่ะ ได้รับฉายาว่านิวมาราโดน่าเหมือนกันครับ ทั้งที่สไตล์การเล่นต่างกับมาราโดน่าโดยสิ้นเชิง คือนักเตะอาร์เจนคนไหนที่เห็นว่าเก่งพอจะเป็นความหวังได้คนอาร์เจนก็เหมาเป็นนิวมาราโดน่าไว้ก่อนทั้งนั้นแหละครับ


-ปีเเรกที่เมสซี่ได้เล่นชุดใหญ่ลูโดวิช ชูลี่ยังเป็นตัวหลักอยู่ครับ เเค่ยิงประตูอายุน้อยที่สุดของสโมสรเเต่ไม่ได้ลงถาวรณ์10-20นัดติดเเบบชูลี่ก็ยังถือว่าผลุบๆโผล่ครับ จะทำอะไรหาข้อมูลให้เเน่นกว่านี้ดีกว่านะครับ ไม่ใช่จะอวดความรู้ที่เเทบจะน้อยจนเเทบไม่มีออกไป

อันนี้ขำครับ...ซีซั่นที่แล้วเมสซี่นี่แหละครับที่เป็นฝ่ายเบียดจนชูลี่ต้องกลายเป็นเบอร์สอง แต่มีช่วงนึงที่เมสซี่ไม่ได้ลงเพราะเมสซี่เจ็บยาวคร้าบ...คนที่ไม่รู้เรื่องหรือไม่ค่อยติดตามบอลสเปนจริงเลยคิดว่าเมสซี่ผลุบๆโผล่ๆ ไงครับ


- เมสซี่ฉีดยาให้ตัวโต

5555 ขำจนตอบไม่ออกครับ


ส่วนเรื่องอื่นๆขี้เกียจพูดแล้วครับ โพสต์ซ้ำซากไปก็เมื่อยมือเปล่าๆ เพราะต่อให้ชี้แจงยังไงคำพูดคำถามเดิมๆก็มีมาอีก เบื่อครับ 55555 ไปดีฝ่า


โดย: สามเศียร IP: 124.121.109.91 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:49:58 น.  

 
เรื่องนี้มันยาวววววววววววว จริงๆ - -


โดย: m jo IP: 124.121.2.113 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:01:34 น.  

 
บางทีอยากจะปล่อยผ่านไปเหมือนกัน แต่อย่างที่คุณสามเศียรว่า บางเรื่องมันต้องชี้แจง

ไม่ใช่ว่านักเตะอาร์เจนไตน์แตะไม่ได้นะคะ แต่ที่ต้องชี้แจงเพราะข้อมูลมันผิด

อย่างเรื่องที่เราโพสต์ว่า "นักกีฬาจากสหราชอาณาจักรที่เก่งจริง มีไม่เยอะนะคะ" แต่บางคนกลับไปตีความว่าเราหมายถึงเฉพาะ "นักเตะในสหราชอาณาจักรมีเก่งอยู่ไม่เยอะ คุณเอาอะไรมาคิดมาเปรียบเทียบครับผม" แค่ตีความก็ผิดแล้ว
ตอบ- เราเอาผลงานในสนามแข่งที่เป็นรูปธรรมมาวัด เรื่องนี้ขอชี้แจง เดี๋ยวคนจะหาว่าเราคิดจะพูดอะไรก็พูด เผอิญเราเป็นคนประเภทจะพูดอะไรต้องมีข้อมูลมายืนยัน
1. วงการฟุตบอล: อาร์เจนติน่าได้แชมป์ระดับนานาชาติมาแล้วจริงๆ หลักฐานมี เราถึงกล้าคุย ไม่ใช่แค่ยิงเยอรมันชุดU-21ตกรอบคัดเลือกยูโร ก็เอามาคุยซะแล้ว
2. วงการเทนนิส: สมาคมเทนนิสอังกฤษมีงบประมาณมากกว่าอาร์เจนติน่าประมาณ 10 เท่า แต่ในท็อป 100 มีคนสหราชอาณาจักรกี่คนเมื่อเทียบกับอาร์เจนติน่า มีนักเทนนิสวัย 19 ปีจากสก็อตแลนด์คนหนึ่งที่เป็นดาวรุ่ง ผลงานจริงๆ เทียบนักเทนนิสวัยเดียวกันจากประเทศเล็กๆอย่างเซอร์เบียไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่สื่อพยายามยกย่องจนคนคิดว่าในบรรดาดาวรุ่งด้วยกันเด็กคนนี้เป็นรองแค่นาดาลเท่านั้น
3. วงการ F1: จะให้เราเทียบเฟอร์นานโด้ อลอนโซ่กับเจสัน บัตตันว่ายังไงดี
4. วงการบาสเก็ตบอล: มานู จิโนบิลี่ กับ พอล กาซอล ที่อเมริกาเขาเรียกว่าระดับโลกคะ
5. วงการคลิกเก็ตกับสนุ๊กเกอร์: ไม่ค่อยแพร่หลายเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่นักกีฬาจากสหราชอาณาจักรเก่งหลายคน
6. วงการ Motor GP: นักขับจากสหราชอาณาจักรมีติดท็อป 10 ไหมคะ
7. กอล์ฟ: นักกอล์ฟจากสหราชอาณาจักรก็พอไปได้คะ ถ้าใครมีข้อมูล รบกวรช่วยบอกด้วยนะคะว่าตั้งแต่ยุค 80 เป็นต้นมา นักกีฬาจากสหราชอาณาจักรคว้าแชมป์ระดับ Major ได้บ้างหรือปล่าว
8. รักบี้: แพ้อาร์เจนติน่าแค่นัดเดียว มีข่าวว่าโค้ชจะลาออกเชียวหรือคะ อะไรจะขนาดนั้น



โดย: Argentine girl IP: 58.9.190.52 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:25:12 น.  

 
เหอๆ ยังไม่จบ- - ผมไม่เถียงแล้วครับ กลัว!!!!!!
ผมไม่ได้เอามาคุยนะครับ จะคุยทำไมอะครับ ไม่ใช้ชาติที่ผมไปเกิดนิครับไม่มีอะไรที่ต้องน่ามาภูมิใจเลยครับ ผมไม่ได้มีญาติพี่น้องเป็นอังกฤษ ถ้าคุณจะภูมิใจในชาติที่ไม่ใช่คุณเกิดก็เชิญครับ ผมไม่เถียงแล้ว เบื่อครับ
ปล.ถ้าคุณดูอะไรแล้วอคิติขนาดนี้ผมไม่โพสทิ้งเอาไว้ก็ดีแล้ว คนอื่นอ่านเข้ายังไม่เห็นมีอะไรเลย คุณอ่านกลับมีปัญหา คุณจะรักหรือเทิดทูนอะไร ไม่มีใครว่าครับ แต่ขอให้เลิกนิสัยแขวะคนอื่นสักทีครับ มันน่าเบื่อ
ปล.2ความคิดเห็นที่ผมโพสไว้ด้านบนผมแค่คิดเห็นไปตามความเห็นของผมเท่านั้นอะครับ
ถ้าคุณไม่เห็นด้วยก็ไม่ต้องแขวะสิครับ เหอไเล่นสาธยายสักยาวเพื่อต้องการจะเอามาแขวะก็เท่านั้นเอง สมชื่อครับ อาเจนติน่า เกิร์ล เหอๆ


โดย: ricardo kaka IP: 58.64.126.58 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:35:31 น.  

 
และจะบอกไว้อย่างนะครับ ทำไมผมถึงได้เหมารวมเป็นนักเตะก็เพราะว่าประเด็นที่เราคุยกันอยู่นี่มันเป็นเรื่องในด้านฟุตบอลไงครับ
แต่คุณก็เอานักกีฬาต่างๆมาแขวะซะจนผม งง เหอๆไปๆมาๆอย่างกะทำสงครามล่าเกาะฟลอกแลนด์แน่ะ- -


โดย: ricardo kaka IP: 58.64.126.58 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:51:51 น.  

 
ถ้าจะยกประเด็นอื่นมาพูด เรามาคุยกันเรื่องเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิตกันบ้างมั้ยครับ

ขำๆ ล้อเล่นนะครับนะครับ อย่าจริงจัง


โดย: โลกมนุษย์ IP: 58.10.84.51 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:07:06 น.  

 
ยังไม่จบกันอีกเหรอครับ ผมไม่เห็นว่าคุณอาร์เจนติน่าเกิร์ลเธอจะแขวะอะไรเลยนะ เห็นแต่เธอชี้แจงดีๆ และเป็นการชี้แจงที่มีเหตุผลเสียด้วย แต่ถ้าจะแขวะกลับนิดหน่อยบ้างก็ไม่เห็นแปลก ในเมื่อมีคนไปแขวะก่อน เพราะฉะนั้นถ้าเธอจะแขวะกลับเล็กๆ บ้างก็ไม่เห็นเป็นไรนี่ครับ

ที่สำคัญเถียงกันไปก็ไม่มีประโยชน์ครับ ในเมื่อคนที่มาเถียงกันบางทีก็ไม่ได้รู้เรื่องจริงหรอก ชีวิตนี้เคยดูนักเตะเล่นจริงๆสักกี่นัดบ้างก็ไม่รู้ ข้อมูลบางอย่างที่เอามาพูดก็เป็นข้อมูลผิดๆ ดังนั้นจะหาข้อยุติที่ถูกต้องได้คงยากเต็มที


โดย: สามเศียร IP: 124.121.109.156 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:16:12 น.  

 
ผมดูบอลกี่นัดไม่รู้หรอกคับต่อปีเเต่รู้ว่าเกือบทุกลีกที่มีถ่ายเเละทุกนัดอะครับด้วยเหตุผลบางอย่างถ้าข้อมูลผิดก็คงคุณละมั้งครับ ปีที่เเล้วเมสซี่ได้เป็นตัวหลักก็จริงเเต่ที่ผมพูดถึงปีเเรกที่ขึ้นมาครับ ถ้าเคยดูบอลสเปนปีที่บาเซโลนาได้เเชมป์ตอนที่มีชูลีมา เมสซี่ขึ้นมาเเล้วเเต่สำรองชูลีครับไม่รู้อย่าปากดีขอร้องคำพูดสั่วๆของแฟนบอลขาจรเเต่ทำทีเป็นคอลัมน์นิสต์ดูเเล้วมันอุจาดตาครับเพราะถ้าไม่รู้ว่าคอลัมน์นิสต์จริงๆเขาทำงานหนักกว่าคุณกี่เท่าเขารู้ข่าวมากกว่าคุณเท่าไหร่ข่าวไหนจริงไม่ลือ เคยเห็นเขาทำงานกันไหมผมไม่ขอพูดต่อเรื่องนี้นะครับ ดูบอลเเต่ลีกใหญ่ดูทีมดังเเค่นี้เก่งเหรอครับ เมสซี่ฉีดยาให้ตัวโตจริงไปตามข่าวจาก นสพ.ต่างประเทศบ้างนะครับออกนอกกะลาซะบ้างเพราะเขาเป็นโรค

ส่วนคุณอาเจนตินาเกิร์ลผมขอตอบคำถามสั้นๆเเต่ได้ใความนะครับว่านัดล่าสุดที่อาเจนตินาเจอกับอังกฤษผลอกมายังไงรู้อยู่เเก่ใจนะครับไม่อยากจะพล่ามเเล้วทีมเทพเจ้าของคุณก็แพ้ทีมที่คุณบอกว่าต้องหนีบวัลคอตไปบอลโลกละกันครับ ฟฟุตบอลตัดสินที่สกอร์หลังจบเกมส์นะครับว่าใครชนะอย่าอ้างว่าเมสซี่ไม่ได้ลงนะครับนับเเค่ผลล่าสุดก็รู้เเล้วเพราะถ้าบอกเมสซี่ไม่ได้ลงผมถามว่า วัลคอต เเลมพ์ เลนนนอน เทอร์รี่ได้ลงรึเปล่าเรื่องก็ไม่จบครับ เพราะเเต่ละตัวลงไปใช่ว่าจะสร้างผลงานได้ตามที่คิดรึเปล่าหรือคุณรู้อนาคต?

นี่ชี้เเจงเทพเจ้าคอลัมน์นิสต์ที่คิดว่าตัวเองเก่งซะเต็มประดานะครับ

ซึ่งการที่จะบอกว่า บอลสเปนมีสปีดน้อยกว่าบอลอังกฤษมาก ถือเป็นการพูดของพวกที่ไม่ค่อยได้ดูบอลลีกอื่นนอกจากอังกฤษ แต่พยายามโชว์ภูมิครับ ..

..

..

..จะเทียบ มันต้องดูทั้งสองอย่างเท่าๆกัน ไม่ใช่ดูไอ้โน้นนิด ไอ้นี้เยอะ แล้วมาบอกว่าดูเยอะ แม่งเจ๋งกว่า ..เก็บไปคิดนะครับ ..

คุณได้ดูทั้ง10นัดต่อสัปดดาห์รึเปล่าครับ ทั้งสองลีก ผมอมรับผมไม่ได้ดูทั้งหมดเเต่เท่าที่หาดูได้ลีกอังกฤษเร็วกว่าจริงๆได้ดูทีมเล็กเตะบางรึเปล่าครับเทียบเทมโประหว่างบีญารีลกับเอฟเวอร์ตันในระดับทีมที่ศักยภาพใกล้เคียงเอฟเวอร์ตันยังเล่นบอลเร็วกว่า ขี้เกียจเทียบทั้งหมดนะครับดูเอาเองบ้างเพราะ เกือบ 20คู่ต่อสัปดาห์ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าดูบอลน้อยไปรึเปล่า เเล้วคุณเคยดูพวกลีกเอิง สกอตเเลนด์ ฮอลเเลนด์ บ้างหรือป่าวไม่ใช่เเค่มีข้อมูล4ลีกหลักเเล้วทำปากดีตั้งคำถามนะครับรู้สึกมันน่าหมั่นไส้เเบบไอ้พวกโชว์ภูมิที่คนอื่นเขารู้เเต่ไม่พูดนะครับ

ไอ้ที่แปลกคือการพยายามใช้นักเตะตัวรุกไปช่วยเกมส์รับเนี่ยล่ะครับ ..

..คุณอาจเห็นบ่อยๆในอังกฤษ .แต่สำหรับในลีกอื่นๆ ..มันแปลกครับ
รู้จักtotal footballไหมครับการเเทนตำเเหน่งไม่ตายตัวของระบบนี้นะครับ ออกนอกกะลาเเล้วไปดูบอลสมัยก่อนบ้างนะครับ

สาบานว่า เมื่อเขียนท๊อปปิคนี้จบ ผมจะไม่เขียนถึงเรื่องท๊อปปิค แบบแก้ไอ้พวกที่พูดว่านักเตะแมนยู คือระดับโลกอีก (ไม่พยายามดึงมันออกจากกะลาอีก พูดง่ายๆ )

ไอ้ทีมสั่วอย่างบีญารีลมันก็ไม่มีระดับโลกเหมือนกันละครับ ริเคลเมตัวเดียวพาทีมได้เเชมป์ได้เหรอศักยภาพทีมที่ฝากความหวังไว้กะเพลย์เมกเกอร์ตัวเดียวไม่ต้องพูดดีกว่าว่ามันจะล่มจมไหมดูวันที่เเพ้เเอตมาดริด 3-1 รึเปล่าริเคลเมมีประโยชน์มากเลยนะครับ เหอะๆ เล่นซะหว่ยเชียว

ส่วนเรื่องการที่โรมีไปเล่นในอังกฤษ แล้วจะไม่เกิด ..

..แน่นอนครับ .. แต่นักเตะระดับโลกทุกคนไม่เคยมีใครไปเกิดที่นั่นซึ่ง ไม่ใช่ลีกระดับสุดยอดของโลก .. และไม่เคยมีนักเตะระดับสุดยอดของโลกไปเล่น ..

รุดฟานนิสเตอร์รอย1ในศูนย์หน้าที่ดีที่สุดของโลกเวลานี้ในกรอบเขตโทษ ทำไมเล่นได้เเบบสบายๆที่สเปนทั้งๆที่เขามีทักษะด้สนการเลี้ยงควบคุมบอลยังไม่ดีเท่าพวกโนลโด้คิดเอาละกันครับไอ้ลีกเทพเจ้าของคุณว่ามันระดับสูงกว่าพรีเมียร์เหรอ

ที่อยากถามคือ .. คุณได้ดู กาก้า เล่นที่มิลาน หรือ ริเคลเม่ เล่นที่บียาร์ริลบ้างหรือเปล่าครับเนี่ย ..

..

..

..เหนื่อยว่ะ ฮ่าๆ ..ตกลง ได้ดูจริงๆมั้ยเนี่ย ..

.. เอาเถอะครับ ..ผมอ่านต่อแล้ว ..

..สาบานว่าคุณ ไม่น่าจะได้ดู กาก้าเล่นในกัลโช่จริงๆ ในมิลานซักกี่ครั้งด้วยซ้ำไป ..

ดูครับเเต่ผมเทียบระหว่างที่ฟอร์มดีที่สุดริเคลเม่ยืนขึ้นไปสร้างสรรค์เกมส์สูงกว่ากาก้า เพราะเขาไม่ได้ลากบอลขึ้นไปตะลลุยเเบบกาก้านิครับ จุดดีของกาก้าคือการเลี้ยงเเละยิงที่คมริเคลเม่ดีที่การจ่ายเเละทักษะ
นัดล่าสุดที่บราซิลเจออาเน ขvทวนสกอร์หน่อยนะครับว่าเท่าไหร่ ^^ บอลวัดที่สกอร์ไม่ใช่ปากดีครับเล่นดีเเต่เเพ้ช่วยอะไรไม่ได้

จริงหรือเปล่าครับ ถ้าผมจะบอกว่า จอมทัพของมิลานคือปิลโล่่ ซึ่งช่วยทำทั้งเกมส์รุก และเกมส์รับซึ่งผสมโลงกับกัตตูโซ่ ที่เล่นริมเส้นซะมาก ..

..

..ถ้าเทียบนักเตะที่สำคัญที่สุดของ มิลานแล้ว ปิลโล่คือคนๆนั้น เพราะการขาดกาก้าไป ซีดอร์ฟ ยังคงทำหน้าที่แบบนั้นได้ แต่ขาดปิลโล่ไป ไม่มีใครแม้แต่กาก้า ที่จะแทนเค้าได้ .

ยังมีบรอคคี่เเละอัมโบรซินี่ครับวันที่ปีโลไม่ลงยอมรับคับว่าเค้าคือเพลย์เมกเกอร์ตัวจริงเเต่เคยดูวันที่มิลานเปลี่ยนระบบพักตัวหลักไหมครับศักยภาพของเเทคติคเปลี่ยนให้เข้ากับนักเตะที่มีอยู่ได้นะครับไม่ใช่ตายตัว เเล้วก็ไม่ได้เล่นห่วยด้วยผมดู เเล้วกูร์คุฟก็เป็นส่วนเติมให้ระบบนี้วันที่ปีโลไม่ลงให้สมบูรณ์ หัดฉลาดมั่งนะครับว่าไม่จำเป็นต้องพึ่งนักเตะคนเดียวเสมอไปบอลเล่นเป็นทีมครับให้ริเคลเม่มาเล่นให้ไทยก็พาไปบอลโลกไม่ได้

คุณรู้ลักษณะการเล่นของอองรีหรือเปล่าครับ .. หมอนี่ ยิ่งด้วยลูกแอตซิตจากเพื่อนเป็น ส่วนใหญ่ของจำนวประตูที่ยิงมาเหรอครับ ..

.. ถ้าผมจะบอกว่า ระบบของปืนโต ..เค้าแอตซิลกันจากปีกคุณเชื่อใหมครับ ..

.. ระบบของปืนโตจนถึงฤดูกาลก่อน .. เค้าทำเกมส์ขึ้นจากปีก ไม่ใช่กลางสนาม ..

.. ถามจริงว่าคุณคิดว่า มิดฟิลล์ในระบบกลางสี่ตัวมีหน้าที่หลักในการแอตซิล ให้กองหน้าเหรอ ..

ไปดูบอลใหม่เหอะครับ คุณเป็นคนเทียบการเล่นเองว่าฟาเบรกัสเหมือนริเคลเม่เเต่ทำไมระบบทีมต่างกันการเล่นถึงเหมือนกันมันทะเเม่งๆนะครับกองหน้าบีญารีลสไตล์ 1 shotทั้งนั้นอาเซนอลใครยิงใครเเอสซิสเหมือนกันเเต่มีตัวพักบอล1ตัวในเเดนหน้านอกนั้น สลับตำเเหน่งได้หมดไม่ตายตัว สไตล์การเล่นอาจจะคล้ายคลึงเเต่ไม่เหมือนเพราะระบบทีมครับ ตำเเหน่ง cmfกับomfเเตกต่างนะครับ

เรื่องดางรุ่งก็เหมือนอย่างที่เค้าตอบเอาไว้ครับ ดาวรุ่งในสโมสรอย่างบาร์ซ่า กับในสโมสรอย่างเอฟเวอร์ตัน หรือ ริสบอน มันคนละตีนกัน ..จบ.. ทำไมถึงต้องยื่นซื้อควาเรสมาจากลิสบอนครับทั้งๆที่ระบบดาวรุ่งมันคนละตีนไม่มีปัญญาปั้นปีกเหรอครับ เเล้วมาเสนอข่าวอยากได้โรนัลโดอีกไม่ทราบว่าลิสบอนเนี่ยห่วยเนอะคับขนาดที่ทีมอย่างบาซาอยากได้เพราะปั้นเองไม่ได้เนี่ย ไอ้.....ชอบดูถูกทีมอื่นเเล้วยกยอทีมที่ชอบเป็นเทพเจ้าเนี่ยผมเรียกมันว่าสันดาน หม..ครับ
ถึงบอลโลกไม่ถ่ายฟรีทีวีผมก็มีปัญญาดูครับพอดีบ้านไม่ได้ยากจนครับอย่าเเขวะ เเล้วผมดูทุกเเมตของบอลโลกที่โรนัลโดเล่นครับเเละตลอดที่เค้าย้ายมาเมนยูเเละเล่นให้โปรตุเกสผมได้ดูครบเเล้วครับ เพราะบ้านไม่ได้อยู่หลังเขาเเล้วทำมาวิจารณ์นักเตะที่เป็นดาวรุ่งที่คนทั่วโลกเขาไม่สงสัยในความสามารถเเล้ว คุณได้ดูเขาเล่นกี่เเมตครับ ถึงบอกว่าดูกันยาวๆ3-4ปีที่ผ่านมาไปในทาง+ตลอดพัฒนาขึ้นคงไม่ต้องพูดต่อนะครับ

ชาริสเตอัสอยู่เฟเยนนูร์ดครับอย่าดูถูกคนอื่นด้วยการทำเป็นโชว์ภูมิใช่ว่าคุณรู้เเล้วคนอื่นไม่รู้

การเล่นของนักเตะระดับโลกไม่ตายตัวเเต่ๆละคนก็มีดีเฉพาะด้านครับแต่ริเคลเม่ก็ยังไม่ใช่อยู่ดีเทียบกับซีดานเเล้วความสำเร็จความคลาสสิคต่างกันลิบลับลูกเจี๊ยบกับไก่ชน

ฝากผมไว้หลายข้อเลยนะครับผมขอฝากไว้บ้างละกัน

ลีชุนซูไปไหนเเล้วละครับเเฟนบอลลาลีกาหรือจะต้องให้ผมบอกให้ฟัง

ลืมไปว่าคุณดูบอลหลายลีก

นักเตะดาวรุ่งของเซลติกที่น่าจับตามองที่สุดตอนนี้คือ?

ดาวซัลโวลีกฮฮลเเลนด์ตอนนี้ใครนำปีที่เเล้วใครได้

เเล้วสุดท้ายริเคลเม่ยิงประตูให้ทีมชาติรึยังครับ หุหุ^^
ตลอดชีวิตการค้าเเข้งมีค่าตัวในการย้ายทีมเท่าไหร่ยิงไปตลอดชีวิตกี่ลูกครับ

ข้อมูลพื้นฐานคอลัมนนิสนะครับพอดีคนรู้จักกะซิบมาว่าเเค่นี้ไม่รู้ก็ไม่ต้องฝันไปไกลนะครับอย่าไปโชว์ภูมิที่อื่นอีกเพราะถามเเต่คำถามง่ายๆเเถมเกี่ยวกับริเคลเมตั้งเยอะ

ปล.กรุณาตอบตามมารยาทด้วยนะครับ




โดย: ก็เเค่ลองอ่านดู IP: 58.9.160.118 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:19:46 น.  

 
- ผมดูบอลกี่นัดไม่รู้หรอกคับต่อปีเเต่รู้ว่าเกือบทุกลีกที่มีถ่ายเเละทุกนัดอะครับด้วยเหตุผลบางอย่างถ้าข้อมูลผิดก็คงคุณละมั้งครับ ปีที่เเล้วเมสซี่ได้เป็นตัวหลักก็จริงเเต่ที่ผมพูดถึงปีเเรกที่ขึ้นมาครับ ถ้าเคยดูบอลสเปนปีที่บาเซโลนาได้เเชมป์ตอนที่มีชูลีมา เมสซี่ขึ้นมาเเล้วเเต่สำรองชูลีครับไม่รู้อย่าปากดีขอร้องคำพูดสั่วๆของแฟนบอลขาจรเเต่ทำทีเป็นคอลัมน์นิสต์ดูเเล้วมันอุจาดตาครับเพราะถ้าไม่รู้ว่าคอลัมน์นิสต์จริงๆเขาทำงานหนักกว่าคุณกี่เท่าเขารู้ข่าวมากกว่าคุณเท่าไหร่ข่าวไหนจริงไม่ลือ เคยเห็นเขาทำงานกันไหมผมไม่ขอพูดต่อเรื่องนี้นะครับ ดูบอลเเต่ลีกใหญ่ดูทีมดังเเค่นี้เก่งเหรอครับ เมสซี่ฉีดยาให้ตัวโตจริงไปตามข่าวจาก นสพ.ต่างประเทศบ้างนะครับออกนอกกะลาซะบ้างเพราะเขาเป็นโรค


กร๊ากๆๆๆๆๆๆ ผมเป็นแฟนบอลขาจรรึเปล่านี่ไม่รู้ครับ รู้แต่ว่าบอลสเปนเนี่ย มีโควต้าของนักเตะนอกอียูได้แค่ 3 คนครับ ซึ่งบาร์ซ่ามีอยู่ 3 คนแล้ว คือ รอนนี่ เอโต้ และมาร์เกวซครับ ส่วนเมสซี่นั้นยังไม่ได้สัญชาติสเปน และเมสซี่ยังติดขัดปัญหาไม่ได้ลงทะเบียนเป็นนักเตะของบาร์ซ่าด้วยครับ จึงไม่สามารถลงเล่นได้ครับ ข่าวยืนยันประกอบครับ//www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9480000122125 เมสซี่เพิ่งจะได้ลงทะเบียนและได้สัญชาติสเปนเมื่อปลายปีที่แล้วนี่เอง จึงได้ลงเล่นกับบาร์ซ่าอย่างเป็นทางการ และยึดตำแหน่งตัวจริงมาตลอด ก่อนจะเจ็บยาวถึง 2 ครั้งในเวลาต่อมา ก่อนหน้านั้นที่คุณบอกว่าเมสซี่ลงเล่นน่ะ ก็ลงได้แบบตัวสำรองลักไก่คร้าบ แต่จะจริงจังนักไม่ได้ ตอนที่มีข่าวว่าเมสซี่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วและได้เล่นเป็นเรื่องเป็นราวแน่นอนก่อนเตะกับมาดริด มาดริดยังวิ่งไปฟ้องสมาพันธ์ฟุตบอลสเปนเลยว่าบาร์ซ่าทำผิดกฏ ก่อนหน้านั้นเมสซี่ยังไม่ได้ลงทะเบียนแต่ได้ลงเล่น ดังนั้นให้ถือว่าเมสซี่ทำผิดและลงเล่นยังไม่ได้ครับ

ส่วนเรื่องเมสซี่ฉีดยาเพื่อให้ตัวโตน่ะ 5555 เมสซี่ฮอร์โมนผิดปกติทำให้กระดูกเจริญเติบโตช้า จึงต้อง "รักษาด้วยการฉีดยาเพื่อให้ร่างกายมีความเจริญเติบโตตามธรรมชาติที่ควรจะเป็น" ไม่ใช่ฉีดเพื่อให้ตัวโตครับ

ผมก็เป็นคนธรรมดานี่แหละครับ ไม่ได้เป็นคอลัมน้งคอลัมนิสต์อะไรกับเขาหรอก อาศัยแต่ว่าผมสนใจเรื่องไหนผมก็ค้นคว้าหาข้อมูลในเรื่องนั้นๆ จากหลายๆแหล่ง และผมก็ไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรมากมายกับพวกคอลัมนิสต์ว่ารู้มากรู้ดีไปทุกอย่าง เพราะหลายๆหนผมเห็นว่าพวกคอลัมน์นิสต์นี่แหละที่ให้ข้อมูลผิดๆ มาเยอะแล้ว บางทีก็ทำอวดรู้ทั้งที่ไม่รู้จริง ซึ่งทำให้คนที่ไม่รู้เรื่องพลอยเข้าใจผิดไปด้วย พอคนจับผิดได้ก็ออกมาโวยวายไม่ยอมรับ ตัวอย่างเห็นชัดๆก็คอลัมน์นิสต์บางคนที่มีเรื่องมีราวกันอยู่กับห้องศุภ คอลัมนิสต์อย่างนี้ผมไม่เห็นว่าจะวิเศษวิโสไปกว่าใครเลยครับ คนธรรมดาที่เป็นสมาชิกในห้องศุภบางคนยังจะดีกว่าคอลัมนิสต์ประเภทนี้ด้วยซ้ำ


โดย: สามเศียร IP: 124.121.109.156 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:39:56 น.  

 
จริงๆว่าจะจบแล้วนะคะเรื่องนี้ แต่มีประเด็นที่อ่านแล้วรำคาญตาอย่างแรง เลยขอชี้แจงคะ
-----------------------------------------------------------------
- เพราะถ้าไม่รู้ว่าคอลัมน์นิสต์จริงๆเขาทำงานหนักกว่าคุณกี่เท่าเขารู้ข่าวมากกว่าคุณเท่าไหร่ข่าวไหนจริงไม่ลือ เคยเห็นเขาทำงานกันไหมผมไม่ขอพูดต่อเรื่องนี้นะครับ
- ข้อมูลพื้นฐานคอลัมนนิสนะครับพอดีคนรู้จักกะซิบมาว่าเเค่นี้ไม่รู้ก็ไม่ต้องฝันไปไกลนะครับอย่าไปโชว์ภูมิที่อื่นอีก

เราอ่านที่บรรดาคอลัมนิสต์ทั้งหลายแหล่เขียนในหลายสำนัก ขอบอกเลยนะคะว่าข้อมูลผิดเพียบและผิดประจำ แต่ก็พยายามเข้าใจนะคะว่าแต่ละท่านคงงานยุ่งมากจนไม่มีเวลาหาข้อมูลให้ละเอียด บางทีเลยเขียนแบบส่งๆ หรือบางทีก็ไม่ update ข้อมูลเลย
ขนาดความรู้ที่เเทบจะน้อยจนเเทบไม่มีของเรา ยังจับผิดได้ประจำ และมีหลักฐานในการจับผิดด้วย ขนาดวงการ F1 เรารู้แบบงูๆปลาๆ ยังจับผิดได้เลย คิดดูละกันว่าคอลัมนิสต์เมืองไทยเจ๊งแค่ไหน
ถ้าคุณจะเอาพวกบรรดาคอลัมน์นิสต์ของคุณมาข่ม คงมาผิดที่นะคะ
ถ้าเป็นข้อมูลเกี่ยวกับทีมอาร์เจนติน่าและบอลลาลีก้า เราว่าคุณชูวิทย์ คุณสามเศียร และคุณผู้หญิงที่เป็นแฟนของไอร์ม่า(ขอไม่เอ่ยชื่อนะคะ เพราะไม่อยากดึงเข้ามาเกี่ยวข้อง) แม่นกว่าบรรดาคอลัมน์นิสต์ของคุณอีกนะคะ
เวลาเราอยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับทีมอาร์เจนติน่าและบอลลาลีก้า เราถามสามท่านที่กล่าวถึงดีกว่า ข้อมูลถูกชัวร์ ไม่มั่วแบบคิดว่าคนอื่นคงจับผิดไม่ได้ ขอโทษนะคะคนที่เขาอ่านคอลัมม์กีฬาในหนังสือพิมพ์ต่างๆ ไม่ใช่ตาสีตาสาที่ไหน

เราไม่ได้อวดนะคะว่าเก่งกว่าบรรดาคอลัมน์นิสต์ของคุณ เราคงไม่มีปัญญาจะเขียนบทความ แต่เผอิญอ่านข่าวเยอะคะ ทั้งสื่อไทยและต่างประเทศ แต่จะยึดภาษาอังกฤษเป็นหลัก เพราะข่าวไทย แปลผิดประจำ บังเอิญอ่านภาษาอังกฤษได้นะคะ


โดย: Argentine girl IP: 58.9.196.228 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:09:22 น.  

 
เอ่อ...ทำไม comment ของผมหายไปหละ ???


โดย: ไม่มีอาราย...เเค่ผ่านมา IP: 203.146.72.231 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:24:02 น.  

 
โอ้ใจเย็นๆครับผม ทอปปิกนี่แทบจะลุกเป็นไฟเถียงกันยังไงก็ไม่จบไม่สิ้นหรอกครับผม ผมก็นึกว่าจะจบกันไปแล้วนะนี่


โดย: ricardo kaka IP: 58.64.126.254 วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:23:33 น.  

 
Argentine girl


อิอิอิ จริงๆแล้ว ผมไม่ได้เก่งอะไรหรอกครับ พวกคอลัมนิสต์ จริงๆเค้าเก่งกว่าผมเยอะ ผมน่ะก็อาศัยอ่านเอา และฟังจากผู้บรรยายบอลสเปน ผมว่าแม่งสุดยอดมากๆ

แต่คอลัมนิสต์ส่วนมาก ค่อนข้างจะทำตัวกะลานะครับ
รู้จักแต่บอลอังกฤษ ยกตัวอย่างง่ายๆ บ.บู๋เนี่ย
ถามว่า 11ตัวจริง บาร์ซ่า หรือ มาดริด ตอนนี้คือใคร


ผมว่าเค้าก็ตอบมิได้หรอกนะ .. โลกที่เค้าอยู่มันใหญ่ที่สุดแล้วววว..

ส่วนเรื่องอื่นจบๆดีกว่าครับ ผมว่าต่างคนต่างให้ความเห็นของใครผิด ของใครถูกมันไม่มีหรอกครับ มันเป้นความเห้ฯที่ต่างกันออกไปนะ


โดย: คุณชูวิทย์ (ชูวิทย์รีเทิร์น ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:38:11 น.  

 
ผมลองเทียบจากประสบการเล่นบอล ของผม กับ ฝีเท้าแต่ละ รูปแบบ ผมขอบอกได้เลยว่า ทีมต้องมีความสามัคคี 1 แหละ 2 ต้องมีกองหน้าที่มีความเร็วทักษะดีและที่สำคัญที่สุด ปิดสกอ ได้เฉียบขาด มีความนิ่ง กองกลางจะต้องมีจิน ที่ดี จ่ายบอลเร็วไม่คลองบอลนาน เรียกว่า เซ้น ดีว่างั้น
ส่วนกองหลังไม่ต้องพูดถึง ดักทางจับทาง แข็งแกร่ง ส่วนปีก 2ข้างต้องเร็ว ทักษะดี จีดจ๊าดด สับขาหลอก จน คู่ต่อสู้หัวหมุน ถ้าทีมมี บุคคลประเภทที่ว่าอยู่ผมเชื่อเลยว่าทุกทีมที่จะเจอจะต้องกลัวอย่างแน่นอน


โดย: กิมจิ IP: 210.86.181.20 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:58:13 น.  

 
คุณอาร์เจนตินาเกิร์ลคงเศร้าใจนะครับที่เกิดเป็นคนไทย เห็นปลาบปลื้มหลงใหลในอาร์เจนไตน์ขนาดนั้น ไม่รู้ไปภาคภูมิใจอะไรกับเค้านะ ไปดีกว่า...


โดย: ...... IP: 58.64.120.153 วันที่: 20 ธันวาคม 2549 เวลา:15:29:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ชูวิทย์รีเทิร์น
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ผมขอบขีดเขียน โดยเฉพาะเรื่องฟุตบอลครับ



~お母さん~ ~私の心の中にいつも私を信じてくれている   お母さんがいる~
[Add ชูวิทย์รีเทิร์น's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com