~ยังมีคนอีกมาก ที่เชื่อว่ายังมีอะไรในโลกฟุตบอลที่สื่อปิดกั้นเอาไว้ และอย่างน้อยผมก็อยากจะทำอะไรบ้าง ให้เห็นว่า นอกจากโลกฟุตบอลที่ถูกโปรโมทโดยสื่อ เพื่อให้คนติดสิ่งที่พวกเค้าเอามาขายได้ จะได้หวังผลทางการตลาด(แมนยู ลิเวอร์พูล ลีกอังกฤษ รวมทั้งทีมชาติอังกฤ ) ยังมีโลกอีกโลกนึง ที่เล่นฟุตบอลกันอย่างยอดเยี่ยม อยู่เช่นกัน~
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
13 ตุลาคม 2549
 
 
คุณชู “กองหน้าคู่ ... เมสซี่ กับ เตเบส เนี่ยนะที่ลุงคิดออก .. ......ถะ ถะ ถะ โถ.. คุณลุงบาซิเล่ ..”

ขณะที่ผมเขียนเรื่องๆนี้ ทีมชาติอาเจนติน่า ยังไม่ได้ลงเตะกับสเปน และถึงแม้ว่าจะรู้ว่าจะไม่ได้ดูอาเจนติน่า เล่น คู่นี้ก็ยังเป็นคู่ที่ผมสนใจมากที่สุดในบรรดาฟุตบอลที่ลงเตะกันในค่ำคืนวันพุธ ..
..
..ผมรู้ว่า ไม่ว่า อังกฤษจะลงเตะกับทีมเชี้ย อะไรก็ตาม มันจะโดนถ่ายมาให้แฟนบอลสมองกลวงของบ้านเรา ที่งอมแงมกับสื่อประเทศไทย ดีใจ และร้องว่า ระดับโลกกันต่อไป ..
..
.. แต่เกมส์ของอังกฤษในค่ำคืนนี้นั่นคือการไปเยือน โครเอเชีย ซึ่งแน่นอนมันถือว่าเป็นบิ๊กแม็ตช์ แตกต่างกับการเปิดบ้านรับมาซิโดเนีย ที่ผมจำใจดูเพราะแม่งไม่มีตัวเลือกอะไรแล้ว ..
.. การไปเยือน โครเอเชีย จึงเป็นอะไรที่น่าสนใจว่า นัดกับมาซิโดเนียเยอะ .. และแน่นอน .. ผมจะเก็บเอามาคุยกันวันหลังครับ ..
..
.. ก่อนที่จะเขียนเรื่องราวของฟุตบอลในวันนี้ ผมมีเรื่องจะเมาท์ให้คุณๆฟัง ..
..
..
..
..
..การไดเอท ลดพุงของผมพังไปแล้ว หลังจากอดมาได้สองวัน ..
.. แฟนผมชวนออกไปเดินหลังเลิกงาน และคุณคิดเหรอว่า ผมจะทนต่อกลิ่นขนมจีนที่ลอยมากระทบจมูกของผมได้ ..
..
..
..ตอนกลางวัน ผมอันเต็มๆด้วย แกงใต้หนึ่งจาน และ ก๋วยเตี๋ยวแห้งซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่าง บะหมี หมี่หยก และ เส้นเล็ก ..เต็มๆ ..
.. กะว่าแม่งงง เย็นนี้กรูไม่กินอะไร ก็นอนบายๆเว้ยยย ..
..
..แต่ในเมื่อตอนเย็น .. ไม่ได้กลับไปห้องและต้องไปเดินข้างนอก .. ของกินแม่งอยู่ทุกที่ และผมตายเอาดาบแรก .. ขนมจีนแกงเขียวหวาน ..
..
..
..แดก ..แดก และ แดก .. แล้วปลอบใจตัวเองว่ามันมีแต่ผัก ..
..
..
.. เจ้าจอร์ช ..
.. ผมกลับมาที่ห้อง และพบว่าพุงตัวเอง ที่แม่งกลับมาค่อนข้างเฟริ์มแล้ว กลับกลายเป็น พุงพุ้ย ..และดูเหมือนมันจะใหญ่โตกว่า สองวันก่อนที่เริ่ม ลดพุง ..
..
..
..
..
.. เวรรรรรร ..
.. ที่ลดพุงไปสองวันแม่ง ไม่มีอะไรดีขึ้นมา กลับทำให้พุงโตขึ้นมาอีกด้วย ขนมจีน ....จานเดียว ..
..
..
..อาเมน .. ( ผมร้องในใจ )..
.. ผมไม่รู้จะโทษใคร จะโทษแฟนที่เสือกชวนไปเดินหลังเลิกงาน หรือจะโทษใจตัวเองที่ พ่ายตั่งแต่ดาบแรก ..ร้านขนมจีน ..
..
..
.. ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ทำให้ พุงผมมันยังคงพุ้ย .. เหมือนสองวันก่อน ..
.. ผมตบพุงตัวเอง หนึ่งครั้ง ทำหน้าเข้ามแล้วมมองขึ้นไปบนฟ้า ....แล้วพูดว่า ..
..
..
.. กูจะลดความอ้วน เว้ยยยยย ....
..
..
..
..
..
..
..
..
.. กลับมาที่เรื่องราวในค่ำคืนวันพุธ .. ฟุตบอลที่น่าสนใจที่สุดสำหรับผม ..ไม่มีการถ่ายทอด .. แต่ช่องสาม แม่งถ่ายอังกฤษ ..
..
..




.. แม้ว่าจะเชียร์ทีมชาติอังกฤษ แต่แม่งมีถ่ายทุดนัดไม่ว่าจะเจอ ใต้สะพาน หรือ วินใหน ..ผมก็คงไม่บ้าดูแม่งทุกนัดหรอก ..
.. ทีมอย่างอาเจนติน่า ยังเป็นทีมที่ผมชื่นชอบมากที่สุด ..
.. สเปน เป็นทีมที่ผมอยากให้เข้าชิงบอลยูโรกับอังกฤษ และ เป็นทีมที่ผมเชียร์มาตลอด เจ็ด แปด ปีหลัง ..
.. เช็ก ที่มีนักเตะยุโรปที่ผมชื่นชอบที่สุดเล่นอยู่ (ในตำแหน่งจอมทัพตรงกลาง ไม่ใช่ปีกซ้าย ......เชี้ย ) ..
.. เยอรมัน ที่ผมเริ่มชอบๆ เมื่ออ่านบทความของคุณยักษ์ดอยแดง .. ขวัญใจของผม ..บนหน้าหนังสือพิมพ์ ..
..
.. ทีมมากมายที่น่าสนใจ ..
.. แผนการดูบอลของผมนั่นคือ .. อัดอังกฤษสดๆ ทางช่องสาม รวมทั้งตื่นมากดเปลี่ยนช่องเป็นช่องเจ็ดเพื่ออัด ฮอลแลนด์ กะว่าจะอัดลงดีวีดี ไปให้ไอ้ชัย แฟนพันธุ์แท้ ฮอลแลนด์ด้วย ....... ก่อนที่จะอีด เช็ก ทางช่องสามห้า ตอนเจ็ดโมงเช้า และ จบด้วยการอัด เยอรมัน เก้าโมงครึ่ง .. สี่นัดที่คิดว่าจะดูในช่วง เย็นๆของวัน พฤ และ ศ
..
.. วันเสาร์ดูถ่ายทอด บอลอังกฤษ และอัดบอลเยอรมัน รวมทั้งมาดริด เอาไว้ดูวันอาทิตย์ ..
.. จบด้วยคืนวันจันทร์ที่ จะได้ดูทั้งบาเลนเซีย และ บียาร์ริล ที่จะอัดไว้ช่วงวันอาทิตย์และเช้าวันจันทร์ตามลำดับ ..
..
..ฟุตบอลกลับมาอีกครั้ง .. .. เอาไว้จะมาเมาท์ให้ฟัง ..
..
..
..
..
..
..
.. แต่คิดแล้วก็น่าเสียดายครับ ..ไม่มีสเปน และ อาเจนติน่า แต่บ่นไปก็เท่านั้น .. กะลาที่ครอบอยู่บนหัว ..ไอ้พวกที่ชอบร้องการตลาดๆ คงไม่หลุดไปง่ายๆ โดยเฉพาะไอ้พวกที่มีสิทธิ์เลือกคู่ถ่ายทอด ..
..
..
.. ถึงอย่างนั้น ..ทีมของ บาซิเล่ ยังคงเป็นเรื่องราวที่ผมสนใจมากที่สุด ..
..
..
..อย่างที่บอกว่าขณะที่เขียน ..ผมยังไม่รู้ผลของอาเจนติน่า และ ไม่รู้เลยว่า ทีมตัวจริงในนัดนี้จะมีใครบ้าง แต่จาก นสพ. มันจะเป็นไปตามนี้ครับ ..
..
..
..............เตเบส.........................เมสซี่.......................
............................ไอร์ม่า.........................................
.....เม็กซี่................มาสเชราโน่...............ห.กอนซาเลส
..อารูอบาเรน่า..อยาล่า...โคลอชชินี่.........ซาบาเลต้า ..
.............................อั๊บบอนดานเซียรีย์.....................
..
..สิบเอ็ดตัวจริง มีเพียง ห.กอนซาเลส เตเบส และ มาสเชราโน่ เท่านั้นที่ไม่ได้เล่นอยู่ในลาลีก้า ..
..
.. ผมเฝ้ารอหลุย กอนซาเลสให้มาเล่นในลาลีก้า ..
..ทีมอย่างมาดริด และบาร์ซ่าสนใจนักเตะอย่างกาโก้ ทั้งๆที่ในความเป็นจริงแล้ว .. กาโก้ ที่ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดดาวรุ่งของโลกคนนึงในตอนนี้ ไม่ได้มีศักยภาพ เหนือไปกว่า หลุย กอนซาเลส ซึ่งเป็นนักเตะชุดใหญ่ของทีมชาติอาเจนติน่า ..
.. นักเตะคนนี้ มีศักยภาพ เทียบเท่ากับ แลมพ์ หรือ เจิด ของอังกฤษ .. หากใครไม่เชื่อกรุณาย้อนเวลากลับไปดูว่า เค้าทำอะไรให้กับทีมชาติอาเจนติน่า ในช่วงที่เค้าคุมทัพในแดนกลาง คู่กับ มาสเชราโน่ .. ในช่วงสองปีก่อน ..
..
..
..ส่วน เตเบส และ มาสเชราโน่ .. ไหว้ล่ะ .. ย้ายไป ยูเว่เหอ ..
.. เห็นฟอร์มที่ เวสแฮม แล้วต้องบอกว่า อุบาทว์เหลือเกิน ..
..
.. ลีกอังกฤษ .. แม่งก็เสือกย้ายไปเล่น ..เวรรรร ...
..
..
..
..
..ผมมองดู อะไรๆ การจัดทีมใหม่ของ บาซิเล่ ดูเข้าท่าขึ้น บิลอส ไม่ทะลึ้งขึ้นมาเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ ไอ้กองกลางตัวถ่วง มากอน เชนน่า ในบียาร์ริล .. ไอ้ โซโมซ่า ขี้ยา ..... ขอบอกว่า แค่ดูมันเล่นให้บียาร์ริล ผมก็ปวดหัวพอแล้ว ..กรุณาอย่าเสือกทะลึ่งขึ้นมาในทีมชาติ อาเจนติน่าด้วยเลย ..ถือว่า ขอร้องกันดีๆ ..
..
..







..ไอร์ม่ากลับมาเป็นจอมทัพอีกครั้ง .. ภาพเก่าๆ เมื่อ สาม สี่ ปีก่อนกลับมาอีกครั้ง .. แม้จะไม่มี ดาเลสซานโดร ข้างกายเหมือนก่อน ..
.. อารูอบาเรน่า ทางแบ็กซ้ายคงต้องบอกว่า ยอดครับ .. หมอนี่ถือว่าเป็นกำลังหลักของบียาร์ริล ที่ทำงานได้เด่น แม้จะอายุอานามมาก .. อยาล่า เป็นหัวใจหลักเช่นที่บาเลนเซีย ส่วนอื่นๆ ถือว่าพีคสุดๆ ..
..
..
..แต่ที่ไม่เข้าใจเลยคือ หัวหอกเตี้ยๆ และมีสไตล์การเล่นเหมือนกันอย่าง เตเบส กับ เมสซี่ ..
..
.. ต้องขอบอกว่า ฟอร์มการเล่นของ เตเบส ที่เล่นกับเมสซี่ เมื่อตอนที่เจอบราซิล มีศักยภาพ ด้อยกว่า การมีฟิเกรัว ยืนเป็นหน้าเป้าตัวเดียวด้วยซ้ำ ..
..
.. การใช้ เมสซี่ ..อาเจนติน่า จะต้องเล่นหน้าสามตัวในแบบเดียวกับยุคของ บิเอลซ่า หรือ บาร์ซ่าต้นสังกัดของเค้า ..ไม่งั้น เค้าก็จะไม่ต่างจาก ดิญโญ่ ที่เล่นให้บราซิล ..ในฟุตบอลโลกที่ผ่านมา ..
..
.. ทุกนัดที่พวกเค้าเล่นให้ทีมสโมสร ..พวกเค้าเล่นเป็นกองหน้าทางริมเส้น .. ซึ่งมีเอโต้ เป็นตัวเป้า ..
.. แต่การใช้กองหน้า แบบนี้ เมสซี่ต้องทำหน้าที่ทั้งสองแบบซึ่งถือว่า ล้มเหลวอย่าสิ้นเชิง ในนัดที่แล้ว ..
..
..
..ตัวเป้า ที่ผมพูดถึง เตเบสควรไปยืนตรงนั้น โดยทางซ้าย ให้เม็กซี่ขึ้นมาเล่นก็น่าจะยอดเยี่ยมไปเลย ..
.. แต่หาก บาซิเล่ จะเล่นกองหน้าสองตัว ..
.. เมสซี่ก็ควรเป็นตัวสำรอง .. ของเตเบส .. แล้วขยับเอา เครสโปลงมาเล่นเป็นตัวจริง ..
..ไม่ใช่เอา หมอนี่ลงเล่นกับเตเบส ..
..
..คือกองหน้า ตัวเล็กๆ สองตัวที่มีสไตล์การทำเกมส์โดยการครอบบอลไว้กับตัวเหมือนกัน มันจะเอาไปเล่นด้วยกันได้อย่างไร ..
.. คุณลองคิดดูว่ามีนักเตะขี้เลี้ยง สองคน ตัวเล็ก ยืนเป็นกองหน้าสองคน .. เจอกับ ไอ้พวก ปูโยล ฆัวนิโต้ หรือ อิบานเยส ..
..
..
.. โดยเฉพาะเมสซี่ ..ที่ตำแหน่งถนัดของเค้า .. มันต้องมีเวลา มีพื้นที่ และมีจังหวะครองบอลเลี้ยงเข้าจู่โจม ..
..
..
..ผมไม่เข้าใจ บิซิเล่ เลยจริงๆ ..
.. ผลการแข่งขันระหว่าง อาเจนติน่า กับ สเปน ขณะที่ท่านมาอ่านกัน ท่านก็คงทราบไปแล้ว ..
.. แต่สำหรับผมตอนนี้ .. อาเจนติน่า ก็คงไม่ได้ดีกว่าสเปนที่ผมเห็นเมื่อวันเสาร์ ...เท่าไรนักหรอก ...

\





International Matches

Friendly international
Spain 2 - Argentina 1


Spain: Reina; Sergio Ramos, Pablo, Juanito, Capdevila (Antonio López 46'); Angulo (Cesc 75'), Albelda (Xabi Alonso 46'), Xavi, Iniesta; David Villa, Fernando Torres (Luis García 56'). 4-4-2.



Argentina: Abbondanzieri; Zabaleta, Ayala, Gabi Milito, Arruabarrena; Lucho González (Samoza 46'), Mascherano, Insua (Aimar 56'), Maxi (Bilos 16'); Messi (Saviola 62'), Tévez (Agüero 71'). 4-4-2.
Goals:
1-0. 33. Xavi. Picked up pass from Iniesta and fired long shot into top of net.
1-1. 35. Bilos. Got on end of Messi's square pass to turn ball past Reina.
2-1. 64. David Villa (penalty). After Iniesta tripped by Ayala inside area.
Luis Aragonés may have saved his job, at least for a little bit longer, after Spain beat Argentina 2-1 in this friendly international. Names such as Miguel Angel Lotina and Lippi had already been bandied about in the press as possible replacements for the team coach after another defeat against Sweden at the weekend in their qualifying group, but both management and players rallied behind the veteran coach, who started the game at the newly inaugurated Nueva Condomina stadium in Murcia with a similar line up to the one which lost against the Scandinavians, with Pablo coming in for the injured Puyol, Iniesta replacing Cesc, and Reina getting a run out in goal instead of Casillas.
The pitch though started to cut up right from the start, and Maxi went down with an injury with only a quarter of an hour gone. Spain started well, with Angulo shooting wide and Fernando Torres heading past the post, but Messi could have put the South Americans ahead when he struck an angled shot past the far post with only the keeper to beat. Soon afterwards Xavi put the locals ahead with a spectacular shot from outside of the area after picking up a pass from his Barcelona team mate Iniesta, but just over a minute later Bilos equalised after Messi set him up with a square pass.
There were the usual round of substitutions, Xabi Alonso and Antonio López coming on at the break and Luis García replacing an off form Torres soon afterwards. García was in action within minutes, heading against the post, and a couple of minutes later David Villa got what was to prove the winner from the penalty spot after Ayala tripped Iniesta. Argentina's only reaction was a long shot from Mascherano way over the top, and Villa and García both had strikes ruled out for offside near the end.
Spain's problems increased however after the day's other results, with their closest rivals Sweden, Denmark and Northern Ireland all winning their European qualifying group games. With Sweden already out of sight it appears that Luis Aragonés's side will have to fight it out for second spot, but Denmark and Northern Ireland are already four points ahead of them at this early stage of the competition






เห็นมีเพื่อนๆพูดกันมากเกี่ยวกับ ฟอร์มของกาโก้ เลยเอา เกมส์การแข่งขันที่มันส์และเข้มข้นที่สุดในโลกมาฝาก ข้างล่างนี้เลย ..
..
..
..
. ริเวอรืเพรทกับ โบค่า พูดตามตรง ผมว่ามันเดือดกว่า มาดริด บาร์ซ่าอีกนะ







มีอีกๆ ..น่าเสียดายนะครับ ที่บอลแบบนี้ไม่มีถ่ายมาบ้านเรา ผมว่าถ้ามี คนไทยเราจะลืม ผี หงส์ไปเลย ..






ลองดูกันเนอะ..




Create Date : 13 ตุลาคม 2549
Last Update : 13 ตุลาคม 2549 19:30:39 น. 11 comments
Counter : 424 Pageviews.

 
ทีหลังถ้าหิว คุณชูวิทย์ก็อย่าไปกินอะไรที่แคลอรี่สูงๆสิครับ ขนมจีนก็อย่าไปกินพวกน้ำพริกน้ำยาหรือแกงเขียวหวาน พวกนี้กะทิทั้งนั้น คุณชูวิทย์หันมากินน้ำเงี้ยวรึน้ำยาป่าแทนดีกว่าครับ การลดความอ้วนนั้นอาหารเย็นผมไม่แนะนำให้อดครับ ควรจะกิน เพราะถ้าตอนเย็นไม่กินอะไรเลยตอนดึกๆจะหิว และถ้าหิวแล้วล่ะคราวนี้ก็จะลืมตัวกระซวกแบบลืมอ้วน คราวนี้แย่กว่าเดิมอีกครับ

การลดความอ้วน สิ่งที่สำคัญคือการกินอย่างสมดุลครับ ไม่ใช่ว่ามื้อนึงอัดไปเยอะๆแล้วมาอดอีกมื้อนึง แต่ต้องกินอย่างพออิ่มในแต่ละมื้อ มื้อเย็นอาจจะกินพวกสลัดน้ำใสรึผลไม้ดีกว่าครับ หลีกเลี่ยงพวกคาร์โบไฮเดรตได้เป็นดี แล้วกินมิโซซุปร่วมด้วยซึ่งจะทำให้รู้สึกอิ่มท้องดีด้วยครับ ผมแนะนำให้ไปซื้อซุปเต้าเจี้ยวถุงของญี่ปุ่น มีขายที่ฟู้ดแลนด์หรืออิเซตันครับ แต่อย่าไปซื้อที่เป็นซองกึ่งสำเร็จรูปมีผักมีเครื่องนะครับ แบบนั้นแพงกว่า ซื้อแบบถุงๆมากินได้นานกว่าครับ แล้วเราอาจจะใส่ต้นหอมรึเต้าหู้ลงไปเองตามใจชอบก็ได้

ส่วนเรื่องกองหน้าคู่เมสซี่-เตเบซนั้น ผมขัดใจมาตั้งแต่ก่อนบอลโลกแล้ว บ่นจนขี้เกียจจะบ่น เปเกร์มันเองบางทีก็ใช้แบบนี้เหมือนกัน แต่จะเป็นในนัดที่ไม่สำคัญมากรึลงมาขัดตาทัพเท่านั้น คงจะไม่อยากขัดใจแฟนบอลกับสื่อมวลชน ซึ่งก็เห็นแล้วว่ามันไม่ประสบความสำเร็จ ล้มเหลวมาแล้วในนัดบราซิลแต่บาซิเล่ก็อุตส่าห์ดึงดันเอามาใช้อีก ถึงจะแค่นัดกระชับมิตรก็เถอะ แต่กับทีมอย่างบราซิลหรือสเปนนี่น่าจะหวังผลหน่อยนะครับ แพ้รวดสองนัดห้าลูกยังงี้มันอายเค้า

กาโก้นี่ผมไม่รู้ว่าเป็นยังไงนะ แต่ถ้าคุณบอกว่าพอๆกับแลมพ์หรือเจิดก็หมดหวังครับสำหรับผม เพราะผมคิดว่าการที่ฟ้าขาวจะประสบความสำเร็จ นอกจากต้องมีหน้าเป้าตัวใหม่ที่แม่นยำไม่น้อยไปกว่าเครสโปแล้ว แดนกลางต้องมีนักเตะฝีเท้าระดับเวรอนหรือโรมี่อยู่ด้วย แต่นี่ผมยังไม่เห็นเลยครับ เห็นมีแต่ฝีเท้าดาดๆไปถึงค่อนข้างดีแค่นั้นเอง ถ้ากาโก้ได้แค่นี้จริงๆ ผมว่าบาร์ซ่าอย่าไปบ้าซื้อมาเลยครับ ดอส ซานโตสก็มีอยู่กับตัวแล้ว

แต่จะพยายามมองในแง่ดีละกันครับว่ากาโก้อายุยังน้อย อาจพัฒนาฝีเท้าขึ้นอีกในวันข้างหน้าก็ได้


โดย: สามเศียร IP: 124.121.111.63 วันที่: 13 ตุลาคม 2549 เวลา:17:46:53 น.  

 
Your are wrong about Gago.
I think Gago is better than Lucho at the same age.

Better ask Khun La li ga fan.
She know him very well




โดย: Gago & Neri IP: 58.136.20.238 วันที่: 13 ตุลาคม 2549 เวลา:18:32:36 น.  

 
สวัสดีครับคุณสามเศียร

ไม่ได้คุยกันนานเลยนะครับ ต้องขอโทษด้วยนะครับเรื่องราวของทีมชาติอาเจนติน่า ที่เขียนไปคราวก่อน คุณมาเขียนแล้วผมก็ยังไม่ได้ตอบอะไรไปเลย ช่วงนั้นผมยุ่งมากจริงๆครับ

จริงๆผมชอบอ่านอะไรที่คุณเขียนนะ ผมเล่นพันทิพย์มาหลายปี ผมยังไม่เจอใครที่เขียนได้น่าอ่านเเท่คุณมาก่อน อาจเป้นเพราะความเห็นส่วนใหญ่ขชองคุณจะคล้ายๆผมมั้ย แต่ผมว่าคุณพูดมีหลักการดี คุณเข้ามาเยี่ยมผมในนี้ ขอบคุณมากครับ

เรื่องลดความอ้วนผมเลิกลดแล้วล่ะ จริงๆเวลาที่ไม่ใช่หลังกินข้าวพุงผมมันก็เฟริ์มดีครับ แต่พอดีข้าวแล้วมั้ยพุ้ยไงก็เลย แหมไม่ค่อยชอบ อ้วนนี้มันดูแก่ด้วยนะ ตอนนี้ผมเลิกไดเดทแล้ว ทดไม่ไหว กินข้าวดีกว่า

จริงๆไอ้พวกที่มีกะทิเนี่ยของโปรดผมเลยครับ ขนมจีนเนี่ยผมกินเป็นแต่แกงเขียวหวานอย่างเดียว .. ผมจะจำเอาเรื่องที่คุณบอกไปใช้นะครับ จะได้ไม่ต้องอด แต่ไม่ต้องกินไอ้พวกที่มีไขมันเยอะใช่มะล่ะ


มาคุยเรื่องฟุตบอลกันบ้างดีกว่า .. คุณเห็นตรงกับผมอีกแล้วครับ ไอ้เรื่องกองหน้าของอาเจนติน่า จำได้ใช่มะว่านัดเจอฮอลแลนด์ ในบอลโลก เปร์เกมัน เอา เตเบส ลงไปเล่นคู่กับ เมสซี่แล้ว ฟอร์มที่เห็นแตกต่าง โคตรๆ กับนัดก่อนหน้านั้น ..ปัญหาคือ มันไม่มีตัวพักบอล คุณรู้ใช่ม้า

เตเบส กับ เมสซี่มักลักษณะการเล่นเหมือนกัน คือการครองบอลไว้กับตัว ยิ่งทำให้เกมส์พังไปใหญ่เลย พ่อเลี้ยงทั้งคู่

จริงๆเรื่องกองหน้าที่สามารถพักบอลได้ดี ต้องยอมรับว่า เตเบส เห็นตัวเล็กๆแต่พักบอลได้เยี่ยมยอดเลยนะครับ ในสมัยที่เล่นโดยมี บิเอลซ่าคุม เตเบสนี้เล่นหน้าเป้าและเค้าทำได้ดีเลยนะ เพียงแต่ว่า งามมันอาจจะยากขึ้นเมื่อคู่แข่งเป็นพวกคนยุโรปซึ่งไซด์ ใหญ่กว่าที่เค้าสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีเยอะ .. โดยเฉพาะในอังกฤษ ที่สไตล์บอลแบบนั้นไม่มีทางเลยที่เตเบสจะสามารถแจ้งเกิดได้

ส่วนเมสซี่ อย่างที่ว่าจะผมว่าเค้าเหมือนดิญโญ่ ถ้าจะใช้ต้องเปลี่ยนแผนไปเล่น หน้าสามตัว จะมายึดระบบแล้วให้เมสซี่ ปรับเป็นกองหน้า คล้ายๆกับ ที่เวนเกอร์ทำกับ โรซิกกี้ ผมว่ามันทะแม่งๆ ..

..ผลที่ออกมาคือ สองนัดโดนยิงไป ห้าลูก ยิงได้แค่ลูกเดียว ผมว่าปัญหาใหญ่กว่ามันคือกองหลังครับ จริงๆ กองหลังนี่ถ้าไม่ได้ดูเต็มๆ ผมว่าวิจารย์อะไรไม่ได้มากนะ เพียงแต่ที่สังเกตูคือ มันเกิดขึ้นแบบนี้ก็เพราะการมี มิลิโต้ ขึ้นชั้นมาเล่นตัวจริง

..
.
.
.จริงๆผมว่ามิลิโต้เล่นได้ดีนะครับ ศักยภาพผมว่า พอๆกับ ริโอ เฟอร์ดินาน แต่ไม่รู้ไมนะ .. ถึงไงถ้าเทียบแล้วชั้นยังห่าง อยาล่าเยอะนะครับ เป็นห่วงว่า ถ้าอยาล่าไม่ได้เล่นอีกหลังมีปัญหาแน่นอน

อาเจนติน่า อีกสี่ปีผมว่า ยากครับจะเป็นแชมป์โลก ครั้งที่ผ่านมา ถ้าไม่ได้แชมป์ ก็คงอีกนานแล้วครับ

นักเตะแบบ โรมี่ หรือ เวรอน ไม่ได้เกิดขึ้นมาในทุกๆสิบปีนะครับ โดยเฉพาะนักเตะอย่างซีดาน ผมว่ารออีกไม่รู้กี่สิบปี .. หลังซีดานเลิกผมว่า ไม่มีใครเล่นได้เทียบเคียงหรือสามารถทำให้รู้ว่าเด่นกว่าคนอื่นมากมายแบบเค้าอีกเลยนะ จะมีก็ไม่กี่คน อย่าง โรมี่ หรือ อีกคนนึงที่ผมชื่นชอบคือ เดโก้

ถ้าหมดยุคโรมี่แล้ว ผมก็ยังไม่รู้ว่าใครจะมีศักยภาพแบบนี้เลย อย่าง โรซิกกี้ ก็ยังชั้นไม่ถึงหรอก ..

เรื่องของกาโก้ พูดตามตรงนะผมเฉยๆ ... คนคิดว่าถ้าเป็นอาเจนติน่า เป้นนักเตะแชมป์โลกจะต้องเก่งสุดยอด บอกตามตรงว่า อาเจนติน่า ชุดนั้น เมสซี่เก่งสุดแล้วไม่มีเหนือกว่านี้แล้วนะครับ อย่าง กุน เองผมว่าศักยภาพก็พอๆกับ รูนตอนรุ่งๆเท่านั้น ..
..
..
..กาโก้ ผมถือว่าเก่ง แต่ว่าอีกนานครับ กว่าจะขึ้นมาเทียบชั้นพวกนิว มาราโดน่าอย่างเตเบส เมสซี่ โรมี่ ไอร์ม่า หรือ ดาเลสซานโดร .. ก็คงต้องลุ้นและให้เวลา .. เพราะผมก็ไม่ได้คิดว่าเค้าอ่อน ผมถือว่าระดับของเค้า ก็พอๆกับพวก แลมพ์ หรือ เจิด ซึ่งก็ไม่ได้ถือว่าอยู่ในระดับอ่อน เพียงแต่ไม่สามารถพูดได้ว่า อยู่ในระดับท๊อปของโลกเท่านั้นเองครับ

..
..
..

แต่เหนือสิ่งอื่นใดครับ ถ้าบาซิเล่ ยังไม่เลิกบ้าใช้กองหน้าตัวเล็กๆ อย่างเตเบส เมสซี่ ซาบิโอล่า และ กุน ลงไปเล่นด้วยกันล่ะก็ ไม่ต้องแชมป์โลกหรือ แค่แชมป์ โคปาอีกสองปี ก็ยากกกก โคตรๆแล้ว


ปล. ผมเขียนเรื่องของบอลในหลายๆ แบบครั้บ บอลเยอรมัน บอลอังกฤษ บอลสเปน อยากให้คุณเข้ามาตอบบ่อยๆนะ .. อย่างเรื่องอื่นๆ นอกจากพวกบอลอังกฤษ หรือ สเปน โดยเฉพาะบอลเยอรมัน ผมก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่ออะไรมากมายหรอกครับ .. แค่ชอบอ่านคุณยักษ์ดอยแดง และก็ชอบโรซิกกี้มานานเท่านั้น ก็เลยพอจะติดตามบอลเยอรมันบ้าง .. ส่วนเรื่องบอลอังกฤษ ผมว่าผมรู้มากกว่าเรื่องบอลสเปนอีก แต่ผมว่าคนแม่งก็รู้ทุกคน ก็เลยไม่ต้องมาคุยอะไรมากแล้ว .. ไอ้วิจารย์ เจิด หรือพวก นก ...ลม เดี๋ยวมีพกไม่พอใจอีก ผมล่ะเบื่อจริงๆ อยากให้ผมชมว่า เก่งๆๆ อย่างงั้นๆ อย่างี้อย่าเดียว ..
..
.. ไว้เจอกันนะ ..

ปล2. นี่ๆ ผมน่ะตามเชียร์ โรมี่มานาน ตั่งแต่ยังไม่ดังใช่ม้า .. ตอนนี้ผมมีนักเตะที่คิดว่ายังไม่งมากมายอะไร แต่ว่าในอนาคต น่าจะขึ้นมาเป็นระดับโลกเหมือนโรมี่ได้แน่ คุลองวิจารย์หน่อยสิ

หนึ่งนะคือ ฮากรีฟ ..
สองคือ ดาวิด บิญ่า ..
สาม จริงๆผมชอบโทมัสโรซิกกี้นะ แต่ตอนนี้ต้องไปเล่นปีกซ้ายในอาเซนอลเลยไม่แน่ใจ
คนสุดท้ายคือ เดโก้ครับ

ผมคิดว่าพวกเนี่ย ไม่ดังมากนักในบ้านเรา ไม่ได้ดังแบบ รูน เบ็ค เจิด แลมพ์ ดิญโญ่ รุด .. แต่ในความเป็นจริงๆแล้วพวกเค้าเก่ง มากๆ ได้ดูเค้ารู้สึกว่า เหมือนได้ดูโรมี่ใหม่ๆ รู้ได้เลยว่า แม่งต้องเป็นนักเตะระดับโลกในวันข้างหน้าแน่นอน ..

วิจารย์หน่อยๆ ..ถ้าแวะเข้ามาอะนะ


โดย: คุณชูวิทย์ IP: 58.10.80.47 วันที่: 13 ตุลาคม 2549 เวลา:19:08:36 น.  

 
guru ทีมอาเจนมารวมกันทั้งสองท่าน หุหุ สาระล้วนๆ


โดย: m jo IP: 124.121.5.193 วันที่: 13 ตุลาคม 2549 เวลา:21:04:37 น.  

 
ไม่ใช่ คุณสามเศียร เเต่ก็ขออนุญาติวิจารย์นักเตะที่คุณยกมาละกันนะ

1.บีย่า - ผมว่ากองหน้าสไตล์ บีย่า นี้เป็นกองหน้าที่สวมวิญญาณเพชรฆาตจิงๆนะ เป็นคล้ายๆพวกจิ้งจอกในกรอบเขตโทษเลย คือ ที่ผมสังเกตุเค้ามักจะยืนถูกที่ถูกเวลาในการที่จะรอเข้าฮอร์ทหรือรอเข้าซ้ำในจังหวะที่เพื่อนร่วมทีมมีโอกาศได้ยิงประตู เเต่ข้อดีของบีย่าอีกอย่างก็คือเค้าสามารถพาบอลไปเองได้ทำให้ในบางจังหวะสามารถทำอะไรที่กองหลังคาดไม่ถึงได้เเละจังหวะสำคัญๆบีย่าก็สามารถทำให้มันกลายเป็นประตุได้

2.โรซิสกี้ - ถึงเเม้จะได้ติดตามดูเค้าไม่มากพอสมัยเค้าอยุ่ดอร์ทมุน เเต่จากที่ได้ดูในบางเวลาบางโอกาสเเล้ว นักเตะคนนี้เป็นจอมทัพสไตล์โบรานอย่างพวก ริเควเม่ ซีดาน รุยคอสต้า เวรอน เเม้โรซิสกี้จะมีลุกเล่นที่ไม่เทียบเท่าพวกชั้นอ๋อง ที่กล่าวมา เเต่เค้าเป็นเพลเมกเกอร์ที่ค่อนข้างเร็วนะ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบในการย้ายมาค้าเเข้งที่อังกฤษ ผมว่าโรซิสกี้นั้นเล่นคล้ายๆ ไอม่ากับกาก้า นะ คือจะว่าโบรานจัดๆก็ม่ายช่าย เพลเมกเกอร์ยุคใหม่ก็ไม่เชิง

3.เดโก้ - โดยส่วนตัวเเล้วไม่ค่อยที่จะชอบนักเตะคนนี้นักเนื่องจากหน้าตาเค้าไม่เป็นที่สบอารมของผมเมื่อดูการถ่ายทอด555+ ผมว่าสไตล์เค้าที่เล่นให้กับบาเซโลน่านั้นทำให้เค้าดูเป็นเพลเมกเกอร์ของบาเซโลน่าที่เเท้จริง เเต่ไม่ใช้เหมือนพวกที่ผมกล่าวๆมาในข้อต้นๆ คือ ไม่ได้บัญชาเกม 100% จะคล้ายๆตัว hold ball ที่สามารถสร้างสรรค์เกมได้มากกว่าซึ่งดูไปก็คล้ายๆเวรอนที่เล่นให้กับอินเตอร์นะ เเต่ดูจะมีครีเอดในการสร้างสรรค์เกมดีกว่าเวรอนในช่วงหลังๆ

ส่วนฮากรีฟไม่ขอวิจารย์ครับเพราะไม่เคยเหนเค้าเล่นเตมเกมเลยซักที


โดย: ไม่มีอาราย...เเค่ผ่านมา IP: 203.146.82.62 วันที่: 13 ตุลาคม 2549 เวลา:21:12:16 น.  

 
สวัสดีครับ คุณชูวิทย์ และแฟนบอลอาร์เจนติน่าทุกท่าน ผมก็เป็นแฟนบอลอาร์เจนติน่า มานานมากอยากแสดงความคิดเห็นด้วยคน
อาร์เจนติน่ามีนักฟุตบอลฝีเท้าดีมากๆตั้งแต่ยุคปี 78 ที่มีฟิลลอล,พาสซาเรลล่า,อาร์ดิเลส,เบอร์โตนี่,ลูเก้ และสุดหล่อเคมเปส พาทีมคว้าแชมป์โลกครั้งแรก
ปี 82 ผมตื่นเต้นมากที่ได้ดูฟุตบอลโลกถ่ายทอดสดเป็นครั้งแรกและได้เห็นฝีเท้าของมาราโดน่าเต็มๆเป็นครั้งแรกแต่ทีมของเมน็อตติก็ไม่สามารถคว้าแชมป์ 2 สมัยติดได้ ปี 86 มาราโดน่าพีคสุดคว้าแชมป์มาครองได้
ปี 90 บิลาร์โด้ยังใช้สูตรเก่าหวังพึ่งมาราโดน่ามากเกินไปโดยเมินกองหน้าตัวเป้าฝีเท้าดีอย่าง รามอน ดิอาซ กองหน้ายุคนั้นฝีเท้าไม่เข้าขั้นเลยยกเว้น คานิกเกีย แต่เขาก็ไม่ใช่กองหน้าตัวเป้าและยังด้อยประสบการณ์
ปี 94 มีโอกาสคว้าแชมป์โลกอีกครั้ง แต่สถานการณ์พลิกผันเมื่อเสียมาราโดน่าไป
ปี98 ยุคพาสซาเรลล่า ครูใหญ่โรงเรียนมัธยมไม่ชอบนักเตะผมยาว บาติสตูต้ากลัวไม่ได้เล่นเลยต้องยอมตัดผมแต่แกก็พยายามจะใช้เครสโปแทนที่ให้ได้ แต่บาติโกล์แกกำลังพีคจึงทำอะไรไม่ได้ ส่วนเรดอนโด้กับคานิกเกียไม่ยอมเลยโดนตัดออกจากทีม ทำให้ขาด 2 กำลังหลักไป สุดท้ายมาโดนลูกมหัศจรรย์ของเบิร์กแคมป์เก็บของกลับบ้านอีก
ปี 02 บาซิเล่ ก็ไม่รู้เป็นอะไรชอบตัดบาติโกล์ออกเรื่อย แต่แกยังพีคอยู่เลยรอด ปีนั้นอาร์เจนติน่าดันมาท็อปฟอร์มตอนรอบคัดเลือก ก่อนแข่งฟุตบอลโลกก็ไม่ค่อยยอมอุ่นเครื่อง แถมอยาล่ามาเจ็บอีก แต่ที่ร้ายไปกว่านั้นนัดที่แพ้อังกฤษเป็นจุดที่ทำให้สถานการณ์พลิกผัน เพราะเวรอนซึ่งไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมกับแมน ยู โดนอังกฤษตามมาหลอกหลอนอีก นัดสุดท้ายเล่นหลังพิงฝากับสวีเดน ตกรอบแรกด้วยประตูได้เสียไปอีกครั้ง
ปี 06 เปเกอร์มัน โค้ชที่ปลุกปั้นเด็กๆดาวรุ่งคว้าแชมป์โลก ได้มีโอกาสทำทีม โดยกลับมาใช้ริเคลเม่และเพื่อนๆแชมป์เยาวชนโลกมาเป็นแกนหลัก แต่สิ่งที่เขาผิดพลาดคือ แกไม่ให้โอกาสผู้รักษาประตูสำรองอย่าง ฟรังโก้,คอสตานโซ่ หรือลุกซ์ ซึ่งมีโอกาสเล่นในศึกคอนเฟด แต่ไม่ได้ไปบอลโลก ได้ลงเล่นบ้างในขณะที่เยอรมัน,บราซิลมีผู้รักษาประตูดีทุกคน และแผนสำรองเมื่อริเคลเม่ไม่สามารถทำเกมได้ เมื่อต้องคัดเลือกตัวนักบอลไปบอลโลก เขาดันทำให้ผมเซ็งมากเมื่อตัด ซาเน็ตติ,เด มิเชลิส,ลุกซ์ ออกแล้วใส่นักเตะฝีเท้าต่ำกว่าอย่าง บูดิสโซ่,สคาโลนี่,อุสตารี แทน
อาร์เจนติน่า โชว์ฟอร์มได้ดีแต่ก็มาเริ่มแผ่วลงตั้งแต่นัดเจอฮอลแลนด์ แล้วแถมแกก็ไม่ให้ฟรังโก้ลงเล่นอีก ซวยที่สุดคือแกปอดแหกถอด ริเคลเม่,เครสโปออกก่อนเวลาอันควรในนัดแพ้เยอรมัน กลับบ้านมือเปล่าอีกครั้ง
ยุคปัจจุบัน บาซิเล่กลับมาคุมทีมอีกครั้งหลังจากหายไปถึง 12 ปี ผมชอบแกในยุคปี 94เพราะแกชอบเล่นเกมบุก แต่ผมอยากให้ ลาวอลเป้ มาคุมทีมบ้างเพราะถ้าเม็กซิโกมีนักเตะเก่งๆทั้งทีมเหมือนอาร์เจนติน่าแกคงทำเซอร์ไพรส์ได้แน่
เกมอุ่นเครื่องนัดแรกกับบราซิลอาร์เจนติน่าก็เล่นได้ดีแต่กองหน้าไม่คมเอง แถมโดนเกมโต้กลับของบราซิลกองหลังอาร์เจนเอาไม่อย่เลยแพ้เละ
ผมอยากเห็น บาซิเล่เรียก เด มิเชลิส,ปอนซิโอ,โซลารี่,ดาเลสซานโดร,ฟาเรียส มาเล่น ให้ไฮน์เซ่เป็นกัปตันทีม เสียดายซาเน็ตติและอยาล่า แต่ถ้ายืนระยะได้เหมือนคาร์ฟู ก็ต้องเรียกกลับมาบาซิเล่ต้องรีบหากองหน้าตัวเป้ามาสำรองเครสโปได้แล้วซึ่งผมเห็นว่าน่าจะเป็นฟาเรียสของริเวอร์เพลท ส่วนกองกลางตัวทำเกมถ้าไม่มีริเคลเม่ ก็ลองใช้คู่ดูโอ ซาราโกซ่าไปก่อน ผมเชื่อว่าริเคลเม่คงกลับมาแน่นอน เสียดายตอนนี้กัมบิอัสโซ่ดันเจ็บซะอีก บาซิเล่มีเวลาทดลองทีมได้ไม่นานถ้าแพ้อีกโดนฟนบอลทำรัฐประหารแน่
ยังไงก็เชียร์อาร์เจนติน่าไปอีกนาน ทำยังไงจะได้ดูอาร์เจนติน่า ริเวอร์เพลท,โบคา เล่นบ่อยๆน่ะ
ผมฝันว่าผมจะไปดูบอลที่ริเวอร์เพลท สเตเดี้ยมเพื่อซึมซับบรรยากาศเหมือนตอนปี 78 สักครั้งในชีวิตครับ


โดย: mrsorn IP: 58.9.112.151 วันที่: 13 ตุลาคม 2549 เวลา:23:57:29 น.  

 
ริเวอร์เพลทกับโบคา หลังจากตบตีกันไปเมื่อวันอาทิตย์ สองคู่รักคู่แค้นก็กอดคอกันตกรอบ Copa Sudamericana ไปเรียบร้อยโรงเรียนอาร์เจนตินาแล้วค่ะ

สำหรับทีมชาติยุคใหม่ เราว่าแฟนๆอาร์เจนตินาใจร้อนไปหน่อยน้า น่าจะให้เวลาลุงเป็นเดือนหรือปี ไม่ใช่นับเป็นเกม มันไม่ค่อยแฟร์กับบาซิเล่ ตอนแรกเราก็ฉุนนะที่แพ้บราซิล แล้วก็มาแพ้สเปน แต่กลับมาคิดอีกทีหลังจากทำใจได้เล็กน้อย เกมอุ่นเครื่องคือเกมให้ทดลองทีม แพ้ในนัดแบบนี้ดีกว่าแพ้ในนัดที่สำคัญนะคะ ได้ยินแฟนสเปนบางคนบ่นให้ฟังแน่ะว่าทีนัดแบบเนี้ยชนะ นัดที่มีความหมายดันแพ้ เราไม่อยากพูดแบบนี้กับอาร์เจนตินา ขอด่าในนัดแบบนี้แต่ตีปีกกับนัดที่มีความหมายดีกว่า ที่สำคัญคือทีมชาติกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนแปลง คิดว่าหลายคน(รวมถึงเราด้วย)ยังไม่ลืมทีมของเปเกอร์มันและอดไม่ได้ที่จะนำมาเปรียบเทียบ อย่าลืมว่าทีมนั้นเล่นกันมาตั้งแต่อายุเท่าไหร่ เราพยายามจะไม่นึกถึงสุดยอดทีมนั้นแล้วล่ะ เพราะนี่คือทีมที่กำลังเริ่มต้นใหม่กับโค้ชใหม่ มีนักเตะใหม่หลายคน ถ้ามองกันกว้างกว่า 180 นาทีของสองเกม บาซิเล่มีเวลาแค่ 4 วัน (รวมทีมและซ้อมนัดละ 2 วัน) ในสองเกม และบดแข้งกับทีมชั้นนำนะคะ สเปนต้องการกู้หน้าที่แพ้ในนัดสำคัญมาสองเกมซ้อน นัดนี้มีความหมายกับสเปนมากกว่าและเล่นในบ้านสเปนด้วย ส่วนบราซิล ไม่ว่าเกมจะมีความหมายหรือไม่ แซมบ้าอยากแหกหน้าฟ้าขาวเสมอ และบราซิลพร้อมกว่าอาร์เจนในนัดที่ลอนดอน ซาบาเลต้าพูดได้ดีที่สุดหลังจากจบนัดกับสเปนว่า "เรามีเวลารวมตัวกันน้อย มีเวลาซ้อมน้อย และมันสะท้อนให้เห็นในเกม สิ่งสำคัญคือเราต้องพยายามกันต่อไปและต้องใจเย็นๆ ให้เวลาเรา"

เราเชื่อมือบาซิเล่ เพราะดูจากโบคาที่เล่นกันได้เยี่ยมยอดเหมือนเครื่องจักรที่หล่อลื่นอย่างดี ทั้งที่นักเตะก็ไม่ใช่จะท๊อปคลาสกันทุกคน เขาก็ได้รับเลือกมาคุมทีมชาติก็เพราะผลงานกับโบคาไม่ใช่หรือ ถ้าพวกนักเตะทีมชาติเหล่านี้มีเวลาซ้อมร่วมกันมากขึ้น บาซิเล่มีเวลากับทีมมากขึ้น ทำไมแกจะทำให้แจ๋วอย่างโบคาไม่ได้ หรือแจ๋วกว่าด้วยซ้ำ เพราะนักเตะทีมชาติอ๋องแทบทั้งทีมนะคะ คัดจากพวกที่ดีที่สุด เราว่าให้เวลาลุงแกสักพักเถอะ เกมแรกๆของลุงเปก็ใช่ว่าจะดีนะ ทุกคนต้องใช้เวลาสร้างความคุ้นเคยกัน ถ้าจะใจร้อนก็น่าจะสัก 6 เดือน นัดที่ 3 ก็อาจจะแพ้ได้ถ้ายังมีเวลาน้อยอย่างนี้ ทีมแชมป์ 86 น่ะ มาราโดนาเล่าในหนังสือของเขานะคะว่าบิลาร์โดไม่ได้เจอทีมที่ลงตัวจนกระทั่งเริ่มแข่งในบอลโลก ผ่านไปหลายนัดถึงได้เจอสูตรทีมที่เขารู้ว่านี่แหละ...ใจเย็นๆค่ะแฟนฟ้าขาว เราก็อยากให้ทีมชนะ แต่ลองผิดลองถูกตอนนี้ดีกว่าในรอบคัดเลือกบอลโลกเด้อ

สำหรับครูใหญ่ปาซซาเรลล่า แกอ่อนลงเยอะเลยค่ะหลังจากที่ลูกตายไปคนเนี่ย มีความเป็นมนุษย์ขึ้นมาก ดูพวกเด็กริเวอร์ซิ ทรงผมจ้าบๆกันทั้งนั้น ครูใหญ่ไม่ค่อยเฮี้ยบมากเท่าไหร่แล้ว และท่าทางเด็กๆก็รักแกนะ แกโดดกอดอิกวาอินตอนเปลี่ยนตัวออกมา และเป็นฝ่ายวิ่งไปกอดลาวอลเป้ทันทีที่กรรมการเป่าจบเกมเพราะเป็นเกมในเอล โมนูเมนทัลสนามของแก ลาวอลเป้กำลังคิ้วผูกโบว์เพราะทีมแพ้ เราว่าปาซซาเรลล่าน่ารักขึ้นเยอะเลย


โดย: la liga fan IP: 58.8.102.103 วันที่: 14 ตุลาคม 2549 เวลา:2:05:51 น.  

 
กลับมาอีกครั้งครับ คราวนี้มีเพื่อนๆหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ทำให้มีประเด็นพูดกันอีกเยอะทีเดียว

อย่างที่คุณ mrsorn บอกว่าอาร์เจนเริ่มแผ่วนัดเจอฮอลแลนด์ ซึ่งผมคิดว่าสาเหตุหนึ่งที่อาร์เจนทำไม่ได้สักประตูในนัดเจอฮอลแลนด์นั้น เนื่องจากการเอาสองกองหน้าที่เป็นสาเหตุของหัวข้อเรื่องนี้มายืนคู่กันนั่นเอง นอกจากสไตล์การเล่นจะคล้ายกันแล้ว ยังชอบเล่นโชว์อ็อฟแบบไม่จำเป็น และชอบหวงบอลไว้กับตัวอีกด้วย โดยเฉพาะเตเบซ ส่วนเมสซี่ดูจะใจกว้างกว่า

นอกจากนี้ การที่มีแต่คนตัวเตี้ยอยู่ในทีม โดยเฉพาะกองหน้า ทำให้ประสิทธิภาพในการเล่นลูกกลางอากาศด้อยลงมาก ลูกเซ็ทพีทที่เป็นทีเด็ดของฟ้าขาวเลยพลอยเป็นหมันไปด้วย ผมจำได้ว่ามีลูกเตะมุมอยู่ลูกนึงที่โรมี่ต้องเปิดเรียดกับพื้นให้เตเบซ เพราะถ้าเปิดลูกโด่งให้มีหวังโหม่งกันไม่ถึงแน่ ก็ขำดีครับ ในบอลโลกครั้งนี้ เวลาเจอทีมระดับใกล้เคียงกัน ยากมากครับที่จะลากเข้าไปเจาะได้ง่ายๆ ดูในนัดสำคัญๆได้เลย ชิงจังหวะด้วยสายตาและสมองแล้วตัดสินกันด้วยลูกนิ่งทั้งนั้น ฟ้าขาวเองก็เถอะ รอดตัวมาได้เพราะลูกเซ็ทพีทไม่รู้ตั้งกี่ลูก

แต่อย่าลืมว่านัดเจอฮอลแลนด์ ฟ้าขาวไม่เสียสักประตูนะครับ แนวรับจัดว่าใช้ได้อยู่ ขนาดว่าฮอลแลนด์มีตัวเร็วๆเยอะนะ แล้วสกาโลนี่ลงแทนบูร์ดิสโซ่ คุณชูพูดถึงมิลิโต้แล้วก็ขอพูดหน่อยว่านัดนี้มิลิโต้เล่นได้ไม่มีที่ติจริงๆ ดักได้ไม่มีหลุดเลย ผมว่าถ้าเขาได้เล่นกับนักเตะที่เข้าขาและทีมมีโค้ชที่กึ๋นถึงจริงๆเขาก็จะเล่นได้ดีมากๆอย่างนี้แหละครับ เขาเป็นกองหลังที่มีความสามารถนะ

พูดถึงบาซิเล่แล้ว ผมว่าแกเป็นคนที่ไม่ค่อยจำบทเรียนที่ผิดพลาดมาแก้ไขปรับปรุงซักเท่าไร สมัยแกคุมทีมไปบอลโลกก็โดนลูกสวนกลับเร็วของโรมาเนียจนตกรอบ 16 ทีมไปแล้ว กลับมาคุมทีมชาติใหม่ก็เจอลูกสวนกลับเร็วของทั้งบราซิลและสเปนจนแพ้ย่อยยับอีกแล้ว เกมส์รุกผมไม่เห็นว่าจะได้เรื่องได้ราว ตอนลุงเปคุมทีมครั้งแรกยังถล่มอุรุกวัยขาดลอยสามหรือสี่ลูกนี่แหละ และผลงานโดยรวมส่วนมาก ถึงบางนัดจะแพ้แต่ก็ทำสกอร์ได้เป็นเรื่องเป็นราวนะครับ และผมว่าการทำทีมสโมสรกับทีมชาติมันต่างกันนะครับ บาซิเล่อาจทำโบคาดี แต่กับทีมชาติผมว่ายังน่ากังขาอยู่ แม้กระทั่งระดับสโมสรก็เถอะ ทำสโมสรที่นึงดี แต่พอเปลี่ยนไปทำสโมสรอีกที่อาจไม่ดีก็ได้ ตัวอย่างที่เห็นชัดคือเบียงคี่ที่ยิ่งใหญ่กับโบคาแค่ไหน แต่พอไปคุมทีมที่ประเทศอื่นกลับธรรมดามากๆ ล่าสุดก็ทำให้ตราหมีกลายเป็นลูกหมีน้อยไปเลย แต่เปเกร์มันนั้นจะคุมแต่ทีมระดับชาติมาตลอด และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

แต่ก็อย่างคุณลาลีก้าแฟนบอกแหละครับ คงต้องให้เวลาแกซักระยะ

ที่คุณ mrsorn พูดถึงลุงเปตัด ซาเน็ตติ,เด มิเชลิส,ลุกซ์ ออกจากทีมนั้น สำหรับซาเน็ตติ ตอนแรกผมก็ไม่พอใจเหมือนกันที่ตัดซาเน็ตติออกไป แต่เมื่อได้ดูผลงานฟ้าขาวแล้ว ผมพอจะเข้าใจลุงเปว่าทำไมถึงทำยังงั้น การตัดซาเน็ตติออกไปไม่มีผลต่อทีมซักเท่าไร เพราะลุงเปมีแม็กซี่ไว้เดินเกมริมเส้นฝั่งขวาอยู่แล้ว ไหนจะมีเมสซี่ที่ถนัดเล่นฝั่งขวาอีก ซาเน็ตติซึ่งถนัดในการเป็นแบ็คจอมบุกจึงไม่เข้ากับระบบนี้ แบ็คขวามีหน้าที่เล่นเกมส์รับอย่างเดียวเท่านั้น บูร์ดิสโซ่ถึงจะเป็นนักเตะฝีเท้าดาดๆ แต่ด้วยความขยันทุ่มเท อยู่ในระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด ทำตามที่โค้ชสั่งอย่างเข้มงวด ทำให้เขาเล่นในตำแหน่งนี้ได้ดีกว่าที่ผมคิดเสียอีก

ส่วนมิโช่นั้น เท่าที่ผมติดตามดูมา มิโช่เล่นกับทีมชาติไม่ค่อยดีนักครับ ถ้าเอามิโช่ไปแล้วให้ลงสำรองมาสเช ซึ่งผมว่าลุงเปต้องทำยังงี้แน่ ผมว่ามันอาจจะมีอะไรตะขิดตะขวงก็ได้ เพราะมิโช่เขาอาจถือว่าเขาเล่นอยู่กับสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปนะครับ สำหรับลุกซ์นั้น เท่าที่ผมเห็นฝีไม้ลายมือแกในคอนเฟด ผมคิดในใจเลยว่าไอนี่มันติดทีมชาติได้ไงหว่า ผมเลยพอเข้าใจลุงเปครับ ว่าทำไมถึงไม่เอาลุกซ์มาด้วย

คือในความคิดผม ลุงเปจัดตัวไปบอลโลกยังงั้นถูกแล้วน่ะครับ คนสำคัญที่อาร์เจนขาดไม่ได้จริงๆ ประมาณว่าขาดเธอเหมือนขาดใจคือโรมี่ อยาล่า และเครสโปครับ

ก็ต้องมาดูกันครับว่าก้าวต่อไปของบาซิเล่จะเป็นยังไงมั่ง แต่ใจผมไม่อยากให้โรมี่กลับมาหรอกครับ ตราบใดที่บาซิเล่ยังทำทีมยังงี้อยู่ เพราะเดี๋ยวโรมี่จะกลายเป็นแพะอีก แพ้สเปนคราวนี้ไม่รู้เอาใครมาเป็นแพะแฮะ


โดย: สามเศียร IP: 124.121.112.235 วันที่: 14 ตุลาคม 2549 เวลา:15:44:28 น.  

 
พูดถึงนักเตะที่คุณถามผมว่าเป็นยังไงบ้าง คิดว่าจะถึงระดับโลกได้ไหม คุณไม่มีอาราย...แค่ผ่านมาวิจารณ์ได้ละเอียดดีมากแล้วครับ เพราะงั้นผมจะไม่ขอพูดถึงรายละเอียดมากนัก

ทั้ง 4 คน ผมไม่ค่อยได้ดูฮากรีฟมากนัก เลยไม่ขอวิจารณ์ โรซิคกี้ผมก็ได้ดูไม่มากนักนะ แต่เห็นในบอลโลกล่ะยอมรับว่าแกเก่งนะ แต่กับปืนยังไม่ค่อยเปล่งประกายเท่าไร อาจเพราะยังไม่เข้าที่เข้าทางนักก็ได้ ส่วนบิญ่า ผมว่าทั้ง 4 คนนี้บิญ่ามีโอกาสเป็นนักเตะระดับโลกมากที่สุด เพราะมีผลงานดีสม่ำเสมอมาตลอด อายุก็ยังน้อย มีสิทธิ์พัฒนาได้อีก ส่วนเดโก้นั้นผมว่าเขาคงได้แค่นี้แล้วล่ะ ไม่เก่งไปกว่านี้ได้อีกแล้ว ผมว่าเดโก้ก็เก่งนะ แต่ฝีเท้ายังไม่ถึงระดับโลก ถ้าจะเทียบกับพวกกลางรุกด้วยกัน ผมว่ากาก้าเก่งกว่า แต่ผมยังไม่ให้เครดิตกาก้าว่าถึงระดับโลกเลย อาจเพราะผมคิดมากมาตรฐานสูงไปมั้งครับ นักเตะอาร์เจนที่ผมว่าฝีเท้าเข้าขั้นระดับโลกในตอนนี้ยังมีแค่โรมี่กับซาเน็ตติด้วยซ้ำ อยาล่าก็เกือบๆแล้ว ส่วนบราซิลที่เขาว่าระดับโลกเต็มทีมผมยังมองว่ามีแค่โรนัลโด้ รอนนี่ และคาฟูเท่านั้นครับ ฝรั่งเศสมีซีดาน มาเก อองรี อิตาลี่ก็บุฟฟ่อน คันนา โปรตุเกสมีแค่ฟิโก้คนเดียว สเปนมีแต่คาซิยาส ส่วนอังกฤษไม่มีเลย

ในสายตาของผม นักเตะที่มีแววว่าจะเป็นนักเตะระดับโลกได้ในอนาคตคือเมสซี่ โรบินโญ่ และเตเบซครับ เชสกับบิญ่าก็มีสิทธิ์


โดย: สามเศียร IP: 124.121.112.235 วันที่: 14 ตุลาคม 2549 เวลา:15:45:18 น.  

 
มันยอดมากเลยทุกท่าน


โดย: . IP: 203.113.61.37 วันที่: 15 ตุลาคม 2549 เวลา:3:01:35 น.  

 
สวัสดีครับ คุณสามเศียร
ผมไม่รู้ว่าเปเกอร์มันคิดผิดหรือถูกที่ตัดซาเน็ตติออก แต่ที่อินเตอร์ เขายังเป็นกัปตันทีมที่เล่นได้ทั้งแบ็คขวา,ซ้าย กลางรับอีกด้วย ผมว่าเขาสามารถติดทีมชาติไปเล่นบอลโลก 4 สมัยสบายๆ ส่วนบูดิสโซ่ได้เป็นตัวจริงหรือเปล่า สคาโลนี่หาสโมสรลงได้หรือยังไม่รู้
เออผมอยากรู้ว่าตอนนี้ คาเวนากี้ เล่นอยู่ที่ไหนครับ


โดย: mrsorn IP: 58.9.111.8 วันที่: 15 ตุลาคม 2549 เวลา:22:29:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ชูวิทย์รีเทิร์น
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ผมขอบขีดเขียน โดยเฉพาะเรื่องฟุตบอลครับ



~お母さん~ ~私の心の中にいつも私を信じてくれている   お母さんがいる~
[Add ชูวิทย์รีเทิร์น's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com