~ยังมีคนอีกมาก ที่เชื่อว่ายังมีอะไรในโลกฟุตบอลที่สื่อปิดกั้นเอาไว้ และอย่างน้อยผมก็อยากจะทำอะไรบ้าง ให้เห็นว่า นอกจากโลกฟุตบอลที่ถูกโปรโมทโดยสื่อ เพื่อให้คนติดสิ่งที่พวกเค้าเอามาขายได้ จะได้หวังผลทางการตลาด(แมนยู ลิเวอร์พูล ลีกอังกฤษ รวมทั้งทีมชาติอังกฤ ) ยังมีโลกอีกโลกนึง ที่เล่นฟุตบอลกันอย่างยอดเยี่ยม อยู่เช่นกัน~
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
4 พฤศจิกายน 2549
 
 

.. กิ๊กส์เก่งกว่าฟิโก้ ... รูนเก่งกว่า บิญ่า ...มาอีกแล้ว ล่าสุด สโคล เก่งกว่า ริเคลเม่ ... ทำไปได้.

วันนี้ผมเข้าไปในบอร์ดพันทิพย์แล้วเห็นกระทู้เปรียบเทียบนักเตะมากมาย โดยเฉพาะนักเตะดังๆในไทยที่เล่นกับทีมมหาชนกับพวกนักเตะดังๆ ที่พวกเค้าเคยได้ยินว่าเก่ง แต่ไม่(ค่อย)ได้มีโอกาสดู ..
..
..


มันน่าสนใจก็เลยเก็ยมาเขียนในวันนี้ครับ










.. เห็นวิจารณ์ ..ก็คงต้องบอกครับ ..
.. การที่พยายาม จะเขียนว่าพวกนักเตะแมนยูอย่าง รูน หรือ สโคล เก่งกว่าพวกที่คนอื่นบอกว่าเก่งอย่าง บิญ่า หรือ โรมี่ เป็นการปกป้องความฝันไม่ให้โดนทำลายจากความจริงที่คนอื่นพูดมาเท่านั้น ..
..
..
.. แฟนผีมากกว่าครึ่ง สนใจจะดูบอลแค่แมนยูเพียงทีมเดียวเท่านั้น .. และเชื่อว่านี่คือสุดยอดของโลกแล้ว ..
..
..
..
..ผมถามว่า พวกเค้าจะมีโอกาสได้ดูนักเตะระดับโลกเล่นได้อย่างไรกัน ..หากดูบอลวนไปวนมา และเชื่อ เหมือน กบที่อยู่ในกะลา ..
..
..





..
.. ผู้วิจารณ์เรื่องสโคล กับ โรมี่แล้วบอกว่า สโคลเก่งกว่า ..
.. ผมเชื่อว่า ตลอดชีวิตเค้าเคยดูโรมี่เล่นเต็มๆแม็ตช์ คูนสิบ ยังไม่เท่ากับจำนวนนัดที่พวกเค้าดูสโคลเล่นแล้วหารสิบด้วยซ้ำไป ..
..
..
..สิ่งที่พวกเค้าชื่อคือ นักเตะแมนยู คือนักเตะระดับโลก โดยเฉพาะได้ตัวดังๆ ..
..
.. ผมถามว่า ถ้าพวกคุณงมโข่ง อยู่ในกะลา .. ความคิดคุณมันจะต่างออกไปจากนี้ใหม ..
.. ก็ได้ดู ทีมเดียววนไปวนมาตลอดทุกสัปดาห์ .. ก็เชื่อกันแบบนั้น .. โดยที่ไม่เคยรู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างในอิตาลี่ หรือ สเปน ..
..




..
..
.. สิ่งนึงที่ผมจะบอกคือ หากคุณพยายามติดตามบอลสเปนอย่างจริงจัง คุณจะมีข้อมูลเอามาคุย เอามาวิจารณ์ เท่ากับข้อมูลที่คุณจะได้รับเกี่ยวกับบอลอังกฤษ ..
..
.. ประเด็นที่ผมจะเอามาคุยกันในวันนี้คือ ..เรื่องของสโคลล์ ..กับโรมี่ ..
..




..
.. สโคลเป็นนักเตะกองกลางตัวรุกที่เก่งที่สุดเท่าที่ผมเห็นมาในลีกอังกฤษ ..
.. ถ้าพูดถึงศักยภาพต่างๆ ผมว่า สโคลล์กินแก็ซซ่าขาด ..
.. สโคลเก่งกว่า คันโตน่า หากเทียบในวันที่เค้าเล่นตำแหน่งเดียวกัน ..
.. แม้ว่าหากจะดูในตำแหน่งหน้าต่ำ(ไม่ใช่มิดฟิลล์ตัวรุก) แล้ว สโคลล์ยังไม่อาจเทียบ เบิร์กแคมป์ ได้ก็ตาม
..
..
.. ส่วนโรมี่ ..ฟอร์มในฤดูกาลนี้ของเค้าตกลงไปเยอะมา และต้องบอกว่า เค้าเทียบสโคลล์ไม่ได้แน่นอน ..
..
..





..แต่หากพูด ตลอดสามปี ..ที่ผ่านมา ..
.. หากไม่โง่ อยู่ในกะลา หรือ เป็นบัวใต้โคลนตมจริงๆ ..
.. อธิบายง่ายๆก็น่าจะรู้ว่า .. ริเคลเม่ คือนักเตะที่เหนือกว่า สโคลลอย่าเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในวันที่เค้าเล่นในฟอร์มสุดยอด ..
..
..
..
..





..ริเคลเม่ในวันสุดยอด .. คือซีดานในวันสุดยอด..
.. ขณะที่สโคลล์ เค้าไม่เคยก้าวไปเป็นจุดนั้น ..
.. ที่สำคัญคือ สโคล ยังไม่เคยเล่นในลีกใหญ่อย่างลาลีก้า หรือ กัลโช่ ที่ไม่เคยมีนักเตะอังกฤษคนใหนไปแจ้งเกิดได้เลย ..

แต่ถึงอย่างนั้นผมต้องยอมรับว่า สโคลล์คือยอดมิดฟิลล์ตัวรุกคนนึงในโลกตอนนี้ ..
..
..
..
..
..ปัจจัยต่างๆ ที่ใช้วัดความเก่งของนักเตะ
..เหนืออื่นใด ..มันก็เป็นที่สภาพรอบตัว แผนการเล่น ระบบของทีม ลักษณะของฟุตบอล ..
..
..อย่างเช่น ถ้าเอาโรมี่เป็นเล่นที่อังกฤษ ..
.. สาบานว่าดับแน่นอน ..
..
..
..
..





..
..แต่เชื่อมั้ยครับ ..
.. ฟิโก้ ในฟอร์มสุดยอดก็ดับ
..ซีดานในฟอร์มสุดยอดก็ดับ ..
.. รุย คอสต้า ในฟอร์มสุดยอดก็ดับ ..
.. เวรอน ที่เป็นจริงๆว่าดับ ..
..ริวัลโด้ สาบานว่ามาก็ดับ ..
..
..
..
..
..เอาง่ายๆ มาราโดน่า ในฟอร์มสุดยอดก็ดับแน่นอน ..
..
..
..นั่นเป็นสาเหตุที่ว่า ..ทำไมสุดยอดนักเตะของโลกจึงไม่เคยมาเล่นที่นี่เลย โดยเฉพาะในช่วงพีคที่สุดของชีวิตการค้าแข้ง ..
..




..
..
..ดังนั้น .. สรุปแล้ว ..
..ถ้าเทียบฟอร์มปีนี้ ..สโคลล์กินขาดครับ ..
.. แต่ถ้าเทียบฟอร์มตลอดสามปีก่อน ..
.. ผมว่ามันไม่ใช่แบบนั้น ..






..
..
..เรากำลังเอานักเตะที่ดังเพราะเล่นกับทีมกะลา มหาชน ของประเทศไทยมีถ่ายทอดสด มาให้ดูทุกนัด..
..เทียบกับนักเตะระดับโลก คนนึง ..ที่มีถ่ายทอดมาไทยเรา นับครั้งได้ต่อสัปดาห์ ..
..
..
..
..ที่สำคัญคือ ไอ้พวกแฟนทีมกะลามหาชนเนี่ย ... ลองไปถามเหอะครับ ..
.. ไม่มีใครได้ดู โรมี่เล่นในลาลีก้าฤดูกาลก่อนครบ สิบนัด หรอก ..
..



..
..
..ที่วิจารณ์กันเก่งๆ ก็ได้ดูแค่ฟอร์มโรมี่ในบอลโลก ..
..เออลืม... กับสองนัดที่เล่นกับอาเซนอล ..
..
..
..
..
..อิอิอิ แต่ในวันที่เจอแมนยูตอนรอบแรกที่พวกแม่งตกรอบ (มีพวกเทพ รูน สโคลล์ กิกส์เต็มทีม )..
.. ผมว่าพวกแม่ง กระโดดโลกเต้นกันน่าดูเลยครับที่ แมนยูไม่ต้องเจอโรมี่ โหๆๆๆๆ..
..





..อย่าโกรษผมนะครับ ..
..
..
..
.. ผมย้อเย่นนนนนนนนนน..




 

Create Date : 04 พฤศจิกายน 2549
9 comments
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2549 13:19:02 น.
Counter : 684 Pageviews.

 

เอ๊ะข้างบนเนี้ย

ไม่เป้นไรพี่ชู เต็มที่เลย ผมอบอ่านบทความพี่ตลอด

เขียนให้อ่านเยอะๆเลยนะพี่ 2 วัน ต่อtopic เลยนะ อิอิ

 

โดย: โตนิค IP: 61.91.35.250 5 พฤศจิกายน 2549 8:08:01 น.  

 

มีแฟนผีแดงหลายคนเถียงคุณ เรื่องสโคลส์กับริเคลเม่โดยไม่มีเหตุผล ผมก็ขอโทษด้วย แต่ผมฟุตบอลมา 12 ปี ตั้งแต่ปี 1994 ตอน สโคลส์รุ่งๆ ริเคลเม่ ยังไม่แจ้งเกิด ในปีแรก ทีสโคลส์เริ่มเล่นให้กับแมนยู เค้าเล่นเป็นกองหน้า แทนคันโตน่าที่โดนแบนเนนื่องจากไปถีบยอดอก ของแฟนบอล คริสตัล พาเลซ ซึ่งก็ถือว่า เป็นการแจ้งเกิดได้ในระดับหนึ่งของยุคเฟอร์กี้ เบ๊บ.... แม้ว่าท้ายสุดแมนยูจะไม่ได้แชมป์ในปีนั้น แต่ในปีถัดมา เมื่อ คันโตน่าพ้นโทษแบนกลับมา(ที่จริงพ้นโทษแบนกลับมาตอนท้ายฤดูกาลแล้ว แต่ไม่อาจช่วยทีมได้มากนัก) สโคลส์ต้องถอยไปยืนมิดฟิล์ด เนื่องจากไม่มีที่ว่างในแผงหน้า สุดท้ายแมนยูชุดนี้ก็ได้ดับเบิ้ลแชมป์ จากนั้น สโคลส์ก็เป็นตัวหลักผีแดงมาตลอด เฉลี่ยยิงต่อฤดูกาลมากกว่า 15 ลูก โดยในปี 1999 ยิงไป 20 ลูก และ ในปีที่เล่นเป็นหน้าต่ำของนิสเตลรอย ยิงไป 22 ลูก ซึ่งสโคลส์ฟฟอร์มเริ่มดาวน์ใน 2-3 ปีหลังนี่เอง ด้วยอาการบาดเจ็บทางสายตา เค้าพาแมนยูเป็นแชมป์พรีเมยร์ชิพ มา 5 ครั้ง แชมป์ เอฟเอ 3 ครั้ง แชมป์ลีกคัพ 1 ครั้ง และยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีกอีก 1 ครั้ง แค่นี้ยังไม่ยิ่งใหญ่แล้วเก่งอีกหรือครับ ทั้งที่ เฟอร์กี้ มีโอกาสที่จะซื้อทั้ง นักเตะกองกลาลระดับโลกยุคนั้นหลายคน ไม่ว่า จะเป็น รุย คอสตา,ซีดอร์ฟ แต่เค้าเลือกจะใช้สโคลส์ ดังนั้น เค้าไม่ได้ห่วยอย่างที่คุยคิดมากนักหรอก ผมเองก็เห็นริเคลเม่เล่นบ้างแต่ไม่มาก แต่ยอมรับว่าเค้าเก่ง เพียงแต่ ผมว่า เวรอนยุคปาร์ม่า ลาซิโอ หรือ ไอร์ม่า ยุคที่เป็นจอมทัพ วาเลนเซีย ริเคลเม่ ก็ยังไม่อาจทำได้ดีเท่า ด้วยซ้ำ ถ้าเก่งจริง บาร์ซ่า ไม่ปล่อยให้ บียารีล ยืมหรอก แล้ว ถ้าเก่งจริงทำไมบาร์ซ่าต้องสร้าง เมสซี่ มาเล่นคู่โรนัลดินโญ่ แทนล่ะ ทำไม่ไม่สร้างเป็น 3 ประสานแนกรุก ริเคลเม่ โรนัลดินโญ่ เมสซี่แทน เพราะอะไร คุณลองคิดเองดูแล้วกัน แล้วอย่าบอกว่า...สไตลส์เหมือนดินโญ่ล่ะ บาร์ซ่าจึงไม่เอา ดิสเครดิต นักเตะที่คุณชอบปล่าว
แล้วบอกว่า ไรอัน กิ๊กซ์ ห่วยกว่าฟิโก้ ห่วยกว่า ปิแรส บิเซนเต้ ในสายตาคุณอาจใช่ แต่เมื่อมองย้อนกลับไป ปี 1992 เป็นต้นมา ประตูที่แมนยู ได้มาส่วนใหญ่จากฝีเท้า คันโตน่า ฮิวส์ แมคแคลร์ โคล โซลชาร์ส ยอร์ค รุดฟาน สโคลส์ นั้น กิ๊กส์ เป็นตัวทำเกมส์ และ แอสซิสให้เป็นร้อยๆ ลูกครับ เค้าเป็นตำนานครับ อย่าดึงมาเปรียบเทียบกับพวกที่ยังไม่ใช่ตำนานด้วยกัน กิ๊กซ์เค้ารู้จะหัวเราะเอา
กองหลังอังกฤษที่ดุๆๆ เล่นหนักๆ ยุคก่อน ยุคที่อาร์เจนมาเล่นไม่ได้ โดนกิ๊กซ์ระชากเห็นแค่ชายเสื้อ ถ้านึกภาพไม่ออก ลองนึกถึงอองรีแล้วกัน หายไปยังงั้นแล่ะ แล้ว ตอนนั้นบอลอีตาลีที่ถือว่าส เป็น อันดับ 1 ของโลก ทั้งยูเว่ มิลาน อินเตอร์ แม้กระทั้งฟิออ อยากได้กิ๊กส์ไปร่วมทีม เค้าดันไม่สนฟิโก้ ซะอย่างงั้น ทีนี้คุณน่าจะรู้ว่า เค้า ทั้งกิ๊กซื ทั้ง สโคลลส์ ถ้าคุณไม่รู้จัก อย่าลากเจาลงมา เทียบในสมองที่ไม่เป็นกลางอย่างคุณ เมื่อคุณเกลียดแมนยู ส่วนผมไม่เกลียดอาร์เจน ผมชอบ บาติสตูต้า เวรอน อยาล่า และ โซริน ส่วนสเปนผมก็ชอบ กิโก นาบาเอซ กัวดิโอล่า มานูเอล ซานชิซ ดังนั้นผมไม่มีอคติแน่นอน....

 

โดย: tlepiyapun IP: 124.120.5.15 5 พฤศจิกายน 2549 10:56:40 น.  

 

ต่างคนต่างความคิดครับ.....
คนที่เค้าชอบใคร... เค้าก็ชอบคนนั้นแหละครับ
เหมือนคุณที่ชอบใคร... คุณก็ยึดติดแต่กับคนๆนั้นเหมือนกัน
ผมว่าฟุตบอลมันสนุกได้เพราะหลายแบบนะครับ ฟุตบอลสวยงามก็สนุกอย่างนึง
ฟุตบอลใช้กำลังเล่นก็สนุกไปอีกแบบนึง
อย่างที่ผมบอกไปตอนต้นแหละครับ.... ต่างคนต่างความคิด

อ๋อ... Man U.ก็ Man U.นะครับ ไม่ใช่ทีมกระลามหาชน ผมว่าจะมีทีมกระลามหาชนจริงๆ ก็น่าจะเป็นทีมไทยนะครับ

 

โดย: อีกหนึ่งความคิด IP: 203.155.135.100 5 พฤศจิกายน 2549 11:27:17 น.  

 

ผมว่าการที่ผมได้ดูทีมที่ผมเชียร์เล่นก็เป็นความสุขที่สุดของผมเเล้วเเหละครับ สมมุติว่า บาซ่า vs รีล มาดริค กับ เเมนยู vs อาเซนอล เเล้วเกิดมาเเข่งในวันเดียวกันเวลาเดียวกัน ผมก็ขอเลือกดูที่ผมเชียร์อย่าง อาเซนอล เตะครับ การได้ดูทีมที่เราเชียร์เนี่ยสำหรับตัวผมเเล้วมันสนุกกว่าการได้ดู 1 ในเกมการเเข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก นะ

อาเซนอล โรม่า บาเลนเซีย เป็นทีมที่ผมจะเลือกดูเป็นทีมเเรกๆเลย ผมว่าการได้ดูทีมที่เราเชียร์เเล้วเค้าคิดว่านักเตะในทีมที่เค้าเชียร์เก่งที่สุดก็ไม่ใช่ความผิดของเค้านะ เพราะไอคำว่าระดับโลกหรือเก่งที่สุดในโลก มันก็เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของเเต่ละบุคคลซะมากกว่า

สมมุติง่ายๆว่ามีคำถามว่ากองหน้าคนไหนเก่งที่สุดถ้าอยู่ในฟอร์มพีคๆที่สุด 1.วิเอรี่ 2.เครสโป 3.บาตี้ เชื่อได้เลยว่าถามคน 100 คน คะเเนนที่ออกมาก็ไม่ได้ทิ้งห่างกันมากนักหรอก ผมยอมรับนะครับว่าการที่จะมองนักเตะที่เล่นใน EPL เป็นระดับโลกนั้นบางครั้งมันดูได้ยากจริงๆครับ เพราะ EPL เน้นพละกำลัง ต้องคิดเร็วทำเร็วทำให้เทคนิคที่นักเตะจะเเสดงออกมาจะไม่ได้มากมายเท่ากับ กัลโช่ เเต่การได้ดู EPL มันก็สนุกไม่ใช่เหรอครับ ??? การเล่นที่รวดเร็ว เกมการเเข่งขันที่เร้าใจก็เป็นมนต์สเน่ห์ของEPL ผมว่าจริงๆเราก็น่าจะยกย่องนักเตะที่สามารถเล่นในลีกที่ทรหดเเบบนี้ได้นะ อย่างเช่น รูนี่ เนี่ยผมไม่ชอบเค้าเลย เค้าเป้น 1 ในนักเตะที่ผมไม่ชอบเอามากๆ เเต่ผมยอมรับในความสามารถของเค้าครับ อายุ 17-18 ก็สามารถเล่นในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดทีมหนึ่งของโลกอย่างเเมนยุได้ เเละก็เล่นได้เป็นอย่างดีด้วย

ใครจะเก่งกว่าใครหรือด้อยกว่าใครในความคิดของผมมันไม่มีผลอะไรมากนักหรอกครับ ผมชอบนักเตะที่เล่นเพื่อทีมเเล้วมีประโยชน์กับทีมมากกว่าครับ

 

โดย: ไม่มีอาราย...เเค่ผ่านมา IP: 203.146.82.61 5 พฤศจิกายน 2549 15:18:44 น.  

 

ใครๆก็เลือกที่จะดูทีมที่ตนเองเชียร์เป็นทีมแรกอยู่แล้วครับ ผมสนใจที่จะดู ซาราโกซ่า บียาร์ริล บาเลนเซีย เป็นอันดับต้นๆ แต่คนที่จะวิจารณ์ได้ดีต้องมีข้อมูลของอีกฝ่ายในบริมาณพอๆกัน ..
..
..
.. บังเอิญ หลายๆครั้งที่ผมไปนั่งเชียร์ หงส์ หรือ ผี เพราะแม่งถ่ายอีกแล้วแล้วเสือกถ่ายซะหัวค่ำโคตรๆ นั่นทำให้ผมรู้เรื่องของทีมพวกมหาชนอังกฤษไม่น้อยไปกว่าทีมที่สนใจ
..
..
..บอลอังกฤษ สื่อทุกอย่างมันประโคม ..
..
..นั่นทำให้ทุกคนมีความรู้เท่ากัน ได้เห็นได้ดูพอๆกัน แต่ทีมอย่างมหาชนสเปน มาดริด เงี้ย ถ้าไม่พยายามติดตาม ก็จะไม่ได้ดูเลย .ถ้าดูเฉยๆสนุกๆ หรือ วิจารณ์ทีมตนเองเทียบกัน .. ผมว่าโอนะ ..
..
..
..
.แต่ถ้าวิจารณ์ในเรื่องที่พวกแม่งไม่ได้ติดตามเลยยย แล้วปากดีบอกว่าไอ้เรื่องที่ตนเองติดตามแม่งเจ๋งกว่าดีกว่าเนี่ย ..
..
..
..
.. มิเอา มิเอา มิพูด ..

 

โดย: คุณชูวิทย์ IP: 203.114.117.146 5 พฤศจิกายน 2549 16:25:04 น.  

 

ส่วนประเด็นของรูน ผมว่าศักยภาพของเค้าถือว่าเก่ง แต่มันก็เห็นได้กับกองหน้าทีมใหญ่ๆทั่วไป จะเป็นก็เพียงเพราะมีอายุน้อย และเล่นให้แมนยู แถมเป็นคนอังกฤษก็เลยดัง

พูดง่ายๆถ้าเอาความเก่งผมว่า ตัวสำรองของเสือใต้ โพดอลสกี้ เก่งไม่เป็นรองรูนในทุกๆด้าน

นักเตะเด็กๆที่เก่งขึ้นมาในช่วงก่อนยี่สิบ หรือยี้สิบต้นๆ แล้วมาดับในช่วงพีคมีเยอะไปหมด นักเตะอย่างโอเว่นก็เป็นตัวอย่างที่ดีที่ใครๆต่างเดาว่าเค้าจะเป็นนักเตะระดับโลกในอนาคต ด้วยการคิดง่ายๆว่า เมื่ออายุมากขึ้นนักเตะก็จะเก่งขึ้นไปด้วย

แต่ในความจริงแล้ว นักเตะที่ค่อยๆพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แล้วไปเก่งในช่วงอายุพีคนั่นล่ะ คือนักเตะที่น่าสนใจกว่า พวกเวรอน ริเคลเม่ ซีดาน รุย คอสต้า พวกนี้ไม่ได้ดังมาตั่งแต่ทีมเอจซักหน่อย

จะมีก็แต่ต๊อตติ นั่นล่ะครับที่ดังแล้วเก่งมาเรื่อยๆ น่าเสียดายที่ผมว่าถ้าเทียบกับพวกข้างบน ฟอร์มของเค้าผีเข้าผีออก มากไปหน่อยเท่านั้น ..

 

โดย: คุณชูวิทย์ IP: 203.188.55.27 5 พฤศจิกายน 2549 16:39:57 น.  

 

there is 1 comment said italian clubs want giggs but not figo this is not true.
figo didnt move to italy because he was banned. he negotiate with 2 italian clubs at the same time... parma and lazio i think.

 

โดย: ABC IP: 129.78.64.106 5 พฤศจิกายน 2549 16:41:49 น.  

 

ผมว่าเป็นความเห็นที่มาจากด้านของคนที่ดูลาลีกาเป็นจิต
ใจมากกว่านะครับ

ผมรู้ว่าริเควเม่เก่ง แต่แล้วไง ความสำเร็จส่วนตัวมีแค่ไหน

แล้วกับสโมสรมีแค่ไหน

อย่างที่ท่านแรกบอกหละครับ ถ้าเก่งจริงๆ บาร์ซ่าจะปล่อย
ทิ้งทำไมครับ? มุมมองของผมคือ

คุณไม่สามารถเอานักเตะอย่างริเควเม่ไปเทียบกับสโคลได้เลย"มันคนละชั้นกันครับ" ความสำเร็จ รางวัลที่ได้รับนั้นแตกต่างกันมากเลยครับ

 

โดย: ผ่านมาด้วย IP: 58.106.13.73 6 พฤศจิกายน 2549 1:25:23 น.  

 

เข้ามาอ่านเลยขอซะหน่อยนะครับ ประกาศเลยว่า ผมเชียร์แมนยู
ริเควเม่ กะ สโคล
ผมว่าในวันที่ท๊อปๆจริงๆเนี่ย ริเคลเม่ สุดยอดมากๆ การครองบอล การจ่าย แต่ละครั้ง เห็นแล้วต้องยอมรับ แต่วันไหนที่เค้าเล่นไม่ออก ผมว่าเค้าไม่มีประโยชน์ต่อทีมแม้แต่น้อยเลย ในขณะที่สโคลถึงแม้จะเล่นได้ไม่เท่าริเคลเม่ แต่ผมว่า เค้ายืนระยะได้ยาวมาก ฟอร์มการเล่นดูจะรักษามาตรฐานได้ดีกว่า ถ้าถามว่าใครเก่งกว่า ก็คงต้องตอบว่า ริเคลเม่ แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมก็เลือกสโคล เพราะ ผมว่าเค้าสม่ำเสมอกว่า
กิ๊กส์ กะ ฟิโก้
กิ๊กส์เนี่ยถือว่าเป็นขวัญใจผมเลยทีเดียว แต่ผมว่าฟิโก้เล่นได้หลากหลายกว่า แต่ถามว่า ฟิโก้จะมีประโยชน์ต่อทีมได้มากกว่ากิ๊กส์เสมอไปมั้ย ผมคิดว่าไม่ครับ ขึ้นอยู่กะแผนการเล่นด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ฟิโก้เก่งกว่าแน่ๆครับ แต่ถ้าในตำแหน่งปีกนั้น ผมเชื่อว่ากิ๊กส์ทำได้ดีกว่าแน่ๆ
รูน กะ บีญ่า
คงเปรียบเทียบไม่ได้ครับ เพราะเห็นบีญ่าเล่นไม่บ่อย แต่รูนเนี่ยเป็นนักเตะที่ดีคนนึง แต่ไม่ดีเหมือนที่สื่อมวลชนประโคมข่าวแน่ๆ

สุดท้ายนี้แค่อยากจะบอกว่า

"...ที่สำคัญคือ ไอ้พวกแฟนทีมกะลามหาชนเนี่ย ... ลองไปถามเหอะครับ ..
.. ไม่มีใครได้ดู โรมี่เล่นในลาลีก้าฤดูกาลก่อนครบ สิบนัด หรอก .."
...ไม่ใช่ทุกคนหรอกครับที่เป็บแบบนั้น อย่าเหมารวมเลย ผมเชียร์แมนยู เจอคำนี้มัน จี๊ดๆในหัวไงไม่รู้ แค่นี้หล่ะครับ
สวัสดี

 

โดย: โลกมนุษย์ IP: 58.10.84.67 6 พฤศจิกายน 2549 11:12:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

ชูวิทย์รีเทิร์น
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ผมขอบขีดเขียน โดยเฉพาะเรื่องฟุตบอลครับ



~お母さん~ ~私の心の中にいつも私を信じてくれている   お母さんがいる~
[Add ชูวิทย์รีเทิร์น's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com