http://wedding.bloggang.com... Wedding by Moonie Lin
วันแม่แห่งชาติ 2548 ฉันรักแม่

ฉันไม่ได้เข้า blog ตัวเองมานานมากแล้ว เพราะไม่มีเวลา แต่วันนี้มีเรื่องอยากเล่า มันซึ้งใจ

วันนี้เป็นวันแม่ เป็นวันแม่ในรอบปีที่ 2 ที่ฉันกล้าจะทำอะไรให้กับอาม้า ปีที่แล้วจำได้ว่าไม่ได้ตั้งใจหรอก แต่บังเอิญมีคนหนึ่งเขาถามว่าจะเอาดอกมะลิไหมต้นละ 20 บาท ฉันก็รับปากตกลงซื้อไปโดยทันที เย็นนั้นอาม้านั่งทำงานอยู่ ฉันเข้าไปกราบและกอดแม่ เขินอะ น้ำตาซีม มันรู้สึกดีมากๆ อาม้าคงตกใจได้แต่ลูบหัวและพูดว่า "ดีๆๆๆ" และเป็นครั้งแรกตั้งแต่จำความได้เลย ฉันกอดและหอมแก้มอาม้า

ยังไม่จบแค่นั้นต้นมะลิต้นนั้นเปลี่ยนให้ฉันเป็นคนรักต้นไม้ เพราะเฝ้าปลูกจนออกดอก ส่งกลิ่นหอมเย็นๆ ตอนกลางคืน ฉันอยากจะปลูกให้มันออกดอกส่งกลิ่นหอมๆ เพื่อเป็นสติเตือนใจ เวลามันออกดอกทุกครั้ง อาม้าจะชอบ และชมว่าหอมชื่นใจดี เห็นที่ไร นึกถึงครั้งนั้นที่กอดอาม้าทุกครั้งไป

ปีนี้ จู่ๆอาม้าก็ปรารถกับฉันว่าอยากได้ต้นมะลิสัก 2 ต้นจะเอาไปให้อาม่า และก็อาโก (อาโกอยู่คนเดียว เพราะสามีและลูกเสียหมดแล้ว) ฉันก็เลยวิ่งไปหาซื้อมาได้ 4 ต้น (เป็นช่วงโปรโมชั่น 3 ต้น 50 บาท 6 ต้น ร้อย) แล้วตัวเองก็นั่งคิดอยู่เหมือนกันว่าจะเอายังไงดี จะเอาต้นมะลิให้อีกก็ดูจะกระไรอยู่ เพราะเห็นวางกันอยู่ทนโท่

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ฉันลุ้นอยากให้ดอกมะลิออกดอกให้ทันวันนี้ แต่ว่าเฝ้าเพียรมองแล้วก็คงบานไม่ทันแน่ เมื่อคืนนี้หลานสาวคนโตเดินวนเวียนไปมาแถวๆ ต้นมะลิ ฉันเองก็ไม่รู้หรอก เห็นแอบจับๆ อยู่ก็เลยดุว่า "อย่าไปจับ" แต่พอเผลอ เมื่อเช้านี้อาม้ากับพี่เลี้ยงหลานเล่าให้ฟังตรงกันว่า น้องเจินแอบขโมยดอกมะลีไปให้อาม่า และยังบอกว่าทำไงดีเดี๋ยวฉันเห็นจะดุเอา รีบเอาไปซ่อน ไม่นึกเลยว่าหลานสาวของฉันคนนี้ จะคิดอะไรแบบนี้ได้ ดูแล้วตลกปนเอ็นดู

ตอนเย็นฉันเก็บดอกมะลิจากต้นที่ฉันปลูกเองกับมือ แต่มีเหลืออยู่ไม่กี่ดอกเพราะโรยและบางส่วนยังไม่เพิ่งแตกดอกไม่เต็มที่ ใส่ถ้วยเล็กๆ พร้อมใบที่เพิ่งแตกยอด เดินเข้าไปในห้องแล้วก้มลงกราบ อาม้าก้มลงมาบอกลูบหลังฉันแล้วบอกกับฉันว่า "ดีๆ ขอให้มีครอบครัวที่ดี" ฉันลุกขึ้นกอดอาม้าและหอมแก้ม เรากอดกันอยู่ประมาณ 5 วินาที น้ำตาซึมอีกแล้ว หลานสาวคนโตมองแล้วยิ้ม อาม้าบอกว่าน้องเจินตะกี้จะแอบไปขโมยดอกไม้ของฉันอีกแล้ว อาม้าเลยบอกน้องเจินว่า "อาม่าให้น้องเจิน 1 ดอกเอาไปให้ม๊าม้า" น้องเจินหยิบไป 1 ดอกแล้ววิ่งไปที่ห้องนอนของพี่สะใภ้ฉัน ฉันแอบเดินตามไปดู เห็นแล้วซึ้ง

ฉันคิดว่าอาม้าก็คงซึ้งใจ และก็สุขใจ ส่วนฉันสุขใจยิ่งกว่า ตอนวัยรุ่นฉันรู้ดีว่า ฉันชอบทำตัวดื้อ เอาแต่ใจ และไม่เชื่อฟังอาม้า ไม่รู้หรอกว่าทำให้อาม้าเสียใจไปมากแค่ไหน แต่ตอนนี้โตแล้ว ดีใจที่ทำให้อาม้าภูมิใจในตัวลูกสาวคนนี้ในหลายๆ เรื่อง อาจมีบางเรื่องที่ทำให้ไม่ได้ แต่จนถึงตอนนี้อาม้าก็คงรู้แล้วละว่า ฉันคิดถึงอาม้าก่อนเสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

อาม้าของฉัน อาจไม่ใช่อาม้าดีเด่นจนได้รับรางวัลคุณแม่แห่งชาติ แต่สำหรับฉันแล้ว อาม้าเก่งและดีที่สุดในโลก อยากจะตะโกนบอกใครๆว่า

หนูรักอาม้ามากที่สุดในโลกคะ


Create Date : 12 สิงหาคม 2548
Last Update : 15 ตุลาคม 2548 21:44:02 น. 10 comments
Counter : 661 Pageviews.

 
รักแม่เหมือนกัน


โดย: wbj วันที่: 12 สิงหาคม 2548 เวลา:22:40:34 น.  

 
เราอยู่ไกลเลยไม่ได้กราบแม่เลยค่ะ
แต่โทรไปหาแทนแล้วค่ะ

มีความสุขกับคุณแม่มากๆในวันแม่และทุกๆวันเลยนะคะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล๊อกค่ะ^^


โดย: mommy45 วันที่: 12 สิงหาคม 2548 เวลา:22:57:51 น.  

 
น่ารักจังค่ะ รักแม่ทุกๆวัน ไม่มีวันไหนไม่รักแม่


โดย: Black Tulip วันที่: 13 สิงหาคม 2548 เวลา:0:04:39 น.  

 
แหะๆ วันนี้เจ๊ต้องกัดลิ้นตัวเองหลายหน เพียงเพื่อสะกดปากตัวเองไว้ไม่ให้พูดอะไรแย่ๆออกมา
แต่ถึงกับกอดเนี่ยไม่คุ้นง่ะ เคยแต่ทำเล่นๆ ถ้าให้ทำเป้นงานเป้นการเขิลอ่ะ


โดย: paper wing วันที่: 13 สิงหาคม 2548 เวลา:2:38:27 น.  

 
สวัสดีค่ะ อ่านแล้วน้ำตาซึมๆเลย ซาบซึ้งจังเลยค่ะ

ขอให้ได้เป็นคุณแม่ไวๆนะคะ

มีความสุขในวันนี้นะคะ


โดย: รักดี วันที่: 13 สิงหาคม 2548 เวลา:8:59:25 น.  

 

Happy Mother's day too na ja.

Hope your mother and the whole family happy and healthy na :)

Take care ja ...


โดย: Fon (pinkiepooh ) วันที่: 13 สิงหาคม 2548 เวลา:21:37:50 น.  

 
รักแม่เหมือนกันค่ะ

ชอบดอกมะลิด้วยนะคะ หอมดี


โดย: วัฌชา วันที่: 14 สิงหาคม 2548 เวลา:2:24:10 น.  

 
มาเริ่มซื้อพวงมาลัยกราบหม่าม้าตัวเองในวันแม่ 3 - 4 ปีหลังนี่เอง

ดีนะที่ปีนี้กราบเร็วหน่อย ไปกราบหม่าม้าวันที่ 11 ไม่งั้นไม่รู้ว่าวันที่ 12 จะได้กราบรึเปล่า อิอิอิ

ปล: ปีนี้เราได้เป็นแม่คน ในวันแม่นี่แหละจ๊ะ


โดย: น้องเลฯ IP: 61.90.20.94 วันที่: 5 กันยายน 2548 เวลา:18:45:31 น.  

 
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านคะ ยินดีกับน้องเลฯนะ เสียใจที่วันนั้นติดธุระไม่เจอหน้าหลาน ไม่เป็นไรวันอื่นรอโตให้พอฟัดได้ก่อน อิอิ

รักแม่ให้มากๆ ทุกๆ คนคะ


โดย: nuyo (CooKiiE ) วันที่: 6 กันยายน 2548 เวลา:0:13:52 น.  

 
ฉันรักแม่


โดย: เว IP: 58.10.33.179 วันที่: 29 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:05:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

CooKiiE
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




"ห้ามนำภาพ เนื้อหา ข้อความ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของภาพในเว็บไซต์นี้ไปใช้ก่อนได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร หากละเมิดจะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

ห้ามผู้ใดละเมิด ด้วยการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog นี้ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของ Blog

*********************
ช่องทางติดต่อ
Email : WeddingByMoonieLin@gmail.com
Skype : nu_yo@hotmail.com
Facebook: WeddingbyMoonieLin
Pinterest: Weddingbymoonie

*********************
New Comments
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add CooKiiE's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.