Neverending Story จินตนาการไม่รู้จบ................
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
11 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 

จริงหรือ...









จริงหรือ....
การที่คนเราได้อะไรบางอย่าง
แล้วจะต้องเสียบางอย่างไป


จริงหรือ...
ที่ว่าคนเราไม่อาจทำให้อะไรคงอยู่ได้ทุกสิ่ง
เพราะบางทีเราต้องยอม..ที่จะทิ้ง
หรือมองเห็นสิ่งนั้นจากไปจากชีวิตเรา
แม้ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น


จริงหรือ ...
ที่เหรียญมีสองด้าน
และทุกทีที่เราใช้ เราก็จะต้องวางมันขึ้นเพียงด้านเดียว
แล้วปิดอีกด้านหนึ่งลงเสีย
ทั้ง ๆที่เรารู้อยู่ว่า มันมีทั้งสองด้าน
เราจะวางมันลงด้วยด้านที่สาม
ที่ทำให้มองเห็นทั้งสองด้านอยู่ด้วยกันไม่ได้ใช่ไหม


จริงหรือ...
เรื่องบางเรื่องมันเป็นข้อจำกัดของชีวิต
ข้อจำกัดที่เราต้องเลือก
ทั้งที่ไม่อยากเลือก
และทั้งที่เลือกแล้ว ก็ยังไม่ใช่อีก


จริงหรือ.....
ที่โลกนี้จำเป็นต้องมีคำตอบที่ถูกต้องเพียงคำตอบเดียว
คำตอบที่ทำให้เราต้องอึ้งไปกับมัน
ปฏิเสธก็ไม่ได้ แต่ก็ยอมรับไม่ได้อีกเหมือนกัน


จริงหรือ...
ถ้าหากเรารู้สึกสูญเสียอะไรบางอย่างไป
แล้วเราจะไม่มีวันได้กลับมา
ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดอีกแล้ว
ชีวิตเราจะจบสิ้นเพียงเท่านั้น


จริงหรือ...
ที่เรามักหลอกตัวเองตลอดเวลา
ว่ามือที่เราจับไว้จนรู้สึกอบอุ่นนั้น
เป็นเพียงมือที่ว่างเปล่า
ขณะที่หัวใจหายไปเสียแล้ว

จริงหรือ....
ว่ามันไม่เคยมีอะไรจริง
ก็แค่เราฝันไปเท่านั้นเองว่ามี
และไม่มีทางเลือกใดๆ อีก
นับแต่นี้ไป...


จริงหรือ
คืนวันไม่อาจย้อนคืน
คนอื่นทำให้รู้สึกเจ็บปวด
ไม่เท่ากับที่ตัวเองทำร้ายตัวเอง
ให้ต้องทนทุกข์ทรมาน


จริงหรือ
ยามที่ฟ้าไร้ดาวเป็นเพื่อน
หากไฟในใจยังลุกโชนไม่ยอมดับ
จะไม่มีหนทางจะให้เราก้าวไปได้อีก
หรือแม้แต่ที่ยืนพอที่จะทรงตัวอยู่ได้


จริงหรือ
ว่าคนที่ตายไปแล้ว
แต่ยังมีลมหายใจอยู่นั้น
คือคนที่ทุกข์ทรมานที่สุด
เพราะทำใจให้ยอมรับไม่ได้

จริงหรือ
ที่แม้พรุ่งนี้จะไม่มีอีกแล้ว....
แต่ชีวิตอาจเกิดใหม่ได้
ที่ใจนี้เอง.....วันนี้.....และเดี๋ยวนี้


จริงหรือ..........








 

Create Date : 11 พฤศจิกายน 2549
0 comments
Last Update : 11 พฤศจิกายน 2549 12:19:06 น.
Counter : 609 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


vistapa
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]











ปีใหม่นี้ไม่มีของขวัญมาให้
มีก็แต่หัวใจดวงนี้
มามอบให้แด่เพื่อน..ที่แสนดี
ด้วยรักและหวังดีอย่างจริงใจ


ให้ร่ำรวยสวยฉลาดสมปรารถนา
ให้ชีวิตมีคุณค่าดังฝันใฝ่
ให้พ้นทุกข์พ้นโศกไร้โรคภัย
ตั้งแต่นี้ตลอดไปทุกท่านเทอญ...




Friends' blogs
[Add vistapa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.