Neverending Story จินตนาการไม่รู้จบ................
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
22 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
จิ๊กซอว์


กว่าจะมาเป็นภาพจิ๊กซอว์อันสวยงามนั้น
เราต้องบรรจงปะติดปะต่อกระดาษชิ้นเล็กๆ
ที่มีรอยหยักแตกต่างมากมายหลายร้อยหลายพันชิ้น
ประกอบกันเข้าด้วยความเพียรพยายาม และอดทน
ที่จะเฝ้ามองหาชิ้นที่ใช่
จากภาพชิ้นเล็กที่ดูเหมือนๆ กันไปหมด
จนกลายมาเป็นรูปภาพแสนสวย

ถ้าสมมุติว่าเราต่อจิ๊กซอว์ภาพทะเล
แล้วเราไม่เคยเห็นทะเลมาก่อน
เราจะต่อภาพจิ๊กซอว์ของทะเลได้ไหมนะ
เราจะรู้หรือว่าทะเลจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ
แล้วจะรู้ได้ไง ว่าจะหาชิ้นไหนต่อกับชิ้นไหนน่ะ

และถึงมันจะเสร็จสมบูรณ์เป็นภาพขึ้นมาแล้ว
เราก็คงจะไม่รู้ถึงสัมผัสของทะเลจริงๆ ได้หรอก
ไม่รู้ว่าฟองคลื่นจะเป็นยังไง
ไอทะเลจะอบอุ่นแค่ไหน
หรือแม้แต่ความรู้สึกถึงความสดชื่น
กับสายลมที่พัดผ่านทะเลมาถึงเรา
ไม่รู้ถึงความน่ากลัว ความลึกล้ำ และเสน่ห์ของทะเลได้เลย

ภาพในจินตนาการจากจิ๊กซอว์ที่เราบรรจงเติมต่อนั้น
จะให้ความรู้สึกกับเราอย่างไรแค่ไหนหนอ
เป็นภาพเสมือนจริง เป็นแค่ภาพในฝัน
หรือเป็นเพียงภาพสมมุติในจินตนาการเท่านั้นเอง

เขาว่ากันว่า..ใจของคนเรานี่ลึกล้ำเหมือนทะเล
เรารู้จักกันแค่ที่ตาเห็นหรือเท่าที่เราเป็นล่ะ
คงวัดได้ยาก ยากเหมือนต่อภาพจิ๊กซอว์นี่แหละนะ
กว่าจะปะติดปะต่อให้มิตรภาพสมบูรณ์แบบ
ต้องให้เวลาต่อกัน และที่สำคัญต้องให้ใจกันด้วย
เหมือนรอยหยักในชิ้นจิ๊กซอว์ที่ยอมหยักเข้ามาบ้าง
ยื่นออกไปบ้าง เติมต่อให้พอดิบพอดีกัน
give and take with heart
ความรู้สึกจากมิตรภาพที่เกิดขึ้นก็จะกลายเป็นภาพที่งดงาม
ไม่ต่างจากภาพจิ๊กซอว์ที่ต่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว

เพราะเมื่อไหร่ที่ต่อเติมมิตรภาพได้สำเร็จ
มิตรภาพซาบซึ้งนั้น ย่อมให้ความรู้สึกเหมือนดังจิ๊กซอว์สามมิติ
สวยงามยิ่งกว่าภาพใดๆ ของจิ๊กซอว์
อบอุ่น อ่อนหวาน และ เต็มไปด้วยความรู้สึกที่ดีๆในหัวใจ
ไม่เสื่อมคลาย และไม่มีวันลบเลือน.....

อย่าลืมทากาวหัวใจเอาไว้ด้วยก็แล้วกัน
เพื่อให้ภาพนั้นติดต่อกันมั่นคงตลอดไป
ไม่อย่างนั้น ถ้าเมื่อไหร่ที่เราไม่รู้จักประคับประคองมิตรภาพนั้นไว้ให้ดี
มันอาจจะตกลงมาแตก กระจัดกระจาย สูญหายไป
จนกระทั่งไม่สามารถจะประกอบมาเป็นภาพที่สวยงามได้อีก
หรืออาจจะเสียเวลาที่เราจะต้องมาเริ่มต้นใหม่
วันนั้นเราอาจรู้สึกเสียดาย เสียใจ
กับภาพอันงดงามที่ขาดหายไปจากใจ
โดยที่เราตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจก็ตาม...

จิ๊กซอว์ต่อผิดรื้อออกต่อใหม่ได้ทุกครั้งตามที่ต้องการ
มิตรภาพถ้าแตกทำลายเสียแล้ว ยากที่จะต่อใหม่ได้เหมือนเดิม



Create Date : 22 พฤษภาคม 2549
Last Update : 22 พฤษภาคม 2549 1:31:35 น. 0 comments
Counter : 293 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

vistapa
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]











ปีใหม่นี้ไม่มีของขวัญมาให้
มีก็แต่หัวใจดวงนี้
มามอบให้แด่เพื่อน..ที่แสนดี
ด้วยรักและหวังดีอย่างจริงใจ


ให้ร่ำรวยสวยฉลาดสมปรารถนา
ให้ชีวิตมีคุณค่าดังฝันใฝ่
ให้พ้นทุกข์พ้นโศกไร้โรคภัย
ตั้งแต่นี้ตลอดไปทุกท่านเทอญ...




Friends' blogs
[Add vistapa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.