เผลอแป๊บเดียว หนูก็ครบ 1 เดือนแล้ว







วันเวลาช่างผ่านไปเร็วจริงๆ เผลอแป๊บเดียวหนูก็ครบ 1 เดือนแล้ว ถึงกำหนดที่ต้องทำพิธีโกนผมไฟซะที หลังจากที่ถกเถียงกันมานานว่าจะทำไม่ทำดี แต่สุดท้ายยายเป็นฝ่ายชนะ ยายบอกว่าถึงไม่โกนตอนนี้ผมก็ร่วงอยู่ดี โกนๆไปเถอะ แม่กับพ่อเลยเลือกเอาวันที่ 14 ก.พ. 52 ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก เป็นวันดีในการโกนผมซะเลย ^^





คนที่โกนไม่ใช่ใคร ตากับยายนี่แหล่ะจ้ะ โดยมีพ่อ แม่ น้าแก้ว แล้วก็ย่าเป็นสักขีพยาน อุปกรณ์ในการโกนผมไฟไม่มีอะไรมากเลยจ้ะ แค่มีใบบัว กรรไกรขลิบผม แล้วก็ใบมีดโกนของตา กับของพ่อ วันนั้นหนูไม่สบายนิดหน่อย เพราะพึ่งโดนฉีดยาไป เลยมีไข้ต่ำๆเล็กน้อย (ขนาดหมอบอกว่ายาตัวนี้ไม่มีไข้นะเนี่ย) แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคในการทำพิธีในวันนี้ ฤกษ์อะไรก็ไม่มีกับเค้า พอทุกคนพร้อม กล้องพร้อม วีดีโอพร้อมก็เริ่มพิธีกันเลย





ตาเริ่มลงมือใช้กรรไกรขลิบผมของหนู พร้อมกับอวยพรให้หนูแข็งแรงเป็นเด็กดีี และอื่นๆอีกมากมาย ตามด้วยคนอื่นๆ ตอนที่ทำพิธีหนูนอนหลับสลบไสลไม่รู้เรื่องเลยจ้ะ ยายบอกดีแล้วจะได้ไม่งอแง พอทุกคนขลิบผมเสร็จ ยายก็เริ่มลงมือโกนทันที แม่ลืมบอกไปตาเค้าให้สร้อยพระ + จี้รูปหัวใจกับหนูด้วยนะ น่ารักมากๆเลย จังหวะที่ยายโกนไปเรื่อยๆ ผมก็ไม่มีทีท่าว่าจะหมดซักทีเพราะยายลงมีดเบาไปหน่อย ตาเลยขอลงมือช่วยด้วย คราวนี้ 2 แรงแข็งขันไปๆมาๆ มันไม่เท่ากันซะงั้น น้าแก้วบอกเหมือนหมาเป็นขี้เรื้อนเลย ยายบอกไม่เป็นไรหรอก แป๊บเดียวก็ยาว (แต่จริงๆมันนานมากๆเลยแหล่ะลูกกว่ามันจะยาวหน่ะ)








พอโกนผมใส่ใบบัวเสร็จ แม่ก็บีบน้ำนมไป 2-3 หยดลงไปในใบบัว เอาด้ายมัดใบบัวไว้ แล้วก็เอาไปลอยน้ำจ้ะ หลังจากนั้นก็ทำพิธีเอาหนูลงอู่ (เปลโยก) ย่าเป็นคนซื้อเปลมาให้หนูใหม่ เพราะเห็นว่าหนูไม่ค่อยยอมนอน ตอนที่ทำพิธีย่าก็บอกให้เอาหนังสือเรียน อุปกรณ์เย็บผ้า ใส่ลงไปในเปล แล้วก็ให้หนูนอนลงในเปล ย่ากับพ่อก็อวยพร พร้อมกับไกวเปลไปมาก็เป็นอันเสร็จพิธี






Create Date : 24 กันยายน 2552
Last Update : 24 กันยายน 2552 17:09:44 น.
Counter : 1455 Pageviews.

3 comments
  
The baby is quite big and cute ka. Take care.
โดย: CrackyDong วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:19:52:48 น.
  

เอาการ์ตูนมาฝาก ฮาโคตรๆ อิๆๆๆๆ
โจ...พลังชีวิต
คลิกเพื่อไปเติมพลังชีวิตจ้า
//powerup.bloggang.com
โดย: พลังชีวิต วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:21:50:24 น.
  
น้องเพลงโตไวๆนะคะ
โดย: เจ็ตสกี วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:22:36:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Trippy
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2552

 
 
1
2
3
4
5
6
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30