วันที่หนูทำให้พ่อกับแม่ตกใจ




หลังจากที่พ่อกับแม่ได้รับรู้ว่าหนูมาอยู่กับแม่แล้ว 2 วัน พ่อก็พาแม่ไปฝากท้องกับคุณหมอที่คลีนิคพิเศษที่แม่หาข้อมูลมาว่า เก่ง และใจดีมากๆ




ตอนที่แม่ไปฝากท้อง ก็มีตรวจปัสสาวะ เจาะเลือดนิดหน่อย จริงๆแม่เป็นคนกลัวการเจาะเลือดมากๆ เพราะเส้นเลือดแม่เปราะบาง แตกง่าย ทำให้ต้องโดนเข็มเจาะมากกว่า 1 ครั้งเสมอ แต่แม่ก็ไม่กลัว เพื่อหนูแม่ทนได้ ^ ^" .....




คุณหมอบอกแม่ว่า หนูมาอยู่ในท้องแม่ได้ 4 สัปดาห์แล้ว ถ้าคิดเป็นเดือน ก็ 1 เดือนพอดี หลังจากแม่หาหมอเสร็จ พ่อก็พาแม่ไปเดินช็อปปิ้ง + กินข้าวที่เซ็นทรัล ลาดพร้าวต่อ ซักพักแม่รู้สึกอยากเข้าห้องน้ำ .....




..... พอแม่เข้าห้องน้ำ แม่ก็ต้องตกใจเพราะพบว่ามีเลือดออกจากช่องคลอดของแม่ แม่ตกใจมาก กลัวว่าหนูจะเป็นอะไรไป พ่อเลยรีบพาแม่กลับบ้านและโทรศัพท์ปรึกษาคุณหมอทันที


คุณหมอบอกว่าให้พ่อพาแม่มาหาคุณหมอตอนเช้าวันรุ่งขึ้น แม่จำได้ว่าเป็นวันเสาร์ วันนั้นแม่เข้าไปคลีนิคด้วยความรู้สึกกลัว แม่มองคนไข้คนอื่นด้วยความอิจฉาที่เค้ามีลูกอยู่ในท้องอย่างปลอดภัย แม่กังวลว่าถ้าแม่ไม่มีหนูแล้วแม่จะทำอย่างไร ตอนที่แม่เข้าห้องน้ำ ยังมีเลือดซึมออกมานิดหน่อย .....



พอถึงคิวตรวจของแม่ คุณหมอก็ให้แม่ตรวจอัลตร้าซาวนด์ทางช่องคลอด เพราะหนูยังตัวเล็ก ตรวจทางหน้าท้องไม่เห็น ตอนที่คุณหมอตรวจ แม่ก็ใจตุ้มๆต่อมๆเพราะมองไม่ออกว่าอะไรเป็นอะไร จนคุณหมอชี้ให้ดูว่าเห็นหัวใจดวงน้อยๆดวงนี้เต้นไหม นั่นแหล่ะหนูอยู่ตรงนั้น


แม่ดีใจอย่างบอกไม่ถูก ที่รู้ว่าหนูยังปลอดภัย คุณหมอให้แม่ฉีดยากันแท้ง แล้วก็ให้ยาฮอร์โมนมากินด้วย เพื่อที่จะให้หนูอยู่กับแม่อย่างปลอดภัย แต่แล้วหลังจากนั้นเลือดก็ยังมีออกมาอีก คุณหมอบอกว่าให้แม่นอนเฉยๆ ไม่ต้องทำอะไร ตอนนั้นพ่อเลยต้องรับทำงานบ้านทุกอย่างแทนแม่ แม่รู้ว่าพ่อเหนื่อยมากๆ แต่พ่อก็เต็มใจ เพราะพ่อเองก็ไม่อยากจะเสียหนูไป


ช่วง 3 เดือนแรก แม่อัลตร้าซาวนด์ไป 4 ครั้งเพื่อดูความเป็นไปของหนู แม่ต้องกินฮอร์โมนทุกวันเพื่อให้หนูอยู่กับแม่อย่างปลอดภัย และแล้วแม่กับพ่อก็ผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้ไปได้ คุณหมอบอกว่าหนูแข็งแรงดี แค่นี้แม่กับพ่อก็พอใจแล้ว ^ ^






Create Date : 02 กรกฎาคม 2552
Last Update : 7 กรกฎาคม 2552 13:06:27 น.
Counter : 533 Pageviews.

2 comments
  
อยากทราบตอนแพ้ท้องมีอาการมากมั๊ยค่ะ ถึงขนาดกินอะไรไม่ได้บ้างมั๊ยค่ะ
ช่วยตอบที ทรมานมากค่ะ
โดย: bb_wonder IP: 222.123.6.96 วันที่: 25 มกราคม 2553 เวลา:13:52:28 น.
  
ชอโทษที่ตอบช้าไปหลายปี เราไม่มีอาการแพ้ใดๆเลยค่ะ
โดย: Trippy วันที่: 7 กรกฎาคม 2559 เวลา:11:31:24 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Trippy
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2552

 
 
 
1
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31