Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2562
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
31 กรกฏาคม 2562
 
All Blogs
 

31 กรกฎาคม 2019 กลายเป็นคนที่บ้าฟุตบอลอย่างสมบูรณ์แบบ

 

๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๒ // 2019年7月31日 // July 31, 2019


87 89

 

"อย่าหยุดยั้ง"

อย่าไปแคร์ถึงเรื่องราวในครั้งก่อน
อย่ามัวนอนเศร้าโศกศัลย์เมื่อช้ำใจ
ก็ลองคิดใคร่ครวญมันคุ้มกันหรือเปล่า
ตัดอกตัดใจบ้างเถิดหนาคนดี

แต่เธอบางคนยังยึดมั่นภายในใจ
ซ่อนเก็บความเจ็บไว้
มีใครบ้างไหมเข้าใจเธอ
มี ยังมีคนอื่นเข้าใจเธอยังมี
อย่าสับสนอย่ากังวลร้องไห้ไปทำไม
ทิ้งไว้ในอดีต

อยู่แห่งไหนหรือเป็นใครเคยช้ำโศก
ใช่เพียงตัวเราที่อับเฉายับเยิน
ชีวิตของคนเรา พบพานหลายหลาก
มีสุขสมหวังมีปวดร้าว ปนเป

วันเวลาที่แสนเศร้าคงจางไป
ไม่นานความสดใสที่เธอหวังคงคืนมา
โอ้...พรอันใดศักดิ์สิทธิ์เพียงไหนจงบันดาล
สู่แดนดินแด่ตัวเธอผู้ช้ำตรมในดวงใจ
ให้หายความจาบัลย์

ต่อแต่นี้หัวใจเธอมีเพียงความสบายใจ
เธอเปี่ยมล้นด้วยพลัง
เธอสร้างขึ้นมาใหม่ด้วยใจ

และเธอก็เข้าใจ
สิ่งที่แล้วพลาดพลั้งไป เธอเข้าใจ

อย่า อย่าหยุดยั้ง
ก้าวไปยังสิ่งที่หมาย
ที่เธอใฝ่และฝันให้สมหวังดังใจปอง
โอ้...เธอ

วันเวลาที่แสนเศร้าคงจางไป
ไม่นานความสดใสที่เธอหวังคงคืนมา
โอ้...พรอันใดศักดิ์สิทธิ์เพียงไหนจงบันดาล
สู่แดนดินแด่ตัวเธอผู้ช้ำตรมในดวงใจ
ให้หายความจาบัลย์

ต่อแต่นี้หัวใจเธอมีเพียงความสบายใจ
เธอเปี่ยมล้นด้วยพลัง
เธอสร้างขึ้นมาใหม่ด้วยใจ

และเธอก็เข้าใจ
สิ่งที่แล้วพลาดพลั้งไป เธอเข้าใจ

อย่า อย่าหยุดยั้ง
ก้าวไปยังสิ่งที่หมาย
ที่เธอใฝ่และฝันให้สมหวังดังใจปอง 

อย่า อย่าหยุดยั้ง
ก้าวไปยังสิ่งที่หมาย
ที่เธอใฝ่และฝันให้สมหวังดังใจปอง 

อย่า อย่าหยุดยั้ง
ก้าวไปยังสิ่งที่หมาย
ที่เธอใฝ่และฝันให้สมหวังดังใจปอง
โอ้...เธอ



 

เพลงเพราะเนอะ 101
ฟังแล้วจะร้องไห้ 145

ฉันร้องเพลงนี้ให้ตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง
และร้องเพลงนี้ให้กำลังใจคนที่เป็นแรงบันดาลใจของฉันด้วย 50



"อย่า อย่าหยุดยั้ง ก้าวไปยังสิ่งที่หมาย ที่เธอใฝ่และฝันให้สมหวังดังใจปอง"



เดินหน้าต่อไป สู้ต่อไป 42351423


ฉันก็จะสู้ต่อไปเช่นกัน ถึงแม้จะเหนื่อยหนัก ทุกข์ยาก 
แต่ฉันก็จะไม่ยอมแพ้ให้กับปัญหาอีกแล้ว
ฉันจะสู้ ฉันจะต่อสู้กับทุกสิ่งที่ฉันได้เจอ 101

ฉันจะแก้ไขปัญหาที่มีให้หมดไปทีละอย่าง ทยอยทำไปเรื่อย ๆ
ถ้าแก้ไขไม่ได้ ทำจนถึงที่สุดแล้วก็ไม่สามารถแก้ไขได้
ฉันก็จะเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้!!

ถึงแม้ฉันจะไม่ใช่ผู้ชนะ แต่ฉันก็ไม่อยากมีชีวิตอยู่แบบผู้แพ้ 50


ทุกคืนก่อนนอน ฉันคิดถึงพ่อแม่เสมอเลย 132
พ่อน้อย แม่อ้วน พ่อแม่บุญธรรมของฉัน 
หลายครั้ง ฉันเกลียดเวลากลางคืน
เวลาที่กำลังหลับตานอน แล้วนอนไม่หลับ
ฉันคิดไปต่าง ๆ นานา ก็เลยทำให้นอนไม่หลับ
อย่างเช่นเมื่อคืน ฉันภาวนาว่า"เมื่อไหร่จะเช้า?"
ถ้ามีแสงสว่าง ฉันจะรู้สึกว่ามันไม่หดหู่


ถ้ากรรมเกิดขึ้นจากผลของการกระทำ
แน่นอนว่า"ตอนนี้ ฉันกำลังรับกรรมที่ตัวเองเคยทำเอาไว้อยู่" 

ทั้งกรรมที่ทำไว้กับตนเอง คนที่ฉันรัก ผู้อื่นและสิ่งอื่น ๆ
อาจจะมีทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ตาม

การที่ฉันคิดได้แบบนั้น มันทำให้ฉันได้เรียนรู้ว่าการที่เราเป็นแบบนี้
ก็เพราะเราเคยทำอะไรไว้บ้าง
ให้ฉันได้รู้ว่าที่ตอนนี้เป็นทุกข์ เพราะอดีตทำอะไรไว้
มันจึงส่งผลถึงปัจจุบัน


ฉันไม่รู้ว่าจะหยิบยกตัวอย่างยังไงดี
เพราะฉันไม่สามารถพูดเรื่องของตัวเองได้ทั้งหมด

แน่นอนว่าฉันเชื่อในเรื่องวิทยาศาสตร์ ในเรื่องสิ่งที่พิสูจน์ได้
แต่ฉันก็เชื่อเรื่องของกรรมในความหมายที่ว่า
"กรรม เกิดขึ้นจากการกระทำของตนเอง"

แต่ฉันไม่เชื่อเรื่องบาปหรือบุญ 
เพราะคนทำดี ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะได้ดีเสมอไป
เช่นเดียวกันกับคนที่ทำชั่ว ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่ได้รับสิ่งดี ๆ



ไม่เอาดีกว่า ไม่เขียนเรื่องเครียด ๆ ดีกว่าเนอะ 51


อืม... ตอนนี้ ยามะพีเพื่อนรักของฉันก็อยู่ที่สเปน อยู่ที่นั่น 3 เดือน
เพราะกำลังถ่ายทำซีรี่ส์ต่างประเทศ
ขอให้ละครเรื่องนี้ประสบความสำเร็จนะคะ
แล้วก็ขอให้การถ่ายทำละครราบรื่นและผ่านพ้นไปได้ด้วยดี 132
อิจฉาอ่ะ อยู่สเปน 
อยากไปดูบอล 555555555555555 107
ยามะพีได้โปรดไปดูบอลเรอัลมาดริดแทนฉันด้วย 5555555555555 

ตอนนี้ ฟุตบอล 404
ก็กำลังอยู่ในช่วงพรีซีซั่น 
ก็คือเป็นช่วงกำลังจะเปิดฤดูกาล ก็ให้มาเล่นฟุตบอลกระชับมิตรกันไปก่อน
คือให้ทั้งตัวจริงและตัวสำรอง เด็ก ๆ รุ่นใหม่ได้มีโอกาสลงสนาม
ไปทัวร์ตามประเทศต่าง ๆ

อย่างเพื่อนโด้ของฉัน ล่าสุดก็มาทัวร์ที่สิงคโปร์ เกาหลีใต้
มาเอเชีย ที่ไทยเราน่าจัดบ้าง (อิอิ)
อยากเจอโด้ 54

นอยเออร์ก็ไปทัวร์ที่อเมริกา ไปเจอกับอาซาร์ด้วย 108 เขิน
ที่รักกับที่รัก เจอกัน 555555555555555

นอยเออร์กลับมาแล้วค่ะ!! 55555555555555
หมายความว่า กลับมาเซฟแล้วค่ะ 55555555555555
ขอให้นอยเออร์กลับมาเก่งเหมือนเดิม 
รักมากนะคะที่รัก 107
ใส่ชุดสีเขียวแล้วหล่อมากค่ะ 107 (อิอิ) 

ส่วนอาซาร์ อย่าท้อนะคะกับการเริ่มต้นในฤดูกาลใหม่ กับสโมสรใหม่ 109
แต่อาซาร์เป็นคนมองโลกในแง่ดีอยู่แล้ว ใบหน้าผ่อนคลาย
เล่นบอลไปตามเดิม ไม่กังวล ทำให้ดีที่สุด เขาทำแบบนี้ทุกแมตช์
ฉันเลยไม่จำเป็นต้องให้กำลังใจอะไรกับอาซาร์มากมายนัก
เขาไม่หวั่นไหวกับอะไรอยู่แล้ว เพราะเขาเป็นแบบนี้ ฉันถึงรักเขาไง 132
เพราะฉันทำแบบเขาไม่ได้ 555555555555555
ฉันโคตรเป็นคนที่ขี้กังวล วิตกกังวล เครียดง่าย 
แตกต่างกับอาซาร์เลย เป็นคนที่สบาย ๆ 50
ดีแล้วค่ะอาซาร์ที่ย้ายมา แล้วต้องมาเจออะไรแบบนี้
จะได้ทำให้เก่งขึ้น แกร่งขึ้น เรียนรู้อะไรได้มากขึ้น 425
เป็นกำลังใจให้อาซาร์เสมอค่ะ
อาซาร์เก่งอยู่แล้ว เดี๋ยวเล่นไปเรื่อย ๆ ก็เข้าที่เข้าทาง
และก็สามารถคว้าชัยชนะร่วมกับสโมสรเรอัลมาดริดได้อย่างแน่นอน 107
เราผ่านมาหลายลีกแล้ว ลีกฝรั่งเศส ลีกอังกฤษ 
และนี่คือลีกสเปน
อาซาร์ทำได้อยู่แล้ว 425 เพราะฉันเชื่อมั่นในตัวของอาซาร์ 54

กรีซมันน์ ก็ย้ายไปอยู่กับสโมสรบาร์เซโลน่าแล้ว
กรีซมันน์น่ารัก 54 
ล่าสุดก็มาทัวร์ที่ญี่ปุ่น เจอกับทีมเชลซีที่นี่ เจอกับชิรูด์(สามีของฉัน)108
แล้วก็เจอกับทีมของอิเนียสต้า ทีมวิสเซล โกเบ สโมสรของลีกญี่ปุ่น
แต่เพื่อนเมสไม่ได้มา หลุยส์ก็ไม่ได้มา 

พูดถึงสโมสรของลีกญี่ปุ่น ก็ทำให้นึกถึงน้องอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน
โชคดีมาก ได้เล่นกับทีมแมนซิตี้ด้วย 425
ได้เล่นกับเดอ บรอยน์และนักเตะดัง ๆ อีกหลายคนในทีม
แล้วเควิน เดอ บรอยน์ เป็นนักฟุตบอลที่ฉันชื่นชอบมากอีกหนึ่งคน 425
น้องได้เล่นกับทีมดัง จากลีกอังกฤษ นักเตะดัง ๆ หลายคน
ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี 425
บุญมาทันจริง ๆ 55555555555
เพราะว่าน้องเจ ชนาธิปกับน้องอีกคนนึง ชื่ออะไรนะ? เดี๋ยวไปหาก่อน
อ๋อ... น้องนิว ฐิติพันธ์ 
ยังไม่มีโอกาสได้เล่นกับสโมสรจากลีกดัง ๆ แบบนี้เลย
หมายถึงช่วงพรีซีซั่นนี้ ฉันก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะว่าเคยได้เจอหรือเปล่า
แต่ที่ฉันดูและอ่านข่าวผ่าน ๆ ก็ไม่เห็นว่ามีนะ
ก็เห็นว่ามีแค่น้องอุ้ม ตอนนั้นน้องอุ้มก็เคยอยู่สโมสรเดียวกับอิเนียสต้าด้วย
โชคดีจริง ๆ บุญมาทัน 107 ฉันชอบนามสกุลเขาอ่ะ 

พูดถึงนักฟุตบอลไทย ก็นึกขึ้นได้ว่า
เดี๋ยวจะมีฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกแล้วเนอะ
ฉันก็ขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนและน้อง ๆ ทีมชาติด้วยนะคะ 
เป็นกำลังใจให้กับทีมชาติไทย 132
สู้ ๆ นะคะ 423
ได้โค้ชเป็นคนญี่ปุ่นที่เคยคุมทีมชาติญี่ปุ่นในชุดฟุตบอลโลก 2018 425
เขาก็น่าที่จะช่วยอะไรเราได้บ้างแหละ
น่าจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเรา 109

ในกลุ่มเราก็มี 5 ทีม รวมเราด้วย
ก็มี อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เวียดนาม
ก็... ดู ๆ แล้ว ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่ายนะ 
เราแฟนบอลชาวไทยก็เตรียมลุ้น เตรียมเชียร์
คอยเป็นกำลังใจให้พวกเขาด้วยนะคะ 132



กลายเป็นคนที่บ้าฟุตบอลอย่างสมบูรณ์แบบ 55555555555555555

เดี๋ยววันหลังจะมาเขียนว่าในตำแหน่งต่าง ๆ ของฟุตบอล ฉันชอบใครบ้าง
เอาในยุคปัจจุบันนะ ไม่ใช่นักฟุตบอลรุ่นเก่า
เอารุ่นนี้ ยุคนี้ 
ตำแหน่งกองหน้า กองกลาง กองหลัง ผู้รักษาประตูและโค้ช
ว่าฉันชื่นชอบใครบ้าง?
แต่ที่แน่ ๆ ที่รู้ ๆ กันอยู่คือ"เอเดน อาซาร์" 132 108
เขินอ่ะ แค่พูดชื่อยังเขินเลย 555555555555555555
ก็ฉันรักของฉันอ่ะ จะให้ทำไง (คริคริ) 107
ใส่เสื้อสีขาวแล้วหล่อ แต่ก้นยังใหญ่เหมือนเดิม 555+
ใส่เสื้อเบอร์ 50 ไปเลยก็ดีเหมือนกัน ไม่ต้องเปลี่ยนหรอก
เท่ดี เยอะดี 5555555555555555
ซื้อหวยดีมั้ย? 50 22
5555555555555555555555555
ไม่เคยเล่นหวยเลย ซื้อยังไง อยากลองซื้อบ้าง เผื่อจะถูก 
ได้เงินสักห้าหกพันก็ยังดี 107 


ไปล่ะ
วันหลังจะมาเขียนใหม่นะ 422


เป็นกำลังใจให้ฉันด้วยนะ 132

 

 

Facebook
Twitter

 

 

free counters




 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2562
0 comments
Last Update : 31 กรกฎาคม 2562 15:41:24 น.
Counter : 441 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.