โลกที่หมุนไป กับใจดวงเดิม
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
คุณเคยไปพักอ่าวสลักเพชร ที่เกาะช้างกันหรือเปล่า ตอนท้ายสุด

การเดินทางครั้งนี้ของเราเกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่แล้ว (2549) และได้เขียนอีเมล์ยาวเหยียดไปเล่าให้เพื่อนอ่าน เพื่อป้องกันข้อมูลเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบก่อนไป

เรื่องอาหารเช้าก็มีฮากว่าเดิมอีก เพราะวันที่สอง เราก็เตรียมตัวไปลงเรือกันอีก น้องๆก็มาถามว่า พี่ไม่รับกาแฟขนมปังกันก่อนเหรอ เราก็ไปกินแบบงงๆ ว่า ทำไมให้น้อยจัง ผิดกับมื้อกลางวัน มื้อเย็นที่กินกันอร่อยแทบตาย (เพราะท้องแตก) คือมีแค่ขนมปังปิ้ง เนย(เทียม) แยม กับกาแฟ เราก็บ่นงึมงำกันหน่อยๆ จนกำลังจะลุกไปเอาของ เพราะกินขนมปังไปหลายแผ่นแล้ว น้องๆ ก็เข้ามาถามว่า จะให้เสิร์ฟข้าวต้มเลยไหมคะ แล้วก็ยกชามข้าวต้มใหญ่มากมาให้ 4 ที่ (555555555) ที่จริงเขากะให้เรากินขนมปังรองท้องไปก่อน แต่เรากินกันจนแทบไม่เหลือที่ให้ข้าวต้มชามใหญ่เบ้อเริ่ม นึกถึงแล้วยังปวดท้องอยู่เลย กลับมาน้ำหนักเราก็กระฉูดอย่างไม่รู้จะทำไงดี กินน้อยพ่อครัวก็น้อยใจ กินมากไปกระเพาะก็โกรธ

ลองสอบถามดู พนักงานที่นี่จะมีไม่มาก (เราเป็นแขกเพียง 4 คนของรีสอร์ท) แต่ถ้าช่วงเทศกาลเขาจะไปเกณฑ์ชาวบ้านแถวๆนั้นมาช่วยงาน เป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นไปในตัว เพราะตัวคุณสาวที่เป็นเจ้าของรีสอร์ทเองก็เป็นคนที่นี่



วันที่2 เรือพาเราไปตามหมู่เกาะ เพื่อดูปะการัง แล้วก็ขึ้นมาพักกินข้าวกันบนเรือ โชคดีที่ไม่ได้มาเป็นสำรับ แม้ว่าจะมีแค่แกงส้มกับหมูทอดกระเทียมพริกไทย แต่ปริมาณก็มากพอที่จะอิ่มอยู่ท้อง กระเพาะพวกเราก็เลยได้พักบ้าง พวกเราลอยตุ๊บป่องอยู่เกาะโน้นเกาะนี้กันสักพัก เขาก็พาเราไปเกาะหวาย แต่ดูเหมือนเกาะหวายฝั่งนี้เราไม่เคยไปพัก เพราะหาดทรายหน้าตาไม่คุ้น แถมดูเหมือนจะมีบริเวณหาดทรายมากกว่า แล้วก็มีน้องหมา 3 แม่ลูกหน้าตาเหมือนสิงโตภูเขาแต่ชอบกินมะพร้าว ทั้งเนื้อและน้ำ บังเอิญนังมะพร้าวเจ้ากรรมที่ซื้อมา(แพง) เกิดไม่อร่อย น้องหมาทั้ง 3 ก็เลยได้อานิสสงส์ไปกินแทนคน


ขากลับ ก็ทันได้ดูบรรยากาศยามเย็นอีกแล้ว ก่อนจะอาบน้ำและไป....กิ น ข ้ า ว ....

ถ้าอยากไปทะเล อีกอารมณ์นึง ทะเลที่ไม่ต้องมีหาดทราย ไม่มีคนพลุกพล่าน
เราก็คิดว่าที่สลักเพชรรีสอร์ทเป็นที่ ที่คงจะไม่ทำให้ผิดหวัง
ถ้าสนใจก็เข้าไปดูรายละเอียดของรีสอร์ทได้ที่
//www.kohchangsalakphet.com/index.html

รักนะหมวยยักษ์
เราเอง

ปล.
1. ระวังเรื่องปริมาณอาหารการกินสักหน่อย เตรียมยาช่วยย่อยไปก็ดี
2. เราไม่ได้ค่าโฆษณาแต่ประการใด เราเห็นว่าที่ไหนดี เราก็อยากบอกต่อ จะได้ช่วยกันอุดหนุนคนไทยด้วยกัน
3. ถ้าไปช่วงเทศกาล ยังไงๆ ก็ไม่สงบ
4. เชื่อหรือไม่ว่า เจ็บคอ+ร้อนใน หายสนิทเลยตั้งแต่คืนที่ 2 แต่ก็กลับมาเป็นอีกในสัปดาห์ถัดมา..เมื่อกลับมาทำงาน
5. ทุกสิ่งงดงามล้ำค่า ใต้ฟ้าเมืองไทย


แจ๋วหลบ จบแล้ว




Create Date : 03 สิงหาคม 2550
Last Update : 4 สิงหาคม 2550 20:41:28 น. 1 comments
Counter : 919 Pageviews.

 
อย่างนี้เค้าเรียกว่า......ธรรมชาติบำบัด เนอะๆ


โดย: unsa วันที่: 26 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:21:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นางไม้หน้า3
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สาวน้อย*แสนร้าย นางไม้หน้า3
---------------------------------------
บล็อกนี้เป็นบล็อกของสาวน้อย
น้อยลง
น้อยลง
น้อยลง
ฮิฮิ
หุหุ มีผู้ตกค้างอยู่ในบล็อก ชีวิต
อยากบอกอะไรเราไหม?

ขอบคุณที่แวะมาอ่าน ขอให้มีความสุขกันทุกคนค่ะ โอมเพี้ยง..

Friends' blogs
[Add นางไม้หน้า3's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.