โลกที่หมุนไป กับใจดวงเดิม
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
คุณเคยไปพักอ่าวสลักเพชร ที่เกาะช้างกันหรือเปล่า ตอนที่ 3

การเดินทางครั้งนี้ของเราเกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่แล้ว (2549) และได้เขียนอีเมล์ยาวเหยียดไปเล่าให้เพื่อนอ่าน เพื่อป้องกันข้อมูลเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบก่อนไป

ถึงที่พักพวกเราก็ไปสั่งข้าวผัดปูมากินเป็นข้าวเช้า เพราะว่าแพ็คเกจ จะเริ่มที่มื้อกลางวัน ก็ประหลาดใจมากว่าเขาทำได้อร่อยมาก แม้ว่าหน้าตาจะไม่เหมือนข้าวผัดปูที่เราเจอะเจอในร้านอาหารสไตล์จีน เพราะเขาใส่ผักคะน้าด้วย แต่เราก็ดีใจมากที่ได้กินข้าวผัดปู
เรื่องนี้อาจจะฟังดูเว่อร์ๆ แต่เมื่อก่อนพวกเรามีนัดกันบ่อยๆ ไปกินข้าวผัดปู ออส่วน และอาหารตามสั่งแสนอร่อย ที่ร้านก๋วยจั๊บน้ำข้นเยาวราชในซอยบ้านเราเอง (สมัยที่ออฟฟิศอยู่รังสิต เราก็เคยหิ้วก๋วยจั๊บ กับซี่โครงหมูทอด เจ้านี้ไปฝากอยู่เหมือนกัน คุ้นๆ กันมั้ยเอ่ย)

จนเมื่อกลางปีที่แล้วอาเจ้แกเลิกทำอาหารตามสั่งเพราะลูกชายอยากให้พักผ่อน พวกเราก็เลยอดของอร่อยไป และยังหาเจ้าที่ถูกใจมาทดแทนไม่ได้ ;-( คิดถึงเจ้จัง

กินข้าวกันอิ่มแปล้ เราก็แว่บไปล้างหน้าล้างตา พักผ่อนนอนกลางวันกันตามอัธยาศัย เพราะเขาจะพาเราไปเที่ยวเกาะเหลายากับเกาะทรายขาว พร้อมนัดเวลาออกเรือ

ส่วนใหญ่ถ้ามาแถวเกาะช้างและซื้อแพ็คเกจ เขาก็มักจะพาเราไปเที่ยวดูปะการังแถวหมู่เกาะรัง เกาะระยั้ง เกาะกระ ฯลฯ อยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าตัวเกาะเองไม่มีกิจกรรมให้ทำที่เกาะ ก็ต้องออกทะเลไปเที่ยวเกาะอื่นๆ

พอใกล้เวลานัดเราก็เปลี่ยนเป็นชุดที่จะไปเล่นน้ำ ปรากฏว่าที่รีสอร์ตทำอาหารกลางวันรอไว้แล้ว เห็นแล้วก็ต๊กกะใจ เพราะเยอะมากเหลือเกินจนต้องยอมไม่กินบางอย่าง เช่น ปลาหมึกแดดเดียว ไม่ใช่เพราะว่าไม่อร่อย แต่เพราะชิ้นใหญ่มาก มาทั้งตัวเลย เรากลัวตัวเราจะกลายเป็นปลาวาฬสำรอกหมึกกลางทะเลกันเสียมากกว่า แล้วเราก็เดินอิดออด (เสียดายอาหาร) ไปลงเรือไปเที่ยวเกาะที่เราคิดถึง

href="//www.bloggang.com/data/spinningworld/picture/1186124348.jpg" target=_blank>


คือเมื่อปลายปี 36 เราได้มาเที่ยวตราดเป็นครั้งแรก และเกาะแรกที่ได้มาก็คือเกาะเหลายา เราประทับใจมากกับน้ำทะเลที่ใสสมกับเป็นน้ำ หาดทราย และทัศนียภาพที่สวยงาม ประกอบกับการตกแต่งสถานที่พักเก๋ไก๋ รวมถึงบริการที่ดี จำได้ว่าถ่ายรูปไปไม่ต่ำกว่า 4 ม้วน เพราะมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะมาก ตอนนี้แม้ว่า 1 ในเพื่อนร่วมทริปคราวนั้น จะไม่สามารถมาร่วมเดินทางกับเราได้อีกต่อไปแล้ว แต่พวกเรายังเก็บเขาไว้ในใจเสมอ

ในทริปนี้ แค่เห็นสะพานเทียบเรือของเกาะ ภาพความหลังก็ผุดออกมาแข่งกับน้ำตา มุมโน้น มุมนี้ ของเกาะก็ยังเห็นภาพของพวกเราในครั้งกระโน้นติดตาอยู่ เหลายาคราวนี้แม้จะสวยเหมือนเดิมแต่ก็เหมือนสวยปนเศร้า (Y_Y)

แต่ยังไง เกาะนี้เราก็ recommend นะจ๊ะ เพราะน้ำใส ทรายสวย ห้องพักสุดเก๋ อาหารทะเลอร่อย



(ยังมีต่อ จ้ะ)




Create Date : 03 สิงหาคม 2550
Last Update : 4 สิงหาคม 2550 0:52:36 น. 1 comments
Counter : 396 Pageviews.

 
เค้าไปเกาะช้างครั้งแรก
เมื่อปีที่แล้ว (เอ๊ะหรือว่าปี 49 ฟระ ) 555++ งงตัวเอง


โดย: unsa วันที่: 26 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:13:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นางไม้หน้า3
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สาวน้อย*แสนร้าย นางไม้หน้า3
---------------------------------------
บล็อกนี้เป็นบล็อกของสาวน้อย
น้อยลง
น้อยลง
น้อยลง
ฮิฮิ
หุหุ มีผู้ตกค้างอยู่ในบล็อก ชีวิต
อยากบอกอะไรเราไหม?

ขอบคุณที่แวะมาอ่าน ขอให้มีความสุขกันทุกคนค่ะ โอมเพี้ยง..

Friends' blogs
[Add นางไม้หน้า3's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.