กาลครั้งหนึ่งที่ S E O U L #Korea ตอน เที่ยวโบสถ์คริส เดินหมู่บ้านเก่า เข้าวังหลวง
หลังจากเมื่อวานพี่ไป Survey แถวบ้านพี่มาแล้ววันนี้พี่ได้ฤกษ์ออกไปทัวร์แล้ว โดยเราจะเริ่มจากที่ดังๆ ก่อน โดยคำนวณแล้วว่าที่ไหนที่น่าจะเริ่มต้นก่อนหลัง เราเริ่มไป"หมู่บ้านอนุรักษ์บกชุน" เนื่องจากได้ข่าวว่าเป็นบ้านเก่าแก่ ถ้าสายไปเด๋วทัวร์จะลงเดินไปเดินมาจะเห็นแต่หัวคน เราเลยขอไปที่นี่ก่อน แล้วได้ข่าวว่ามีวังอยู่ใกล้ๆ กัน คือ พระราชวังชางด็อกกุงและสวนลับบีวอน ( อยากรู้มันมีอะไรทำไมต้องลับ) แล้วจากนั้นค่อยไปเคียงบกกุง เพื่อไปเดินคลองของเกซอนต่อตอนดึก ดูไฟ แล้วค่อยเดินไป Lotte เป็นไงแผนของเราวันนี้ เป๊ะใช่ม๊า


แต่อันดับแรก เราไปตามหาโบสถ์ที่เมียงดงให้เจอก่อนเพราะว่า เมื่อวานพลาดไปหน่อย ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนวันนี้เลยไปจัดซะหน่อย  พวกเราเลือกออกแต่เช้ากันเลยจ๊า ประมาณ 8โมงได้ วิธีการเดินลงไปให้ถึงโบสถ์โดยง่ายก็คือ มุดประตู3 ฝั่งเมียงดงค่ะ ออกมาฝั่งตรงข้ามแล้วเดินลงไปซอยตรงข้างห้าง Tabby ตรงลงไปเรื่อยๆ ค่ะ ผ่าน 4 แยกเล็ก ลงไป ถึง 4 แยกที่ 3 เลี้ยวขวาแล้วตรงลงไปอย่างเดียวเลยค่ะ มองไปทางขวามือ อ่ะ นั่นไง ... เจอแว๊วววว คือโบสถ์สวย และกินอาณาบริเวณกว้างมากใช้ได้เลยค่ะ ถ้าเทียบกับพื้นที่ราคาแพงมหาศาลย่ายเมียงดง  .. อืมๆๆ คุณค่าที่เราคู่ควรไปเชยชม ถ้าไม่ได้ไปดูนี่เสียดายตายเลย ( ก็เกินไปม๊ายเทอออ!! )









อันนี้จะเป็นภาพจากกล้องเทพราคาจีนแดง Yi Camera ของเรานั่นเองงง





เนื่องจากด้านในมีศาสนิกชนมาทำพิธีกันอยู่จริงเราเลยไม่กล้ารบกวนมาก นาทีนี้ ต้องใช้กล้องมือถือถ่ายเพราะปิดเสียงได้ (กล้องที่เราพกไป ยังตั้งค่าไม่เป็นแหะๆ )




อยู่นานไม่ได้เด๋วร้อนหลังนั่งทำสมาธิกันได้ไม่นานก็ขอตัวไปที่อื่นต่อ ป่ะ ... แต่เนื่องจากเราลืมเอาแบตกล้องออกมาจากบ้าน เราจึงต้องเดินกลับบ้านไปเอาแบต เลยได้โอกาสช้อปและเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ซะเลย วะ ฮ่ะ ฮ่า .... !!!




ไปเที่ยวกันต่อเลยค่ะ เราเดินทางจากสถานีที่ Myeongdong นั่งรถไป 1 สถานี ไปลง Chungmuro เพื่อเปลี่ยนไปสายสีส้ม ลงสถานี Anguk  ออก Exit 2 ค่ะ พอออกมา เราเดินต่อตรงขึ้นไปเรื่อยๆ ค่ะ จากนั้น ก็จะเริ่มเห็นถนนสายวัฒนธรรรมแล้วล่ะ ก็ลุยโลดค่ะ










หลังจากเดินเข้าออกบ้านนั้นบ้านนี้ด้วยอารมณ์แบบเกรงใจมากๆ ไม่กล้าเดินสำรวจมาก พวกเราก็เจอบ้านหลังนึงที่เต็มใจให้เราเข้าไปและเราก็เต็มใจเข้าไปด้วยเช่นกัน อิอิ



พวกเราเข้าไปแปลงร่างเป็นสาวเกาหลีกันแป๊บนุง ด้วยการแต่งชุด ฮันบก ชุดประจำชาติเกาหลี (ไม๊) สนนราคาคนละ 7,000 W ค่ะ  แต่เสร็จก็ถ่ายรูปตามลำบากเลยค่ะ อยากไปยืนเดินมุมไหนก้ไป มีพี่เจ้าของบ้านมาถ่ายให้ด้วย  ก็จัดไปค่ะ เดินเข้าเดินออก รอบบ้าน อิอิ





พูดเลยภาพชุดนี้มีมากกว่าที่เห็นกดกันไม่สนใจเมมอ่ะ 55+ แต่เราจำเป็นต้องไปที่อื่นต่อล่ะ ก็ไปเดินลุยกันต่อค่ะ แดดนะ แต่มีลมมาเป็นระยะๆ เลยโอเค



ก่อนจะไปที่อื่นต่อก็เก็บภาพ บ้านเมืองเค้า กดกดกด ตามระเบียบ สาระหาได้มีไม่





จากนั้นได้เวลาหามื้อเที่ยงกินกันค่ะ เราเลือกร้านที่มีคนเยอะๆ หน่อยเพื่อการันตีว่าอร่อย แต่ ... ถ้าจะคนเยอะขนาดนี้ พี่ก้ไม่ง้อก็ได้นะ ชิชะ !!!



เดินมากินร้านนี้แทนค่ะ ร้านเล็กๆ แต่คนแน่นร้านเลยค่ะ ทำเป็นเล่นไป มียืนต่อคิวด้วยนะ แสดงว่าอร่อย กินได้ เป็นบะหมี่ด้วย โอเค ไหวๆ น่าจะไม่ใหญ่มาก 




ผิดคาดไปหมด หุหุ เป็นการกินที่ทรมานมาก เพราะมันชามใหญ่มาก เกี้ยวกุ้งก็ตัวใหญ่มากประกอบกับมีหมูปนมาเพื่อนกินช่วยไมไ่ด้อีก ต้องรับผิดขอบคนเดียวทั้งเกี้ยวน้ำและเกี้ยวกุ้ง ส่วนบะหมี่เป็นเนื้อให้เพื่อนกินไป  ... เหลือมากกว่าครึ่งชาม อ๊าย อาย เพราะสาวๆ ที่ตัวเล็กๆ นั่งข้างกัน หมดเกลี้ยงไม่เหลืออะไรเลย น้ำซุปยังเกือบจะหมด พวกเราเลยรีบกินแล้วเอาจานเกี้ยวมาปิดไว้ รีบจ่ายเงินแล้วออกไปจากร้านแต่โดยไว  สนนราคามื้อนี้ 15,000 W ค่ะ 


ไปกันต่อ เดินไปกินไปละนะคราวนี้ ระหว่างทางเดินไปวังก็กินกันต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ เพราะเรามาหน้าร้อนรึเปล่านะ ไอศครีม น้ำแข็งใส นี่เป็นอะไรที่พวกเรากินกันตลอดๆ  



หลังจากเดินตุบั๊ดตุเบ้ไปเรื่อยๆ พวกเราก็เจอพระราชวังค่ะ อิอิ มาโผล่นี่ได้ไงหว่า งง เหมือนกัน 

(เทคนิคง่ายๆ เดินตามพวกที่สะพายกล้องไปค่ะ หรือเดินตามทางที่คนเดินไปเยอะๆ นั่นแหละเดี๋ยวเจอที่ท่องเที่ยวเองแหละ คิดง่ายๆ แบบนี้เลยค่ะ ) 


พวกเรามาถึงสถานที่เที่ยวโดยไม่ได้ตั้งใจคือ พระราชวังชางด็อกกุง และ สวนลับพีวอน 

มาถึงขนาดนี้แล้วก็ลองซะหน่อย จัดไปอีกคนละ 8,000 W



บรรยากาศด้านใน ไปดูกันค่ะ รูปเยอะค่ะ แต่ธรรมดาเลยนะคะ 


อันนี้ถ่ายจากด้านในออกไปนะคะ ด้านนอกย้อนแสงค่ะ 











บรรยากาศรวมๆนะคะ ตอนนี้เราจะไปเที่ยวสวนลับกันค่ะ  เนื่องจากเรามาวันเสาร์ จึงมีไกด์ Eng นำทัวร์ค่ะ ดังนั้นไม่ต้องสงสัย เรารวมแจมไปกะฝรั่งทั้งแผงเลยค่ะ



จริงๆ ถ้าเรามาหนาวหรือเกือบหนาวนี่เราจะได้เห็นใบไม้แดงยาวเลยนะ ไม่เป็นไร ไว้มาใหม่ มาเป็นแล้วนี่นา อิอิ 






ภายในสวนลับจะมีศาลาแบ่งเป็น 5 โซน เดินไปมาร่วม2 กิโลหรือมากกว่าเห็นจะได้ แอบเหนื่อยเลยล่ะ แต่โชคดีนะ ที่ีระหว่างทางที่เราเดินไป แม้จะมีแดดแรงก็จริง แต่ก็มีลมเย็นพัดมาเป็นระยะๆ เหมือนกัน

ประกอบกับมีดอกไม้ริมทางสวยๆ ให้ดูด้วย เกร๋ๆ อยู่นะ



หมดค่าน้ำไปอีก 2,000 W  ไอ้ที่กินมาก็ย่อยหมดแล้วมั้งเนี๊ยะ 55+  ได้เวลาเดินทางไปต่อที่อื่นแล้วจ๊า




เนื่องจาก blog นี้เริ่มยาวแล้ว ไว้ไปต่อ วังเคียงบกกุง ตอนต่อไปนะจ๊ะ 


บะบุย 




Create Date : 06 กรกฎาคม 2558
Last Update : 6 กรกฎาคม 2558 15:34:31 น.
Counter : 2449 Pageviews.

1 comments
  
โบสถ์สวยมากค่ะ ตัวอาคารสวย
โดย: mariabamboo วันที่: 7 กรกฎาคม 2558 เวลา:11:44:49 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ดญ_คณิตกร
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



คนเก่ากับชื่อใหม่แต่ติดใจBloggangเหมือนเดิม

ให้อภัยนู๋ด้วยนะคะ เพราะใจรักจริงๆอ่ะ
ยิ่งกับพันทิพย์นี้ ต้องเสพทุกวัน ^^

เรามาช่วยเพิ่มสีเขียว ลดโลกร้อนกันเถอะ^^

***************************

ชอบท่องเที่ยว
ขอบเทคโนโลยี
แต่ก็อยากสวยไปด้วย
ก็ผู้หญิงนี่นา อย่าหยุดสวย
ตอนนี้ Blog มันเน่า
กำลังโมฯใหม่จ๊า
เดี๋ยวจะสวยแล้ว
ใจเย็นๆ กันน๊าท่านผู้ชม
CJ_April

Create your badge
page counter
Group Blog
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •   
กรกฏาคม 2558

 
 
 
1
2
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog