Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
8 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 
ทำ blog แบบนี้ จะทำไปทำไมครับ .. ใส่เพลงอย่างเดียวเนี่ย!!

blog ครั้งนี้ ดูเหมือนหาเรื่อง ดูเหมือนบ่น ดูเหมือนคนขี้หงุดหงิด ฯลฯ ก็แล้วแต่จะว่ากันไปครับ แต่อย่างน้อย ถ้าผมไม่พูดขึ้นมา ซักวันก็ต้องมีคนพูดขึ้นมาอยู่ดี

ลักษณะของ blog ที่ว่าก็คือ ... blog ที่เอาเพลงมาใส่ blog ... ใส่เพลงอย่างเดียว ไม่มีเนื้อหาอะไรเลย .. อื้อ .. แค่นั้นแหละ แค่นั้นจริงๆ ไม่มีอะไรไปมากกว่านั้นอีกแล้ว คือมีแต่เพลงเพียวๆ ไม่มีอะไรเลย แล้วก็จะมีเยอะมาก แล้วก็ใส่ blog ละเพลง จะเขียนอะไรนิดหน่อย ก็ไม่ค่อยมี ถึงจะมีก็อาจจะเป็นชื่อเพลง ชื่อคนร้อง อัลบั้ม อะไรประมาณนี้

ก็เข้าใจนะครับ ว่า blog ใครก็ blog มัน ไม่ควรไปก้าวก่าย สิทธิ์ของใครก็สิทธิ์ของคนนั้น แต่สังเกตไหม บางวันถ้าวันไหนมีแบบนี้เยอะๆ ก็จะมี blog แบบนี้เกิดขึ้นมากว่า 30-40% ของ blog ที่สร้างกันในวันนั้นเลยทีเดียว นับว่าไม่น้อยเลยนะครับ

ความจริงก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร แต่ในใจผมผมก็คิดว่า ไม่รู้จะทำไปทำไม จะเอาเพลงมาแบ่งเพื่อนฟังเหรอ ผมว่ามีวิธีที่ดีกว่านี้นะ และไม่ขัดกับวัตถุประสงค์ของ blog ด้วย ซึ่ง bloggang สร้างขึ้นเพื่อเป็นการเขียนบันทึกเรื่องราว ไม่ว่าจะเป็นในเชิงไดอารี่ หรือ ที่เป็นบทความ ซึ่งพวกเราหลายๆ คนก็ทำกันอยู่

จะว่าไปก็ไม่ได้หนักหนาตัว server ของ bloggang หรอกครับ เพราะว่า bloggang ไม่ให้ใส่ไฟล์เพลงต่างๆ ลงที่ server ดังนั้น ก็เลยเขียนเป็น link กันมาแทน ซึ่งมีหลายๆ blog ที่เขียนเนื้อหาต่างๆ และะเอาเพลงเข้ามาประกอบ ก็ทำวิธีนี้เช่นกัน




ผมอยากให้ลองคิดกันดูนะครับ
ผมอาจจะคิดผิด และขี้บ่นไม่เข้าท่า และไปก้าวก่ายคนอื่นอย่างไม่เข้าท่า หรืออาจจะมีคนคิดแบบผมอยู่บ้างก็ได้


Create Date : 08 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2548 13:54:25 น. 74 comments
Counter : 1492 Pageviews.

 
แวะเข้ามาบอกว่า .. แอบคิดเหมือนเจ้าของบล็อคอยู่เงียบๆ อ่ะค่ะ .. ^^"


โดย: Think (อยากใช้ชื่อนี้ แต่มันซ้ำ ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:21:40 น.  

 
มันก็บล็อคใครบล็อคมันนะฮะ

สิทธิ์ของเขา

แต่ถ้าอัพทีวันละหลายๆเพลงก็นะ

น่าจะบ่นอยู่เหมือนกันฮะ



โดย: รู้สึกแปลก วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:53:31 น.  

 
ที่บ่นๆ ก็เพราะมีหลายคนอัพทีวันละหลาๆย เพลงนี่ล่ะครับ คุณรู้สึกแปลก ถ้านิดๆ หน่อยๆ ก็คงเฉยๆ นะ แต่ช่วงนี้ดู list คนที่ update ทีไร ก็แบบ อะไรเนี่ย ...


โดย: กึ่งยิงกึ่งผ่าน วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:55:16 น.  

 
พี่เว่อค้าบ มีคนฝากแซว

ดญ. น้ำมัน ที่ร้านกาแฟ says:
พี่เวอร์แอบเขียนบล๊อกเวลางาน หุหุ


โดย: รำเพย วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:56:40 น.  

 
เขียนตอนพักต่างหาก ฝนตก ลงไปกินข้าวไม่ได้ ..
ก็เลยนั่งเขียน อะหุ อะหุ


โดย: กึ่งยิงกึ่งผ่าน วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:59:20 น.  

 
ผมแค่คิดครับ

เพราะเห็นว่า Blog ก็ไม่ได้รบกวน Server มากไป

แต่ที่รบกวนก็คือรำคาญใจ

แบบว่าจะไล่หา Blog อ่าน

เจอแต่เพลง

งงครับ



โดนใจครับ


โดย: Marvellous Boy วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:19:44 น.  

 
นานาจิตตังค่ะ คนที่ทำเค้าก็คงไม่ได้เจตนาเนอะ
ส่วนเรา..แอบเบื่อเล็กๆเพราะมันก็เยอะจริงๆแหละ


โดย: @opal@ วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:30:40 น.  

 
วันนี้ไม่ได้แค่กึ่งยิงกึี่งผ่านนะคะ....ยิงเต็มข้อเล้๊ย.....

โดนคะ.....


โดย: Puklook วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:30:52 น.  

 
ถ้าไม่เยอะก็ชอบอยู่หรอกค่ะ อย่างวันละเพลงเนี่ย

บางทีก็เป็นเพลงที่แบบ..เฮ้ย..หาฟังไม่ได้แล้ว


แต่พออัพวันหนึ่งสิบบล็อกนี่ก็ชัก..อ่า..นะ


แต่บล็อกใครก็บล็อกเค้าแหละค่ะ

ความคิดใครก็ความคิดเค้าอะนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:35:06 น.  

 
คิดว่ารู้สึกอยู่คนเดียว
ประภทเปิดหน้าแรกบล๊อกแกงค์มา
เจอพรืดดด บล๊อกละเพลง เป็นสิบๆบล๊อก

เฮ้ออออออ..


โดย: แครอทเค้ก วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:57:14 น.  

 
เอ่อ ขอโทษค่า



...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:46:38 น.  

 
พี่กึ่งไปกินอะไรมาพี่ 5 5 5


เอาน่า พี่ แบ่งกันไป ๆ


โดย: dont wanna no วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:55:01 น.  

 
น้ากึ่งทำไมไปว่าเฮียห้างั้นหละ ก๊ากๆๆๆ
เฮียห้าฝากไปชิมบ๊อกจานด่วนของเฮียโด้ย เฮียฝากบอกแค่อัพมา 2 วัน 2 เพลงเองนะ สงสัยชักร้อนตัวกัวเข้าข่าย


โดย: Together In 80s Dream วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:59:36 น.  

 
ถูกต้มแล้วคร้าบบบบ
เห็นด้วยอย่างยิ่ง
คือมีเพลง แล้วมี text ก็โอเค ช่วยบิ๊วกัน บาง text ก็มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ด้วย

แต่ประเภทอับจับเพลงยัดๆ อย่างเดียว นอกจากจะเกะกะหน้า blog ล่าสุดแล้ว ยังไม่แสดงให้เห็นถึงความคิดของจขบ. ด้วย บางทีก็รู้สึกว่า หรือแม้งเขียนหนังสือไม่เป็นวะ

ปล. มีปัญหามาต่อยกันได้


โดย: Nutjung IP: 203.151.140.117 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:36:39 น.  

 
เห็นด้วยครับ


โดย: หมาร่าหมาหรอด วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:54:21 น.  

 
ปลงแล้วฮะ...


โดย: ด่างไรเดอร์ วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:18:13:20 น.  

 
เหมือนอย่างที่น้อง Nutjung ว่ามาล่ะครับ ว่าถ้ามีเพลง แล้วมีข้อมูล มีอะไรๆ เขียน มีเนื้อเพลง หรือที่มาที่ไป หรือคำประกอบ คำพรรณา ฯลฯ

อย่างนั้นมันโอเคอ่ะ


โดย: กึ่งยิงกึ่งผ่าน IP: 203.151.4.149 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:18:21:25 น.  

 


แอบคิดเอาไว้ ... บอกใครไม่ได้ทั้งน๊านนนนนนนนน ( - - "")





โดย: ladydunce วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:18:45:10 น.  

 
^^หวัดดีพี่เว่อร์ตอนเย็นๆค่ะ...ทานข้าวยังเอ่ยยย??

ส่วนเรื่องบล๊อกเพลงเนี่ย...บอกตรงๆ ว่าไม่ค่อยได้เข้าอ่ะค่ะ...ยกเว้นมีเพลงที่สะดุดชื่อ...แบบว่ายังไม่เคยฟัง ก้อจะเข้าไป...แต่นับได้แร้ว..รู้สึกแค่ครั้งเดียวเองง่ะ แหะๆ

ของดออกเสียงเรื่องนี้นะคะ...เอาเปนว่า...พี่เว่อร์ไม่ได้แอบเล่นบล๊อกเวลางานเน้อะๆ

มีความสุขกะวันที่ฝนพรำ....อากาศดี๊ดี...โรแมนกะติกจังเร้ยยยย....ฮี่ๆๆๆ


โดย: เปิ้ล (Mu_in_love ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:18:51:17 น.  

 

ก็ต่างคนต่างจิตต่างใจกันล่ะครับ...

คนไหนไม่ชอบฟังก็ผ่านๆไปล่ะเนาะ...


โดย: **mp5** วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:01:23 น.  

 
เค้าอาจจะอยากมีอัลบั้มส่วนตัว เหมือนมีไดส่วนตัวมั้งคะ
เรายังอยากทำเลย แต่ทำไม่เป็น 5555


โดย: ชมทะเล วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:11:11 น.  

 
มาแอบอ่าน

บางเพลงก้อ แอบเห็นด้วยค่ะ

จริงๆ น่าจะมีเนื้อเพลงเน๊อะ หรือความรู้สึกประกอบเพลงจะดีมาก


โดย: loveme_loveu วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:35:45 น.  

 


โดย: about_love วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:42:36 น.  

 
หนูไม่รุอะ ไม่ค่อยกดบล็อกคนไม่รู้จักดูซะด้วยสิ แถมพวกรู้จักใน list ก็ไม่เคยมีใครทำแบบที่ว่าด้วยอะ

ช่างเค้าเหอะพี่ กรั่กๆ


โดย: patsypacky วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:20:40:48 น.  

 
มีสองความเห็น ข้อแรกเห็นด้วย ข้อที่สองก็เห็นด้วย (ว่าขี้บ่น) กร๊ากกก


โดย: ultraman seven วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:21:14:21 น.  

 
ดีแล้วครับ ผมได้มีฟังอ่ะ ยิ่งเพลงจาก GMM หาฟังยากจัง

หรือเป็นเพราะพี่อยู่ GMM คิคิ (หรือเปล่าหว่า)


:P


โดย: panumas05 IP: 58.64.102.171 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:21:15:12 น.  

 
สงสัยว่าเขาคงไม่มีอะไรจะเขียนมั้งครับ



โดย: SSTR IP: 58.9.29.235 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:21:30:45 น.  

 
จริงคะจริงไม่ค่อยชอบเหมือนกัน
ไม่รู้ด้วยว่าทำไปทำไม
ถ้าบางเพลงนั้นมีความหมายก็น่าจะโอเคอยู่
แต่เยอะๆเกินไปก็นะ...


โดย: เห็นด้วยๆ (nat-boom ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:22:01:39 น.  

 
ร่วมโหวตค่ะ อุ้ย! ลืมไปนึกว่าอยู่ใน Cafe เหอๆ
งุงิ อยู่เหมือนกันค่ะ จะหา blog อ่านแต่มี blog เพลงโดยคน post เป็นคนเดียวกันหลายๆ blog ทำให้ลายตาไปหมด เค้าจะ post ไปทำมัยวุ้ย ว่าแต่คุณกึ่งฯนี่ท่าทางงุงิกว่าเราอิเนอะ เอิ๊กส์ๆๆ


โดย: ladybear (ladybear ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:00:38 น.  

 
ไม่เข้าใจ ทำไมอ่ะ.......................... ความชอบโดยส่วนตัวผิดตรงไหนอ่ะ...................... คือถ้าไม่ชอบก้อไปแจ้งให้ webmaster ลบไปเลยสิคะ แล้วให้เค้าแจ้งเรามาว่าเพราะอะไร แค่นั้นจบ เดี๋ยวเราก้อเลิกทำเองแหละ

ที่เราทำบล็อคเพลงก้อเพราะว่าตอนเราลงเพลงที่เราชอบแรกๆ ก้อเพื่อฟังเองเท่านั้น ไม่ต้องไปเปิดหา แต่มีคนเค้าบอกเราประมาณว่า ดีจัง บล็อคแบบนี้ เรากำลังหาเพลงนี้อยู่พอดี..... หรือว่าการที่เราจะลงแต่ละเพลงได้นั้นก้อขออนุญาติหรือทำแบบสำรวจคนที่จะฟังก่อนหลอคะ...........

ทำไมต้องเอาความชอบโดยส่วนตัว**!!!! ของคนอื่นมาวิจารณ์ในด้านลบแบบนี้ด้วยละคะ นึกว่า บล็อคเนี่ยเค้าไว้สำหรับเรามาเขียนเรื่องที่เราชอบ ที่เรารักจะทำอะ เจอคนเอามาพูดแบบนี้มันเสียกำลังใจนะคะ

เซ็งมากๆเลยเจอแบบนี้ นึกว่า ที่นี่จะมีสังคมที่ดีดีซะอีก แถมมีแต่คนเห็นด้วยกะคุณนี่ ท่าทางเราคงจะทำบล็อคที่นี่ไม่ได้อีกซะแล้วสิ

ลาก่อนเลยค่ะ สังคมบล็อคแบบนี้ เลิกๆๆๆๆๆ

ขอบคุณมากเลยนะคะ สำหรับ ***ความคิดเห็นอันบรรเจิดของคุณ!!!!!


โดย: เซ็งค่ะ (SummerSnow-Love ) วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:4:40:12 น.  

 
^คห30ข้างบนเป็นอะไรครับ??อ่านๆดูก็ตลกดี ไม่ได้บอกว่าผมเห็นด้วยกะจขบหรือไม่แต่ผมว่าเขาสับสนในความคิดตัวองนะ
"ความชอบโดยส่วนตัวผิดตรงไหนอ่ะ" บล๊อกนี้ก็เป็นความคิดเห็นและความไม่ชอบส่วนตัวของเจ้าของบล๊อกนิ ผิดตรงไหนล่ะครับ แค่นี้ยังพูดขัดกับความเห็นตัวเองเลย ไปเรียบเรียงความคิดมาก่อนนะ
"ทำไมต้องเอาความ(ไม่)ชอบโดยส่วนตัว**!!!! ของคนอื่นมาวิจารณ์ในด้านลบแบบนี้ด้วยละคะ" <-----ก็ไอ้ครือกัน แต่เขายังไม่ได้ว่าอะไรเลย แค่ถามว่าเพื่ออะไรเอง
"ลาก่อนเลยค่ะ สังคมบล็อคแบบนี้ เลิกๆๆๆๆๆ" <---คุณก็หนึ่งในพวกที่ด่าไปอะแหละนะ ทำน้อยใจเป็นเด็กไปได้โถๆ


โดย: แป๊กก วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:8:13:41 น.  

 
บล็อกหนูไม่มีเพลง แต่ไร้สาระนี่รวมด้วยอ่ะเป่าอ่ะคะ ^_^


โดย: พลอยสีสวย วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:21:38 น.  

 
ขอบคุณคุณแป๊กกครับ
พูดเหมือนที่ผมอยากพูดเลยครับ


โดย: กึ่งยิงกึ่งผ่าน IP: 58.10.160.32 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:9:52:08 น.  

 
เหอๆๆๆ มีคนร้อนตัว
ประมาณว่า รับความเห็นที่แตกต่างไม่ได้

หุ หุ หุ
แล้วเค้าคิดว่าสังคมบล็อคต้องเป็นยังไงหรอ???


โดย: Nutjung IP: 203.151.140.117 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2548 เวลา:14:32:45 น.  

 
ว้า มาช้า ตลาดวายซะแระ


อ่า ลงเพลงที่ครวญครางด้วยเสียงแมวออกลูกของตัวเองเนี่ย
จะโดนว่ามั๊ยครับ อิอิ


โดย: N4 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2548 เวลา:16:22:03 น.  

 
อู๊ยยยย....เกือบปาย
บ๊อกล่าสุดว่าจะใส่เพลงอย่างเดียวอยู่พอดี
ฮิฮิ...รอดตัว


โดย: กี๋พกแป้ง วันที่: 11 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:47:17 น.  

 
ที่ผมโพสต์เก็บไว้ก็มีแต่เนื้อร้องของเพลงมากกว่าจะเป็นไฟล์เพลงอ่ะครับ


โดย: วัฏสีร์ ธรรมจารี IP: 203.151.140.121 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:23:45:09 น.  

 
ผมเห็นอย่างนี้
อีกหน่อย ก็คงมีการแบ่งกลุ่มบล็อกเกอร์ออกไปตามความสนใจ แตกแขนงชุมชนออกไป อย่างป้จจุบันนี้ มีเว็ป พวกแอบถ่าย หรือ โพสต์รู เอ้ยรูปหญิง อย่างเช่น นิสิตดอทคอม มอปลายดอทคอม มอต้นดอทคอม ประถมปลายดอทคอม ไปจนถึงอนุบาลสาม-สอง-หนึ่งดอทคอม ก็ว่ากันไป

อย่างนั้นเขาเป็นชุมชน เหล่า ฝูง พวก พรรค์ เดียวกันแท้ ๆ ไม่มีผ่าเหล่า หมาหัวเน่่าเพราะดันคิดมาก (อิ อิ) มาปะปนเดด็ดขาด

จึงเห็นว่อย่างที่บล็อกแก๊งนี่ อนาคตข้างหน้า คงไม่ไกลหรอก เดี๋ยวก็ต้องแยกออกไป "รวมเพลงลูกทุ่งหมอลำยุค60s 70s .... ไปจนถึงเพลงสตริง เพลงฝาหรั่ง อย่างนั้นแน่นอน เพราะว่าอยู่กันไป ๆ มันร้อยพ่อหมื่นแม่จนเกินกว่าจะวิ่งบนถนนช่องทาง(การสื่อสาร)สายเดียวกันได้ (อย่าง สองล้อ สามล้อ มอร์เตอร์ไชด์ ขึ้นทางด่านไม่ได้นั้นแหละ)

ผมเชื่อว่าจะต้องมีการแบ่งแยกชัดเจนเกิดขึ้น เพราะทางเทคนิคทำได้ อย่างบล็อกที่เขาเสนอข่าวและอภิปรายประเด็นสาธารณะใหญ่ ๆ ในอเมริกา (เข้าไปมั่วอ่านนะ) เช่น เรื่องสิทธิมนุษยชนที่เกี่ยวข้องก้ับการเล่นบล็อกและอินเทอร์เน็ต เขายังแยกย่อยออกไป เป็นคนละหน้าเพจแยกย่อยกันเลย หรือ แยกออกไปสร้างเวปตะหาก แล้วลิงค์เข้าเวปแม่ (อย่างบล็อกแก๊งลูกของพันทิบนี่แหละ)

ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว เรื่อง บล็อกเกอร์ประเภทลงเนื้อเพลงอย่างเดียว อยากจะขอแนะนำ(เจ้าของบล็อกเนื้อเพลงอย่างเดียว)ให้เข้าไปดู เวปไชต์ประเภททำงานโดยการโพสต์รูปสาวเพื่อการดูชมเท่านั้น อย่างที่ยกตัวอย่างข้างต้นดูก็ได้ แล้วจะรู้ว่า มันน่ารำคาญ ปานใด

แต่เราว่า... คงต้องให้ชาวบล็อกพัฒนากันไปเอง อย่างเท่าเทียมกันในสิทธิ (ที่หากรำคาญก็แยกตัวเข้าไปที่ หน้าสารบาญแยกกลุ่ม ที่ทำกันอยู่ อย่างนักในขณะนี้)

ด้วยหวังว่า จนถึงวันหนึ่งคงมี เวปไซต์ ชื่อ IS Song Hit Bloggang ขึ้นมาก็ได้ (ไม่รู้ว่าหลายคนเกิดทัน หนังสืือรวมเนื้อเพลงรุ่นนี้ไหม ถ้าไม่ทันก็ถามรุ่นพ่อรุ่นแม่ดูก็ได้)

ที่่จริงประเ็ด็น ของคุณกึ่งผีกึ่งบ่น... (ล้อเล่นน่า) ก็ดีมาก อยากเห็นอย่างนี้ ในชุมชนบล็อกแก๊งมาก ๆ
สวัีสดี อย่ามีเครียด


โดย: a_somjai วันที่: 15 พฤศจิกายน 2548 เวลา:17:03:01 น.  

 
แหะ แหะ
โดนเต็มๆ เลยเรา


โดย: vivid IP: 61.91.67.180 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2548 เวลา:21:49:32 น.  

 
คุณ a_somjai ผมว่าที่พี่กึ่งแกจะบ่นเนี่ย หมายถึงบล็อกที่ให้ผู้ชมอุตส่าห์รอโหลดเป็นชาติ เพียงเพื่อจะเข้ามาพบว่ามีแค่ตัวคอนโทรลของ windows media player ขนาด 300*80 px ต่างหากครับ ถ้าเป็น lyrics ผมว่ามันยังจะดูดีมีความรู้มากกว่าอีกแน่ะ

ขอบ่นแถมหน่อยนะฮะ - มีบล็อกอีก 2 ประเภทครับที่ผมว่าแย่มากๆ คือ บล็อกประเภท autoplay เพลงเลย .. บางทีผู้ชมเค้าก็อาจจะเปิด winamp อยู่ก็ได้ แล้วเปิดบล็อกมาเจอเพลงกระหึ่มเข้ามาแทรกเลย อันไหนที่พอจะมีคอนโทรลให้กดหยุดก็พอจะโอเคน่ะนะ แต่ถ้าไปเจอบล็อกประเภทซ่อนคอนโทรล รึว่าเอาแฟลชคลุมเสียงมานี่ จบข่าว .. ผมกดปิดทันทีเลย ถึงแม้ว่าเนื้อหาจะน่าอ่านแค่ไหนก็ตาม

อีกประเภทที่มาใหม่ก็คือ อันที่แปะลิ้งค์เอาไว้เฉยๆ อันเดียวเพียวๆ โดยไม่มีเนื้อหาอะไรสักนิด อันนี้ผมรับไม่ได้จริงๆ .. เท่านั้นไม่พอ เขายัง publish ติดๆกันจนยาวพรืดรกหน้าแรกซะอีก .. อยากจะรู้ว่าทำไมเขาถึงไม่ทำให้เป็นหน้าเดียวไปเลย ไม่รบกวนคนอื่นด้วย แย่ๆๆ

ขอเชิญท่านที่หลงเข้ามาลองไปอ่านบล็อกนี้ประกอบนะครับ >> ประหยัดทรัพยากร Bloggang วันนี้ ก่อนที่จะไม่มีให้ประหยัด << เพื่อเพิ่มอรรถรสในการชม !!


โดย: Shelling Ford` วันที่: 17 พฤศจิกายน 2548 เวลา:0:38:20 น.  

 
ขอโทษนะครับ ที่เป็นคนหนึ่งที่เอาเพลงกับเนื้อร้องมาไว้ใน blog โดยไม่มีเนื้อหาอะไรเพิ่มเติม

บางเพลงก็ตั้งไว้เป็น autoplay บางเพลงก็สามารถเปิดปิดเองได้

ไม่คิดว่าจะมีคนไม่ชอบ หรือว่ารำคาญ เพราะเห็นว่าทุกคนสามารถเข้าไปเลือกดูได้ ทั้งในกลุ่มย่อย หรือว่าหน้าหลัก ว่าอยากจะดู อยากจะอ่าน หรืออยากจะฟังอะไร

พอดีเป็นมือใหม่ในการแต่ง blog ยังไม่ชำนาญเรื่อง Code

จะพยายามปรับปรุงนะครับ


โดย: Janer วันที่: 18 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:57:34 น.  

 
สวัสดีค่ะโดนเต็มๆเหมือนกันอ่ะคะเอิ๊กๆๆๆ


โดย: oryzaja วันที่: 18 พฤศจิกายน 2548 เวลา:19:13:23 น.  

 
ดีกว่า blog เรามั้ง ของเราไม่ไปไหนเลย บ่นไปเหอะ นี่ก็เบื่อเหมือนกัน


โดย: โจเซฟิน (โจเซฟิน ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2548 เวลา:10:32:10 น.  

 
เลือกหัวข้อเวลาจะตระเวณเที่ยวบล็อคค่ะ

บางทีเจอเพลง ถูกใจก็ โอ เค แต่บางทีเจอเพลง แบบแสบแก้วหู ก็ ทำใจค่ะ ถ้าเนื้อหาน่าสนใจ จะปิดลำโพงแล้วอ่าน เพราะว่า บางทีการเขียนบล็อคขึ้นมาแต่ละครั้ง เชื่อว่า เจ้าของบล็อค มีความตั้งใจ

แต่ถ้า มีเพลงไม่น่าสนใจ แถมเนื้อหา ยังไม่น่าสนใจ อันนี้ปิดเลยค่ะ

ส่วนเพลงเฉยๆ ไม่เปิดค่ะ


โดย: ju (กระจ้อน ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:51:39 น.  

 
หวัดดีค่ะ เราก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบลงเพลง คือเราชอบฟังและไม่ได้คิดอะไรมากมาย เพลงที่เราลงก็เหมือนไดอารี่เพียงแต่ไม่ได้เขียนเท่านั้นเอง เราอยากจะบอกว่า เราระบายความเครียดกับblogเราค่ะ ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องเปิด


เราไม่ได้ทำเชิงการค้านี้นา ถึงได้ต้องเอาใจใคร ๆ นะ.


โดย: ทางเดินแห่งรัก IP: 58.9.143.31 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2548 เวลา:1:26:17 น.  

 
เรื่องธรรมดา


โดย: เจ้าชายแห่งทะเล IP: 203.146.201.9 วันที่: 21 พฤศจิกายน 2548 เวลา:2:51:24 น.  

 
มีชอบ ก้อต้องมีไม่ชอบเป็นธรรมดา
บล็อคนู๋ก้อทำนองเอาเพลงมาลงเนี่ยล่ะ
เพราะบางทีเพลงก้อสื่อถึงความรูสึกในตอนนั้นอ่ะนะ
อย่างว่า เป็นคนเขียนไม่เก่ง สื่อสารผ่านตัวหนังสือไม่เก่งด้วย

นู๋เลยคิดว่า การเปิดบล็อคบางทีไม่เด้งไปหน้ารวมท่าจะดี
แบ่งย่อยประเภทไปก้อคงดี เหมือนที่ คาเฟ่ในพันทิพย์เป็น

ต่างคนต่างอยู่ดีก่าเนอะ
นานาจิตตัง ปล่อยผ่านมันไปแล้วกัน

แม้นู๋จะไม่ชอบบทความที่พี่กึ่งเขียนอันนี้เลยก้อตาม

อิอิ


โดย: BBwindy วันที่: 29 พฤศจิกายน 2548 เวลา:11:39:06 น.  

 
ไมใจแคบจังอ่ะคะ ทุกคนก็อยากทำblogของตัวเองน๊า ทำอย่างเนี้ยมันบั่นทอนกำลังใจกันปล่าวๆนะคะ ไม่ได้เข้าข้างใครเลย เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวน่ะนะ เปิดตาเปิดใจแล้วก็จะดีเอง คนที่ถูกว่าไม่ต้องเสียใจนะ ปิดหูปิดตาซะบ้างก็ได้


โดย: ying IP: 58.136.197.166 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2548 เวลา:13:02:44 น.  

 
เพิ่งเข้ามา เล่นในนี้ได้ประมาณ ๒ เดือน อ่าน อันนี้ แล้วรู้สึก เซ็งเลย เพราะว่า เป็นคนชอบเพลง ต้องการ เก็บเพลงที่ตัวเอง ชอบ ไว้ เอา เป็นที่เก็บ เพลง ความทรงจำของเพลง คิดว่า ใครอยาก ทำอะไรกับ blog ตัวเอง ก็เรื่องของ เค้า ใครไม่ชอบก็ ผ่านไป ไม่คิดจะทำสถิติ

ไปหาหนัง สือดีกว่า จะมา หาอ่าน ตาม blog ดีกว่ามั้ง


โดย: grosse_erwartungen วันที่: 2 ธันวาคม 2548 เวลา:6:02:36 น.  

 
ใครจะไปรู้ ล่ะว่าเพลง ๆ ไหน ถูกใจ พวกท่าน แต่ที่แน่ๆ ถูกใจป้า แน่นอน เรื่องเพลง ลุยโลด เอ้าคนรักเพลง ทำต่อไป ตามใจ คนมีเพลง ในหัวใจ blog ของเค้าๆ จะทำไงก็ได้


โดย: เอาอีก (grosse_erwartungen ) วันที่: 2 ธันวาคม 2548 เวลา:12:38:48 น.  

 





บล๊อคสีสบายตาดีจัง

ฮีฮี่



โดย: แมงดาตัวเมีย วันที่: 2 ธันวาคม 2548 เวลา:13:03:24 น.  

 
ป้าแมงชอบเหมือนกันเลย




ตามลิงค์มาอานค่ะ

ฮี่ฮี่


โดย: ร่วมรัก...สมัครสมาน วันที่: 2 ธันวาคม 2548 เวลา:13:23:31 น.  

 
ผมว่าไปมันทุกที่เลยครับ ถ้าอยากได้ความรู้เรื่องโค้ดอะไรก็มาที่นี่ และอีกหลายที่นะ ผมก็ชอบใส่เพลง เพราะเข้ามาบล็อกแรกๆ ใส่รูป ต่อมาใส่เพลง ทำได้แต่ละที ยังกะถูกหวย(บนดิน).....แต่รู้ตัวแล้วว่าต้องหาข้อมูลอะไรเพิ่มเติม เผื่อมีผู้คนหลั่งใหลเข้าไป เจอเพลงลูกทุ่งจะคลิกหนีแทบไม่ทัน...


โดย: rnkhmrt IP: 202.129.21.101 วันที่: 2 ธันวาคม 2548 เวลา:13:45:04 น.  

 


โดย: p_tham วันที่: 6 ธันวาคม 2548 เวลา:16:24:37 น.  

 
เป็นเหมือนกัน
บางทีเปิดมาไม่ทันตั้งตัว
ตั้งเสียงดังเอาไว้อยู่
รีบปิดแทบไม่ทัน


โดย: peeko วันที่: 12 ธันวาคม 2548 เวลา:14:53:23 น.  

 
เราก็คงโดนด้วยสิท่า 555

นึกว่าทีมงานบล็อกเขาให้สิทธิเราเป็นอิสระในการทำบล็อกซะแล้วอีก

ไม่เป็นไร ไม่ถือ จะได้ปรับปรุง


โดย: สเตอร์ลิงค์(ไม่ได้ล็อกอิน) IP: 203.188.23.81 วันที่: 7 มกราคม 2549 เวลา:8:59:23 น.  

 
เมื่อสักครู่ ไม่ได้ล็อคอิน เลยล็อคอินเข้ามาใหม่ เพื่อมายืนยันคอมเมนต์ก่อนหน้านี้






โดย: สเตอร์ลิงค์ วันที่: 7 มกราคม 2549 เวลา:9:22:43 น.  

 
แวะมาชมครับ..แอบเห็นด้วยเล็กๆ


โดย: shatsh (shatsh ) วันที่: 10 มกราคม 2549 เวลา:17:53:12 น.  

 
พอดีบล็อกเราก็มีแต่เพลง
ก็คืออยากเขียนนะแต่ไม่รู้จะสื่อออกมาอย่างไงเลยสื่อออกไปเป็นเพลง

เพลงที่ใส่ก็เป็นเพลงที่เราชอบไม่ได้ใส่พรำเพื่อนะ


โดย: นกแก้ว ไก่ (vewrriii ) วันที่: 18 มกราคม 2549 เวลา:13:08:12 น.  

 
ผมกลับชอบแฮะ


โดย: QUOLL (QUOLL ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:26:32 น.  

 
แล้วอย่างที่เราทำอ่ะ ผิดวัตถุประสงค์ของ bloggang หรือเปล่า แบบว่า เราไม่ได้อ่านในรายละเอียดอ่ะ...แนะนำด้วยน๊ะค๊ะ...ไม่ทราบจริง ๆ ค่ะ

แต่เราชอบบล็อคของ นกแก้ว ไก่ vewrriii น๊ะ...น่ารักดีค่ะ เพลงก็เพราะ ๆ ทั้งน้านเลย...


โดย: in-arm (inarm_group ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:09:44 น.  

 
แหะ แหะ เราก็เข้าข่ายบล็อกเพลงนะคะ เปิดไปแล้วสองบล็อก

ขอแสดงความคิดเห็นบ้างนะคะ บล็อกเพลงของเราจะเลือกเพลงที่เราชอบ หลายๆเพลงเป็นเพลงภาษาฝรั่งเศส เพราะเราชอบฟังและต้องการเผยแพร่ให้คนที่รักภาษาฝรั่งเศสหรือคนที่เคยเรียนภาษานี้ได้ฟัง เพราะที่เมืองไทยยังหาเพลงฝรั่งเศสฟังได้ยาก รู้ไหมว่าหลายครั้งก่อนจะโหลดเพลงเราต้องนั่งแปลเพลง นั่งเกลาเนื้อหา บางครั้งพอเราไม่ได้แปล เพื่อนๆที่มาฟังไม่รู้เรื่อง เราก็รู้สึกผิดเพราะเหมือนให้เขาเข้ามาเสียเวลาเปล่า บางครั้งเพลงไม่ขึ้นเราก็รู้สึกผิดอีกเพราะไม่รู้มันติดขัดตรงไหน ฯลฯ ที่เราดีใจและมีกำลังใจที่จะโหลดเพลงลงบล็อกต่อก็เพราะว่าหลายคนบอกว่าเขาได้กลับมาฟื้นฟูภาษาฝร.อีกที่บล็อกเรา

ก็เป็นเพียงแค่ความรู้สึกหนึ่งของคนทำบล็อกเพลงเท่านั้นนะคะ เพราะเรารู้ว่าคุณเจตนาบ่นคนที่เปิดบล็อกวันละหลายๆหน้ามากกว่า


โดย: brasserie 1802 (brasserie 1802 ) วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:6:58:35 น.  

 
อ่านะ เข้าข่ายด้วยเลย โดนข้าพเจ้าไปด้วย
แหะๆ จาปรับปรุงๆ


โดย: สวนลอยแห่งบาบิโลน วันที่: 6 เมษายน 2549 เวลา:15:57:12 น.  

 


โดย: THE Bank IP: 124.121.1.109 วันที่: 21 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:10:15 น.  

 
โอ๊ะ บล็อคเราก็มีแต่เพลง ก็เราชอบเพลง จะให้ทำไงอ่ะ แต่ก็อยู่ในกลุ่มของเพลงออนไลน์ด้วย เราว่าถ้า คุณเลือกดูเป็นกลุ่มก็จะไม่เกิดปัญหานี้นะ ถ้าเลือกดูหน้ารวม มันก็เจอ เพลงออนไลน์อยู่แล้วเพราะเยอะจริงๆ ก็ขอโทษด้วยล่ะกัน ถ้าทำให้รำคาญอ่ะ T^T

ก็อยากเขียนเรื่องอื่นเหมือนกัน แต่ยังไม่ว่างเขียน เลยทำแต่เพลงไปก่อน ...


โดย: ไม่กินถั่วงอก IP: 58.8.155.193 วันที่: 29 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:51:08 น.  

 
ไม่เห็นด้วยกับเจ้าของบล็อคนี้...
ใครจะทำอะไรก็เป็นเรื่องของเขา ไม่ควรเข้าไปยุ่ง ถ้าเราไม่เดือดร้อน
ไม่ถือว่าผิดวัตถุประสงค์ เนื่องจากเขาต้องการเก็บไว้ดู-ฟังเอง และถือโอกาสเผื่อแผ่คนที่ชอบเหมือนกันด้วย
แล้วอีกอย่างคือ ทาง Boggang เขาก็สร้าง Category เกี่ยวกับเรื่องเพลงไว้รองรับอย่างเป็นทางการด้วย


โดย: กานดามณี IP: 61.47.88.37 วันที่: 23 ตุลาคม 2549 เวลา:15:24:27 น.  

 
ก็แค่...ความเห็นเน้อ...จาอะไรกันนักหนา....ข้อดีของบล็อกเพลงเขาก็มี...ข้อดีของบล็อกนี้พี่"ชอบยิง" สำแดงนี่ก็ดี...เห็นปล่ะ...ช่วยทำให้คนคิด..แบบว่า หัวไม่นิ่งอ่ะ...เข้ามาเขียนกันเยอะเชียว...ว่าแต่...หนูเป็นเด็กใหม่ค่ะ...ตั้งใจทำบล็อกที่มีเนื้อเพลงประกอบรายละเอียด หวังให้น้อง ๆ หลาน ๆ ผู้เยาว์อ่านแล้วได้ฟามรู้ทางภาษานี่ ...ผิดไหมพี่....แต่ยังไม่ได้ใส่เพลงประกอบนะ..ตั้งใจว่าไม่เกิน 10 ปี อ่ะ...คือทำไม่เป็นน่ะ...เหอะ ๆ....ใครรู้ช่วยด้วยจ้า...ข้าน้อยขอคาระวะ....


โดย: KruP@i_Thailand (Patsorn ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:58:02 น.  

 
พออ่านความคิดเห็นแล้วหมดกำลังใจไม่อยากทำบล็อกอีกในเมื่อคนชอบฟังเพลงเพื่อให้คนที่ชอบฟังเหมือนกันมีความสุข โดยไม่มีเจตนาอื่นเลย และมันผิดตรงไหนค่ะกว่าจะเอาเพลงมาลงได้มันก็ยาก ก็คนเราคิดไม่เหมือนกัน ชอบก็ยังชอบไม่เหมือนกัน เบื่อๆๆๆๆๆๆๆๆ ท้อออออๆๆๆ และกลับไปบล็อกคงลบออกให้มันหมด หมดกำลังใจ


โดย: lampke วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:56:58 น.  

 

สวัสดีครับ ลุงกล้วยก็เป็นสมาชิกคนหนึ่งที่ดูว่าที่นี่ช่างมีความหลากหลาย และแต่ละคนที่อัพต่างก็มีความตั้งใจจริงที่ทำ ลุงกล้วยดูแล้วไม่น่าเสียหายตรงไหนนะครับ ยิ่งตอนนี้ เขาก็ให้โชว์แค่บล็อกสุดท้ายที่ออนไลน์ ใครอยากอัพมากๆ ก็ทำกันไป การแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องดีครับ แต่ทุกคนก็สามารถที่จะทำในสิ่งที่เขาชอบและถนัด กรุณาเปิดใจให้กว้างๆด้วยนะครับ ไม่มีใครชอบเหมือนกันทั้งหมดครับ ให้เพื่อนสมาชิกเขาตัดสินดีกว่าครับ ไม่ชอบก็ไม่ต้องเข้าไปดู ดูแล้วไม่ต้องคอมเม้นท์ แต่คงจะห้ามไม่ได้ครับ ขอบคุณมากครับ


โดย: ลุงกล้วย วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:01:16 น.  

 

สวัสดีอีกครั้งนะครับ คนแก่ต้องขออภัยนะครับ สายตาไม่ค่อยดี เปิดอ่านไปเรื่อยๆลืมดูว่าเขาพูดกันเมื่อ พ.ศ.ไหน55555 แต่ก็โอเคนะครับ ถือได้ว่าทุกวันนี้มีการเปี่ยนแปลงที่ดีขึ้นสำหรับเพื่อนๆชาวบล็อก ขอขอบคุณที่ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น และขออภัยที่พูดช้าไปครับ ขอบคุณครับ ถ้ามีอะไรจะตำหนิลุงกล้วยยินดีน้อบรับครับ


โดย: ลุงกล้วย วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:41:03 น.  

 
มันเปงเรื่องส่วนตัวเค้านี่ครับ..
Blog ก้อเหมือนบ้านของคนๆนั้น บ้านของใคร ใครจะจัดอย่างไร มันเป็นสิทธิของเค้านะครับ ถ้าสมมุติผมเข้าบล็อกคุณแล้วบอกว่า คุณทำพื้นสีน้ำเงินทำไม ทำไม ต้องเขียนเยอะแยะ ..มันเกะกะลูกตา...คุณจะรู้สึกยังไง ความคิดคุณนี่มันคับแคบแฮะ......หรือคุณว่างมากพอที่จะไปรับจัดบ้านของเค้าล่ะครับ

บ้านใครบ้านมัน ไม่ชอบก็อไม่ต้องเข้าครับ เพราะผมก้อไม่เห็นว่าเค้าจะเชิญชวนคุณเข้าไปนี่นา ...อ้อ ผมไม่ได้ร้อนตัวนะ เพราะตอนนี้ผมไม่มีบล็อก ฮ่าฮ่าฮ่า

แต่อ่านความเห็นอันคับแคบของเจ้าของบล็อกและบรรดาสาวกขาเลียของเจ้าของบล็อกแล้ว งง งง อ่ะ ทำไมใจแคบกันจัง หรือว่า พอเริ่มดังมีคนเข้าบล็อกแล้วหยิ่ง เขียนข้อความวิจารณ์คนนั้น คนนี้ที เออเเฮะคนเรา !!!!ทำไปได้

ไปลาบวชดีกว่ามั้งลุง ...

สมัยก่อนผมเข้าบล็อกคุณบ่อยมากนะ มาดูการสอนนวิธีทำบล็อก ถือว่าเก่งเลยทีเดียว แต่ตอนนี้ไม่อยากเข้าแล้ว เพราะ หลายบทความเริ่มงี่เง่าลงทุกที เอาความคิดอันคับแคบมาเขียนบทความสะเหร่อๆบ่อย ไม่เกิดประโยชน์แล้วยังไปแขวะคนอื่นอีกมากมาย

คนเราความถนัดความเก่งไม่เหมือนกัน คุณอาจจะสร้าง+เขียนบล็อกเก่ง คนอื่นเค้าไม่เก่งแบบคุณเค้าก้ออาจจะแปะเพลงไว้ให้คนอยากฟังเข้ามา ถ้าไม่ชอบก้อปิดบล็อกสิ เพราะผมก้อไม่เห็นว่า มีใครเค้าส่งบัตรเชิญพวกคุณเข้าไปดูบล็อกเค้านี่ครับ

จะอ้างว่าเปลืองทรัพยากร เซิฟ มันฟังไม่ขึ้นหรอกลุง เพราะเค้าจัดสรรจำนวนพื้นที่ให้แต่ละคนแล้ว อีกอย่างไม่มีใครบ้าอัพโหลดเพลงเองหรอกครับ ส่วนใหญ่เค้าไปดึงลิงค์มาจากที่อื่น โง่แล้ว สอใส่เกือก อวดฉลาดอีกแน่ะ555

หรือว่าอยากให้ทุกคนเค้าทำบล็อกแบบคุณหมดมันถึงจะถูก หุหุ ง่าวจัด ไม่งั้นคนเราที่เกิดมาต้องหน้าแบบคุณหมดเลยดีมั้ย คนเรามันหลากหลายครับ มองโลกกว้างๆบ้าง อย่าอยู่แต่ในเน็ต เปิดหูเปิดตาสู่สังคมภายนอกบ้าง ไม่ใช่ว่านั่งละเมอพ้อพกอยู่หน้าคอม ใจคอคับแคบ ใครทำไมใหมือนไม่โดนใจชั้น ชั้นก้อจ้องจะด่ามัน ไร้สาระอ่ะลุง

จิงๆผมก้อไม่ได้อยากว่าคุณหรอกนะ เพราะคุณอาจจะมีมุมมองของคุณ แต่บทความที่คุณเขียนนี่บางคำมันแรงไปมั้งครับ ต้องเจอแรงๆคือบ้างสิ


โดย: Raizen<Kaze no Raizen> IP: 203.113.61.72 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:11:07 น.  

 
คงเป็นสิทธิ์ส่วนตัว ปีนั้นบล๊อคแก๊งค์ยังไม่ได้ปรับปรุง ตอนนี้ปรับปรุงให้โชว์หน้ารวมคนละ 1 รายกายแล้ว คงไม่รบกวนท่านอื่นมากเหมือนเมื่อก่อน

ขาดบล๊อคเพลง บล๊อคการ์ตูน บล๊อคแก๊งค์ก็ไม่โตหรอก ถือว่าเป็นการช่วยกันผลักดันให้บล๊อคแก๊งค์โต นำมาซึ่งรายได้เข้าบล๊อคแก๊งค์เองนั่นละ

แล้วรายได้ส่วนหนึ่งก็นำมาอัพ server ให้โตยิ่งๆ ขึ้นไปอีก


โดย: PIWAT วันที่: 25 เมษายน 2551 เวลา:10:05:47 น.  

 
คงไม่รู้จะอัพอะไรแล้วล่ะมังคะ

หรือไม่ก็เพื่อต้องการให้มียอด Search เยอะๆ

เปิดอากู๋ทีไรเจอเพลงในบล็อคเยอะมากค่ะ


โดย: ชิ้น (DarkImagine ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:11:48 น.  

 
Bloggang.com บริการเว็บ blog...บันทึกได้อิสระดั่งใจคุณ

ทุกคนมีอิสระทางด้านความคิดค่ะ คนที่ใส่เพลงก็ไม่ต้องน้อยใจนะคะ สู้ๆ ต่อไปค่ะ


โดย: พลอยสีขาว วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:13:29:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กึ่งยิงกึ่งผ่าน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




มีคนถามมาเยอะ ว่าชื่อผมแปลว่าอะไร บอกง่ายๆ ว่ามาจากฟุตบอลครับ "กึ่งยิงกึ่งผ่าน" เป็นการส่งลูกไปที่

หน้าประตูฝ่ายตรงข้าม โดยผู้เล่นที่เลี้ยงลูกมาจากทางด้านข้างของสนาม พอถึงจังหวะ ก็ผ่านลูกมาให้เพื่อนที่วิ่งมารออยู่หน้าประตู .... ต่าแว่!!

... แต่ว่า!!! ... ลูกมันเลยเพื่อนไป แต่ก็ไม่ถึงประตู เหมือนจะเป็นการยิงประตูก็ไม่ใช่ จะส่งให้เพื่อนก็ไม่ใช่


นี่จึงเป็นที่มาของคำว่า "กึ่งยิงกึ่งผ่าน" ครับ

ผมไม่ได้คิดเองแต่อย่างใด แต่เอามาจากการดูฟุตบอลครับ

ปล. ชื่อผมนี่บ่งบอกเลยว่า "ฟุตบอล" แต่ผมไม่ได้เล่นห้องศุภฯ นะครับ .. แหะ แหะ แหะ
Friends' blogs
[Add กึ่งยิงกึ่งผ่าน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.