สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
24 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
สีลม

อาทิตย์ที่แล้วหนูไปตั้งกระทู้ที่ห้องสีลม+กระทู้นอกเรื่องมา จริงๆหนูก็อยากตั้งห้องสวนลุม-สุขภาพจิตแหละ แต่ดูแล้วมันไม่เกี่ยวกันอะ ถ้าตั้งมีแววโดนอุ้มแน่ ยิ่งช่วงนี้ได้ข่าวว่าโดนอุ้มกันเพียบเลย

กระทู้หายนะหนูไม่กลัวหรอก แต่หนูกลัวล็อกอินหายนะสิ แต่จริงๆหนูก็เตรียมคำแก้ตัวไว้แล้วละถ้าโดนว่าๆตั้งผิดห้อง

"ก็สีลมกับสวนลุมมันใกล้กันนิดเดียวนี่ หนูขับเพลินเลยมาแค่ป้ายเดียว หนูผิดตรงไหนอะ ฮืออๆๆๆ" อะ มั่วใหญ่แล้ว เข้าเรื่องเลยดีกว่า

เอาเป็นว่าขอ copy จากในกระทู้มาใส่บล็อกเลยแล้วกัน

*******************************************************

ถ้าเจ้านายพี่ๆพูดแบบนี้หรือพี่ๆพูดกับลูกน้องแบบนี้หมายความว่ายังไงกันแน่คะ

*******************************************************


หนูทำงานเป็นเลขาคะ ทำมาแปดเดือนแล้ว

เจ้านายหนูเป็นผู้ชายอายุ50กว่าๆจะว่าดุก็ไม่ใช่ ใจดีก็ไม่เชิง แบบแล้วแต่อารมณ์นะคะ

เจ้านายชอบพูดอะไรที่หนูคิดเท่าไหร่ก็ไม่เข้าใจว่า เขาชมหรือว่า เอ็นดูหรือตำหนิ หมายความตรงๆหรือพยายามบอกอะไรอ้อมๆ

หนูขอเล่าเลยแล้วกัน

(1)วันนึงหนูมาสายมาหลังเจ้านาย

เจ้านาย "วันนี้รถติดเนอะ ติดผิดปกติมากๆเลย"

ก รถติดขนาดนี้พี่ยังมาทันเลยแล้วหนูละ
ข รถติดมาก หนูมาสายพี่เข้าใจไม่เป็นไรหรอก

(2)เจ้านายถามความเห็นเรื่องงานพอหนูเสนอ เจ้านายก็บอกว่า "คิดได้ไงเนี่ย"

ก ความคิดไม่ได้เรื่อง
ข ความคิดดีๆมาก

(3)เจ้านายเห็นหนูนั่งกินข้าวที่โต๊ะตอนพักกลางวันแล้วก็พูดว่า "น่ากินจัง อร่อยไหม"

ก ใครอนุญาตให้เอาข้าวขึ้นมากินบนออฟฟิศ
ข ทักเฉยๆ ไม่มีอะไร

(4)วันนึงหนูมองรูปถ่ายครอบครัวเจ้านายบนโต๊ะ เจ้านายเห็นเข้าก็พูดว่า "รูปนี้ถ่ายที่.... นั่นลูกชายพี่ทำงานอยู่....ส่วนลูกสาวเรียนอยู่ที่....ขี้แย เอาแต่ใจเหมือนหนูเลย"

ก ว่าอ้อมๆให้ปรับปรุงตัว (ก่อนหน้านี้หนูเคยโดนเจ้านายดุจนร้องไห้มาครั้งนึง)
ข คุยเล่นเฉยๆ ไม่มีอะไรแอบแฝง

(5)วันนึงหนูอ่านหน้า classified ของกรุงเทพธุรกิจอยู่ เจ้านายเห็นเข้าก็ถามว่า "หาอะไรอยู่รึเปล่า" หนูเลยรีบบอกว่า "หนูดูโปรแกรมทัวร์นะคะ"
เจ้านายก็บอกว่า "ดูๆไว้ก็ดีแล้ว ถึงเวลาจะได้เก็บของไปได้เลย" แต่เที่ยวนี้หนูถามตรงๆว่าหนูไม่เข้าใจ เจ้านายก็บอกว่า "หมายถึงวางแผนก็ดีแล้วเกิดต้องขอวีซ่า จองโรงแรมจะได้ทัน"

ก มองหางานใหม่ไว้ก็ดี พี่บอกอ้อมๆแล้วนะ
ข แหย่เล่นเฉยๆ

(6)วันนึงหนูโดนพี่อีกแผนกว่าทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดหนู วันนั้นหนูโมโหมากเลยฟ้องๆๆเจ้านาย ตอนฟ้องแบบอินไปหน่อยนึกว่าเจ้านายเป็นพ่อ หนูเผลอดึงแขนแล้วก็บอกว่า "พี่(ชื่อเจ้านาย)ต้องจัดการให้หนูนะ" จนเจ้านายต้องบอกใจเย็นๆ(คือบอกก่อนหนูไม่ได้พูดแบบสั่งหรือขึ้นเสียงนะ แต่แบบเด็กฟ้องพ่อเวลาโดนรังแกมากกว่านะคะ)
พออีกวันหนูเข้าไปที่ห้องเจ้านายก็พูดว่า "ว่าไง วันนี้มีอะไรให้รับใช้" แล้วก็หัวเราะ

ก นี่เรื่องเมื่อวานนะรู้ไหมว่าทำอะไรลงไป พี่ไม่ใช่พ่อเธอนะ
ข แซวเล่นๆ

ถ้าจะบอกให้สังเกตสีหน้ากับน้ำเสียงก็แบบ สีหน้าเจ้านายจะนิ่งๆตลอด น้ำเสียงก็แบบทีเล่นทีจริง จะบอกว่า ให้ดูว่าเจ้านายพูดกับคนอื่นแบบนี้หรือเปล่า หนูก็ไม่รู้จะดูยังไงเพราะเวลาเจ้านายคุยกับคนอื่นเขาก็คุยกันสองคนอยู่แต่ในห้อง

หนูเลยอยากถามว่าถ้าพี่ๆเป็นเจ้านายถ้าพูดแบบที่หนูเล่า หรือถ้าเป็นลูกน้องแล้วเจ้านายพูดแบบนี้

พี่ๆคิดว่าอันไหนหมายความแบบ ก หรือ ข นะคะ

*******************************************************

นำเสนอโดย ขนมผิงโหมดสับสน


Create Date : 24 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2551 11:45:43 น. 32 comments
Counter : 1087 Pageviews.

 
เหอะ

ต้องดูหน้าเจ้านายตอนพูดด้วยอ่า

แต่อย่าคิดมาก

น่ะค่ะ

สู้ๆ
ยิ้มไว้
เขาอาจจะเเค่ทักทายชวนคุยเล่นเรื่อยเปื่อยชม
ก็ได้น่ะค่ะ

อย่าคิดมาก


โดย: Girl_lov_Star วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:09:55 น.  

 


อ๋อ อ๋อ อ๋อ

กระทู้หนูผิงอันนี้พี่เข้าไปเห็นโดยบังเอิญพอดี


ยังนึกว่าทำไมวันนั้น

น้องผิงมาวิ่งเล่นไกล ^ ^


อ้อ จริง ๆ แล้วก็ไม่ไกลใช่ป่ะ


สวนลุม กับ สีลม ใกล้กันจิ๊ดเดียว ^ ^








โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:13:07 น.  

 
1,2 ดูหน้าและฟังน้ำเสียงครับ
3.ข
4.ข
5.ข
6.ข
ที่ตอบมาทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวเท่านั้น

อย่าคิดมาก
ป.ล. กลับมาแล้วจ้าาาาาา


โดย: นายต่อ Ver. ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:19:25 น.  

 
บางข้อคิดว่าเป็นการแหย่
บางข้อคิดว่าแฝงด้วยการดุ
ไม่รู้เหมือนกันอ่ะ
ไม่เคยโดนเจ้านายดุมานานแล้ว
ตั้งแต่ย้ายที่ทำงาน
โดนแต่ลูกค้าด่า 555+


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:32:26 น.  

 
ข้อ 1. คิดว่าพูดจาปรับทุกข์แบบคนเจอรถติดเหมือนกัน
ข้อ 2. คิดได้ไง แปลกดี
ข้อ 3. ข. (แต่อันนี้ต้องระวังว่ากฎบอสัดห้ามรึเปล่า)
ข้อ 4.-6 ข.

เป็นการเดาใจหัวหน้าล้วนๆอ่ะ


โดย: nanida วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:51:07 น.  

 

พี่อุ้มหนักไปทาง ข.ไข่จ๊ะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:13:04 น.  

 



ป.ล กลับมาบอกหนูผิง เรื่อง

โคโยตี้ เอ๊ย คิตตี้

ฮี่ฮี่ เป็นไรไม่รู้คิตตี้หนูผิงผิดเรื่อยเลย



ที่พิพิธภัณฑ์ของเล่นนะ

คุณป๊ะ ( ของสามหนุ่ม )

รายงานว่ามีจ๊ะ

มีอยู่นิดนุง อยู่ในตู้ชั้นล่าง

พี่ไม่ได้เดินดูทุกตู้

ก็เลยตกคิตตี้หนูผิงไปน่ะจ๊ะ ^ ^



ไว้มีโอกาสหนูผิงลองแวะไปเยี่ยมชมดูนะ


ที่นั่น เหมาะกับเด็กเล็ก ๆ อย่างหนูผิงเลยละ ^ ^



โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:37:45 น.  

 
แก้คำผิด


ฮี่ฮี่ เป็นไรไม่รู้อ่านคิตตี้หนูผิงผิดเรื่อยเลย


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:14:48:21 น.  

 
พี่ไม่รู้ เจ้านายพี่ใจดี


โดย: หวาน (Phumpanit ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:08:45 น.  

 

Comment Hi5 Glitter


หวัดดีค่ะ แวะมาทักทายกันในวันสบายๆ นะคะน้องผิง
สรุปว่าเจ้านายคิดไงก้อช่าง ถ้าไม่พูดมาตรงๆ ก้อแล้วไปหงะ อิอิ



โดย: หอมกร วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:13:06 น.  

 
พี่girl หนูไม่อยากคิดแต่ก็อดไม่ได้อะ

พี่ริวคิ สวนลุมกับสีลมใกล้กันจิ๊ดเดียวใช่เลยพี่ ถ้าหนูไปเมื่อไหร่จะแวะไปดูคิตตี้นะ อะ หนู22แล้วยังเป็นเด็กเล็กอยู่อีก

พี่ต่อ กลับมาพักหรือจบแล้วอะพี่

พี่มัยดีนาห์ หนูก็ไม่เคยโดนดุเลยหลังจากที่โดนจนร้องไห้ไปครั้งนึง

พี่nanida จริงๆเขาก็ไม่ให้กินแหละ แต่หนูดื้อ

พี่อุ้มสี อะ มีคนช่วยเข้าข้าง

พี่หวาน พี่ ฉ แบบแล้วแต่อารมณ์อะพี่

พี่หอมกร ใช่พี่ ถ้าไม่ว่าตรงๆหนูก็ถือว่าไม่ได้ว่าแล้วกันอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:35:02 น.  

 
คิดในแง่ดีไว้เถอะนู๋
เพื่อสุขภาพจิตของเราเอง
ถ้าวันไหนเจ้านายนู๋อยากตำหนิก้อคงพูดตรงๆ แล้วล่ะ

^___^

ปอลิง
มาอวยพรวันเกิดย้อนหลังน้า
(ช้าเป็นเดือนเลย)
อย่าพึ่งตัดพี่ออกจากกองมรดกล่ะ
ปอลิง2
เก็บเค้กไว้ให้พี่ป่าว?


โดย: verdancy วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:19:34:55 น.  

 
เจ้านายอายุห้าสิบกว่า นู๋อายุ 20ต้นๆ เรียกพี่

ไครเป็นเจ้านายก็รักตายเลย ฮะๆๆๆๆ

ถ้าเค้าไม่เอาเราอะนะ ไล่ออกนานแล้ว อย่าคิดมาก


โดย: Tangible วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:29:04 น.  

 
พี่ตอบ ข. หมดเลยนะ
พี่อ่านๆดูพี่ว่า พี่ ฉ. ของหนู
เป็นเจ้านายที่น่ารักดีนะ

พี่ว่าเค้าเข้าใจความเป็นตัวหนู
แล้วอ่ะ....


โดย: ชรันจ์ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:45:33 น.  

 
พี่ตอบ ข. หมดเลยนะ
พี่อ่านๆดูพี่ว่า พี่ ฉ. ของหนู
เป็นเจ้านายที่น่ารักดีนะ

พี่ว่าเค้าเข้าใจความเป็นตัวหนู
แล้วอ่ะ....


โดย: ชรันจ์ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:45:40 น.  

 
อันนี้ก็แล้วแต่บุคคลจ้ะ



โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:51:41 น.  

 
พี่ว่าเจ้านายแซวเล่นนะคะ เอ..หรือแอบว่าทางอ้อมหว่า (ล้อเล่น) เค้าคงเห็นน้องผิงเครียดๆ กับงานรึเปล่า หรืออยากชวนน้องผิงคุยแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี

เพราะคนอายุ 50 แล้วเนี่ยคงอยากมีเพื่อนคุยค่ะ แต่น้องผิงเป็นวัยรุ่นเจ้านายเลยไม่รู้ว่าวัยรุ่นต้องคุยเรื่องอะไรกันน่ะค่ะ เลยทักน้องผิงตามสถานการณ์นั้นๆ ค่ะ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:58:48 น.  

 
กระทู้นี้วันนั้นพี่ก็เห็นค่ะ แต่ไม่ได้ตอบแต่อ่านยังไม่หมด งานเข้าเสียก่อน

พี่ว่าเจ้านายน้องผิงน่ารักดีนะคะ ดูเป็นผู้ใหญ่ใจดี อย่าคิดมากค่ะ พี่ว่าเค้าเอ็นดูแหละนะ


โดย: ป่ามป๊าม วันที่: 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:22:11 น.  

 
ขืนพี่คิดเหมือนน้องผิง พี่ก็คงอยู่ในโหมดสับสนเหมือนกันหน่ะ


โดย: postmaker วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:17:18 น.  

 


พี่โชดดีค่ะ อยู่นี่ถ้าไม่ผิด
เราแย้งได้ ไม่มีปัญหา
แถมเจ้านายพี่ใจดีด้วย


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:02:57 น.  

 
พี่โยโหมดสับสนเช่นกันอยากจะบอกว่าพี่ว่าพี่ ฉ พูดแซวเล่น ๆ ล่ะครับ ดูแล้วกะน่าจะฮาแบบหน้าตาย


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:04:36 น.  

 

Comment Hi5 Glitter


หวัดดีค่ะ แวะมาเยี่ยมเยียนกันแล้วนะจ๊ะน้องผิง



โดย: หอมกร วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:8:16:22 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

...แวะมาทักทายตามประสาคนคุ้นเคย...

...มีความสุขมากๆ นะจ๊ะนู๋ผิง...


โดย: doctorbird วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:11:40 น.  

 
หวัดดีครับน้องผิง

อืมมมม......น่าคิดจริงๆด้วยนะเนี่ย 55555


เรื่องโปแกรมทัวร์เคยอ่านไปหนึ่งรอบแล้ว
พี่ก๋าว่ามันก็ชวนคิดอยู่นะ

"ถึงเวลาจะได้ไปได้เลย" 55555

ยิ่งเศรษฐกิจเป็นแบบนี้ด้วย 5555







โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:31:04 น.  

 
ถูกผิดได้ทั้งสองอยู่ที่อารมณ์เจ้านาย

ก. เป็น ข. ข.เป็น ก.ได้ตลอดเวลาอยู่ที่เวลาสถานการณ์ต่างกัน

ยกตัวอย่างได้อารมณ์ดีจริงๆ

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:16:53 น.  

 
พี่อ้อม ขอบคุณนะคะพี่ ^^ เค้กเดี๋ยวรอปีหน้านา

พี่ทอม ขืนเรียกลุงก็โดนไล่ออกนะสิพี่

พี่ชรันจ์ เป็นอย่างนั้นก็ดีเลยสิพี่

พี่หมูปิ้ง อะ งงๆๆๆ

พี่ส้ม สงสัยจะเป็นอย่างงั้นแน่เลยอะ

พี่ปาม แต่เวลาโมโหก็น่ากลัวมากมายอะ

พี่โพส หนูก็สับสนอะพี่

พี่ข้ามขอบฟ้า ดีจังเลยอะพี่

พี่โย เวลาพูดหน้าพี่ ฉ จะนิ่งมากจริงๆอะพี่

พี่หอมกร ขอบคุณคะ ^^

พี่doctorbird ขอบคุณคะ ^^

พี่ก๋า อะ ทำหนูคิดมากเลยนะเนี่ย


โดย: น้องผิง วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:27:33 น.  

 
ตอบในทู้ไปแว๊วววว


โดย: Jump.Jr วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:46:19 น.  

 
เมนูนี้อร่อยจริงๆจ้าน้องผิง
แต่ตอนนี้หาทานยากมาก
เพราะหม้อข้าวแกงลิงมันหายากแล้วเดี๋ยวนี้

ใกล้เที่ยงแล้วทานข้าวให้อร่อยนะจ๊ะ
จะได้บอกเจ้านายถูกว่าวันนี้อร่อยค่ะเจ้านาย


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:53:15 น.  

 
พี่ก็งง ๆ ว่ะยัยหนู

หรือพี่อ่านตกหว่า หรือตอนนี้สมองมึนงงคิดไม่ทัน


โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:12:12:07 น.  

 
พี่บ้าได้ถ้วย หนูก็ยังเดาไม่ออกเลยอะพี่

พี่จัมพ์ จำได้จ้า ^^

พี่มัยดีนาห์ หนูยังไม่เคยทานเลยอะพี่ แต่ถ้าให้ทานก็ไม่รู้จะกล้าอะเปล่า

พี่ถม อะ ซะงั้น


โดย: น้องผิง วันที่: 25 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:44:13 น.  

 
ยังไม่จบน้องผิง

พี่หมายถึงสอบเสร็จ กลับมาอัพ Blog ตามปรกติแล้วน่ะ


โดย: นายต่อ Ver. ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:37:26 น.  

 
พี่ต่อ อะ เข้าใจแล้วคะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:01:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.