สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
2 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
เศร้า

วันนี้(2 ก.ย.)ตอนเช้าหนูลงมา ได้ยินเสียงพ่อ

“เฮ้อ ๆ ๆ”

“มันเป็นบ้าอะไรกันนี่”

“อยู่มาจนอายุปูนนี้แล้วไม่นึกว่าจะต้องเห็นอะไรแบบนี้อีก”

แม่หนูก็

“คนไทยด้วยกันทั้งนั้น จะมาฆ่ากันเองทำไมก็ไม่รู้”

หนูเลยถามพ่อว่าเกิดอะไรขึ้น

พ่อก็เล่าให้ฟัง+ภาพที่เห็นจากทีวี




จริงๆไม่อยากเขียนเกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรือเรื่องพวกนี้เลย

ไม่ได้ว่าใครผิดใครถูกนะ ทุกๆคนก็มีเหตุผลของตัวเองทั้งนั้นแหละหนูว่า

หนูเคยดูข่าวเรื่องราวในประเทศเพื่อนบ้าน แล้วก็รู้สึกว่าทำไมป่าเถื่อนจัง

ถึงตอนนี้คนในประเทศเพื่อนบ้านดูข่าวแล้วก็คงพูดแบบเดียวกับหนู

ผู้ใหญ่ชอบว่าๆเด็กๆว่าเอาแต่ใจตัวเอง หนูว่าเด็กเอาแต่ใจอย่างมากก็แค่ร้องไห้ งอแง ตีขา

แต่ผู้ใหญ่เอาแต่ใจน่ากลัวกว่าเยอะนะหนูว่า

กฎก็คือกฏ หรือ ถ้าหลักการถูกวิธีการย่อมไม่ผิด หนูก็ไม่รู้เหมือนกัน

คนจุดไฟกับคนราดน้ำมัน หนูไม่ขอสรรเสริญใครทั้งนั้นนะ

แต่ไม่ว่าใครจะคิดแตกต่างกันยังไง หนูก็คงเหมือนกับคนส่วนใหญ่ที่ไม่อยากเห็นคนไทยต้องมาฆ่ากันเองเพราะคิดต่างกันเท่านั้น

เพื่อนพ่อหนูเคยชวนพ่อลงเล่นการเมืองท้องถิ่น รับรองว่าได้แน่ 100% (ก็คงจริงเพราะเห็นได้ยกทีมเลย)

พ่อไม่เอาท่าเดียว หนูถามพ่อว่าทำไมอะ พ่อบอกว่า ความดีของคนจะหมดไปเมื่อเล่นการเมือง พ่อบอกว่าพ่ออยากอยู่กับหนูกับแม่นานๆ พ่อไม่อยากกินลูกตะกั่ว

ถึงตอนนี้หนูว่าพ่อพูดถูกทุกอย่างเลยอะ


ปล หนูเขียนในฐานะคนไทยคนนึงที่ไม่อยากเห็นคนไทยฆ่ากันเอง ขอความกรุณาอย่าโยงไปเรื่องการเมืองเลยนะ


Create Date : 02 กันยายน 2551
Last Update : 3 กันยายน 2551 10:22:14 น. 32 comments
Counter : 1058 Pageviews.

 
พี่ก็เศร้าเหมือนกันหนูผิง

คนไทย ถือธงชาติไทยตีกันเอง

เห็นแล้วห่อเหี่ยวหัวใจจริง ๆ


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:10:25:45 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายคุณน้องผิงครับ

เห็นด้วยกับคุณน้องผิงครับ ผมก็อยากให้ประเทศไทยของเราสงบสุขโดยเร็วครับ

อิอิ

ปล. ผมเห็นว่าคุณน้องผิงแอบไปตั้งกระทู้ไว้ในชานเรือน ... เพิ่งอายุ 22 เองอยากมีลูกแล้วเหรอครับ? ผมเลยแอบตามไปตอบให้แล้วนะครับ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:11:34:00 น.  

 
สวัสดีครับน้องผิง

พี่ก๋าเคยนึกเล่นๆเหมือนกันนะครับ
ว่าถ้าตื่นขึ้นมาในโลกที่เหลือพี่ก๋าอยู่คนเดียว
เราจะทำยังไงดี
คำตอบที่คิดไว้ก็คือ....

เราก็ต้องใช้ชีวิตต่อไป


อืมมม.....เหมือนเรื่องการเมืองล่ะมั้งครับ
ไม่ว่ามันจะจบยังไง

เราก็ต้องใช้ชีวิตต่อไปครับ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:11:54:39 น.  

 
เน๊อะ เบื่อจัง คนไทยแท้ๆก้อมาตีกันเอง เซ็งวุ้ย


โดย: FreakGirL IP: 124.120.55.226 วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:12:17:30 น.  

 
คืนวันเกิดเหตุ
ดูข่าวจากทางทีวี.....
ไม่รู้จะพูดยังไง



โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:12:39:19 น.  

 
ึตอนนี้พี่เดินไปไหน ถ้าเจอคนจีนที่รู้จักไม่เว้นแม้จะเป็นอาจารย์ เค้าจะถามเรื่องที่น้องผิงเล่าทันที ดังมั้ยล่ะเรื่องนี้

ไม่ดังเท่าไหร่หรอก แค่ออกข่าวทุกวัน แล้วมีข่าวออกหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นแค่นั้นเอง

ใครถูกใครผิด พี่ไม่ขอพูด เพราะพูดแล้วถ้าไปขัดใจใครเค้าจะด่า หาว่าเราเป็นฝ่ายตรงข้ามทันที (พวกวิจารณญาณต่ำ)

แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ กฏหมายต้องเป็นกฏหมายครับ หากฝ่าฝืนต้องรับโทษโดยไม่มีการยกเว้น

พี่ทำได้ตอนนี้คือ พูดให้ประเทศไทยไปในทางที่ดี ไม่ให้คนต่างชาติตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหวังว่าบ้านเมืองจะกลับเข้าสู่ทิศทางที่ควรจะเป็น

โทษทีนะน้องผิง ความเห็นออกจะโยงไปในทางการเมืองมากไปหน่อย แต่มันทนไม่ได้จริงๆ การท่องเที่ยวไทยเดือดร้อนเท่าไหร่พี่ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ เพื่อนของอาจารย์พี่ที่แต่เดิมเค้าตัดสินใจจะมาเที่ยวไทย ตอนนี้ยกเลิกแล้ว

แล้วจากข่าวที่ได้รับทางโทรทัศน์ นักท่องเที่ยวจีนบางส่วนยกเลิกการเดินทางเรียบร้อย เนื่องจากไม่มั้นใจในสถานการณ์การเมือง และความปลอดภัยในไทย


โดย: นายต่อ Ver.ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:12:59:19 น.  

 
เบื่อข่าวการเมืองไทยจริง ๆ ไม่ว่าทางออกจะออกไปทางไหนดูท่า....เรื่องจะไม่จบง่าย ๆ


คงเป็นเพราะประเทศไทยไม่เคยเสียเอกราชให้กับใครมั้ง ความเป็นชาตินิยมจึงมีน้อย


โดย: postmaker วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:14:20:45 น.  

 
ผู้ใหญ่ชอบว่าๆเด็กๆว่าเอาแต่ใจตัวเอง หนูว่าเด็กเอาแต่ใจอย่างมากก็แค่ร้องไห้ งอแง ตีขา

แต่ผู้ใหญ่เอาแต่ใจน่ากลัวกว่าเยอะนะหนูว่า


ถูก ถูกต้อง ถูกทุกอย่างเลยสำหรับคำพูดนี้ ...... เพียงแต่ เด็กเอาแต่ใจ ยังสั่งยังสอน ยังตีก้นได้ .... แต่ผู้ใหญ่เอาแต่ใจ ไม่ยอมถูกสอนแน่นอน เพราะอย่างงี้ล่ะมั๊งเลยต้องฆ่ากัน


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:14:35:35 น.  

 
พี่ริวคิ ใช่พี่ หนูเห็นแล้วรับไม่ได้อะ

พี่อาคุงกล่อง หนูก็อยากให้สงบสุขเร็วๆเหมือนกันอะพี่

พี่ก๋า ถ้าหนูเหลือคนเดียวในโลก หนูคงทำให้โลกไม่เหลือใครอะพี่

พี่Freakgirl ใช่พี่ เห็นแล้วเศร้าอะ

พี่หมูปิ้ง หนูดูแล้วหดหู่มากมายเลยอะ

พี่ต่อ หนูก็ไม่เข้าใจว่าคนที่ทำเขาไม่คิดเหรอว่าทุบหม้อข้าวตัวเองชัดๆ

พี่โพส ที่พี่พูดก็มีส่วนอะ

พี่โย ใช่พี่ หนูว่าผู้ใหญ่ทิฐิมานะมากกว่าเด็กเยอะเลยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:15:09:44 น.  

 
ที่บ้านพี่ ก็ไม่ต่างจากบ้านน้องผิง สำหรับพี่ ไม่เข้าข้างใคร แต่พี่ก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของทั้งรัฐบาล และ ฝ่ายตรงข้าม ตอนนี้ในหลวงพ่อของพวกเรา พระองค์จะเป็นห่วงคนไทยแค่ไหน ไม่รู้ทั้ง 2 ฝ่ายนั่นคิดหรือเปล่า

ขอให้พระคุ้มครองคนไทยทุกคนค่ะ


โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:15:10:07 น.  

 
พี่ก๋าไปเม้นท์ให้แล้วนะครับ



โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:16:30:09 น.  

 
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

...เลิกทะเลาะกันซักทีเถอะค้าบพี่น้องค้าบ...


โดย: doctorbird วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:16:31:28 น.  

 
เห็นด้วยกะคุณพ่อน้องผิงจ้ะ

คนมีอำนาจก็เหมือนคนมีมีดอยู่ในมือ ซักวันเค้าก็จะต้องใช้มัน ช่างน่าเศร้าที่บ้านเมืองเราตอนนี้ปลายมีดหันเข้าหาพวกเดียวกันเอง

เห็นข่าว เห็นภาพแล้วพี่เศร้าใจจริงๆ จ้ะ...


โดย: Hobbit วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:17:17:39 น.  

 
ตอนเช้ามาดูข่าวแล้วเพื่อนเล่าให้ฟัง
แล้วไปตามอ่านข่าวคนที่ถูกตี

อะโหๆ พี่ไม่อยากเปิดดูคลิปดูภาพข่าวอะไรอีกเลย

ไม่รู้อะไรมันบังตาทำให้ต้องทารุณกันขนาดนี้คนเรา


โดย: ซซ วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:18:35:09 น.  

 
แวะมาอ่านจ๊ะน้องผิง


โดย: อุ้มสี วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:19:55:00 น.  

 
พึ่งดูข่าวที่สหรัฐปราบการประท้วง เค้าใช้ทั้งแก็สน้ำตาและระเบิดแสง

แต่ไทยทำไม่ได้อะ แปลกจริงๆ

เรื่องของเรื่องก็คือต่างคนต่างมีสื่ออยู่ในมือ แล้วไม่ยอมกันอะนะ

ประเทศถอยหลังแล้วถอยหลังอีก


โดย: Tangible วันที่: 3 กันยายน 2551 เวลา:20:45:27 น.  

 
มาดูเบี้องหลังการหลอกคนมาประท้วงดีกว่า




ปล.คำถามที่น้องผิงทิ้งไว้ในบล็อคพี่ พี่ตอบให้แล้วนะ


โดย: postmaker วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:2:15:14 น.  

 
ดูข่าวแต่พอดีๆ และอย่าเครียดนะ


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:11:02:47 น.  

 
พี่หมวย จริงๆหนูก็ไม่ได้ชอบสักฝ่ายเลยอะพี่

พี่ก๋า ขอบคุณคะ ^^

พี่doctorbird เห็นด้วยคะ !!!

พี่ปุ๊ก หนูยิ่งดูก็ยิ่งเศร้าอะพี่

พี่ซซ ใช่พี่ คนไทยด้วยกันแท้ๆ

พี่อุ้มสี ขอบคุณคะ

พี่ทอม หนูว่าเพราะกฎหมายบ้านเราไม่ศักดิ์สิทธิ์อะพี่

พี่โพส อะ ฮาดีพี่ หนูตามไปอ่านที่บล็อกแล้วนา ^^

พี่ตี๋ ได้เลยจ้า


โดย: น้องผิง วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:11:44:24 น.  

 
สวัสดีครับน้องผิง

เดี๋ยวนี้ขนาดบอกว่า
เดินสายกลางยังโดนด่าเลยครับ 5555

พี่ก๋าว่าคนเรามีบวก ลบ คูณ หาร
อยู่ในตัวเองนะครับ
ปนๆกันไปครับ






โดย: กะว่าก๋๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:13:18:27 น.  

 
สวัสดีจ้าสุดที่รัก

แปลกเนาะ เราใกล้กันแค่ปลายนิ้ว
แรก็ไกลกันมากมากเลย

หรือว่าเอจริงๆแล้วเราใกล้กันมากมากอย่างเดาไม่ถูกเลย

น้องผิง พี่ไปอ่านมาแล้วจ้าที่เราเขียนไว้ พี่มาตอบที่หลังไมค์เนาะ

จุ๊บๆ

พี่หมี่จ้า

ส่วนข้างบน

คุณพ่อน้องผิงตอบได้น่ารักมากมาจ้ะ


โดย: บะหมี่น้ำแสนอร่อย วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:14:03:14 น.  

 
พี่อยู่ที่ลอดช่อง ทีวีบ้านเค้าออกข่าวทุกวันเรื่องบ้านเราตีกัน แย่งอำนาจกัน พี่เห็นแล้วอายค่ะ

อะไรก็ไม่เท่าว่า คนที่นี่ เค้าพูดต่อๆกัน ว่าอย่าไปเลยเมืองไทยเดี๋ยวนี้ ไม่ปลอดภัย..เวรกรรมแท้ๆ

อยากให้บ้านเมืองเราสงบซักที


โดย: แม่น้องเบนส์ วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:15:45:34 น.  

 
พี่ก๋า ใช่พี่ บอกไม่เข้าข้างใครก็ยังโดนด่าจนได้อะ

พี่บะหมี่ ตามไปอ่านแล้วจ้า ขอบคุณคะ ^^

คุณแม่น้องเบนส์ หนูก็อยากให้สงบอะพี่ เหมือนได้ยินว่าทัวร์ต่างชาติยกเลยไปเยอะเลยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:16:13:22 น.  

 
ไม่ว่าวันนี้เราจะรู้สึกกับการเมืองอย่างไร
วันหนึ่งข้างหน้า
เราก็จะต้องเจอเรื่องใหม่
ที่อาจดีหรือแย่กว่าเดิมครับน้องผิง

ตามดูนะครับ
มันเป็นส่วนหนึ่งที่สอนให้เราเติบโตครับ



โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:18:24:33 น.  

 
เอาเค็กมาฝากนะครับ
กินแก้เศร้า..ไปก่อน


โดย: katoy วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:22:06:17 น.  

 
เมื่อก่อนดูทีวีตอนเด็กจะเห้น

นักการเมืองเกาหลีต่อยกันบ่อยมากในสภาเลย

นอกสภา นศ.ประท้วงเอาระเบิดเพลิงปาตำรวจ

อย่างโหด

เลยชินๆ
ของไทยยังนับว่าไม่ร้ายแรงเท่าไหร
ถ้าเทียบกับที่อื่น

แต่ยังไงมันก็ไม่ดีอยู่ดี


โดย: Jump IP: 58.64.18.243 วันที่: 4 กันยายน 2551 เวลา:23:10:59 น.  

 
พี่ไม่กล้าดูเลยอ่า...แพ้เลือด

มานั่งจิตตกด้วยคะ


โดย: akokm วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:0:54:54 น.  

 
"ความดีของคนจะหมดไปเมื่อเล่นการเมือง" พี่ชอบมากและเห็นด้วยกับคุณพ่อน้องผิงเลยค่ะ เป็นคนดีๆแบบนี้ดีกว่าเนอะ อิอิ


โดย: thaispicy วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:4:01:25 น.  

 
เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่พี่ไม่สามารถอธิบายให้เพื่อนต่างชาติได้เลยเวลาที่เค้าถาม ได้แต่ภาวนาว่าเมืองไทยเราคงสงบในเร็ววัน

ป.ล. ขอบใจนะจ๊ะที่เข้าไปชมบล๊อกพี่ รูปนั้นถ่ายที่เกาะนางยวนน่ะจ่ะ


โดย: KS_SK วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:9:37:17 น.  

 
พี่ก๋า หนูก็ตามดูอยู่เรื่อยๆอะพี่

พี่katoy น้่ากินจังเลยคะ

พี่จัมพ์ ที่หนูคุ้นมากก็สภาไต้หวันตบตีกันอะพี่

พี่akokm หนูดูแล้วรับไม่ได้อะพี่

พี่อร หนูก็ว่าอย่างงั้นอะพี่

พี่KS SK หนูก็อยากให้สงบไวๆเหมือนกันอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:11:36:42 น.  

 
สวัสดีครับน้องผิง

พี่ก๋านั่งอ่านหนังสือเงียบๆมาตั้งแต่เช้าแล้วครับ
ไมไ่ด้ดูข่าวการเมืองเลยครับ

ไม่ได้ดูมาตั้งแต่เมื่อคืน

บางที...ไม่รับรู้บ้างก็ดีเหมือนกันครับ
ไม่เครียดดีครับ



โดย: กะว่าก๋๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:13:27:30 น.  

 
พี่ก๋า ดีแล้วอะพี่ วันนี้ดูแล้วยิ่งเครียดกว่าเก่าอีก


โดย: น้องผิง วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:14:38:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.