สาวน้อย เอาแต่ใจ นิสัยเด็ก ทำอะไรไม่ค่อยคิดแล้วค่อยมาสำนึกผิดทีหลัง ^^
Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
15 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
ความหลัง

วันนี้ระหว่างขับรถกลับบ้าน หนูเห็นรุ่นพี่ที่หนูเคยหลงรักอะ (จริงๆต้องบอกว่าเราคบกันเหมือนแฟนอยู่พักนึงด้วยจนหนูมารู้ความจริงทีหลัง) หนูเห็นพี่เขายืนโทรศัพท์อยู่ริมถนน แต่พี่เขาไม่เห็นหนูหรอกเพราะหนูอยู่ในรถอะ

เห็นแล้วรู้สึกยังไงนะเหรอ ??? บอกไม่ถูกอะ จะว่าเศร้าก็ไม่ใช่ เสียใจก็ไม่ใช่แน่ๆ คิดถึง ดีใจ แค้น ไม่สักอย่างอะ เอาเป็นว่าเหมือนกับย้อนคิดถึงเรื่องเก่าๆมากกว่า

น่าจะห้าปีได้แล้วมั้งที่หนูไม่เห็นพี่เขา แต่หนูจำได้อะ ถึงแม้ดูเหมือนพี่เขาจะอ้วนขึ้นเยอะแยะเลย


จริงๆเรื่องที่หนูจะเล่านี่บางส่วนหนูเคยเขียนไว้ในบล็อกเก่าๆแล้วอะ ถ้าพี่ๆคนไหนอ่านบล็อกหนูมาตั้งแต่ต้นๆก็คงผ่านตามาบ้างแล้ว เที่ยวนี้ขอเอาของเก่ามาหากินใหม่อีกรอบแล้วกันอะ

สองอันนี้คือของเก่า(ต่อกันนะคะ)


คลิกที่นี่>>เมื่อครั้งยังเด็ก


คลิกที่นี่>>รักครั้งแรก



พอหนูกลับมาถึงบ้าน หนูก็ล้มตัวลงนอนบนเตียงแล้วก็ย้อนคิดถึงเรื่องเก่าๆ


ตอนนั้นหนูอยู่ปี 1 (ปี1 ปวช = มอสี่อะ) แบบว่าไปชอบรุ่นพี่คนนี้ แล้วก็คบกันแบบแฟนแล้ว(แต่ยังไม่ได้ตกลงกันเป็นแฟน) จนวันนึงหนูลองถามพี่เขาเล่นๆว่ามีแฟนยัง ผลคือในที่สุดก็ได้รู้ความจริงว่าพี่เขามีแฟนแล้ว อ้าว !!! แล้วหนูเป็นตัวอะไรเนี่ย

หนูจะมีทางเลือกอะไรละ นอกจากเลิกกัน (ตอนนั้นบอกเลิกกันทางโทรศัพท์ )ตอนน้นจำได้ว่าร้องไห้หนักมาก หนักสุดในชีวิตเลยมั้ง ร้องจนแม่ตื่น (ตอนนั้นนอนห้องตัวเอง พ่อกับแม่นอนอีกห้องนะคะ)

หนูจำได้แม่นเลยว่าแม่เข้ามาที่ห้องท่าทางตกใจมาก เข้ามาถึงแม่ก็มากอดแล้วถามว่าเกิดอะไรขึ้น หนูก็พยายามบอกแหละแต่แบบสะอึกสะอื้นอยู่กว่าจะบอกรู้เรื่องก็ตั้งนาน แล้วแม่คงตกใจกำลังห้ามั้ง เมื่อเหลือบไปเห็น ขวดกระทิงแดงใส่น้ำมันก๊าด แม่คงคิดว่าหนูจะฆ่าตัวตายประมาณนั้นมั้ง (โธ่ แม่ หนูเอาขึ้นมาไว้กะจะเอามาเช็ดหน้าแผ่น cd ที่หนูเขียนแล้วหมึกมันเลอะเทอะไปหมดต่างหาก ลูกสาวแม่นะกลัวเจ็บจะตาย กัดปากตัวเองยังร้องไห้บ้านแตกเลย หนูไม่เคยคิดทำอะไรแบบนั้นเลย จริงๆนะ)

จำได้ว่าแม่กอดหนูแน่นมากเลย บอกแต่ว่าไม่เป็นไรๆ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแม่ก็ยังรักหนู (ตอนนั้นแม่คงคิดถึงอะไรที่มันแย่กว่านี้อะ) จนหนูต้องบอกว่า หนูแค่อกหัก ไม่ได้โดนเขาทำอะไรทั้งนั้น แต่หนูก็ยังร้องไห้ไม่หยุดแหละ ส่วนแม่ก็เอาแต่กอดหนู สักพักพ่อก็เข้ามา (หนูร้องซะขนาดนั้น หลับลงก็ให้รู้ไป ^^) พ่อถามแม่ว่าเกิดอะไรขึ้น แม่ก็เล่าให้ฟัง พ่อก็เข้ามาลูบหัวแล้วก็กอดหนู แล้วก็บอกหนูว่า “ผิง หนูลืมไปแล้วหรือไง ว่ายังมีคนอีกสองคนที่รักหนูมากที่สุดในโลกอยู่ตรงนี้นะี้” หนูถึงเริ่มได้สติ

หลังจากนั้นหนูก็นอนร้องไห้ให้แม่ปลอบไปอีกอาทิตย์เต็มๆ กว่าจะทำใจได้ นอกจากนั้นแม่ยังบังคับให้หนูไปนอนด้วย+กับติดตามหนูทุกฝีก้าว+เก็บของมีคมทุกชนิดออกจากห้องหนู(ตามคำสั่งพ่อ)แม้กระทั่งฟุตเหล็กยังเอาไปเลย ยาก็ด้วย หนูขอวิตามินซีไว้ยังไม่ยอมเลย บอกจะกินแล้วค่อยไปขอ (พ่อกับแม่คงกลัวหนูกินวิตามินซีฆ่าตัวตาย+กับเอาฟุตเหล็กปาดคอตัวเองมั้งเนี่ย เชื่อเขาเลยอะ) เข้าห้องน้ำก็ไม่ให้ล็อกประตูอีกต่างหาก

ว่าจะเขียนถึงพี่เขาทำไมไถลไปไหนจนได้เนี่ย

แปลกนะคนบางคนเรารู้จักกันไม่นานแต่เขาก็อยู่ในความทรงจำเราตลอด

ทำไมๆๆ คนที่เราเคยคบกันแค่ไม่กี่เดือน แต่ผ่านมาหลายปีเราก็ยังนึกถึงเขาอยู่บ่อยๆ

มีคนเคยบอกว่ารักแรกจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป คงจริงมั้ง

ในความทรงจำความรักอยู่ได้ชั่วนิรันด์ แต่เรื่องนี้หนูไม่ได้อยากให้มันอยู่นี่ !!!

พอดีกว่า ยิ่งคิดยิ่งฟุ้งซ่าน ไม่เอาแล้ว

จะว่าไปนึกย้อนกลับไปก็ตลกตัวเองเหมือนกันนะเนี่ย มันจะเสียใจอะไรได้มากมายขนาดนั้น

แต่สิ่งนึงที่หนูได้รับรู้หลังจากเหตุการณ์ในวันนั้นคือได้รู้ว่าพ่อกับแม่รักหนูมากแค่ไหน

ไม่รู้สิ ความรักสำคัญกว่าความเข้าใจนะหนูว่า

อย่างแม่หนูความรักที่แม่มีให้ หนูไม่เคยสงสัยว่าเต็ม 100 อะ

แต่ความเข้าใจก็สักๆๆๆ 75 มั้ง

แต่รวมกันถ้าคิดอย่างละครึ่ง 100+75หาร 2

ก็ได้ 100 อยู่ดี งงไหมอะ

เพราะความรักไม่ใช่คณิตศาสตร์ไง (มุขนี้คิดได้ไงเนี่ย ไม่ไหวเลย )

หนูเคยเห็นรถแถวมหาลัยคาดตรงหน้ารถทับฟิลม์กันแดดบนขอบกระจกหน้าว่า “รักแท้คือพ่อแม่เรา”

หนูว่าจริงอะ แต่หนูก็ขอเดาด้วยว่าว่าเจ้าของรถคงพึ่งอกหักมาหมาดๆแน่เลยอะ


Create Date : 15 กันยายน 2551
Last Update : 17 กันยายน 2551 15:13:01 น. 34 comments
Counter : 896 Pageviews.

 
บางครั้งเราได้เห็นอะไรเก่าๆ ก็ทำให้เรานึกถึงความหลังได้เหมือนกัน ความรักมันก็แบบนี้แหละ ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์

แต่เท่าที่อ่านคุณพ่อคุณแม่รักน้องผิงมากจริงๆ

เรื่องที่ถามที่ Blog ขอตอบว่า พี่เฉยๆ พอรู้ข่าวมาว่าน่าจะเป็นคนนี้ เดี๋ยวขอพี่ดูข่าวทางนี้ก่อน อยากรู้ว่าชาวจีนเค้าคิดยังไงเหมือนกัน เดี๋ยวพรุ่งนี้คงมีคนมาถามถึงเรื่องนี้ แล้วจะมารายงาน


โดย: นายต่อ Ver.ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:15:22:06 น.  

 
ว้าว...... คนแรกด้วย


โดย: นายต่อ Ver.ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:15:22:50 น.  

 
ใช่แล้วววว
รักแท้คือพ่อแม่เรา
แล้วน้องผิงรู้มั้ยว่าเมื่อวานพี่ไปเจอหน้าคนที่พี่เคยแอบชอบเค้าอยู่บนเวป

เค้าติด 50 หนุ่มโสดในฝันของคลีโอละ

ก่อนหน้านั้นนิดนึง พี่กำลังคิดพอดีว่าป่านนี้เค้าจะทำไรอยู่นะ

อิอิ


โดย: ป่ามป๊าม วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:15:31:56 น.  

 
บางครั้งเราเห็นคนที่เราเคยรัก...ความรู้สึกดี ๆ มันก็แล่นเข้ามาหานะเจ้าผิง


ไม่ไม่ใช่กับคนที่เราเคยรักทุก ๆ คนหรอก
มันเป็นเฉพาะบางคนนะ ไม่รุ้ทำไมเหมือนกัน


โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:15:49:38 น.  

 
พ่อก็เข้ามาลูบหัวแล้วก็กอดหนู แล้วก็บอกหนูว่า “ผิง หนูลืมไปแล้วหรือไง ว่ายังมีคนอีกสองคนที่รักหนูมากที่สุดในโลกอยู่ตรงนี้นะี้” หนูถึงเริ่มได้สติ


---------------------------------------



อ่านประโยคนี้

ที่คุณพ่อน้องผิงว่ามาแล้วน้ำตาจะไหล



คิดถึงละครหลังข่าวช่องสามเรื่องนึงที่เคยดู

พ่อนางเอก ก็บอกนางเอก ประมาณคุณพ่อน้องผิง

บอกน้องผิงอย่างนี้แหละจ๊ะ




อืม..ที่แท้น้องผิง ก็เป็นนางเอกละครเรื่องนั้นนี่เอง....


โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:16:22:47 น.  

 
พี่ต่อ อย่าลืมมาเล่านา หนูก็อยากรู้ว่าคนจีนคิดไงบ้างอะ

พี่ปาล์ม อะ รุ่นพี่ที่หนูเล่า หนูเห็นก็ตกใจนะ แต่ตกใจว่าทำไมอ้วนขึ้นเยอะจัง

พี่โจ ใช่พี่ บางคนก็ไม่รู้สึกอะไรเลยนะ

พี่ริวคิ หนูก็อยากเป็นนางเอกเหมือนกันอะพี่ ถ้าได้เป็นคงเป็นนางเอกที่เอาแต่ใจตัวเองที่สุดเลยมั้ง


โดย: น้องผิง วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:16:36:01 น.  

 
คาลิล ยิบรานบอกเอาไว้ว่า ความทรงจำเป็นรูปแบบหนึ่งของการพบปะ เป็นอย่างที่เค้าบอกล่ะมั้ง เราถึงได้ยังผูกพันกับใครบางคนได้มากจนแปลกใจ ^^


โดย: อะไรคือสิ่งหายาก แต่ไม่มีค่า วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:17:38:13 น.  

 



เรื่องเก่าๆ มันทำให้เราทั้งยิ้มได้และเศร้าได้เนอะ


โดย: นายแมมมอส วันที่: 17 กันยายน 2551 เวลา:23:50:59 น.  

 
ความทรงจำบางอย่าง..ถ้าไม่เลวร้ายเกินไป

เก็บเอาไว้นึกถึง ขำๆ เล่นแบบนี้ก็ดีละเนาะ


โดย: akokm วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:2:11:58 น.  

 
อารมณวัยนั้นมันแรงจริงๆนะครับ

มันทำเอาหมดอาลัยในชีวิตเลยหละ

หันกลับไปนึกถึงทีไรก็ปลงกับตัวเอง โถ่เอ้ย ก็แค่อกหัก

แค่เราคาดหวังอะไรมากไปก็แค่นั้นเอง

มีกิจจกรรมนึงที่ผมอยากให้คนอกหักทำก็คือทำบุญครับ ทำบุญกับเด้กกำพร้าที่ไหนก็ได้ หรือเด็กที่พิการด้านสมองหรือร่างกายก็ได้

ซื้อขนมไปแจก หรือเลี้ยงข้าวกลางวันซักมื้อนึง

อย่างไม่ได้อะไรเลยก้เลี้ยงไอติมซักถังก็ได้ ลงทุนราวสองพัน แต่ผลที่ได้อาจเปลี่ยนชีวิตคนหละครับ


โดย: Tangible วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:8:34:06 น.  

 
หวัดดีวันพะหัสเจ้าผิง พรุ่งนี้วันสุขแระ

เย้ ๆๆๆ ดีจัง


โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:10:42:57 น.  

 
พี่ชอบบลอคนี้ของน้องผิงจังอ่ะจ้ะ

แต่รวมกันถ้าคิดอย่างละครึ่ง 100+75หาร 2

ก็ได้ 100 อยู่ดี งงไหมอะ

เพราะความรักไม่ใช่คณิตศาสตร์ไง

มุกนี้เล่นพี่อึ้ง 55 แต่อึ้งด้วยความประทับใจนะ

พ่อแม่ผิงน่ารักมากเลยจ้า ดีใจที่เห็นน้องผิงเข้าใจความรักที่ท่านมีให้อ่ะ

รักแรกมักลืมไม่ลงจริงรึป่าวพี่ก็ไม่รู้เหมือนกันเพราะพี่ยังงงๆว่าเค้าวัดกันตรงไหน วัดกันที่แฟนคนแรก หรือวัดกันที่ความรู้สึก "รัก" ใครจริงๆ จังๆ เป็นครั้งแรกแม้เค้าจะไม่ใช่แฟนคนแรกก็ตาม

แต่ถ้าเป็นแฟนคนแรกพี่ลืมเกือบหมดแล้วอะ จำได้ลางๆ ว่าเป็นรุ่นพี่ที่มาจีบ เคยไปเดทกันหนนึง อีกสองสามวันต่อมาความลับไม่มีในโลก รู้ความจริงว่านอกจากให้ดอกไม้พี่แล้ว เค้ายังให้ดอกไม้สาวอื่นด้วย ซึ่งก็ไม่ใช่ใคร เป็นเพื่อนต่างห้องของพี่เอง 55 เป็นการคบที่รวดเร็วมากๆ อาทิตย์เดียวจบ นึกหน้าตอนนี้ยังนึกมะออกเลย


โดย: Hobbit วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:10:56:37 น.  

 
พี่ตี๋ หนูว่าจริงอะพี่

พี่นายแมมมอส ใช่เลยพี่

พี่akokm

พี่ทอม ใช่พี่ ตอนนั้นรู้สึกหมดอาลัยตายอยากจริงๆอะ

พี่โจ อีกสองวันก็ได้หยุดแล้วเนอะ ^^

พี่ปุ๊ก สำหรับหนูรักแรกคือความรู้สึกที่รักใครสักคนเป็นคนแรกอะพี่


โดย: น้องผิง วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:11:18:19 น.  

 
เราสองคนคล้ายกันจัง น้องผิง

พี่ไม่ได้ใจดีหรอกนะ ถ้าหนูกลับไปอ่านเรื่องที่พี่เคยเขียนเก่า
-อกหัก รักคุด ตุ๊ดเมิน
-เลิกแล้วต่อกัน

หนูจะรู้ว่า...พี่อ้ะสร้างภาพจะตาย

ยินดีที่รู้จักเพื่อนใหม่ที่น่ารักอย่างน้องผิงนะ


โดย: หวาน (Phumpanit ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:11:18:31 น.  

 
หวัดดีจ้าน้องผิง

อ่านบล็อกนี้ของน้องผิง
แล้วพี่ก๋าอยากให้เด็กสาวที่กำลังอกหักรักขม
ได้อ่านดู....

บางคนที่บอกว่าพ่อแม่ไม่รัก

พี่ก๋าก็ยังอยากให้เค้ามองให้เห็นว่า
ตัวเรามีคุณค่ามากแค่ไหน
และเราต้องรักตัวเองให้่เป็น
ก่อนที่จะคิดรักใคร.....




โดย: ก๋าคุง (กะว่าก๋า ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:11:19:49 น.  

 
ตอนแรกอ่านแล้วก็น่าสงสาร พาลน้ำตาจะไหล แต่ทำไม อ่านๆ ไป มันดันหลุดหัวเราะก็ไม่รู้อ่ะ คุณน้อง
พ่อแม่น้องผิงนี่ดีจังค่ะ


โดย: butbbj วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:12:40:52 น.  

 
เย้วๆๆ แวะมาทักทายครับ


โดย: ชัช (กู่ฉิน ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:12:55:12 น.  

 
ไม่เป็นไร พอหนูโตกว่านี้ ก็จะรู้ว่า

ความรัก เดี๋ยวมันก็มา เดี๋ยวมันก็ไป

ถ้าคู่กันแล้วก้คงไม่แคล้วกัน ถึงฟังจะ

เก่า แต่มันเป็นอย่างนั้นจริงคร้า..

อิอิขอแอดเป็นเพือนคร้า


โดย: ย่าชอบเล่า (ย่าชอบเล่า ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:13:01:27 น.  

 
จะว่าไป ความทรงจำที่น้องผิงเล่ามาเกี่ยวกับรุ่นพี่ที่น้องผิงชอบนี่ ก็ไม่ใช่เรื่องที่เลวร้ายนะ อย่างน้อยช่วงนั้นก็มีช่วงที่น้องผิงยิ้มได้หัวเราะได้ ก็เก็บเรื่องราวส่วนนั้นเก็บไว้ในลิ้นชัก เป็นเรื่องราวที่บันทึกในความทรงจำ อย่างน้อยในชีวิตก็มีเรื่องราวดี ๆ เก็บเอาไว้(เอาส่วนที่ดี)


หนังชีวิตยังมีอีกยาวไกล สู้ ๆ น้องผิง





ปล.พี่ฟังเรื่องนี้มา 3 รอบแล้ว (ไม่ได้กลับไปอ่านซ้ำนะ)




โดย: postmaker วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:14:37:25 น.  

 
ที่เกริ่นๆมาอะ ไมได้เล่าเรื่องพี่คนนี้ต่อเลยอะผิง

รักเก่าๆยังไงก็ยังทำให้ยิ้มได้เนาะ แล้วก็ต้องมานั่งหัวเราะตัวเองทีหลังเพราะพี่ก็ทำอะไรเพี้ยนๆตอนอกหักเหมือนกัง


โดย: ซซ วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:14:53:58 น.  

 
พี่หวาน ดีใจที่ได้รู้จักพี่หวานเหมือนกันคะ ^^

พี่ก๋า ใช่พี่ หนูก็คิดว่าคนที่ไม่รักตัวเองแล้วจะไปรักใครได้

พี่butbbj

พี่ชัช ขอบคุณคะ ^^

คุณย่าชอบเล่า ด้วยความยินดีคะ ^^

พี่โพส อะ ถ้ามีรางวัลแฟนพันธ์แท้หนูจะรีบยกให้พี่โพสเลยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:14:54:42 น.  

 
พี่ฮาตรงกิน วิตามินซี ฆ่าตัวตายเนี่ยแหละ

เพราะมีวันนึงพี่เองซื้อมันมาเคี้ยวเล่น
กินไปเยอะมากกกกกกกกกก
คาดว่าน่าจะเกิน 50 เม็ดได้วันนั้น

ผลที่ได้ก็คือ ลิ้นเหลือง !!!

.
.

แล้วเค้าจะตายไหมเนี่ย ~*


โดย: jaggi jaggi :) IP: 124.157.225.36 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:16:08:16 น.  

 
คงต้องตามหารักแร้กันต่อไป....


โดย: ST.Exsodus วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:16:20:31 น.  

 
คุณพ่อ คุณแม่ น่ารักอ่ะ..
มีความสุขมากๆจ้า..สาวน้อย


โดย: Why England วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:18:14:44 น.  

 
MARTINI RACING

เป็นน้ำมันเครื่องสุดจ๊าบอะน้องผิง

//www.caymanclub.net/attachments/cayman-pictures-video/5126d1208727166-cool-cayman



โดย: นายแมมมอส วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:19:39:19 น.  

 
อืมม
เก๊าะพ่อแม่ลูก ไม่ว่าวันดีหรือคืนร้ายก็เป็นพ่อแม่ลูก
แต่แฟน คืนดีก้อเป็นแฟนเรา แต่พอวันร้ายก้อกลายเป็นคนอื่นไง
....
เนอะ


โดย: MeMoM วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:19:42:01 น.  

 
เหอ ๆ คุณพ่อน้องผิงน่ารักอีกแล้วครับ อ่านคำพูดของคุณพ่อน้องผิงทีไรยิ้มออกทุกที

น้องผิงเอ้ย ..... ถ้าลืมมันไม่ได้ ก็ไม่ต้องลืมหรอกครับ จำไว้นั้นแหละ แต่จำในฐานะบทเรียนนะ ไม่ใช่บทลงโทษ เข้าใจ บ่ ครั่บ

น้องผิงโชคดีและคิดถูก น่าดีใจครับ น้องรหัสผมมีรุ่นน้องที่มหาลัยเพิ่งโดดตึกฆ่าตัวตายไปเพราะผิดหวังในความรัก แม้ว่าจะรวมสาเหตุอื่น ๆ ด้วยก็ตาม ...... น่าเสียดายว่า ถ้าเขาได้สติขึ้นมา เขาจะพบว่า ชีวิตเรามีค่ามากกว่าผู้ชายห่วย ๆ คนนึงมากนัก

ผมอยากจะบอกเค้าว่า ไม่คุ้มร๊อก เอาของมีค่าไปแลกกะของไร้ค่า ..... เค้าไม่รักเรา ก็ช่าง กลับมาทำใจ แล้วดำเนินชีวิตใหม่ ต่อไปจะได้เจอคนดี ๆ แน่นอน เพราะไอ้หมอนั่นน่ะมันของปลอมโว้ย

น่าเสียดาย ที่เขาคิดไม่ทัน น่าสงสารพ่อแม่น้องเขาครับ


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:21:51:08 น.  

 
ขอบคุณมากครับน้องผิง







โดย: กะว่าก๋๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:10:18:10 น.  

 
พี่jaggi ลิ้นเหลืองเลยเหรอพี่ น่ากลัวอะ

พี่ST.Exsodus อะ เอารักแร้ไปทำอะไรอะ

พี่Why England ขอบคุณคะ ^^

พี่นายแมมมอส อะ เข้าใจแล้ว ^^

พี่MeMoM ใช่เลยคะ

พี่โย น่าสงสารพ่อแม่ของน้องคนนั้นมากมายอะ

พี่ก๋า ด้วยความยินดีคะ ^^


โดย: น้องผิง วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:10:31:26 น.  

 

ภาพถ่ายถนนจริงๆ จ๊ะน้องผิง
น่าจะที่ประเทศญี่ปุ่นนะน้อง
เออพี่อุ้มเห็นมีบ๊อกอีกบ๊อก 1
ใช้ชื่อว่าแม่น้องผิงด้วยล่ะ
เป็นคนในครอบครัวน้องผิงไหมเอ่ย


โดย: อุ้มสี วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:11:11:21 น.  

 
ดีใจใช่ม๊า ที่เกิดไม่ทัน...น่ากลัวเนอะ


โดย: Why England วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:11:27:58 น.  

 
จริงค่ะ
คนที่รักเราและเจ็บเมื่อเห็นเราเจ็บที่สุดก็คือพ่อกับแม่



โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:11:29:53 น.  

 
พ่อแม่รักเรามากที่สุด พี่ดีใจที่น้องผิงรู้แบบนี้ เพราะ เด็กวัยรุ่น หรือ หนุ่มสาวอีกหลายคน ไม่รู้ค่ะ


โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:11:42:18 น.  

 
พี่อุ้มสี หนูตอบในบล็อกหน้าแล้วนา ^^

พี่นัท ถ้าเกิดช่วงมีสงครามนี่แย่เลยเนอะพี่

พี่หมูปิ้ง ใช่เลยจ้า

พี่หมวย


โดย: น้องผิง วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:14:37:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องผิง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




cursor
Friends' blogs
[Add น้องผิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.