ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด

California trip # 4 : Yosemite National Park

31 มีนาคม 2008

วันนี้เราต้องตื่นเช้าอีกแล้ว
เรากับเพื่อนอาบน้ำกันเสร็จปรามาณเจ็ดโมง
( ด้วยความกลัวว่าเจ้าของบ้านจะต้องมารอ )
เลยกลายเป็นว่าเราต้องรีบตื่นมารอเจ้าของบ้านแทน แต่ไม่เป็นไร ยังมีวิวสวยๆให้ดูอีกเยอะ
ตอนเช้าๆ กำลังมีแดด บรรยากาศก็กลายเป็นคนละแบบกับเมื่อวานนะ
เหมือนดูจะสดใสกว่าอ่ะ เมื่อวานตอนเย็นๆเห็นแล้วจะรู้สึกเหง่าๆ

ดูๆแล้วบ้านนี้น่าจะอยู่เกือบๆยอดเขาแล้วนะ เพราะเราไม่เห็นบ้านที่อยู่สูงกว่าแล้วแหละ
ตื่นเต้นนะเนี่ย เหมือนอยู่ในรีสอร์ทบนยอดเขา
เดินไปเดินมาถ่ายรูปได้หลายมุมเหมือนกันเพราะกว่าจะได้ออกเดินทางจริงๆก็เก้าโมงพอดี

วันนี้เราจะไป Yosemite National Park กัน ด้วยความกรุณาของอาเส ขับรถไปให้
ทางไป Yosemite สวยดีอ่ะ เป็นภูเขาลูกเล็กๆ คลุมด้วยทุ่งหญ้าเขียวชะอุ่ม เรียงกันไปเรื่อยๆเหมือนลูกคลื่นเลย
บางช่วงมีอ่างเก็บน้ำด้วย แถมน้ำใสมากกก มองไกลๆเหมือนผ้ากำมะหยี่
( ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นทะเลสาบเพราะมานใหญ่อ่ะ )

มื้อกลางวันวันนี้เราแวะกิน Burgurking แบบ drive thru อ่า
คือไม่ต้องลงจากรถเลย คราวนี้ค่อยกินแบบอเมริกันหน่อย
แต่ก็ไม่ค่อยดีหรอก fast food
ถือว่าเปลี่ยนบรรยากาศจากอาหารไทยบ้าง อิๆ กินเสร็จคราวนี้ก็ต้องหาห้องน้ำเข้า
ก็ร้านขายของในปั๊มน้ำมันเหมือนที่เมืองไทยแหละ แต่ที่ไม่เหมือนคือคนขาย
แกหน้าแขกๆหน่อย แต่ว่าหน้าโคดดุเลย
ห้องน้ำก็ต้องใช้กุญแจด้วยนะถึงจะเข้าไปได้
แถมเพื่อนเราลืมกุญแจไว้ในห้องน้ำด้วยอ่ะเพราะมันเป็น autolock
พอเดินไปบอกพี่แขก แกทำหน้าตกใจยังกะร้านไฟไหม้ บ่นใหญ่เลยกว่าจะหากุญแจมาไขให้ใหม่
เหอๆ ไม่เข้าใจว่าทำไม lock แล้วห้องน้ำยังทั้งสกปรกทั้งเหม็นอีกฟะ
สงสัยว่าคนทำความสะอาดจะไม่กล้าขอกุญแจจากเจ้าของร้าน
ถือเป็นการเข้าห้องน้ำที่เหนื่อยจิงๆ

พอพ้นจากเมืองคุณโหดนี้ข้างๆทางเริ่มเป็นสวนปลูกต้นอะไรก็ไม่รู้
อาเราสองคนกำลังเถียงกันระหว่างต้นฟลิคกับต้นอะไรสักอย่าง
เราน่ะกำลังตื่นเต้นเพราะเค้าปลูกได้แบบตรงแหนวเลย
คือถ้ามองเข้าไปมันจะเป็นเส้นตรงทั้งแนวนอน แนวตั้ง และแนวเฉียงๆ
อึ้งอยู่ ไม่รู้ปลูกกันยังไง

เราขับรถผ่านสวนอยู่พักนึงแล้ววิวข้างทางก็ค่อยๆเปลี่ยนเป็นภูเขาหิน
เริ่มมีต้น red wood ปรากฎแก่สายตามากขึ้นเรื่อยๆ
เราว่าพวกเราเข้าใกล้ Yosemite มากขึ้นแล้วแหละ
ถนนก็เริ่มคดเคี้ยวแล้ว อาการเมารถดูจะเล่นงานเราไม่น้อยเหมือนกันแฮะ

ต่อมาเราขับรถผ่านเมือง Oakhurst เมืองนี้ดูเป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา ที่นี่เริ่มมีโรงแรมให้เห็นอยู่ประปราย แสดงว่าเราเข้าใกล้ Yosemite เข้าไปทุกทีแล้ว

เลยเมืองนี้ไปก็เริ่มมีต้นสนสูงใหญ่ขึ้นเรียงรายตามสองข้างถนน
เบื้องหลังต้นสนเป็นผาหินแกรนิตสูงชันตลอดแนวเส้นทางถนนที่คดเคี้ยว

ตอนนี้ถนนดูจะยิ่งโค้งหนักกว่าเดิม เราเลยตัดสินใจกินยาแก้เมาแล้วกัน
เด๊ยวจะได้ช่วยเค้าเช็ดรถซะก่อน
คือตอนแรกไม่อยากกินเพราะแค่ jet lag ก็ทำเราง่วงอยู่แล้วอ่ะ เลยไม่อยากจะเพิ่มความง่วง
กินยาเสร็จหายเมาก็ต้องพยายามถ่างตาไว้เพราะว่าอยากดูวิว
กำลังใกล้จะ unconscious เต็มที่พวกเราก็มาถึง tenaya lodge
โรงแรมนี้ค่อนข้างใหญ่เหมือนกัน ข้างหน้าโรงแรมมีหิมะด้วย
เรากะเพื่อนตื่นเต้น เพราะเคยเห็นหิมะแค่ในดรีมเวิล์ดทั้งคู่
( ใครเที่ยวบ่อยๆแล้วก็อย่าขำก็แล้วกัน )

ถึงหน้าโรงแรมจะมีหิมะ แต่พอเข้ามาข้างในแล้วก็อุ่นดี
lobby โรงแรมก็ตกแต่งน่ารักดี
พอเข้าไปถึงห้องพักเพื่อนเราก็ตื่นเต้นใหญ่เพราะว่าข้างๆห้องก็มีหิมะ
( เรานอนชั้นหนึ่งง่ะ )
มองออกไปนอกหน้าต่างจะเห็นหิมะคลุมต้นสนอยู่ สวยดี
ฟางพยายามจะถ่ายรูปวิวข้างนอก
เรานั้นสมองไม่ค่อยจะรับรู้อะไรแล้วเลยสละสิทธิ์ ยกพื้นที่ให้เลย

ได้พักกันแป๊บนึงก็ต้องขึ้นรถเพื่อเข้าไปเที่ยวใน National park กันจริงๆซะที
เท่าที่เราหาข้อมูลก่อนมาเที่ยว ได้ความว่าที่นี่เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดของ Sierra Nevada
แล้วก็เป็นสถานที่ที่ธรรมชาติถูกทำลายไปน้อยที่สุดด้วย
เค้าว่ากันว่าที่นี่น้ำตกสวยแล้วก็ผาหินแกรนิตอลังการดี

เนื่องจากเราเมารถอย่างหนักเลยโดนอาเสหลอกให้อ่านแผนที่
เท่าที่ดูที่นี่มีน้ำตกหลายแห่งมากเลยนะ
เราอุตส่าห์ตั้งอกตั้งใจอ่านแผนที่อยู่พักใหญ่ค่อยนึกได้ว่ารถเค้ามี Navigator
เอ่ออ แล้วเราจะอ่านทำไมฟะเนี่ยยยย

พวกเราขับรถขึ้นไปเรื่อยๆสลับกับแวะจอดถ่ายรูปเป็นพักๆ
ที่แรกที่อาเสจอดให้ถ่ายคือ half dome
เราเข้าใจว่าเป็นภูเขาหินแกรนิตที่เหลือเพียงครึ่งลูก
อาเสอธิบายให้ฟังหน่อยนึงว่าทำไมรอยตัดมันถึงชันขนาดนี้ได้
แต่ว่าเราจำไม่ได้แล้วอ่ะ ประมาณว่าภูเขาแถวนี้ยกตัวขึ้นแล้วก็อะไรสักอย่าง กะลังมึนๆได้ที่ก็เลยมีหน้าที่พยักหน้าตามไปเรื่อยๆ

สรุปว่าเราก็ตื่นเต้นไปตามประสาที่ได้เห็นวิวสวยๆแบบนี้
ส่วนไอ้ half dome นี่ถ้าไม่บอกเราก็คงไม่รู้จัก แหะๆ

ถ่ายรูปกันเสร็จแล้วก็ไปแวะเดินเล่นและถ่ายรูปตรงธารน้ำ
ใกล้ๆ Bridaveil Fall ( ไม่รู้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของ tenaya lake รึเปล่า )
น้ำที่นี่ใสจริงๆ หน้าผาหินที่นี่ก็ดูยิ่งใหญ่ เรานี่รู้สึกเหมือนตัวเองตัวเล็กนิดเดียวเอง
เห็นแบบนี้แล้วปัญหาของเราที่เคยดูยิ่งใหญ่มันก็ดูเล็กลง
เพราะจิงๆเราก็เป็นแค่เศษเสี้ยวหนึ่งของโลกนี้เท่านั้นเอง
จะไปแบกอะไรไว้มากมาย จริงมั้ย

นอกจากวิวสวยๆแล้วตรงนี้ยังมีสะพานไม้ให้ข้ามไปตรงเกาะกลางน้ำด้วย

น้องลูกหิน ( ลูกพี่ลูกน้องเราอ่ะ ) ชอบเล่นปาก้อนหินลงน้ำมากๆ
โยนได้นานสุดๆไม่มีเบื่อ
เมื่อเราถ่ายรูปจนพอใจแล้วเลยลองไปโยนเล่นบ้าง
แต่ว่าไม่สนุกแฮะ สงสัยจะแก่เกินไปแล้วมั้ง 555

Last Update : 22 พฤษภาคม 2551 0:30:09 น. 9 comments

โวววววววว สุดยอด

เกิดมา ยังไม่เคยไปที่นี่เลยค่ะ

โดย: โสมรัศมี วันที่: 16 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:17:05 น.

สวยนะค๊ะ ถ่ายภาพมาได้สวยมากๆ เลย

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 16 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:24:38 น.

Oh wowwwwww Soooo beautiful ka.

โดย: สร้อยอินเดีย วันที่: 16 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:41:08 น.

Beautiful PLACE...Many thanks for great shots na ka.

โดย: phanchita IP: 216.169.164.70 วันที่: 20 พฤษภาคม 2551 เวลา:3:28:40 น.

สวย
อยากไปอีกจังอ่ะเเก
ยิ่งอ่านยิ่งขำ
เราขำเรื่องต้นฟลิค
เเล้วก้อเรื่องห้องน้ำที่เราเสล่อ
เกือบอาบังเล่นงานชั้นเเล้วมั้ยล่ะนั่น!

โดย: ฟางข้าว IP: 58.8.86.237 วันที่: 28 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:59:35 น.

ตกลงมันคือต้นฟลิคหรอแก
ว่าแต่ช้านมาเม้นท์ตามหลังนี่แกจะได้อ่านมั้ยฟะ

โดย: N3K วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:22:15:48 น.

อ่านๆๆ
อ่านย้อนหลังอีกรอบ
เพราะแกดองบลอคไว้นานเกินไปเเล้วนะ นภัส

โดย: ฟางข้าว IP: 58.8.93.244 วันที่: 27 สิงหาคม 2551 เวลา:20:30:36 น.

สวยมากคับ สวยมากจริงๆ
ที่โยเซฯ มีอะไรมากกว่าที่เห็นเยอะ
ไปแล้วไม่อยากกลับเลย
มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างมากๆ
ถ้าใครได้ไปครั้งมาหนึ่งแล้ว จะอยากกลับไปอีก

...เหมือนผมนี่ไง...อิอิอิ

คิดถึง...โยเซฯ ที่สู้ดดดดดดดดดด....

โดย: YNP_No.4 IP: 58.136.48.138 วันที่: 19 ตุลาคม 2551 เวลา:18:04:44 น.

เรา เห็นด้วยมันสวยมาก เราไป work and travel ปีที่แล้ว สวยสุดยอดเลย

โดย: แจมด้วย IP: 202.149.24.129 วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:18:33:39 น.

MsBrenda

blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน

บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน

ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??

[Add MsBrenda's blog to your web]