ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
12 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
California trip # 16 : Valencia town center

10 เมษายน 2008

วันนี้เป็น freetime ของพวกเราแฮะ
เพราะยังไม่มีใครเริ่มหยุดงานเลย
ต้องใช้คำว่าเริ่มหยุดงานเพราะดูอาแหววจะต้องหยุดงานยาวเหมือนกันช่วงเรามาเนี่ย

เราตื่นนอนมาตอนเก้าโมงกว่าๆ
กว่าจะอาบน้ำเสร็จก็ได้เวลากินข้าวกลางวันพอดี
รู้สึกพอไม่ได้รีบไปไหนแล้วจะไม่ได้กินข้าวเช้ากันเลยแฮะ


เราสองคนกำลังอาบน้ำ & อุ่นกับข้าวกินกันอย่างชิลๆ
อาแหววก็โทรเข้ามาบอกว่าจะให้อาคิมมารับไปส่งที่ร้านหนังสือตอนเที่ยงๆ
โทรศัพท์นี้เหมือนเสียงเพื่อนตะโกนว่า " อาจารย์มาแล้ว " สมัยมอปลายเลย


ทำไมต้องกลัวอาคิมกลับมาน่ะหรอ
ก็เพราะพวกเราทำครัวบ้านเค้ารกมากๆเลยน่ะสิ
ไดร์เป่าผมเค้าทิ้งไว้ในห้องน้ำ( อีกห้อง ) ก็ไปเอามาใช้
กว่าจะวิ่งเก็บของกันเสร็จก็ใจหายใจคว่ำพอดู
กลัวอาคิมแกจะเป็นลมถ้ากลับมาเห็นสภาพบ้านรกขนาดนั้น
ผลสุดท้ายเพื่อนเราก็เลยไม่ได้เป่าผม ทิ้งไว้ให้เปียกอย่างนั้นแหละ


พวกเราเลยนั่งกินข้าวกลางวันกันแบบหลอนๆ
เวลามีเสียงรถวิ่งผ่านหน้าบ้านทีก็หันมามองหน้ากันทีก
กินได้สักพักอาคิมก็กลับมาก่อนเวลาทีอาแหววบอกไว้ตั้งหนึ่งชั่วโมง
เข้ามาถึงเค้าบอกว่าอาหารพวกเรา smell good
หึๆ ไม่รู้ว่าชมจริงรึเปล่า
( รู้สึกจะกินแกงส้ม มั้ง หรืออะไรสักอย่าง จำได้แค่ว่าเป็นอาหารไทยอ่ะ )

ขับรถมาจากบ้านแป๊บเดียวเอง ก็มาถึง Valencia town center แล้ว
จริงๆที่นี่ก็เป็น shopping mall อ่ะแหละ
แล้วแถวๆนี้ก็จะเป็นย่านที่มีโรงหนัง ร้านอาหาร ร้านหนังสือ อะไรประมาณนี้
เพราะที่นี่ถ้าเป็นโซนที่เป็นบ้านพักก็จะไม่ค่อยเห็นร้านขายของเท่าไรนะ
ไม่เหมือนประเทศไทยที่สามารถ shop ได้ anywhere & anytime


อาคิมต้องคอยสอนมาตลอดทางว่าจะกลับบ้านยังไง
ท่าทางคนขับจะเป็นห่วงกลัวพวกเรากลับกันไม่ถูกมากกว่าที่เราห่วงตัวเองอีกแฮะ

ขนาดห้างที่นี่ยังไม่ค่อยสูงเลยอ่ะ มีแค่สามหรือสี่ชั้นเอง
ดีมากๆเลยอ่ะ รู้สึกบรรยากาศมันดูโล่งๆดี ไม่มีตึกมาเกะกะสายตา
เห็นที่นี่มี Macy's อีกแล้ว
เราว่าห้างนี้ก็คล้ายๆ central เมืองไทยอ่ะ
คือเป็นห้างที่หาได้ทั่วไป
แล้วของที่ขายก็ค่อนข้างหรู
เพียงแต่ว่าที่นี่ชั้นจะน้อยกว่าก็เท่านั้นเอง




Valencia town center
เราว่ารูปนี้รกๆแฮะ
พยายามมองให้เห็นตัว V หน่อยแล้วกัน อยู่ทางขวาๆ
ยืนยันว่าเป็น Valencia town center 55 หรือไม่ก็เราใช้ photoshop แปะเอง แหะๆ



พวกเราดูจะว่างกันมากก็เลยเดินไปเรื่อยๆ
ฟางเข้าร้าน Sanrio ก่อนเลย
เค้าบอกว่าถ้าไม่ได้ kitty กลับเมืองไทยนี่คงนอนไม่หลับ
เห็นได้ปากกาแบบที่มีหลายๆสีในแท่งเดียวมาแท่งนึง
ฟางบอกว่าถูกดีแต่เราว่าแพงอยู่ดีง่ะ เหอๆ
เรานิยมปากกาแท่งละสิบบาทอ่ะ เพราะว่าเราทำหายบ่อย แหะๆ




อันนี้ไอติม pinkberry ของฟาง นำเสนอพร้อมใบเสร็จด้วย อิๆ
ราคาประมาณถ้วยละร้อยห้าสิบกว่าบาทไทย
คูณทำไมเนี่ย เครียด อิๆ
ฟางบอกว่าเหมือน red mango
พราะเป็นไอศกรีมโยเกิร์ตแบบ 0% fat เหมือนกัน
แต่พวก berry ที่อเมริกาได้ใจกว่าอ่ะ ลูกใหญ่มากๆ ที่ไทยนี่เห็นเป็นน้ำเชื่อมแฮะ



เดินวนไปวนมาก็ได้ของติดไม้ติดมือกันมาคนละนิดคนละหน่อย
แล้วก็ได้เวลาหาทางไปร้านหนังสือ
(( จุดประสงค์ของการออกมาข้างนอกนะเนี่ย
แต่ผ่านไปแล้วหลายชั่วโมงก็ยังไปไม่ถึงร้านหนังสือ ติดอยู่ในห้างนั่นแหละ ))
แต่เดินวนไปเดินมาก็ยังไม่เจอสักที
ไปเจอเอา Superstore แทน
เราเลยได้แอบเปิ้ลแดง แบบ red delicious มา ฟางก็ได้องุ่นแบบที่เค้าใช้ทำไวน์พวงนึง ชาวบ้านเค้ากินกันแล้วบอกว่าอร่อยกว่าองุ่นปกติอ่ะ
แต่เรากินแล้วไม่ค่อยต่างแฮะ ตลกดี
ซื้อผลไม้กันเสร็จก็เลยเดินกลับบ้านดีกว่า
ไม่หาแล้วร้านหนังสือ


อาๆกลับมาถึงบ้านแล้วงงกันใหญ่ว่าหายไปไหนกันมาครึ่งวันแต่ไปไม่ถึงร้าหนังสือ
ตลกดี แต่ก็ไม่เป็นไร เด๊ยวพรุ่งนี้ไปใหม่
สองสามวันนี้พวกเราว่างดีแฮะ
ได้พักหายใจหายคอเสียบ้าง


เย็นนี้เรา ฟาง และ อาแหวว ได้ไปวิ่งที่สวนแถวๆบ้านอาแหววด้วย
รู้สึกสบายตัวขึ้นอีกเยอะเลยอ่ะ ได้ออกกำลังกาย อิๆ












Create Date : 12 มิถุนายน 2551
Last Update : 12 มิถุนายน 2551 1:13:51 น. 5 comments
Counter : 564 Pageviews.

 
อ่านแล้วแอบลุ้นตามค่ะ
กลัวอาคิมต๊กใจไปด้วยเลยค่ะ

Berry น่าหม่ำมากมากเลย
และอย่าค่ะอย่าคูณอารายกลับมาเป็นเงินไทยเด็ดขาด
ทำให้จิตตกค่ะ เพราะทุกอย่างแพงหมด


โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 12 มิถุนายน 2551 เวลา:13:55:25 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ
ไอติมน่ากินมากๆเลยค่ะ



โดย: whitelady วันที่: 12 มิถุนายน 2551 เวลา:16:46:53 น.  

 
เขียนได้น่ารักอีกเช่นเคยนะคะ


โดย: prapasri IP: 202.57.169.247 วันที่: 12 มิถุนายน 2551 เวลา:20:18:33 น.  

 
แกนี่
นินทาอาเรา
555+

อาเเหววโทมาด้วยเเกวันนี้

มีวิชาเลือกปีสามไปเรียนที่ UCLA ป่ะ?
อยากไป 555+

แกเหนผมช้านทรงใหม่ยัง
ไปทำมากะจะเอามาพันกับผมแกเลยเนี่ย

งองเกงกู งูเกงกอง

555+

เจอกานพุ่งนี้จ้า


โดย: ฟางข้าว IP: 58.8.84.234 วันที่: 12 มิถุนายน 2551 เวลา:22:06:09 น.  

 
ช้านเห็นแล้ว
สวยดีแก
หยิกก่าผมชั้นอีก

ว่าแต่ ชั้นนินทาอาแกตรงไหนวะ



โดย: N3K วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:16:58:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MsBrenda
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน


บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน


ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??




Friends' blogs
[Add MsBrenda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.