ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
26 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
California trip # 22 : Lancaster

14 เมษายน 2008

เมื่อคืนเรานอนหลับสนิทเพื่อชดเชยเวลานอนที่ขาดหายไป
เช้าวันนี้เลยเริ่มต้นกันอย่างสดใสกับอาหารกลางวันมื้ออร่อย
( ไม่มีมื้อเช้าอีกตามเคยเพราะว่าตื่นไม่ทัน อิๆ )

วันนี้เราและฟางมีลูกชิ้นทอดกับน้ำจิ้มรสเด็ดมาเสิร์ฟให้ถึงที่บ้าน
อันที่จริงคืออาสะใภ้ของฟางเป็นแม่ครัวของร้านอาหารที่นี่ค่ะ
พวกเราเลยมีอาหารอร่อยๆกินกันอย่างไม่ขาดปาก
เห็นแบบนี้แล้วดีใจแทนฟางที่ไม่ต้องกิน American breakfast

เป้าหมายของพวกเราวันนี้คือไปดูดอกป๊อบปี้กันที่ Lancaster
โดยมีพี่จั๋งเป็นโชเฟอร์ขับรถให้
เอออ พูดอย่างนี้เหมือนเป็นรถของพวกเราเลย
จริงๆต้องบอกว่าเป็นรถอาออด ( ญาติฟาง ) และ พี่จั๋งขับ
ส่วนพวกเรามีหน้าที่นั่งรถ แหะๆ

ขับรถกันมาไม่นานก็มาแวะถ่ายรูปกันก่อนที่ Lake Palmdale กันก่อน
น้ำในทะเลสาบที่นี่สีฟ้าสวยอีกแล้ว แต่ว่าเป็นทะเลสาบเล็กๆ ไม่เหมือนที่ Tahoe
ที่แปลกตาไปหน่อยคือริมทะเลสาบมีกังหันลมอยู่ด้วย
เราว่ากังหันลมอันนี้น่าทำงานได้เยอะดีเพราะว่าลมแรงจริงๆ
เราแค่ลงไปถ่ายรูปแถวๆนี้ลมก็พัดหมวกปลิวไปเสียแล้ว ยังไม่ทันจะไปถึง Lancaster เลยนะเนี่ย




รูปนี้ถ่ายหมวกเป็นการสั่งลา ไม่อยากกลับเมืองไทยก็ไม่บอก หุหุ


ขับรถเลยมาสักหน่อยก็เจอดอกไม้สีเหลืองๆ กระจายทั่วไปตามเนินเขาทั้งสองข้างทาง
ถ้าไม่ได้ตั้งใจจะมาดูดอกป๊อบปี้เราก็คงไม่รู้ว่านี่คือดอกป๊อบปี้ แหะๆ
ทำไมดอกป๊อบปี้ที่เค้าเอามาขายในวันทหารผ่านศึกถึงมีแต่สีแดงอ่ะ
เราเลยเข้าใจว่าดอกป๊อบปี้ต้องสีแดงมาตั้งนาน




ตอนนี้อาออดเริ่มสับสนเล็กน้อยว่าใช้ที่เดียวกับที่เคยมาดูรึเปล่า
เห็นแค้าบอกว่าปีที่เค้ามาดูดอกป๊อบปี้มีหลายสีกว่านี้
แต่ยังไงนั่งรถผ่านแล้วก็ลงมาถ่ายรูปกันก่อน
ซึ่งวันนี้กว่าจะถ่ายรูปกันเสร็จก็หัวยุ่งไปตามๆกัน
ลมพัดแรงมากกก เป็นอุปสรรคสำคัญต่อฟางอย่างยิ่งให้การถ่ายรูป อิๆ

เดินหมุนไปหมุนมาสักพักก็ชวนกันขึ้นรถ ไปหา Lancaster ของอาออดกันต่อ
พวกเราลองจอดรถถามคู่สามีภรรยา หน้าตาเหมือนชาวอเมริกาคู่หนึ่ง
ปรากฏว่าเค้าก็มาจากเยอรมันเหมือนกัน มาเที่ยว
หุหุ สรุปว่าไม่รู้เหมือนกันว่าอยู่ตรงไหน
แต่ก็รู้สึกดีว่าที่ที่เรามาเที่ยวนี่ มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกจริงๆ





เด็กฝรั่งแถวๆนี้




ขับมาอีกหน่อยเจอผู้ชายขับรถแทรกเตอร์ กำลังง่วนกับการขนดินอยู่ข้างทาง
พี่จั๋งเลยจอดรถแล้วเสี่ยงตายเดินเข้าไปถาม
คราวนี้เลยคุยกันไม่รู้เรื่องเลย เพราะเค้าเป็นคน Mexican พูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้
ผลสุดท้าย ก็เลยหากันเองเหมือนเดิม

หลังจากเลี้ยวไปเลี้ยวมาสองสามรอบ พวกเราก็เริ่มเห็นป้าย antelope valley
แปลว่าพวกเรามาถูกทางกันแล้ว
ขับเลยมาอีกหน่อยก็เจอป้าย Lancaster ( Poppy reserve )
ดีใจจริงๆที่มาถึงจนได้

จากที่จอดรถเค้ามีทางเดินให้นักท่องเที่ยวเดินชมวิวไปทั่วๆได้
เวลามาเดินอยู่ในนี้แล้วเรียกว่าเห็นแต่ดอกป๊อบปี้สุดลูกหูลูกตาจริงๆ
เวลาเห็นสีเหลืองๆของดอกไม้ตัดกับสีฟ้าใสๆแบบไร้เมฆของท้องฟ้า แล้ว โลกก็ดูจะสดใสขึ้น

วิวแบบนี้ชวนให้รู้สึกอยากจะถ่ายรูปตัวเองเวลากระโดดเก็บไว้จริงๆ
คิดได้ดังนี้แล้วก็ไม่รอช้า รีบบังคับฟางให้ถ่ายรูปให้ทันที
แล้วเราก็ได้กระโดดสมใจ ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวด้วยนะ
เราต้องกระโดดหลายรอบมากๆกว่าคนถ่ายและคนกระโดดจะจูนกันติด
เวลามาเปิดดูรูปย้อนแล้วยังขำตัวเองไม่หายเลย
เพราะว่ารูปที่ถ่ายมาจะมีหลายขั้นมากๆ ตั้งแต่ยังไม่กระโดด จนถึงกระโดดลงมาเรียบร้อยแล้ว
เสียดายอยู่อย่างเดียวตรงที่รูปที่พอดีถ่ายได้จังหวะสวยๆเสื้อดันเปิดขึ้นมาเสียนี่
เลยไม่ขอเอาลงไว้ตรงนี้แล้วกันเนื่องจากไม่อยากโชว์พุง 55

กระโดดกันจนเหนื่อยแล้วก็ไปถ่ายรูปกันต่อ
พี่จั๋งเห็นพวกเราถ่ายรูปกันแล้วเริ่มสงสารที่เราหลับตาเวลาถ่ายรูปเกือบทุกรูปเลย
คือถ้าจะให้ลืมตาต้องไม่ยิ้ม ถ้ายิ้มตาจะปิดโดยอัตโนมัต หุหุ
เลยให้ยืมแว่นกันแดดมาใส่ถ่ายรูป
ฟางและพี่จั๋งบอกว่าเราใส่แว่นแล้วดูดีขึ้น
ตอนแรกเราก็อยากรู้ว่าเท่าไร เพราะว่าอยากซื้อบ้าง
พอได้คำตอบจากเจ้าของแว่นว่าหกสิบกว่าเหรียญนี่ก็แทบจะถอดแว่นคืนเค้าไปในเดี๋ยวนั้นทีเดียว
เพราะว่ากลัวทำแว่นเค้าพัง 55

เรื่องน่าตื่นเต้นของที่นี่อีกอย่างหนึ่งคือเค้ามีป้ายระวังงูหางกระดิ่งติดอยู่หลายที่เหมือนกัน
แถมมีคุณป้าฝรั่งคนหนึ่งมาบอกพวกเราว่าแกเห็นงูหางกระดิ่งด้วย
คราวนี้ฟางเลยเครียด เพราะว่าเธอกลัวงูมากๆ
ก็นับว่ายังดีที่มารู้กันตอนอยู่ข้างนอกแล้ว
ไม่งั้นคงสนุก เอ้ย ไม่ใช่ คงหมดสนุก อิๆ




ทำไมตอนที่เราไปดูมีแต่ดอกสีเหลืองไม่รู้
ปกติน่าจะมีหลายๆสีอ่ะ






พึ่งรู้แฮะว่าสีดอกไม้จากกล้องฟางและกล้องเราเป็นคนละสีกันอ่ะ
แปลกดี





Create Date : 26 มิถุนายน 2551
Last Update : 26 มิถุนายน 2551 12:24:13 น. 7 comments
Counter : 479 Pageviews.

 
สองรูปสุดท้ายตระการตามากค่ะ
สวย สวย


โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:16:02:49 น.  

 
ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ ดอกไม้สวยมากเลยค่ะ


โดย: whitelady วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:17:46:20 น.  

 
เข้ามาเที่ยว Lancaster ด้วยคนค่ะ ทุ่งดอกไม้สวยเชียว


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 26 มิถุนายน 2551 เวลา:22:43:52 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: superss วันที่: 27 มิถุนายน 2551 เวลา:7:32:51 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 27 มิถุนายน 2551 เวลา:14:29:54 น.  

 
แก
พาดพิงถึงเราได้เลวร้ายเจงๆๆๆๆ

อุปสรรคในการถ่ายรุป

ชิส์

ไม่เถิกบ้างให้มันรุปาย


โดย: ฟางข้าว IP: 125.26.124.200 วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:0:19:41 น.  

 
สวยจังค่ะ

ที่เป็นสีส้มๆ เพราะว่าทั้งหมดเป็นพันธุ์ california's poppy อ่ะค่ะ

อยากไปมั่งจังน๊ออออ


โดย: k i m m i e z IP: 124.120.20.225 วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:20:02:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MsBrenda
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน


บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน


ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??




Friends' blogs
[Add MsBrenda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.