ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด

California trip # 27 : เรือ Queen Mary & Long Beach Grand Prix toyota car racing

มีใครรู้จัก Long Beach Grand Prix toyota car racing บ้าง
เข้าใจว่าถ้าใครดูรถแข่งคงรู้จักอ่านะ ได้ยินมาว่าเป็นงานยักษ์เลยทีเดียว
ที่ต้องบอกว่าได้ยินมานั่นเพราะว่าเราเป็นหนึ่งในคนที่ไม่รู้จัก
ตอนที่รู้ว่าจะได้ไปดูด้วยนั่นก็งงๆ ประมาณว่าทำไมตรูต้องไปดูฟะ
แต่พอเห็นหน้าไกด์กิตติมศักดิ์ของเราก็รู้สึกว่าเป็นโอกาสอันดีที่ไม่ควรพลาด
ไหนๆก็มาแล้ว ( ใช่มะ )

ในเมื่อจะไปดูงานรถแข่งที่ long beach แล้ว program ในวันนี้ของเราก็เลยเพิ่มเรือ Queen Mary ขึ้นมาอีกหนึ่งอย่าง
เราก็เลยงงๆ เพิ่ม ด้วยพื้นความรู้สังคมที่แน่นสุดขีด เอาเป็นว่า ท่าทางจะเป็นเรือที่อลังการใช้ได้ทีเดียว

วันนี้ถึงจะมีโปรแกรมเที่ยวก็ยังไม่วายตื่นสายกันอยู่ดี
ข้าวมื้อแรกของวันก็เลยได้กินตอนบ่ายแก่ๆที่เรือนี่เอง
อันที่จริงคือคุณไกด์แวะรับเพื่อนด้วย เลยต้องหิวกันไปก่อน

ก้าวแรกที่ลงจากรถก็รู้สึกได้ถึงลมทะเลที่มากระทบผิวแบบที่คุ้นเคย
แต่คราวนี้เย็นกว่าทะเลชลบุรี แต่ก็ไม่ได้หนาวขนาดตอนอยู่ SF

ภารกิจแรกของสองสาวก็หนีไม่พ้นการถ่ายรูป อิๆ
แต่คราวนี้ไม่สำเร็จเพราะเรือใหญ่เกินไป ถ่ายเสร็จแล้วดูไม่เหมือนเรือ
เมื่อถ่ายรูปไม่ได้ก็เข้าไปกินข้าวกันดีกว่า
พอเริ่มก้าวเข้าไปในเรือฟางก็บอกว่า “ กลัวผี” เลยพาเอาเรากลับไปด้วยอีกคน
ตอนแรกอุตส่าห์ลืมกลัวแล้วนะเนี่ย

ร้านอาหารบนเรือนี้เป็นร้านสไตล์ยุโรปแฮะ
เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้กิน fettucine อร่อยดี
กลับมาแล้วพยายามหากิน ก็ยังไม่อร่อยเท่าอยู่ดีอ่ะ
กินเสร็จก็ได้เวลาเดินเที่ยวดูเรือ

ยิ่งเดินดูยิ่งรู้สึกว่าเรือขลังขึ้นเรื่อยๆ เพราะเค้าเปิดห้องพักของพวกลูกเรือ และ กัปตันให้ดูด้วย
ไม่รู้ว่าพวกเฟอร์นิเจอร์ในห้องพวกนี้จะเป็นของจริงรึเปล่า
ในเรือนี้นอกจากห้องพักแล้วยังมีห้องผ่าตัดด้วยนะ
เหมือนเรือนี่เป็นเมืองๆนึงเลยเนอะ

จากบนเรือ

เดินไปเดินมาจนหมดห้องให้ดูอาจุ้ยก็เลยพยายามหาทางลงไปห้องเครื่อง
มุดไปมุดมาเขย่าขวัญสองสาวได้ที่ เพราะพวกห้องข้างล่างๆนี่ก็ไม่มีคนแล้ว
ต้องเกาะกันไว้ดีๆ กลัว

ห้องเครื่องของเรือ queen mary นี้ใหญ่สมกับขนาดเรือจริงๆ
มีเกียร์อันใหญ่ๆ เส้นผ่านศูนย์กลางสักเมตรนึงได้มั้ง กับคันบังคับเต็มไปหมด
ไม่รู้ว่าจำกันหมดได้ยังไงว่าอะไรเป็นอะไรบ้าง

ก่อนออกจากเรือก็ต้องแวะไปอ่านประวัติของเรือกันซะก่อน
ได้ความประมาณว่าเรือนี้ตอนแรกประเทศสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นเรือสำราญ
แต่พอถึงช่วงสงครามโลกครั้งที่สองก็กลายเป็นเรือรบ
แล้วก็กลับมาเป็นเรือสำราญอีกครั้งหลังสงครามจบ
แต่ไปไงมาไงมาจอดอยู่ที่ logn beach นี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน
ปัจจุบันเรือลำนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม
และเห็นมีบางส่วนเป็นโรงแรมด้วย ( อันนี้เราขอบายอ่ะ )

นอกจากเรือแล้วยังมีเรือดำน้ำให้ดูด้วย จอดอยู่ข้างๆกันนี่แหละ
ไม่รู้ว่าเป็นเรือดำน้ำอะไรเหมือนกันง่ะ มะมีห้องประวัติ

ปกติเรือดำน้ำในความคิดเราต้องเป็นเรือหรูๆ เอาแบบนั่งจิบน้ำชาชมวิวใต้ทะเล
แต่เรือดำน้ำของจริงที่เห็นนี่แคบน่าดูเลยทีเดียว
ตอนลงไปก็ต้องไต่บันไดลงอ่ะ ต้องใช้คำว่าไต่เพราะบันไดชันใช้ได้
แถมทางเดินเชื่อมระหว่างแต่ละห้องก็ยังเป็นรูกลมๆ
เทียบกับเราแล้วรูไม่เล็ก แต่ถ้าเทียบกับผู้ชายตัวใหญ่ๆแล้วก็ต้องถือว่าเล็กทีเดียว
เราเองยังปวดขาจากไปตีแบดไม่หาย ลำพังแค่เดินพื้นราบก็ปวดพอรำคาญใจ
พอต้องมาปีนเจ้ารูนี่แล้วก็ปวดได้ที่ กำลังทรมานเลยทีเดียว
นึกแล้วก็ขำดี นี่อุตส่าห์ตัวเล็กแล้วนะเนี่ย

ภายในเรือดำน้ำนี้จะว่าไปก็คงคล้ายๆห้องเครื่องของเรือ queen mary น่ะแหละ
เพียงแต่มีพื้นที่จำกัดกว่า เห็นมีคันบังคับนู่นนี่เยอะแยะเลย
อยากรู้จริงๆว่าลูกเรือสมัยนั้นเค้าจำวิธีบังคับเรือนี่หมดได้ยังไง
เราเองนั้นคงต้องขอลากันทีกับเรือดำน้ำ เห็นที่นอนแล้วเหนื่อยใจแทน
ถ้าเป็นผู้ชายคงไม่คิดอะไรมากมั้ง
เดินดูเรือดำน้ำกันสักพักก็ได้เวลารีบไปดู Toyota car racing กัน

< img src="//photos3.hi5.com/0034/136/178/eJMyVf136178-02.jpg">

กล้องส่องทางไกลในเรือดำน้ำ

เรามีเพื่อนมาอยู่ญาติที่ long beach คนนึง ได้ยินมาว่าชอบดูรถแข่ง
แต่ว่าวันนี้เธอดันหนีไปอยู่ที่ grand canyon ก็เลยอดดูไปตามระเบียบ
ทิ้งให้เพื่อนสองคนที่ไม่มีความรู้เรื่องนี้แม้แต่น้อยไปดูแมตช์ระดับโลก
อืมม นะ ไหนๆ ก็มาแล้ว

ขับมาถึงก็ลงมาดูตามขอบสนาม
เห็นคนเยอะแยะ ดูคึกคักไม่น้อย
บางบ้านก็หอบลูกหอบหลานมาดูกันด้วย
รถแข่งที่นี่แข่งแบบวิ่งวนรอบๆอ่ะ ตอนแรกนึกว่าเค้าแข่งตามความยาวหาดซะอีก
เห็นชื่อ long beach แหะๆ
เอาเป็นว่าพวกเรามาเกาะขอบสนามดูแบบงงๆ เค้าแข่งกันถึงไหนก็ไม่รู้กะเค้าเหมือนกัน
รู้แต่เสียงดังมากก มองไปมองมาก็เห็นเค้าใส่ ear plug กันเกือบทุกคน
เอามาจากไหนก็ไม่รู้

หลังจากพยายามดูอยู่สักพัก ก็ค้นพบว่ามองรถไม่ทันจะเห็นถนันด้วยซ้ำว่ารถหรูราคาหลายล้านพวกนี้หน้าตาเป็นยังไงบ้าง
สองสาวก็เลยได้ฤกษ์ ย้ายสังขารออกไปข้างนอกดีกว่า ปล่อยให้พวกอาจุ้ยสนุกสนานกับรถแข่งกันต่อไป เรียกว่าโผล่หน้าเข้าไปพอให้เอาไปคุยได้ว่าเคยมา 55

พวกเราเลยได้เที่ยว long beach กับแบบพอผ่านๆ
ย่านที่เดินมีแต่ร้านค้าอ่ะ ยังไม่ทันได้เห็นอะไรเลย
อ่ออ พวกเราได้แวะ 7-11 แบบ เมกาๆ ดู เรียกว่าเซอร์เวย์ดูความแตกต่าง
แต่ก็ไม่รู้สึกต่างกันเท่าไรนะ ที่แปลกคือมีผลไม้สดวางขายด้วย
ได้แอปเปิ้ลมาลูกนึง เมืองไทยน่าจะเอาบ้างนะแบบนี้

ออกจาก seven ก็ได้ฤกษ์กลับกัน

ปล.ตอนนี้สถานการณ์ที่แคลิฟอร์เนีย อาจจะไม่ได้เป็นอย่างตอนที่เราไปเที่ยวแร้ว (( เขียนช้าไปหน่อยง่ะ )) แต่ยังไงการเดินทางในคราวนี้ก็ดูจะทำให้เราได้เห็นสิ่งใหม่ๆ และ เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง จึงขออนุญาตเล่าต่อไปเรื่อยๆ ถ้าชาวไทยในต่างแดนได้อ่านก็ขอเป็นกำลังใจให้ตรงนี้นะคะ

Last Update : 3 มกราคม 2552 1:28:32 น. 2 comments

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ ตอนนี้อยู่แคลิฟอร์เนียเหมือนกัน แต่อยู่แถวซานฟรานซิสโกเบย์ เลยไม่มีโอกาสได้ไปดู

โดย: เบบูญ่า วันที่: 3 มกราคม 2552 เวลา:11:45:03 น.

นก นึกถึงตอนอาทั้งสองถือล้อรถมาว่ะ

ฮา!

โดย: ฟางข้าว IP: 58.8.97.57 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:46:04 น.

MsBrenda

blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน

บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน

ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??

[Add MsBrenda's blog to your web]