ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 สิงหาคม 2549
 
 
เดอะ วอร่า สปา ( THE WORA SPA )Hua-Hin 2006



เมื่อได้มาพักที่วรบุระ 4 วัน 3 คืน แถมมีสปอนเซอร์เป็นเจ้านาย(สามี)เลี้ยงแบบนี้
มีเวลาว่างก็ขอไปนวดอะโรม่าประจำ แล้วแต่อารมณ์เขาอีกว่าจะได้หรือไม่ได้
เพราะเขารู้ว่าเราชอบการนวดน้ามันหอมระเหยมาก เพราะฉะนั้นต้องทำตัวดีๆ
เรียบร้อย น่ารัก เอาใจเขาหน่อยค่ะ สบอารมณ์ดีของเจ้านายเมื่อไหร่
เราจะเริ่มร่ายมนต์เป็นภาษาอังกฤษว่า
Ohooo Today very nice weather.(เจ้านายเริ่มเหล่ด้วยหางตาแร๊ะ)
You can see sky and swimming at the pool .
It's very warm.
Can you take the book and Robin to the pool?
I want to go massage พร้อมเปิดสมุดรายการนวดทั้งหลายแหล่
ซึ่งมีราคาติดไว้ที่หน้ากระดาษ ปากเราก็อ่านบอกเขาไปมีอะไรบ้าง
โดยดูราคาที่เขาสามารถให้เราได้ด้วย พร้อมกับชี้ลงบนสมุดเล่มนั้น
"อานนี่ อันนี่" (พูดเล่นไปพร้อมดูหน้าเขาไปว่า ตรูจะได้นวดไหมเนี่ยวันนี้)
ไม่ได้ค่ะ เราต้องมองสีหน้าเขาหน่อย เพราะเขาเป็นสปอนเซอร์
เรียกว่า ตรูซาบ๊าย ซาบาย สะตังค์อยู่ครบ ฮี่ๆ
แต่บางครั้งพูดน่ารักมากเกินไปก็อดเหมือนกัน แห๊ะๆ

ส่วนตัวเราปกติก็ใช้บริการแถวบ้าน ราคามาตรฐาน ฝีมือสะท้านดีกว่า
พนักงานนวดบางคนในโรงแรมดีๆทั่วไปเสียอีก
แต่พนักงานจะถูกอบรมด้วยวาจาสุภาพไพเราะ
และมีมารยาทในการดูแลเอาใจใส่ลูกค้ามาเป็นอย่างดี
แถวบ้านส่วนใหญ่นวดเท้าหรือไม่ก็นวดแผนไทย
ฝีมือดี ราคาไม่แพง ภายในร้านดูธรรมดาแต่ไม่เลวนัก
มีคนนวดประจำ ก็นัดโทรจองคนนวดก่อนล่วงหน้า



ได้เวลาเปิดทำการ 9:30 น . ก็ไปโดยไม่ได้บอกผ่านทางโทรจอง
เพราะวันนั้นมีคนเข้าพักไม่เยอะมากนัก อีกทั้งเป็นเวลาเช้าด้วย
ส่วนเรากินอาหารเช้าเมื่อตอน เจ็ดโมงครึ่งผ่านไปแล้ว
การให้คนนวด ผู้ถูกนวดไม่ควรรับประทานอาหารแล้วมานวดโดยทันที
ควรให้อาหารย่อยก่อนซักชั่วโมงกำลังดีค่ะ เพราะไม่งั้นมันจะอึดอัด
ไม่ผ่อนคลายและคลายเครียดแต่ประการใด






ภายในห้องจะสะอาด มีแสงสีเหลืองนวลๆเงียบสงบ
มีเคาน์เตอร์และโซฟานุ่มน่านั่ง และเมื่อเรานั่ง
พนักงานก็จะมานั่งคุกเข่าลงที่พื้นพรมปูใกล้ตัวเรา
จะเข้ามาพูดให้คำอธิบายว่ามีการนวดอยู่หลายแบบและราคาที่มีอยู่ในรายการ
แถมมีวอยเชอร์ลดค่าบริการนวดอีก 15%
เราเลือกนวดน้ามันหอมระเหยแบบสวีดิช









เวลาผ่านไป 10 นาที (สงสัยไปดูความเรียบร้อยในห้องนวด)
พนักงานก็เดินเข้ามาหาแบบมือขวาจับมือซ้ายด้วยความสำรวมตรงหน้าเรา
แล้วก็บอกว่า "เชิญทางนี้ค่ะท่าน"
เราก็เดินตามไปแบบว่านอนสอนง่าย
พนักงานพาเดินไปชั้นล่าง มีห้องอยู่หลายห้อง
แล้วก็มาหยุดที่ห้องสวีทนวด มีอยู่ 2 เตียงนวด
และ เก้าอี้ทำความสะอาดเท้า 2 ตัว
มีโต๊ะเครื่องแป้ง มีอ่างจากุชชี่
เมื่อมองออกไปผ่านกระจก จะมีสระบัวยาวไปตลอดทั้งตึำก










เมื่อเราขออนุญาติถ่ายรูปเป็นที่ต้องการแล้ว
ก็ได้เวลาเปลี่ยนชุด พนักงานพาไปที่ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า
ซึ่งมีห้องซาวน์น่าอยู่ติดกัน พื้นมีก้อนกรวดหินขาวสะอาดตา
ส่วนอีกที่เป็นตู้สำหรับเก็บเสื้อผ้า
และมีชุดลำลองสีขาวให้เปลี่ยน
มีกล่องสำหรับวางเครื่องประดับ

และแล้วเราก็มาถึงขั้นเตรียมตัวขึ้นเขียง
สอบถามพนักงานมีกางเกงในกระดาษหรือเปล่าคะ
พนักงานบอกว่า "ไม่มีค่ะ"
เราก็เอ๋อ....ปกติที่อื่นจะมีให้นะ เพราะเราอายอ่ะ
พนักงานก็พาเราไปนั่งเก้าอี้เพื่อล้างเท้า (อายวุ๊ยมันออกโล่งๆ)
พนักงานก็จะแนะนำชื่อของตัวเอง และคุยสาระพอสมควรแก่เวลา
พอล้างเท้าเสร็วจก็บอกขอไปใส่กางเกงในของตัวเองดีกว่า
ถึงแม้ตอนนวดจะมีผ้าขนหนูปิดก็เถอะ แต่กลัวข้อผิดพลาดค่ะ
พนักงานพาเรามาดมกลิ่นน้ามันหอมระเหย
อธิบายว่าที่ วอร่า สปา จะมีน้ามันหอมระเหยจากพืชสมุนไพร
ก็จะมี ส้ม ,มะกรูด, ไพล, ขมิ้น และ ตะไคร้ ให้เลือก
เราก็ถามว่าไม่มีพวกลาเวนเดอร์, เปเปอร์มิ้นต์ เหรอ ?เพราะชอบ
เขาบอกว่า "ไม่มีค่ะ" เราก็เลยเลือกเอา" ขมิ้น "แล้วกัน





ใช้เวลาในการนวดผ่านไป ชั่วโมงครึ่ง ด้วยน้าหนักมือที่เราขอเป็นน้าหนักมือปานกลาง
นวดดีมาก คือ สามารถทำให้เรานอนหลับไปได้อย่างสบายเป็นชั่วโมง
เพราะนวดบ่อย เราจะมีเซ้นท์กับน้าหนักมือของพนักงานนวดและจังหวะการนวด
ที่ทำให้เราคลายกังวลและผ่อนคลายได้ด้วยความสะดวกใจ
หลังจากนั้นพนักงานจะบอกให้เราเปลี่ยนชุดที่เราใส่มา
ในระหว่างเปลี่ยนเธอจะไปหาน้ามะตูมใส่กา พร้อมถ้วยชามาให้เราดื่ม
ดื่มเสร็จ พนักงานก็จะพาเราไปเซ็นต์ชื่อเป็นที่ยอมรับว่าเราได้มาใช้บริการแล้ว
เราก็จดเบอร์ห้องพร้อมลายเซ็นต์เราและไม่ลืมชื่อเจ้าของห้อง (ว่าเป็นผู้รับผิดชอบ )
เสร็จเรียบร้อย พนักงานพาเรามาส่งหน้าประตู เป็นอันเสร็จพิธี







Create Date : 29 สิงหาคม 2549
Last Update : 14 ธันวาคม 2551 8:07:30 น. 0 comments
Counter : 4228 Pageviews.
 

ป้าซิ่ง Naomichan
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 70 คน [?]




........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com