ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

ไปค้างคืนคนเดียวที่ฮาโกเน่(Musashiya Hotel)(7/Feb./2013)JAPAN

ป้าซิ่งไปเที่ยวไม่มีแบบแผนว่าจะไปวันไหน? เมื่อไหร่?
แต่ขอให้ในวันนั้นมีแดด ไม่มีฝนตก ไม่มีหิมะ โอเคแล้วค่ะ
จริงๆอยากไปวันที่ 6 กุมภาพันธ์เพราะว่าว่าง แต่ดันฝนตกแถมหิมะก็ตก

เพราะช่วงเดือนกุมภาพันธ์มีทั้งหิมะและฝน บางครั้งมีพายุ เราเลยไม่จองที่พัก
เรียกว่าวันไหนอากาศดีก็ไป แต่ต้องไปในวันธรรมดา เราจะได้ที่พักค่ะ
พยากรณ์อากาศในหน้าหนังสือพิมพ์ญี่ปุ่น ที่แม่นยำมากๆ

ป้าซิ่งออกจากบ้านแถวคาวากุจิ เดินทางไปลงที่สถานีชินจุกุ
แล้วเดินหาเส้นทางเดินรถไฟของ Odakyu-line

จากสถานีชินจุกุไปฮาโกเน่ ต้องเปลี่ยนสถานีที่ Odawara
ซื้อตั๋ว 850 yen ใช้เวลานั่งไปถึงจุดหมาย หนึ่งชั่วโมงครึ่งค่ะ

ที่สถานีรถไฟของ Odakyu-line วันนั้นตามตารางเวลารถไฟ
ขึ้นรางที่ 5 ออกจากสถานีชินจุกุ ออกเวลา 10:01 น.
ถึงโอดาวาราประมาณ 11:30 น. เปลี่ยนสายที่โอดาวาร่า(Odawara)
ต่อจากนั้นไปลงที่ ฮาโกเน่ - ยูโมโตะ( Hakone-Yumoto)
ไปจ่ายเพิ่มเมื่อถึงสถานีก็ได้ค่ะ จ่ายเพิ่มไปอีก 300 yen เป็นรถไฟสีแสด

ถึงแล้วสถานีโอดาวาร่า ตรงพื้นรางรถไฟมีสัญญลักษณ์เป็นรูปโคมไฟ

ป้าซิ่งตั้งใจที่มาลงฮาโกเน่ -ยูโมโตะก่อน
เพราะที่มีเรียวกังหรือโฮมสเตย์เยอะค่ะ แล้วมีออนเซนให้เลือกหลายที่
ที่ยูโมโตะเป็นสถานีใหญ่ มีจุด Information บริการติดต่อที่พักให้ด้วย

เปลี่ยนสายที่โอดาวาร่า ต่อไปที่ Hakone - Yumoto ที่รางที่ 11

ถึงแล้วค่ะสถานี Hakone - Yumoto

ถึงสถานีขึ้นบันไดไปจ่ายเพิ่ม 300 yen แล้วออกทางซ้ายมือมีบันไดเลื่อน
แล้วมองหา information ที่อยู่แถวบริเวณปลายบันไดเลื่อนพอดี
มีจุดแท๊กซี่และรถขึ้นเขาไปตามสถานที่ต่างของฮาโกเน่

คราวนี้ก็ต้องเข้าไปพูดคุย ว่าเราต้องการที่พักซักคืน ว่าให้ช่วยแนะนำให้หน่อย
เอาแบบที่พักมีเสื่อตาตะมิ เห็นวิว สำคัญเห็นวิวสวยๆ มีออนเซนด้วยค่ะ

พนักงานอธิบายว่า ถ้าต้องการออนเซนแถวยูโมโตะก็จะง่ายแต่ไม่มีวิวสวย
พนักงานเลยไปหยิบโบชัวร์ที่พักโรงแรมมา 2 อันตามที่เราอธิบายอยากพักแนวที่กล่าวมา
ที่พักวิวสวยต้องไปแถว Lake Ashi อยู่ที่ โมโตะฮาโกเน่ (Motohakone)
ต้องนั่งรถบัสขึ้นไปอีก นั่งรถไปเสียค่าใช้จ่ายบนรถเอง 930 yen
โบชัวร์อีกอันที่พักเป็นเตียง ไม่เห็นวิว เราไม่ชอบ

ชอบโบชัวร์โรงแรม "Musashiya Hotel "
พนักงานบอกว่าสามารถมองเห็นวิวทะเลสาป และ เรือไวกิ้ง
มีออนเซน มีเสื่อตาตะมิ มีอาหารเย็นวันนี้ และ อาหารเช้าของวันพรุ่งนี้
รวมอยู่ในราคาทั้งหมด 15,900 yenต่อคน

แผนที่เดินทางไปโรงแรม โดยนั่งรถบัสไปลงย่านที่มีโรงแรมแถวทะเลสาป
โดยเริ่มนั่งที่รถบัสฮาโกเน่ยูโมโตะไปประมาณ 45 นาที ขึ้นรถที่ช่อง 2
มีเวลารถออกเสร็จสรรพ์
ป้าซิ่งเห็นมีตารางเวลารถอยู่เยอะ อีกทั้งยังโรงแรมต้องเช็คอินตอนบ่ายสองโมง
นี่แค่บ่ายโมงเลยหาอะไรกินก่อนไปถึงโรงแรมดีกว่า

เห็นปริ๊นท์ ราคาชื่อเราเสร็จเรียบร้อย นึกว่าจ่ายที่เคาเตอร์ Information
พนักงานบอกที่นี่มีแต่แนะนำเท่านั้นค่ะ
เงินค่าที่พักต้องไปจ่ายที่โรงแรมเอาเองตอนเช็คอิน
เราขอบคุณพนักงานเสร็จ ก็ออกเดินหาอะไรกินตอนมื้อเที่ยงดีกว่า
แถวนี้มีร้านอาหาร และ ตลาดซื้อของฝากเพียบอยู่

ป้าซิ่งเลยเดินโต๊เต๊ไปเรื่อย ได้ที่เหมาะ
ร้านอะไรไม่รู้ แต่รู้ว่าหน้าตาอาหารแบบนี้ ราคาไม่แพง ก็หิวแล้วจ้าาาาา...

ได้กินซะที ว่าแล้วก็ขอให้แรงงานญี่ปุ่นถ่ายรูปให้ป้าซิ่งหน่อยค่ะ

อาหารมื้อเที่ยงของป้าซิ่งคือ อุด้งซีฟู๊ด มีหมด หอย ปู กุ้ง ปลา
อร่อยดีค่ะ

กินเสร็จ จ่ายตังค์ แล้วเดินย้อนกลับไปทางเดิม เพราะรถบัสจอดอยู่
แถวที่เคาน์เตอร์ Information นั่นเองค่ะ
ไปถึงช่องที่ 2 มีคนรอคิวเยอะอยู่เหมือนกันค่ะ

ถึงป้ายรถเมล์ก็เดินหาโรงแรม โรงแรมมูชาชิยะ (Musashiya hotel)
ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามแค่นี้เองหาไม่ยากค่ะ

ที่พักเป็นโรงแรมพื้นเสื่อตาตะมิ มีอยู่ 5 ชั้น ชั้นบนสุดคือชั้นที่ 5
เป็นห้องออนเซน แช่ไปเห็นวิวทะเลสาปไป เป็นรูปพาโนราม่า งดงามค่ะ
ส่วนห้องที่ป้าซิ่งพักอยู่ชั้นที่ 4 เป็นห้องที่เห็นวิวทะเลสาป Lake ashi
และเรือไวกิ้ง ทั้งเย็นและเช้าเป็นพระอาทิตย์ตกในตอนเย็นและขึ้นในตอนเช้า

โต๊ะเครื่องแป้งแบบญี่ปุ่น

ตู้เสื้อผ้า ก็มีชุดยูกะตะ เปลี่ยนไปออนเซนพับเรียบร้อยรออยู่
มีตู้เชฟใบเล็กๆเก็บของมีค่าอยู่ด้านล่าง

ห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำรวมทั้งเปียกและแห้งอยู่ห้องเดียวกัน

คุณป้าผู้หญิงคนนี้เรียกว่า " Nakai san "
เป็นผู้หญิงที่มาบริการตั้งแต่ป้าซิ่งเข้าห้อง รินน้ำชาเขียวอุ่นๆ
เสริฟอาหารมื้อเย็น และ ปูที่นอน ยันตอนเช้าของมื้ออาหารมื้อเช้าค่ะ

ตรงนี้ชอบจังค่ะ เห็นวิวเรือไวกิ้งด้วย ดูเพลินเลย

ถ่ายรูปด้วยระบบออโต้คนเดียว เหงาจังวุ้ย!!

มีเครื่องนวดด้วย แต่ไม่ได้ใช้

ไปเลียบๆเคียงๆขึ้นไปชั้น 5 ดูลาดราวห้องออนเซนก่อนดีกว่า
เพราะวันนี้เป็นวันธรรมดาคนไม่มีในช่วงบ่าย เป็นวันที่พายุแรงด้วยม้าง?
ในห้องออนเซนไม่มีคน เลยได้เอากล้องไปถ่ายรูปมาได้ด้วยค่ะ
ปรกติเขาจะไม่ให้ถ่ายนะคะ หากมีคนมาใช้บริการอยู่ในออนเซน

ไปถึงชั้น 5 มีห้องแบ่งฝั่งชายและฝั่งผู้หญิง

ป้าซิ่งเป็นหญิงก็ต้องเข้าออนเซนฝั่งผู้หญิง
เดินเข้าไปเห็นทางซ้ายมือมีตะกร้าใส่เสื้อผ้าของใครของมัน
ทางด้านขวามือซึ่งมีทางเดินตรงกลาง ก็จะเป็นโต๊ะเครื่องแป้งไว้บริการค่ะ

แอบเข้าไปดูห้องออนเซนกันดีกว่า บรรยากาศสุดยอดเพราะเห็นวิวทะเลสาป
มีโซนออกไปแช่น้ำร้อนข้างนอกด้วย
มีแชมพู ,ครีมหมักผม และ ครีมอาบน้ำ ของ DHC ให้ใช้บริการฟรี

แอบดูเสร็จ ก็ออกไปเดินเล่นข้างนอกดีกว่า ว่ามีอะไรอยู่รอบๆโรงแรมบ้าง
ไปท่าเรือไวกิ้ง เสียค่าบริการ 1,000 yen แต่วันนั้นงดบริการเดินเรือ
เพราะพายุแรง และ คลื่นแรง ทั้งเรือเล็ก เรือใหญ่ หยุดกันหมด
บรรยากาศดูเงียบเหงามากเลย

ท่าเรือ อยู่ที่เดียวกันกับท่ารถบัส และ มีร้าน seven-eleven อยู่ฝั่งตรงข้าม
ทั้งหมดนี้อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมพัก เดินไปแค่เพียง 5 นาทีค่ะ

ซื้อของใช้ กาแฟสำเร็จรูป และ ของหวาน และ ขนมขบเคี้ยว แล้วน้ำดื่ม

กินถั่วแระญี่ปุ่น ดูวิวไป แทะไป เพลินดีค่ะ

นอนเล่นดูทีวีไปซักพัก ก็ไปแช่ออนเซนดีกว่า
เพราะนัดทานมื้อเย็นตอน 18:30 น.
เพราะคุณป้า Nakai san ( พนักงานบริการ) จะต้องยกอาหารเย็นมาที่ห้อง

ได้เวลาอาหารมื้อเย็นแล้ว อาหารมีเพียบ กินคนเดียวอิ่มมากๆเลยค่ะ
ภาพแบบนี้สไตร์ญี่ปุ่นที่ป้าซิ่งต้องการมากๆ ประทับใจมากด้วย

กินซะท้องแทบแตก บรรจุในกระเพาะไว้ไม่หมด เสียดาย อร่อยๆทั้งนั้นค่ะ

ซาชิมิ

ปลาแซมมอลย่าง ถูกพาดด้วยขิงดอง

ปลาหมึกหิ่งห้อย หรือ Hotaru ika

เต้าหู้นึ่งราดซอส

หอยเซลล์นึ่ง

เนื้อวัวย่างแบบมีเดียม

เทมปุระ

ชาบู ชาบู

ผักดอง

ข้าวสวยญี่ปุ่นใส่โถเสริฟ ตักกินได้ตามใจค่ะ

ตบท้ายด้วยของหวาน คือ โมจิที่อยู่ในถั่วแดงกวน

คืนนี้เราอิ่ม นอนสบาย อยู่คนเดียว โอยา สุมิ นาไซ ค่ะ

อาหารเช้าในวันรุ่งขึ้น ดูที่บล๊อคด้านล่างนะคะ

Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2556 9:19:04 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]