ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

หัวหินแบบชิลล์ๆ5วัน4คืน ( 21-25 Dec.2009 )ประจวบคีรีขันธ์

มาตามสัญญาค่ะ เมื่อวานก็ทำบล๊อคเกี่ยวกับโรงแรมที่พักของทริปนี้เสร็จเรียบร้อยไปแล้ว
คือที่พัก VERANDA LODGE (เวอร์แรนด้า ลอดจ์)

วันนี้มาขอสรุปทริปหัวหินแบบรวดเดียวจบ

วันที่ 21 ธันวาคม 2009

ถึงหัวหินเวลา 13:00 น.ครอบครัวเรายังไม่ต้องการเข้าไปเช็คอินกับที่พัก
เราเลือกไปกินอาหารกลางวันก่อน ที่ร้าน เจ๊เขียวซีฟู๊ด
กินเสร็จแล้วไปเช็คอิน ที่ Veranda Lodge ได้ห้องพัก 204
เอาสัมภาระเข้าห้องเสร็จ ก็เตรียมแต่งชุดว่ายน้ำไปเล่นน้ำทะเลทั้งครอบครัว
ด้านหน้าของรีสอร์ท มีเก้าอี้ประจำห้องเราอยู่แล้ว
ดังนั้น เราก็เลยไม่ต้องกังวลว่าจะเสียเวลามองหาเตียงชายหาดว่างอีกต่อไป
ไปถึงแค่มองหาป้ายชื่อห้องเราเท่านั้น ซึ่งติดอยู่ที่ผนักเตียงชายหาด

ลูกโรบิน ชอบเล่นน้ำทะเลมากๆ ทริปนี้ซื้อว่าวข้างทางถนนมาด้วย
ชอบใจเล่นทุกวันเลยค่ะ

ก่อนอาหารมื้อเย็น ไปเดินเล่นที่หัวหินมาร์เก็ตวิลเลจเสียหน่อย
เห็นไฟประดับสวยดี เลยเข้าไปแวะชมเล่น แล้วก็ซื้อกระดานโต้คลื่นให้โรบินด้วย

อาหารมื้อเย็น อยากกินอาหารอิตาเลี่ยน ที่ COCO 51
ครอบครัวเราชอบนั่งกินแบบไม่ต้องการแอร์ (จริงๆถ้าอากาศร้อนมากก็ไม่ไหวนะ)
พอดีว่าช่วงเดือนธันวาคมอากาศเย็นพอสมควร บรรยากาศดีไปเลยค่ะ เพราะร้านอาหารอยู่ติดทะเล
ส่วนอาหารอร่อยดีตามเคยค่ะ

สั่งสลัดมะเขือเทศ กับ อะโวคาโด ทานด้วยกัน

จานนี้ของเจ้าพ่อบ้าน สปาเก็ตตี้ ปลาแชลมอล

จานนี้ของลูกโรบิน ลาซานญ่า

จานนี้ของป้าซิ่งเองค่ะ สปาเก็ตตี้ ผัดขี้เมา

ของหวาน ที่ป้าซิ่งชอบ

กินเสร็จก็เข้าห้องน้ำ ห้องน้ำจะติดกับห้องแอร์

กลับเข้าที่พักตอนสามทุ่ม

ผ่านไป 1 คืน

วันที่ 22 ธันวาคม 2009

อาหารมื้อเช้า ตื่นมากินตอน 08:00 น.
กินเสร็จไปเล่นน้ำทะเลกันจนถึงเที่ยงวัน

อาหารมื้อกลางวัน กินที่ร้าน โกทิ
ซื้อข้าวเหนียวมะม่วง ร้านแม่นงนุช ซึ่งอยู่ใกล้ๆร้านโกทิ
เดี๋ยวนี้ป้าซิ่งไม่ชอบร้านป้าเจือแล้วค่ะ
จากนั้นก็แวะซื้อนิตยสารไปอ่านเล่น

ร้าน โกทิ

ข้าวผัดปู, ผัดผักบุ้ง, ต้มยำกุ้งใส่คอฟฟี่เม็ต (ที่ร้านไม่มีน้ำกะทิ)

กลับที่พักอ่านหนังสือเล่น และ อินเตอร์เน็ต หลับไปแค่ 1 ชั่วโมง
ตื่นขึ้นมาอีกที ก็ออกนั่งเล่นที่หน้าหาด จนถึงห้าโมงเย็น
พร้อมพกข้าวเหนียวมะม่วง, ข้าวเหนียวหน้าสังขยา และ หน้าปลา ไปด้วย
ส่วนลูกโรบินอยากขี่ม้า ให้ขี่แค่ 15 นาทีพอ

อาหารมื้อเย็น ไม่หิวมาก เพราะสะวาปามข้าวเหนียวไปแล้ว
เราเลยคิดว่าไปกินมื้อเย็นที่ Let's Sea ดีกว่า
สั่งอะไรมากินนิดๆหน่อยๆ รับลมทะเลยามดึกก็พอแล้ว
อีกอย่างเจ้าพ่อบ้าน ชอบดื่ม คาปิรันฮ้า ที่นี่มาก

ซีซ่าสลัด

พลาสม่าสลัด

ปีกไก่

คืนที่สอง ก็ผ่านพ้นไป

วันที่ 23 ธันวาคม 2009

อาหารมื้อเช้ากินตอน แปดโมง เหมือนเมื่อวานเลย
กินเสร็จเล่นน้ำอีกแล้ว วันนี้เลิกเร็วหน่อย คือ 10:30 น.
เพราะอยากไปเดินเล่นที่ '' เพลินวาน ''ก่อนกินอาหารกลางวัน
สำคัญไปเร็วคนไม่เยอะด้วยค่ะ
เวลา 11:20 น.ไป เพลินวาน
ที่เพลินวาน ขยับขยาย ต่อไปด้านหลังตามโปรเจค
กำลังนั่งคิดว่า เสร็จเมื่อไหร่ จะมีเสียค่าผ่านประตูหรือเปล่า?

เวลา 12:30 น.กินก๋วยเตี๋ยวร้าน "รสเด็ด" ตรงข้ามพระราชวังไกลกังวล

เวลา 13:20 น.เบิ่งรถไปนมัสการหลวงปู่ทวด ที่ วัด ห้วยมงคล
ซื้อปฏิทินมา 5 แผ่น ไปฝากญาติและเพื่อน

เวลา 15:00 น. กินกาแฟ และ เค้ก ที่ร้าน "อยู่เย็น"
ต่อจากนั้น ก็ไปเดินซื้อกระเช้าของขวัญเพื่อไปบ้านน้าที่อำเภอ กุยบุรี
ของประจวบฯ ต่อจากปราณบุรี

เวลา 18:30 น.กินอาหารมื้อค่ำที่ ครัวของที่เราพักนั่นเอง

คืนที่สาม ก็ผ่านไป

วันที่ 24 ธันวาคม 2009 ( วันคริสต์มาส อีฟ )

กินอาหารเช้าตอน เก้าโมงเช้า ช้ากว่าทุกวัน
10:30 น.ขับรถออกจากที่พักไปบ้านยางชุม อำเภอกุยบุรี ประจวบฯ
เอากระเช้าของขวัญไปให้น้าที่บ้าน เนื่องในวันปีใหม่ ถึงบ้านน้าตอน 11:45 น.

จากนั้นก็พาน้าไปกินข้าวที่เขื่อนบ้านหาดขาม ราคาถูก และ อร่อยเสมอ

กลับเข้าที่พักตอนบ่ายสามโมง เล่นน้ำทะเลกันจนถึง ห้าโมงเย็น
เวลา 18:30 น.กินอาหารมื้อเย็นที่ " HAGI "
เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น บนเนื้อที่ด้านนอกของโรงแรมโซฟิเทล
กินเสร็จก็ไปเดินเล่นย่อยอาหารภายในโรงแรม
คืนนี้มีปาร์ตี้ด้วย เคยมาพักอยู่ 4 ครั้งแล้วในชีวิต เลยรู้ที่ทาง อิๆ

ครบ 4 คืนแล้วค่ะ

วันที่ 25 ธันวาคม 2009
กินอาหารเช้าแปดโมง ลูกกับพ่อเล่นน้ำทะเลกัน แต่ตัวป้าซิ่งไม่เล่นแล้ว
เช็คเอ๊าท์ตอน 11:00 น. เพราะตั้งใจตอนขากลับ แวะที่ชะอำ
กินปูเป็นๆสดๆ ร้านเจ๊ปูเจ้าประจำ ปูวันนี้กิโลละ 180 บาท กิน 2 กิโล
มีกุ้งกระเทียม ,หอยเซลล์ทรงเครื่อง ,หอยลายผัดพริกเผา และ ส้มตำ

หอยเชลล์ทรงเครื่อง รูปไม่ใช่ของทริปนี้ เพราะกินหมดไปอย่างรวดเร็ว
เลยไม่ได้ถ่ายมา
พอวันที่ 24 มกราคมไปเที่ยวชะอำอีก เลยมีภาพหอยเชลล์ทรงเครื่องมาดูกันค่ะ

จบแล้ว เย้!

ติ ชม หรือ สอบถามได้ที่หลังไมค์นะคะ
ขอบคุณมากๆค่ะ จุ๊บๆ

Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2553 6:16:38 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]