ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

วันเกิดลูกโรบินไปเที่ยวนครนายกพักที่ The Forest Home(8-10June2011)

โรบินเกิดวันที่ 7 มิถุนายน 2002 ปีนี้ครบ 10 ปีแล้ว ดูเป็นหนุ่มน้อย
วันเกิดปีนี้ไม่เหมือนเมื่อตอนเล็กๆที่ต้องทำการ์ดเชิญเพื่อนๆแม่บ้าง
เพื่อนๆโรงเรียนโรบินบ้าง
ที่เคยจัดที่บ้านเหมือนคราวก่อนๆโน้น
เพราะย้ายโรงเรียนไปอยู่ซะไกล เพื่อนที่อยู่ใกล้บ้านที่เคยเรียนมีอยู่
2 คนที่โรบินชอบอยู่ทุกวันนี้
ปีนี้เลยชวนเด็กโตหน่อยที่สามารถขับรถ ATV ได้ ไปเที่ยวจังหวัดนครนายก
หน้าน้ำตามน้ำตกก็มีน้ำไหลเยอะ เหมาะสำหรับเล่นน้ำ

ดีใจที่คุณพ่อและคุณแม่ของเด็กทั้งสองคนนั้น
อนุญาติให้ครอบครัวเราพาเด็กไปนอนค้างคืนได้
จริงๆเราก็เคยอนุญาติให้โรบินไปเที่ยวนอนค้างคืนที่บ้านเขาอยู่บ่อยๆ
ทำให้ครอบครัวเพื่อนๆไว้วางใจ

อีกทัังพ่อบ้านอนุญาติให้ญาติพี่น้องของป้าซิ่งไปเที่ยวค้างคืนด้วยเหมือนกัน
โดยออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด สรุปทริปนี้ไปด้วยกันทั้งหมด 11 คน

เรื่องที่พักป้าซิ่งก็เป็นคนจัดหา เพราะพ่อบ้านต้องการสระว่ายน้ำ
ดูไปหลายเว็ปเห็นสระว่ายน้ำที่นี้ใหญ่ดี เลยจองที่พัก The Forest Home
คนบริการที่นี่เขาก็ดีนะ แต่ภายในห้อง อุปกรณ์ใช้สอย ไม่ค่อยดีกับราคาห้องเลยค่ะ
เราพักที่นี่ 3 วัน 2 คืน ที่พักจองรีสอร์ท 2 หลัง แบ่งเป็น 3 ห้องนอน
และ 2 ห้องนอน
ห้องน้ำมีหมดทุกห้อง

ฝั่งตรงข้ามทั้งสองที่พัก อยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำ

ภายในห้องพัก

ออกเดินทางกันในวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน
พอเลิกโรงเรียน ก็กลับมาบ้านอาบน้ำ อาบท่า
รีบไปรับเพื่อนของโรบินอีก 2 คนที่บ้านตอน ห้าโมงเย็น

ส่วนญาติอีก 6 คนไปรถอีกคัน ไปกันถึงก่อนตั้งแต่บ่าย
ส่วนเราไปเย็นก็เจอะรถติด
ตรงรังสิตรถติดมากๆๆๆๆ กว่าจะถึงนครนายกปาไป ทุ่มครึ่ง
ไปถึงยังไม่เช็คอิน หิวข้าว แถม อากาศช่วงนี้มีฝนตกด้วยค่ะ
เขาว่าร้าน ช่อชะมวง อาหารอร่อย
คืนแรกก็ฝากท้องไว้ที่นี่

บรรยากาศร้านเป็นสวน มีศาลาไม้เยอะหน่อย

ส่วนอาหารก็รสชาดดี ใช่ได้เลยค่ะ แต่ไม่ได้ถ่ายทุกเมนู
ถ่ายรวมๆมาได้แค่นี้ค่ะ เพราะหิว ไม่มีเวลาถ่ายเป็นจานๆ อิๆขออภัย

อาหารเช้าต้องสั่ง เพราะเช้าวันนี้มีแต่กรุ๊ปเรา ได้เท่านี้ค่ะ
เพราะตกลงกันว่าถ้าทางที่พักมีแขกเข้าพักเกิน 30 คนขึ้นไป
ถึงจะจัดอาหารเป็นแบบบุฟเฟ่ย์ให้ค่ะ เราเลยได้กินแบบบุฟเฟ่ย์
เช้าของวันอาทิตย์

เช้าวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน
ทานอาหารเช้ากันเสร็จ ยกขบวนออกไปเล่นรถ ATV กัน
ร้านรถเอทีวี ก็อยู่แค่หน้าปากทาง สามารถเดินไปเล่นแล้วกลับที่พักได้
ชื่อร้านรถ ATV " R ATV"

เล่นเสร็จก็ไปเล่นน้ำที่วังตะไคร้ ซึ่งอยู่ใกล้ที่พัก แต่ขับรถกันไป
ค่าเข้าประตู คันละ 150 บาท
พวกเรานัดกันเล่นน้ำใกล้ทางออก เป็นลำธารแนวยาวดีค่ะ
อีกฟากฝั่งก็จะมีร้านอาหารอยู่ใกล้ๆ

ชอบรูปนี้ เป็นขบวนรถไฟเลย ลูกต้าวใครก็ไม่รู้ ถ่ายเก็บไว้ดู
ผลสุดท้ายกรุ๊ปเราก็มี แต่อยู่ที่กล้องของพ่อบ้าน

เล่นเสร็จแล้วก็หิว ร้านนี้ดูเข้าทีดี เลยแวะมากินดีกว่า
แต่ก็สมหวังเรื่องรสชาด เพราะอร่อย พ่อบ้านชมว่า ไก่ย่าง อร่อย
แม่ค้าบริการ ก็ดีอีกต่างหาก

กลับเข้าที่พักมาฉลองเป่าเค้กวันเกิดกันที่สระว่ายน้ำ
ส่วนเค้กนั้นสั่งจองกับรีสอร์ทไว้นานแล้ว จ่ายไป 500 บาท
หน้าตาน่ารักดี เค้กก็อร่อยพอสมควรค่ะ
ส่วนที่ผิดตรงเค้ก ไม่ได้สั่งให้เขียนวันที่ แต่ทางรีสอร์ทเขียนมาทำไมหว่า!!
ที่เราอุตส่าห์ไม่บอกวันที่ 7 มิถุนายนที่เป็นวันเกิดจริง เพราะไม่อยากจู้จี้
แต่เขาเขียนมาบนเขียนวันที่ 9 มิถุนายน เห็นแล้วก็ชั่งมันเห้อ เรื่องเล็กๆ
ขอให้มีเค้กก็พอใจแล้วค่ะ

เพื่อนๆและญาติพี่น้องให้ของขวัญโรบินกันยกใหญ่
ป้าซิ่งเห็นโรบินแกะของขวัญและยิ้มอย่างมีความสุข
เราก็เลยมีความสุขไปพร้อมหน้ากัน

หกโมงเย็น กินอาหารกันที่ "ร้านสองสาว" เลี้ยวขวาทางไปเขื่อนฯ
ละแวกเขาบอกว่าร้านนี้อร่อย ก็อร่อย ตามนั้น

ลวกจิ้มปลาคัง

ไก่ย่าง อร่อยแพ้แถวน้ำตกวังตะไคร้ นะจ๊ะ

ปลานิลทอดกระเทียม

แกงป่าหม้อไฟ

ผัดผักน้ำมันหอย

ปลาช่อนทอดน้ำปลา

กุนเชียงทอด เมนูนี้ง่ายๆแต่อร่อยด้วยรสชาด

เด็กๆเยอะต้องมี ไข่เจียว

หมูทอดแดดเดียว

ทอดมัน อร่อยดีค่ะ

เช้าวันอาทิตย์ ที่ 10 มิถุนายน
อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟ่ย์ เพราะมีแขกเป็นลูกค้าของธนาคารสีม่วงมาเหมารีสอร์ท
เราเลยได้หม่ำไปด้วย

จบแล้วค่ะ

ขอบคุณที่แวะเข้ามาชมนะคะ

Last Update : 14 มิถุนายน 2555 18:36:02 น. 0 comments

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]