•*.:。-•(¯`°.•°•.★* Always And Forever My Love *★ .•°•.°´¯)•-。:.*•

Always
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ยินดีต้อนรับค่ะ
ดีใจนะคะที่แวะเวียนเข้ามา
เยี่ยมเยียนเรา ก่อนจากกัน
อย่าลืมฝากข้อความ
ว่ารักและคิดถึงครอบครัวเราด้วยน๊า


"ฤดูที่แตกต่าง"
ความหมายมันใช่เลยนะ
หลังจากแต่งงาน และ ตั้งแต่มีหนุ่มน้อยเข้ามาอ่ะ
เหนื่อยแต่ก้อมีความสุขเน๊าะ
คุณแม่มือใหม่ ที่ชักจะเริ่มเก่าแล้ว :)

รักนะ จุ๊บๆ ค่ะ
New Comments
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
25 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Always's blog to your web]
Links
 

 
ว้าวๆ ลูกแม่ถือว่าฉลาดเหมือนกันนะ

เมื่อวานคุณแม่ลางานครับ เพราะปวดข้อเท้าอย่างรุนแรง กะว่าจะได้นอนพักซะหน่อย แต่ที่ไหนได้ เรโน่เกาะติดคุณแม่แจเลย วันนี้เลยได้เล่นกะเรโน่ทั้งวัน ได้เห็นพัฒนาการของหนูเพิ่มขึ้นเยอะแยะเลย
ถ้าไม่ได้เขียนไว้ รับรองคุณแม่ลืมชัวร์ อิอิ เริ่มเรื่องแรกนะ

ก่อนอื่น จะลืมได้ไงหล่ะ อายุของหนูตอนนี้ 1 ขวบ 7 เดือน 15 วันแล้วนะ โตขึ้นมากเลยลูกแม่

เอาหล่ะเริ่มเรื่องแรกก่อนนะ ตอนนั้นถือว่าเป็นเวลาบ่ายโมงกว่าแล้ว เรโน่ไม่ยอมนอนเลย พอกินข้าวเที่ยงเสร็จคุณแม่ก็เอาน้ำผลไม้กระป๋องมา 2 ป๋อง ป๋องแรก เรโน่ให้ตัวเอง อีกป๋องให้คุณยาย แล้วก็ชวนยาย ชน ชน. ประมาณว่าขอชนแก้ว ไม่รู้ว่าหนูไปเห็นมาจากไหน เพราะที่บ้านคุณพ่อไม่กินเหล้าให้หนูเห็นเลย หรือว่าหนูจะจำได้เวลาพาไปงานแต่งงานหรือป่าวนะ
เหตุการณ์สำคัญคือ เรโน่บอกให้ยายเปิดกระป๋องให้ ยายบอกว่ายายเปิดไม่เป็น. เรโน่ได้พยายามเปิด และหนูก็เปิดได้ เก่งจังเลยลูก ทำได้ขนาดนี้ ยิ่งใหญ่สำหรับแม่แล้ว

ยังเหลืออีก 1 กระป๋อง เล่นไปเล่นมา กระป๋องกลิ้งไปอยู่ใต้โซฟา ทำยังไงหล่ะทีนี้ ทั้งหมดนี้เรโน่เล่นอยู่กับยาย คุณแม่นั่งทานข้าวอยู่ใกล้ๆ นั่นแหล่ะ นั่งดู นั่งฟังยายหลานคุยกัน

เข้าเรื่อง. พอเรโน่เห็นว่ากระป๋องกลิ้งไปข้างในแบบนั้น เลยเดินไปหลังบ้าน สำหรับคุณแม่รู้แล้วหล่ะว่าหนูจะไปเอาอะไร แต่คุณยายไม่รู้ คิดแล้วก็ขำยายอ่ะ ไม่ทันหลานเลย อิอิ เรโน่เดินไปหยิบไม้ถูพื้นมาครับ กะว่าจะเอามาเขี่ยกระป๋องที่กลิ้งเข้าไปใต้โซฟา แต่คุณยายไม่รู้ นึกว่าหลานจะเอามาเล่น เลยบอกหลานว่า ไม่ต้องเอาไปเรโน่ คุณแม่เค้าถูบ้านแล้ว ห้ามหลานอยู่ตั้งนาน จนคุณแม่ต้องบอกยายว่า แม่ เรโน่จะเอาไม้ถูพื้นมาเขี่ยกระป๋อง ยายถึงร้องอ๋อ แล้วปล่อยให้หนูเอาไม้มา เห็นแบบนี้แล้วปลื้มเจ้าลูกชายจัง

แสดงว่าหนูมีการคิดวิเคราะห์ คือรู้จักการแก้ปัญหา ด้วยการดึงข้อมูลที่มีอยู่ในสมองของหนูมาใช้ และประยุกต์ใช้ข้อมูลที่หนูมี จะบอกว่าบ่อยครั้งที่คุณแม่เห็นว่าหนูรู้จักการแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี เช่น เวลาจะขึ้นเอาของเล่นที่โต๊ะ หนูจะหยิบที่นั่งไปวางเพื่อต่อให้ตัวเองสูงขึ้น ทำให้สามารถขึ้นไปเอาของที่ต้องการจนได้


ฉลาด แล้วต้องมีเฉลียวด้วยนะลูก มีไหวพริบ ใช้ชีวิตในโลกนี้ อย่างที่ความสุขนะครับ สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ต้องการคือ การที่ลูกอยู่บนโลกใบนี้ได้ด้วยตนเอง เพราะพ่อกับแม่ ไม่ได้อยู่ค้ำฟ้า คอยช่วยเหลือหนูได้ตลอดไปนะลูกรัก

รักหนูครับ

คุณพระคุ้มครองนะครับ
แข็งแรงๆ นะลูกนะ



Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2554 13:39:40 น. 2 comments
Counter : 389 Pageviews.

 
ว้าวววเรโน่่ฉลาดมากๆ รู้จักไปหาอุปกรณ์มาช่วยหยิบของเก่งมากๆ
แถมเปิดกระป๋องเป็นด้วย เก่งที่สุดเลยจ้า


โดย: i_nookae วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:8:48:58 น.  

 
^.^ น่าปลื้มใจแทนค่ะ ทุกๆพัฒนาการของเค้า คือความสุขของเราจริงๆเน๊าะ นี่ขนาดต่ายยังไม่คลอดนะคะ วันไหนเจย์ญ่าดิ้นแรงหน่อย หรือว่าเวลาพูดด้วยแล้วดิ้นตอบ ยังปลื้มเลย (บางทีก้อมีคิดเองเออเองบ้างว่าลูกรู้ว่าเราคุยด้วย 555) ^.^ กลับมาจาก HK รึยังคะ เดินทางปลอดภัยทั้งคุณพ่อคุณแม่น้องเรโน่ แล้วก้อน้องในท้องคุณแม่ด้วยนะคะ


โดย: usagimom วันที่: 5 มีนาคม 2554 เวลา:9:31:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.