•*.:。-•(¯`°.•°•.★* Always And Forever My Love *★ .•°•.°´¯)•-。:.*•

Always
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ยินดีต้อนรับค่ะ
ดีใจนะคะที่แวะเวียนเข้ามา
เยี่ยมเยียนเรา ก่อนจากกัน
อย่าลืมฝากข้อความ
ว่ารักและคิดถึงครอบครัวเราด้วยน๊า


"ฤดูที่แตกต่าง"
ความหมายมันใช่เลยนะ
หลังจากแต่งงาน และ ตั้งแต่มีหนุ่มน้อยเข้ามาอ่ะ
เหนื่อยแต่ก้อมีความสุขเน๊าะ
คุณแม่มือใหม่ ที่ชักจะเริ่มเก่าแล้ว :)

รักนะ จุ๊บๆ ค่ะ
New Comments
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Always's blog to your web]
Links
 

 
~ ~ Countdown อีก 3 วันจะได้เจอหน้าลูกแล้ว



เรโน่ครับ เป็นไงบ้างลูก อีก 3 วันเราก็จะได้เจอกันแล้วนะ

เมื่อเช้า คุณแม่โทรคุยกะคุณยาย ได้ยินว่า เมื่อคืน ตาเริ่มเข้าโหมดซึ้งอีกแล้ว ตลอดระยะเวลาที่หนูอยู่บ้านตา ทุกคืนคุณตาจะเป็นคนพาหนูเข้านอน สวดมนต์ กราบพระก่อนนอน นี่คือกิจวัตรประจำวันที่ตาทำ

เมื่อคืน ยายบอกว่า ตาเริ่มพ้อแล้ว ว่า ถ้าโน่กลับบ้านไป แล้วตาจะนอนกับใคร หนูรู้ไหม แค่ได้ยินยายเล่าให้ฟังแบบนี้ คุณแม่ก็น้ำตาจะไหลแล้วอ่ะ น้ำตามันรื้นที่ดวงตา น้ำตามันเอ่อแต่มันไม่ไหลออกมาอ่ะ มันเป็นความรู้สึก เหมือนเมื่อวันที่คุณแม่ไปส่งหนู เมื่อตอนปีใหม่เลย

คิดแล้วก็เศร้าได้อีกนะลูก อย่างนี้หล่ะ ที่เค้าเรียกกันว่าทุกข์
ทุกข์ที่เกิดจากการพลัดพราก ทุกข์ที่คิดว่า ของสิ่งนั้นเป็นของเรา
เราทุกข์เพราะเรายึดติด คุณแม่ยอมรับว่า คุณแม่รู้ว่าจะขจัดทุกข์ยังไง
แต่คุณตา จะทำใจได้ไหมนะ ว่า เมื่อเวลาผ่านไป กาลเวลาจะช่วยให้เราเข็มแข็งขึ้น เหมือนที่คุณแม่ ทำใจได้ เวลาที่ต้องจากกับหนูแบบนี้

แต่ต้องบอกว่า ทุกข์ของตาใหญ่กว่าแม่มากนัก เพราะว่า คุณแม่พราก หนูกับคุณยายมาทั้งสองคนเลย นี่แหล่ะ ที่แม่คิดหนักในทุกวันนี้อ่ะ สงสารคุณตาจังเลยลูก อยากรวยๆ มีเงินเยอะๆ จะได้ไม่ต้องทำงาน จะได้ลาออกไป แบบไม่มีเงื่อนไข แบบไม่ต้องคิดว่า จะดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายในบ้านยังไงดี

ถ้าคุณแม่ลาออก เงินที่เราส่งให้ตากะยาย ก็ต้องรบกวนคุณพ่อ สถานเดียว แล้วคุณพ่อจะไหวไหม แล้วแม่จะทำใจทำแบบนั้นได้ไหมหล่ะ ทุกวันนี้ อยากได้อะไรได้ อยากให้เงิน ตายาย เท่าไหร่ ให้ได้ ไม่คิดอะไรมาก เพราะเป็นเงินของแม่เอง คุณพ่อ เค้าไม่ว่าอะไรและไม่คิดมากกับเรื่องนี้หรอก แต่เป็นคุณแม่ซะเอง ที่คิด เราต้องคิดเผื่อการณ์ข้างหน้าด้วยใช่ไหมลูก

คิดถึงหนูนะ เป็นห่วงตากะยายนะ
ตอนนี้น้องชายหนูดิ้นในท้องคุณแม่ใหญ่เลย สงสัย จะคิดตามแม่แน่เลย

สู้ๆ นะ คุณแม่ลูกสอง


รูปนี้ คุณแม่พาหนูไปฉีดวัคซีน ครบ 1.6 ขวบจ๊ะ หนูจะครบกำหนด วันที่ 9 ม.ค. 54 แต่คุณแม่เห็นว่า อยากทำธุระของหนูให้เรียบร้อยก่อนกลับกรุงเทพฯ ก็เลย พาหนูไปฉีดก่อน แต่คุณหมอไม่ฉีดให้ บอกว่า ต้องรอให้ครบกำหนด หรือเลยกำหนด เท่านั้นถึงจะฉีดได้ เมื่อหนูไม่ได้ฉีดยา หนูเลยมีอาการร่าเริงแบบนี้

ตอนนั้น วันที่ 30 ธ.ค. 53 หนู หนัก 11 กก. สูง 85 ซม. จ๊ะ





สังเกตที่แก้ม จะแดงแป้ด เพราะว่าแก้มหนูจะแตกแล้ว 555 อันเนื่องมาจากอากาศหนาว 555













บ้าย บายหนูน้อย คิดถึงหนูจ้า


Create Date : 31 มกราคม 2554
Last Update : 31 มกราคม 2554 17:41:23 น. 3 comments
Counter : 653 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะพี่นาง
คิดถึงน้องเรโน่ละสิค่ะ...สู้ๆ ค่ะคุณแม่คนเก่ง...


โดย: shogun (baby_shogun ) วันที่: 31 มกราคม 2554 เวลา:17:55:09 น.  

 
คิดถึงลูกแทนนะคะ แม่ทุกคนก็อยากใกล้ ๆ ลูก ^_^


โดย: iamnerisa วันที่: 31 มกราคม 2554 เวลา:22:56:00 น.  

 
พี่ยนางจ๋าหนูอยากรู้ว่ายาเข็มนี้ราคาเท่าไหร่

จะได้เตรียมถูก
เพราะครั้งนี้ต้องพาลูกไปรพ.เอกชน มีฮิบเข็มที่ 4 ด้วย

ตะก่อนพ่อเขาจ่าย หุหุ

....

อยากรู้จัง โน่เห็นคุณแม่แล้วจะว่าไงน้า
แม่อ้วนขึ้นนี่หน่า


....
คุณตาคงเศร้าไม่นานหรอกคะ

ระยะทางไม่ได้ไกลอะไรมากมายสมัยนี้มีโทรศัพท์แล้ว
คิดบวกไว้นะคะจะได้สบายใจ



โดย: ปันฝัน วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:15:48:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.