พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
 
มีนาคม 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
25 มีนาคม 2558
 
All Blogs
 
“‪ปลูกหุ้นให้รวย‬” BE Rich with Stock

การลงทุน กับการทำเกษตรแบบผสมผสาน มีความเหมือนกันอย่างไร? นี่คือคำถามในใจของผม และได้กลายมาเป็นที่มาของบทความชุดนี้ “ปลูกหุ้นให้รวย”

be rich with stock cover

be rich with stock 01จากการที่ผมสังเกตเห็นเจ้าของสวนผลไม้ ปลูกเงาะบ้าง ลำไยบ้าง ปลูกทุเรียนบ้าง และมีผลไม้ให้เก็บกินทุกๆ ปี อย่างต้นทุเรียนนี่สามารถอยู่ได้นานเกือบสิบปีก็มีครับ และแต่ละปีก็ให้ผลทุเรียนมากมาย สร้างความมั่งคั่งให้เจ้าของสวนที่ได้นำผลทุเรียนออกจำหน่ายติดต่อกันนานหลายปี บางท่านถึงกับส่งลูกเรียนจบเมืองนอกกันเลยก็มีครับ!

เจ้าของสวนแต่ละคน เมื่อลงมือปลูกต้นไม้แล้วก็ไม่มีใครคิดว่าจะตัดขายภายในไม่กี่เดือน ไม่กี่ปี ยิ่งคิดจะตัดขายเป็นวันนี้คงไม่ได้อยู่ในความคิดของเจ้าของสวนเลยแม้แต่นิดเดียวครับ

ผมเองก็เลยคิดแบบซนๆ ว่า... ทำไมเราจะปลูกหุ้นให้เหมือนกับทำสวนผลไม้บ้างไม่ได้? หากเราคิดจะปลูกหุ้น เราก็ต้องคัดเลือกเมล็ดพันธุ์หุ้นอย่างดีที่สุด เพื่อนำมาปลูกในพอร์ตของเรา และดอกผลที่เป็นผลผลิตจากสวนหุ้นของเราก็คือ “เงินปันผล” ที่มีให้เราได้เก็บกินทุกปี เปรียบเหมือนกับเจ้าของสวนผลไม้ที่ผมยกตัวอย่างในหน้าที่แล้ว เราสามารถทำแบบนี้ได้หรือไม่?

บทความชุด “ปลูกหุ้นให้รวย” ชุดนี้จึงได้ถือกำเนิดขึ้นจากแนวคิดที่ว่ามานี่เองครับ ในเล่มจะบอกถึงการคัดเลือกหุ้น การจัดพอร์ต การดูแลรักษาพอร์ตการลงทุนของเราให้เหมือนกับสวนผลไม้ ที่จะสามารถออกดอก-ออกผลให้เราเก็บกินได้ทุกปี ใครสนใจแนวทางนี้ไม่ควรพลาดนะครับ แต่จะเป็นอย่างไรโปรดติดตามได้เลยครับ!

be rich with stock 03

be rich with stock 02

มีคนเคยกล่าวไว้ว่า... การใช้เงินในยามเกษียณนั้นหากเราใช้ไม่หมดก่อนตายถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่หากเราไม่มีเงินใช้ในยามแก่ชราผมคิดว่าเป็นเรื่อง “น่าเศร้า” มากกว่า

เมื่อเป็นแบบนี้แล้วหากเราไม่คิดที่จะเริ่มต้น “ลงทุน” ในวันนี้ อนาคตแล้วอาจ “จบไม่สวย” คือไม่มีเงินใช้ยามแก่เฒ่า แม้แต่จะเลี้ยงดูคนที่เรารักก็ยากลำบากแล้วแบบนี้ถ้าไม่ป้องกันไว้ก่อนจะมานั่งเสียใจทีหลังคงไม่ทันแล้วครับ...

สำหรับผมแล้วในยามที่เรายังหาเลี้ยงตัวเองได้เราควรนำเงินไป “ลงทุน” โดยเฉพาะการลงทุนในหุ้น เมื่อเวลาผ่านไปจนยามเราแก่ “หุ้นที่เราลงทุนปลูกด้วยตัวเอง” จะเป็นฝ่ายเลี้ยงดูเราบ้างนั่นเอง

แนวทางการลงทุนรูปแบบหนึ่งที่ผมขอนำเสนอคือ การลงทุนในหุ้นสไตล์ “สวนผสม” โดยผมจะขอเรียกง่ายสั้นๆ ว่าเป็นการ “ปลูกหุ้นให้รวย”  จะเป็นอย่างไรโปรดติดตามนะครับ

“เปิดรับสมัครสมาชิก”

เว็บบล็อก “นายแว่นธรรมดา” เปิดรับสมัครสมาชิกรายปีเพื่ออ่านบทความเจาะลึกหุ้นก่อนใครแบบ Exclusive อ่านรายละเอียดการสมัครที่นี่ครับ //www.naiwaen.com/?page_id=3131  โดยสมาชิกจะได้รับหนังสืออีบุ๊กส์ฟรี 1 เล่มจาก "ร้านหนังสืออีบุ๊กส์ นายแว่นธรรมดา" มีหนังสือเกี่ยวกับการเงิน การลงทุน การทำธุรกิจส่วนตัว ให้เลือกซื้อแล้วนะครับ สำหรับสมาชิก 9 ปี ดาวน์โหลดหนังสือฟรี 1 เล่มครับ... เข้าไปดูวิธีการสั่งซื้อหนังสือได้ที่นี่ครับ
//naiwaenstore.com/store/how-to-order/

อัตราสมาชิกนายแว่นธรรมดา




Create Date : 25 มีนาคม 2558
Last Update : 25 มีนาคม 2558 13:32:30 น. 0 comments
Counter : 997 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.