MY___WORLD

 
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
13 กุมภาพันธ์ 2548
 

กาเบรียล อีวาน ไฮน์เซ่.....ชีวิตใหม่ที่เกินคาดในโอลด์ แทร็ฟ ฟอร์ด


กาเบรียล อีวาน ไฮน์เซ่ ... ชีวิตใหม่ที่เกินคาดในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ชัยชนะสวยงามเหนือ อาร์เซน่อล 4-2 ในเกมสุดเดือดที่ไฮบิวรี่ เมื่อสัปดาห์ก่อน น่าจะยังคงติดตาติดใจสาวก "เร้ด อาร์มี่" ทุกคน และบางทีอาจจะทำให้ชื่อของ กาเบรียล ไฮน์เซ่ ฟูลแบ็กทีมชาติอาร์เจนตินา ได้รับการเอ่ยถึงมากยิ่งขึ้น ด้วยฟอร์มการเล่นที่สุดแข็งแกร่ง ซึ่งแม้ว่าเขาจะพลาดในจังหวะเสียประตูแรก แต่ตลอดเกมที่เหลือ ... เขาก็คือกำแพงเหล็กส่งออกชั้นดีจากอเมริกาใต้นี่เอง !!!


จากความล้มเหลวของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เกี่ยวกับซื้อนักเตะใหม่มาร่วมงาน ที่เสียเงินไปฟรีๆ หลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็น คเลแบร์สัน, เอริก เฌมบ้า-เฌมบ้า, ดิเอโก้ ฟอร์ลัน หรือจะรวมเอาพวกย้ายมาฟรีๆ อย่าง เลียม มิลเลอร์ และ ดาวิด แบลลิยง ด้วยก็ได้ มาถึงฤดูกาลนี้น่าจะถือว่าเป็นอีกครั้งที่ เฟอร์กี้ ทำหน้าที่ได้เยี่ยม เพราะ 3 แข้งใหม่อย่าง อลัน สมิธ, เวย์น รูนี่ย์ และ ไฮน์เซ่ ล้วนแต่กลายเป็นขวัญใจแฟนบอลกันถ้วนหน้า เพราะว่ากันตามตรง ... ทั้ง 3 คนต่างมีลูกบ้าพอๆ กัน

ไฮน์เซ่ ย้ายมาจาก ปารีส-แซงต์ แชร์กแมง ท่ามกลางความกังขา เพราะหากใครไม่ตามบอลน้ำหอม คงไม่คุ้นชื่อแน่ๆ ไม่ดังยังไม่เท่าไหร่ แต่ดันมีค่าตัวกว่า 6.9 ล้านปอนด์นี่สิ เลยทำให้แฟนบอลพาลคิดว่า เฟอร์กี้ คงจะทุ่มเงินไปโดยเปล่าประโยชน์แน่นอน เนื่องจากว่าแข้งอเมริกาใต้ก่อนหน้าอย่าง ฟอร์ลัน ก็ล้มเหลว ส่วน ฮวน เซบา เวรอน ตลอด 2 ปี ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เซบา จะสุดยอดเฉพาะครึ่งฤดูกาลแรก เพราะในครึ่งหลังจะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานนั่นเอง

คงจำกันได้ว่า ไฮน์เซ่ นั้นเซ็นสัญญาย้ายทีมตั้งแต่ปิดฤดูกาลไม่นาน แต่กว่าจะมาร่วมทีมได้จริงๆ จังๆ ต้องรอ โอลิมปิกเกมส์ ที่เอเธนส์ จบก่อน เพราะเดือน ก.ค. ก็ต้องเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินา ในโคปา อเมริกา ที่แพ้ บราซิล ในรอบชิงฯ จากนั้นมีชื่อในทีมโอลิมปิก ที่คว้าเหรียญทองมาคล้องคอแบบไม่เสียประตู แต่ด้วยอามรมณ์ขุ่นมัวทำให้ เฟอร์กี้ ขู่ ไฮน์เซ่ ว่าบางทีอาจย้ายมาเพื่อเป็นตัวสำรอง เพราะคนที่เล่นก่อนอาจยึดตำแหน่งไปแล้ว ซึ่งในช่วงนั้น จอห์น โอเชีย, ควินตัน ฟอร์จูน รวมถึง โจนาธาน สเป็คเตอร์ ล้วนได้โอกาสพร้อมเพรียง

แต่เรื่องราวมันไม่เป็นแบบนั้น เพราะ ไฮน์เซ่ กลับมาแล้วจองตัวจริงทันที ยิงประตูได้ตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนาม ในเกมเสมอ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 2-2 และจากวันนั้นถึงวันนี้ ไฮน์เซ่ คือ 1 ใน 4 กองหลังตัวจริงของ ยูไนเต็ด ร่วมกับ แกรี่ เนวิลล์, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ มิก้า ซิลแวสต์ ที่มีส่วนช่วยให้ ยูไนเต็ด เสียเพียง 16 ประตู จาก 26 นัด หากนับเฉพาะเกมในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 13 นัด ยูไนเต็ด โดนทะลวงแค่ 6 ลูก

เกมรับที่แข็งแกร่งเป็นจุดที่ วิล์ฟ แม็คกินเนส อดีตกุนซือของยูไนเต็ด ชื่นชมมาก และได้กล่าวถึงการมาของ ไฮน์เซ่ ด้วยว่า "ไฮน์เซ่ คือสมบัติที่มีค่าแท้จริง และแฟนบอล ยูไนเต็ด ทุกคนต่างประทับใจในตัวเขา มีนักข่าวบางคนวิจารณ์เขาว่าเป็นนักเตะที่เล่นหนัก แต่ผมคิดว่าการปะทะของเขาวิเศษมากกว่า โดยเฉพาะการกะจังหวะ"

"คุณเล่นฟุตบอลคุณก็ต้องมีการปะทะกันอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ ไม่งั้นคุณก็ไปเล่นเนตบอลสิ !!! เขาสามารถปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอังกฤษได้อย่างยอดเยี่ยม และผมเองต้องบอกว่า ผมเซอร์ไพรส์มากๆ กับคุณภาพที่ยอดเยี่ยมของเขา และเมื่อฤดูกาลผ่านพ้นมาถึงตอนนี้ ต้องถือว่าเขาทำหน้าที่ได้สุดวิเศษอย่างแท้จริง" แม็คกินเนส กล่าว

นั่นก็เป็นเนื้อบางส่วนของ กองหลังวัย 26 ปี แข้งอาร์เจนไตน์ที่ตลอดชีวิตการค้าแข้งของเขา เล่นในบ้านเกิดแค่ 8 นัดเท่านั้นกับทีมนีเวลส์ โอลด์ บอยส์ และเนื่องในโอกาสอันดี เรามีบทสัมภาษณ์เล็กๆ น้อยๆ ของ ไฮน์เซ่ นำมาฝาก ซึ่งหวังว่าคงจะให้เราได้ทราบถึงแนวความคิดของเขาได้บ้างไม่มากก็น้อย

ถาม : คุณรู้สึกประหลาดใจบ้างมั้ยที่ปรับตัวให้เข้ากับทีม และสามารถเอาชนะใจแฟนบอลได้อย่างรวดเร็ว ?

ตอบ : ตั้งแต่นาทีแรกที่ผมเดินทางมาถึงแมนเชสเตอร์ ทุกคนก็ช่วยกันทำให้ผมรู้สึกสะดวกสบายทุกอย่าง ผมได้รับการสนับสนุนที่ต้องการสำหรับที่จะทำให้ผมทำหน้าที่ของตัวเองให้ออกมาดีที่สุด และทั้งหมดนั้นทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายอย่างที่สุด การปฏิบัติของพวกเขาที่มีต่อผม หมายความว่าสิ่งๆ เดียวที่ผมจะต้องทำก็คือ เล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถาม : คุณรู้สึกยังไงบ้างกับการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์กับ อาร์เจนตินา เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ?

ตอบ : การได้เหรียญทองโอลิมปิกเป็นอะไรที่วิเศษมาก เพราะว่า อาร์เจนตินา ไม่เคยได้เหรียญทองฟุตบอลมาก่อน มันเป็นประสบการณ์สุดมหัศจรรย์ที่ผมได้เป็นส่วนหนึ่งที่เอเธนส์ และการได้เหรียญทองยังช่วยชดเชยความผิดหวังจากการที่เราแพ้ บราซิล ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโคปา อเมริกา ด้วย

ถาม : คุณไม่มีปัญหากับจังหวะเกมเร็วๆ ของฟุตบอลอังกฤษเลย คุณรู้สึกแปลกใจมั้ย ?

ตอบ : ผมไม่ได้แปลกใจเท่าไหร่ในส่วนของเกมการเล่นที่หนักหน่วง แต่สิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจก็คือ ฟุตบอลอะไรมันเล่นกันเร็วอย่างนี้เนี่ย คือทันทีที่คุณเตะบอลให้พ้นๆ แดนตัวเอง ก็ดูเหมือนว่าบอลมันกำลังจะกลับมาอีกแล้ว ผมมั่นใจเต็มร้อยเลยว่าไม่มีที่ไหนจะเล่นบอลกันเร็วกว่าบอลอังกฤษ ทุกคนต่างก้มหน้าก้มตาบุก และนั่นทำให้อะไรๆ มันน่าสนใจ เพราะคุณจะมีเกมที่เต็มไปด้วยพลัง และอารมณ์ และผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่แฟนบอลอยากเห็น

ถาม : พ่อของคุณเป็นเยอรมัน ส่วนแม่ของคุณเป็นอิตาเลียน นั่นหมายความว่าคุณสามารถเลือกเล่นให้ชาติใดชาติหนึ่งได้ แล้วมีความสงสัยอะไรบ้างมั้ยที่คุณเลือกเล่นให้กับอาร์เจนตินา ?

ตอบ : ไม่เลย ตั้งแต่ผมเริ่มเล่นฟุตบอลผมก็มีความฝันอยู่ 2 อย่าง อย่างแรกเลยก็คือผมต้องการเล่นให้กับสโมสรชั้นนำ และอย่างที่สองก็คือการเป็นตัวแทนของทีมชาติอาร์เจนตินา

ถาม : คุณย้ายมาอยู่ในยุโรปตั้งแต่ปี 1997 ครั้งที่ย้ายจาก นีเวลส์ โอลด์ บอยส์ มาเล่นกับ รีล บายาโดลิด คุณรู้สึกว่าตัวเองเป็นชาวยุโรปนิดๆ บ้างมั้ย ?

ตอบ : ผมรู้สึกเป็นชาวอาร์เจนตินา 100 เปอร์เซ็นต์เต็มทุกช่วงนาทีของแต่ละวัน ผมชอบสไตล์การใช้ชีวิตของชาวยุโรป แต่ว่ารากเหง้าของผมยังคงเป็นอาร์เจนตินาเสมอ

ถาม : ดูเหมือนว่ามันจะใช้เวลานานพอสมควรกว่าคุณจะติดทีมชาติชุดใหญ่ คุณคิดว่านั่นเป็นเพราะคุณย้ายมาเล่นในยุโรปในวัยเด็กเกินไปหรือเปล่า ?

ตอบ : มีอยู่ช่วงหนึ่งสมัยผมอยู่ในฝรั่งเศส ที่ผมคิดว่า เพราะฟุตบอลฝรั่งเศสมันไม่ดัง ไม่เป็นที่นิยมในอาร์เจนตินา หรือเปล่า พวกสื่อต่างๆ เลยไม่รู้จักผม แต่ขณะเดียวกัน ผมก็คิดว่าขณะที่ตัวเองเล่นอยู่ในฝรั่งเศส ผมก็ไม่ได้เล่นอย่างสม่ำเสมอเหมือนกับกำลังเล่นในอังกฤษขณะนี้ บางทีนั่นอาจเป็นเหตุผล แต่ผมยังสงบกับสถานการณ์ เพราะผมรู้ว่า มาร์เซโล่ บิเอลซ่า รู้จักผมดีสมัยอยู่ นีเวลส์ โอลด์ บอยส์ ดังนั้น ผมเลยมั่นใจว่าเขาจะนึกถึงผมได้เอง

ผ่านพ้นไปสำหรับบทสัมภาษณ์สั้นๆ ของ ไฮน์เซ่ ... รู้สึกสะกิดใจกับคำแรกที่ แม็คกินเนส เอ่ยถึง ไฮน์เซ่ ที่บอกว่าเขาคือสมบัติล้ำค่าของ ยูไนเต็ด จริงอยู่ที่ว่านี่ยังไม่จบฤดูกาลแรกเลย การจะให้ตัดสินว่าเขาคือการซื้อตัวที่คุ้มหรือไม่ ยังบอกไม่ได้ แต่อย่างน้อยผลงานที่ยอดเยี่ยมจนถึงตอนนี้ก็คงทำให้แฟนบอล "เร้ด อาร์มี่" แฮปปี้นั่นแหละที่ได้ ไฮน์เซ่ มาสวมเสื้อสีแดงๆ โดยเฉพาะถ้าหากเราพิจารณาจากคำพูดกินใจของแฟนบอลทีม "เปแอสเช" คนหนึ่งที่เอ่ยความรู้สึกหลัง ไฮน์เซ่ ย้ายทีม ว่าพวกเขาเสียใจกับการจากไปของ ไฮน์เซ่ ยิ่งกว่าเสีย โรนัลดินโญ่ ให้ บาร์เซโลน่า เสียอีก !!!

ROCK BOTTOM

ขอบคุณข้อมูล
จากคอลัมม์ เจาะข่าวฮอต
เว็บ //www.siamsport.co.th




 

Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2548
3 comments
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2548 22:41:19 น.
Counter : 1260 Pageviews.

 
 
 
 
ขอบคุณมากเปิ้ลที่เอามาให้อ่าน ส่วนตัวแล้วยิ่งชอบไฮน์เซ่ขึ้นเรื่อยๆเพราะความทุ่มเทให้กับทีมและฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอจริงๆ อีกอย่างก็คงเป็นเพราะไฮน์เซ่เล่นตำแหน่งเดียวกับเราทำให้เราพยายามศึกษาและสังเกตการเล่นของไฮน์เซ่มาใช้ เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากการเล่นของไฮน์เซ่เลยล่ะ
 
 

โดย: maezono_no7 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:0:44:00 น.  

 
 
 
ฟอร์มพี่แกดีวันดีคืนนะเนี่ย อิอิ...

=)
 
 

โดย: ฮัน (hunjang ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:8:18:44 น.  

 
 
 
เข้าหนักดี ชอบ
 
 

โดย: jeawsuka jang วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:18:15:03 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Mu_in_love
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Mu_in_love's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com