ยินดีต้อนรับสู่ moresaw blog ...........................


ใส่หัวใจลงในงาน

ใส่หัวใจลงในงาน


เรารักงานที่เรากำลังทำอยู่หรือเปล่าครับ


ถ้าเรามีความรักในงานที่เราทำ เวลาเราทำงานเราจะไม่รู้สึกเหนื่อย ไม่รู้สึกท้อแท้ ตรงกันข้าม เราจะรู้สึกสนุกกับการทำงานนั้น แม้ว่างานที่เราทำจะมีปัญหามากมายเพียงใดก็ตาม จริงๆ พอเรารู้สึกสนุกกับงานทำงาน เราจะไม่รู้เหนื่อย ไม่รู้สึกว่าต้องลุกขึ้นมาทำงาน แต่เราจะรู้สึกว่างานคือส่วนหนึ่งของชีวิต ทำงานก็เหมือนกับกินข้าว ทำงานก็เหมือนกับเราอาบน้ำ มันคือส่วนหนึ่งที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตของเรา


เขียนจั่วหัวไว้ซะยาว จริงๆต้องการจะบ่นเรื่องที่ผมไปประสบพบมา ซึ่งเป็นเรื่องของการทำงานนี่แหละครับ ผมได้เห็นมาจากพนักงานหลากหลายตำแหน่งมากมายครับ ที่เวลาถามว่าชอบ หรือ รักงานที่ทำหรือไม่


คำตอบที่ได้ก็ตอบว่ารัก และชอบ แต่การกระทำกลับไม่ใช่อย่างนั้นเลยครับ


พนักงานที่ให้บริการลูกค้า พออยู่ลับหลังลูกค้า ก็พูดว่า “อีนี่เรื่องมากซะจริงๆเลย!!” หรือ “ไม่รู้จะเอาอะไรกันนักกันหนา”


หรือ พ่อครัวหลังจากที่ได้รับคำตำหนิอย่างรุนแรงจากลูกค้าว่าทำอาหารไม่สะอาด และไม่ระมัดระวัง ก็เลยใส่สูตรเด็ดให้ลูกค้าโดยผสมน้ำในปากตนเองลงไปในอาหารจานใหม่ ให้ลูกค้าคนนั้นแทน


หรือ พนักงานบางคนทำงานตามคำสั่งอย่างเป๊ะๆ ไม่เคยคิดต่อยอดงานให้ดีขึ้นเลย นายสั่งอะไร ก็มักจะได้อย่างนั้น


หรือ บางคนต้องส่งงานลูกค้าวันนี้แล้ว แต่พอถึงเวลาเลิกงาน ก็ไม่สนใจงาน เพราะมีนัดฉลองกับเพื่อน นายกับลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า ไม่จำเป็นต้องไปใส่ใจมากนัก


หรือ บางคนเวลาลูกค้าเรียกใช้บริการ ก็ชักสีหน้าไม่พอใจทันที


หรือ บางคนเอาเฟอร์นิเจอร์มาส่งที่บ้าน ประกอบแบบขอไปที โต๊ะก็เลยเบี้ยว พอสั่งให้ทำใหม่ ก็ไม่พอใจ


หรือ ผู้ขายบางรายจ่ายเงินให้ไปแล้ว จากนั้นก็ดึงงานให้ช้าลง เพราะต้องเอาคนไปทำงานให้ที่อื่นที่เขายังไม่ได้จ่ายเงิน แบบนี้เรียกว่าได้เงินแล้วชิ่ง


หรือ .........................................................................................ฯลฯ


มีอีกเยอะครับที่เคยพบมากับตัวเอง ท่านผู้อ่านรู้สึกอย่างไรกันบ้าง เล่าระบายให้ฟังเป็นอย่างไรกันบ้าง


เราเองทำงานแบบนั้นกันอยู่หรือเปล่า


โดยทั่วไปถ้าคนที่มีจิตใจรักในงานที่ตนเองทำ ก็มักจะมีความเข้าใจลูกค้า และบุคคลอื่นที่เราติดต่อด้วย เพราะเขาจะเข้าใจว่านี่คือธรรมชาติของงานที่เราต้องเจอในการทำงานแบบนี้ ดังนั้นเรามาหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้จะดีกว่ามั้ย สังเกตว่าเขาจะคิดล่วงหน้าไปก่อน เพื่อให้ผลงานดีขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่ใช่ทำงานแบบขอไปที หรือแบบทำไปวันๆ


ถ้าเราอยากให้ผลงานของเรา เข้าตานายของเรา หรืออยากให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจในการให้บริการของเรา หรืออยากให้คนอื่นรู้สึกชื่มชมในสิ่งที่เราทำ ฯลฯ สิ่งที่เราจะต้องทำนั้นง่ายมากครับ ไม่ต้องลงทุนอะไรเลยครับ สตางค์สักบาทก็ไม่เสีย แต่จะให้ผลที่ดีกับตัวเราอย่างเกินความคาดหมายครับ สิ่งนั้นก็คือ


“การใส่หัวใจลงในงานที่เราทำ”


ให้ความรัก ความเอาใจใส่ในงาน ให้เกียรติงานที่เราทำ แล้วเราจะทำงานอย่างมีความสุข แม้ว่าจะมีปัญหาเยอะ แต่ก็มีความสุขในใจลึกๆอยู่ดีที่ได้ทำงานที่เรารัก



ขอบคุณ prakal







 

Create Date : 23 กันยายน 2554
2 comments
Last Update : 17 มกราคม 2555 13:35:31 น.
Counter : 873 Pageviews.

 

ขอชิ่นชมที่มีความคิดสร้างสรรค์ดีมากๆ ทุกคนทำงานแล้วมีความสุข สนุกกับงาน ทำให้ดีที่สุด เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต โดยไม่ห่วงเรื่องเงินตอบแทนอย่างเดียว นี่คือสาระของชีวิต
คิดดี พูดดี ทำดี ชีวิตมีความสุข เราจะมีแต่ปิยมิตรรอบข้างตัวเรา
ขอให้คุณสร้างสรรค์งานต่อไป

 

โดย: พิชัย IP: 182.53.103.148 23 กันยายน 2554 5:58:24 น.  

 

 

โดย: KeRiDa 23 กันยายน 2554 8:29:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


moresaw
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 69 คน [?]




ชีวิตคนเรามันสั้นนัก
ลืมให้ไว
อภัยให้เร็ว
เมตตาให้มากขึ้น
หวังให้น้อยลง
ลงมือทำให้เยอะขึ้น
มองข้อดีของคนอื่นเป็นนิสัย
ข้อเสียมีก็รู้จักให้อภัย
สุขใจกับสิ่งที่ได้
พอใจกับสิ่งที่มี
หัวเราะเหมือนไม่เคยมีน้ำตา
ยิ้มไว้ตลอดมาแม้จะต้องฝืน
รักไม่กลัวกล้ำกลืนอกหัก
ทำให้คนรู้ว่าเรามีความสุขใจ
สุดท้ายคิดบวกไว้นะครับทุกๆคน

credit :Pintip


คาถาอายุยืน

กินปลาเป็นหลัก
กินผักเป็นยา
กินกล้วยน้ำว้าเป็นยาชูกำลัง
ตื่นนอนดื่มน้ำ 1 แก้ว
ก่อนนอนดื่มน้ำ 1 แก้ว

อยู่ไหน ก็สุขใจ ถ้าเราทำใจ ให้เป็นสุข

เมื่อใดที่รู้จักคำว่าพอ ชีวิตจะมีความสุขมากขึ้น

รู้จักให้ รู้จักรัก รู้จักรอ รู้จักพอ ชีวิตก็มีความสุข


ขอบคุณทุกท่านที่เข้าเยี่ยมชมบล๊อกครับ



since 8/22/2011 credit : lizFah
Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
23 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add moresaw's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.