ตอนที่ 5 ก้าวแรกบนเซ็นหลุยส์

สักพักไม่นานเกินรอค่ะ
อิชั้นก็เดินทางถึงเซ็นหลุยส์ค่ะ
เครื่องบินค่อยๆ แลนดิ้ง ลงสู้พื้น
และอิชั้นก็ได้สัมผัสกับอากาศ ร้อนตั้งแต่อยุ่ในเครื่อง -*-

มองออกมาจากหน้าต่างทำไมแดดมันถึงเปรี้ยงเช่นนี้
หิมะไม่เห็นมีเลยสะนิส
มั้งๆที่เมื่อสองสามวันก่อนเค้าบอกว่ามีหิมะตกหนักที่เซ็นหลุยส์
พอลงเครื่องมา ร้อน ตับแลบ

พอลงเครื่องมาแล้ว พวกเราตกลงกันว่าจะไปที่โรงแรม ด้วยวิธีไหนดี
สุดท้ายก้อตกลงกันได้ว่าจะไปโดย เมโทรลิ้งค์
(รถไปลอยฟ้า ใต้ดินและบนดิน ทรีอินวัน *-*)
เสียเงินค่าตั๋ว$2.5

ใช้เวลาเดินทางค่อนข้างนานพอสมควรประมาณครึ่งชั่วโมงได้
เพราะระยะทางจาก แอร์พอร์ต มาถึงโรงเเรม ระยะทางประมาณ 30ไมล์ค่ะ

อ่อ..ลืมบอกไปค่ะ ก่อนหน้านี้ทาง
นายจ้างได้บอกวิธีการเดินทางไปยังโรงแรมให้พวกเราแล้ว
จึงไม่เป็นเรื่องยากนัก

เค้าบอกให้พวกเราไปลงที่สถานี Laclede Landings

ตอนที่มาถึงอิชั้นรู้สึกว่าออากาศที่นี่แปลกๆค่ะ

เพราะตอนอยู่ข้างนอก ร้อนมากๆ เหมือนอยู่เมืองไทยเลย

แต่พอตอนอยู่ในอุโมงรถไฟ มันหนาวมากค่ะ -*-

พอเราขึ้นมาจากอุโมงรถไฟ

ก็เจอแต่ๆ ตึก ตึก ตึก ไม่รู้จาเดินไปทางไหนดี

พอดีเหบือบไปเห็นพี่ยามคนนึง
(ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่าเค้าเป็ร รปภ หรือ ตำรวจ กันแน่)

ที่หมายของเราค่ะ Dury Plaza Hotel

เราถามเค้าว่า Durry plaza hotel ไปทางไหน

เค้าก็บอกทางเรามา แต่เค้าเห็นหน้าพวกเรา งงๆ มั้งคะ

เค้าเลยบอกว่าตามเค้ามาเดี๋ยวเนไปเอง

แต่ขอบอกเลยค่ะว่าจากสถานีรถไปตรงนั้น

เดินไปถึงโรงแรมไกลมากกก(ความรู้สึกตอนนั้นนะ)

คือ อิชั้นลากกระเป๋า ขนาด32" และหนักมากกก

เดินไปกว่าจะถึงประมาณ 4 บล็อก

แล้วบล็อก บ้านมันไม่เหมือนบ้านเรานะคะ

อย่างบล็อกบ้านเราเนี่ย มีประมาณ 10ห้องแถวช่ายมั้ยคะ
(ประมาณเอานะคะ) เดินแบปเดียวก็ พ้น และ

แต่บล็อกบ้านมัน มีอยู่ 2-3 ตุก บาง ที่ก็ ตึกเดียว

แต่เเม่ง โคตรยาวเลย

บอเดินมาถึงที่โรงแรม

เอ่อ..คือ ก่อนมาที่นี่ เรารู้ว่าเราต้องมาหาคนที่ดูแลพวกเรา

ชื่อ เมลานี

แต่พอเราไปถึง เค้าบอกว่าเมลานี่ไม่อยู่

แต่เราเค้าให้ ฮีตเตอร์ เป็นคนดูเเลเราไปก่อน

ฮีตเตอร์ เป็นผู้หญิงที่ดูใจดีมากค่ะ ดูอายุไม่มาก

คงแก่กว่าพวกเราไม่มากเท่าไหร่

พอไปถึงปุ๊บเค้าก็ให้เราเอากระเป๋าไว้ในห้องเก็บของก่อน

เพื่อที่จะได้คุยเรื่องงานกัน

ฮีตเตอร์ ให้เรากรอกเอกสารต่างๆเกี่ยวกับข้อมูลของเรา

ให้เรา เทส น้ำลาย เพื่อดูว่ามีสารเสพติดในร่างกายรึเป่า

แน่นอนค่ะว่าพวกเราไม่มี
แล้วเค้าก็อธบายเรื่องต่างๆเกี่ยวกับเมืองนี้ เค้าดูแลเราดีมากค่ะ
ให้แผนที่ บอกร้านต่างๆว่าอยู่ตรงไหน

ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารไทย ซูปเปอร์มาเก็ต ดีพาร์ทเม้นสโตร ฯลฯ

สามารถเดินทางไปจุดนั้นจุดกนี้ได้อย่างไรบ้าง

และที่พัก ซึ่งเราต้องหาให้ได้ในวันนี้
(เพราะไม่งั้นเราก็จะไม่มีที่ซุกหัวนอนค่ะ)

แต่ที่เราตกใจก็คือ เค้าจะจับแยกพวกเรา ทั้งหมด

ไปอยู่คนละโรงแรม มี สาม ที่คือ hilton / hamton/ Dury

คือเค้าจัดไว้ให้เราแล้วโดยไม่ได้ถามความสใครใจและไม่สามารถเปลี่ยนได้

อิชั้นได้ไปอยู่ที่ hilton ค่ะ ส่วนโอ๋ ได้ที่ Dury

แน่นอนค่ะอิชั้นหวั่นๆ เพราะ ไม่คิดว่าจะโดนจับแยกกับเพื่อน
คราวนี้จะทำยังไงดีล่ะเรา ภาษาก็พูดม่ายค่อยจาด้ายสะด้วย

Last Update : 29 มีนาคม 2551 19:01:56 น. 7 comments

สู้ๆนะครับ

แรกๆอาจจะฟังไม่ทัน...แต่เดี๋ยวก็จะดีเอง...

^^

ต้อนรับสู่โลกกว้างๆครับ..

โดย: i-palmy (palmy_yoyo ) วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:35:39 น.

ลองเข้าไปกดดูที่ blog ของป้ามด หรือยังครับ

ผมก็ทำทุกอย่างตามที่เค้าบอกมาหมดเลยอ่ะ

ถ้าหาblog ป้ามด ไม่เจอ ก็กดที่โค๊ดง่ายๆสำหรับบล๊อก ที่ blog ผมได้นะครับ

โดย: i-palmy (palmy_yoyo ) วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:3:20:05 น.

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ

โดย: BeachBum วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:7:56:24 น.

แก้ได้หรือไม่ได้ก็บอกกันด้วยนะครับ...

วันนี้ทำงานเป็นไงบ้าง

โดย: i-palmy (palmy_yoyo ) วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:21:12 น.

เข้ามาเป็นกำลังใจด้วยคนจ้า

โดย: pukboong วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:21:59:39 น.

สู้ตายนะคะ มีมี่ เป็นกำลังใจให้เสมอ

โดย: ครูชนบท IP: 203.172.201.135 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:31:41 น.

ขอบคุณ ครูชนบท นะคะ

ที่แวะเข้ามาให้กำลังใจกันบ่อยๆ

โดย: meemie (kanhompung ) วันที่: 3 มีนาคม 2551 เวลา:12:14:48 น.

kanhompung

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ meemie's Block
ค่ะ^^
[Add kanhompung's blog to your web]