ตอนที่4 take off

และแล้ววันเดินทางก็มาถึง
อิชั้นเดินทางไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิตั้งแต่ เก้าโมงเช้า
เพราะเครื่อง เทคออฟ ตอน เที่ยงครึ่งค่ะ ก็ไปสองคนแม่ลูก
พอเดินเข้ามาตรงผู้โดยสารขาออกก็พอเพื่อนร่วมเอเจนซี่เดียวกันละลานตาไปหมด
บ่งบอกให้รู้ว่าเราเป็นพันธมิตรกัน
และเพื่อนๆจากเอเจนซี่อื่นๆมากมายค่ะ
เพื่อนร่วมทางไปเซ็นหลุยส์ ในทริป นี้เราไปด้วยกัน 5 คนค่ะ
มี อิชั้น โอ๋ ออม ออฟ และ แอนนาค่ะ
ส่วนเพื่อนอีก 4 คน จะตามไปในอีกสองวันค่ะ เพราะ ยังสอบไม่เส็จกัน
อ่อ...แต่ตอนนนั้น แอนนายังไม่มาปรากฏตัวที่ สนามบินนะคะ
แต่ทุกคนมาครบกันหมดแล้ว พวกเราสงสัยว่าแอนนาคงไม่ไปแล้วมั้ง
เพราะไม่เห็นแอนนาโทรติดต่อครเลย
สักพักก็เช็ค อิน โหลดกระเป๋า แล้วก็รอเวลาที่เค้าให้เค้าไปในเกท
ด้วยความชล่าใจและไม่รีบไม่ร้อนอะไร
ก็รอเพื่อนที่เดินทางไปชุดเดียวกันมาก่อนแล้วกะว่าจะเข้าไปพร้อมกัน
แต่แม่บังคับให้เข้าไปก่อนค่ะเพราะกลัว อิชั้นตกเครื่อง
แต่ที่ไหนได้มันไม่ใช่อย่างที่คิดค่ะ
เนื่องจากอิชั้นไม่ใช้บริการสนามบิน แห่งใหม่ ของประเทศเรามาก่อน
อิชั้นเลยไม่รู้ว่า ทางระหว่า เกต มันไกลแค่ไหนค่ะ!!
ก็ทีสนามบินดอนเมือง เกท มันยังไม่ไกลแบบนี้เลยนี่คะ
แล้วตอนที่เค้าตรวจเอกสาร ตรงทางเข้าเกต คนก้อเยอะเหลือเกิน
เครื่องออกเที่ยงครึ่งนี่มานก้อเที่ยง ยี่สิบเข้าไปแล้ว
ตอนแรกก็เดินไปค่ะ สักพักทำไมมันไม่ถึงสักที
ดาฬิกาไปวิ่งไปเลยค่ะทีนี้เพื่อนที่เดินทางกรุ๊ปเดียวกับอิชั้นก็วิ่งตามมาติดๆเลยค่ะ
วิ่งตาเหลือกเลยทีนี้ พี่ที่เป็นพนักงานสาย การบิน อีว่า แอร์ก็ถาว่าน้อง
มีเพื่อนอีกมั้ย ประมานว่า เค้าก็ตื่นเต้ล ไม่แพ้พวกเราค่ะ กลัวเด็กตรงเครื่อง
ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนนั่งเครื่องไปทัศนะศึกษาค่ะเพราะ
มองไปทางไหนก็เด็กเวิค เต็มไปหมด
อิชั้นต้องนั่งเครื่องไป ต่อเครื่องทีไทเป ไปแอลเอ ไป ฮุสตัน
และลงที่เมือง เซ็นหลุยส์ เมืองที่อิชั้นจาไปอยู่ค่ะ

พอมาถึงไทเป ก็ไม่มีปัญหาอะไร นั่งรออีก 1 ชม แล้วนั่งต่อ มาแอลเอ
อยู่บนเครื่องเป็นเวลา 12 ชั่วโมง โอ้ว เมื่อย!!
ในระหว่าที่อยู่บนเครื่องมีพนักงงานแจกเอกสารอาไรมาให้กรอกไม่รู้สองใบ
อิชั้นก็กรอกๆไปค่ะ โชคที่ที่ไฟต์ ที่อิชั้นนั่งมานี้มีพี่ คนไทยเป็นแอร์ฮสเตสด้วยค่ะ
พี่เค้าใจดีและดูแลดีมากเลยค่ะ เสียดายจำชื่อไม่ได้สะแล้ว
อยู่บนเครื่องก็กินและ นอนค่ะ 12 ชั่วโมงไม่นานเกินรอ เครื่อง ก็ แลนดิ้ง ลงที่แอลเอค่ะ
จากนั้นอิชั้นก็เดินนมาที่ อิมมิเกรชั่น
อิชั้นก็ไม่รู้เค้าให้ทำอะไรนะคะ เดินไปช่องไหน
ก็ไม่มีคนสนใจอิชั้นเลยค่ะ
ทำไงดีเนี่ยเพื่อนๆที่มาด้วยกันก็ออกไปรอข้างนอก
ตรงที่รับกระเป๋ากันหมดแล้วค่ะ
ทันใดนั้นเองเสียงสวรค์ก็ดังขึ้นมา

R u need help ?

อิชั้นรีบตรงดิ่งไปที่ช่องนั้นทันทีเลยค่ะ
เค้าจัดการกับเอกสารสักพัก ทุกอย่างก็เรียนร้อย
อิชั้นเดินตรงไปที่สายพานลำเลียงกระเป๋ามาเรียบร้อย
ออมมีหนุ่มน้อยหน้าตาดีที่สุด ในแก็งค์ของเรา
ก็เดินมาช่วยอิชั้นลากกระเป๋าค่ะ

พอไปถึงทางออกเค้าก็ใก้เราเอากระเป๋า ส่งไปอีกทาง
ตอนแรกก็งงๆไม่รู้ว่าเค้าเอาไปไหนนะ
แต่รู้ว่าเค้าเขียนป้ายว่า ให้ปลดล็อกกระเป๋าออก มั้ยงั้นถ้ากระเป๋ากรือกุญแจ เสียหาย
เค้าจะไม่รับประกัน ความเข้าใจของอิชั้นและเพื่อนๆตอนนั้นก็คือ
เค้าเอาประเป๋าไปตรวจค่ะ เราก็ไม่แน่ใจว่าต้องรอรึเป่า
ก็นั่งรอแถวๆนั้นสักพัก พร้อมกับเข้าห้องน้ำและโทรกลับมาไทยด้วย
ตอนแรกที่เข้าไปถึงห้องน้ำก็ตกใจค่ะ
โอ้ มาย กอด ... ด้านล่างของประต฿ช่างเว้า ขึ้นมาสูงเหลือเกิน
คือถ้ามีคนก้มลงไปตู นี่ก้อเห็นหมดเลย ว่ากำลังทำอารัยอยู่
แถมห้องน้ำยังไม่มีฝักบัวชำระล้างอีก อันนั้นก็ไม่เป็นไรค่ะ
เพราะเวลา ใช้ห้องน้ำสาธารณะ อิชั้นก็ไม่ใช้อยู่แล้ว
พวกเรานั่งรอกระเป๋าสักพักก็เริ่มรู้สึกว่ามันชักจะนานเกินไปแล้ว
ก็เลยคิดกันว่าจาทำไงดี พอดีเห็นอินฟอเมชั่น อยู่ตรงนั้นเลยเดินเข้าไปถาม
ว่าเนี่ย ต้องทำไงต่อ แล้วก็เอาตั๋วเครื่องบินให้เค้าดู
เค้าก็บอกว่า ยู้ ต้องไปอีก เกท อิชั้นต้องต่อเครื่องของสายการบิน คอนทีเนลทอล ไปค่ะ

พอไปถึง เราก็จะไปเช็คอินตั๋วกันค่ะ
แต่ปรากฏว่าตั๋วของแอนนาไม่เหมือนเพื่อนค่ะ
พนักงานเลยพาแอนนาไปไหนไม่รู้
พอทุกคนไปเช็กอินที่เค้าเตอร์เส็จ
ก็นั่งรอแอนนาอยู่ตรงนั้น รอประมาณ 1 ชั่วโมงได้ แอนนาก็ยังไม่มาสักที
ออมเลยบอกว่าเข้าไปรอในเกท ดีกว่า เพราะยังไงทุกคนก็ต้องเข้าเกท อยู่แล้ว
พอเราเดินเข้าเกทไป หาที่นั่ง สายตาพวกเราก็เหลือบไปเห็น แอนนานั่งอยู่ตรงนั้น
พวกเราเลยบอกว่า แอนนาทีไมไม่ไปหาเราตรงที่เดิม
แอนนาบอกว่าไม่รู้เพราะ พนักงานเค้าพาแอนนามาทางนี้

แล้วแอนนาก็เล่าให้ฟังสรุปได้ใจความว่า ตั๋วของแอนนา ทำ
บอดดิ้งพาส เส็จหมดตั้งแต่สุวรรณภูมิแล้ว
(โอ้ พระเจ้าจอร์จเธอเป็นคนพิเศษจริงๆ -..-)

แอนนาเล่าให้พวกเราฟังว่า แอนนาไม่รู้ว่าวันนี้เป็นวันขึ้นเครื่องเครื่อง
แอนนานึกว่าเป็นวันพรุ่งนี้ ตอนนั้นแอนนายังแลกเงินอยู่ที่
ธนาคารธหารไทยตรงสวนจตุจัตรอยู่เลย
แล้วอยุ่ดีๆพี่ ที่เอเจนซี่ก็โทรมาถามว่าตอนนี้อยู่ไหนทำไมไม่มาเช็คอินสักที
แล้วให้แอนนารีบนั่งแท็กซี่มา สุวรรณภูมิเดี๋ยวนั้นเลย
พอไปถึงแอนนา ต้องข่ายแบ็งค์พันเป็นค่าแท็กซี่ เพราะ ชี ไม่มีแบงค์ย่อยค่ะ
ลาภปากแท็กซี่คนนั้นจิงๆ!!
พี่ออม ซึ่งดูแลกรุ๊ปเรา วิ่งไปรับแอนนาแล้วพาแอนนาวิ่งเข้าเกท
แอนนาบอกไม่รู้เหมือนกันว่ามันมาทางไหน
แต่มันไม่ไกล เป็นพนักงานของสายการบิน ของอีว่าแอร์พามา
แล้วแอนนาก็ไม่ต้องเช็คอินด้วยเพราะพี่เค้าทำให้แล้ว
กระเป๋าก็ไม่ได้เอามา ยังอยู่ที่พ่อกับแม่ เดี๋ยวพี่เค้าจาส่งมาให้ตอนไฟต์ ถัดไป
แอนนาเลยมาในสภาพกางเกงขาสั้นและรองเท้าหูหนีบค่ะ
ตอนที่มที่วิ่งมาพี่ออม ถอดรองเท้าผ้าใบให้แอนนาบอกให้เอาของพี่ไปก่อน
แต่แอนนาใส่ไม่ทันค่ะ -*- คือรีบมาก ไม่มีเวลาแม้แต่จะใส่
และพี่เค้าก็ทำบอร์ดดิ้งพาสให้หมด ทุกอัน
ไม่ต้องไปต่อคิดทำบอสดิ้งพาสเหมือนพวกเรา
ทีต้องทำทีละอันๆ -*-
พวกเรารอขึ้นเครื่อง ต่อ ไปฮุสตั้น เป็นเวล 8 ชั่วโมง ซึ่งไม่นานเกินรอ
เครื่องบินที่นั่งต่อไปนี้เป็นเครื่องยินขนาดเล็ก
มีที่นั่งสองฝั่ง ฝั่งละสามเก้าอี้ แล้วแอร์โฮสเตส แต่ละคนก้อถึกใช้ได้เลย
ทั้งตัวใหญ่ ทั้ง ดำ

เราใช้เวลาสามชั่วโมง บินไปลงที่สนามบินฮุสตั้น
แล้วก็เปลี่ยนเกท ด้วยรถไปฟ้า
ในใจตอนนั้นคิดว่าทำไมมัยช่างต่างจากสวรรณภูมิลิบลับ
นี่หรือ ที่บอกว่าเป็นสนามบินสุดยอดแห่งเอชีย
ร้อนก็ร้อน ทางเชื่อมเกท ก็ต้องเดินเป็นกิโลๆ

โห่..สู้ฮุสตั้นก็ไม่ได้ ทั้งสะดวก ทั้งเย็น มีรถไปฟ้าในสนามบินอีก สุดยอด *-*
และเราก็นั่งต่อ ไปเซ็นหลุยส์ *-* เหมืองที่เราต้องไปใช้ชีวิตอยู่ อีกสามเดือน
อยู่ในดาวทาวน์ด้วยโฮะๆๆ
แต่ก็อึ้งเล็กน้อยเพราะ เป็นเครื่องบินลำเล็กที่สุดที่เคยนั่งมา
เพราะมันมี ที่นั่ง ฝั่งนึง 1 ที อีกฝั่งมีสองที่นั่ง
ขนาดนั่งไปกรุงเทพ- อุดร ยังลำใหญ่กว่านี้เลย
นี่นั่งข้ามรัฐเลยนะว้อย ทำไม ลำมันเล็กจัง

Last Update : 29 มีนาคม 2551 19:01:23 น.

เป็นการเดินทางที่ตื้นเต้นดีจัง

ทำให้นึกถึงตอนไปใช้สนามบินสุวรรณภูมิใหม่ๆ

หลง...หาทางไป gate ไม่เจอ

โดย: i-palmy (palmy_yoyo ) 23 กุมภาพันธ์ 2551 18:46:08 น.

ตื่นเต้นด้วยจริงๆ ลุ้นว่าต่อไปจะเป็นอย่างไร แต่ก็เป็นกำลังใจให้นะ

โดย: ครูชนบท IP: 203.172.201.76 27 กุมภาพันธ์ 2551 15:26:19 น.

555 เล่าได้สนุกมากเลยค่ะ ยิ่งตอน อุดรนะ อิอิ

โดย: ammzii 28 ตุลาคม 2551 19:15:27 น.

kanhompung

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ meemie's Block
ค่ะ^^
[Add kanhompung's blog to your web]