Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
10 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 

ยอมรับในความไม่แน่นอน

"อย่าเอาความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง เป็นตัวตัดสินความมั่นคงของความรัก ถ้าเราเป็นฝ่ายรีบร้อนผูกมัดเขา

ก็ต้องกล้ายอมรับและเข้าใจ หากความลึกซึ้งของความสัมพันธ์ ไม่อาจผูกมัดเขาได้จริง ๆ "



พอเริ่มต้น หลายคนรีบร้อนมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับเขา พอถูกทิ้งก็ฟูมฟาย บางคนอยู่ก่อนแต่งมาหลายปี

ก็ไม่มีทีท่าว่าจะได้แต่งงาน อยู่กันมานาน จนพ่อแม่พี่น้องเริ่มทวงถาม แต่จนแล้วจนรอดเขาก็ไม่แต่ง

ผู้หญิงหลายคนก็ได้แต่โวยวาย ฟูมฟาย จะเลิกก็เลิกไม่ได้ เพราะความลึกซึ้งทำให้เราผูกพัน นี่คือ "กฏธรรมชาติ"

ถ้าใจเร็วด่วนได้ ตามใจตัวเอง ก็ต้องเตรียมใจยอมรับ "ความไม่ได้ดั่งใจที่จะตามมา"



ไม่ผิดที่เราจะมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคนที่เรารัก แต่อย่าลืมว่าบนความลึกซึ้งนั้น เขาอาจจะรักหรือไม่รักเราก็ได้

แต่ที่แน่ ๆ เราต้องพร้อมที่จะรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง ไม่ใช่คอยเรียกร้องความรับผิดชอบจากเขาฝ่ายเดียว

มีผู้ชายหลายคนที่อยู่ก่อนแต่ง ยอมรับว่า ไม่ได้รักผู้หญิงคนนั้นในช่วงแรก ๆ ที่อยู่ด้วยกัน แต่เขาเพิ่งรู้สึกรักและผูกพัน

หลังจากอยู่ด้วยกันไปนาน ๆ เหตุผลก็คือ เขาจะรักเรา จะจริงจังก็ต่อเมื่อเราใช่เท่านั้น ถ้าไม่ใช่

ต่อให้เรามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเขาหลังแต่งงาน เขาก็ทิ้งเราอยู่ดี



"ในนาทีที่ยังไม่รู้ว่า เขารักเราหรือเปล่า ในนาทีที่เรายังเป็นต่ออยู่ ต้องทำให้เขารู้ว่าเราต้องการเป็นคนรัก

เป็นคู่ชีวิต เป็นคนที่จริงจังและจริงใจ ให้โอกาสเขาและตัวเองได้ค้นหา ว่าเราใช่สำหรับกันและกันหรือเปล่า"



แม้ว่าจะมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเขา สิ่งนั้นมันจะเกิดด้วยความรัก และความพร้อมจะรับผิดชอบของเขา

ไม่ใช่เพราะอีกฝ่ายเสนอ อีกฝ่ายเลยสนองเพื่อเป็นกำไรชีวิต หรือถ้าเขาคิดว่าไม่ใช่เขาก็จะไม่ฉวยโอกาสล่วงเกินเอาเปรียบเรา

เพราะเราให้เกียรติตัวเอง เขาก็จะเคารพในเกียรติเราเช่นกัน ถ้าอยากเป็นคนรักจริง ๆ จงทำตัวให้เหมาะสมที่จะเป็นคนรัก

และควรรับผิดชอบทุกอย่างด้วยกันอย่างยุติธรรม ถ้าเลือกที่จะอยู่ด้วยกันก่อนแต่ง ก็ต้องพร้อมที่จะรับผิดชอบในเส้นทางที่เลือก

ยอมรับในความไม่แน่นอนที่จะเกิดขึ้น จะได้ไม่เป็นปัญหา เหมือนที่เราได้ยินกันซ้ำซากจนชินหู กับเรื่องที่ว่า

"อยู่ด้วยกันมาตั้งหลายปี แต่ไม่มีท่าทีว่าเขาจะขอแต่งงาน"








 

Create Date : 10 พฤศจิกายน 2554
1 comments
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2554 2:08:05 น.
Counter : 443 Pageviews.

 

แวะมาเยี่ยม...สวัสดีครับ

 

โดย: **mp5** 10 พฤศจิกายน 2554 12:35:52 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน
Location :
ปราจีนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตดั่ง เรือน้อย ล่องลอยอยู่
ต้องต่อสู้ แรงลม ประสมคลื่น
ต้องอดทน หวานสู้อม ขมสู้กลืน
ต้องทนฝืน ยิ้มได้ เมื่อภัยมา.
Friends' blogs
[Add ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.