Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
24 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
เราควรคู่กับความรักที่ดีแล้วหรือยัง

"ถ้าคบมาตั้งนาน แต่เขายังไม่ขอแต่งงาน ลองถามตัวเองก่อนว่า เราเป็นผู้หญิงที่น่าแต่งงานด้วยแค่ไหน?"



สังคมสมัยใหม่ จะเห็นได้ว่ามีผู้หญิงผู้ชายมากมาย พอรักกันก็หอบผ้าหอบผ่อนมาอยู่ด้วยกัน แล้วพอเบื่อกันก็เลิกกันไป

ต่างคนต่างก็มีคนใหม่ไปเรื่อย ๆ สิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องผิดถ้ามันไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ผู้หญิงหลายคนอยากจริงจังกับใครสักคน

อยากหยุดชีวิต อยากสร้างครอบครัว แต่ทุกคนกลับผ่านมาเพื่อผ่านไป ถ้าอยากหยุด อยากพัก อยากเจอความรักที่แท้จริง

ลองหันมามองตัวเองก่อนว่า ที่ผ่านมาเราใช้ชีวิตอย่างไร ถูกใจก็หอบผ้าหอบผ่อนไปอยู่ด้วยกัน เหมือนเด็กเล่นขายของ

ถ้าเป็นแบบนี้ ก็ไม่แปลกหรอกที่ว่าทำไมชีวิตจึงไม่มีที่จอดสักที ไม่ว่าจะอยู่กับคนรักก่อนแต่งหรือแต่งก่อนอยู่ นั่นไม่ใช่ปัญหา

แต่ประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ว่าทั้งเราและเขา..ให้คุณค่าความรักแค่ไหน...



มีคู่รักมากมายที่คบกันได้นานโดยไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน แต่ต่างคนต่างอยู่ และต่างคนต่างเป็นกำลังใจให้กันและกัน

คบกันแบบให้เกียรติกับความรัก จนถึงวันหนึ่งที่เขาคนนั้นรู้สึกว่าชีวิตขาดผู้หญิงคนนี้ไม่ได้ ถ้าไม่แต่งงานกับผู้หญิงคนนี้

ก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะเอาเธอมาอยู่กับเขาได้ แล้วเขาจะดิ้นรนทำทุกวิถีทาง เพื่อที่จะได้ผู้หญิงคนนั้นมาครอบครอง นั่นก็คือการแต่งงาน



แต่ก็มีหลายคู่ที่ใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันมานาน จนวันหนึ่งเกิดคึกลุกขึ้นมาแต่งงานกันเป็นเรื่องเป็นราว

เพราะตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน พวกเขาไม่เคยทำความรักให้เป็นเรื่องล้อเล่น...



ลองหันมาถามตัวเองก่อนว่า ถ้าอยากแต่งงาน เราเคยทำให้ใครรู้สึกอย่างนั้นกับเราได้หรือเปล่า...

หลายคนคงเคยเห็นเพื่อนสาวใกล้ตัว คนรู้จัก หรือแม้กระทั่งตัวเอง ใช้ชีวิตอยู่กับแฟนมาตั้งนาน ร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมามาก

แต่ไม่มีทีท่าว่าเขาจะลงเอยกับเราอย่างจริงจังสักที เวลาผ่านไป โอกาสที่จะไปเจอใครก็น้อยลง

ในขณะที่เขาก็ไม่แสดงสัญญาณให้เห็นเลยว่าเราจะเป็นคนสุดท้าย



เรื่องที่ช็อคที่สุดก็คือ ใช้ชีวิตอยู่กับเรามาตั้งหลายปี อ้างนั่นอ้างนี่หลีกเลี่ยงมาตลอด ขอเรียนจบก่อนบ้าง ขอทำงานเก็บเงิน

รอบวชก่อน หรือไม่ก็ขอมีบ้านมีรถ มีกิจการ มีเงินร้อยล้าน แต่พอจะแต่งงานขึ้นมา กลับไปแต่งกับคนอื่นหน้าตาเฉย

ทั้ง ๆ ที่เพิ่งรู้จักกันได้ไม่กี่เดือน ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเขาจะแต่งกับคุณทำไม ในเมื่ออยู่มานานมาก จนไม่มีอะไรน่าสนใจอีกแล้ว

ในขณะที่ผู้หญิงคนใหม่น่าสนใจกว่า และวิธีที่เขาจะได้เธอมาคือการแต่งงานเท่านั้น...



ถ้าคิดจะเป็นคนรักตัวจริงของเขา คือเป็นคู่ชีวิต ไม่ใช่อยู่ในช่วงโปรโมชั่น ทดลองใช้ไปเรื่อย ๆ ต้องมีกติกาให้ตัวเอง

ไม่ใช่ไปตั้งกติกาให้เขาว่าเขาต้องแต่งงานกับเรานะ หรือว่าอยู่มานานควรแต่งได้แล้ว ต้องทำให้เขาอยากแต่งงานด้วยตัวเขาเอง



"ความรักเป็นเรื่องจริงจัง ถ้าเราทำเหมือนความรักเป็นเรื่องเล่น ๆ ความรักก็จะล้อเล่นกับเรา"


---------------------------------------------------------------------------


เวลาที่เรารักใคร...เราจะรู้สึก ตัวเล็ก เหลือเกิน

เวลาที่ใครรักเรา...เราจะรู้สึก ตัวใหญ่ เหลือเกิน

แต่ถ้าเราเจอคนที่รักกัน...เราจะผลัดกัน ตัวใหญ่ ตัวเล็ก



เวลารักใคร



ถ้าเป็นการรักเขาฝ่ายเดียว หัวใจของคนคนนั้นก็จะเปราะบาง ถูกกระทบกระเทือนได้ง่าย

เพราะฉะนั้นเมื่อยิ่งรักใครมาก ๆ ถ้าถึงขนาดลืมเหตุผล ถึงขั้นหูหนวกตาบอดยอมทำทุกอย่าง



ยอมทนได้ทุกกรณี คนคนนั้นก็จะรู้สึกว่าตัวเองเล็กลงไปทุกที ต่างจากตอนที่มีใครสักคนมารัก

เราจะกลับเป็นฝ่ายที่มีอิทธิพลต่อผู้อื่น อยากได้อะไรก็ได้ดังใจ ชี้นกเป็นไม้ เหมือนตัวเราใหญ่ขึ้นทุกทีเช่นกัน



ดังนั้นความรักที่ได้สมดุลย์ จึงควรเป็นรักที่หยิบยื่นให้แก่กันทั้งสองฝ่าย มองเห็นคุณค่า

และตัวตนของทั้งสองคนเท่าเทียมกัน เรียนรู้เรื่องการเป็นทั้งผู้ให้ และผู้รับต่อกันและกัน



จะได้ไม่ต้องให้ใครมีอิทธิพลเหนือใคร เพียงฝ่ายเดียวอยู่ตลอดเวลา














Create Date : 24 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 7 ธันวาคม 2554 1:22:40 น. 1 comments
Counter : 635 Pageviews.

 
อยากจะเลิกรักฝ่ายเดียวเหมือนกัน

แต่รอก่อนนะ ขอเวลานิดนึง

อีกไม่นานละ


โดย: Tukta21 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2554 เวลา:2:02:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน
Location :
ปราจีนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตดั่ง เรือน้อย ล่องลอยอยู่
ต้องต่อสู้ แรงลม ประสมคลื่น
ต้องอดทน หวานสู้อม ขมสู้กลืน
ต้องทนฝืน ยิ้มได้ เมื่อภัยมา.
Friends' blogs
[Add ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.