Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
27 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
แผลในใจ

แผลใจ

แผลที่เกิดขึ้นกับเรา ไม่ว่าตั้งใจหรือไม่ก็ตาม
แรกๆ ก็อาจจะรู้สึกเจ็บ ปวด แสบ บ้างเป็นธรรมดา
แต่ต่อมาความปวดก็จะค่อยๆ ลดลง ลดลงจนกลายเป็นความด้านชา
แผลจะค่อยๆ แห้งและตกสะเก็ด และกลายเป็นแผลเป็นในที่สุด
แม้จะมองเห็นร่องรอยของบาดแผลก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกเจ็บปวดอีกต่อไป

บางครั้ง ถ้าเราไม่ใส่ใจที่จะมองมัน
เราก็จะไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่ามีแผลเป็นอยู่ตรงนั้น
แต่บางครั้ง การได้สัมผัสและลูบคลำเบาๆ ก็พอที่จะสะกิดใจใหรำลึก
ถึงความเจ็บปวดที่เคยได้รับ และคอยเตือนตัวเองไม่ให้เจอกับความเจ็บปวดแบบนั้นอีก

บาดแผลในใจคน ก็ไม่ต่างกันนัก
เมื่อเกิดแผลขึ้นในใจ ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม ไม่ว่าใครก็ตาม ย่อมจะต้องรู้สึกเจ็บปวดเป็นธรรมดา
แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความเจ็บปวดภายในใจของเราก็จะค่อยๆ ลดลง
ยิ่งเราทำใจรับความเปลี่ยนแปลงได้เร็วเท่าไหร่ ความเจ็บปวดก็จะยิ่งลดลงเร็วเท่านั้น

เวลาจะช่วยเยียวยา และรักษาแผลใจของเราให้ดีขึ้นเอง

ตรงกันข้าม ถ้าหากเรายังคงปล่อยให้ใจทุกข์ทรมาน รับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวเองไม่ได้
ก็จะเป็นใจของเราที่จะต้องเจ็บปวดมาขึ้นเรื่อยๆ

เจ็บปวดมากขึ้นทุกที และอาจจะทำให้ใจของเราเองต้องบาดเจ็บเรื้อรัง จนไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้

เพราะฉะนั้น เราจะต้องหาทางเยียวยาจิตใจของเราเองให้เร็วที่สุด
เพราะถ้าเราทุกข์ต่อไป คนที่เจ็บปวดก็ไม่ใช่ใคร ก็คือตัวเราเอง
และอาจจะทำให้คนรอบข้างที่เป็นห่วงเราพลอยทุกข์ใจและเสียใจไปด้วย ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นเลยสักนิด

พยายามทำใจให้สบาย
มองความทุกข์ของเราให้เหมือนกับบาดแผลเหล่านั้น
ไม่นานมันก็จะจางหายไปเอง
และเราก็จะไม่รู้สึกเจ็บปวดอีกต่อไป.








Create Date : 27 กรกฎาคม 2554
Last Update : 10 ตุลาคม 2554 17:58:10 น. 1 comments
Counter : 831 Pageviews.

 

ขอบคุณบทความดีดี ที่นำมาแบ่งปันนะคะ


โดย: Nissan_n วันที่: 27 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:51:52 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน
Location :
ปราจีนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตดั่ง เรือน้อย ล่องลอยอยู่
ต้องต่อสู้ แรงลม ประสมคลื่น
ต้องอดทน หวานสู้อม ขมสู้กลืน
ต้องทนฝืน ยิ้มได้ เมื่อภัยมา.
Friends' blogs
[Add ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.