ยินดีต้อนรับสู่บ้านแม่กะปอมค่ะ...มาร่วมแบ่งปัน พูดคุยทุกสาระเรื่องราวกัน ^o^ ก่อนกลับอย่าลืมฝากชื่อ/สังกัดด้วยนะคะ จะคลิกไปเยี่ยมเยือนกันค่ะ

นั่งรถชมเมืองเก่าอยุธยา+เที่ยวตลาดน้ำอโยธยา

(รีวิวต่อจากนั่งรถไฟโบกี้ใหม่)

ทริปนี้ไปเที่ยวอยุธยา เมืองเก่าของเราแต่ก่อน

ไปนั่งรถชมเมือง ชมวิหารพระมงคลบพิตร และก็ไปกิน ช้อป เที่ยวชมบรรยากาศตลาดน้ำอโยธยากัน

(เป็นตลาดน้ำเปิดใหม่ได้ช่วงนึงแล้ว และนับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของ จ. พระนครศรีอยุธยา)

Smiley

ถึงอยุธยาแล้ว

ผังท่องเที่ยวอยุธยา (เอาไว้วันหลังจะมาเที่ยวต่อให้หมดเลย)

มื้อกลางวัน ที่ร้านแพกรุงเก่า

แล้วเราก็นั่งรถชมวิหารพระมงคลบพิตร และวิวสวย ๆ รอบ ๆ บริเวณ

ต่อไปก็ไปช้อป +เที่ยว ตลาดน้ำอโยธยากัน
(ที่นี่เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวเข้าชมกันตั้งแต่พค.53แล้ว แต่ยังไม่ได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ)

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกที่หนึ่งนอกเหนือจากปางช้าง

อ้อ...ข้างในมีให้เช่าช้างนั่งชมเมืองด้วย

จุดสังเกตุ ของทางเข้าตลาดน้ำฯ ดูตามนี้

แล้วก็จะเห็น ซุ้มทางเข้าและ ป้าย cut out แบบนี้

ถึงแล้ว...ตลาดน้ำอโยธยา

มาดูแผนที่ตลาดน้ำ กันก่อน

มีอะไร ...บ้างมาดูกันเลย

อ้อ...แวะซื้อนมให้ลูกแพะกินกันก่อน

ขอหนูด้วย...

นี่ตู้ไปรษณีย์ยักษ์ (ดูท่าว่าจะส่ง จม. ได้จริง)

มีการแสดงแสง สี เสียงด้วย เรามีเวลาจำกัด เลยไม่ได้อยู่ดูเลย

เขาแบ่งโซนโดยตั้งชื่อตามอำเภอของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ถ่ายรูปกับCut out หนังไทยในอดีต ได้ตรงนี้

ไปเดินดูกันมีร้านขายอะไรกันบ้าง

อันนี้เด็ด.. ลูกเดียวอิ่ม ไข่กะโหลกลูกละ 50.- เป็นแบบขนมครกญี่ปุ่นประยุกต์ข้าวไข่เจียว
ที่เขาบอกว่าเป็นอาหารแนวใหม่สไตล์วัยทีน

ร้านนี้มีฉากโบราณแต่งตัวให้เป็นคนในอดีต

แล้วก็ถ่ายรูปออกมาแบบนี้

ช้อปเหนื่อยแล้วก็นั่งชมวิวกัน

ถ้าจะนั่งเรือชมวิวก็คนละ 20.-

ก่อนกลับก็แวะไปเยี่ยมชมช้างกัน

ตรงนี้เป็นที่พักช้าง

ตรงนี้เป็นท่าเทียบขึ้นช้าง

เที่ยวที่นี่ที่เดียวได้ทั้งวันเลย เลือกซื้อ เลือกกิน แล้วก็นั่งตากลมชมวิว สบาย ๆ

แล้วก็ อย่าลืม...มาช่วยกันเที่ยวเมืองไทย อุดหนุนของไทย ให้เศรษฐกิจไทยคึกคักกันนะคะ

Last Update : 22 พฤศจิกายน 2553 16:40:33 น. 11 comments

ขณะนั่งเขียนขีดคำในค่ำหนึ่ง
แปลกสุดซึ้งเหมือนเหงามาเข้าใกล้
แต่ก็ขลาดเกินรับจะปรับใจ
จึงได้แต่..เก็บไว้กับในทรวง

เหงามากไหมคนดี?..ตรงที่นั่น
ฤๅเหมือนกัน..กับช่วงคนหวงห่วง
คิดลบรอยเหงารั้งใจทั้งปวง
หากหนักถ่วงเกินเหนี่ยวให้เลี้ยวทาง

เถิดถ้าจะนอน..ในตอนนี้
ฤๅคนดีจะใฝ่ถึงใครบ้าง
ก็ขอให้ไกลจากเหงาฝากวาง
ได้สรรค์สร้างฝันดีทุกที่ไป

ฝันดีค่ะพี่ อิอิ น่าไปเที่ยวด้วยจังเลย

โดย: ญามี่ วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:22:21:41 น.

สุขสดชื่นแจ่มใสในวันหยุดสุดสัปดาห์นะคะ
ขอบคุณแม่กะปอมที่พาไปเที่ยวค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:0:58:34 น.

แวะมาชวนไปตลาดน้ำเหมือนกันค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:15:43:34 น.

เคยไปๆแพกรุงเก่า...นึกถึงแกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากรายค่ะ อร่อยที่ซู๊ดเลย...ขอบคุณที่มาลื้อความหลังอันแสนอร่อยนะคะ....

โดย: noinanai วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:16:47:05 น.

บรรญากาศดีมากๆ น่าไปมากค่ะ ของกินก็น่าทาน
เรือนไทยสวยมากค่ะ

โดย: ari1019 วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:10:57:04 น.

แพกรุงเก่านี่เคยไปกินเมื่อนานนนนมากกกกแล้วค่ะ ยังไม่ได้ไปลองอีกรอบเลยว่าเป็นไงบ้าง

ส่วนตลาดน้ำอโยธยานี่เราก็อยากไปนะคะ อิอิ

อ่า..คะแนนโหวตน่าจะขึ้นนะคะ ต้องคลิกตรงโหวต ใส่รหัส แล้วก็กรอกข้อมูล แล้วมันจะขึ้นให้ค่ะว่ากี่คะแนนแล้ว ล่าสุดอยู่ที่สองร้อยนิดๆ ค่ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:11:34:12 น.

โห.. ถ่ายรูปได้เยอะจัง

ตอนที่เราไปได้รูปมานิดเดียวเองง่ะ ก็กล้องเจ้ากรรมแบตดั๊นหมด.. ปวดใจจิงๆ

โดย: pupaew วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:14:34:21 น.

โดย: แพท ภัทรียา วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:13:13:51 น.

หลับฝันดีนะคะคุณแม่กะปอม
อาหารน่าทานมากค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:21:34:35 น.

เคยไปอยุธยาค่ะ แต่ยังไม่เคยไปตลาดน้ำอโยธยาเลยค่ะ
มีความสุขมากๆนะคะคุณแม่กะปอม
และขอให้หลับฝันดีค่ะ

โดย: Suessapple วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:22:11:22 น.

ได้ข่าวน้ำท่วม ป่านนี้เป็นไง ช่วงวันพ่อไปเที่ยวได้ยังงงนิ

โดย: npat IP: 172.21.194.68, 203.144.130.176 วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:12:41:58 น.

Maekapomkha

ขอร่วมแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ และสาระต่าง ๆ ให้กับเพื่อน ๆ ในช่องทางของสื่อนี้ค่ะ
[Add Maekapomkha's blog to your web]