Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 
3 วันของการลองงาน (ตอนที่สาม)

วันนี้เป็นที่สามของการลองงาน

เหนื่อยเหลือเกินการลองงานติดต่อกันสามวันรวด วันหลังจะไม่ทำเเบบนี้อีกเเล้ว
วันนี้มีลองงานที่ร้านอาหารค่ะ อยู่ใจกลางเมืองเลย เป็นร้านที่หรูเหมือนกัน
เเล้ววิวก็สวยด้วย เป็นกระจกหมดเลยทั้งร้าน 360 องศา เเม้เเต่ในครัว
เเถมอยู่ชั้นสูงสุดของตึกเลย ไม่ต้องสงสัยเลยว่าร้านต้องยุ่งมากเเน่ๆ

ไปถึงที่นั่นก่อนเวลาเช่นเคย ไม่รู้เป็นอะไร เวลาเรานัดกับเพื่อนไม่เคยจะตรงเวลาเลยยยยยยยยยยยย เเต่เวลาไปทำงานนี่สิ ชอบไปก่อนเวลา หรือไม่ก็ตรงเวลาเเปลกจัง ไปสายจนเพื่อนเราเอือมระอาหมดเเล้ว

ไปติดต่อที่ประชาสัมพันธ์ เเล้วเค้า ก็จะให้เราขึ้นลิฟท์ไปข้างบน
ติดต่อกับเชฟ เเล้วเค้าก็พาไปเปลี่ยนชุดทำงาน หลังจากนั้นก็ลองงานค่ะ
ที่ร้านนี้เเปลกมากๆ ห้องทำขนมเเยกออกมาจากห้องครัวข้างบน
ห้องทำขนมจะอยู่ชั้นล่างค่ะ ห้องใหญ่มากๆ มีเชฟทำขนมอยู่คนเดียวในร้านนี้ เค้าก็เลยต้องหาคนทำขนมใหม่เพิ่มอีกสองคนค่ะ
วันนี้ก็ทำอะไรเยอะหน่อย ก็มีโรลเเป้งทาร์ต ทำครีมบลูเลย์ ทำอะไรอีกเล็กน้อยๆ ลองงานที่นี่ไม่ค่อยเครียดมาก เเถมเราคุยกันถูกคอกับเชฟคนนี้อีก จริงๆเเล้วเค้าพึ่งไปที่เมืองไทยเมื่อปีที่เเล้วมา เเล้วอีกอย่างหนึ่ง เค้าก็ชอบอ่านหนังสือทำขนมสไตล์วิทยาศาสตร์ด้วย เหมือนเราเลย ทำให้เรามีเรื่องคุยเยอะมากๆ

ตอนเราโรลทาร์ต เราก็ถามเค้าว่าเราโรลหนาไปรึเปล่า อยากได้เเบบไหนเชฟก็บอกว่า เราโรลดีที่สุดกว่าคนอื่น
น่าเเปลกใจ กับการโรลเเป้ง ซึ่งมันก็ไม่ยากนี่น้า ไม่รู้ว่าโรงเรียนที่นี่เค้าสอนนักเรียนทำขนมกันอย่างไรน้อ


ขนมที่นี่จะใช้วิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยหลายอย่าง
ซึ่งเมื่อก่อนนี้ เราอยากเรียนรู้การทำมากๆเลย เเต่เอาเข้าจริงๆเเล้ว เราไม่รู้สึกอยากเเล้วสิ ถึงรสชาติจะเหมือนของจริงมากๆ เเต่เรารู้สึกว่ามันเป็นสารเคมีนะ ยังไงรสธรรมชาติก็ดีกว่าเนอะ

พอตอนเกือบเที่ยงก็ขึ้นไปที่ห้องครัวชั้นบนค่ะ
ห้องครัวที่นี่วิวสวยมากๆ เห็นวิวของลอนดอนด้วย เเถมเห็นไฮพาร์ค ด้วยเเต่ไม่มีเวลาจะได้มองค่ะ เดี๋ยวเค้าหาว่าเราอู้งาน
ที่ร้านนี้ไม่มีเชฟผู้หญิงเลยค่ะ ถ้าได้ทำคงมีเเต่เราคนเดียว เเต่ก็ไม่เป็นไร
ดูเชฟที่นี่ท่าทางนิสัยจะดีทุกคน

สุดท้าย....................
เราได้งานทำค่ะ!!!!!

เริ่มทำอาทิตย์หน้า ตั้งเเต่วันอังคารเลย
จริงๆเเล้วเราควรจะปฎิเสธว่าทำไม่ได้ ขอให้รออีกหนึ่งอาทิตย์
เเต่ด้วยความซื่อบือของเราเลยทำให้เกิดเรื่อง


กลับมาบ้านบอกเเม่เเฟนว่าได้งานทำ เเละขอให้เค้าช่วยคิดว่าควรจะบอกที่ร้านอาหารอย่างไรดี ถ้าไม่เริ่มงานอาทิตย์หน้า
จริงๆเเล้วเหตุผลที่เราเริ่มงานไม่ได้เพราะ เราอยากรอฟังผลของโรงเเรมที่เราไปลองทำมาเมื่อวานก่อนค่ะ
เเต่เราดันโง่ ตอบไปว่าทำได้ ทั้งๆที่รู้ว่าเราต้องรอผลอีกประมาณอาทิตย์หนึ่งเป็นอย่างตํ่า
โง่จริงๆเลย
โทรไปถามเอเจนซี่ เค้าก็ช่วยเราคิดไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องพึ่งเเม่สามีเนี่ยเเหละค่ะให้ช่วยคิด ว่าจะพูดอย่างไร ไม่ให้น่าเกลียด
ไอ้โรงเเรมก็อยากได้ ไอ้เนี่ยก็ไม่อยากเสีย กะว่าพลาดโรงเเรม ก็ยังมีร้านอาหารรองรับ
พยายามจับปลาสองค่ะ ตามสุภาษิตไทยว่า

เเล้ววันจันทร์ก็มาถึง ปราฏรกว่า เเม่สามีช่วยไม่ได้ค่ะ
ก็เลยต้องช่วยตัวเอง
เเต่พอดีเอเจนซี่โทรมา เราเลยให้เอเจนซี่โทรไปบอกให้เเทน
เเต่ไม่ดีค่ะ เพราะวันอังคารเชฟใหญ่โทรมาตามเรา เเละต่อว่าเราให้เลย
เค้าหาว่าไม่มีใครโทรไปบอกเค้า บลา บลาาาาาาาาา

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าไว้ใจคนอื่นค่ะ อยากจะได้อะไร ก็ต้องทำด้วยตัวเอง
เกลียดเอเจนซี่ที่สุดเลย ไหนบอกว่าจะโทรไปบอกให้ไง
โดนด่าเลยเรา เเต่เช้าเลย มีคนมาให้พร

จำไว้เลยจะไม่ไว้ใจเอเจนซี่อีกเเล้ว


ตกงานอีกเเล้วเรา ไม่น่าเลย จะได้งานทำเเล้วเชียว
ไม่น่าอยากรอโรงเเรมเลย
ไม่รู้ว่าจะรู้ผลอาทิตย์นี้รึเปล่า เอเจนซี่โทรถามที่โรงเเรม เค้าบอกว่าคงต้องรอจนถึงวันศุกร์ละมั้ง เพราะเค้ามีคนมาลองงานทั้งอาทิตย์นี้เลย

ไม่รู้ว่าเราจะฝีมือดีกว่าคนอื่นเค้ารึเปล่าน้าาาาาาาาาาา
เพร้ง ขอให้ลูกได้งานทำด้วยเถอะ


สุดท้าย เมื่อวานนี้ได้รับโทรศัพท์จากหัวหน้าเชฟที่เราไปทำเมื่อวันพุธว่า
เค้ามีร้านอื่นให้เราไปลองทำอีก
เค้าถามว่า เราว่าไปลองทำอาทิตย์นี้ได้รึเปล่า เกือบตอบว่าได้เเล้วเชียว
เเต่ดีนะ ที่เรานึกได้ว่าเราจะไปวัด วันพฤหัสบดีนี้ เราเลยบอกเค้าไปว่าวันจันทร์ได้ไหม เค้าก็บอกว่าได้
พอวางหูโทรศัพท์ ก็พึ่งมานึกได้ว่า เรารอฟังผลของโรงเเรมอยู่ด้วยนี่อาทิตย์นี่ เกือบไปลองงานใหม่เเล้วเชียว ถ้าได้งาน เดี๋ยวประวัติศาสตร์ก็จะซํ้ารอยอีก ดีนะที่คุณพระยังคุ้มครองเราอยู่
เเม่สามีก็พูดให้เราคิดอีกว่า ถ้าวันศุกร์ยังไม่รู้ผลละ จะทำอย่างไร
ก็เเล้วเเต่ดวงก็เเล้วกันเรา

คุยกับเเม่สามีว่า สงสัยเชฟทำขนมที่อังกฤษจะขาดเเคลนจริงๆ เพราะขนาดเราพลาดวันพุธ บริษัทเเม่ก็ยังจะส่งเราไปลองงานที่ร้านอาหารอื่นในเครือเค้าอีก
ตอนนี้ จริงๆเเล้วเรายังไม่เคยสมัครงานเพิ่มเลยนะเนี่ย เเค่สองครั้งเเรก เมื่อตั้งนานเเล้ว
ขอให้โชคดีอย่างนี้ไปเรื่อยนะเรา


Create Date : 07 กรกฎาคม 2554
Last Update : 7 กรกฎาคม 2554 3:18:04 น. 2 comments
Counter : 517 Pageviews.

 
ตกลงว่ายังไง
อัพเดตด้วยนะคะ

เอาใจช่วยค่ะ


โดย: little mouse in big apple วันที่: 7 กรกฎาคม 2554 เวลา:3:49:09 น.  

 
รออ่านอยู่นะค่ะ ว่างเมื่อไหร่อย่าลืมมาอับเดตต่อนะค่ะ เรื่องราวน่าสนใจค่ะ การทำงานเมืองนอก คงจะยากแต่ท้าทายดีค่ะ
เผื่อว่าจะใช้เป็นแนวทางในการเรียนทำขนมบ้าง


โดย: PrettyNatty วันที่: 12 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:19:03 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Little Pastry Chef
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




I am just a little girl who comes from a small town but want to be a Pastry Chef in a big country.
Friends' blogs
[Add Little Pastry Chef's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.