แม่ตั้งใจทำบล็อคนี้ขึ้นมาเพื่อบันทึกเรืองราวที่เกิดขึ้นในครอบครัวเรา เมื่อหนูทั้ง2คน พี่ต้นข้าวกะน้องต้นหอม โตขึ้นหนูจะได้รับรู้เรื่องราวแห่งความสุขของเราทั้ง 4 คน
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
24 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

น้องต้นข้าว...เด็กเอาแต่ใจ...ไปเที่ยวทะเลกับพี่ปอพี่ป่าน



บล็อกวันนี้รูปเยอะมาก ๆ แต่ก่อนที่จะดูรูป แม่ขอบันทึกเรื่องของหนูไว้ก่อนเพื่อเป็นการเตือนความจำของแม่ว่าครั้งหนึ่งหนูก็มีอาการนี้น่ะ



หนูต้นข้าว โตขึ้นหนูจะเป็นเด็กเอาแต่ใจ อารมณ์ร้อน หรือเปล่าน้อ


เดี๋ยวนี้เวลาที่หนูไม่ได้ดั่งใจจะร้อง ถ้านอนอยู่ก็จะใช้มือฟาดกับพื้นเสียงดัง บางทีร้องนาน ๆ ยังไม่ได้ดั่งใจ ก็ยิ่งตะเบงเสียงร้อง หน้าดำหน้าแดง จะเป็นเวลาที่ง่วงนอนมาก ๆ ที่ว่าง่วงนอนมาก ๆ เนี้ยไม่ใช่ว่าใครไปห้ามไม่ให้หนูนอนน่ะ หนูไม่ยอมนอนช่วงกลางวันเอง แล้วพอช่วงค่ำก็เริ่มงอแง หรือบางครั้งพอหิวจัด ๆ แม่ป้อนนมให้แต่ก็ยังไม่ยอมกิน เอาแต่ร้องเพราะโกรธจัด ต้องพาเดินเล่น คุยเล่นซักพักให้ใจเย็นถึงยอมกินนมต่อ



ท่าที่หนูเอามือฟาดเบาะเวลาโมโห แม่อยากจะถ่ายวิดีโอเอาไว้ให้พ่อดูจริง ๆ จะได้เห็นลูกสาวคนโปรดเวลาเอาแต่ใจเป็นยังไง เพราะเวลาอยู่กับพ่อไม่ใช่ไม่เอาแต่ใจน่ะ แต่เพราะพ่อเอาใจมากไงก็เลยไม่มีอาการ


วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ป้าอ้อยกับพี่ปอและพี่ป่านมากทม. เพราะมางานศพตาทวดของหนู แม่จึงถือโอกาสนี้พาพี่ ๆ ไปเที่ยวทะเล เพราะพี่ ๆ อยู่ที.ขอนแก่นยังไม่เคยเห็นทะเลเลย



เราออกเดินทางกันวันจันทร์ โดยที่แม่เช่ารถตู้เพราะรถพ่อคันเดียวไม่สามารถบรรจุคนได้หมด ก็ตัวใหญ่ ๆ กันทั้งนั้น





ถ่ายรูปกับป้าในรถ






ถ่ายรูปกับพ่อกับแม่ในรถกันก่อน


โปรแกรมแรกไปสวนนงนุช แต่เราไปช้าประมาณ 20 นาที เลยอดดูโชว์อื่น ๆ แต่ทันได้ดูโชว์ช้าง




กำลังสนใจช้าง ตัวอะไรหว่าใหญ่จัง อย่าเอามาเปรียบเทียบกับแม่น่ะลูก มันไม่เหมือนกัน




พี่ปอให้อาหารช้างหลังการแสดงจบ


แล้วเราก็ออกเดินเล่นดูสัตว์บริเวณรอบ ๆ พี่ๆ แวะให้อาหารเต่าด้วย






โปรแกรมสอง ไปเล่นน้ำทะเลที่หาดนางรำ แต่เรา3คนพ่อแม่ลูก รวมทั้งยายไม่ได้ลงเล่นน้ำทะเลหรอกน่ะ ปล่อยให้ป้าอ้อยและพี่ ๆ เล่นน้ำกัน




ส่วนเราก็นั่งๆ นอน ๆ กิน ๆ รอกันไป








นอนนานๆ เริ่มเบื่อ เล่นน้ำลายดีกว่า




ยิ้มมาก ๆ น้ำลายก็ไหลมาก




หนูก็เป็นนางแบบให้พ่อถ่ายรูป เดี๋ยวนี้หนูยิ้มเก่ง ยิ้มกับคนอื่น ๆ มากขึ้น ไม่ได้ยิ้มให้กับพ่อแค่คนเดียว แต่ว่าพ่อก็ยังเป็นนัมเบอร์วันคนที่ทำให้หนูดี้ด้ายิ้มกว้าง ๆ ได้เสมอ


เริ่มจากยิ้มน้อย ๆ




เริ่มยิ้มกว้าง ๆ






พ่อถ่ายนานๆ ก็เริ่มเบื่อ หน้าเลยเปลี่ยนเป็นแบบนี้




แต่พ่อก็ยังไม่ลดละความพยายาม บิวหนูจนได้ยิ้มแบบนี้




และยิ้มที่ได้ใจแม่แบบเต็มๆ




ยิ้มไปหลายรูปแล้ว เริ่มหิวหาของกินดีกว่า






ซักพักพอป้าอ้อยกับพี่ ๆ ขึ้นจากน้ำทะเล เปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อย เราก็ไปเที่ยวที่ UNDERWATERWORLD PATTAYA ไปถึงแบบเฉียดฉิวก่อนจะปิดประมาณ 1 ชม. มีโชว์ให้อาหารนาก ไม่สนุกเลย ห้องที่โชว์เล็กมาก ๆ คนก็ยืนดูบังเต็มหมด มองไม่เห็นอะไรเลย เอาไว้หนูโตอีกนิดแม่จะพาไปดูโชว์ปลาที่จันทบุรีดีกว่า แม่เคยไปตอนท้องหนูประมาณ2เดือน สนุกมากๆ ในส่วนของอุโมงค์ก็ถือว่าพอใช้ได้




ออกจากที่นี้ประมาณ 6 โมงกว่า ๆ เราก็กลับบ้านกันเลย ไม่ได้แวะที่ไหนอีก แม่บอกกับพี่ปอพี่ป่านแล้วว่า ปิดเทอมให้ขอป้าอ้อยมาอีก ให้ลุงปูมาส่งก็ได้แล้วแม่จะพาไปเที่ยวทะเลอีก



รักหนูต้นข้าว..เด็กเริ่มหัดยิ้ม




 

Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2554
10 comments
Last Update : 2 มีนาคม 2554 13:24:44 น.
Counter : 1018 Pageviews.

 

ที่ต้องเอารูปลงเยอะ
เพราะตัดใจไม่ได้ชิมิละ

น่ารักทุกรูปเลย

ว่าง ๆ ลงที่อยู่ให้ที่หลังไมค์หน่อยนะคะ

อยากส่งของขวัญให้ต้นข้าวจังคะ

 

โดย: ปันฝัน 2 มีนาคม 2554 19:17:50 น.  

 

น้องต้นข้าวน่ารักขนาดนี้
จะวีนยังไงก็ยอมค่ะ..

มามะขอจุ๊บที หมั่นเขี้ยว

 

โดย: Apirl Bunny 3 มีนาคม 2554 3:17:41 น.  

 

โอ้ว จ้ำม้ำ สุดๆๆเลยอะคะ

 

โดย: prun_lika 3 มีนาคม 2554 15:04:30 น.  

 

น่ารักอ่ะ มองไปมองมายางงั๊ย ยางไง ก็แก้มเยอะกว่าเด็กที่บ้านอ่ะ อิอิ

รูปยิ้มน่ารักมากเลย

 

โดย: แม่น้องแก้มใส (jeeranun.jun ) 3 มีนาคม 2554 15:31:52 น.  

 

ยิ้มน่ารักมากๆ

ผิวส้วยสวยเนอะ

 

โดย: Jub_ka_Jib 3 มีนาคม 2554 15:43:24 น.  

 

ว่างปุ๊บ จะแวะมาหาน้องต้นข้าวนะคะ จะพยายามอัพบ่อยๆๆค่ะ

 

โดย: prun_lika 3 มีนาคม 2554 16:43:47 น.  

 

น้องต้นข้าว แก้มยุ้ยน่ารักมากๆเลยค่ะ
สาวน้อยตอนนี้กำลังน่าฟัดสุดๆไปเลย ..

เคยไป Under Waterworld คนเยอะจริงๆด้วยค่ะ
ต้องไปวันธรรมดาจะพอยืนดูได้บ้าง
แต่อย่าเพิ่งให้น้องต้นข้าวเข้าดีกว่า มันแคบเกินไป
คนเยอะด้วย ไม่เหมาะกับเด็กเล็กนะคะ




 

โดย: แม่ส้มของพี่จ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~ ) 4 มีนาคม 2554 5:52:37 น.  

 

แอดเรียบโร้ยแล้วเนอะ

 

โดย: ปันฝัน 4 มีนาคม 2554 7:11:40 น.  

 

น้องต้นข้าว น่ารักจังเลยค่า... จ้ำม่ำสุดๆอ่า เห็นแล้วมันเขี้ยว อยากจับมาฟัดฟัดฟัด >.<

เคยอ่านในเวปนะคะ เค้าบอกประมาณว่า เวลาเด็กร้องให้รีบมาดูเค้า เหมือนกับว่าให้คุณพ่อคุณแม่ ตอบสนองให้เร็วมากๆกับเสียงร้องของลูกน่ะค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าลูกจะเคยตัว เพราะว่าพอเราทำบ่อยๆลูกจะรู้ว่าไม่ต้องร้องเยอะ ไม่ต้องร้องดัง แป๊บเดียวเดี๋ยวคุณพ่อคุณแม่ก้อมาแล้ว

แต่ถ้าเรากลัวเค้าเคยตัว หรือติดมือ เวลาเค้าร้องแล้วเราไม่สนใจ หรือปล่อยเค้าร้องนานๆ ครั้งต่อๆไปเค้าจะยิ่งร้องให้ดัง ให้นาน เพื่อจะให้คุณพ่อคุณแม่มาสนใจเค้า

อันนี้เราไม่แน่ใจนะคะว่า ใช้ได้กับลูกๆทุกคนไม๊ เพราะน้องเจย์ญ่าก้อเพิ่งจา 22 w แฮ่ๆๆ แต่ว่ามาแนะนำไว้ค่ะ เผื่อจะได้ผล ^.^

แต่ว่า น้องน่ารักมากๆค่ะ ^.^ ถึงตอนร้องไห้โยเย ก้อคงจะยังน่ารักอยู่ คุณแม่ก้อสู้สู้นะคะ

 

โดย: usagimom 5 มีนาคม 2554 11:24:53 น.  

 

รูปยิ้มนี่น่ารักมากเลยเนอะ

 

โดย: ปันฝัน 6 มีนาคม 2554 19:34:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สาวเลขา
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




+Lilypie Premature Baby tickers
Friends' blogs
[Add สาวเลขา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.